Luận văn Marketing bản chỉnh sửa - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen

Luận văn Marketing bản chỉnh sửa - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen và thông tin bổ ích giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng, ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết quả

1
LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan luận văn “Chiến lược Marketing cho thiết bị chăm sóc da cá
nhân tại nhà của Công ty TNHH Saint L’Beau” công trình nghiên cứu của riêng
tôi, dưới sự hướng dẫn của PGS.TS Trần Quốc Trung. Các số liệu, kết quả trong
khoá luận đều trung thực chưa được công bố hay trình bày trong bất một
công trình nghiên cứu nào khác. Nếu không đúng như đã nêu trên, tôi xin hoàn toàn
chịu trách nhiệm về đề tài của mình.
Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 20 tháng 12 năm 2021
Học viên thực hiện
2
LỜI CẢM ƠN
Trước hết, em xin chân thành gửi lời cảm ơn sâu sắc đến PGS.TS Trần Quốc Trung
giảng viên hướng dẫn đã dìu dắt tận tình giúp đỡ, góp ý thực hiện trong suốt quá trình
nghiên cứu bài khóa luận này. Bằng sự tận tụy kiến thức chuyên môn sâu sắc thầy đã
giúp em giải quyết các vấn đề còn tồn đọng của nghiên cứu để em có thể hoàn thành đề tài
khóa luận tốt nghiệp này.
Đồng thời, trong khoảng thời gian nghiên cứu thực hiện luận văn này, em cũng nhận
được rất nhiều sự quan tâm, hỗ trợ quý báu từ phía Nhà trường, quý thầy cô, bạn bè, người
thân, và một vài đơn vị có liên quan.
Em cũng xin bày tỏ lòng kính trọng và biết ơn chân thành tới Ban giám đốc và toàn thể
các thầy cô giảng viên Trường Đại học Ngoại Thương Cơ sở 2 tại Thành phố Hồ Chí Minh
đã hết sức tạo điều kiện tận tình truyền đạt những kinh nghiệm và kiến thức bổ ích cho
em trong suốt quãng thời gian học tập tại trường.
đặc biệt, em xin bày tỏ lòng biết ơn đến Công ty TNHH Saint L’Beau đã cung cấp
những thông tin, dữ liệu những góp ý chân thành làm sở cho đềi nghiên cứu của
em.
Do kiến thức và kinh nghiệm nghiên cứu còn hạn chế nên bài luận văn không thể tránh
khỏi nhiều điểm thiếu sót. Do vậy, em kính mong nhận được sự góp ý, đánh giá từ phía
Quý Thầy Cô để bài nghiên cứu được hoàn thiện hơn.
Thành phố Hồ Chí Minh, tháng 12 năm 2021
Học viên thực hiện
3
MỤC LỤC
LỜI CAM ĐOAN....................................................................................................1
LỜI CẢM ƠN..........................................................................................................2
MỤC LỤC................................................................................................................3
DANH MỤC HÌNH ẢNH, BẢNG BIỂU, BIỂU ĐỒ.............................................7
BẢNG BIỂU.............................................................................................................7
BIỂU ĐỒ..................................................................................................................8
HÌNH ẢNH..............................................................................................................9
BẢNG BIỂU.............................................................................................................9
TÓM TẮT KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU LUẬN VĂN...........................................11
CHƯƠNG I: GIỚI THIỆU CHUNG VỀ ĐỀ TÀI NGHIÊN CỨU....................12
1.1 Tính cấp thiết của đề tài.........................................................................12
1.2 Tổng quan tình hình nghiên cứu............................................................15
1.3 Mục tiêu nghiên cứu...............................................................................16
1.3.1 Mục tiêu tổng quát...................................................................................16
1.3.2 Mục tiêu cụ thể........................................................................................16
1.4 Câu hỏi nghiên cứu......................................................................................16
