Lý thuyết về Môi trường Marketing của KFC
Lý thuyết về Môi trường Marketing của KFC giúp sinh viên củng cố kiến thức và đạt điểm cao trong bài thi kết thúc học phần Nguyên lý Marketing.
Môn: Nguyên lý Marketing
Trường: Đại học Tài Chính - Marketing
Thông tin:
Tác giả:
Preview text:
lOMoARc PSD|36215725
Môi trường Marketing của KFC Cơ sở vật chất
Xuất hiện từ năm 1997, tại KFC đã có 71 cửa hang tại 8 tỉnh trong cả
nước trong đó nhiều nhất vẫn là thành phố hồ chí minh với 45 cửa hang.
Còn lại ở hà nội, cần thơ, bà rịa vũng tàu, biên hòa, buôn ma thuột, hải
phòng,… huế. Hệ thống KFC vừa chào đón cửa hang thứ 100.
Cửa hàng KFC được bài trí phong cách truyền thống với màu đỏ là màu
chủ đạo, không gian cửa hàng được thiết kế tạo cho cửa hàng sự thoải
mái, vừa có thể thưởng thức các bữa ăn vừa có thể thưởng thức các bữa
ăn vừa có thể trò chuyện, bàn bạc công việc. Công nghệ chế biến:
Sản phẩm KFC Việt Nam được chế biến theo tiêu chuẩn chung trên toàn
thế giới. Thịt gà được chế biến theo công thức colonel Harland sander-
người sáng lập KFC từ hơn nửa thế kỷ trước Chất lượng sản phẩm:
KFC Chỉ chọn những nguồn nguyên liệu uy tín và đảm bảo chất lượng
sản phẩm của mình bằng những kiểm định, kiểm chứng. KFC có chiến
lược kinh doanh lâu dài tại thị trường Việt Nam vì vậy đã dành nhiều
thời gian, tâm huyết để xây dựng thị trường và tạo dựng long tin nơi
khách hàng về chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm nhằm đảm bảo
chiến lược lâu dài của mình Nguồn nhân lực
Nét văn hóa đặc thù của KFC luôn ghi nhận công lao, niềm đam mê
nghề nghiệp của mỗi công nhân trong KFC. Với hơn 2000 nhân viên
đang làm việc tại khắp các nhà hàng lớn nhỏ tại việt nam đang sống và
làm việc với phương châm: “WORK HARD – PLAY HARD”. KFC
cam kết về tính đa dạng và tạo môi trường làm việc tốt nhất cho người
lao động. KFC đã thể hiện một phong cách chuyên nghiệp không chỉ
trong đội ngũ nhân viên mà còng trong đội ngũ nhân viên mà còn trong lOMoARc PSD|36215725
việc điều hành một chuỗi hệ thống các nhà hàng luôn mang lại sự tiện
lợi nhất cho khách hàng. Hệ thống phân phối
KFC có một chuỗi các cửa hàng rộng khắp các quận tại TP.HCM và tới
đây là Hà Nội. Với đội ngũ nhân viên giao hàng tận nơi hùng hậu, giao
hàng đến nhà trong thời gian nhanh nhất. Một kiểu phân phối hoàn hảo
và tiện lợi cho người tiêu dùng. Đây là điểm mạnh của KFC Vị trí Kinh Doanh
Cửa hàng của KFC Các cửa hàng của KFC luôn được đặt ở vị trí thuận
lợi, trung tâm, ngay tại các góc giao lộ, trung tâm mua sắm, siêu thị.
Những nơi có vị thế đẹp và có nhiều người… vừa giúp người tiêu dung
tiện lui tới, vừa giúp công việc kinh doanh ngày càng phát triển. Thu hút
nhiều khách hàng quan tâm Nguồn lực tài chính
Toàn bộ KFC thuộc sở hữu của tập đoàn Yum đang hoạt động với trên
33000 nhà hàng trên 100 quốc gia trên thế giới. Với nguồn lực tài chính
hùng hậu, có thể triển khai các kinh doanh quy mô tài chính lớn, cũng
như dễ cạnh tranh với các đối thủ khác. Đây là một điểm mạnh của KFC
với sự mâu thuẫn của YUM..! 7P …. People (con người)
KFC đã thuê những nhân viên có khả năng giao dịch với khách hàng
một cách hiệu quả và đảm bảo rằng khách hàng của họ hài lòng. Ngoài lOMoARc PSD|36215725
ra, nhân sự được thuê được phân bổ các vị trí phù hợp với kỹ năng và năng lực. Progress (Quy Trình)
Mỗi chức năng kinh doanh của KFC đều trải qua một quá trình. Ví dụ,
quy trình đặt món ăn rất đơn giản. Khách hàng có thể ghé vào một nhà
hàng và đặt các bữa ăn của họ. Tương tự như vậy, họ có thể làm như vậy
thông qua trang web của các đối tác giao hàng của KFC. Họ cũng có thể
đặt đồ ăn qua trang web chính thức của KFC, trang web này sẽ dẫn họ
đến trang web của đối tác giao hàng. PHYSICAL EVIDENCE
KFC đã giới thiệu một số thiết kế nội thất mới vào năm 2014. Nội thất
“thân mật và phong cách” với ý tưởng “nhà bếp bán không gian mở” đã
được giới thiệu tại một số nhà hàng để làm cho bầu không khí bên trong
nhà hàng trở nên thân thiện hơn với gia đình. Trang web chính thức của
nó cũng đẹp và thân thiện với người dùng