



















Preview text:
LỜI CẢM ƠN
Trên thực tế không có sự thành công nào mà không gắn liền với những sự hỗ
trợ, giúp đỡ dù ít hay nhiều, dù trực tiếp hay gián tiếp của người khác. Thật vậy
trong suốt thời gian từ khi bắt đầu học tập ở giảng đường đại học đến nay, em đã
nhận được rất nhiều sự quan tâm, giúp đỡ của quý thầy cô, gia đình và bạn bè. Với
lòng biết ơn sâu sắc nhất, em xin gửi đến quý thầy cô ở Khoa Marketing – Trường
Đại Học Tài Chính Marketing đã cùng với tri thức và tâm huyết của mình để truyền
đạt vốn kiến thức quý báu cho chúng em trong suốt thời gian học tập tại trường.
Đặc biệt em xin chân thành cảm ơn thầy Trần Văn Thi đã tận tâm hướng dẫn
em qua từng buổi học trên lớp cũng như những buổi nói chuyện, thảo luận về lĩnh
vực truyền thông marketing. Nếu không có những lời hướng dẫn, dạy bảo của thầy
thì em nghĩ bài khóa luận tốt nghiệp này của em rất khó có thể hoàn thiện được.
Bên cạnh đó em xin gửi lời cảm ơn chân thành đến ban lãnh đạo quý công ty TNHH
Des Chats đã cho phép và tạo điều kiện thuận lợi để em thực tập tại công ty. Đặc
biệt là chị Ngô Thị Minh Anh – giám đốc điều hành công ty đã tận tình hỗ trợ em
trong khoảng thời gian thực tập.
Một lần nữa, em xin chân thành cảm ơn thầy và quý công ty trong khoảng
thời gian 2 tháng vừa qua. Bước đầu đi vào thực tế để tìm hiểu về lĩnh vực truyền
thông marketing, kiến thức của em còn hạn chế và còn nhiều bỡ ngỡ. Do vậy, không
tránh khỏi những thiếu sót là điều chắc chắn, em rất mong nhận được những ý kiến
đóng góp quý báu của quý thầy cô và các bạn học cùng lớp để kiến thức của em
trong lĩnh vực này được hoàn thiện hơn. Em xin kính chúc quý thầy cô trường Đại
Học Tài Chính Marketing nói chung và thầy Trần Văn Thi, chị Ngô Thị Minh Anh
nói riêng thật dồi dào sức khỏe, niềm vui và thành công trong cuộc sống. ngày ... tháng ... năm 2019
Sinh viên thực hiện (ký và ghi họ tên) 2
NHẬN XÉT CỦA GIẢNG VIÊN HƯỚNG DẪN
1. Về thái độ, ý thức của sinh viên:
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
2. Về đạo đức, tác phong:
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
..................................................................................................................................... 3
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
3. Về năng lực chuyên môn:
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
..................................................................................................................................... 4. Kết luận:
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
..................................................................................................................................... 5. Điểm:
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
..................................................................................................................................... 4
.....................................................................................................................................
..................................................................................................................................... Ngày…Tháng…Năm… Giảng viên hướng dẫn 5
NHẬN XÉT CỦA CƠ QUAN THỰC TẬP
Họ & Tên sinh viên: Võ Huỳnh Quang Ngày sinh: 30/06/1997
Cán bộ hướng dẫn thực tập: Giám đốc điều hành chị Ngô Thị Minh Anh Bộ Phận: Marketing
Sau thời gian sinh viên Võ Huỳnh Quang thực tập tại đơn vị, chúng tôi có những nhận xét như sau:
1. Về ý thức chấp hành nội quy của công ty:
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
2. Về đạo đức, tác phong:
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
3. Về năng lực chuyên môn:
..................................................................................................................................... 6
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
..................................................................................................................................... 4. Kết luận:
Nhận xét:.....................................................................................................................
