Mẫu nhận xét của chi ủy đối với Đảng viên mới 2024
1. Mục đích nhận xét đánh giá Đảng viên là gì?
Đảng viên trong toàn Đảng, cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp trừ Đảng viên được miễn công tác
sinh hoạt Đảng, Đảng viên bị đình chỉ sinh hoạt Đảng thì phải tiến hành kiểm điểm, đánh giá chất
lượng.
Với cấp ủy viên, nếu bị đình chỉ sinh hoạt cấp ủy thì vẫn phải tiến hành kiểm điểm, đánh giá, xếp
loại chất lượng.
Mục đích của việc nhận xét Đảng viên như sau:
- Việc nhận xét Đảng viên sẽ giúp bản thân Đảng viên đó tự kiểm điểm, phê bình giúp Đảng viên
tự soi rọi, nghiêm khắc, thât thà thừa nhận nhưng khuyết điểm của bản thân để khắc phục, sửa
chữa. Từ đó đề ra chủ trương, giải pháp phát huy ưu điểm, khắc phục hạn chế, khuyết điểm trong
lãnh đạo, quản lý, điều hành và thực hiện nhiệm vụ; làm căn cứ để thực hiện các nội dung về công
tác cán bộ; góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng và đảng viên.
- Việc tự nhận xét, phê bình góp phần năng cao năng lực lãnh đạo sức chiến đấu của tổ chức
Đảng. Các cấp uỷ, tổ chức đảng, lãnh đạo... tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra,
giám sát việc thực hiện bảo đảm khách quan, toàn diện, thực chất. Tuyết đối nghiêm túc, công
khai, minh bạch, khắc phục tình trạng nể nang, tránh hay nhứng biểu hiện suy thoái đạo
đức...Tóm lại, cần phải thực hiện đánh giá theo tiêu chí, đa chiều.
2. Mẫu nhận xét của chi uỷ đối với Đảng viên.
ĐẢNG UỶ………..
Chi bộ: ……………
ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM
…Hà Nội.., ngày 13 tháng 02 năm 2024
BẢN TỰ ĐÁNH GIÁ, NHẬN XÉT ĐẢNG VIÊN.
Họ và tên:…Nguyễn Văn A ….. Ngày sinh: …… 09/02/1997 …………..
Chức vụ Đảng: ……………………………………………
Chức vụ chính quyền: ……………………………………
Chức vụ đoàn thể: …………………………………………
Đơn vị công tác: ……………………………………………
Chi bộ ……………………………………………………
I. Ưu điểm, kết quả đạt được
1. Về tư tưởng chính trị; phẩm chất đạo đức, lối sống; ý thức tổ chức kỷ luật; tác phong, lề lối làm
việc:
- Về tư tưởng chính trị: Luôn chấp hành đường lối, chủ trương, nghị quyết của Đảng và pháp luật
của Nhà nước. Có lập trường, tư tưởng vững vàng và tin vào sự lãnh đạo của Đảng, luôn kiên định
đối với đường lối đổi mới của Đảng. Luôn có gắng học tập, trau dồi kiến thức, tay nghề, trình độ
chuyên môn, nghiệp vụ.
- Về phẩm chất đạo đức, lối sống: Giữ gìn tác phong của người giáo viên, có lối sống lành mạnh
trong sạch, giữ gìn tư cách đạo đức, tính tiên phong, gương mẫu của người đảng viên.
- Về ý thức tổ chức kỷ luật: Thực hiện tốt các nguyên tắc tập chung dân chủ trong đơn vị, ý
thức phê bình tự phê bình. Chấp hành thực hiện tốt chủ chương chính sách của ngành, kế
hoạch của nhà trường.
- Về tác phong, lề lối làm việc.
- Việc đấu tranh phòng, chống những biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống,
“tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” của cá nhân. (Đối chiếu với 27 biểu hiện, cá nhân tự nhận diện)
Tự đánh giá về cấp độ thực hiện:
Xuất sắc Tốt Trung bình Kém
2. Về thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao
- Việc thực hiện chức trách, quyền hạn theo quy định (đảng, chính quyền, đoàn thể).