1.5 Đối tượng và phạm vi nghiên cứu..............................................................17
1.5.1 Đối tượng nghiên cứu..............................................................................17
1.5.2 Phạm vi nghiên cứu.................................................................................17
1.6 Phương pháp nghiên cứu........................................................................17
1.6.1 Thống kê mô tả........................................................................................17
1.6.2 Ma trận SWOT........................................................................................18
1.7 Cấu trúc của luận văn..................................................................................18
CHƯƠNG 2: TỔNG QUAN CƠ SỞ LÝ THUYẾT VỀ CHIẾN LƯỢC
MARKETING.......................................................................................................19
4
2.1. Khái niệm và vai trò của chiến lược marketing.......................................19
2.1.1 Một số khái niệm.......................................................................................19
2.1.1.1 Khái niệm về marketing.......................................................................19
2.1.1.2 Khái niệm chiến lược Marketing..........................................................20
2.1.2 Vai trò của chiến lược Marketing trong doanh nghiệp.........................20
2.2. Quy trình xây dựng và triển khai chiến lược marketing.........................21
2.2.1 Phân tích môi trường................................................................................23
2.2.1.1. Phân tích môi trường vĩ mô.................................................................24
2.2.1.2. Phân tích môi trường vi mô.................................................................26
2.2.1.3. Đánh giá về điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và thách thức....................29
2.2.2. Lựa chọn thị trường mục tiêu và định vị sản phẩm..............................33
2.2.2.1. Phân đoạn thị trường...........................................................................33
2.2.2.2. Lựa chọn thị trường mục tiêu..............................................................34
2.2.2.3. Định vị sản phẩm.................................................................................35
2.2.3. Triển khai chiến lược marketing.............................................................35
2.2.3.1. Chiến lược sản phẩm...........................................................................35
2.2.3.2. Chiến lược định giá.............................................................................36
2.2.3.3. Chiến lược phân phối..........................................................................38
2.2.3.4. Chiến lược chiêu thị............................................................................39
CHƯƠNG 3: THỰC TRẠNG XÂY DỰNG VÀ TRIỂN KHAI CHIẾN LƯỢC
MARKETING CHO THIẾT BỊ CHĂM SÓC DA TẠI NHÀ CỦA CÔNG TY
TNHH SAINT L’BEAU GIAI ĐOẠN 2018 – 2020.............................................41
3.1. Giới thiệu khái quát về công ty TNHH Saint L’Beau..................................42
3.1.1 Quá trình hình thành và phát triển.........................................................42
3.1.2 Bộ máy tổ chức của công ty TNHH Saint L’Beau...................................43
3.1.3 Kết quả hoạt động kinh doanh của công ty TNHH Saint L’Beau.........46
3.1.3.1 Kết quả hoạt động kinh doanh của Công ty TNHH Saint L’Beau giai
đoạn 2018-2020................................................................................................46
5
3.1.3.2 Doanh thu từ việc bán thiết bị chăm sóc da cá nhân Pebble giai đoạn
2018-2020........................................................................................................47
3.2 Phân tích thực trạng xây dựng và triển khai khai chiến lược Marketing
của công ty TNHH Saint L’Beau giai đoạn 2018-2020....................................48
3.2.1. Phân tích môi trường...........................................................................48
