Ma trận đề kiểm tra môn GDCD 6 giữa học kỳ 1 năm học 2020-2021

Ma trận đề kiểm tra môn GDCD 6 giữa học kỳ 1 năm học 2020-2021. Tài liệu được biên soạn dưới dạng file PDF bao gồm 2 trang tổng hợp các kiến thức giúp các bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao trong kỳ thi sắp tới. Mời các bạn đón xem!

Trang 1
BẢNG ĐẶC TẢ MA TRẬN KIM TRA GIA HC K I NĂM HC 2020-2021
Môn GDCD - lớp 6
I. MỤC TIÊU CẦN ĐẠT
1.Về kiến thức
: Kiểm tra nội dung kiến thức của học sinh đã hc trong chương trình GDCD 6 giữa hc kỳ I.
2.Về kỹ năng
: HS vận dụng được kiến thức đã hc để làm bài kiểm tra.
3.Về thái đ
: Làm tốt bài kiểm tra trong thời gian quy định.
4.
Định hướng phát triển năng lực học sinh:
- ng lực xử lý các tình huống gặp phải trong cuộc sống.
- ng lực xác định các giá trsống đúng đắn và vận dụng vào thực tiễn.
Cấp độ
Nhận biết
Thông hiểu
Vận dụng thấp
Vận dụng cao
Cộng
Nội dung
TNKQ
TL
TL
TNKQ
TL
TL
i 1: Tự chăm
sóc, n luyện
thân thể
- Biết được việc làm thể hiện
tự chăm sóc, n luyện thân
thể và tốt cho sức khe.
- Hiểu, lựa chọn việc làm
về
chăm sóc, rèn luyn thân thể.
Sốu
Số điểm
Tỉ lệ
2
0,66
6,66%
3
1,0
10%
i 2: Siêng năng,
kiên trì
- Biết việc m thể hiện siêng
năng, kiên trì.
- Hiểu được ý nghĩa của siêng
năng, kiên trì.
- Hiểu áp dụng phẩm chất
siêng ng kiên, trì o học
tập.
- Vận dụng kiến thức
lựa chọn nh huống
về siêng năng, kn
trì/ trái lại với siêng
năng kiên trì.
Sốu
Số điểm
Tỉ lệ
1
0,33
3,33%
1
0,33
3,33%
4
1,33
13,3%
i 3:
Tiết kiệm
- Biết hành động thể hiện tiết
kiệm.
- Biết hành vi trái lại với tiết
kiệm.
- Hiểu được ý nghĩa của tiết
kiệm.
- Vận dụng kiến thức
lựa chọn nh huống
về tiết kiệm/ trái lại
với tiết kiệm.
- Tình huống: Học
- Tình huống:
Gii thích vì sao.
Trang 2
sinh xử lý tình huống.
Sốu
Số điểm
Tỉ lệ
2
0,66
6,66%
1
0,33
3,33%
1 /2
1,0
10%
1 /2
1,0
10%
5
3,33
33,3%
Chủ đề: Lễ đ-
Lịch sự. Tế nhị
- Biết việc làm thhiện lễ độ
trong gia đình.
- Hiểu được ý nghĩa của lễ đ
và lịch sự, tế nhị.
- Vận dụng kiến thức
lựa chọn ch Ứng x
phù hợp trước hành vi
đi ngược lại với lễ độ.
Sốu
Số điểm
Tỉ lệ
1
0,33
3,33%
1
0,33
3,33%
4
1,33
13,3%
i 5: Tôn trọng
kỉ luật
- Biết được thế nào tôn
trọng kỉ luật.
- Biểu hiện/ Cho dụ về việc
tôn trọng kỉ luật trong nhà
trường.
- Nắm được ý nghĩa của tôn
trọng kỉ luật.
Sốu
Số điểm
Tỉ lệ
2/3
2,0
20%
1/3
1,0
10%
1
3,0
30%
Tổng số câu
6
2/3
1/3
3
1/2
1/2
17
Tổng điểm
4,0
3,0
2,0
1,0
10,0
Tỉ lệ
40%
30 %
20%
10%
100%
| 1/2