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
..................................................................................................................................... Xác nhận của đơn vị Ngày...Tháng...Năm Cán bộ hướng dẫn
NHẬN XÉT CỦA 2 PHẢN BIỆN
Điểm, nhận xét của GV phản biện 1:
Điểm, nhận xét của GV phản biện 1: Nhận xét: Nhận xét: Điểm: Điểm: Tên Giảng viên: Tên Giảng viên: Ký tên: Ký tên: 7 VÀ Danh mụ Bảng 2.1 .... Bảng 3.1 m c Danh mụ
Hình 2.1. sdghxd.......................................................................................................2
Hình 2. 2. dfnfkdfds..................................................................................................2
Hình 2. 3. Mô hình 5A trong hành trình khách hàng ở thời đại kết nôi.....................2
Hình 2. 4. fsghsh........................................................................................................2
Hình 2. 5. gsdhdnxd..................................................................................................2
Hình 2. 6. DSAHGFKSFN........................................................................................2 Hình 3.1. vshbdhdxh 2
Hình 3. 2. Dbcncv......................................................................................................2
Hình 3. 3. …..............................................................................................................2
Hình 3. 4. Dnkjfskf....................................................................................................2
Hình 3. 5. Hjfxdxfcg..................................................................................................2 8
2. CHƯƠNG 1: PHẦN MỞ ĐẦU
1.1. Lý do chọn đề tài:
Ngày nay khi thu nhập bình quân đầu người ở Việt Nam ngày càng tăng cao
kéo theo đó nhu cầu, mức sống cũng được cải thiện một cách đáng kể. Việc sử dụng
nến thơm vốn là thú vui tao nhã của giới thượng lưu và tăng lữ ở châu Âu, châu Mỹ
nay cũng đã du nhập vào châu Á nói chung và dần trở thành thói quen của người
tiêu dùng Việt nói riêng.
Tuy nhiên vấn đề đặt ra ở đây là nến thơm an toàn và chất lượng được nhập
khẩu thì lại có giá thành quá cao vượt mức sẵn sàng chi tiêu của người Việt. Mặt
khác thị trường nến thơm trong nước, ngoại trừ một vài công ty lớn liên doanh với
nước ngoài chuyên sản xuất nến cao cấp thì nhìn chung thị trường này ít sự cạnh
tranh do quy mô nhỏ lẻ và quy trình sản xuất thủ công đồng thời không đảm bảo
chất lượng khi nguyên liệu có nguồn gốc chưa rõ ràng, chứa paraffin gây hại cho
người dùng. Nắm bắt được cơ hội thị trường đầy tiềm năng này công ty TNHH Des
Chats đã phát triển thương hiệu nến thơm D’Mia cho hoạt động phát triển kinh doanh của mình.
Với niềm đam mê về mùi hương cũng như khát vọng tạo ra những sản phẩm
đẹp, thơm, tự nhiên lại vô cũng an toàn cho sức khỏe. Công ty THNN Des Chats đã
bước vào hoạt động được 4 năm và có được sự tín nhiệm, ủng hộ từ phía khách
hàng. Tuy nhiên tên tuổi của thương hiệu D’Mia cũng như những thông điệp, câu
chuyện thương hiệu sau ngần ấy thời gian vẫn chưa được truyền tải và được người
tiêu dùng biết đến một cách hiệu quả. Một thương hiệu nội địa với sản phẩm đạt
chất lượng cao và giá thành phù hợp nhưng hoạt động truyền thông chưa được tối
ưu vì thế đây là lí do tôi chọn đề tài “Thực trạng và giải pháp hoạt động truyền
thông marketing tại công ty TNHH Des Chats” để tìm ra giải pháp truyền thông
tối ưu nhất giúp phát triển cho hoạt động kinh doanh của công ty sau này. 9
1.2. Mục tiêu chọn đề tài: Đối với sinh viên:
- Khái quát hóa cơ sở lí luận về chiến lược truyền thông marketing cũng như cập
nhật những thay đổi mới trong hoạt động truyền thông đang diễn ra trong thời kì marketing 4.0.
- Nắm được tổng quan về ngành hàng nến thơm tại Việt Nam.
- Học hỏi được kinh nghiệm và áp dụng vào thực tiễn.
Đối với doanh nghiệp:
- Tìm hiểu, nghiên cứu và phân tích quá trình hoạt động của công ty TNHH Des
Chats từ đó nắm bắt được những thực trạng đang tồn tại mà công ty cần khắc phục
để có thể phát triển về sau.
