-
Thông tin
-
Quiz
Luyện tập: Mét vuông, đề - xi – mét vuông môn Nguyên lý kế toán | Học viện Nông nghiệp Việt Nam
Biết mét vuông, đề - xi - mét vuông là đơn vị đo diện tích ; nắm đượcquan hệgiữa m2 và dm2- HS chuyển đổi được các đơn vị đo diện tích, vận dụng vào giải quyết một số tìnhhuống gắn với thực tế.Tài liệu giúp bạn tham khảo ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem!
Nguyên lý kế toán (NLKT2023) 72 tài liệu
Học viện Nông nghiệp Việt Nam 1.7 K tài liệu
Luyện tập: Mét vuông, đề - xi – mét vuông môn Nguyên lý kế toán | Học viện Nông nghiệp Việt Nam
Biết mét vuông, đề - xi - mét vuông là đơn vị đo diện tích ; nắm đượcquan hệgiữa m2 và dm2- HS chuyển đổi được các đơn vị đo diện tích, vận dụng vào giải quyết một số tìnhhuống gắn với thực tế.Tài liệu giúp bạn tham khảo ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem!
Môn: Nguyên lý kế toán (NLKT2023) 72 tài liệu
Trường: Học viện Nông nghiệp Việt Nam 1.7 K tài liệu
Thông tin:
Tác giả:











Tài liệu khác của Học viện Nông nghiệp Việt Nam
Preview text:
lOMoAR cPSD| 53305634 Tuần 24 Toán
LT: Đề - xi- mét vuông, mi-li- mét 1 tăng vuông.
LT: Mét vuông ; Đề - xi- mét vuông, 1 mi-li- mét vuông. TV + LT: Dấu ngoặc đơn 1
LT: Xây dựng đoạn văn miêu tả con 1 vật
___________________________________ TOÁN (tăng)
Luyện tập: Mét vuông, đề - xi – mét vuông I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1 . Năng lực đặc thù
- Biết mét vuông, đề - xi - mét vuông là đơn vị đo diện tích ; nắm được quan hệ giữa m2 và dm2
- HS chuyển đổi được các đơn vị đo diện tích, vận dụng vào giải quyết một số tình
huống gắn với thực tế.
- Phát triển năng lực lập luận, tư duy toán học và năng lực giao tiếp toán học. 2 . Năng lực chung
- Năng lực tự chủ, tự học: Chủ động học tập, tìm hiểu nội dung bài học. Biết lắng
nghe và trả lời nội dung trong bài học.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia tích cực các hoạt động, vận dụng.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Thực hiện tốt nhiệm vụ trong hoạt động nhóm. 3 . Phẩm chất
- Có ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm để hoàn thành nhiệm vụ.
- Chăm chỉ suy nghĩ, trả lời câu hỏi; làm tốt các bài tập.
- Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- GV: Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
III. Các hoạt động dạy – học A. Khởi động:
- Tổ chức cho HS chơi trò chơi : "Đố bạn"- 1HS trả lời.
- GV hướng dẫn chơi:- HS khác nhận xét.
+ GV: Đố bạn, đố bạn. lOMoAR cPSD| 53305634 + HS: Đố gì? Đố gì?
+ GV: Kể tên các đơn vị đo diện tích đã học.
+ HS: ……………………
+ GV: Đố bạn, đố bạn. + HS: Đố gì? Đố gì?
+ GV: 1 cm2 là diện tích của hình vuông có cạnh dài bao nhiêu?
+ HS: …………………… - Nhận xét. - Giới thiệu bài.
B. Luyện tập
Bài 1: Viết số thích hợp vào chỗ chấm :
1m2 = ..... dm2 400dm2 = ....m2
100dm2 = .....m2 2110m2 = ......dm2 1m2 = ....m2 15m2 = ....cm2
10 000cm2 = ....m2 10dm2 2cm2 = .....cm2
- Yêu cầu HS đọc đề bài. - HS nêu yêu cầu bài tập.
- Cho HS tự làm bài vào vở.
- HS tự làm bài vào vở. - H/d chữa bài. - HS chữa bài. VD : 1 m2 = 100 dm2 100 dm2 = 1 m2 1 m2 = 10000cm2 10000 cm2 = 1 m2
- Nêu cách đổi đơn vị đo ở cột phải. - HS nêu. VD: 400dm2 = ...m2
100dm2= 1m2 .Vậy 400dm2 = 4m2
=>GV củng cố về quan hệ giữa 3 đơn vị đo diện tích đã học và cách đổi đơn vị đo diện tích.