3.2.1.1. Phân tích môi trường vĩ mô.................................................................48
3.2.1.2. Phân tích môi trường vi mô doanh nghiệp...........................................52
3.2.1.3. Đánh giá về điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và thách thức....................63
3.2.2. Lựa chọn thị trường mục tiêu và định vị sản ............................................67
3.2.2.1. Phân đoạn thị trường...............................................................................67
3.2.2.2. Lựa chọn thị trường mục tiêu..................................................................70
3.2.2.3. Định vị sản phẩm....................................................................................71
3.2.3. Triển khai chiến lược marketing................................................................72
3.2.3.1. Chiến lược sản phẩm...............................................................................72
3.2.3.2. Chiến lược định giá.................................................................................75
3.2.3.3. Chiến lược phân phối..............................................................................79
3.2.3.4. Chiến lược chiêu thị................................................................................81
3.3. Đánh giá thực trạng xây dựng và triển khai khai chiến lược Marketing của
công ty TNHH Saint L’Beau giai đoạn 2018-2020...............................................84
3.3.1. Điểm mạnh...............................................................................................84
3.3.2. Điểm yếu...................................................................................................85
CHƯƠNG 4: GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN CHIẾN LƯỢC MARKETING CHO
SẢN PHẨM CHĂM SÓC DA TẠI NHÀ CỦA CÔNG TY TNHH SAINT
L’BEAU GIAI ĐOẠN 2022-2024.........................................................................86
4.1. Định hướng phát triển đối với sản phẩm chăm sóc da tại nhà của Công
ty…......................................................................................................................86
6
4.2. Các giải pháp nhằm hoàn thiện chiến lược Marketing của Công ty.......89
4.2.1. Hoàn thiện về hoạt động phân tích môi trường kinh doanh.............89
4.2.2. Hoàn thiện hoạt động lựa chọn thị trường mục tiêu và định vị sản
phẩm................................................................................................................90
4.2.3. Hoàn thiện quá trình triển khai chiến lược marketing......................91
4.2.3.1. Hoàn thiện chiến lược sản phẩm..........................................................91
4.2.3.2. Hoàn thiện chiến lược định giá............................................................93
4.2.3.3. Hoàn thiện chiến lược phân phối.........................................................94
4.2.3.4. Hoàn thiện chiến lược chiêu thị...........................................................95
KẾT LUẬN............................................................................................................98
TÀI LIỆU THAM KHẢO.....................................................................................99
7
DANH MỤC HÌNH ẢNH, BẢNG BIỂU, BIỂU ĐỒ
BẢNG BIỂU
STT Nội dung Trang
Bảng 3.1 Doanh thu từ việc kinh doanh thiết bị chăm sóc da cá nhân
Pebble của Công ty TNHH Saint L'Beau năm 2018-2020
47
Bảng 3.2 Doanh thu từ việc kinh doanh thiết bị chăm sóc da cá nhân
Pebble của Công ty TNHH Saint L'Beau năm 2018-2020
48
Bảng 3.3 So sánh tình hình tốc độ tăng trưởng kinh tế, thu nhập bình
quân đầu người, sức mua đầu người năm 2018-2022
48
Bảng 3.4 So sánh máy chăm sóc da cá nhân giữa thương hiệu
Pebble và Halio
57
Bảng 3.5 Cơ cấu độ tuổi lao động tại Công ty 2018-2020 60
Bảng 3.6 Cơ cấu trình độ chuyên môn của lao động tại Công ty
2018-2020
61
Bảng 3.7 So sánh giá của các thiết bị chăm sóc da cá nhân trên thị
trường
77
Bảng 3.8 Ngân sách thực hiện quảng cáo giai đoạn 2018-2020 của
