-
Thông tin
-
Quiz
Khái quát về quản trị chiến lược - Quản trị chiến lược | Trường Đại Học Duy Tân
Chúng ta sẽ cầ n có nhữ ng lãnh đạ o có khả năngbiế t nhữ ng gì thự c sự quan trọ ng cho tổ chứ c về lâudài. Họ có mộ t giấ c mơ , mộ t sứ mệ nh, mộ t ý đồchiế n lư ợ c – bạ n muố n gọ i nó là gì cũngđư ợ c”. Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem!
Quản trị chiến lược (MGT403) 137 tài liệu
Đại học Duy Tân 1.8 K tài liệu
Khái quát về quản trị chiến lược - Quản trị chiến lược | Trường Đại Học Duy Tân
Chúng ta sẽ cầ n có nhữ ng lãnh đạ o có khả năngbiế t nhữ ng gì thự c sự quan trọ ng cho tổ chứ c về lâudài. Họ có mộ t giấ c mơ , mộ t sứ mệ nh, mộ t ý đồchiế n lư ợ c – bạ n muố n gọ i nó là gì cũngđư ợ c”. Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem!
Môn: Quản trị chiến lược (MGT403) 137 tài liệu
Trường: Đại học Duy Tân 1.8 K tài liệu
Thông tin:
Tác giả:
Tài liệu khác của Đại học Duy Tân
Preview text:
ĐẠ I HỌ C DUY TÂN
KHOA QUẢ N TRỊ KINH DOANH
CHƯ Ơ NG 1 (tt)
KHÁI QUÁT VỀ CHIẾ N LƯ Ợ C VÀ
QUẢ N TRỊ CHIẾ N LƯ Ợ C
1.5 SỨ MỆ NH, MỤ C TIÊU CHIẾ N L
1.5.1 Sứ mệ nh
1.5.1.1 Khái niệ m
“Chúng ta sẽ cầ n có nhữ ng lãnh đạ o có khả năn
biế t nhữ ng gì thự c sự quan trọ ng cho tổ chứ c v
dài. Họ có mộ t giấ c mơ , mộ t sứ mệ nh, mộ t
chiế n lư ợ c – bạ n muố n gọ i nó là gì cũng
đư ợ c”.(Warren Bennis)
1.5 SỨ MỆ NH, MỤ C TIÊU CHIẾ N L
1.5.1 Sứ mệ nh
1.5.1.1 Khái niệ m
Sứ mệ nh là gì ?
Bả n sứ mệ nh củ a công ty là bả n tuyên ngôn về mụ c đ
lý do tồ n tạ i củ a công ty, nó chứ a đự ng nguyên tắ c, triế
kinh doanh, lý tư ở ng mà công ty tôn thờ và đề cậ p đế n
nhữ ng thành tích mà công ty muố n đạ t đư ợ c trong tư ơ lai.
1.5 SỨ MỆ NH, MỤ C TIÊU CHIẾ N L
1.5.1 Sứ mệ nh
1.5.1.1 Khái niệ m VD:
Sứ mệ nh củ a Yahoo! là “liên kế t mọ i ngư ờ i tớ i bấ t kỳ
và bấ t kỳ điề u gì”.
Sứ mệ nh củ a mộ t hãng hàng không quố c gia có thể là
đáp ứ ng nhu cầ u đi lạ i tố c độ cao cho khách hàng vớ i giá cả hợ p lý.
1.5 SỨ MỆ NH, MỤ C TIÊU CHIẾ N L
1.5.1 Sứ mệ nh
1.5.1.2 Mụ c đích 1 2 3 Xác đị nh rõ vị thế Phân biệ t công ty Là cơ sở để đánh
hiệ n tạ i và hình ả nh này vớ i công ty giá các hoạ t độ ng tư ơ ng lai củ a công khác hiệ n tạ i cũng như ty tư ơ ng lai củ a công ty
1.5 SỨ MỆ NH, MỤ C TIÊU CHIẾ N L
1.5.1 Sứ mệ nh 1.5.1.3 Nộ i dung 1. Ngành Khách hàng kinh doanh Sả n phẩ m Thị trư ờ ng Khả năng sinh lợ i 2. M
Khả năng về phát triể n công nghệ ố i quan tâm củ a Bí quyế t công nghệ công ty
Hình ả nh củ a công ty trư ớ c công chúng
1.5 SỨ MỆ NH, MỤ C TIÊU CHIẾ N L
1.5.1 Sứ mệ nh 1.5.1.3 Nộ i dung 3 4 Nhữ ng nguyên tắ c, Nhữ ng thành tích triế t lý kinh doanh mà công ty mong củ a công ty muố n đạ t đư ợ c
1.5 SỨ MỆ NH, MỤ C TIÊU CHIẾ N L
1.5.1 Sứ mệ nh 1.5.1.4 Vai trò
Đả m bả o sự đồ ng tâm Giúp các đố i tư ợ ng nhấ t trí trong hành hữ u quan bên ngoài độ ng giữ a các thành có thể xác đị nh mong viên công ty
