Lập kế hoạch Marketing

Lý thuyế về Lập kế hoạch Marketing có nội dung gồm hai phần giúp sinh viên củng cố, ôn tập kiến thức và đạt điểm cao trong bài thi kết thúc học phần Nguyên lý Marketing.

lOMoARcPSD|36215 725
Lập kế hoạch Marketing
Bước 5: Hoạch định chiến lược sơ bộ
Khi bạn đã có trong tay tất cả các mục tiêu mình cần thực hiện thì bước tiếp theo đó chính là cụ thể hóa các chiến
lược để phục vụ việc hoàn thành các mục tiêu này. Bng cách này, bạn cũng có thể kiểm soát được mục tiêu mình
đưa rathực tế và có cần thay đổi để phù hợp với mục tiêu chung hay không
1. Xác định chiến lược marketing cho từng đoạn thị trường.
- Định vị sản phẩm trong tâm trí của khách hàng so với những sản phẩm cạnh tranh khác trên thị trường.
- c nhà quản trị marketing có thể lựa chọn các chiến lược định vị khác nhau (Chiến lược định vị so
sánh với đối thủ cạnh tranh, Chiến lược xác lập một vị trí mới cho mình trên thị trường...)
lOMoARcPSD|36215 725
2. Các định các biện pháp marketing cụ thể sẽ sử dụng để tác động vào thị trường
mục tiêu.
- Nhà quản trị phải xác định nội dung của 4P trong marketing - mix. Các nhóm biện pháp được phối hợp
với nhau trong một chương trình marketing trong đó xác định rõ ngân sách đầu tư cho từng biện pháp,
thời gian thực hiện và con người chịu trách nhiệm thực hiện của từng biện pháp.
| 1/2

Preview text:

lOMoARc PSD|36215725
Lập kế hoạch Marketing
Bước 5: Hoạch định chiến lược sơ bộ
Khi bạn đã có trong tay tất cả các mục tiêu mình cần thực hiện thì bước tiếp theo đó chính là cụ thể hóa các chiến
lược để phục vụ việc hoàn thành các mục tiêu này. Bằng cách này, bạn cũng có thể kiểm soát được mục tiêu mình
đưa ra có thực tế và có cần thay đổi để phù hợp với mục tiêu chung hay không
1. Xác định chiến lược marketing cho từng đoạn thị trường.
- Định vị sản phẩm trong tâm trí của khách hàng so với những sản phẩm cạnh tranh khác trên thị trường.
- Các nhà quản trị marketing có thể lựa chọn các chiến lược định vị khác nhau (Chiến lược định vị so
sánh với đối thủ cạnh tranh, Chiến lược xác lập một vị trí mới cho mình trên thị trường...) lOMoARc PSD|36215725
2. Các định các biện pháp marketing cụ thể sẽ sử dụng để tác động vào thị trường mục tiêu.
- Nhà quản trị phải xác định nội dung của 4P trong marketing - mix. Các nhóm biện pháp được phối hợp
với nhau trong một chương trình marketing trong đó xác định rõ ngân sách đầu tư cho từng biện pháp,
thời gian thực hiện và con người chịu trách nhiệm thực hiện của từng biện pháp.