Lý thuyết ôn tập - Quản trị học | Trường Đại Học Duy Tân

Phương pháp mệnh lệnh+tuyên bố thẳng chuỗi hành động hợp lý của đối tượng được cho là chỉ có hành động và không thắc mắc gì hết. Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem!

- Khẳng định lặp đi lặp lại
+gồm 1 ý tưởng được lặp lại liên tục bằng lời nói, hình ảnh, âm thanh
- phương pháp mệnh lệnh
+tuyên bố thẳng chuỗi hành động hợp lý của đối tượng được cho là chỉ có hành
động và không thắc mắc gì hết
- liên tưởng biểu tượng
+làm cho người tiêu dùng phát sinh các ý tưởng thông qua việc sử dụng biểu
tượng
- phương pháp nêu gương
+cho rằng động cơ chủ yếu của 1 hành vi là sự ước muốn có sự liên kết (hay giống
nhau) hoặc theo gương 1 người hay một nhóm
Ưu Nhược Cơ cấu giá
Báo .phạm vi thị trường
.lượng độc giả lớn
. tính chất đúng lúc
. hạn kết thúc ngắn
. đời sống ngắn ngủi
. chi phí cho phạm vi
bao phủ cao
.in màu ít trung thực
. sự tắc nghẽn các mẫu
quảng cáo cạnh tranh
Lượng phát hành
Phạm vi phát hành
Chiết khấu
Vị trí mẫu quảng cáo
được đăng
Màu sắc
Giá phối hợp
Tạp chí .Lựa chọn đối tượng
.Tính chất bổ sung của
nội dung tạp chí
.quảng cáo chất lượng
cao, không phô trương
. tuổi thọ cao
.ngày hết hạn đăng ký
sớm
. sự tắc nghẽn các
thông tin cạnh tranh
.phân phối thông điệp 1
chiều
.chi phí/mỗi lược tiếp
xúc cao (CPM)
Lượng phát hành
Kích cỡ mẫu quảng cáo
Màu sắc
Vị trí
Chiết khấu
Truyền hình .phạm vi
.tính động
.phạm vi địa lí có chọn
lọc
.chi phí phần ngàn thấp
.chi phí rất lớn
.hạn chế thời gian phát
.tuổi thọ ngắn
.thiếu những phân khúc
rõ ràng
. tính chất của đối
tượng xem
.phạm vi phủ sóng
. độ dài quảng cáo
. chiết khấu
Quảng cáo ngoài trời .phạm vi và chọn lọc về
địa lý
.đối tượng không ở
trong nhà
.tác động lặp lại
.chi phí thấp
. tác động thị giác
.hiệu quả thị giác đơn
giản
.mức độ chú ý thấp
.bối cảnh lộn xộn
.quy mô
. các trình bày
.mức độ bao phủ
Truyền thanh Phạm vi và sự chọn lọc
đối tượng
Đối tượng không ở
trong nhà
Chi phí phát quảng cáo
thấp
Chi phí sản xuất tiết
mục quảng cáo thấp
Giới hạn phạm vi địa lý
Mức độ chú ý thấp
Đặc trưng của đối
tượng
Phạm vi phát sóng
Độ dài tiết mục QC
Chiết khấu
V/ * Nội dung về khuyến mãi.
5. Kỹ thuật khuyến mãi tăng bao bì giá không đổi phù hợp với chiến lược
Marketing nào?
- CHIẾN LƯỢC MARKETING SẢN PHẨM
6. Các nhân tố nào ảnh hưởng đến chương trình khuyến mãi?
TL: Sự giảm giá, sự lựa chọn sản phẩm, thông tin phong phú, sự tiện lợi
7. Các nhân tố ảnh hưởng chương trình khuyến mãi , nêu 5 hình thức khuyến mãi đối với
người tiêu dùng, 5 hình thức khuyến mãi với trung gian
Các nhân tố ảnh hưởng:các giai đoạn trong chu kỳ sống của sp,hoạt động cạnh tranh,thực tế của
ngành,chiến lược công ty
5 hình thức mẫu thử,giảm giá,xổ số,trò chơi,thưởng,rút khuyến mãi đối với người tiêu dùng:
thăm,...
5 hình thức : Trưng bày, giảm giá, phần thưởng, chiết khấu, hỗ trợ quảngKm đối với trung gian
cáo, dự thưởng, hàng miễn phí…
Chọn 1 CHương trình- Xây dựng chương trình khuyến mãi của Công ty Cổ phần Sữa
Việt Nam" UỐNG NGAY SỮA SUSU & HERO, SĂN XE CỰC ĐỈNH”
I. THÔNG TIN CHƯƠNG TRÌNH: " UỐNG NGAY SỮA SUSU & HERO, SĂN XE CỰC
ĐỈNH”
1.Tên chương trình: " UỐNG NGAY SỮA SUSU & HERO, SĂN XE CỰC ĐỈNH”
2. Đối tượng tham gia: áp dụng cho tất cả người tiêu dùng khi mua sản phẩm khuyến mãi tại các
cửa hàng bán lẻ, hệ thống siêu thị, cửa hàng giới thiệu sản phẩm của Vinamilk trên toàn quốc và
website thương mại điện tử của Vinamilk
3. Phạm vi thực hiện chương trình: Tại các cửa hàng bán lẻ, hệ thống siêu thị, cửa hàng giới
thiệu sản phẩm của Vinamilk trên toàn quốc và website thương mại điện tử của Vinamilk
4. Thời gian:
Thời gian chương trình áp dụng: từ 20/3 – 31/5/2023
Thời hạn khách hàng thông báo đổi quà: đến hết 30/06/2023
Thời hạn trả quà cho khách hàng: đến hết 14/07/2023
5. Các sản phẩm áp dụng chương trình khuyến mãi:
Thức uống Sữa trái cây Vinamilk Hero hộp 110ml các loại (Vị Cam, Vị Dâu, Hương Kẹo Nho,
hương Dưa Hấu), Thức uống Sữa trái cây Vinamilk Hero hộp 180ml các loại (Vị Cam, Vị Dâu,
Hương Kẹo Nho, hương Dưa Hấu)
Sữa chua uống tiệt trùng SuSu các loại hương cam, hương dâu hộp 110ml, túi 110ml và chai
80ml; Sữa chua uống tiệt trùng SuSu hương táo nho hộp 110ml, chai 80ml; Thức uống Sữa
Sôcôla lúa mạch SuSu hộp 110ml, túi 110ml và chai 80ml
6. Giải thưởng: Xe đạp đèn led
II. CÁCH THỨC NHẬN THƯỞNG:
- Với hộp/chai sản phẩm trong danh mục hàng hóa khuyến mại:
Khách hàng khi mua 1 lốc (tương đương 4 hộp 110ml/180ml hoặc 6 chai 80ml) các sản phẩm bất
kỳ trong danh mục hàng hóa khuyến mại, sẽ được nhận 1 chiếc thẻ, có nội dung mặt sau thẻ như
bên dưới
- Với túi sản phẩm trong danh sách khuyến mại:
Khách hàng khi mua 1 thùng (tương đương 24 túi 110ml) các sản phẩm bất kỳ trong danh mục
hàng hóa khuyến mại, sẽ được nhận 6 chiếc thẻ, có nội dung mặt sau thẻ như bên dưới.
Bạn đã trúng 1 xe đạp Xe đạp
Thẻ hình dán dạ quang Không trúng thưởng
| 1/5