- Đưa ra một số giải pháp nhằm hoàn thiện chiến lược truyền thông marketing của công ty TNHH Des Chats.
1.3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu
- Đối tượng nghiên cứu: Hoạt động truyền thông marketing
- Khách thể nghiên cứu: Công ty TNHH Des Chats
- Phạm vi nghiên cứu theo không gian: Thị trường Việt Nam
- Phạm vi nghiên cứu theo thời gian: Từ năm 2015 đến tháng 4/2019
- Thời gian thực hiện đề tài: 1/3/2019 – 31/4/2019
1.4. Phương pháp nghiên cứu
Đề tài sử dụng một số phương pháp nghiên cứu chính như sau:
- Phương pháp thu thập dữ liệu thứ cấp: tìm kiếm thông tin trên mạng, báo chí
và nghiên cứu tại bàn để tổng hợp, chọn lọc thông tin từ đó có một cái nhìn tổng
quan, trực diện nhất có thể khi phân tích chiến lược truyền thông cho công ty TNHH Des Chats.
- Phương pháp thu thập, thống kê và tổng hợp, phân tích dữ liệu sơ cấp: Thống
kê và tổng hợp dữ liệu, số liệu có được từ các bảng báo cáo của doanh nghiệp từ 10
năm 2015 đến nay để nắm được tình hình truyền thông của công ty đối với thị
trường nến thơm trong nước.
- Phương pháp quan sát: quan sát thực tế tại các kênh phân phối, tiến trình
hoạt động của khối vận hành và các hoạt động truyền thông đã thực hiện để đưa ra
đánh giá và đề xuất một số ý kiến mang tính cá nhân đối với hoạt động truyền thông của doanh nghiệp.
1.5. Bố cục đề tài
Nội dung của bài luận với đề tài: “Thực trạng và giải pháp hoạt động truyền
thông marketing tại công ty TNHH Des Chats” được trình bày trong 4 chương cụ thể sau:
Chương 1: Phần mở đầu
Chương 2: Cơ sở lý thuyết về truyền thông marketing
Chương 3: Phân tích thực trạng trong truyền thông marketing của công ty TNHH Des Chats
Chương 4: Kết luận và đề xuất giải pháp hoạt động truyền thông marketing cho công ty TNHH Des Chats 11
3. CHƯƠNG 3: PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG TRONG TRUYỀN
THÔNG MARKETING CỦA CÔNG TY TNHH DES CHATS 1.
1.1. Tổng quan thị trường
1.1.1. Tổng quan thị trường nến thơm
Theo tạp chí khoa học Đại học Quốc gia Hà Nội: Kinh tế và Kinh doanh “Năm
2017 chứng kiến kết quả ngoạn mục của nền kinh tế Việt Nam trên phương diện
mục tiêu tăng trưởng khi tốc độ tăng GDP đạt 6,81%, cao hơn mục tiêu 6,7% của
Chính phủ đề ra. Đây là mức tăng trưởng cao nhất tính từ cuộc khủng hoảng tài
chính toàn cầu năm 2007- 2008. Nửa năm đầu 2017, tốc độ tăng GDP chỉ đạt 5,15%
trong quý I, thấp hơn mức tăng của cùng kỳ năm 2015 và 2016, đạt 6,28% trong
quý II. Nhờ sự trỗi dậy mạnh mẽ của nền kinh tế trong nửa cuối năm với mức tăng
trưởng trên 7% quý III và quý IV đã giúp kinh tế Việt Nam đạt được kỳ tích này”.
Cũng theo http://vneconomy.vn cho biết thu nhập bình quân đầu người năm 2018
vừa qua đạt 4.512 USD/ người, tăng 7,08% cao nhất trong 10 năm qua. Điều này
cho thấy chất lượng đời sống xã hội ngày càng tăng vì thế nhu cầu thưởng thức
nghệ thuật, vui chơi giải trí của người Việt cũng được nâng cao.