Bài 2 : Để lát nền một căn phòng, người ta đã sử dụng hết 200 viên gạch hình vuông
có cạnh 3dm. Hỏi căn phòng đó có diện tích bao nhiêu mét vuông, biết diện
tích phần mạch vữa không đáng kể? - Gọi - HS làm bài vào vở. - 1 HS chữa
HS đọc yêu cầu của bài - H/d phân tích đề bài. và xác định cách làm Bài giải
( Tính diện tích viên gạch tính diện tích Diện tích của một viên gạch là:
phòng ) - Yêu cầu HS tự làm bài. 3 3 = 9 (dm2 ) - H/d chữa bài.
Diện tích của căn phòng đó là: -
- 1 HS đọc cả lớp đọc thầm đề bài - HS GV chiếu hình minh họa, gọi HS
phân tích và nêu cách làm. nêu yêu cầu.
- YCHS thảo luận nhóm đôi. lOMoAR cPSD| 53305634 9 200 = 1800 ( dm2 ) 1800 dm2 = 18 m2 Đáp số: 18 m2
=> Củng cố cho HS cách tính diện tích hình vuông; cách vận dụng nhân với số
có tận cùng là chữ số 0 để tính cho nhanh; quan hệ giữa hai đơn vị đo diện tích: m2 và dm2
Bài 3 : Tính diện tích của miếng bìa có các kích thước như hình vẽ:
- Mời đại diện nhóm nêu cách làm. - GV - HS nêu yêu cầu.
chốt các bước làm đúng.
- HS quan sát, thảo luận nhóm đôi.
- Nhận xét, KL các cách tính phù hợp (chia - Đại diện nêu cách làm. - HS thực
thành các hình chữ nhật nhỏ; thêm vào để
hành tính diện tích theo các cách đã tạo thành HCN lớn)
nêu. 1 HS làm trên bảng. Lớp nhận
- YCHS tính diện tích, nêu kết quả. xét.
=> Củng cố cách tính diện tích HCN. - Nhận xét. C.Vận dụng: lOMoAR cPSD| 53305634
Bài 4: Ông ngoại của Huy chuẩn bị xây nhà, ông nói Huy vẽ cách sắp xếp các - Qua
phòng trên giấy kẻ ô vuông. Quan sát bản vẽ dưới đây của Huy rồi trả lời câu hỏi:
- Mời đại diện HS trả lời. -
HS nối tiếp trả lời. HS khác nhận xét,
- Nhận xét, tuyên dương HS. đánh giá.
bài học hôm nay các em biết
thêm kiến thức gì?- HS bày tỏ.
- Nhắc HS có ý thức vận dụng tốt các
kiến thức đã học vào thực tế. - Nhận xét tiết học.
___________________________________ Tiếng Việt (tăng)
LUYỆN TẬP VỀ VĂN TẢ CON VẬT
(Tiết 2 : Viết bài văn tả con mèo )
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1 . Năng lực đặc thù
- HS viết được bài văn tả con mèo nhà em hoặc con mèo mà em biết với ba phần :
mở bài, thân bài, kết bài.
- HS viết hoàn chỉnh bài văn tả con mèo. Viết được những câu văn có sử dụng các
biện pháp tu từ so sánh, nhân hoá.
- HS có ý thức viết bài, biết sử dụng câu, từ ngữ đúng, phù hợp với văn cảnh. 2 . Năng lực chung
- Giao tiếp, hợp tác: HS trả lời tốt các câu hỏi về nội dung, cấu tạo dàn ý cho bài văn miêu tả con vật
- Tự học và tự chủ: Biết tìm ý, ghi chép khoa học, sạch sẽ. 3 . Phẩm chất
- Chăm chỉ: Tích cực học tập, xây dựng bài.
- Trách nhiệm: Giữ trật tự, hoàn thành bài, yêu thích vật nuôi.
II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC - Vở viết lOMoAR cPSD| 53305634
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – - Văn miêu tả. HỌC: A Mở đầu - Tả con vật.
- GV yêu cầu HS đọc dàn bài chi tiết của - Con mèo. tiết trước.