Công ty TNHH Saint L’Beau
82
Bảng 3.9 Định hướng phát triển thiết bị chăm sóc da cá nhân Pebble
của Công Ty TNHH Saint L’Beau giai đoạn 2022-2024
92
BIỂU ĐỒ
Biểu đồ 3.1 Thị phần các hãng thiết bị chăm sóc cá nhân tại nhà giai
đoạn 2018-2020
55
Biểu đồ 3.2 Các nhóm đối tượng khách hàng chính sử dụng thiết bị
chăm sóc da của Pebble giai đoạn 2018-2020
58
Biểu đồ 3.3 Phân đoạn thị trường theo nhóm độ tuổi khách hàng sử
dụng thiết bị chăm sóc da cá nhân Pebble giai đoạn 2018-
67
8
2020
Biểu đồ 3.4 Số lượng khách hàng theo phân khúc độ tuổi đã sử dụng
thiết bị chăm sóc da cá nhân Pebble giai đoạn 2018-2020
68
Biểu đồ 3.5 Phân đoạn thị trường theo giới tính khách hàng sử dụng
thiết bị chăm sóc da cá nhân Pebble giai đoạn 2018-2020
69
Biểu đồ 3.6 Phân đoạn thị trường theo hành vi và tâm lý tiêu dùng
khách hàng khi sử dụng thiết bị chăm sóc da cá nhân
Pebble giai đoạn 2018-2020
70
Biểu đồ 3.7 Thị trường mục tiêu của Công ty TNHH Saint L’Beau giai
đoạn 2018-2020
71
Biểu đồ 3.8 Khả năng sẵn lòng chi trả của khách hàng cho một thiết bị
chăm sóc da cá nhân tại nhà
76
Biểu đồ 3.9 Khả năng chi trả của khách hàng cho một COMBO (trên
2) thiết bị chăm sóc da cá nhân tại nhà
78
HÌNH ẢNH
Hình 2.1 Quy trình xây dựng và triển khai chiến lược Marketing 22
Hình 2.2 Các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định về giá của sản phẩm 36
Hình 3.1 Thiết bị chăm sóc da cá nhân tại nhà Pebble 43
Hình 3.2 Bộ máy tổ chức công ty TNHH Saint L’Beau 44
Hình 3.3 Cơ cấu lực lượng lao động theo độ tuổi năm 2000-2019 51
Hình 3.4 So sánh thị trường FMCG - chăm sóc sắc đẹp và sức khỏe
cá nhân năm 2018 và 2019
52
Hình 3.5 Doanh thu từ ngành công nghiệp làm đẹp tại Việt Nam 53
Hình 3.6 Thiết kế bao bì thiết bị chăm sóc da cá nhân Pebble 72
Hình 3.7 Phản hồi của khách hàng về thiết bị chăm sóc da cá nhân
tại website Công ty
74
Hình 3.8 Mạng lưới kênh phân phối các thiết bị chăm sóc da cá
nhân của Công Ty TNHH Saint L'Beau giai đoạn 2018-
2020
79
9
BẢNG BIỂU
Bảng 3.1 Kết quả hoạt động kinh doanh của Công ty TNHH Saint
L'Beau năm 2018-2020
58
Bảng 3.2 Doanh thu từ việc kinh doanh thiết bị chăm sóc da cá nhân
Pebble của Công ty TNHH Saint L'Beau năm 2018-2020
59
Bảng 3.3 So sánh tình hình tốc độ tăng trưởng kinh tế, thu nhập bình
quân đầu người, sức mua đầu người năm 2018-2022
59
Bảng 3.4 So sánh máy chăm sóc da nhân giữa thương hiệu
Pebble và Halio
68
Bảng 3.5 Cơ cấu độ tuổi lao động tại Công ty 2018-2020 74
Bảng 3.6 cấu trình độ chuyên môn của lao động tại Công ty
2018-2020
75
Bảng 3.7 So sánh giá của các thiết bị chăm sóc da nhân trên thị
trường
93
Bảng 3.8 Ngân sách thực hiện quảng cáo giai đoạn 2018-2020 của
Công ty TNHH Saint L’Beau
100
Bảng 4.1 Định hướng phát triển thiết bị chăm sóc da cá nhân Pebble
của Công Ty TNHH Saint L’Beau giai đoạn 2022-2024
110
10
TÓM TẮT KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU LUẬN VĂN
Trọng tâm nghiên cứu của luận văn này tổng hợp phân tích các vấn đề về
chính sách Marketing của Công ty TNHH Saint LBeau thông qua việc nghiên cứu
các yếu tố ảnh hưởng đến môi trưởng vi mô, tác động của chúng đến các
hoạt động Marketing.
Thêm vào đó, để nghiên cứu việc triển khai chiến lược của Công ty, tác giả đi
sâu vào nghiên cứu các chiến lược Marketing của Công ty giai đoạn 2018-2020
thông qua việc phân tích các hoạt độn 4P bao gồm: chiến lược giá, chiến lược sản
phẩm, chiến lược phân phối, chiến lược chiêu thị.
Bên cạnh đó, áp dụng ma trận SWOT để đánh giá điểm mạnh, điểm yếu của dựa
trên sự kết hợp các chiến lược ST,SO, WO,WT làm tiền đề đưa ra các phương án
điều chỉnh cho Chiến lược trong tương lai,
Kết quả phân tích cho thấy trong giai đoạn này Công ty còn đang yếu về mặt
thương hiệu , độ phủ trên thị trường còn thấp, thiếu hụt nguồn vốn để phát triển mở
rộng phạm vi kinh doanh, số lương kênh phân phối còn bị hạn chế,.. một
Công ty trẻ mới phát triển nên đôi khi tâm người tiêu dùng còn e ngại sử dụng
thiết bị chăm sóc da cá nhân mà Công ty phân phối (đặc biệt với độ tuổi ngoài trung
niên).