Mặt khác theo Saskia de Knegt - nhà sáng lập thương hiệu nến cao cấp WOO
đã thành công vang dội tại các thị trường lớn như Hà Lan, Đức, Dubai, Canada và
một số thị trường khác ở châu ÂU chia sẻ nhìn nhận về tiềm năng thị trường tại
https://robbreport.com.vn “Trong những năm gần đây, nhu cầu sử dụng nến thơm
cao cấp cho không gian sống đang bắt đầu xuất hiện. Sự gia tăng không ngừng của
tầng lớp trung và thượng lưu tại Việt Nam cũng là yếu tố tạo nên nhu cầu này.
Không chỉ quan tâm đến nhu cầu ăn ngon, mặc đẹp, giờ đây, họ bắt đầu để ý đến
việc tạo phong cách riêng cho ngôi nhà của mình”. Cùng với đó các thương hiệu lớn
lừng danh cũng thi nhau ra mắt những loại nến đa dạng về mùi hương lẫn vẻ ngoài
sử dụng cho mục đích trang trí. Đứng đầu danh sách là loại nến thơm đến từ thương 12
hiệu cao cấp Burberry, tiếp đến là một trong những loại nến đắt đỏ khác là Santal 26
của LE LABO. Ngoài ra các thương hiệu nổi tiếng như Gucci,Givenchy hay thương
hiệu xa xỉ bậc nhất Louis Vuitton cũng không đứng ngoài cuộc chơi này.
Như vậy có thể thấy với mức thu nhập được cải thiện đáng kể, nhu cầu cuộc
sống của người Việt tăng theo. Cùng với đó là việc các thường hiệu lớn ngoài nước
nhìn nhận Việt Nam là một trong những quốc gia có tiềm năng phát triển các dòng
sản phẩm chăm sóc không gian sống. Chứng tỏ Việt Nam thật sự là một thị trường
màu mỡ để phát triển dòng sản phẩm này trong tương lai.
Tuy nhiên có thể thấy mức giá định ra của các thương hiệu cao cấp này vẫn
chưa thể nhận được sự chấp nhận của phần lớn người tiêu dùng Việt. Vì vậy đây là
cơ hội phát triển có một không hai của các thương hiệu nội địa. Dù vậy hiện nay
đang có một nghịch lý xảy ra đó là nhiều sản phẩm cao cấp mà các khách sạn,
resort, spa,… mua về có tuy xuất xứ Việt Nam nhưng được xuất khẩu sang Mỹ,
Nhật, Châu Âu rồi nhập ngược lại về Việt Nam. Điều này cho thấy các thương hiệu
Việt làm nến thơm cao cấp, đạt chất lượng chỉ tập trung đánh vào thị trường ngoài
nước. Thị trường trong nước lại xuất hiện hàng loạt các thương hiệu vô danh, không
đảm bảo chất lượng và có nguồn gốc không rõ ràng.
1.1.2. Phân tích đối thủ cạnh tranh
Natural Candle của công ty TNHH Ecolife: Thông tin tổng quan:
- Địa chỉ: 298 Gò Ô Môi, Phường Phú Thuận, Quận 7, TP HCM
- Số điện thoại: 08.377.3030
- Email: ecolifevn@ecolifevn.net
- Website : https://www.ecolifevn.net - Mức giá: 170.000-250.000
Thương hiệu: Ecolife là công ty ra đời vào tháng 10/2010 chuyên sản xuất và
cung ứng các sản phẩm chăm sóc sức khỏe tinh thần, chăm sóc sắc đẹp từ thành 13
phần, nguyên liệu 100% thiên nhiên, an toàn và thân thiện với môi trường. Chẳng
hạn như xà phòng rửa mặt thảo mộc, xà phòng làm sạch da tự nhiên, tinh dầu thư
giãn, nến thơm trị liệu , đá tinh dầu khuếch tán và quà tặng sự kiện… Tất cả các sản
phẩm được làm hoàn toàn bằng thủ công ( handmade ).
Sản phẩm: Natural Candle của Ecolife đến từ Việt Nam nhưng chất lượng
không thua kém gì những sản phẩm nhập ngoại. Natural Candle là nến thơm được
sản xuất từ sáp ong và sáp đậu nành. Thành phần của Natural Candle hoàn toàn tự
nhiên, có chức năng khử mùi, chống ẩm tự nhiên mà không hề nguy hại đến sức
khoẻ. Tinh dầu của sản phẩm còn giúp thanh lọc không khí, giảm căng thẳng mệt
mỏi và giúp ngủ ngon giấc.
