-
Thông tin
-
Hỏi đáp
Khóa luận tốt nghiệp | Kế toán quản trị bán hàng tại Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ ThinkSmart | Học viện Nông nghiệp Việt Nam
Bài luận tốt nghiệp này tập trung vào việc nghiên cứu về kế toán quản trị bán hàng tại Công ty TNHH Thương Mại Dịch Vụ Thinksmart. Tác giả đã đề xuất các biện pháp nhằm hoàn thiện công tác kế toán quản trị bán hàng tại công ty.
Kế toán và Quản trị kinh doanh 28 tài liệu
Học viện Nông nghiệp Việt Nam 392 tài liệu
Khóa luận tốt nghiệp | Kế toán quản trị bán hàng tại Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ ThinkSmart | Học viện Nông nghiệp Việt Nam
Bài luận tốt nghiệp này tập trung vào việc nghiên cứu về kế toán quản trị bán hàng tại Công ty TNHH Thương Mại Dịch Vụ Thinksmart. Tác giả đã đề xuất các biện pháp nhằm hoàn thiện công tác kế toán quản trị bán hàng tại công ty.
Môn: Kế toán và Quản trị kinh doanh 28 tài liệu
Trường: Học viện Nông nghiệp Việt Nam 392 tài liệu
Thông tin:
Tác giả:
Tài liệu khác của Học viện Nông nghiệp Việt Nam
Preview text:
HỌC VIỆN NÔNG NGHIỆP VIỆT NAM
KHOA KẾ TOÁN VÀ QUẢN TRỊ KINH DOANH -----------
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP
ĐỀ TÀI: KẾ TOÁN QUẢN TRỊ BÁN HÀNG TẠI CÔNG TY
TNHH THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ THINKSMART
( CHI NHÁNH TẠI HÀ NỘI ) Giảng viên
: PGS.TS Trần Quang Trung hướng dẫn
Sinh viên thực
: Ngô Thị Hoài hiện MSV 645663 Chuyên ngành
: Kế toán – Kiểm toán
HÀ NỘI – 2023 1 LỜI CẢM ƠN
Trong quá trình học tập tại Học viện Nông Nghiệp Việt Nam và quá trình
thực tập tại Công ty TNHH Thương Mại Dịch Vụ Thinksmart em đã có cơ hội vận
dụng các kiến thức đã được học ở trường lớp vào trong thực tế. Trong quá trình
thực tập em cũng nhận được nhiều sự quan tâm, động viên và giúp đỡ đến từ phía
các thầy, cô hướng dẫn cũng như cán bộ, nhân viên Công ty TNHH Thương Mại Dịch Vụ Thinksmart.
Em xin chân thành cảm ơn các thầy cô giảng viên Khoa Kế toán &
QTKD, những thầy cô đã trực tiếp giảng dạy truyền đạt cho em những kiến thức
quý báu. Đặc biệt em xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới thầy giáo Trần Quang
Trung - giảng viên hướng dẫn em trong quá trình thực tập. Thầy đã tận tình hướng
dẫn, chỉ bảo, giúp đỡ em trong thời gian nghiên cứu và hoàn thành bài khóa luận tốt nghiệp của mình.
Em cũng xin cảm ơn toàn thể cán bộ, nhân viên Công ty TNHH Thương
Mại Dịch Vụ Thinksmart, đặc biệt là các nhân viên Phòng Kế toán và Giám đốc
công ty đã nhiệt tình giúp đỡ, tạo điều kiện để em có thể tiếp xúc thực tế với số liệu
giúp em có những kiến thức phục vụ cho bài khóa luận.
Tuy đã cố gắng hết mình để bài khóa luận tốt nghiệp đạt kết quả tốt nhất
nhưng với quỹ thời gian có hạn và kiến thức, kinh nghiệm còn nhiều hạn chế nên
bài khóa luận tốt nghiệp không tránh khỏi những thiếu xót. Em rất mong nhận được
sự đóng góp ý kiến từ phía các thầy cô giáo để bài khóa luận của em được hoàn thiện hơn.
Em xin chân thành cảm ơn!