Kết luận cuối cùng, tác giả trình bày các hướng cải thiện phát triển tốt hơn cho
Công ty trong những năm kế tiếp giai đoạn 2022-2024.
| 1/103

Preview text:

1 LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan luận văn “Chiến lược Marketing cho thiết bị chăm sóc da cá
nhân tại nhà của Công ty TNHH Saint L’Beau” là công trình nghiên cứu của riêng
tôi, dưới sự hướng dẫn của PGS.TS Trần Quốc Trung. Các số liệu, kết quả trong
khoá luận đều là trung thực và chưa được công bố hay trình bày trong bất kì một
công trình nghiên cứu nào khác. Nếu không đúng như đã nêu trên, tôi xin hoàn toàn
chịu trách nhiệm về đề tài của mình.
Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 20 tháng 12 năm 2021
Học viên thực hiện 2 LỜI CẢM ƠN
Trước hết, em xin chân thành gửi lời cảm ơn sâu sắc đến PGS.TS Trần Quốc Trung –
giảng viên hướng dẫn đã dìu dắt và tận tình giúp đỡ, góp ý thực hiện trong suốt quá trình
nghiên cứu bài khóa luận này. Bằng sự tận tụy và kiến thức chuyên môn sâu sắc thầy đã
giúp em giải quyết các vấn đề còn tồn đọng của nghiên cứu để em có thể hoàn thành đề tài
khóa luận tốt nghiệp này.
Đồng thời, trong khoảng thời gian nghiên cứu thực hiện luận văn này, em cũng nhận
được rất nhiều sự quan tâm, hỗ trợ quý báu từ phía Nhà trường, quý thầy cô, bạn bè, người
thân, và một vài đơn vị có liên quan.
Em cũng xin bày tỏ lòng kính trọng và biết ơn chân thành tới Ban giám đốc và toàn thể
các thầy cô giảng viên Trường Đại học Ngoại Thương Cơ sở 2 tại Thành phố Hồ Chí Minh
đã hết sức tạo điều kiện và tận tình truyền đạt những kinh nghiệm và kiến thức bổ ích cho
em trong suốt quãng thời gian học tập tại trường.
Và đặc biệt, em xin bày tỏ lòng biết ơn đến Công ty TNHH Saint L’Beau đã cung cấp
những thông tin, dữ liệu và những góp ý chân thành làm cơ sở cho đề tài nghiên cứu của em.
Do kiến thức và kinh nghiệm nghiên cứu còn hạn chế nên bài luận văn không thể tránh
khỏi nhiều điểm thiếu sót. Do vậy, em kính mong nhận được sự góp ý, đánh giá từ phía
Quý Thầy Cô để bài nghiên cứu được hoàn thiện hơn.
Thành phố Hồ Chí Minh, tháng 12 năm 2021
Học viên thực hiện 3 MỤC LỤC
LỜI CAM ĐOAN....................................................................................................1
LỜI CẢM ƠN..........................................................................................................2
MỤC LỤC................................................................................................................3
DANH MỤC HÌNH ẢNH, BẢNG BIỂU, BIỂU ĐỒ.............................................7
BẢNG BIỂU.............................................................................................................7
BIỂU ĐỒ..................................................................................................................8
HÌNH ẢNH..............................................................................................................9
BẢNG BIỂU.............................................................................................................9
TÓM TẮT KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU LUẬN VĂN...........................................11
CHƯƠNG I: GIỚI THIỆU CHUNG VỀ ĐỀ TÀI NGHIÊN CỨU....................12 1.1
Tính cấp thiết của đề tài.........................................................................12 1.2
Tổng quan tình hình nghiên cứu............................................................15 1.3
Mục tiêu nghiên cứu...............................................................................16
1.3.1 Mục tiêu tổng quát...................................................................................16
1.3.2 Mục tiêu cụ thể........................................................................................16
1.4 Câu hỏi nghiên cứu......................................................................................16
1.5 Đối tượng và phạm vi nghiên cứu..............................................................17
1.5.1 Đối tượng nghiên cứu..............................................................................17