Danh mục sản phẩm bao gồm:
- Nến thơm thiên nhiên tinh dầu sả chanh & Nến thơm khử mùi tinh dầu oải hương
- Nến thơm sáp ong tinh dầu hoa hồng & Nến thơm trang trí tinh dầu ngọc lan
- Nến thơm cao cấp tinh dầu ngọc lan & Nến thơm sinh nhật tinh dầu oải hương
- Nến thơm nghệ thuật tinh dầu hoa hồng & Nến thơm đuổi muỗi tinh dầu sả chanh
Hệ thống kênh phân phối: Parkson, Kumho, Aeon, Citimart, COOP – Shop,
Medicare, Familymart, Tini – World, Lazada, Zalora, Tiki, Yes24, Spa, Resort… Cochine Sai Gon: Thông tin tổng quan:
- Địa chỉ: 17/F, 6 Le Thanh Ton Street District 1Ho Chi Minh city
- Số điện thoại: +84 8 6255 6765 - Email: info@cochine.com
- Website:https: https://www.cochine.com
- Mức giá: 1.000.000 – 1.500.000
Thương hiệu: Cochine là thương hiệu do nhà sáng lập Kate Crofton thành lập
vào năm 2010 tại Việt Nam. Cochine được lấy cảm hứng từ sự thanh lịch vượt thời 14
gian của Sài Gòn và miền nam Việt Nam. Thương hiệu Cochine nắm bắt được bản
chất của sự thoát tục lãng mạn điều đó thể hiện trong những ngọn nến sang trọng,
tinh dầu khuếch tán và nước hoa đầy mê hoặc. Cochine đã hợp tác với một chuyên
gia mùi hương có trụ sở tại New York để tạo ra các sản phẩm đạt chất lượng cao như ngày hôm nay.
Sản phẩm: Mỗi sản phẩm đều được thiết kế trang nhã, được chế tác chuyên
nghiệp và có mùi thơm hoàn hảo để nâng cao cảm giác sang trọng cho bạn và
những người về bạn. Tất cả các sản phẩm của Cochine được sản xuất tại Việt Nam
và Pháp bằng cách sử dụng các loại tinh dầu tốt nhất và các thành phần chất lượng
cao nhất, có nguồn gốc rõ ràng và uy tín. Nến được làm từ một loại sáp cọ thực vật
có nguồn gốc được chứng nhận RSPO và đã được phát triển đặc biệt cho
Cochine. Tương tự như vậy, bấc nến là bấc Cotton không chì hiệu suất cao trong tất
cả các sản phẩm. thời gian cháy hơn 50 giờ
Danh mục sản phẩm bao gồm:
- White Jasmine & Gardenia & Vietnamese Rose & Delentii
- Frangipani & Neroli & Tuberose & Wild Fig
- Water Hyacinth & Lime Blossom& Agarwood & Amber - Vanille & Tabac Noir
Hệ thống phân phối:
- Ajisai No 8, Nhà Chung, Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội.
- Born In Saigon 29 Đông Du, Bến Nghé, 1, thành phố Hồ Chí Minh.
- Four Seasons Resort The Nam Hai Hội An, Điện Dương, Điện Bàn, Quang Nam Province.
- Intercontinental Hotel Spa 39 Lê Duẫn, thành phố Hồ Chí Minh.
- Khue My Ward At Fusion Maia Da Nang Resort Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng.
- La Boutique At Metropole Sofitel Hanoi Sofitel Legend Metropole Hanoi, Phố
Ngô Quyền, Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
- La Residence 5 Lê Lợi, Thừa Thiên Huế. 15
- L'usine 19 Lê Thánh Tôn, quận 1, Hồ Chí Minh
- L'usine 151/1 Đồng Khởi, Bến Nghé, Hồ Chí Minh.
- L'usine 70A-70B-68 Lê Lợi, Bến Thành, Quận 1, Hồ Chí Minh.
- Six Senses Con Dao Dat Doc Beach, quận Côn Đảo, Cồn Sơn, Bà Rịa Vũng Tàu.
