Lập kế hoạch kinh doanh quán trà sữa | Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội

Lập kế hoạch kinh doanh quán trà sữa | Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội. Tài liệu gồm 26 trang giúp bạn tham khảo, củng cố kiến thức và ôn tập đạt kết quả cao trong kỳ thi sắp tới. Mời bạn đọc đón xem!

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÀI NGUYÊN VÀ MÔI TRƯỜNG
KHOA KINH TẾ MÔI TRƯỜNG
TIỂU LUẬN
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
ĐỀ TÀI
o GVHD
o Môn : 
o SVTH !
o Lớp"#$#
o MSSV"#%""&""'&
($#")'"#%
MỤC LỤC
* +,-./,0123456789,85/,8............................. .........................................10
#*#45678:9,8;5/,8<=->......... ..................................... ....................................................10
#*'69?/57@,<23:485678:9,8;5/,8........................... ..................................... ...................10
#*A4B7C.DEBFG,:485678:9,8;5/,8.......... ..................................... .................................11
* 23456789,85/,8........... ................... ....................................................... ..............11
'*# HBIJ,-:9,8;5/,8................................................. ..................................... .......... ......11
'*#*#(KBGL1MBIJ,-:9,8;5/,8................................................................ .......................11
'*#*'23MBIJ,-:9,8;5/,8............................ ..................................... ..............................12
'*'(KBGL1?G,38ND7O/P.Q,.......... ..................................... ................................................12
'*'*#Q7?G,38ND7O/P.Q,............ ................... ..................................... ............................ 12
'*'*'89B94BFR,BS5,-P.Q,.................................................................. ...............................13
'*A8T,U78BU78B8VBSIW,-................................................................ ....................................13
'*A*#8.7@.B8VBSIW,-.............................................. .............................................. .......... . 14
'*A*'X9BIY,-Z386DL9:8Q788=,-........... ..................................................................... ..15
'*A*A([7B9R.7O/5,\]............................. ..................................... ...................................15
'*A*^_X9B8O76,8BS/,8............................................... ........................................................15
'*^894,<IY7L=894,IY7(/S:\B9,-........ ..................................... ....................................17
'*^*#894,<IY7-9Q................................................ ..............................................................17
'*^*'894,<IY7D/S:\B9,-78.,-785P.Q,....... ....................................................... ...........19
'*%485678FQ,8=,-L=_@.BI.............................................. ................................................20
'*%*#485678FQ,8=,-............ ..................................... ......................................................20
'*%*':4856788238=,-............ ..................................... .............................................. ......20
'*%*A485678P.G,<M,8T,?`........... ..................................... .......................................... ..22
'*a45678B=978U,8......... ..................................... ................................................... .......... ..24
*b................................................ ..................................... .......... .......... ..26
A*#*cdbefg0hi(. ........26
A*#*#*gQ7_V,8?/938T,:8j7B8VBSIW,-......... ..................................... ........................ ........26
A*#*'*gQ7_V,8385,-7Q78P.Q,:8K,-38k8Y3Ll9B8W9_69........................................ ......26
A*#*A*`/78m,_V/_9nD:9,8;5/,8:8K,-38k8Y3........ ................... ................... .......... ...27
A*#*^*8I/7o:485678D/S:\B9,-89p.P.G........................................... ..... .......... .......... ....27
A*#*%*8o:8q,BS5,-L9p7P.G,<M,8T,L9R,:89D>,8:8K,-7oDrBJP.Q,....... ...............27
A*'*st.............. ....................................................... ............27
04B<.2,........... ..................................... ..................................... ..................................... ......... 28
Lý do chọn đề tài
S=L=?u/<=8/9B8v7.X,-:8K,-DC]w/<6_X9Ll9,-IW909pBZ,8I,-Bx?`LK
B>,88/]7XMD=78j,-<69_IY738/BSE,<69Ll9,8/.ZB65,R,DEBB8v7.X,-
84B?v7B8.8jBL=BSJB8=,8y7z,?XB{BS5,--9l9BS|89p,,/]*8K,-8},<=-9l9
BS|Dl9B8IJ,-B8v77Q98Iz,-LV7O/BS=?u/D=8@.84BDm9<v/B.+9_1.]R.
B8U787Q98Iz,-LVB8zD,-5,7O/BS=?u/*0VF~57O/?u/7k,-8Iz,-B8zD7O/
BS=B82B:894,,-IW9B/38G9chết mê chết mệt”L>,o
8u,-P.Q,BS=?u/Bx<T._•BSJB8=,8_9nD8€,<UBIJ,-7O/,8u,-F6,BS|B>D
:94D:8K,--9/,?9,8856BZ-r3-•F6,F‚*8\5_ow.B8438QBBS9n,7O/7Q7
?G,38ND89R
ƒ
,,/]78U,8<=8C3;„,:8Q788=,-Ll9,8u,-8Iz,-LVDl9L=
7K,-;[,-FG5LR
ƒ
?v7:8…\Bq,-7IW,-?9,8<`7*5_o7Q7,8=?G,w.CB_/,-
7X-†,-B8`789R
ƒ
,D[7B9R.,=]F‡,-7Q78B8RD7Q7B8=,838@,Dl985q
ƒ
738/
BSK
ƒ
,7Q7?G,38ND7o?ˆ,*
(K
ƒ
BBS5,-,8u,-?G,38ND_/,-_IY7Dm9,-IW978jML=P./,BTDBl9_q
ƒ
7
F9R
ƒ
B<=-9l9BS|<=BS=?u/*‰,891.P.X7-9/B8>?G,38ND,=]7Š,-_•7oBx<T.
L=_IY7?‹;[,-,8IDK
ƒ
B<569.X,-F+;I•,-ZBq,-7IW,-?9,8<`7ZSCB7o
<Y9785?v7:8…\*.],89R,Z_T]<=DK
ƒ
B?G,38NDDl9BSR,B8VBSIW,-09R
ƒ
B
/DZ,o_IY738/784Bx7Q7,-.]R,<9R
ƒ
.<=BS=Z?u/Z_IW,-L=7Q7<5698Iz,-
<9R
ƒ
.:8Q7*T]<=DK
ƒ
B<569.X,-_K
ƒ
7_Q57oBQ7;[,-BXB785?v7:8…\FJ9
7Q7B8=,838@,78CB78X,-5w]8o/7oBS5,-78‚L=7Q778CBF~5Z3S5B\9,7o
BS5,-?u/7.,-7C378CB;9,8;I•,-7857zB8nZL=DK
ƒ
B?X_q
ƒ
7_9nD,+9FT
ƒ
B
:8Q77O/?G,38ND,8I:8G,q,-Bq,-?v7_1:8Q,-Z-9GD?BS\??Z78X,-<•5
8o/*
0>LT
ƒ
]Z,o_IY7759<=DK
ƒ
B<569_Œ.X,-SCBB8U788Y3785,8u,-<j7DR
ƒ
BD…9Z
7q,-B8},-*82,B8C]_IY7B@DP./,BSm,-7O/L9p7B65;`,-DEBB8Iz,-89p.
L=:485678:9,8;5/,8785DEB<569?G,38NDDl9*
I. Tổng Quan Về Lập Kế Hoạch Kinh Doanh
1.1 Kế Hoạch kinh doanh là gì
485678:9,8;5/,8•F.?9,\??3</,ŽZ;k,-_nwQ7_V,8L=38QBBS9n,7Q7MBIJ,-
L=7894,<IY7:9,8;5/,8ZBIz,-B`,8IFG,B894B:4BS5,-<•,8L`7wT];`,-*23
:485678L=wT];`,-<EBS>,8785DEB;`Q,:9,8;5/,87oB8n,-q,78r,,8u,-
?/9<@D,-89RDBSm,-L=38QB89p,S/7Q7:8.]4BB2B*Q7?/9<@DBSR,-9C]-T]B+,
869UB8z,L=B8IW,-7oB8n;•;=,-?‹/78u/*‘,,8u,-?/9?oBwG]S/BS5,-P.Q
BS>,8:9,8;5/,8B8`7B47oB8n<=,-.]R,,8T,785L9p778CD;vB856B_E,-7O/
L9p7:9,8;5/,8,=]
1.2 Tại sao cần lập kế hoạch kinh doanh
G,:485678:9,8;5/,8BSG<W9,8u,-7T.8…9
8j,-B/_/,-J_T.“
8j,-B/D.X,JLVBSU,=5“
=DB84,=578j,-B/_4,_IY7_o“
G,:485678:9,8;5/,8-9j3F6,
.],-8•,8u,-LC,_1DEB7Q787o8pB8X,-
23:485678856B_E,-785BIz,-</9”
G,:485678:9,8;5/,8-9j3,-IW9:8Q7
/7Q7P.]4B_V,8B=978U,8<9R,P./,_4,F6,
wQ7_V,87o,R,<=_X9BQ77O/8/]:8K,-
1.3 Kết cấu một bản kế hoạch kinh doanh
oDB†BB+,-P./,
(KBG7K,-B]
(KBG?G,38NDZ;V78L[
8T,BU78B8VBSIW,-
237894,<IY7L=:485678D/:\SB9,-
485678?G,w.CB_@.BI
485678B=978U,8
8u,-7G9B94,BS5,-;`_V,8BS5,-856B_E,-7O/7K,-B]
II. Lập Kế Hoạch Kinh Doanh
II.1Ý tưởng kinh doanh
2.1.1 Mô tả về ý tưởng kinh doanh
.E7?X,-,-=]7=,-89p,_69_9:‚DLl9,o<=7.E7786]_./Ll9,8u,-_91.<5
B5/,Z:8K,--9W,-8•,-z9Z?/.DEB,-=]<=DL9p7L=8m7B23DpBD…9Z/97Š,-
D.X,7oDEB:8K,--9/,]R,B•,8_n_IY7,-8•,-z9ZBS‘78.]p,7k,-F6,F‚
,-IW9B8T,ZL=_K9:8978•<=,z9B8I-9•,?.],-8•L1DEBL=9_91.,=5_oBS5,-
7.E7?X,-
0>L2]BK9D.X,DJDEBP.Q,BS=?u/Ll9DrBF/,-B8.R?ˆ,;578U,8D>,8_v,-
S/<=D78O_@.BI*Ll9-.,867,8€ZF=]BSU-9G,;V,8I,-89p,_69–
09p7:9,8;5/,8P.Q,BS=?u/D/,-<69<Y9,8.2,SCB7/5L=,8/,8B8.8Œ9_IY7
LX,F‡,-78v,-<=,-=]7=,-7o,891.P.Q,BS=?u/Dm7<R,FR,76,8_oD.X7
_6B_IY7,8u,-<m9,8.2,_rBS/7@,38G97o:485678L=P.G,<U_j,-_†,*
Về đối tượngT]<=7Q7_X9BIY,-<=8m7?9,8Z?9,8L9R,B.+9Bx#^_4,'^ZBS|
BS.,-Z,q,-_E,-ZB8U78Dl9<6Z385,-7Q78Z7QBU,8Z_2D78CBLq,8o/?9,8L9R,*
Về văn hóa4,BS=?u/Ll9,8.7@.L18€,8‘ZBS/5_+9B8K,-B9,ZB8G5<.2,Z8m3
,8oD*
Về tâm lý
—S=?u/38G9,-5,ZF+ZS|*
—V78L[BXBZ38[7L[T,7@,78._Q5*
—S/,-BSU_€3Z38k8Y3Ll9B.+9B\\,*
—9p,,-89ZB85G9DQ9Z7o˜9™9*
—0VBSUB8.2,<Y9Z7o?`<`/78m,_/;6,-L1.X,-ZL=B8v7q,,8€:‚DB8\5Z7o
DEB?XBS‘78z9ZBS.]p,ZB9n.B8.]4BZB6378U38[7L[B8I-9•,–
—8|:8.]4,D•9_X9Ll9:8Q788=,-B8T,B894B*
Về giá cảx#%*"""_4,'%*"""_Œ,-*
Về sự khác biệt7o_Œ.X,-_r7F9pBB8\5B8W9B94BZ7o,8u,-;V78L[:‚DB8\5
8C3;„,Z<K97.X,ZB65_9nD,8C,S9R,-785P.Q,*
2.1.2 Lập ý tưởng kinh doanh
- R,;`Q,BS=?u/85,\]
- <5-/,0š(š
- V/_9nD:9,8;5/,8R0q,•*T,>,8Z(Z,-/]7+,-BSIW,-
698m7=9-.]R,›(K9SIW,-(Z;T,7IB23BS.,-_K,-Z_r7
F9pB<=7Q7F6,BS|Z?9,8L9R,7O/BSIW,-7894D?X<IY,-<l,*
- 0X,_@.BIF/,_@.Bx%""BS9p.Z_IY7_@.BI785
—rB7m7B8.RDrBF‡,-6,7@,38G9B8.RDrBF‡,-:9,8;5/,8:85G,-
#"$'"BS9p.)B8Q,-Bk]L=5_V/_9nD
—‹/78u/DrBF‡,-
—S/,-FVF=,-84ZBO:p
—Q7B894BFVZ7K,-7[Z;[,-7[38/784BS=?u/–
—0X,;`38‘,-785UB,8CBAB8Q,-_@.:9,8;5/,8Z:85G,-'"BS9p.*
2.2 Mô tả về sản phẩm của quán
2.2.1 Các sản phẩm của quán
.Q,:9,8;5/,87Q7<569B8v7.X,-L=_Œq,LrB,8I?/.