1.5.2 Phạm vi nghiên cứu.................................................................................17 1.6
Phương pháp nghiên cứu........................................................................17
1.6.1 Thống kê mô tả........................................................................................17
1.6.2 Ma trận SWOT........................................................................................18
1.7 Cấu trúc của luận văn..................................................................................18
CHƯƠNG 2: TỔNG QUAN CƠ SỞ LÝ THUYẾT VỀ CHIẾN LƯỢC
MARKETING.......................................................................................................19 4
2.1. Khái niệm và vai trò của chiến lược marketing.......................................19
2.1.1 Một số khái niệm.......................................................................................19
2.1.1.1 Khái niệm về marketing.......................................................................19
2.1.1.2 Khái niệm chiến lược Marketing..........................................................20
2.1.2 Vai trò của chiến lược Marketing trong doanh nghiệp.........................20
2.2. Quy trình xây dựng và triển khai chiến lược marketing.........................21
2.2.1 Phân tích môi trường................................................................................23
2.2.1.1. Phân tích môi trường vĩ mô.................................................................24
2.2.1.2. Phân tích môi trường vi mô.................................................................26
2.2.1.3. Đánh giá về điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và thách thức....................29
2.2.2. Lựa chọn thị trường mục tiêu và định vị sản phẩm..............................33
2.2.2.1. Phân đoạn thị trường...........................................................................33
2.2.2.2. Lựa chọn thị trường mục tiêu..............................................................34
2.2.2.3. Định vị sản phẩm.................................................................................35
2.2.3. Triển khai chiến lược marketing.............................................................35
2.2.3.1. Chiến lược sản phẩm...........................................................................35
2.2.3.2. Chiến lược định giá.............................................................................36
2.2.3.3. Chiến lược phân phối..........................................................................38
2.2.3.4. Chiến lược chiêu thị............................................................................39
CHƯƠNG 3: THỰC TRẠNG XÂY DỰNG VÀ TRIỂN KHAI CHIẾN LƯỢC
MARKETING CHO THIẾT BỊ CHĂM SÓC DA TẠI NHÀ CỦA CÔNG TY
TNHH SAINT L’BEAU GIAI ĐOẠN 2018 – 2020.............................................41
3.1. Giới thiệu khái quát về công ty TNHH Saint L’Beau..................................42
3.1.1 Quá trình hình thành và phát triển.........................................................42
3.1.2 Bộ máy tổ chức của công ty TNHH Saint L’Beau...................................43
3.1.3 Kết quả hoạt động kinh doanh của công ty TNHH Saint L’Beau.........46
3.1.3.1 Kết quả hoạt động kinh doanh của Công ty TNHH Saint L’Beau giai
đoạn 2018-2020................................................................................................46 5
3.1.3.2 Doanh thu từ việc bán thiết bị chăm sóc da cá nhân Pebble giai đoạn
2018-2020........................................................................................................47
3.2 Phân tích thực trạng xây dựng và triển khai khai chiến lược Marketing
của công ty TNHH Saint L’Beau giai đoạn 2018-2020....................................48
3.2.1. Phân tích môi trường...........................................................................48
3.2.1.1. Phân tích môi trường vĩ mô.................................................................48