muố n thiế t lậ p và phát triể n các quan hệ vớ i công ty Vai trò
Chỉ dẫ n hữ u hiệ u cho Tạ o ra nề n tả ng cho
việ c ra các quyế t đị nh
chiế n lư ợ c và phân bổ toàn bộ công tác nguồ n lự c hoạ ch đị nh
1.5 SỨ MỆ NH, MỤ C TIÊU CHIẾ N L
1.5.1 Sứ mệ nh
1.5.1.5 Các yêu cầ u 1 2 3 Sứ mệ nh không Sứ mệ nh cũng Sứ mệ nh phả i chứ a nên quá vĩ đạ i đế n không nên quá dễ đự ng các đị nh mứ c không thể và thiế u tính thách hư ớ ng lớ n về cách thự c hiệ n đư ợ c thứ c thứ c mà tổ chứ c sẽ
đạ t đư ợ c hoặ c đáp
ứ ng đư ợ c viễ n cả nh trong mộ t giai đoạ n nhấ t đị nh
1.5 SỨ MỆ NH, MỤ C TIÊU CHIẾ N L
1.5.1 Sứ mệ nh
1.4.5 Các yêu cầ u 4 5 6 Phạ m vi củ a bả n Nộ i dung củ a bả n Bả n sứ mệ nh phả i sứ mệ nh không sứ mệ nh phả i rõ đư ợ c xây dự ng trên nên quá rộ ng cũng ràng cơ sở khách hàng không nên quá hẹ p
1.5 SỨ MỆ NH, MỤ C TIÊU CHIẾ N L
1.5.1 Sứ mệ nh
1.4.5 Các yêu cầ u 7 Diễ n tả khái quát về khách hàng, các sả n phẩ m chủ yế u, đị nh hư ớ ng củ a công ty trong mộ t giai đoạ n
Thả o luậ n
Giả i quyế t Câu 1,2 – Bài 1: Trang 169
1.5 SỨ MỆ NH, MỤ C TIÊU CHIẾ N L
1.5.2 Mụ c tiêu chiế n lư ợ c Khái niệ m
Là nhữ ng kế t quả kỳ vọ ng, là nhữ ng thành
quả mà công ty muố n đạ t đư ợ c trong tư ơ n
lai khi theo đuổ i mộ t chiế n lư ợ c nào đó
1.5 SỨ MỆ NH, MỤ C TIÊU CHIẾ N L
1.5.2 Mụ c tiêu chiế n lư ợ c Phân loạ i mụ c tiêu
Mụ c tiêu tài chính
Mụ c tiêu chiế n lư ợ c Là nhữ ng mụ c tiêu mà Là nhữ ng mụ c tiêu mà
kế t quả đư ợ c tậ p trung kế t quả tậ p trung vào
vào việ c cả i thiệ n hoạ t
việ c cả i thiệ n khả năng độ ng tài chính củ a
cạ nh tranh và vị thế kinh công ty doanh dài hạ n củ a công ty
1.5 SỨ MỆ NH, MỤ C TIÊU CHIẾ N L
1.5.2 Mụ c tiêu chiế n lư ợ c
Giúp ngư ờ i thự c hiệ n hiể u đư ợ c vai trò củ a
nhữ ng mụ c tiêu này trong nhiệ m vụ chung củ a công ty
Giúp công ty luôn ở tư thế chuẩ n bị cho Vai V tr t ò r
việ c triể n khai, thay đổ i
Xây dự ng các đị nh mứ c
Cơ sở để phân phố i nguồ n lự c trong công ty
1.5 SỨ MỆ NH, MỤ C TIÊU CHIẾ N L
1.5.2 Mụ c tiêu chiế n lư ợ c
Cơ sở để xác đị nh các ư u tiên trong công ty Vai V tr t ò r
Là công cụ để KS việ c thự c thi chiế n lư ợ c
Là cơ chế để đánh giá chiế n lư ợ c
1.5 SỨ MỆ NH, MỤ C TIÊU CHIẾ N L
1.5.2 Mụ c tiêu chiế n lư ợ c Xác đị nh mụ c tiêu
Là thể hiệ n cam kế t đạ t đư ợ c nhữ ng thành q
cụ thể ở nhữ ng mố c thờ i gian xác đị nh
1.5 SỨ MỆ NH, MỤ C TIÊU CHIẾ N L
1.5.2 Mụ c tiêu chiế n lư ợ c
Tính đị nh lư ợ ng (Measurable) Các yêu cầ u khi xác đị nh
Tính dễ hiể u (Understandable) mụ c tiêu
Tính nhấ t quán (Consistent)
1.5 SỨ MỆ NH, MỤ C TIÊU CHIẾ N L Tính khả thi (Achievable) Các yêu cầ u khi xác đị nh
Tính thúc đẩ y (Motivating) mụ c tiêu Tính linh hoạ t (Flexible)
Thả o luậ n
Giả i quyế t Câu 1, 2 – Bài 1 (Trang 169)