- 8v7.X,-BS=-x,-ZBS=?u/78./,-mBZBST,78T.Z?575</Z7Q7<569
8Iz,-BSQ97T]–*ŽZ:\D•?575</ZB>,8,8T,–ŽZ<93B5,Z7/™\Z,Il7~3?9,8
BXZ]/5.SB–
- Q7Do,q,,8€FQ,8BSQ,-BSE,Z:85/9BT]789R,Z,.9w=5)D>w=5ZF‘
L9R,Z-…97.X,–
2.2.2 Chi tiết bên trong quán
S/,-BSUP.Q,C,BIY,-
G,-89p.
=,38/784
=,-84BO:pZ,pDZ-X9–
(Q]BU,8B91,
2.3 Phân Tích tích thị trường
8\5:4BP.G,-89R,7v.B8VBSIW,-Zw.,-P./,8_V/_9nDB8`789p,;`Q,?X
<IY,-P.Q,BS=?u/BIz,-_X9,891.Z?5,-Ll9DK8>,8:9,8;5/,8BS=?u/:4B8Y3
,891.;V78L[_9:‚DZB8v7q,L=_Œ.X,-Dl9<67Š,-,8I7o,8u,-\L\,B,-E
,-8•,8*0>B84Z_o<=DEB<Y9B84<l,BS5,-L9p7:9,8;5/,87O/P.Q,*
./B>D89n.7[B8nZ_X9B8O7O/78j,-BK97o,8u,-I.Z,8IY7_9nD?/.
* Ưu điểm:
—`Dl9<6ZL=?G,38ND7o78CB<IY,-BXB78U,8<=I._9nD_@.B9R,7O/P.Q,*
—E9B8CB_€3Z_Œ.X,-L=_Œq,_r7?†7Z385,-38j*
—o7,8>,_€3Z:8K,--9/,B8jLVL=<•,-D6,*
—oDrBF‡,-:9,8;5/,8Z78O]4.-@,DrB_IW,-<l,B8.2,B9p,785L9p7_9<69*
—o,891.?G,38ND7o78CB<IY,-BXBZ?G,38NDDl9<6Z,8u,-?G,38ND<@,_@.
7oDrBJ:8.L`7*
o,891.;V78L[_9:‚D,8I;V78L[8€,8‘Z<•,-D6,ZBB>,8785-9l9BS|*
S5,-P.Q,?œ?‹;[,-,8678‘/BC.,8€,8=,-:‚,?/7w5Z_=,;Iz,-7@DZL95<5,Z
-89B/Z39/,5–L=7Q77Q7B8n<m/9,867:8Q7:897o:8Q78]R.7@.*
* Nhược điểm:
+ 0>?G,38ND_1.7o78CB<IY,-BXB,R,-9Q7G:8Q7/5*
+ X9BIY,-:8Q788=,-,8†DBl97‘,86,784*
—8u,-\L\,B78I/B82B?`B8.8jBZ78I/B82BS9R,-F9pB785DEB<569:8Q788=,-
8I/7o85r7:8K,-B8n89p,S•?`:4B8Y3-9u/7Q7,1,Lq,8o/Z,R,38QB8.]
FG,?†7Lq,8o/09pB*
†D_IY7,8u,-I.Z,8IY7_9nD7O/_X9B8O76,8BS/,878j,-B/7oB8nwT];`,-
7894,<IY77O/D>,87o89p.P.G8z,*
R,76,8_oZ_X9B8O76,8BS/,8,-5=9,-=,8,8I7Q7P.Q,7=38RZ7Q7P.Q,?9,8
BXBSQ97T]Z7Š,-B8IW,-w.]R,B.,-S/7Q7789R.BS‘:8.]4,D•9ZP.G,-7Q5Z
-9l9B89p.DJSE,-B8VBSIW,-,8‡D<K9:~5:8Q788=,-*m7Š,-SCBP./,BTD_4,
7Q77.,-7Q7838[7L[7Š,-,8I7Q7;V78L[78qD?o7:8Q788=,-*91._o7Š,-
<=DEBB8Q78B8v7_Q,-<5,-6978578j,-B/BS5,-DEBB8VBSIW,-76,8BS/,8:8†7
,-89pB*
2.3.1 Nhu cầu thị trường
G,B8T,7Š,-<=DEB?9,8L9R,Z78j,-BK9SCB89n.:8Q788=,-7O/D>,87@,->“
9,8L9R,7o,-.Œ,B8.,823:8K,-+,_V,8Z78O]4.<=78.7C3Bx38U/-9/_>,8
,R,,-.Œ,7897Š,-SCB8€3*8I,-_•<=?9,8L9R,FG,B8T,,q,-_E,-Z78j,-BK9
SCB7@,7o,8u,-Dl9P./,8pBS5,-8m7B23Z7@,,8u,-F.+98E98m3-9/5<I.Z
,8I,-,4.789DEB:85G,P.Q<l,785,8u,-:85G,,8IB84,=]7o:8K,-B8n*
0>L2]Z78j,-BK97T,,8†7SCBBS5,-L9p7<`/78m,,8u,-_V/_9nD7o-9Q7G
38G978q,-:8K,--9/,?9,8856BB85G9DQ978CB<IY,-_GDFG5_n_4,*
9n._IY7_91._o,R,BS5,-P.QBS>,8B8=,8<23ZwT];`,-DEBB8Iz,-89p.BS=
?u/-@,-Š9Ll9?9,8L9R,78j,-BK97T,,8†7_4,]4.BX-9Q7GL=78CB<IY,-*
2.3.2 Đối tượng , phạm vi khách hàng
T]78O]4.7Q7_X9BIY,-<=8m7?9,8Z?9,8L9R,B.+9Bx#^_4,'^ZBS|BS.,-Z,q,-
_E,-ZB8U78Dl9<6Z385,-7Q78Z7QBU,8Z_2D78CBLq,8o/?9,8L9R,*
4,BS=?u/Ll9,8.7@.L18€,8‘ZBS/5_+9B8K,-B9,ZB8G5<.2,Z8m3,8oD*
2.3.3 Mục tiêu của Honey
- 6B_IY7A"":8Q788=,-DŸ9,-=]
- 5/,8B8.BSR,'""BS#B8Q,-
-  ?.CB<Y9,8.2,BSR,%"¡
- 8Q788=,-B8T,B894BBSR,#"":8Q78
- 65BTD<MB8I-9•,785:8Q788=,-
- =,z9-9/5<I.7O/?9,8L9R,Z7Q,FE7K,-,8T,L9R,L=7Q7_X9BIY,-:8Q7
*
- X9_/8o/?`8=9<‘,-7O/:8Q788=,-
Nhiệm vụ :
- 65785:8Q788=,-DEBDK9BSIW,-B85G9DQ9_nBS‘78.]p,L=B8I-9•,
Z7Q7Do,.X,-,-5,<68C3;„,
- GDFG57Q7;V78L[BXB,8CB785:8Q788=,-Z7Q7;V78L[8€,8‘Z<•,-
D6,ZB…B>,87O/-9l9BS|
2.3.4 đối thủ cạnh tranh
69:8.L`7:8G5?QB7Š,-,8IB8VBSIW,-D=78j,-BK9_/,-8Il,-Bl9Z7Q77‹/
8=,-BS=?u/_X9B8O76,8BS/,8_•7oBŒ,B69?ˆ,SCB,891.,8I,-7zFG,<=:8K,-
7o,891.B8.E7BU,878.]R,F9pB85r7<=,8u,-7‹/8=,-FQ,,8…<|Ll9BU,878CB
-9G9:8QBZ85r7<=7Q778.Ÿ97‹/8=,-;=,878538T,:8j7B8VBSIW,-7oB8.,823
7/5:85G,-¢’#%BS9p._Œ,-)B8Q,-*8`7B4785B8C]Z,8u,-7‹/8=,-FQ,,8…<|Z
?G,38ND7O/8mB8IW,-FQ,<„,Ll97Q7?G,38ND:8Q7,8I,Il7DU/Z3\3?9Z
757/75</ZL=_r7F9pB<=]4.BXL1Lp?9,8/,B5=,L„,78I/_IY7_rB<R,8=,-
_@.*8j,-B/7oB8n;•;=,-,-8\,8†7_4,7Q9BR,S=?u/£šB69P.2,8j
8.2,ZS=?u//??95,?B69P.2,AZ8/]S=?u/_EJP.2,>,886,8–
,8I,-J:8.L`7T,>,878I/7o7Q9BR,,=5_IY7,+9BS+97G*
8j,-B/78•w\Dw\Dw~BBS`7B943BSR,38T,:8j7D=D>,88Il,-_4,Z_o<=B@,-
<l3?9,8L9R,7oB8.,823BS.,-F>,8*-o7_E:8Q7Z;5_rBB8k7O/BU,878CBFQ,
,8…<|,8IB84Z38k8Y3Ll9Bj9B91,7O/?9,8L9R,Z,R,;kB84,=5_9,u/L9p7
7894D<•,8B8VBSIW,-76,8BS/,8Ll97Q7_X9B8OBS5,-,-=,87Š,-:8K,-38G9<=
_91.;•;=,-*G,38ND7O/78j,-B/38G938KF=]_IY7785:8Q788=,-,8u,-
BU,8,q,-I.L9pB7O/,oZDl97o_O?v7D6,8_n<K9:~5:8Q788=,-L138U/D>,8*