Hà Nội, ngày 08 tháng 02 năm 2023 Sinh viên 2
Ngô Thị Hoài 3
PHẦN I: MỞ ĐẦU
1.1. TÍNH CẤP THIẾT CỦA ĐỀ TÀI
Các doanh nghiệp ở Việt Nam hiện nay đang ngày càng phát triển lớn mạnh,
sánh vai với các doanh nghiệp của các nước trên thế giới. Trong quá trình đó, cơ
hội mở ra rất nhiều những thách thức rất lớn, đòi hỏi doanh nghiệp thuộc mọi thành
phần kinh tế phải nắm bắt được thời cơ, vượt qua khó khăn và thử thách để tồn tại
và phát triển. Để có thể thực hiện được điều đó thì cần phải có hệ thống thông tin
kịp thời, chính xác và hiệu quả là một trong những yêu cầu bắt buộc.
Ở Việt Nam, kế toán quản trị nói chung và kế toán quản trị bán hàng nói
riêng vẫn còn khá là mới mẻ, việc triển khai ứng dụng trong các doanh nghiệp chưa
được quan tâm nhiều. Kế toán quản trị sẽ thực hiện việc thu thập, xử lý, phân tích
số liệu và cung cấp thông tin về hoạt động nội bộ của doanh nghiệp cho nhà các
nhà quản trị nhằm mục địch kiểm soát, đánh giá và ra quyết định cho doanh nghiệp.
Thực tế cho thấy, cơ chế thị trường đòi hỏi mỗi doanh nghiệp phải năng động, kinh
doanh phải có lãi, nếu không sẽ không thể đứng vững trước sự cạnh tranh gay gắt
của các doanh nghiệp khác. Theo đó, doanh nghiệp muốn tồn tại và phát triển thì
việc tổ chức tốt nghiệp vụ bán hàng nhằm đảm bảo thu hồi vốn bù đắp các chi phí
bỏ ra và xác định đúng đắn kết quả bán hàng, tạo ra doanh thu và thu nhập khác là vấn đề quan trọng.
Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Thinksmat là một doanh nghiệp chuyên
cung cấp dịch vụ in 3D - thiết kế và bán máy in - máy scan. Công ty cũng đã nhận
thức được những cơ hội và thách thức trong những năm vừa qua của khâu bán hàng
nói chung và kế toán quản trị bán hàng nói riêng trong doanh nghiệp. Để đạt được
hiệu quả cao trong hoạt động kinh doanh, Công ty đã có những động thái thiết lập
hệ thống kế toán quản trị như một công cụ quản lý đắc lực, có nhiệm vụ thu thập xử
lí thông tin môt cách chính xác, đầy đủ và kịp thời giúp cho nhà quản trị ra quyết
định một cách đúng đắn. Tuy nhiên, hiệu quả của công tác kế toán quản trị nói
chung và nhất là trong khâu bán hàng chưa đạt được như yêu cầu của quản lý công ty. 4
Xuất phát từ tầm quan trọng của kế toán quản trị bán hàng và được nghiên
cứu thực tế tại Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Thinksmart, tôi quyết định
nghiên cứu đề tài “Kế toán quản trị bán hàng tại công ty TNHH Thương mại
dịch vụ Thinksmart”.
1.2. MỤC TIÊU NGHIÊN CỨU
1.2.1. Mục tiêu chung
Nghiên cứu thực trạng kế toán quản trị bán hàng tại Công ty TNHH Thương
mại dịch vụ Thinksmart, từ đó đề xuất các biện pháp góp phần hoàn thiện công tác
kế toán quản trị bán hàng tại Công ty.
1.2.2. Mục tiêu cụ thể
- Hệ thống cơ sở lý luận và thực tiễn về kế toán quản trị bán hàng trong doanh nghiệp.
- Tìm hiểu thực trạng kế toán quản trị bán hàng của Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Thinksmart.
- Đề xuất một số giải pháp nhằm hoàn thiện công tác kế toán quản trị bán
hàng tại Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Thinksmart.
1.3. ĐỐI TƯỢNG VÀ PHẠM VI NGHIÊN CỨU
1.3.1. Đối tượng nghiên cứu
Đề tài tập trung nghiên cứu công tác kế toán quản trị bán hàng trong doanh nghiệp.
1.3.2. Phạm vi nghiên cứu
- Phạm vi về nội dung: Đề tài tập trung nghiên cứu kế toán quản trị bán hàng
và các vấn đề liên quan.