Preview text:

- Khẳng định lặp đi lặp lại
+gồm 1 ý tưởng được lặp lại liên tục bằng lời nói, hình ảnh, âm thanh
- phương pháp mệnh lệnh
+tuyên bố thẳng chuỗi hành động hợp lý của đối tượng được cho là chỉ có hành
động và không thắc mắc gì hết
- liên tưởng biểu tượng
+làm cho người tiêu dùng phát sinh các ý tưởng thông qua việc sử dụng biểu tượng
- phương pháp nêu gương
+cho rằng động cơ chủ yếu của 1 hành vi là sự ước muốn có sự liên kết (hay giống
nhau) hoặc theo gương 1 người hay một nhóm Ưu Nhược Cơ cấu giá Báo .phạm vi thị trường . đời sống ngắn ngủi Lượng phát hành .lượng độc giả lớn . chi phí cho phạm vi Phạm vi phát hành bao phủ cao . tính chất đúng lúc Chiết khấu .in màu ít trung thực . hạn kết thúc ngắn Vị trí mẫu quảng cáo
. sự tắc nghẽn các mẫu được đăng quảng cáo cạnh tranh Màu sắc Giá phối hợp Tạp chí .Lựa chọn đối tượng .ngày hết hạn đăng ký Lượng phát hành sớm .Tính chất bổ sung của Kích cỡ mẫu quảng cáo nội dung tạp chí . sự tắc nghẽn các thông tin cạnh tranh Màu sắc .quảng cáo chất lượng cao, không phô trương .phân phối thông điệp 1 Vị trí chiều . tuổi thọ cao Chiết khấu
.chi phí/mỗi lược tiếp xúc cao (CPM) Truyền hình .phạm vi .chi phí rất lớn . tính chất của đối tượng xem .tính động .hạn chế thời gian phát .phạm vi phủ sóng
.phạm vi địa lí có chọn .tuổi thọ ngắn lọc . độ dài quảng cáo .thiếu những phân khúc .chi phí phần ngàn thấp rõ ràng . chiết khấu Quảng cáo ngoài trời
.phạm vi và chọn lọc về .hiệu quả thị giác đơn .quy mô địa lý giản . các trình bày .đối tượng không ở .mức độ chú ý thấp trong nhà .mức độ bao phủ .bối cảnh lộn xộn .tác động lặp lại .chi phí thấp . tác động thị giác Truyền thanh
Phạm vi và sự chọn lọc
Giới hạn phạm vi địa lý Đặc trưng của đối đối tượng tượng Mức độ chú ý thấp Đối tượng không ở Phạm vi phát sóng trong nhà Độ dài tiết mục QC Chi phí phát quảng cáo thấp Chiết khấu Chi phí sản xuất tiết mục quảng cáo thấp
V/ * Nội dung về khuyến mãi.
5. Kỹ thuật khuyến mãi tăng bao bì giá không đổi phù hợp với chiến lược Marketing nào?
- CHIẾN LƯỢC MARKETING SẢN PHẨM
6. Các nhân tố nào ảnh hưởng đến chương trình khuyến mãi?
TL: Sự giảm giá, sự lựa chọn sản phẩm, thông tin phong phú, sự tiện lợi
7. Các nhân tố ảnh hưởng chương trình khuyến mãi , nêu 5 hình thức khuyến mãi đối với
người tiêu dùng, 5 hình thức khuyến mãi với trung gian