z,,u/ZBS=?u/:8K,-38G9<=?`<`/78m,;.],8CB*8Q788=,-7‘,7o,8u,-
_9nD_4,:8Q7,8I7Q7P.Q,7=38RZ7Q77T.<67FEZ7Q77‹/8=,--9G9:8QB:8Q7
L*L–8U,8L>B84Z78j,-B/7‘,7oDEB<IY,-<l,:8+,-<Œ,8u,-_X9B8O76,8
BS/,8,-5=9,-=,8*K,-L9p77O/78j,-B/:8K,-78•;x,-<69JL9p7<=D?/5_n
:8Q788=,-,-8•_4,78j,-B/:898m7@,BS=?u/D=38G9<=<=D?/5785:8Q78
8=,-,-8•Bl978j,-B/:898m7@,-9G9:8QBZ7@,DEB,z9B[8Y3Z,-8•/<=78j,-B/
38G9:~58mL1Bx,8u,-_X9B8O,-5=9,-=,8*91._o<=DEBB8Q78B8v7;=,8785
78j,-B/,8I,-7Š,-<=DEB7z8E9785L9p7:9,8;5/,8*
SWOT U787`7)7o<Y9 9R.7`7)-T]869
Q7,8T,FR,BS5,- STRENGTH
8T,L9R,B2,
B>,878._Q5
- 9Q8Y3<M
- 65?`.]BU,Ll9
:8Q788=,-
WEAKNESS
- P.Q,Dl9DJ,R,
78I/7o,891.:9,8
,-89pDBS5,-L9p7FQ,
8=,-
- P.Q,78•78jBSm,-
L=5_X9BIY,-:8Q78
8=,-<=8m7?9,8Z?9,8
L9R,B.+9Bx#^$'%Z
,R,78I/_Q3v,-_IY7
,8.7@.7O/Dm9:8Q78
8=,-
- 0>Dl9DJ,R,Z
DX9P./,8pLl9:8Q78
8=,-:8K,-,891.
Q7,8T,FR,,-5=9 OPPORTUNITY
- 8.7@.7O/:8Q78
8=,-JB3*(7/5
- 0VBSU7O/P.Q,,‡D
J_IW,-R0q,ž
Z.T,T,>,8-@,7Q7
THREAT
- 0VBSUP.Q,-@,
,891.P.Q,7/™~Z
,891.P.Q,BS=?u/
,8…<|*
- 9p,B69ZB69:8.
BSIW,-8m7ZBSIW,-_69
8m7Z7Q77K,-B]–L>
B84B91D,q,-:8Q78
8=,-J_T]<=SCB<l,
- E9,-Š,8T,L9R,
D89n.BTD<U:8Q78
8=,-Z,89pBB>,8Z,91D
,J–BS.,-B8`7
L`7R0q,•8p
B8X,-BS=?u/
5B›5<;7Š,-
Dl9_IY7:8/9
BSIz,-*:8G,q,-
76,8BS/,8SCB7/5
2.4 Chiến lược và Chiến Lược Marketing
SR,7z?J38T,BU78D[7B9R.L=B8K,-B9,B8.B823BxB8VBSIW,-7O/8=,-_I/
S/DEB?X7894,<IY7:9,8;5/,8,8I?/.
<9R,:4BLl97Q7,8=7.,-7C3<l,7oB8Iz,-89p.ZB65I.B84BS5,-?`_/;6,-
L1?G,38ND
I/S/,891.78Iz,-BS>,8:8.]4,D•9,8‡DB8.8jB:8Q788=,-¥
=5B65,8T,L9R,78.]R,,-89p3
2.4.1 Chiến lược giá
8\5:4BP.G:8G5?QBB69_V/F=,;`_V,8wTD,823B8>-9Q7O/?G,38ND,=];/5
_E,-Bx##*"""’#%*"""_Œ,-)<]*
k,-:4BP.G:8G5?QBZLl97T.8…9y6,?},<‘,-F…S/F/5,89R.B91,785DEB<]
BS=?u/D=F6,8=9<‘,-“{Z7T.BSG<W9_IY7B+,-8Y3;Il9F9n._Œ?/.
8j,-B/7@,38G9w\Dw~B7Q7]4.BX?/.BSIl7:89_I/S/P.]4B_V,8_V,8-9Q
* Yếu tố bên trong:
+ ([7B9R.:9,8;5/,8<T.;=9ZBX9_/8o/<Y9,8.2,ZB8TD,823L=7894D<•,8B8V
BSIW,-7Š,-,8I86,78476,8BS/,8ZFG5Lp.]BU,?G,38ND*
—T]<=DrB8=,-_rBB8kSCB:8oBq,--9QBS5,-BIz,-</9ZL>B847@,38G938G97T,
,8†7B82B7N,B82,:89S/P.]4B_V,8?/5785BX9_/8o/<Y9,8.2,L=-9uLu,-.]
BU,Ll9:8Q788=,-*
8938U7X_V,8T]<=<56978938UFS/:8K,-B8/]_+9B8\5?G,w.CB85r7
;5/,8B8.,8IB91,B8.RDIl,DrBF‡,-ZB91,F=,-84ZB91,B8.RDIl,,8T,L9R,Z
B91,˜9™9785;V78L[ZB91,_9p,7894.?Q,-L=DQ]_91.8‘/–
—8938UF94,_+9T]<=<56978938UB8/]_+9BS`7B943B8\5P.]DK?G,w.CB,8I
,-.]R,L2B<9p.•BS=Z?u/Z7Q7<56986BZ–ŽZ7Q738[Bk,-:‚DB8\5•<],8`/785
:8Q788=,-D./L1Z–ŽZL*L–
oD<69Z78938UIl7BU,8;/5_E,-:85G,-9.500 – 11.500 đồng/ ly trà sữa•78I/
BU,87Q7B8.4ZL=78938U7X_V,8BS5,-:9,8;5/,8Ž*
* Yếu tố bên ngoài:
—T]L„,<=DEBB8VBSIW,-8C3;„,Z7o?X<IY,-:8Q788=,-_K,-_G5*
9Q7G7O/_X9B8O76,8BS/,8J:85G,-Bx#'*"""_4,#%*"""_Œ,-)<]*.]
,89R,Z,82,_V,878.,-785B8C]7Q7_X9B8O76,8BS/,878I/7o,8u,-78.]R,F9pB
L1?G,38NDZ:8K,-_17/5]4.BX78CB<IY,-*82BS/ZL„,7oDEB?X_V/_9nD_GD
FG5]4.BXBSR,,8I,-38T,:8j77O/8m:8K,-,‡DBS5,-_X9BIY,-:8Q788=,-
7O/78j,-B/*0>B84ZLl9?G,38ND7o78CB<IY,-,-5,ZF+ZS|Z/,B5=,Lp?9,87O/
78j,-B/?œ7o,891.I.B848z,Z78O_E,-8z,L1L9p7_V,8-9Q*
/.:89w\Dw~B,8u,-]4.BXBSR,785B8C]Z78j,-B/78m,Dv7-9Q15.000 đồng/
lyBS=?u/x,-,o,-L=S=?u/78./,-mB*Dv7-9Q,=]L„,78j,-B/7oB8n
_GDFG5_IY7;5/,8B8.*4.78j,-B/LIYB<R,_4,#a*"""_Œ,-B8>DCBSCB
,891.;5/,8B8.•:85G,-A&*'^'*¢¡Ž*4.,8I78m,Dv7-9Q#"*"""#'*"""
_Œ,-B8>78j,-B/7o,891.:8Q788=,-,8I,-78I/8},_•BX9_/_IY7<Y9,8.2,*
(r7;kDv7-9Q,=]7oDv77/58z,?5Ll9DEB?X_X9B8O,8I,-_91._o<=D785
BTD<U:8Q788=,-/,BTD8z,ZL>_T]<=?G,38ND7o78CB<IY,-7/5Ll9Dv7-9Q
,8IB84<=85=,B5=,8Y3<U*
R,76,8_oZ7Q7Dv7-9Q7857Q7?G,38ND38[:‚D:8Q77oB8n,-/,-F,-FQD
?QBLl9-9Q7O/B8VBSIW,-89p,,/]
2.4.2 Chiến lược marketing chung cho quán
’Phát tờ rơi quảng cáoB697Q7BSIW,-698m7L=BS.,-8m7Z7Q77K,-B]ZLq,
38‘,-•#"""BWSz938QBBS5,-B8Q,-_@.Z?/._o7oB8n7T,,8†738QBB8RD8/]
:8K,-Ž*(Ÿ9BWSz9-9GD#"¡785#<]BS=?u/85r7#Do,q,Z,8I,-:8K,-7E,-
-E3Ll9,8/.85r7Ll9B8|8Q788=,-B8T,B894B*
’Tặng thẻ Khách hàng thân thiết (KHTT): ,4..X,-BSR,#"<@,JP.Q,BS5,-#
B8Q,-?œ_IY7-9GD-9Q#"¡785FCB7v_Œ.X,-8/]Do,q,,=5;578OB8|•<I.M
78•7oBQ7;[,-78578OB8|Ž*8|78•7oBQ7;[,-BS5,-B8Q,-*8|_IY7_Q,8;C.