- Tan My Design 61 Hàng Gai, Hà Nội, Hoàn Kiếm.
- The Deck Saigon 38 Nguyễn Ư Dĩ, Thảo Điền, quận 2, Hồ Chí Minh.
- Xuan Spa At Park Hyatt Saigon 2 Lam Sơn , Hồ Chí Minh. Candella: Thông tin tổng quan:
- Địa chỉ: Số 3 Ngõ 409 Kim Mã, Ba Đình, HN
- Số điện thoại: 0963 147 989
- Email: cskh.candella@gmail.com - Website:https://candella.vn - Mức giá: 300.000-400.000
Thương hiệu: Candella có tiền thân từ những thương gia bán nước hoa xách
tay chính hãng rất lâu đời tại Hà Nội. Với điều kiện được tiếp xúc với rất nhiều mùi
hương, nhiều thương hiệu nước hoa nổi tiếng trên thế giới và ấp ủ mang những mùi
hương ưu tú tới gần với người tiêu dùng hơn, Candella cho ra mắt dòng sản phẩm
nến thơm cao cấp. Mỗi loại tinh dầu được sử dụng trong nến đều được tuyển chọn
vô cùng kỹ lưỡng từ hơn trăm nghìn loại mùi hương khác nhau, để khi sử dụng nến
của Candella, không chỉ đơn giản là khử mùi, thanh lọc không gian sống, mà cao
hơn nữa Candella mong muốn khách hàng cảm thấy dễ chịu, thư thái trong tâm hôn
và tận hưởng cuộc sống một cách ý nghĩa nhất.
Sản phẩm: Candella là sản phẩm nến được sản xuất từ sáp thực vật tinh khiết
kết hợp với tinh dầu nước hoa nhập khẩu cao cấp, sợi bấc được làm từ 100% sợi
cotton, hộp thủy tinh cách nhiệt, thân thiện với môi trường và tuyệt đối an toàn cho
sức khoẻ. Với mong muốn mang đến cho Khách hàng những sản phẩm nến “Made 16
in Vietnam” với chất lượng mang tầm vóc quốc tế, công ty không ngừng nghiên
cứu, tìm tòi nguyên liệu, thành phẩm để cho ra mắt những sản phẩm nến chất lượng,
thơm và sạch, đáp ứng tối đa sự hài lòng của mọi Khách hàng khi trải nghiệm sản
phẩm – và đó cũng là kim chỉ nam cho định hướng phát triển thương hiệu của công ty.
Danh mục sản phẩm bao gồm:
- Nến Chocolate, nến Dưa Lưới, nến Hoa hồng, nến Vanilla.
- Nến chanh sả, oải hương, hoa ly.
Hệ thống phân phối: Số 3 ngõ 409 Kim Mã, Hà Nội Wicky Candle Thông tin tổng quan:
- Địa chỉ: 179C Cách Mạng Tháng 8, P.5, Q.3, Thành phố Hồ chí minh
- Số điện thoại: 0926966179 - Email: wickycandle@gmail.com
- Website: http://wickycandle.com
- Mức giá: 140.000 – 350.000
Thương hiệu: Wicky Candle luôn mong muốn những hũ nến thơm sẽ đem
đến sự trải nghiệm, thư giãn cũng như niềm tin yêu dành cho khách hàng.
Sản phẩm: Điều khiến Wickycandle tự hào là thành phần nguyên liệu làm
nến đều được kiểm định chất lượng tốt nhất từ Châu Âu và Mỹ sau đó đổ tay tại
Việt Nam. Các loại bấc nến đều được chọn lọc một cách cẩn thận để đảm bảo chất
lượng cháy tốt, không gây độc hại và an toàn cho sức khoẻ.
Danh mục sản phẩm bao gồm:
-Fruity scent: tropical fruits, honey nectar, fuzzy peaches
-Luxury scent: tobacco oak, tobacco warm pipe, deep sea, 17
-Sophisticated scent: teakwood myrrh, sandalwood,
-Flower scent: rose de rose, gardenia, midnight lilac,
-Pure scent: birthday cake, aquatic water, coconut passion
-Limited: sacred lotus , wood & spice , pine wood
-Classic: teak wood (gỗ teak), lemongrass (chanh xả), lavender , relaxed , peony petals, serenity
Hệ thống phân phối:
- Nhà sách Vesta, 37 Xuân Thủy, Phường Thảo Điền, Quận 2.