3.2.1.2. Phân tích môi trường vi mô doanh nghiệp...........................................52
3.2.1.3. Đánh giá về điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và thách thức....................63
3.2.2. Lựa chọn thị trường mục tiêu và định vị sản ............................................67
3.2.2.1. Phân đoạn thị trường...............................................................................67
3.2.2.2. Lựa chọn thị trường mục tiêu..................................................................70
3.2.2.3. Định vị sản phẩm....................................................................................71
3.2.3. Triển khai chiến lược marketing................................................................72
3.2.3.1. Chiến lược sản phẩm...............................................................................72
3.2.3.2. Chiến lược định giá.................................................................................75
3.2.3.3. Chiến lược phân phối..............................................................................79
3.2.3.4. Chiến lược chiêu thị................................................................................81
3.3. Đánh giá thực trạng xây dựng và triển khai khai chiến lược Marketing của
công ty TNHH Saint L’Beau giai đoạn 2018-2020...............................................84
3.3.1. Điểm mạnh...............................................................................................84
3.3.2. Điểm yếu...................................................................................................85
CHƯƠNG 4: GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN CHIẾN LƯỢC MARKETING CHO
SẢN PHẨM CHĂM SÓC DA TẠI NHÀ CỦA CÔNG TY TNHH SAINT
L’BEAU GIAI ĐOẠN 2022-2024.........................................................................86
4.1. Định hướng phát triển đối với sản phẩm chăm sóc da tại nhà của Công
ty…......................................................................................................................86 6
4.2. Các giải pháp nhằm hoàn thiện chiến lược Marketing của Công ty.......89
4.2.1. Hoàn thiện về hoạt động phân tích môi trường kinh doanh.............89
4.2.2. Hoàn thiện hoạt động lựa chọn thị trường mục tiêu và định vị sản
phẩm................................................................................................................90
4.2.3. Hoàn thiện quá trình triển khai chiến lược marketing......................91
4.2.3.1. Hoàn thiện chiến lược sản phẩm..........................................................91
4.2.3.2. Hoàn thiện chiến lược định giá............................................................93
4.2.3.3. Hoàn thiện chiến lược phân phối.........................................................94
4.2.3.4. Hoàn thiện chiến lược chiêu thị...........................................................95
KẾT LUẬN............................................................................................................98
TÀI LIỆU THAM KHẢO.....................................................................................99 7
DANH MỤC HÌNH ẢNH, BẢNG BIỂU, BIỂU ĐỒ BẢNG BIỂU STT Nội dung Trang Bảng 3.1
Doanh thu từ việc kinh doanh thiết bị chăm sóc da cá nhân 47
Pebble của Công ty TNHH Saint L'Beau năm 2018-2020 Bảng 3.2
Doanh thu từ việc kinh doanh thiết bị chăm sóc da cá nhân 48
Pebble của Công ty TNHH Saint L'Beau năm 2018-2020 Bảng 3.3
So sánh tình hình tốc độ tăng trưởng kinh tế, thu nhập bình 48
quân đầu người, sức mua đầu người năm 2018-2022 Bảng 3.4
So sánh máy chăm sóc da cá nhân giữa thương hiệu 57 Pebble và Halio Bảng 3.5
Cơ cấu độ tuổi lao động tại Công ty 2018-2020 60 Bảng 3.6
Cơ cấu trình độ chuyên môn của lao động tại Công ty 61 2018-2020 Bảng 3.7
So sánh giá của các thiết bị chăm sóc da cá nhân trên thị 77 trường Bảng 3.8
Ngân sách thực hiện quảng cáo giai đoạn 2018-2020 của 82 Công ty TNHH Saint L’Beau Bảng 3.9
Định hướng phát triển thiết bị chăm sóc da cá nhân Pebble 92
của Công Ty TNHH Saint L’Beau giai đoạn 2022-2024 BIỂU ĐỒ Biểu đồ 3.1