F‡,-78u:M7O/,8T,L9R,Z,-=]B8Q,-Z–
’Tặng thẻ Khách hàng VIPZ:8Q788=,-7oB8|aB8Q,-FCB,82,
_IY7B8|0L=_IY7-9GD'"¡785FCB7v.X,-8/]Do,q,,=5;578OB8|
•<I.M78•7oBQ7;[,-78578OB8|Ž*8|7oBQ7;[,-7G,qD*
’Quảng cáo trên InternetZ_@.B9R,?œ<23#BS/,-§\FBR,<=BS/?./?D9<\*75D*L,Z
?/._o?œ_q,-P.G,-7Q5BSR,7Q7BS/,-§\F,8I'^8*75D*L,Z¨9,-*L,–**F‡,-7Q7
F/,,\S85r7_IW,-;„,_4,BS/,-§\F*
‹/8=,-B8IW,-w.]R, những chương trình khuyến mạiB8v7.X,-L=
,8u,-?`:9p,,8I9Q,-?9,8Z<•>,8,8T,Z<•6z,Z,-=]7O/8/L=,-=]7O/
(€*
’894,<IY7P.G,-7Q57O/7‹/8=,-<=B23BS.,-wT];`,-8>,8G,8B8Iz,-89p.Z
B65?`P.\,B8.E7785,-IW9B9R.;k,-L1DEB?G,38NDBS=?u/,-5,ZF+ZS|L=/,
B5=,Lp?9,8*‹/8=,-?œ_N]D6,8P.G,-7Q5BSR,7Q738Iz,-B9p,9,C,,8IFQ5
78UZB6378U,8IBSR,FQ55/8m7BS‘Z?9,8L9R,Z(`7BUD,8‡DP.G,-FQB8Iz,-
89p.Z_\DB8Iz,-89p._4,,891._X9BIY,-:8Q788=,-*
‹/8=,-78O_E,-BS/,-BSU7‹/8=,-B8\5<•8E97Š,-,8IB8`789p,7894,
<IY7:8.]4,D69L=57Q7,-=],=]*0=5,-=]<•B>,8,8T,ZBS/,-BSUP.QB8\5
385,-7Q787O/B>,8]R.ZB8/]D=._‚,BS/,-BSUZ<=DDl978•,878.8z,785FG,-
BR,7O/P.Q,*8.]4,D69B8v7q,:‚DB8\5785,8u,-_X9BIY,-7r3_K9:89_4,
P.Q,Z–0=5,-=]<•9Q,-?9,8ZBS/,-BSUB8RDL=97T]B8K,-BS5,-P.Q,76,87Q7
F=,?œB657GD-9Q7CD7j,-Z<.,-<9,8785:8Q788=,-:89L=5P.Q,–L=78j,-
B/7Š,-Br,-B8RD7Q7L2B;[,-:•,9pD85r77Q7Do,q,:‚DB8\5,8‡D:U78
B8U78:8Q788=,-*
’-=]:8/9BSIz,-P.Q,78j,-B/7oB8nDW9DEBL=9,8T,L2B7o?v7G,88IJ,-
D6,8Dœ_4,-9l9BS|B8/D;`7oB8nB8.8jBDEB<IY,-<l,:8Q788=,-*4.,-=]
:8/9BSIz,-_IY7B+78v7BS5,-B8W9-9/,,=]Z78j,-BK9?œDW9,8oDB8`789p,
78Iz,-BS>,8›_4,B8/D;`*T]<=,8u,-,8T,L2B8=98Il7,8I,-7o
_IY7?`I.Q9SCB<l,BS5,-<‘,-7Q7F6,?9,8L9R,BS|
2.5 Kế hoạch bán hàng và đầu tư
2.5.1 Kế hoạch bán hàng
9QB8=,87O/Bx,-?G,38ND
- BS=-x,-ZBS=?u/-9QBx#%*"""_$'"*"""_)#?G,38ND
- 7/™\¥-9QBx#^*"""’'"*"""_)#?G,38ND
- :\D-9QBx#%*"""$'%*"""_)#?G,38ND
- 3.;;9,-%*"""_)#?G,38ND
- 7Q7Do,q,,8€-9QBx%*"""_$#%*"""_)#?G,38ND
S.,-F>,8DX9,-=]785DEB:8Q788=,-<=A%*"""_
(EB,-=]:85G,-A"":8Q788=,-A%*"""©A""ª#"*%""*"""
5/,8B8.#B8Q,-#"*%""*"""©A"ªA#%*"""*"""_
2.5.2 kế hoạch Nhập hàng
8938U,8238=,-F/,_@.:85G,-^*^a%*"""_
Bảng kế hoạch dự kiến cho chi phí ban đầu
ĐV :1000 đồng
STT Tên các loại háng hóa đơn vị tính thành tiền
1 ?u/ 3/7:'%:- #a%"
2
BS=w/,88Iz,-,8=9_=9
<5/,
-o9 a"
3 BS=_\,Z8Œ,-BS=0 :- &"
5 BS=w/,88Iz,-,8=90 :- #A"
6 BST,78T._\,ZBS†,- 8k,-'":- A'"
7 B8678B8O]B9,8 B8k,-¤8K3 A'"
8 7/7/5 -o9 ^%
9 LVBS= :- %%
10 7XB?u/ 78/9 #'%
11 ?9SKT.BT] 78/9'<UB %'
12 ?9SK9§9 78/9'<UB %'
13 ?9SK8/,8<\5 78/9'<UB %'
14 ?9SKg5=9 78/9'<UB %'
15 ?9SK/D 78/9'<UB %'
16 ?9SK=5 78/9'<UB %'
17 ?9SK«•BS†,- 78/9'<UB %'
18 ?9SKv/ 78/9'<UB %'
19 ?9SK(\ 78/9'<UB %'
20 ?9SK(•,-7@. 78/9'<UB %%
21 ?9SK0G9 78/9'<UB %'
22 ?9SK85 78/9'<UB %'
23 ?9SK8/,8 78/9'<UB %'
24 ?9SK>,88T, 78/9'<UB %'
25 ?9SK678= 78/9'<UB %'
26 ?9SK/S/D\< 78/9'<UB %'
27 ?9SK5/8Œ,- 78/9'<UB %'
28 ?9SK/™~ 78/9'<UB %'
29 ?9SKI/L=,- 78/9'<UB %'
30 ?9SK@.9R,- 78/9'<UB %'
31 ?9SK(UB 78/9'<UB %'
32 ?9SKx/ 78/9'<UB %'
33 ?9SK575</ 78/9'<UB %'
34 ?9SKXD 78/9'<UB %'
35 ?9SKI/w/,8 78/9'<UB %'
36 ?9SK0/,9 78/9'<UB %'
37 ?9SKI/8C. 78/9'<UB %'
38 ?9SK85/,8=9 78/9'<UB %'
39 ?9SK?u/78./ 78/9'<UB %'
40 ?9SKQ5w/,8 78/9'<UB %'
41 ?9SK85/9DK, 78/9'<UB %'
42 Il,-;Iz,- :- %%
2.5.3 Kế hoạch quản lý nhân sự
2.5.3.1 Tổ chức nhân sự
$L1DrB38Q3<MBK978O?J8u.P.Q,BS=?u/85,\]Z78V.BSQ78,89pD_rBL=
,8238=,-ZB+78v77Q7856B_E,-:9,8;5/,8ZB.]n,;[,-Z_=5B65,8T,L9R,
- .]n,,-IW9B.]n,',8T,L9R,-9QD?QB<=DL9p7™.<<B9D\Z%$¢,8T,L9R,
,/DZ¢$#",8T,L9R,,u<=DL9p73/SBB9D\
- 23FG,:485678<=DL9p7B8\5B.@,)B8Q,-ZFG,DKBG7K,-L9p7L=38T,
7K,-7[B8n785Bx,-,-IW9_IY7B.]n,*8T,L9R,-9QD?QB?œFQ57Q5B>,8
8>,8:9,8;5/,8BS`7B943Ll9F6,Z_nF6,7oB8n,†DS•L=B8\5?QB_IY7
B>,88>,87K,-L9p77O/,8u,-,8T,L9R,_IY7B.]n,L=:4BP.G:9,8;5/,8
8‡,-,-=]*
2.5.3.2 Kế Hoạch nhân sự
- 8W9-9/,DJ7‹/L=5BCB7G7Q7,-=]BS5,-B.@,Bx¢8A"8?Q,-_4,''8A"
BX9
- 9R.78U8=,-_@.:89B.]n,,8T,L9R,<=:8G,q,-FQ,8=,-L=89n.BTD<M
:8Q788=,-L=78†778†,S‡,-8mF94B7891.:8Q78ZF94BBILC,:8Q78D./
8=,-L=F94Bw‹<MDm9B>,88.X,-*6,7Š,-?œD.X,,8T,L9R,7O/D>,8
,-89RDBj7ZB82BB8=_n7oB8nB9,BIJ,--9/57858mBSm,-BSQ78B8.B91,L=
-89?+?Q78*
- 485678</5_E,-B8n89p,?X<IY,-</5_E,-7@,?‹;[,-L=Bx,-<569</5
_E,-38k8Y3Ll9:485678:9,8;5/,8ZB8\5,-.]R,B†738+F94,B8>',8T,
L9R,B5=,B8W9-9/,L=DEB,8T,L9R,FQ,B8W9-9/,*
- 8j,-B/7@,789/7/<=DB8\5_j,--9W</5_E,-785,8T,L9R,3/SBB9D\%
B94,-),-=]*
- 853?œDJ7‹/Bx¢8A"?Q,-_4,''8A"Z,R,78j,-B/?œ789/<=DA7/
78U,87853/SBB9D\/#Bx¢8A"$#'8A"Z7/'Bx#'8A"$#¢8A"Z7/ABx
#¢8A"$''8A"
-5=9S/7‘,7o7Q77/38[L=57Q7;V3<•¥&8$#%8Z#%8$'"8
Bảng lương và số nhân viên trong 1 ca
Nhân viên parttime
- #'"""_)B94,-)#,-IW9•7/A?/.''8_IY7BU,85L\SB9D\"*%B94,-Ž
- 5,.?•A"""wq,-w\)#7/—'*%""_B91,q,)#B94,-)#,-IW9
8T,L9R,™.<<B9D\¤B94,-),-=]7/#¢8A"$#%8A"Z#%8$''8A"
Chức vụ Ca 1 Ca 2 Ca 3
Nv
parttime
* * * * * *
"_ #%*%""_ "_ #%*%""_ a"""_ #%*%""_
Số lượng
(người/ca)
' ' '
Tổng ¬•#'*"""©%Ž—#%*%""-©'
ª#%#*"""_
¬•#'*"""©%Ž—#%*%""-©'ª
#%#*"""_
¬•#'*"""©%Ž—#%*%""—a"""-©'
ª#aA*"""_
Iz,-,8T,L9R,-9QD?QB™.<<B9D\7X_V,8^"""*"""_)B8Q,-)#,-IW9
8938UBSG<Iz,-#,-=]785,8T,L9R,3/SBB9D\^a%*"""_
8938U#B8Q,-785,L3/SBB9D\¥^a%*"""_©A"ª#A*&%"*"""_
2.6 Kế Hoạch tài chính
Bảng Dự Tính Chi Phí Đầu Tư ban đầu
ĐV tính : 1000 đồng
Nội Dung
Giá Thành
•ª¢'
m
2
ZA<@.Ž
1. Chi Phí Thiết Kế & Công Thợ
- z,,Il7•_•BU,87K,-B8Y)D'Ž
A"©¢'
m
2
ª'*#a"
- 9C];Q,BIW,-•_•BU,87K,-B8Y):\5?u/)D'Ž
- 0œBIW,-•?z,,Il7)D'Ž
- 8UB894B:4•D'Ž
- 8Y8Œ78U,8•BU,8,-=]Ž
- 8Y38[•BU,8,-=]Ž
2. Bảng Hiệu
- ‚,38/•7Q9$78I/BU,87K,-Z?†BŽ
- ‚,X,-•7Q9Ž
- 8[3_‚,<l,•7Q9Ž
- 8[3_‚,,8…•7Q9Ž
- G,-89p.š•-9QBS.,-F>,8B8\5Fo,-$Bk]
L=5?X<IY,-Fo,-Ž
- k<l,•7Q9Ž
3. Quầy Pha Chế (Giá tính tương đối)
- .@]-678—_Q85/7Iz,-•D~BBl9Ž
- 8[3_‚,B8GBS/,-BSU—Fo,-•7Q9Ž
- 0‘9S‹/<]•7Q9Ž
- Œ,S‹/<]',-q,
4. Trang Trí Quán
- ‹/:U,8—:8.,-•D'Ž
- k]L=5B894B:4P.Q,D=?œ38QB?9,8,891.789
38U:8Q7
5. Bàn ghế tủ kệ nệm gối
- 84,pD,-Œ9FpB•7Q9Ž•'7Q9)F=,Ž
- 84-Ÿ_K9•7Q9Ž•'7Q9)F=,Ž
- =,,-Œ9?=,•%"w¢"Ž•'"F=,)?=,Ž
- p?Q78a"w%B@,-•DŸ9<@.#:pŽ
- p;~3¤"waB@,-
- O_n_Œ#%,-q,
- X9KDF>,8B8IW,-•^7Q9)F=,Ž
6. Hàng Điện Máy
- /D\S/•7Q9Ž
- D3<9—<5/L9BU,8
- 8@,D1D—DQ]9,F9<<
- 9L9A'®•7Q9Ž
- (5;\D§9™9,B\S,\BwV,•7Q9Ž
- ODQB',;•7Q9Ž
a"©¢'
m
2
ª^*A'"
'%"©A"
m
2
ª¢*%""
#%"©¢'
m
2
ª#"*¤""
'%"©A©¢ª%*'%"
#%"©%©¢ª%*'%"
%%"©Aª#*a%"
A"©Aª&"
#%"©Aª^%"
a"©&ª%^"
#*%""
#*'""
'*'""
'""
'""
#*#""
a""©'"
m
2
ª#'*"""
''"©#'"ª'a*^""
A%"©#'"ª^'*"""
'%"©a"ª#%*"""
^¤"©Aª#*^^"
A""©Aª&""
#*%%"©Aª^*a%"