- Phạm vi về không gian: Đề tài được nghiên cứu tại Công ty TNHH Thương
mại dịch vụ Thinksmart. Địa chỉ: số 10 ngõ 208/2 phố Ngô Xuân Quảng, Thị Trấn
Trâu Quỳ, Huyện Gia Lâm, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
- Phạm vi về thời gian: Số liệu thứ cấp sử dụng cho nghiên cứu đề tài được
thu thập và trích xuất từ bộ dữ liệu kế toán của công ty trong giai đoạn 2020-2022. 5
Dữ liệu sơ cấp được thu thập trong niên độ kế toán năm 2023. Thời gian thực hiện
đề tài từ ngày 16/01/2022 đến ngày 12/06/2023. 6
PHẦN II: TỔNG QUAN TÀI LIỆU VÀ PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU
2.1. CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN VỀ KẾ TOÁN QUẢN TRỊ
BÁN HÀNG TRONG DOANH NGHIỆP
2.1.1. Một số vấn đề lý luận về kế toán quản trị bán hàng trong doanh
Chuẩn mực kế toán Việt Nam số 14- “Doanh thu và thu nhập khác” thì bán
hàng là bán sản phẩm do doanh nghiệp sản xuất ra và bán hàng hóa mua vào. Bán
hàng là khâu cuối cùng trong quá trình hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, là
quá trình vốn của doanh nghiệp được lưu chuyển từ hình thái hàng hóa sang hình
thái tiền tệ và kết thúc một vòng luân chuyển vốn. Thông qua quá trình bán hàng,
giá trị và giá trị sử dụng của hàng hóa được thực hiện, doanh nghiệp thu hồi được
vốn bỏ ra, bù đắp được chi phí và có nguồn tích lũy để mở rộng kinh doanh.
Quá trình bán hàng là quá trình mà cả hai điều kiện sau được đảm bảo:
(1) Doanh nghiệp chuyển giao sản phẩm cho người mua
(2) Đơn vị mua thanh toán tiền hoặc chấp nhận thanh toán.
Theo thông tư 133/2016/TT-BTC “Kết quả hoạt động kinh doanh là biểu
hiện số tiền lãi, lỗ từ các loại hoạt động của doanh nghiệp trong một thời kỳ nhất
định. Đây là kết quả cuối cùng của hoạt động sản xuất kinh doanh thông thường và
các hoạt động khác của doanh nghiệp”.
Kết quả hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp bao gồm: kết quả hoạt động
sản xuất kinh doanh, kết quả hoạt động tài chính, kết quả hoạt động khác.
Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh là số chênh lệch giữa doanh thu
thuần và trị giá vốn hàng bán, chi phí bán hàng và chi phí quản lý doanh nghiệp.
Kết quả hoạt động tài chính là chênh lệch giữa thu nhập hoạt động tài chính
và chi phí hoạt động tài chính.
Kết quả hoạt động khác là chênh lệch giữa khoản thu nhập khác và chi phí
khác và chi phí thuế thu nhập doanh nghiệp. 7
2.1.1.1. Khái quát về hoạt động bán hàng
- Khái niệm và vai trò bán hàng
- Các phương thức bán hàng
- Các phương thức thanh toán tiền hàng
- Yêu cầu quản lý trong công tác bán hàng
2.1.1.2. Các vấn đề chung về kế toán quản trị bán hàng
- Khái niệm về kế toán quản trị bán hàng
- Vai trò và ý nghĩa của kế toán quản trị bán hàng
- Nhiệm vụ của kế toán quản trị bán hàng
2.1.2. Nội dung của kế toán quản trị bán hàng trong doanh nghiệp
2.1.2.1. Kế toán quản trị doanh thu bán hàng
2.1.2.2. Kế toán quản trị các khoản giảm trừ doanh thu
2.1.2.3. Kế toán quản trị công nợ bán hàng
2.1.2.4. Kế toán quản trị chi phí bán hàng
2.1.2.5. Kế toán quản trị hàng tồn kho
2.1.2.6. Kế toán quản trị xác định kết quả bán hàng
2.1.3. Tổng quan các công trình nghiên cứu có liên quan
2.2. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU
2.2.1. Phương pháp thu nhập số liệu
2.2.1.1. Phương pháp thu nhập số liệu sơ cấp
Số liệu sơ cấp trong bài báo cáo được sử dụng phương pháp quan sát, phỏng
vấn trực tiếp các nhân viên trong công ty để thu nhập các thông tin cần thiêt. Thông
qua việc tiếp xúc, nói chuyện với các anh chị nhân viên tại công ty chủ yếu là nhân
viên phòng kế toán đồng thời quan sát thực tế tại công ty để tìm kiếm các thông tin
hữu ích phục vụ cho việc nghiên cứu đề tài.
