Mô hình nghiên cứu Lazada - Quản trị học | Trường Đại Học Duy Tân

Việc đáp ứng nhu cầu cung cấp sản phẩm rộng rãi của họ là rất quan trọng trong việc thúc đẩy họ mua sắm trực tuyến trở lại. Các cửa hàng trực tuyến thường cung cấp nhiều lựa chọn thay thế sản phẩm hơn. Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem!

Đề tài: Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến thái độ và hành vi mua hàng lặp lại
của khách hàng tại các mặt hàng thời trang trên Lazada
CHƯƠNG 2:
1. Nghiên cứu mô hình
1.1. Mô hình lý thuyết
1.1.1. Mô hình nghiên cứu
Người mua trực tuyến có xu hướng tìm kiếm sự đa dạng (Donthu &
Garcia, 1999). Việc đáp ứng nhu cầu cung cấp sản phẩm rộng rãi của họ là rất
quan trọng trong việc thúc đẩy họ mua sắm trực tuyến trở lại. Các cửa hàng trực tuyến
thường cung cấp nhiều lựa chọn thay thế sản phẩm hơn. Do đó, xác suất tìm thấy
sản phẩm cần thiết hoặc mong muốn sẽ cao hơn trực tuyến so với ngoại tuyến,
mang lại trải nghiệm mua sắm hiệu quả hơn (Kim & Larose, 2003). Tổng số mặt
hàng do một nhà bán lẻ cung cấp, phản ánh cả chiều rộng và chiều sâu của các sản
phẩm được cung cấp (Simonson, 1999). Ví dụ: đối với khách hàng, nhiều loại
sản phẩm được cung cấp (ví dụ: hàng triệu đầu sách do Amazon.com cung cấp) sẽ
hữu ích cho mục đích so sánh và tìm ra sản phẩm (sách) "phù hợp".
Sự đa dạng thông
tin
Thông tin sản phẩm
Sự tiện lợi
Khả năng tiết kiệm
Sự hài lòng
Ý định mua lặp lại
sản phẩm
Sự phiêu lưu
Sự tin cậy
1.1.2.Jain (2015), với nghiên cứu về Tác động của các yếu tố vận hành trong thực hiện
đơn hàng TMĐT tới hành vi mua lặp lại, đã có những kết quả thực nghiệm cho mối
quan hệ giữa hành vi mua lặp lại của khách hàng với hoạt động thực hiện đơn hàng.
1.1.3 Mô hình hành vi mua của người tiêu dùng (Nguồn: Philip Kotler &Keller,
2012)
Theo Philip Kotler, người quản lý có thể nắm bắt được các giai đoạn trong quá trình
mua sắm thông qua bốn cách tiếp cận khác nhau. Mỗi cách tiếp cận này đề xuất các
bước cụ thể trong quá trình mua sắm của người tiêu dùng.
Các yếu tố kích thích của Marketing Các tác nhân kích thích khác
-Sản phẩm
-Giá cả
-Phân phối
-Chiêu thị
-Môi trường kinh tế
-Môi trường KHKT
-Môi trường chính trị
-Môi trường văn hóa
Hộp đen” ý thức của người tiêu dùng
Các đặc tính của người mua Quá trình quyết định mua hàng
Phản ứng đáp lại của người mua
-Lựa chọn hàng hóa
-Lựa chọn nhãn hiệu
-Lựa chọn nhà kinh doanh
-Lựa chọn thời gian mua
-Lựa chọn khối lượng mua
1.1.4.Mohammad và cộng sự (2012) dùng nghiên cứu định lượng truyền thống
đi sâu phân tích các loại hình rủi ro cảm nhận được (Hình 4). Điều này giúp cho
các nghiên cứu sau xây dựng các câu hỏi phù hợp với biến rủi ro nhận thức
được.