¤%©'^"ª'"*^""
&%"©^ªA*¤""
¤%"
^"""
A*%""
'*'""
A*%""
%"""
| 1/26

Preview text:

TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÀI NGUYÊN VÀ MÔI TRƯỜNG
KHOA KINH TẾ MÔI TRƯỜNG TIỂU LUẬN
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
ĐỀ TÀI: LẬP KẾ HOẠCH KINH DOANH QUÁN TRÀ SỮA
o GVHD : NGUYỄN ĐỨC THÀNH
o Môn : QUẢN TRỊ BĐS
o SVTH : ĐOÀN THỊ HỒNG NGỌC o Lớp : DH01- QTBDS1 o MSSV : 0150090029 TP HCM -10/2015 MỤC LỤC I.
Tổng Quan Về Lập Kế Hoạch Kinh Doanh......................................................................10
1.1 Kế Hoạch kinh doanh là gì..................................................................................................10
1.2 Tại sao cần lập kế hoạch kinh doanh...................................................................................10
1.3 Kết cấu một bản kế hoạch kinh doanh................................................................................11
II. Lập Kế Hoạch Kinh Doanh...................................................................................................11 2.1
Ý tưởng kinh doanh......................................................................................................11
2.1.1 Mô tả về ý tưởng kinh doanh.......................................................................................11
2.1.2 Lập ý tưởng kinh doanh...............................................................................................12
2.2 Mô tả về sản phẩm của quán...............................................................................................12
2.2.1 Các sản phẩm của quán................................................................................................12
2.2.2 Chi tiết bên trong quán.................................................................................................13
2.3 Phân Tích tích thị trường....................................................................................................13
2.3.1 Nhu cầu thị trường.......................................................................................................14
2.3.2 Đối tượng , phạm vi khách hàng..................................................................................15
2.3.3 Mục tiêu của Honey.....................................................................................................15
2.3.4 đối thủ cạnh tranh.......................................................................................................15
2.4 Chiến lược và Chiến Lược Marketing.................................................................................17
2.4.1 Chiến lược giá..............................................................................................................17
2.4.2 Chiến lược marketing chung cho quán.........................................................................19
2.5 Kế hoạch bán hàng và đầu tư..............................................................................................20
2.5.1 Kế hoạch bán hàng.......................................................................................................20
2.5.2 kế hoạch Nhập hàng.....................................................................................................20
2.5.3 Kế hoạch quản lý nhân sự............................................................................................22
2.6 Kế Hoạch tài chính.............................................................................................................24
III. NHẬN ĐỊNH RỦI RO...........................................................................................................26
3.1. PHÂN TÍCH CÁC RỦI RO CÓ THỂ XẢY RA VỚI SẢN PHẨM KINH DOANH.........26
3.1.1. Xác định sai phân khúc thị trường..............................................................................26
3.1.2. Xác định phong cách quán không phù hợp với thời đại..............................................26
3.1.3. Lựa chọn địa điểm kinh doanh không phù hợp...........................................................27
3.1.4. Chưa có kế hoạch marketing hiệu quả........................................................................27
3.1.5. Khó khăn trong việc quản lý nhân viên khi mình không có mặt ở quán......................27
3.2. CÁC BIỆN PHÁP PHÒNG TRÁNH.................................................................................27
IV Kết luận...................................................................................................................................28
Lý do chọn đề tài
Trà và sữa là hai thức uống không mấy xa lạ đối với người Việt, nhưng từ sự vô
tình hay cố ý mà chúng lại được pha trộn lại với nhau, tạo nên một thức uống
hết sức thu hút và trở thành “cơn sốt” trong giới trẻ hiện nay. Không hẳn là giới
trẻ mới thưởng thức cái hương vị của trà sữa mà hầu hết mọi lứa tuổi đều yêu
thích cái hương vị thơm ngon của trà sữa. Vị béo của sữa cùng hương thơm của
trà thật khiến người ta phải “ chết mê chết mệt” vì nó
Những quán trà sữa từ lâu đã trở thành điểm hẹn lí tưởng của những bạn trẻ tìm
kiếm không gian sinh hoạt, gặp gỡ bạn bè. Theo đó xu thế phát triển của các
sản phẩm hiê ̣n nay chính là hấp dẫn khách hàng với những hương vị mới và
công dụng bảo vê ̣ sức khỏe tăng cường sinh lực. Do đó các nhà sản xuất đang
cố gắng thực hiê ̣n mục tiêu này bằng cách thêm các thành phần mới hoă ̣c pha
trô ̣n các sản phẩm có sẵn.
Mô ̣t trong những sản phẩm đang được mọi người chú ý và quan tâm tới đă ̣c
biê ̣t là giới trẻ là trà sữa. Ở nhiều quốc gia thì sản phẩm này cũng đã có từ lâu
và được sử dụng như mô ̣t loại đồ uống bổ dưỡng, tăng cường sinh lực, rất có
lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên, đây là mô ̣t sản phẩm mới trên thị trường Viê ̣t
Nam, nó được pha chế từ các nguyên liê ̣u là trà, sữa, đường và các loại hương
liê ̣u khác. Đây là mô ̣t loại đồ uống đô ̣c đáo có tác dụng tốt cho sức khỏe bởi
các thành phần chất chống oxy hóa có trong chè và các chất béo, protein có
trong sữa cung cấp chất dinh dưỡng cho cơ thể, và mô ̣t số đă ̣c điểm nổi bâ ̣t
khác của sản phẩm như khả năng tăng sức đề kháng, giảm stress, chống lão hóa.