- Kết quả thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao trong năm.
- Trách nhiệm nhân liên quan đến kết quả, hạn chế, khuyết điểm lĩnh vực, địa phương, tổ
chức, cơ quan, đơn vị do mình phụ trách.
Tự đánh giá về cấp độ thực hiện:
Xuất sắc Tốt Trung bình Kém
3. Việc thực hiện cam kết tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu hằng năm
II. Hạn chế, khuyết điểm và nguyên nhân
1. Hạn chế, khuyết điểm (theo 03 nội dung nêu trên).
2. Nguyên nhân của hạn chế, khuyết điểm (Ghi rõ nguyên nhân, lý do có sự hạn chế, khuyết điểm
trên)
III. Kết quả khắc phục những hạn chế, khuyết điểm đã được cấp thẩm quyền kết luận
hoặc được chỉ ra các kỳ kiểm điểm trước
Kiểm điểm rõ từng hạn chế, khuyết điểm (đã được khắc phục; đang khắc phục, mức độ khắc phục;
chưa được khắc phục); những khó khăn, vướng mắc (nếu có); trách nhiệm của cá nhân.
Tự đánh giá về cấp độ thực hiện:
Xuất sắc Tốt Trung bình Kém
IV. Giải trình những vấn đề được gợi ý kiểm điểm (nếu có)
Giải trình từng vấn đề được gợi ý kiểm điểm, nêu nguyên nhân, xác định trách nhiệm của cá nhân
đối với từng vấn đề được gợi ý kiểm điểm.
V. Làm trách nhiệm của nhân đối với những hạn chế, khuyết điểm của tập thể (nếu có)
VI. Phương hướng, biện pháp khắc phục hạn chế, khuyết điểm
VII. Tự nhận mức xếp loại chất lượng
1. Xếp loại cán bộ, công chức, viên chức:
Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ
Hoàn thành tốt nhiệm vụ
Hoàn thành nhiệm vụ
Không hoàn thành nhiệm vụ
2. Xếp loại đảng viên:
Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ
Hoàn thành tốt nhiệm vụ
Hoàn thành nhiệm vụ
Không hoàn thành nhiệm vụ
NGƯỜI TỰ ĐÁNH GIÁ, NHẬN XÉT
(Ký, ghi họ tên)
Đánh giá, xếp loại chất lượng cán bộ, công chức, viên chức
- Nhận xét, đánh giá của người quản lý, sử dụng cán bộ, công chức, viên chức:
………………………………………………………………………………
- Mức xếp loại chất lượng công chức, viên chức: ……………………
THỦ TRƯỞNG QUAN, ĐƠN VỊ
(Xác lập thời điểm, ký, ghi họ tên và đóng dấu
Đánh giá, xếp loại chất lượng đảng viên
- Nhận xét, đánh giá của chi ủy: …………………………………….
- Chi bộ đề xuất xếp loại mức chất lượng: ……………………………
T/M CHI ỦY (CHI BỘ)
(Xác lập thời điểm, ký, ghi rõ họ tên)
- Đảng ủy, chi ủy cơ sở xếp loại mức chất lượng: …………
T/M ĐẢNG ỦY (CHI ỦY)
(Xác lập thời điểm, ký, ghi rõ họ tên và đóng dấu)
3. Các tiêu chí nhận xét, đánh giá Đảng viên hàng năm.
Căn cứ tại Điều 10 Quy định 132-11 QĐ/TW năm 2018 quy định tiêu chí đánh giá Đảng viên hàng
năm như sau:
Thứ nhất, đối với các tổ chức, tập thể:
- Các tiêu chí về xây dựng tổ chức, tập thể
+ Việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, mối quan hệ công tác.
+ Việc thực hiện nguyên tắc tổ chức, chế quản lý theo quy định; các nội quy, quy chế chế
độ làm việc hiện hành.
+ Về trách nhiệm của tập thể lãnh đạo, quản lý trong lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra việc thực hiện
nhiệm vụ chính trị; công tác cán bộ, y dựng tổ chức bộ máy, tinh giản biên chế, cải cách hành
chính; phòng, chống tham nhũng, lãng phí, quan liêu, biểu hiện suy thoái tưởng chính trị, đạo
đức, lối sống, "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" và xây dựng đơn vị trong sạch, vững mạnh.