- Tả hình dáng, hoạt động và thói quen - GV nhận xét, sửa sai. hằng ngày. 2: Thực hành. - Nhà em hoặc em biết.
- Đề bài : Em hãy tả lại con mèo của nhà - GV gạch chân những từ quan trọng
em hoặc con mèo mà em biết. của đề. - Xác định đề.
- Yêu cầu HS đọc lại dàn bài.
- Bài văn thuộc thể loại văn gì ? - Yêu cầu HS viết bài. - Kiểu bài văn tả gì?
- GV theo dõi, giúp đỡ HS hoàn thành
- Đối tượng tả là ai? bài.
- Nội dung trọng tâm của bài là gì? - GV thu vở nhận xét.
- GV đọc cho HS nghe bài văn hay. 3 . - Con mèo của ai? Vận dụng
- Nhắc lại dàn bài chung của bài văn tả con vật.
- Về nhà viết lại bài văn cho hay hơn. -
Vận dụng viết bài văn tả con vật nuôi khác trong gia đình. - Nhận xét tiết học.
- Chuẩn bị bài sau : Quan sát con chó.
IV. Điều chỉnh sau tiết dạy
- HS đọc lại dàn bài. - HS viết bài.
- 1 vài HS đọc dàn bài. - Nhận xét. - HS nêu - HS thực hiện - HS lắng nghe
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
______________________________ Toán ( Tăng) lOMoAR cPSD| 53305634
Luyện tập: Mét vuông, Đề - xi – mét vuông, Mi-li-mét vuông
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1 . Năng lực đặc thù :
- Biết mét vuông, đề-xi-mét vuông, mi –li-mét vuông là đơn vị đo diện tích. - Đọc
viết đúng các số đo diện tích theo đơn vị mét vuông ,đề-xi-mét vuông , mi – li - mét vuông..
- Vận dụng được kiến thức đã học vào giải quyết một số tình huống gắn với thực tế.
- Phát triển năng lực lập luận, tư duy toán học và năng lực giao tiếp toán học. 2 . Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: Chủ động học tập, tìm hiểu nội dung bài học. Biết lắng
nghe và trả lời nội dung trong bài học.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia tích cực trò chơi, vận dụng.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Thực hiện tốt nhiệm vụ trong hoạt động nhóm. 3 . Phẩm chất.
- Có ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm để hoàn thành nhiệm vụ.
- Chăm chỉ suy nghĩ, trả lời câu hỏi; làm tốt các bài tập.
- Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: A. Khởi động:
- GV tổ chức cho HS chơi trò chơi “Chuyền hoa”
- Nhóm trưởng lên nhận bảng phụ.
- GV HD cách chơi: GV chuẩn bị một bó - HS lắng nghe. hoa trong đó có 3 tờ giấy
ghi 3 câu hỏi liên quan đến 3 đơn vị đo diện tích đã học. HS vừa hát vừa chuyền
hoa cho các bạn, bài hát dừng ở đâu thì bạn nhận hoa được mở câu hỏi và trả lời. - GV cho HS chơi. - HS tham gia chơi.
- Chia sẻ sau khi chơi. - HS chia sẻ về các hình ảnh mà nhóm mình tìm được.
+ Trò chơi củng cố cho các em kiến + Trò chơi củng cố về mói quan hệ thức gì?
giưuã ba đơn vị đo: mét vuông, đề-
xi-mét vuông, mi-li-mét vuông.
- GV nhận xét, tuyên dương. - HS lắng nghe.
- GV dẫn dắt vào bài mới. B. Luyện tập
Bài 1. Hoàn thành bảng sau Đọc Viết
Năm mươi lăm mi li mét vuông 2 040 mm2 lOMoAR cPSD| 53305634
Năm nghìn đề xi mét vuông
Mười nghìn mi li mét vuông
- GV yêu cầu HS nêu đề bài. 1 HS đọc yêu cầu của đề bài.
- Xác định yêu cầu của bài. - YC HS làm bài vào vở. - HS làm bài vào vở.
- Giáo viên quan sát giúp đỡ HS còn lúng túng.