Vì vâ ̣y, nó được coi là mô ̣t loại đồ uống rất thích hợp cho những lúc mê ̣t mỏi,
căng thẳng. Nhận thấy được tầm quan trọng của việc tạo dựng một thương hiệu
và kế hoạch kinh doanh cho một loại sản phẩm mới. I.
Tổng Quan Về Lập Kế Hoạch Kinh Doanh
1.1 Kế Hoạch kinh doanh là gì
Kế hoạch kinh doanh (business plan), dùng để xác định và phát triển các ý tưởng
và chiến lược kinh doanh, tương tự như bản thiết kế trong lĩnh vực xây dựng. Lập
kế hoạch và xây dựng lộ trình cho một dự án kinh doanh có thể ngăn chặn những
sai lầm nghiêm trọng và phát hiện ra các khuyết tật. Các sai lầm trên giấy gây tổn
hại ít hơn và thường có thể dễ dàng sửa chữa. Còn những sai sót xảy ra trong quá
trình kinh doanh thực tế có thể là nguyên nhân cho việc chấm dứt hoạt động của việc kinh doanh này
1.2 Tại sao cần lập kế hoạch kinh doanh
– Bản kế hoạch kinh doanh trả lời những câu hỏi:  Chúng ta đang ở đâu?
 Chúng ta muốn ở vị trí nào?
 Làm thế nào chúng ta đến được đó?
– Bản kế hoạch kinh doanh giúp bạn
 Suy nghĩ những vấn đề KD một cách có hệ thống
 Lập kế hoạch hoạt động cho tương lai\
– Bản kế hoạch kinh doanh giúp người khác
 Ra các quyết định tài chính liên quan đến DN bạn
 xác định có nên là đối tác của DN hay không
1.3 Kết cấu một bản kế hoạch kinh doanh – Tóm tắt tổng quan – Mô tả công ty
– Mô tả sản phẩm , dịch vụ
– Phân tích thị trường
– Lập chiến lược và kế hoạch makerting
– Kế hoạch sản xuất đầu tư – Kế hoạch tài chính
– Những cải tiến trong dự định trong hoạt động của công ty II.
Lập Kế Hoạch Kinh Doanh
II.1Ý tưởng kinh doanh
2.1.1 Mô tả về ý tưởng kinh doanh
Cuộc sống ngày càng hiện đại đi kèm với nó là cuộc chạy đua với những điều lo
toan , không giờ nghỉ ngơi , sau một ngày làm việc và học tập mệt mỏi , ai cũng
muốn có một không gian yên tĩnh để được nghỉ ngơi , trò chuyện cùng bạn bè
người thân , và đôi khi chỉ là nơi thư giãn suy nghĩ về một vài điều nào đó trong cuộc sống
Vì vậy tôi muốn mở một quán trà sữa với mặt bang thuê sẵn do chính mình đứng
ra làm chủ đầu tư . với gu nhạc nhẹ , bày trí giản dị nhưng hiện đại …
Việc kinh doanh quán trà sữa mang lại lợi nhuận rất cao và nhanh thu hồi được
vốn bằng chứng là ngày càng có nhiều quán trà sữa mọc lên bên cạnh đó muốc
đạt được những lọi nhuận đặt ra cần phải có kế hoạch và quản lí đúng đắn .
Về đối tượng: Đây là các đối tượng là học sinh, sinh viên tuổi từ 14 đến 24, trẻ
trung, năng động, thích mới lạ, phong cách, cá tính, đậm chất văn hóa sinh viên.
Về văn hóa: Đến trà sữa với nhu cầu về hẹn hò, trao đổi thông tin, thảo luận, họp nhóm. Về tâm lý :
+ Trà sữa phải ngon, bổ, rẻ.
+ Dịch vụ tốt, phục vụ ân cần chu đáo.
+ Trang trí đẹp, phù hợp với tuổi teen.
+ Tiện nghi, thoải mái, có Wifi.
+ Vị trí thuận lợi, có sự lựa chọn đa dạng về đồ uống, và thức ăn nhẹ kèm theo, có
một số trò chơi, truyện, tiểu thuyết, tạp chí phục vụ thư giãn…
+ Thẻ khuyến mãi đối với khách hàng thân thiết.
Về giá cả: Từ 15.000 đến 25.000 đồng.
Về sự khác biệt: có đồ uống đặc biệt theo thời tiết, có những dịch vụ kèm theo
hấp dẫn, lôi cuốn, tạo điểm nhấn riêng cho quán.
2.1.2 Lập ý tưởng kinh doanh -
Tên dự án : trà sữa honey - Slogan : LIVE SIMPLE -
Địa điểm kinh doanh : Lê Văn Sĩ . Tân Bình ,TPHCM , ngay cổng trường
Đại học Tài Nguyên & Môi Trường TPHCM , dân cư tập trung đông ,đặc
biệt là các bạn trẻ , sinh viên của trường chiếm số lượng lớn. -
Vốn đầu tư ban đầu: từ 500 triệu, được đầu tư cho:
+ Đặt cọc thuê mặt bằng: Bạn cần phải thuê mặt bằng kinh doanh khoảng
10-20 triệu/tháng tùy vào địa điểm + Sửa chữa mặt bằng
+ Trang bị bàn ghế, tủ kệ
+ Các thiết bị, công cụ, dụng cụ pha chế trà sữa…
+ Vốn dự phòng cho ít nhất 3 tháng đầu kinh doanh, khoảng 20 triệu.
2.2 Mô tả về sản phẩm của quán
2.2.1 Các sản phẩm của quán
Quán kinh doanh các loại thức uống và đồ ăn vặt như sau : -
Thức uống : trà gừng , trà sữa ( chua ngọt , trân châu , socola,các loại
hương trái cây ….) , kem (socola, tình nhân … ) ,lipton , cafe, nước ép sinh tố , yaourt … -
Các món ăn nhẹ : bánh tráng trộn , khoai tây chiên ,nui xào/ mì xào , bò viên , gỏi cuốn …
2.2.2 Chi tiết bên trong quán
Trang trí quán ấn tượng Bảng hiệu Bàn pha chế
Bàn ghế tủ kệ , nệm , gối … Máy tính tiền
2.3 Phân Tích tích thị trường
Theo kết quả nghiên cứu thị trường, xung quanh địa điểm thực hiện dự án số
lượng quán trà sữa tương đối nhiều, song với mô hình kinh doanh trà sữa kết hợp
nhiều dịch vụ đi kèm, thức ăn và đồ uống mới lạ cũng như có những event ngộ
nghĩnh. Vì thế, đó là một lợi thế lớn trong việc kinh doanh của quán.
Qua tìm hiểu cụ thể, đối thủ của chúng tôi có những ưu, nhược điểm sau: * Ưu điểm:
+ Sự mới lạ, và sản phẩm có chất lượng tốt chính là ưu điểm đầu tiên của quán.
+ Nội thất đẹp, đồ uống và đồ ăn đặc sắc, phong phú.
+ Góc nhìn đẹp, không gian thú vị và lãng mạn.
+ Có mặt bằng kinh doanh, chủ yếu gần mặt đường lớn thuận tiện cho việc đi lại.
+ Có nhiều sản phẩm có chất lượng tốt, sản phẩm mới lạ, những sản phẩm lần đầu có mặt ở khu vực.
+ Có nhiều dịch vụ đi kèm như dịch vụ hẹn hò, lãng mạn, tỏ tình cho giới trẻ.
Trong quán sẽ sử dụng nhạc hòa tấu nhẹ nhàng kèn sacxo, đàn dương cầm, violon,
ghita, piano…và các các thể lọai nhạc khác khi có khách yêu cầu. * Nhược điểm:
+
Vì sản phẩm đều có chất lượng tốt nên giá cả khá cao.
+ Đối tượng khách hàng nhắm tới còn hạn chế.
+ Những event chưa thật sự thu hút, chưa thật riêng biệt cho một loại khách hàng
+ Chưa có hoặc không thể hiện rõ sự kết hợp giữa các nền văn hóa, nên phát huy bản sắc văn hóa Việt.
Nắm được những ưu, nhược điểm của đối thủ cạnh tranh chúng ta có thể xây dựng
chiến lược của mình có hiệu quả hơn.
Bên cạnh đó, đối thủ cạnh tranh ngoài ngành như các quán cà phê, các quán sinh
tố trái cây, … cũng thường xuyên tung ra các chiêu trò khuyến mãi, quảng cáo,
giới thiệu mở rộng thị trường nhằm lôi kéo khách hàng. Họ cũng rất quan tâm đến
các cung cách phục vụ cũng như các dịch vụ chăm sóc khách hàng. Điều đó cũng
là một thách thức đáng lo ngại cho chúng ta trong một thị trường cạnh tranh khắc nghiệt.
2.3.1 Nhu cầu thị trường
Bản thân cũng là một sinh viên, chúng tôi rất hiểu khách hàng của mình cần gì?
Sinh viên có nguồn thu nhập không ổn định, chủ yếu là chu cấp từ phía gia đình
nên nguồn chi cũng rất hẹp. Nhưng đã là sinh viên bản thân năng động, chúng tôi
rất cần có những mới quan hệ trong học tập, cần những buổi hội họp giao lưu,
nhưng nếu chi một khoản quá lớn cho những khoản như thế này có lẽ không thể.
Vì vậy, chúng tôi cân nhắc rất kỹ trong việc lựa chọn những địa điểm có giá cả
phải chăng không gian sinh hoạt thoải mái chất lượng đảm bảo để đến.
Hiểu được điều đó nên trong quá trình thành lập, xây dựng một thương hiệu trà
sữa gần gũi với sinh viên chúng tôi cân nhắc đến yếu tố giá cả và chất lượng.
2.3.2 Đối tượng , phạm vi khách hàng
Đây chủ yếu các đối tượng là học sinh, sinh viên tuổi từ 14 đến 24, trẻ trung, năng
động, thích mới lạ, phong cách, cá tính, đậm chất văn hóa sinh viên.
Đến trà sữa với nhu cầu về hẹn hò, trao đổi thông tin, thảo luận, họp nhóm.