- Các tiêu chí về kết quả thực hiện nhiệm vụ được giao trong năm
+ Việc cụ thể hóa, xây dựng các Chương trình, kế hoạch công tác hằng năm để thực hiện nhiệm
vụ chính trị được giao.
+ Kết quả thực hiện các Chương trình, kế hoạch công tác; chỉ tiêu, nhiệm vụ được cấp thẩm
quyền giao, phê duyệt (được lượng hóa bằng sản phẩm cụ thể (nếu có)).
+ Kết quả đánh giá, xếp loại chất lượng các tập thể, cá nhân có liên quan trực tiếp; các chỉ số đánh
giá, xếp hạng đối với địa phương, tổ chức, cơ quan, đơn vị (nếu có).
- Kết quả khắc phục những hạn chế, yếu kém đã được chỉ ra
Thứ hai, đối với nhân
- Các tiêu chí về chính trị, tư tưởng; đạo đức, lối sống; ý thức tổ chức kỷ luật; tác phong, lề lối làm
việc
+ Chính trị, tư tưởng; đạo đức, lối sống.
+ Ý thức tổ chức kỷ luật; tác phong, lề lối làm việc.
+ Mức độ thực hiện cam kết tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu hằng năm.
- Các tiêu chí về kết quả thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao trong năm
+ Việc thực hiện các nhiệm vụ, nghĩa vụ, quyền hạn, trách nhiệm theo quy định.
+ Kết quả thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ công tác được giao trong năm (được lượng hóa bằng
sản phẩm cụ thể (nếu có).
+ Kết quả đánh giá, xếp loại các tập thể, cá nhân có liên quan trực tiếp; đánh giá tín nhiệm định kỳ
(nếu có).
- Kết quả khắc phục những hạn chế, yếu kém đã được chỉ ra

Preview text:

Mẫu nhận xét của chi ủy đối với Đảng viên mới 2024
1. Mục đích nhận xét đánh giá Đảng viên là gì?
Đảng viên trong toàn Đảng, cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp trừ Đảng viên được miễn công tác và
sinh hoạt Đảng, Đảng viên bị đình chỉ sinh hoạt Đảng thì phải tiến hành kiểm điểm, đánh giá chất lượng.
Với cấp ủy viên, nếu bị đình chỉ sinh hoạt cấp ủy thì vẫn phải tiến hành kiểm điểm, đánh giá, xếp loại chất lượng.
Mục đích của việc nhận xét Đảng viên như sau:
- Việc nhận xét Đảng viên sẽ giúp bản thân Đảng viên đó tự kiểm điểm, phê bình giúp Đảng viên
tự soi rọi, nghiêm khắc, thât thà thừa nhận nhưng khuyết điểm của bản thân để khắc phục, sửa
chữa. Từ đó đề ra chủ trương, giải pháp phát huy ưu điểm, khắc phục hạn chế, khuyết điểm trong
lãnh đạo, quản lý, điều hành và thực hiện nhiệm vụ; làm căn cứ để thực hiện các nội dung về công
tác cán bộ; góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng và đảng viên.
- Việc tự nhận xét, phê bình góp phần năng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức
Đảng. Các cấp uỷ, tổ chức đảng, lãnh đạo... tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra,
giám sát việc thực hiện bảo đảm khách quan, toàn diện, thực chất. Tuyết đối nghiêm túc, công
khai, minh bạch, khắc phục tình trạng nể nang, né tránh hay có nhứng biểu hiện suy thoái đạo
đức...Tóm lại, cần phải thực hiện đánh giá theo tiêu chí, đa chiều.
2. Mẫu nhận xét của chi uỷ đối với Đảng viên.
ĐẢNG UỶ………..
ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM
Chi bộ: ……………
…Hà Nội.., ngày 13 tháng 02 năm 2024
BẢN TỰ ĐÁNH GIÁ, NHẬN XÉT ĐẢNG VIÊN.