- Cửa hàng Wicky Candle, 179C Cách Mạng Tháng 8, Phường 5, Quận 3. Nóe Studio: Thông tin tổng quan:
- Địa chỉ: 65 Pasteur, phường Bến Nghé, Quận 1 Thành phố Hồ Chí Minh
- Số điện thoại: 090 280 7002
- Email: noe.studiovn@gmail.com
- Mức giá: 250.000 – 400.000
Thương hiệu: Với tiêu chí “An toàn cho sức khoẻ người sử dụng” là điều Noé
đặt ra từ những ngày đầu thành lập nên Noé Studio. Nóe Studio luôn mong muốn
đem đến những sản phẩm không chỉ đem lại những giá trị tinh thần mà còn là sức khoẻ người sử dụng.
Sản Phẩm: Toàn bộ sản phẩm nến thơm của Noé được tạo nên từ nguồn sáp
ong (bee wax) và sáp cây cọ (palm wax) cùng tinh dầu tiên nhiên cao cấp. Tất cả
các công đoạn để tạo nên một sản phẩm nến thơm hoàn chỉnh đều được làm hoàn
toàn thủ công, với sự tỉ mỉ.
Danh mục sản phẩm:
- No.1 /cinnamon, bergamot, rosemary, pine/ & No.2 /bergamot, vanilla/
- No.3 /neroli, cedarwood, rosemary/ & No.4 /peony, spring rose/ 18
- No.5 /freesia, apricot/ & No.6 /white tea, peony, sandalwood/
- No.7 /white jasmine, mint/ & No.8 /Lily of the valley/
- Limited: Citrus Lover, Chai Latte, Cherie, Mr.Valentine.
Hệ thống phân phối:
- Hà Nội: Shop Mây, 41B Phan Đình Phùng.
- TP HCM: Shop Him&Her - 65 Pasteur, Quận 1 và Shop Yoisho - 49 Hàm Nghi,
Quận 1, L’amorr Concept - 258B Tôn Thất Thuyết, phường 3, quận 4.
1.1.3. Phân tích S-T-P
Phân khúc thị trường:
Phân khúc theo khu vực địa lý: Thương hiệu nến thơm D’Mia của Des
Chats chọn lựa phát triển tại các thành phố lớn, đông dân cư và có mức độ phát triển
cao và là địa điểm thu hút khách du lịch cả trong và ngoài nước như Hồ Chí Minh,
Hà Nội, Đà Nẵng, Nha Trang, Đà Lạt.
Phân khúc theo yếu tố dân số - xã hội học: Khách hàng mục tiêu của D’Mia
đa phần là nữ giới và có độ tuổi từ 18 – 24 tuổi và 25 – 34 tuổi. Họ là sinh viên hoặc
nhân viên văn phòng có thu nhập khá trở lên.
Phân khúc theo đặc điểm tâm lý: D’Mia lựa chọn những khách hàng có lối
sống lành mạnh, yêu thích mùi hương và cần sự thư giãn trong cuộc sống. Ngoài ra
do tính đặc thù của hương thơm mang lại sẽ thể hiện cá tính của người sử dụng nên
hầu như các sản phẩm của D’Mia đều có thể thỏa mãn các cá tính khác nhau của
mỗi người chứ không giới hạn trong sự khác biệt về cá tính. Ngoài ra D’Mia còn
dựa trên động cơ mua hàng để phân khúc thị trường, những khách hàng thực sự của
D’Mia thường mua hàng với hai động cơ chính đó là có nhu cầu sử dụng cho riêng
mình hoặc mua làm quà tặng cho người thân, bạn bè.
Phân khúc theo hành vi tiêu dùng: Lợi ích mà khách hàng mục tiêu của
D’Mia tìm kiếm chính là chất lượng mà sản phẩm mang lại. Cụ thể là mùi hương 19
đặc biệt giúp thư giãn hoặc tạo ra không gian lãng mạn, không gây hại cho sức khỏe.