2.3.3 Mục tiêu của Honey -
Đạt được 300 khách hàng mỗi ngày -
Doanh thu trên 200tr 1 tháng -
Tỷ suất lợi nhuận trên 50% -
Khách hàng thân thiết trên 100 khách -
Tạo tâm lý thư giãn cho khách hàng -
Là nơi giao lưu của sinh viên , cán bộ công nhân viên và các đối tượng khác . -
Tối đa hóa sự hài lòng của khách hàng Nhiệm vụ : -
Tạo cho khách hàng một môi trường thoải mái để trò chuyện và thư giãn
,các món uống ngon lạ hấp dẫn -
Đảm bảo các dịch vụ tốt nhất cho khách hàng , các dịch vụ hẹn hò ,lãng
mạn , tỏ tình của giới trẻ
2.3.4 đối thủ cạnh tranh
Tại khu vực khảo sát cũng như thị trường mà chúng tôi đang hướng tới, các cửa
hàng trà sữa đối thủ cạnh tranh đã có tồn tại sẵn rất nhiều nhưng cơ bản là không
có nhiều thuộc tính chuyên biệt: hoặc là những cửa hàng bán nhỏ lẻ với tính chất
giải khát, hoặc là các chuỗi cửa hàng dành cho phân khúc thị trường có thu nhập
cao khoảng 7 – 15 triệu đồng/ tháng. Thực tế cho thấy, những cửa hàng bán nhỏ lẻ,
sản phẩm của họ thường bán lẫn với các sản phẩm khác như nước mía, pepsi,
cocacola, … và đặc biệt là yếu tố về vệ sinh an toàn vẫn chưa được đặt lên hàng
đầu. Chúng ta có thể dễ dàng nghe nhắc đến cái tên: Trà sữa ZEN tại quận Phú
Nhuận, Trà sữa Passions tại quận 3, hay Trà sữa 18 độ ở quận Bình Thạnh…
nhưng ở khu vực Tân Bình chưa có cái tên nào được nổi trổi cả .
Chúng ta chỉ xem xem xét trực tiếp trên phân khúc mà mình hướng đến, đó là tầng
lớp sinh viên có thu nhập trung bình. Ở góc độ khác, do đặt thù của tính chất bán
nhỏ lẻ như thế, phù hợp với túi tiền của sinh viên, nên dù thế nào đi nữa việc
chiếm lĩnh thị trường cạnh tranh với các đối thủ trong ngành cũng không phải là
điều dễ dàng. Sản phẩm của chúng ta phải phô bày được cho khách hàng những
tính năng ưu việt của nó, mới có đủ sức mạnh để lôi kéo khách hàng về phía mình.
Hơn nữa, trà sữa không phải là sự lựa chọn duy nhất. Khách hàng còn có những
điểm đến khác như: các quán cà phê, các câu lạc bộ, các cửa hàng giải khát khác
v.v… Chính vì thế, chúng ta còn có một lượng lớn khổng lồ những đối thủ cạnh
tranh ngoài ngành. Công việc của chúng ta không chỉ dừng lại ở việc làm sao để
khách hàng nghĩ đến chúng ta khi họ cần trà sữa mà phải là làm sao cho khách
hàng nghĩ tới chúng ta khi họ cần giải khát, cần một nơi tụ hợp, nghĩa là chúng ta
phải kéo họ về từ những đối thủ ngoài ngành. Điều đó là một thách thức dành cho
chúng ta nhưng cũng là một cơ hội cho việc kinh doanh. SWOT Tích cực / có lợi Tiêu cực / gây hại Tác nhân bên trong STRENGTH WEAKNESS – Nhân viên tận - quán mới mở nên tình chu đáo chưa có nhiều kinh - Giá hợp lý nghiệm trong việc bán - Tạo sự uy tín với hàng khách hàng - quán chỉ chú trọng vào đối tượng khách hàng là học sinh , sinh viên tuổi từ 14- 25 ,
nên chưa đáp ứng được nhu cầu của mọi khách hàng - Vì mới mở nên , mối quan hệ với khách hàng không nhiều Tác nhân bên ngoài OPPORTUNITY THREAT - Nhu cầu của khách - Vị trí quán gần hàng ở tp. HCM cao nhiều quán café , - Vị trí của quán nằm nhiều quán trà sữa ở đường Lê Văn Sỹ nhỏ lẻ .
,Quân Tân Bình gần các - Hiện tại , tại khu
trường học , trường đại vực Lê Văn Sĩ hệ học, các công ty … vì thống trà sữa thế tiềm năng khách Hot&Cold cũng
hàng ở đây là rất lớn mới được khai - Đội ngũ nhân viên trương . khả năng Am hiểu tâm lí khách cạnh tranh rất cao hàng, nhiệt tình , niềm nở …trung thực
2.4 Chiến lược và Chiến Lược Marketing
Trên cơ sở phân tích mục tiêu và thông tin thu thập từ thị trường của hàng đưa
ra một số chiến lược kinh doanh như sau:
– liên kết với các nhà cung cấp lớn có thương hiệu, tạo ưu thế trong sự đa dạng về sản phẩm
– Đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi nhằm thu hút khách hàng;
– Đào tạo nhân viên chuyên nghiệp
2.4.1 Chiến lược giá
Theo kết quả khảo sát tại địa bàn dự định xâm nhập thì giá của sản phẩm này dao
động từ 11.000 – 15.000 đồng/ly.
Cùng kết quả khảo sát, với câu hỏi: “Bạn sẳn lòng bỏ ra bao nhiêu tiền cho một ly
trà sữa mà bạn hài lòng?”, câu trả lời được tổng hợp dưới biểu đồ sau:
Chúng ta cần phải xem xét các yếu tố sau trước khi đưa ra quyết định định giá: * Yếu tố bên trong:
+
Mục tiêu kinh doanh lâu dài, tối đa hóa lợi nhuận, thâm nhập và chiếm lĩnh thị
trường cũng như hạn chế cạnh tranh, bảo vệ uy tín sản phẩm.
+ Đây là mặt hàng đặt thù rất khó tăng giá trong tương lai, vì thế cần phải phải cân
nhắc thật cẩn thận khi ra quyết định sao cho tối đa hóa lợi nhuận và giữ vững uy tín với khách hàng.
+ Chi phí cố định: Đây là loại chi phí bỏ ra không thay đổi theo sản xuất hoặc
doanh thu như: tiền thuê mướn mặt bằng, tiền bàn ghế, tiền thuê mướn nhân viên,
tiền Wifi cho dịch vụ, tiền điện chiếu sáng và máy điều hòa …
+ Chi phí biến đổi: Đây là loại chi phí thay đổi trực tiếp theo quy mô sản xuất như
nguyên vật liệu (trà, sữa, các loại hạt, …), các phụ tùng kèm theo (ly nhựa cho
khách hàng mua về, …), v.v…
Tóm lại, chi phí ước tính dao động khoảng 9.500 – 11.500 đồng/ ly trà sữa (chưa
tính các thuế, và chi phí cố định trong kinh doanh). * Yếu tố bên ngoài:
+ Đây vẫn là một thị trường hấp dẫn, có số lượng khách hàng đông đảo.
+ Giá cả của đối thủ cạnh tranh ở khoảng từ 12.000 đến 15.000 đồng/ ly. Tuy
nhiên, nhận định chung cho thấy các đối thủ cạnh tranh chưa có những chuyên biệt
về sản phẩm, không đề cao yếu tố chất lượng. Thật ra, vẫn có một số địa điểm đảm
bảo yếu tố trên nhưng phân khúc của họ không nằm trong đối tượng khách hàng
của chúng ta. Vì thế, với sản phẩm có chất lượng ngon, bổ, rẻ, an toàn vệ sinh của
chúng ta sẽ có nhiều ưu thế hơn, chủ động hơn về việc định giá.
Sau khi xem xét những yếu tố trên cho thấy, chúng ta chọn mức giá 15.000 đồng/
ly
trà sữa Gừng nóng và Trà sữa chua ngọt. Ở mức giá này vẫn chúng ta có thể
đảm bảo được doanh thu. Nếu chúng ta vượt lên đến 16.000 đồng thì sẽ mất rất
nhiều doanh thu (khoảng 39.2 – 42.7%). Nếu như chọn mức giá 10.000 – 12.000
đồng thì chúng ta có nhiều khách hàng nhưng chưa hẳn đã tối đa được lợi nhuận.
Mặc dù mức giá này có mức cao hơn so với một số đối thủ nhưng điều đó làm cho
tâm lí khách hàng an tâm hơn, vì đây là sản phẩm có chất lượng cao với mức giá
như thế là hoàn toàn hợp lí.
Bên cạnh đó, các mức giá cho các sản phẩm phụ kèm khác có thể ngang bằng bám
sát với giá của thị trường hiện nay
2.4.2 Chiến lược marketing chung cho quán
Phát tờ rơi quảng cáo tại các trường Đại học và trung học, các công ty, văn
phòng (1000 tờ rơi phát trong tháng đầu, sau đó có thể cân nhắc phát thêm hay
không). Mỗi tờ rơi giảm 10% cho 1 ly trà sữa hoặc 1 món ăn, nhưng không cộng
gộp với nhau hoặc với thẻ Khách hàng thân thiết.
Tặng thẻ Khách hàng thân thiết (KHTT): nếu uống trên 10 lần ở quán trong 1
tháng sẽ được giảm giá 10% cho bất cứ đồ uống hay món ăn nào do chủ thẻ (lưu ý
chỉ có tác dụng cho chủ thẻ). Thẻ chỉ có tác dụng trong tháng. Thẻ được đánh dấu
bằng chữ ký của nhân viên, ngày tháng, …
Tặng thẻ Khách hàng VIP, khách hàng có thẻ KHTT 6 tháng bất kỳ sẽ nhận
được thẻ VIP và được giảm 20% cho bất cứ đồ uống hay món ăn nào do chủ thẻ
(lưu ý chỉ có tác dụng cho chủ thẻ). Thẻ có tác dụng cả năm.
Quảng cáo trên Internet, đầu tiên sẽ lập 1 trang web tên là trasuasmile.com.vn,
sau đó sẽ đăng quảng cáo trên các trang web như 24h.com.vn, zing.vn…..bằng các
banner hoặc đường dẫn đến trang web.
– Cửa hàng sẽ thường xuyên có những chương trình khuyến mại thức uống và
những sự kiện như Giáng sinh, lễ Tình nhân, lễ Tạ ơn, ngày của Cha và ngày của Mẹ.
– Chiến lược quảng cáo của cửa hàng là tập trung xây dựng hình ảnh thương hiệu,
tạo sự quen thuộc cho người tiêu dùng về một sản phẩm trà sữa ngon, bổ, rẻ và an
toàn vệ sinh. Cửa hàng sẽ đẩy mạnh quảng cáo trên các phương tiện in ấn như báo
chí, tạp chí như trên báo Hoa học trò, sinh viên, Mực tím nhằm quảng bá thương
hiệu, đem thương hiệu đến nhiều đối tượng khách hàng.