- Chia sẻ bài trước lớp: - HS chia sẻ. Đọc Viết
Năm mươi lăm mi -li - mét vuông 55 mm2 Hai nghìn
không trăm bốn mươi mi-li-mét 2 040 mm2 vuông
Năm nghìn đề - xi - mét vuông 5000 dm2
Mười nghìn mi- li - mét vuông 10 000m2
=> Củng cố: Cách đọc, viết các đơn vị đo diện tích. Bài 2: Số?
a) 1 cm2 = ....mm2 b) 1 cm2 30 mm2= ....mm2
2 cm2 =....mm2 8 cm2 5 mm2 = ....mm2
200mm2 = ...cm2 7 cm2 14mm2 = ....mm2
- Yêu cầu HS đọc đề toán.- 1HS đọc. Cả lớp đọc thầm.
- Hướng dẫn HS phân tích bài toán :
+ Bài toán cho biết gì? + Bài toán cho biết các đơn vị đo diện tích
+ Bài toán hỏi gì?+ Điền số thích hợp vào dấu "..."
+ Để điền đúng em cần biết gì?+ Em cần biết mối quan hệ giữa các đơn vị đo diện tích.
- GV yêu cầu học sinh làm bài vào vở,- HS làm bài cá nhân vào vở, chia sẻ chia
sẻ bài.bài làm trước lớp, lớp nhận xét.
- GV đánh giá, nhận xét kết luận.
=> Củng cố: Cách chuyển đổi các đơn vị đo diện tích
Bài 3: Mặt sàn căn phòng của Nam có dạng hình vuông cạnh 3 m. Bố của Nam dự
định lát sàn căn phòng bằng các tấm gỗ hình chữ nhật có chiều dài 5 dm và chiều
rộng 1 dm. Hỏi bố cần dùng bao nhiêu tấm gỗ để lát kín sàn căn phòng đó? -
Yêu cầu HS đọc đề toán. + Bài toán hỏi gì? -
Hướng dẫn học sinh phân tích đề
toán : + Bài toán cho biết gì?
- GV yêu cầu học sinh làm bài vào vở chia sẻ bài.
- GV chấm nhận xét kết luận. lOMoAR cPSD| 53305634
=> Củng cố: Giải toán có lời văn có - HS làm bài vào vở kèm - 1 HS đọc. Bài giải Diện tích căn phòng: 3x3
- Bài toán cho biết:căn phòng có dạng = 9 m2 = 90 000cm2
hình vuông cạnh 3m, được lát sàn Diện tích 1 viên gạch:
bằng các tấm gỗ hình chữ nhật có chiều 5 x 1 = 5 dm2 = 500cm2 Số
dài 5dm và chiều rộng 1dm. - Bài toán hỏi tấm gỗ cần dùng
bố cần dùng bao nhiêu tấm gỗ để lát kín 90 000 : 500 = 180 (tấm gạch ) sàn phòng?
=> Vậy bố cần dùng 180 tấm gạch
đơn vị đo diện tích. C. Vận dụng.
* Em hãy tự lập 1 đề toán có các đơn vị đo diện tích và giải cùng các bạn trong nhóm 4. -
GV cho hs thảo luận nhóm 4 và
hoàn- Làm việc theo nhóm 4. thành nội dung
+ Qua bài học hôm nay các em biết thêm- HS nêu kiến thức gì?
- GV nhận xét, tuyên dương. - GV nhận xét giờ học.
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
______________________________ Tiếng Việt (tăng)
LUYỆN TẬP:DẤU NGOẶC ĐƠN
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Năng lực đặc thù:
- Biết được công dụng của dấu ngoặc đơn.
- Biết dùng dấu ngoặc đơn khi viết. 2 . Năng lực chung.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết cùng các bạn thảo luận nhóm. 3 . Phẩm chất.
- Lịch sự khi giao tiếp, sử dụng dấu gạch ngang phù hợp với văn bản.
- HS có tình yêu Tiếng Việt, có ý thức giữ gìn sự trong sáng của Tiếng Việt qua dùng từ, đặt câu.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- GV: máy tính, ti vi, phiếu học tập lOMoAR cPSD| 53305634
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU A. Khởi động:
- GV hỏi: Dấu ngoặc đơn được viết như- 2-3 HS trả lời
thế nào? Theo em dấu ngoặc đơn được dùng để làm gì?
- Nhận xét, tuyên dương.
- Giới thiệu bài – ghi bài.