Họ và tên:…Nguyễn Văn A ….. Ngày sinh: …… 09/02/1997 …………..
Chức vụ Đảng: ……………………………………………
Chức vụ chính quyền: ……………………………………
Chức vụ đoàn thể: …………………………………………
Đơn vị công tác: ……………………………………………
Chi bộ ……………………………………………………
I. Ưu điểm, kết quả đạt được
1. Về tư tưởng chính trị; phẩm chất đạo đức, lối sống; ý thức tổ chức kỷ luật; tác phong, lề lối làm việc:
- Về tư tưởng chính trị: Luôn chấp hành đường lối, chủ trương, nghị quyết của Đảng và pháp luật
của Nhà nước. Có lập trường, tư tưởng vững vàng và tin vào sự lãnh đạo của Đảng, luôn kiên định
đối với đường lối đổi mới của Đảng. Luôn có gắng học tập, trau dồi kiến thức, tay nghề, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ.
- Về phẩm chất đạo đức, lối sống: Giữ gìn tác phong của người giáo viên, có lối sống lành mạnh
trong sạch, giữ gìn tư cách đạo đức, tính tiên phong, gương mẫu của người đảng viên.
- Về ý thức tổ chức kỷ luật: Thực hiện tốt các nguyên tắc tập chung dân chủ trong đơn vị, có ý
thức phê bình và tự phê bình. Chấp hành và thực hiện tốt chủ chương chính sách của ngành, kế hoạch của nhà trường.
- Về tác phong, lề lối làm việc.
- Việc đấu tranh phòng, chống những biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống,
“tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” của cá nhân. (Đối chiếu với 27 biểu hiện, cá nhân tự nhận diện)
Tự đánh giá về cấp độ thực hiện:
□ Xuất sắc □ Tốt □ Trung bình □ Kém
2. Về thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao
- Việc thực hiện chức trách, quyền hạn theo quy định (đảng, chính quyền, đoàn thể).
- Kết quả thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao trong năm.
- Trách nhiệm cá nhân liên quan đến kết quả, hạn chế, khuyết điểm ở lĩnh vực, địa phương, tổ
chức, cơ quan, đơn vị do mình phụ trách.
Tự đánh giá về cấp độ thực hiện:
□ Xuất sắc □ Tốt □ Trung bình □ Kém
3. Việc thực hiện cam kết tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu hằng năm
II. Hạn chế, khuyết điểm và nguyên nhân
1. Hạn chế, khuyết điểm (theo 03 nội dung nêu trên).
2. Nguyên nhân của hạn chế, khuyết điểm (Ghi rõ nguyên nhân, lý do có sự hạn chế, khuyết điểm trên)
III. Kết quả khắc phục những hạn chế, khuyết điểm đã được cấp có thẩm quyền kết luận
hoặc được chỉ ra ở các kỳ kiểm điểm trước
Kiểm điểm rõ từng hạn chế, khuyết điểm (đã được khắc phục; đang khắc phục, mức độ khắc phục;
chưa được khắc phục); những khó khăn, vướng mắc (nếu có); trách nhiệm của cá nhân.
Tự đánh giá về cấp độ thực hiện:
□ Xuất sắc □ Tốt □ Trung bình □ Kém
IV. Giải trình những vấn đề được gợi ý kiểm điểm (nếu có)
Giải trình từng vấn đề được gợi ý kiểm điểm, nêu nguyên nhân, xác định trách nhiệm của cá nhân
đối với từng vấn đề được gợi ý kiểm điểm.
