Khái quát về quản trị chiến lược - Quản trị chiến lược | Trường Đại Học Duy Tân
Chúng ta sẽ cầ n có nhữ ng lãnh đạ o có khả năngbiế t nhữ ng gì thự c sự quan trọ ng cho tổ chứ c về lâudài. Họ có mộ t giấ c mơ , mộ t sứ mệ nh, mộ t ý đồchiế n lư ợ c – bạ n muố n gọ i nó là gì cũngđư ợ c”. Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem!
Môn: Quản trị chiến lược (MGT403)
Trường: Đại học Duy Tân
Thông tin:
Tác giả:
Preview text:
ĐẠ I HỌ C DUY TÂN
KHOA QUẢ N TRỊ KINH DOANH
CHƯ Ơ NG 1 (tt)
KHÁI QUÁT VỀ CHIẾ N LƯ Ợ C VÀ
QUẢ N TRỊ CHIẾ N LƯ Ợ C
1.5 SỨ MỆ NH, MỤ C TIÊU CHIẾ N L
1.5.1 Sứ mệ nh
1.5.1.1 Khái niệ m
“Chúng ta sẽ cầ n có nhữ ng lãnh đạ o có khả năn
biế t nhữ ng gì thự c sự quan trọ ng cho tổ chứ c v
dài. Họ có mộ t giấ c mơ , mộ t sứ mệ nh, mộ t
chiế n lư ợ c – bạ n muố n gọ i nó là gì cũng
đư ợ c”.(Warren Bennis)
1.5 SỨ MỆ NH, MỤ C TIÊU CHIẾ N L
1.5.1 Sứ mệ nh
1.5.1.1 Khái niệ m
Sứ mệ nh là gì ?
Bả n sứ mệ nh củ a công ty là bả n tuyên ngôn về mụ c đ
lý do tồ n tạ i củ a công ty, nó chứ a đự ng nguyên tắ c, triế
kinh doanh, lý tư ở ng mà công ty tôn thờ và đề cậ p đế n
nhữ ng thành tích mà công ty muố n đạ t đư ợ c trong tư ơ lai.
1.5 SỨ MỆ NH, MỤ C TIÊU CHIẾ N L
1.5.1 Sứ mệ nh
1.5.1.1 Khái niệ m VD:
Sứ mệ nh củ a Yahoo! là “liên kế t mọ i ngư ờ i tớ i bấ t kỳ
và bấ t kỳ điề u gì”.
Sứ mệ nh củ a mộ t hãng hàng không quố c gia có thể là
đáp ứ ng nhu cầ u đi lạ i tố c độ cao cho khách hàng vớ i giá cả hợ p lý.
1.5 SỨ MỆ NH, MỤ C TIÊU CHIẾ N L
1.5.1 Sứ mệ nh
1.5.1.2 Mụ c đích 1 2 3 Xác đị nh rõ vị thế Phân biệ t công ty Là cơ sở để đánh
hiệ n tạ i và hình ả nh này vớ i công ty giá các hoạ t độ ng tư ơ ng lai củ a công khác hiệ n tạ i cũng như ty tư ơ ng lai củ a công ty
1.5 SỨ MỆ NH, MỤ C TIÊU CHIẾ N L
1.5.1 Sứ mệ nh 1.5.1.3 Nộ i dung 1. Ngành Khách hàng kinh doanh Sả n phẩ m Thị trư ờ ng Khả năng sinh lợ i 2. M
Khả năng về phát triể n công nghệ ố i quan tâm củ a Bí quyế t công nghệ công ty
Hình ả nh củ a công ty trư ớ c công chúng
1.5 SỨ MỆ NH, MỤ C TIÊU CHIẾ N L
1.5.1 Sứ mệ nh 1.5.1.3 Nộ i dung 3 4 Nhữ ng nguyên tắ c, Nhữ ng thành tích triế t lý kinh doanh mà công ty mong củ a công ty muố n đạ t đư ợ c
1.5 SỨ MỆ NH, MỤ C TIÊU CHIẾ N L
1.5.1 Sứ mệ nh 1.5.1.4 Vai trò
Đả m bả o sự đồ ng tâm Giúp các đố i tư ợ ng nhấ t trí trong hành hữ u quan bên ngoài độ ng giữ a các thành có thể xác đị nh mong viên công ty
muố n thiế t lậ p và phát triể n các quan hệ vớ i công ty Vai trò
Chỉ dẫ n hữ u hiệ u cho Tạ o ra nề n tả ng cho
việ c ra các quyế t đị nh
chiế n lư ợ c và phân bổ toàn bộ công tác nguồ n lự c hoạ ch đị nh