B. Luyện tập, thực hành:
Bài 1: Các câu ở cột A có gì khác các câu ở cột B? Câu ở cột A Câu ở cột B
Nguyễn Phan Hách là một nhà văn Việt
Nguyễn Phan Hách (1944- 2019) là
Nam một nhà văn Việt Nam
Sông Bạch Đằng là con sông gắn liền Sông Bạch Đằng (còn gọi là sông với lịch
sử chống giặc ngoại xâm của Rừng) là con sông gắn liền với lịch sử dân tộc
Việt Nam. chống giặc ngoại xâm của dân tộc Việt Nam. - Gọi HS đọc yêu cầu. - HS đọc - Bài yêu cầu làm gì?
- HS trả lời (Tìm sự khác nhau
giữa câu ở cột A và cột B) - GV yêu
cầu thảo luận nhóm 2, hoàn - HS thảo luận và thống nhất đáp thành phiếu học tập. án
Câu ở cột A Câu ở cột B
Không có thông tin về năm sinh và Có thông tin về năm sinh và năm mất năm
mất của nhà văn. của nhà văn.
Không có thông tin về tên gọi khác Có thông tin về tên gọi khác của sông của sông Bạch Đằng.
Bạch Đằng. - GV mời HS phát biểu - HS trả lời - GV cùng HS nhận xét.
Bài 2: Dấu ngoặc đơn ở bài tập 1 có tác dụng gì? - HS nêu
- Gọi HS nêu yêu cầu bài.
- Yêu cầu HS làm việc cá nhân đọc kĩ - HS thực hiện. những từ ngữ đặt trong dấu ngoặc đơn.
- Yêu cầu HS trả lời câu hỏi và chia sẻ - HS chia sẻ về câu trả lời của cùng bạn:
Những từ ngữ trong ngoặc đơn mình.
giải thích bổ sung điều gì? lOMoAR cPSD| 53305634
- GV khen ngợi HS có cách giải thích đúng, sáng tạo.
- GV chốt lại tác dụng của dấu ngoặc đơn: - HS lắng nghe
được dung để đánh dấu phần chú thích ( giải
thích, thuyết minh bổ sung thêm ). Bài 3:Có
thể đặt dấu ngoặc đơn vào vị trí nào
trong mỗi đoạn văn sau:
a. Chiếc xe đưa tôi từ Buôn Ma Thuột lên
Buôn Đôn một làng ở gần biên giới.
Những cánh rừng khộp bát ngát và
bằng phẳng kéo dài như không bao giờ dứt ở hai bên đường.
b. Máu trên chân con voi vẫn chảy. Người
quản tượng bèn hái lá sài đất và lá nhọ
nồi những thứ lá cầm máu rất nhanh giã
giập rồi đắp lên vết thương cho con voi.
Sau đó ông lấy đất rừng nhào nhuyễn
rồi phủ lên trên. Lớp đất ấy sẽ giữ mảng
thuốc như một lớp băng dính.
- Gọi HS nêu yêu cầu bài. - HS đọc
- Cho HS chia sẻ nhóm đôi, hoàn thiện bài - HS thực hiện. cá nhân tìm vị trí đặt được dấu ngoặc đơn.
- Tổ chức cho HS chia sẻ trước lớp. - HS chia sẻ kết quả bài làm. a.
Chiếc xe đưa tôi từ Buôn Ma Thuột lên Buôn Đôn (một làng ở gần biên giới). b.
Người quản tượng bèn hái lá sài đất và lá nhọ nồi (những thứ lá cầm máu
rất nhanh) giã giập rồi đắp lên vết thương cho con voi.
- GV kết luận và tuyên dương.
3 . Vận dụng, trải nghiệm : Bài 4: - HS đọc.
- Gọi HS nêu yêu cầu bài. - HS đặt câu vào vở.
- Cho HSđặt câu vào vở: 2-3 câu miêu tả cảnh đẹp vào vở có
sử dụng dấu ngoặc đơn để đánh dấu phần chú thích. - HS thực hiện.
- Tổ chức cho HS đọc câu và nhận xét, chỉnh sửa câu.
- GV tuyên dương HS đặt câu đúng yêu cầu, hay, sáng tạo. - GV chốt kiến thức.
- Dấu ngoặc đơn được kí hiệu như thế - 2-3 HS trả lời
nào? Công dụng của dấu ngoặc đơn? lOMoAR cPSD| 53305634
- Đặt câu có sử dụng dấu ngoặc đơn nói về - HS thực hiện học tập.
_______________________________-