V. Làm rõ trách nhiệm của cá nhân đối với những hạn chế, khuyết điểm của tập thể (nếu có)
VI. Phương hướng, biện pháp khắc phục hạn chế, khuyết điểm
VII. Tự nhận mức xếp loại chất lượng
1. Xếp loại cán bộ, công chức, viên chức:
□ Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ
□ Hoàn thành tốt nhiệm vụ □ Hoàn thành nhiệm vụ
□ Không hoàn thành nhiệm vụ
2. Xếp loại đảng viên:
□ Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ
□ Hoàn thành tốt nhiệm vụ □ Hoàn thành nhiệm vụ
□ Không hoàn thành nhiệm vụ
NGƯỜI TỰ ĐÁNH GIÁ, NHẬN XÉT
(Ký, ghi rõ họ tên)
Đánh giá, xếp loại chất lượng cán bộ, công chức, viên chức
- Nhận xét, đánh giá của người quản lý, sử dụng cán bộ, công chức, viên chức:
………………………………………………………………………………
- Mức xếp loại chất lượng công chức, viên chức: ……………………
THỦ TRƯỞNG CƠ QUAN, ĐƠN VỊ
(Xác lập thời điểm, ký, ghi rõ họ tên và đóng dấu
Đánh giá, xếp loại chất lượng đảng viên
- Nhận xét, đánh giá của chi ủy: …………………………………….
- Chi bộ đề xuất xếp loại mức chất lượng: ……………………………
T/M CHI ỦY (CHI BỘ)
(Xác lập thời điểm, ký, ghi rõ họ tên)
- Đảng ủy, chi ủy cơ sở xếp loại mức chất lượng: …………
T/M ĐẢNG ỦY (CHI ỦY)
(Xác lập thời điểm, ký, ghi rõ họ tên và đóng dấu)
3. Các tiêu chí nhận xét, đánh giá Đảng viên hàng năm.
Căn cứ tại Điều 10 Quy định 132-11 QĐ/TW năm 2018 quy định tiêu chí đánh giá Đảng viên hàng năm như sau:
Thứ nhất, đối với các tổ chức, tập thể:
- Các tiêu chí về xây dựng tổ chức, tập thể
+ Việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, mối quan hệ công tác.
+ Việc thực hiện nguyên tắc tổ chức, cơ chế quản lý theo quy định; các nội quy, quy chế và chế
độ làm việc hiện hành.
+ Về trách nhiệm của tập thể lãnh đạo, quản lý trong lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra việc thực hiện
nhiệm vụ chính trị; công tác cán bộ, xây dựng tổ chức bộ máy, tinh giản biên chế, cải cách hành
chính; phòng, chống tham nhũng, lãng phí, quan liêu, biểu hiện suy thoái tư tưởng chính trị, đạo
đức, lối sống, "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" và xây dựng đơn vị trong sạch, vững mạnh.
- Các tiêu chí về kết quả thực hiện nhiệm vụ được giao trong năm
+ Việc cụ thể hóa, xây dựng các Chương trình, kế hoạch công tác hằng năm để thực hiện nhiệm
vụ chính trị được giao.
+ Kết quả thực hiện các Chương trình, kế hoạch công tác; chỉ tiêu, nhiệm vụ được cấp có thẩm
quyền giao, phê duyệt (được lượng hóa bằng sản phẩm cụ thể (nếu có)).
+ Kết quả đánh giá, xếp loại chất lượng các tập thể, cá nhân có liên quan trực tiếp; các chỉ số đánh
giá, xếp hạng đối với địa phương, tổ chức, cơ quan, đơn vị (nếu có).
- Kết quả khắc phục những hạn chế, yếu kém đã được chỉ ra
Thứ hai, đối với cá nhân
- Các tiêu chí về chính trị, tư tưởng; đạo đức, lối sống; ý thức tổ chức kỷ luật; tác phong, lề lối làm việc
+ Chính trị, tư tưởng; đạo đức, lối sống.
+ Ý thức tổ chức kỷ luật; tác phong, lề lối làm việc.
+ Mức độ thực hiện cam kết tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu hằng năm.
- Các tiêu chí về kết quả thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao trong năm
+ Việc thực hiện các nhiệm vụ, nghĩa vụ, quyền hạn, trách nhiệm theo quy định.
+ Kết quả thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ công tác được giao trong năm (được lượng hóa bằng
sản phẩm cụ thể (nếu có).
+ Kết quả đánh giá, xếp loại các tập thể, cá nhân có liên quan trực tiếp; đánh giá tín nhiệm định kỳ (nếu có).
- Kết quả khắc phục những hạn chế, yếu kém đã được chỉ ra