Chọn thị trường mục tiêu:
Tính đến thời điểm hiện tại thị trường mục tiêu mà D’Mia nhắm đến vẫn
không thay đổi. Đó chính là thị trường ở những thành phố lớn tập trung đông dân cư
và thu hút khách du lịch. Chân dung khách hàng mục tiêu có độ tuổi từ 18 – 24 tuổi
và 25 – 34 tuổi, là sinh viên và nhân viên văn phòng hoặc người có sự nghiệp ổn
định, thu nhập mức khá trở lên. Bên cạnh đó họ là những người yêu thích mùi
hương, có cá tính riêng và mong muốn tìm kiếm sản phẩm chất lượng và không gây hại cho sức khỏe.
Định vị sản phẩm trên thị trường:
Điểm khác biệt mà thương hiệu D’Mia luôn tự hào về mình đó chính là việc
trở thành thương hiệu nội địa tiên phong sử dụng 100% nguồn nguyên liệu có
nguồn gốc thiên nhiên, không gây hại cho người dùng. Cụ thể nến thơm của D’Mia
được làm từ sáp cọ nhập khẩu hoàn toàn từ Indonesia và tinh dầu nhập khẩu từ
North Carolina, Mỹ. Bên cạnh đó bấc nến cũng được D’Mia chú trọng khi có nguồn
gốc từ sợi cotton nguyên chất hoặc gỗ được làm hoàn toàn từ cây ăn trái lâu năm,
loại gỗ này cũng phải trải qua quá trình kiểm định riêng từ Hiệp Hội Quản Lý Rừng
phi chính phủ (FSC) mới được đem đi sản xuất. Kể cả khói từ nến D’Mia cũng
được nghiên cứu và kiểm định để đảm bảo không ảnh hưởng đến sức khỏe cho người dùng.
1.2. Tổng quan về công ty TNHH Des Chats
1.2.1. Thông tin tổng quan
- Tên công ty: Công Ty TNHH Des Chats - Web: http://www.Des Chats.vn
- Fanpage: https://www.facebook.com/dmiahome/ 20
- Instagram: https://www.instagram.com/dmiahouse/ - Hotline: 0869 190 017
- Địa chỉ: 151 Tôn Thất Thuyết, Phường 15, Quận 4, thành phố Hồ Chí Minh
- Mức giá: 150.000 – 750.000
Thương hiệu: D’Mia là thương hiệu nến thơm thủ công của Des Chats đạt
chất lượng cao và không gây hại cho sức khỏe người tiêu dùng với nguồn nguyên
liệu có nguốn gốc rõ ràng. Bên cạnh đó D’Mia cũng là một trong những thương
hiệu nội địa tiên phong trong ngành nến thơm an toàn ở Việt Nam với niềm đam mê
mùi hương thật sự và đã dành phần lớn thời gian cho việc nghiên cứu và phát triển sản phẩm.
Sản Phẩm: Chất lượng sản phẩm chính là yếu tố cốt lõi giúp thương hiệu
D’Mia phát triển đến thời điểm hiện nay. Từ sáp nến, bấc nến và tinh dầu nguyên
chất cũng như khói sinh ra khi sử dụng nến thơm đều được nghiên cứu, thử nghiệm
một cách tỉ mỉ và cận thận nhằm đảm bảo an toàn cho khách hàng. D’Mia trân trọng
và thiết tha gửi tình yêu mùi hương của mình vào từng chi tiết của sản phẩm, mang
đến một sản phẩm hoàn mỹ đến tay khách hàng.
Danh mục sản phẩm:
- The Garden: English Garden, Fresh Breakfast, Sweet Spring.
- The Publica: Coconut, Lavender, Lemongrass, Mango.
- Zen: Buddha, Heaven, Meditation.
- Life.Love.Laugh: Life, Love, Laugh.
- Charming: For Her, For Her G, For Her S, For Him V, For Him S.
- Limited: Spring sesonal, Summer sesonal, Autumn sesonal, Winter sesonal.
Hệ thống phân phối:
- Thành phố Nha Trang: LIVINcollective 77 Bạch Đằng, Tân Lập, Khánh Hòa. 21