2.2.1.2. Phương pháp thu nhập số liệu thứ cấp 8
Thông qua việc đọc hiểu các giáo trình, bài giảng, nghiên cứu các khóa luận
trên internet và thư viện để củng cố lại kiến thức và hiểu dõ thực tiễn hơn.
2.2.2. Phương pháp xử lí số liệu
Sau khi thu nhập số liệu qua phương pháp thu thập số liệu sơ cấp và số liệu
thứ cấp thì cần phải sắp xếp số liệu hợp lí và xử lý số liệu đã thu thập được bằng
các phần mềm văn phòng hỗ trợ như Word, Excel.
2.2.3. Phương pháp phân tích
2.2.3.1. Phương pháp thống kê mô tả
Từ quan sát, tài liệu được cung cấp mô tả lại bộ máy quản lý, bộ máy kế
toán, chức năng nhiệm vụ cụ thể của các bộ phận. Thống kê tài liệu và phản ảnh
thông qua các bảng biểu, biểu đồ thích hợp để tiến hành nghiên cứu và phân tích.
2.2.3.2. Phương pháp so sánh, tổng hợp và phân tích
Từ những số liệu thu thập (báo cáo tài chính và tình hình biến đổi lao động
giai đoạn 2020-2022) được tiến hành tổng hợp và so sánh giữa các năm, tăng giảm
giảm giữa các chỉ tiêu để hiểu rõ tình hình của doanh nghiệp. so sánh lý thuyết
được học và thực tế công tắc kế toán diễn ra ở doanh nghiệp khác nhau như thế
nào. Cuối cùng tiến hành phân tích vấn đề và đưa ra các nhận xét đánh giá. 9
PHẦN III: KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU VÀ THẢO LUẬN
3.1. ĐẶC ĐIỂM CHUNG CỦA CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI
DỊCH VỤ THINKSMART
3.1.1. Quá trình hình thành và phát triển của công ty
3.1.2. Đặc điểm tổ chức bộ máy quản lý của công ty
3.1.3. Đặc điểm công tác kế toán của công ty
3.1.3.1. Tổ chức bộ máy kế toán của công ty
3.1.3.1. Chính sách kế toán áp dụng tại công ty
3.1.4. Tình hình cơ bản của công ty trong giai đoạn 2020-2022
3.1.4.1. Tình hình lao động
3.1.4.2. Tình hình tài sản và nguồn vốn
3.1.4.3. Tình hình kết quả kinh doanh
3.2. THỰC TRẠNG KẾ TOÁN QUẢN TRỊ BÁN HÀNG TẠI CÔNG TY
TNHH THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ THINKSMART
3.2.1. Đặc điểm hoạt động bán hàng và tổ chức kế toán quản trị bán
hàng tại Công ty
3.2.1.1. Đặc điểm hàng hóa và khách hàng của công ty
3.2.1.2. Phương thức bán hàng và thanh toán tiền tại công ty
3.2.1.3. Tổ chức quản lý hoạt động bán hàng tại công ty
3.2.1.3. Tổ chức kế toán quản trị bán hàng tại công ty
3.2.2. Thực trạng kế toán quản trị bán hàng tại Công ty
3.2.2.1. Kế toán quản trị doanh thu bán hàng tại công ty
3.2.2.2. Kế toán quản trị các khoản giảm trừ doanh thu tại công ty
3.2.2.3. Kế toán quản trị công nợ bán hàng tại công ty
3.2.2.4. Kế toán quản trị chi phí bán hàng tại công ty 10
3.2.2.5. Kế toán quản trị hàng tồn kho tại công ty
3.2.2.6. Kế toán quản trị xác định kết quả bán hàng tại công ty
3.3. GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN KẾ TOÁN QUẢN TRỊ BÁN HÀNG
TẠI CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ THINKSMART
3.3.1. Đánh giá công tác kế toán quản trị bán hàng tại Công ty
3.3.1.1. Những thành tựu đạt được
3.3.1.2. Những tồn tại và các nguyên nhân
3.3.2. Giải pháp hoàn thiện công tác kế toán quản trị bán hàng tại công ty
PHẦN IV: KẾT LUẬN