Preview text:

BẢNG ĐẶC TẢ MA TRẬN KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ I NĂM HỌC 2020-2021 Môn GDCD - lớp 6
I. MỤC TIÊU CẦN ĐẠT
1.Về kiến thức: Kiểm tra nội dung kiến thức của học sinh đã học trong chương trình GDCD 6 giữa học kỳ I.
2.Về kỹ năng: HS vận dụng được kiến thức đã học để làm bài kiểm tra.
3.Về thái độ: Làm tốt bài kiểm tra trong thời gian quy định.
4. Định hướng phát triển năng lực học sinh:
- Năng lực xử lý các tình huống gặp phải trong cuộc sống.
- Năng lực xác định các giá trị sống đúng đắn và vận dụng vào thực tiễn. Cấp độ Nhận biết Thông hiểu Vận dụng thấp Vận dụng cao Cộng Nội dung TNKQ TL TNKQ TL TNKQ TL TL Bài 1: Tự chăm
- Biết được việc làm thể hiện sóc, rèn luyện
tự chăm sóc, rèn luyện thân - Hiểu, lựa chọn việc làm về
chăm sóc, rèn luyện thân thể. thân thể
thể và tốt cho sức khỏe. Số câu 2 1 3 Số điểm 0,66 0,33 1,0 Tỉ lệ 6,66% 3,33% 10%
- Hiểu được ý nghĩa của siêng - Vận dụng kiến thức năng, kiên lựa chọn Tình huống Bài 2: Siêng năng, trì.
- Biết việc làm thể hiện siêng - Hiểu và áp dụng phẩm chất về siêng năng, kiên kiên trì năng, kiên trì.
siêng năng kiên, trì vào học trì/ trái lại với siêng tập. năng kiên trì. Số câu 1 2 1 4 Số điểm 0,33 0,66 0,33 1,33 Tỉ lệ 3,33% 6,66% 3,33% 13,3% - Vận dụng kiến thức
- Biết hành động thể hiện tiết lựa chọn Tình huống
Bài 3: Tiết kiệm kiệm.
- Hiểu được ý nghĩa của tiết về tiết kiệm/ trái lại - Tình huống:
- Biết hành vi trái lại với tiết kiệm. Giải thích vì sao. với tiết kiệm. kiệm. - Tình huống: Học Trang 1 sinh xử lý tình huống. Số câu 2 1 1 1 /2 1 /2 5 Số điểm 0,66 0,33 0,33 1,0 1,0 3,33 Tỉ lệ 6,66% 3,33% 3,33% 10% 10% 33,3% - Vận dụng kiến thức
Chủ đề: Lễ độ -
- Biết việc làm thể hiện lễ độ - Hiểu được ý nghĩa của lễ độ lựa chọn cách Ứng xử Lịch sự. Tế nhị trong gia đình. và lịch sự, tế nhị. phù hợp trước hành vi
đi ngược lại với lễ độ. Số câu 1 2 1 4 Số điểm 0,33 0,66 0,33 1,33 Tỉ lệ 3,33% 6,66% 3,33% 13,3%
- Biết được thế nào là tôn trọng kỉ luật. Bài 5: Tôn trọng
- Nắm được ý nghĩa của tôn kỉ luật
- Biểu hiện/ Cho ví dụ về việc trọng kỉ luật.
tôn trọng kỉ luật trong nhà trường. Số câu 2/3 1/3 1 Số điểm 2,0 1,0 3,0 Tỉ lệ 20% 10% 30% Tổng số câu 6 2/3 6 1/3 3 1/2 1/2 17 Tổng điểm 4,0 3,0 2,0 1,0 10,0 Tỉ lệ 40% 30 % 20% 10% 100% Trang 2