1.5 SỨ MỆ NH, MỤ C TIÊU CHIẾ N L
1.5.1 Sứ mệ nh
1.5.1.5 Các yêu cầ u 1 2 3 Sứ mệ nh không Sứ mệ nh cũng Sứ mệ nh phả i chứ a nên quá vĩ đạ i đế n không nên quá dễ đự ng các đị nh mứ c không thể và thiế u tính thách hư ớ ng lớ n về cách thự c hiệ n đư ợ c thứ c thứ c mà tổ chứ c sẽ
đạ t đư ợ c hoặ c đáp
ứ ng đư ợ c viễ n cả nh trong mộ t giai đoạ n nhấ t đị nh
1.5 SỨ MỆ NH, MỤ C TIÊU CHIẾ N L
1.5.1 Sứ mệ nh
1.4.5 Các yêu cầ u 4 5 6 Phạ m vi củ a bả n Nộ i dung củ a bả n Bả n sứ mệ nh phả i sứ mệ nh không sứ mệ nh phả i rõ đư ợ c xây dự ng trên nên quá rộ ng cũng ràng cơ sở khách hàng không nên quá hẹ p
1.5 SỨ MỆ NH, MỤ C TIÊU CHIẾ N L
1.5.1 Sứ mệ nh
1.4.5 Các yêu cầ u 7 Diễ n tả khái quát về khách hàng, các sả n phẩ m chủ yế u, đị nh hư ớ ng củ a công ty trong mộ t giai đoạ n
Thả o luậ n
Giả i quyế t Câu 1,2 – Bài 1: Trang 169
1.5 SỨ MỆ NH, MỤ C TIÊU CHIẾ N L
1.5.2 Mụ c tiêu chiế n lư ợ c Khái niệ m
Là nhữ ng kế t quả kỳ vọ ng, là nhữ ng thành
quả mà công ty muố n đạ t đư ợ c trong tư ơ n
lai khi theo đuổ i mộ t chiế n lư ợ c nào đó
1.5 SỨ MỆ NH, MỤ C TIÊU CHIẾ N L
1.5.2 Mụ c tiêu chiế n lư ợ c Phân loạ i mụ c tiêu
Mụ c tiêu tài chính
Mụ c tiêu chiế n lư ợ c Là nhữ ng mụ c tiêu mà Là nhữ ng mụ c tiêu mà
kế t quả đư ợ c tậ p trung kế t quả tậ p trung vào
vào việ c cả i thiệ n hoạ t
việ c cả i thiệ n khả năng độ ng tài chính củ a
cạ nh tranh và vị thế kinh công ty doanh dài hạ n củ a công ty
1.5 SỨ MỆ NH, MỤ C TIÊU CHIẾ N L
1.5.2 Mụ c tiêu chiế n lư ợ c
Giúp ngư ờ i thự c hiệ n hiể u đư ợ c vai trò củ a
nhữ ng mụ c tiêu này trong nhiệ m vụ chung củ a công ty
Giúp công ty luôn ở tư thế chuẩ n bị cho Vai V tr t ò r
việ c triể n khai, thay đổ i
Xây dự ng các đị nh mứ c
Cơ sở để phân phố i nguồ n lự c trong công ty
1.5 SỨ MỆ NH, MỤ C TIÊU CHIẾ N L
1.5.2 Mụ c tiêu chiế n lư ợ c
Cơ sở để xác đị nh các ư u tiên trong công ty Vai V tr t ò r
Là công cụ để KS việ c thự c thi chiế n lư ợ c
Là cơ chế để đánh giá chiế n lư ợ c
1.5 SỨ MỆ NH, MỤ C TIÊU CHIẾ N L
1.5.2 Mụ c tiêu chiế n lư ợ c Xác đị nh mụ c tiêu
Là thể hiệ n cam kế t đạ t đư ợ c nhữ ng thành q
cụ thể ở nhữ ng mố c thờ i gian xác đị nh
1.5 SỨ MỆ NH, MỤ C TIÊU CHIẾ N L
1.5.2 Mụ c tiêu chiế n lư ợ c
Tính đị nh lư ợ ng (Measurable) Các yêu cầ u khi xác đị nh
Tính dễ hiể u (Understandable) mụ c tiêu
Tính nhấ t quán (Consistent)
1.5 SỨ MỆ NH, MỤ C TIÊU CHIẾ N L Tính khả thi (Achievable) Các yêu cầ u khi xác đị nh
Tính thúc đẩ y (Motivating) mụ c tiêu Tính linh hoạ t (Flexible)
Thả o luậ n
Giả i quyế t Câu 1, 2 – Bài 1 (Trang 169)