– Cửa hàng sẽ chủ động trang trí cửa hàng theo lễ hội cũng như thực hiện chiến
lược khuyến mại vào các ngày này. Vào ngày lễ tình nhân, trang trí quá theo
phong cách của tình yêu, thay màu đèn trang trí, làm mới chỉnh chu hơn cho bảng
tên của quán. Khuyến mại thức ăn kèm theo cho những đối tượng cặp đôi khi đến
quán, … Vào ngày lễ Giáng sinh, trang trí thêm vài cây thông trong quán cạnh các
bàn sẽ tạo cảm giác ấm cúng, lung linh cho khách hàng khi vào quán … và chúng
ta cũng tặng thêm các vật dụng kỉ niệm hoặc các món ăn kèm theo nhằm kích thích khách hàng.
– Ngày khai trương quán chúng ta có thể mời một vài nhân vật có sức ảnh hưởng
mạnh mẽ đến giới trẻ tham dự có thể thu hút một lượng lớn khách hàng. Nếu ngày
khai trương được tổ chức trong thời gian này, chúng tôi sẽ mời nhóm thực hiện
chương trình BB&BG đến tham dự. Đây là những nhân vật hài hước nhưng có
được sự ưu ái rất lớn trong lòng các bạn sinh viên trẻ
2.5 Kế hoạch bán hàng và đầu tư
2.5.1 Kế hoạch bán hàng
Giá thành của từng sản phẩm: -
trà gừng , trà sữa : giá từ 15.000đ -20.000đ/ 1 sản phẩm -
cafe ; giá từ 14.000 – 20.000đ / 1 sản phẩm -
kem : giá từ 15.000-25.000đ/ 1 sản phẩm -
pudding : 5.000đ/ 1 sản phẩm -
các món ăn nhẹ : giá từ 5.000đ- 15.000 đ/ 1 sản phẩm
 Trung bình mối ngày cho một khách hàng là : 35.000đ
 Một ngày khoảng 300 khách hàng : 35.000* 300 = 10.500.000
 Doanh thu 1 tháng : 10.500.000 * 30 =315.000.000đ
2.5.2 kế hoạch Nhập hàng
Chi phí nhập hàng ban đầu khoảng 4.465.000đ
Bảng kế hoạch dự kiến cho chi phí ban đầu ĐV :1000 đồng
STT Tên các loại háng hóa đơn vị tính thành tiền 1 sữa AC pack 25 kg 1650 trà xanh hương nhài đài 2 gói 60 loan 3 trà đen,hồng trà VN kg 90 5 trà xanh hương nhài VN kg 130 6 trân châu đen,trắng Thùng 20kg 320 7 thạch thủy tinh thùng 8 hôp 320 8 cacao gói 45 9 vị trà kg 55 10 cốt sữa chai 125 11 sirô Dâu tây chai 2 lít 52 12 sirô Kiwi chai 2 lít 52 13 sirô Chanh leo chai 2 lít 52 14 sirô Xoài chai 2 lít 52 15 sirô Cam chai 2 lít 52 16 sirô Đào chai 2 lít 52 17 sirô Ôỉ trắng chai 2 lít 52 18 sirô Dứa chai 2 lít 52 19 sirô Me chai 2 lít 52 20 sirô Mãng cầu chai 2 lít 55 21 sirô Vải chai 2 lít 52 22 sirô Nho chai 2 lít 52 23 sirô Chanh chai 2 lít 52 24 sirô Tình Nhân chai 2 lít 52 25 sirô Bạc hà chai 2 lít 52 26 sirô Caramel chai 2 lít 52 27 sirô Hoa hồng chai 2 lít 52 28 sirô Café chai 2 lít 52 29 sirô Dưa vàng chai 2 lít 52 30 sirô Sầu Riêng chai 2 lít 52 31 sirô Mít chai 2 lít 52 32 sirô Dừa chai 2 lít 52 33 sirô Socola chai 2 lít 52 34 sirô Cốm chai 2 lít 52 35 sirô Dưa xanh chai 2 lít 52 36 sirô Va ni chai 2 lít 52 37 sirô Dưa hấu chai 2 lít 52 38 sirô hoa nhài chai 2 lít 52 39 sirô sữa chua chai 2 lít 52 40 sirô Táo xanh chai 2 lít 52 41 sirô Khoai môn chai 2 lít 52 42 Hướng dương kg 55
2.5.3 Kế hoạch quản lý nhân sự
2.5.3.1 Tổ chức nhân sự
- về mặt pháp lý : tôi chủ sở hữu quán trà sữa honey , chịu trách nhiệm đặt và
nhập hàng , tổ chức các hoạt động kinh doanh, tuyển dụng, đào tạo nhân viên -
Tuyển người: tuyển 2 nhân viên giám sát làm việc fulltime, 5-7 nhân viên
nam , 7-10 nhân viên nữ làm việc parttime -
Lập bản kế hoạch làm việc theo tuần/tháng, bản mô tả công việc và phân
công cụ thể cho từng người được tuyển. Nhân viên giám sát sẽ báo cáo tình
hình kinh doanh trực tiếp với bạn, để bạn có thể nắm rõ và theo sát được
tình hình công việc của những nhân viên được tuyển và kết quả kinh doanh hằng ngày.
2.5.3.2 Kế Hoạch nhân sự -
Thời gian mở cửa vào tất cả các ngày trong tuần từ 7h30h sáng đến 22h30 tối -
Tiêu chí hàng đầu khi tuyển nhân viên là khả năng bán hàng và hiểu tâm lý
khách hàng và chắc chắn rằng họ biết chiều khách, biết tư vấn khách mua
hàng và biết xử lý mọi tình huống. Bạn cũng sẽ muốn nhân viên của mình
nghiêm túc, thật thà để có thể tin tưởng giao cho họ trọng trách thu tiền và ghi sổ sách. -
Kế hoạch lao động thể hiện số lượng lao động cần sử dụng và từng loại lao
động phù hợp với kế hoạch kinh doanh, theo nguyên tắc phổ biến thì 2 nhân
viên toàn thời gian và một nhân viên bán thời gian. -
Chúng ta cần chia ca làm theo đúng giờ lao động cho nhân viên parttime :5 tiếng/ngày. -
Shop sẽ mở cửa từ 7h30 sáng đến 22h30, nên chúng ta sẽ chia làm 3 ca
chính cho parttime: Ca 1: từ 7h30 -12h30 , ca 2 từ 12h30 -17h30, ca 3 từ 17h30- 22h30
Ngoài ra còn có các ca phụ vào các dịp lễ ; 9h-15h , 15h-20h
Bảng lương và số nhân viên trong 1 ca Nhân viên parttime : -
12000đ/tiếng / 1 người ( ca 3 sau 22h được tính overtime 0.5 tiếng ) -
Bonus (3000 xăng xe / 1 ca + 2.500đ tiền ăn / 1 tiếng /1 người
Nhân viên fulltime : 8 tiếng / ngày : ca1 7h30-15h30 , 15h-22h30 Chức vụ Ca 1 Ca 2 Ca 3 Nv O.T B.N O.T B.N O.T B.N parttime 0đ 15.500đ 0đ 15.500đ 6000đ 15.500đ Số lượng 2 2 2 (người/ca) Tổng [(12.000*5)+15.500]*2 [(12.000*5)+15.500]*2= [(12.000*5)+15.500+6000]*2 =151.000đ 151.000đ =163.000đ
Lương nhân viên giám sát fulltime cố định : 4000.000đ/ tháng / 1 người
Chi phí trả lương 1 ngày cho nhân viên parttime : 465.000đ
Chi phí 1 tháng cho nv parttime; 465.000đ * 30 = 13.950.000đ
2.6 Kế Hoạch tài chính
Bảng Dự Tính Chi Phí Đầu Tư ban đầu
ĐV tính : 1000 đồng Giá Thành Nội Dung ( S=72m2 ,3 lầu )
1. Chi Phí Thiết Kế & Công Thợ -
Sơn nước (đã tính công thợ/m2) 30*72m2=2.160 -
Giấy dán tường (đã tính công thợ/keo sữa/m2) 60*72m2=4.320 -
Vẽ tường (sơn nước/m2) - Phí thiết kế (m2) 250*30m2=7.500 -
Thợ hồ chính (tính ngày) 150*72m2 = 10.800 - Thợ phụ (tính ngày) 250*3*7 = 5.250 2. Bảng Hiệu 150*5*7 =5.250 -
Đèn pha (cái - chưa tính công, sắt) - Đèn ống (cái) 550*3=1.650 - Chụp đèn lớn (cái) 30*3=90 - Chụp đèn nhỏ (cái) 150*3=450 -
Bảng hiệu LED (giá trung bình theo bóng - tùy 60*9=540 vào số lượng bóng) 1.500 - Dù lớn (cái)
3. Quầy Pha Chế (Giá tính tương đối) 1.200 -
Quầy gạch + đá hoa cương (mét tới) 2.200 -
Chụp đèn thả trang trí + bóng (cái) 200 - Vòi rửa ly HQ (cái) 200 - Bồn rửa ly 2 ngăn 1.100 4. Trang Trí Quán - Cửa kính + khung (m2) 600*20m2=12.000 -
Tùy vào thiết kế quán mà sẽ phát sinh nhiều chi phí khác
5. Bàn ghế tủ kệ nệm gối 220*120=26.400 -
Ghế nệm ngồi bệt (cái) (2 cái/bàn) 350*120=42.000 -
Ghế gỗ đôi (cái) (2 cái/bàn) 250*60=15.000 -
Bàn ngồi sàn (50x70) (20 bàn/sàn) 480*3= 1.440 -
Kệ sách 60 x 5 tầng (mỗi lầu 1 kệ ) 300*3 =900 - Kệ dép 80 x 6 tầng 1.550*3 =4.650 - Tủ để đồ 15 ngăn 85*240= 20.400 -
Gối ôm bình thường (4 cái/ bàn) 6. Hàng Điện Máy 950*4 =3.800 - Camera (cái) 850 - Ampli + loa vi tính 4000 - Phần mềm + máy in bill 3.500 - Tivi 32" (cái) 2.200 -
Modem wifi Internet xịn (cái) 3.500 5000 - Tủ mát 2nd (cái)