TÀI LIỆU THAM KHẢO
KẾ HOẠCH THỰC HIỆN ĐỀ TÀI T
Nội dung công việc
Kết quả dự kiến Thời T gian hoàn thành 1
Chuẩn bị cho nghiên cứu Thảo luận với 29-12- giáo viên về đề tài 2022
Đến đơn vị thực 16-01-
tập để trao đổi về kế 2023
hoạch thực tập và vấn đề nghiên cứu
Đọc và hoàn thiện 16-01-
các hướng dẫn về kỹ 2023
năng tìm kiếm tài liệu, trích dẫn tài liệu tham khảo và trình bày bảng biểu 2 Nộp đề cương sơ bộ+ Hoàn thành, nộp 28-02- 11
quy trình nghiên cứu cho đề cương sơ bộ và cho 2022 GVHD ( bản thảo) GVHD và thảo luận- sửa nếu có 3
Nộp đề cương sơ bộ cho Nộp đề cương sơ 07-02- khoa
bộ kèm xác nhận của 2023 (bản hoàn thiện) đơn vị thực tập 4 Nộp bản thảo phần 1 Nộp bản thảo lần 07-03-
1+ Dàn ý chi tiết phần 2023
2+Bản thảo viết phần 3.1 5 Nộp bản thảo phần 2 Nộp phần 1( đã 31-03-
chỉnh sửa)+ bản thảo lần 2023
2 và phần 3.1(chỉnh sửa)
+ dàn ý chi tiết phần 3.2 6 Nộp bản thảo phần 3 Nộp phần 1( đã 23-04-
chỉnh sửa)+ bản thảo lần 2023 2 và phần 3.1(đã chỉnh
sửa)+ Bản thảo 3.1- 3.2- 3.3 7
Nộp các phần đã chỉnh Nộp và chỉnh sửa 21-05- sửa + bản thảo phần 4 các phần còn lại 2023 8 Nộp bài hoàn thiện Nộp 2 bản hoàn 12-06-
thiện cho bộ môn kèm 2023 xác nhận của cơ quan thực tập
1. Trình bày mục tiêu của công tác quản trị bán hàng đối với việc phát triển một đơn vị kinh doanh.
2. Phân tích khái niệm hoạt động quản trị bán hàng trong một tổ chức và doanh nghiệp.
3. Những yếu tố tác động tới công tác quản trị bán hàng tại các siêu thị trên địa bàn thành phố Hà Nội.
4. Phân tích các mục tiêu về nhân sự trong quá trình quản trị bán hàng của doanh nghiệp.
5. Trình bày công tác lợi nhuận và doanh thu chi phí đối với hoạt động quản trị bán hàng của doanh nghiệp.
6. Trình bày những mục tiêu cụ thể về doanh thu chi phí của doanh nghiệp đối với
hoạt động quản trị bán hàng. 12
7. Phân tích ý nghĩa của hoạt động quản trị bán hàng đối với việc phát triển một doanh nghiệp.
8. Đề tài khóa luận quản trị bán hàng: Trình bày những hạn chế trong công tác
quản trị bán hàng của doanh nghiệp Việt Nam.
9. Thực trạng vấn đề quản trị bán hàng trong việc bảo đảm xây dựng thực hiện mục tiêu bán hàng.
10. Phân tích các nhân tố ảnh hưởng tới công tác quản trị bán hàng từ phía thị trường kinh tế.
11. Trình bày những ảnh hưởng tới môi trường vĩ mô tới công tác quản trị bán hàng của một doanh nghiệp.
12. Phân tích các yếu tố về chính trị và pháp luật ảnh hưởng tới công tác quản trị
bán hàng của một doanh nghiệp.
13. Một số hạn chế từ môi trường vĩ mô cụ thể là môi trường chính trị ảnh hưởng tới
hoạt động quản trị bán hàng của doanh nghiệp.
14. Thực trạng những yếu tố từ môi trường vi mô ảnh hưởng tới quá trình phát triển
và ổn định của hoạt động bán hàng tại doanh nghiệp.
15. Tình trạng cạnh tranh và chất lượng của công tác quản trị bán hàng trong nội bộ doanh nghiệp.
16. Phân tích những ảnh hưởng tới môi trường nội bộ của doanh nghiệp tới công tác quản trị bán hàng.
17. Xây dựng những chiến lược phát triển kinh doanh của doanh nghiệp nhằm thúc
đẩy hoạt động quản trị bán hàng của doanh nghiệp.