Các nhân tố ảnh hưởng:các giai đoạn trong chu kỳ sống của sp,hoạt động cạnh tranh,thực tế của
ngành,chiến lược công ty
5 hình thức khuyến mãi đối với người tiêu dùng:mẫu thử,giảm giá,xổ số,trò chơi,thưởng,rút thăm,...
5 hình thức Km đối với trung gian: Trưng bày, giảm giá, phần thưởng, chiết khấu, hỗ trợ quảng
cáo, dự thưởng, hàng miễn phí…
Chọn 1 CHương trình- Xây dựng chương trình khuyến mãi của Công ty Cổ phần Sữa
Việt Nam" UỐNG NGAY SỮA SUSU & HERO, SĂN XE CỰC ĐỈNH”
I. THÔNG TIN CHƯƠNG TRÌNH: " UỐNG NGAY SỮA SUSU & HERO, SĂN XE CỰC ĐỈNH”
1.Tên chương trình: " UỐNG NGAY SỮA SUSU & HERO, SĂN XE CỰC ĐỈNH”
2. Đối tượng tham gia: áp dụng cho tất cả người tiêu dùng khi mua sản phẩm khuyến mãi tại các
cửa hàng bán lẻ, hệ thống siêu thị, cửa hàng giới thiệu sản phẩm của Vinamilk trên toàn quốc và
website thương mại điện tử của Vinamilk
3. Phạm vi thực hiện chương trình: Tại các cửa hàng bán lẻ, hệ thống siêu thị, cửa hàng giới
thiệu sản phẩm của Vinamilk trên toàn quốc và website thương mại điện tử của Vinamilk 4. Thời gian:
Thời gian chương trình áp dụng: từ 20/3 – 31/5/2023
Thời hạn khách hàng thông báo đổi quà: đến hết 30/06/2023
Thời hạn trả quà cho khách hàng: đến hết 14/07/2023
5. Các sản phẩm áp dụng chương trình khuyến mãi:
Thức uống Sữa trái cây Vinamilk Hero hộp 110ml các loại (Vị Cam, Vị Dâu, Hương Kẹo Nho,
hương Dưa Hấu), Thức uống Sữa trái cây Vinamilk Hero hộp 180ml các loại (Vị Cam, Vị Dâu,
Hương Kẹo Nho, hương Dưa Hấu)
Sữa chua uống tiệt trùng SuSu các loại hương cam, hương dâu hộp 110ml, túi 110ml và chai
80ml; Sữa chua uống tiệt trùng SuSu hương táo nho hộp 110ml, chai 80ml; Thức uống Sữa
Sôcôla lúa mạch SuSu hộp 110ml, túi 110ml và chai 80ml
6. Giải thưởng: Xe đạp đèn led
II. CÁCH THỨC NHẬN THƯỞNG:
- Với hộp/chai sản phẩm trong danh mục hàng hóa khuyến mại:
Khách hàng khi mua 1 lốc (tương đương 4 hộp 110ml/180ml hoặc 6 chai 80ml) các sản phẩm bất
kỳ trong danh mục hàng hóa khuyến mại, sẽ được nhận 1 chiếc thẻ, có nội dung mặt sau thẻ như bên dưới
- Với túi sản phẩm trong danh sách khuyến mại:
Khách hàng khi mua 1 thùng (tương đương 24 túi 110ml) các sản phẩm bất kỳ trong danh mục
hàng hóa khuyến mại, sẽ được nhận 6 chiếc thẻ, có nội dung mặt sau thẻ như bên dưới.
Bạn đã trúng 1 xe đạp Xe đạp
Thẻ hình dán dạ quang Không trúng thưởng