Thị phần các hãng thiết bị chăm sóc cá nhân tại nhà giai 55 đoạn 2018-2020 Biểu đồ 3.2
Các nhóm đối tượng khách hàng chính sử dụng thiết bị 58
chăm sóc da của Pebble giai đoạn 2018-2020 Biểu đồ 3.3
Phân đoạn thị trường theo nhóm độ tuổi khách hàng sử 67
dụng thiết bị chăm sóc da cá nhân Pebble giai đoạn 2018- 8 2020 Biểu đồ 3.4
Số lượng khách hàng theo phân khúc độ tuổi đã sử dụng 68
thiết bị chăm sóc da cá nhân Pebble giai đoạn 2018-2020 Biểu đồ 3.5
Phân đoạn thị trường theo giới tính khách hàng sử dụng 69
thiết bị chăm sóc da cá nhân Pebble giai đoạn 2018-2020 Biểu đồ 3.6
Phân đoạn thị trường theo hành vi và tâm lý tiêu dùng 70
khách hàng khi sử dụng thiết bị chăm sóc da cá nhân Pebble giai đoạn 2018-2020 Biểu đồ 3.7
Thị trường mục tiêu của Công ty TNHH Saint L’Beau giai 71 đoạn 2018-2020 Biểu đồ 3.8
Khả năng sẵn lòng chi trả của khách hàng cho một thiết bị 76
chăm sóc da cá nhân tại nhà Biểu đồ 3.9
Khả năng chi trả của khách hàng cho một COMBO (trên 78
2) thiết bị chăm sóc da cá nhân tại nhà HÌNH ẢNH Hình 2.1
Quy trình xây dựng và triển khai chiến lược Marketing 22 Hình 2.2
Các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định về giá của sản phẩm 36 Hình 3.1
Thiết bị chăm sóc da cá nhân tại nhà Pebble 43 Hình 3.2
Bộ máy tổ chức công ty TNHH Saint L’Beau 44 Hình 3.3
Cơ cấu lực lượng lao động theo độ tuổi năm 2000-2019 51 Hình 3.4
So sánh thị trường FMCG - chăm sóc sắc đẹp và sức khỏe 52 cá nhân năm 2018 và 2019 Hình 3.5
Doanh thu từ ngành công nghiệp làm đẹp tại Việt Nam 53 Hình 3.6
Thiết kế bao bì thiết bị chăm sóc da cá nhân Pebble 72 Hình 3.7
Phản hồi của khách hàng về thiết bị chăm sóc da cá nhân 74 tại website Công ty Hình 3.8
Mạng lưới kênh phân phối các thiết bị chăm sóc da cá 79
nhân của Công Ty TNHH Saint L'Beau giai đoạn 2018- 2020 9 BẢNG BIỂU Bảng 3.1
Kết quả hoạt động kinh doanh của Công ty TNHH Saint 58 L'Beau năm 2018-2020 Bảng 3.2
Doanh thu từ việc kinh doanh thiết bị chăm sóc da cá nhân 59
Pebble của Công ty TNHH Saint L'Beau năm 2018-2020 Bảng 3.3
So sánh tình hình tốc độ tăng trưởng kinh tế, thu nhập bình 59
quân đầu người, sức mua đầu người năm 2018-2022 Bảng 3.4
So sánh máy chăm sóc da cá nhân giữa thương hiệu 68 Pebble và Halio Bảng 3.5
Cơ cấu độ tuổi lao động tại Công ty 2018-2020 74 Bảng 3.6
Cơ cấu trình độ chuyên môn của lao động tại Công ty 75 2018-2020 Bảng 3.7
So sánh giá của các thiết bị chăm sóc da cá nhân trên thị 93 trường Bảng 3.8
Ngân sách thực hiện quảng cáo giai đoạn 2018-2020 của 100 Công ty TNHH Saint L’Beau Bảng 4.1
Định hướng phát triển thiết bị chăm sóc da cá nhân Pebble 110
của Công Ty TNHH Saint L’Beau giai đoạn 2022-2024 10
TÓM TẮT KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU LUẬN VĂN
Trọng tâm nghiên cứu của luận văn này là tổng hợp phân tích các vấn đề về
chính sách Marketing của Công ty TNHH Saint L’Beau thông qua việc nghiên cứu
các yếu tố ảnh hưởng đến môi trưởng vi mô, vĩ mô và tác động của chúng đến các hoạt động Marketing.
Thêm vào đó, để nghiên cứu việc triển khai chiến lược của Công ty, tác giả đi
sâu vào nghiên cứu các chiến lược Marketing của Công ty giai đoạn 2018-2020
thông qua việc phân tích các hoạt độn 4P bao gồm: chiến lược giá, chiến lược sản
phẩm, chiến lược phân phối, chiến lược chiêu thị.
Bên cạnh đó, áp dụng ma trận SWOT để đánh giá điểm mạnh, điểm yếu của dựa
trên sự kết hợp các chiến lược ST,SO, WO,WT làm tiền đề đưa ra các phương án
điều chỉnh cho Chiến lược trong tương lai,
Kết quả phân tích cho thấy trong giai đoạn này Công ty còn đang yếu về mặt
thương hiệu , độ phủ trên thị trường còn thấp, thiếu hụt nguồn vốn để phát triển mở
rộng phạm vi kinh doanh, số lương kênh phân phối còn bị hạn chế,.. và vì là một
Công ty trẻ mới phát triển nên đôi khi tâm lý người tiêu dùng còn e ngại sử dụng
thiết bị chăm sóc da cá nhân mà Công ty phân phối (đặc biệt với độ tuổi ngoài trung niên).
Kết luận cuối cùng, tác giả trình bày các hướng cải thiện phát triển tốt hơn cho
Công ty trong những năm kế tiếp giai đoạn 2022-2024.