18. Trình bày các chiến lược về kinh phí và quảng bá sản phẩm trong hoạt động
quản trị bán hàng của doanh nghiệp.
19. Một số hạn chế trong trình độ của đội ngũ cán bộ nhân viên trong công tác quản
trị bán hàng của doanh nghiệp.
20. Những giải pháp nâng cao năng lực chuyên môn trình độ nghiệp vụ của đội ngũ
cán bộ nhân viên trong công tác quản trị bán hàng của doanh nghiệp.
21. Phân tích về các nguồn lực của doanh nghiệp ảnh hưởng tới quy trình quản trị
bán hàng của doanh nghiệp.
22. Khóa luận tốt nghiệp quản trị bán hàng: Thể hiện vấn đề tài sản và tài chính
của doanh nghiệp trên thị trường đối với quy trình quản trị bán hàng.
23. Phân tích công tác quản trị bán hàng tại công ty trách nhiệm hữu hạn Thương mại một thành viên.
24. Trình bày khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp trên thị trường trong công tác quản trị bán hàng.
25. Những yếu tố từ môi trường và thị trường tiêu thụ sản phẩm tới việc phát triển và
thúc đẩy công tác quản trị bán hàng của doanh nghiệp.
26. Phân tích nội dung của công tác quản trị bán hàng trong nội bộ doanh nghiệp.
27. Trình bày những mục tiêu về doanh số và sản lượng trong nội dung công tác
quản trị bán hàng của doanh nghiệp.
28. Phân tích nội dung về mục tiêu thị phần trong công tác quản trị bán hàng của doanh nghiệp.
29. Những yếu tố tác động tới mục tiêu bán hàng được xây dựng trong công tác
quản trị bán hàng của doanh nghiệp.
30. Trình bày một số hạn chế trong quy trình quản trị bán hàng của doanh nghiệp Việt Nam. 13
31. Một số giải pháp khắc phục nâng cao chất lượng công tác quản trị bán hàng của
doanh nghiệp Việt Nam trong thời gian tới.
32. Thực trạng việc ứng dụng các thành tựu khoa học công nghệ thông tin vào trong
quy trình quản trị bán hàng của doanh nghiệp.
33. Trình bày những bài học kinh nghiệm được rút ra từ trong công tác quản trị bán
hàng của các doanh nghiệp nước ngoài đối với các doanh nghiệp Việt Nam.
34. Phân tích các nhóm yếu tố từ môi trường trong và ngoài nước ảnh hưởng tới
công tác quản trị bán hàng của tập đoàn Vingroup đối với sản phẩm xe ô tô.
35. Khóa luận tốt nghiệp quản trị bán hàng: Trình bày công tác hoạch định chiến
lược bán hàng trong quy trình quản trị bán hàng của doanh nghiệp.
36. Hoàn thiện một số chiến lược kinh doanh thương mại nhằm phát triển hoạt động
quản trị bán hàng của doanh nghiệp.
37. Thực hiện phát triển lực về nguồn hàng trong quy trình quản trị bán hàng của doanh nghiệp.
38. Tình trạng chiến lược cạnh tranh phát triển sản phẩm trong quy trình quản trị bán hàng của doanh nghiệp.
39. Một số yếu tố tác động tới chiến lược bán hàng cá nhân và bán hàng theo nhóm
trong quy trình quản trị bán hàng của doanh nghiệp.
40. Phân tích những hạn chế trong chiến lược bán hàng tư vấn đối với công tác quản
trị bán hàng của doanh nghiệp.
41. Thực trạng việc thực hiện chiến lược gia tăng giá trị trong quản trị bán hàng của doanh nghiệp Việt Nam.
42. Phân tích về cấu trúc tổ chức lực lượng bán hàng theo quy trình quản trị bán
hàng ở doanh nghiệp Việt Nam.
43. Hoàn thiện công tác xây dựng cấu trúc tổ chức lực lượng bán hàng trong quản trị
bán hàng của doanh nghiệp.
44. Phân tích về lực lượng bán hàng theo khu vực địa lý trong quản trị bán hàng của doanh nghiệp Việt Nam.
45. Những yếu tố tác động tới việc lựa chọn tuyển dụng đội ngũ cán bộ nhân viên
trong công tác quản trị bán hàng của doanh nghiệp. 14