1.1.5 Vấn đề nghiên cứu: “Tác động của người có ảnh hưởng trên các nền tảng
kỹ thuật số đến ýđịnh mua mỹ phẩm của người Việt Nam” của Dang Minh Anh
HÌNH 5: ĐỀ XUẤT MÔ HÌNH NGHIÊN CỨU
Độ tin cậy
Chuyên môn
Sự tương đồng
Sự quen thuộc
Sự yêu thích
Ý Định Mua
Hàng Lặp Lại
Sản Phẩm
Thái độ của
khách hàng
đối với người
ảnh hưởng
1.1.6 Từ cơ sở lý thuyết, tác giả PGS.TS. Nguyễn Quyết Thắng thảo luận và trao
đổi với các chuyên gia để xây dựng mô hình nghiên cứu dựa trên sự kế thừa của
mô hình nghiên cứu : trước đó và có điều chỉnh, bao gồm các yếu tố
(1) Đặc tính sản phẩm,
(2) Giá cả sản phẩm,
(3) Hoạt động giao hàng,
(4) Thương hiệu,
(5) Dịch vụ khách hàng và
(6) Hệ thống cửa hàng.
Đặt tính sản
phẩm
Giá cả sản phẩm
Hoạt động giao hàng
Thương hiệu
Dịch vụ
khách hàng
Hệ thống cửa hàng
Quyết định mua
1.1.7.Nghiên cứu của Nguyễn Hoàng Bảo Linh (2013) – Trường Đại học Quốc tế
Tp.HCM
Tác giả đã nghiên cứu đề tài:
“ Measuring the effects of Return Intention throughCustomer Satisfaction- A study of
garden coffee shops in Ho Chi Minh City”. Nghiên cứu này được tiến hành để xác
định mối quan hệ giữa sự hài lòng của khách hàng và ý định quay trở lại thưởng thức
cà phê của khách hàng tại những quán cà phê sân vườn.Tác giả đã dựa trên mô hình
chất l ợng dịch vụ của Parasuraman (1998) để đưa ra mô hình gồm có năm biến độc ƣ
lập là ph ơng tiện hữu hình, sự đảm bảo, khả năng đáp ứnƣ
phụ thuộc là ý định quay trở lại.
Kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng để tăng ý định quay trở lạ
vườn cần phải tích cực nâng cao sự hài lòng của khách hà
tiện hữu hình tốt hơn,sự đảm bảo tốt hơn, khả năng đáp ứ
như giá cả tốt hơn.
Sự đảm bảo
Khả năng đáp ứng
Độ tin cậy
Giá cả
Sự hài lòng của
khách hàng
Ý định quay trở lại
Phương tiện hữu hình
Các yếu tố ảnh hưởng đến thái độ và hành vi mua hàng lặp lại của khách hàng tại các
mặt hàng thời trang trên Lazada
Nhân tố ảnh hưởng
đến sự hài lòng của
khách hàng
Donthu
&
Garcia
Jain
Philip
Kotler
&Kell
er
Moham
mad và
cộng sự
Dang
Minh
Anh
PGS.TS
.
Nguyễn
Quyết
Thắng
Nguyễn
Hoàng
Bảo
Linh
Khả năng đáp ứng x
Sự tin cậy x x x x
Sự đảm bảo x x
Điều kiện phục vụ x
Giá cả x x x
Sự đồng cảm
Sự thuận tiện x
Sư đa dạng t.tin x
Rủi ro x
Chính sách
x
Khía cạnh tài chính
Khả năng tiếp cận x
Thương hiệu x
Sản phẩm x x x x
Phân phối x x
Chuyên môn x
Sự tương đồng x
Sự quen thuộc x
Sự yêu thích x
1.1.8 Mô hình nghiên cứu đề xuất của nhóm
Sự tin cậy
Sự đảm bảo
Phân phối
Sản phẩm
Giá cả
Sự yêu thích
Thái độ và hành vi mua
hàng lặp lại của khách
hàng
| 1/9

Preview text:

Đề tài: Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến thái độ và hành vi mua hàng lặp lại
của khách hàng tại các mặt hàng thời trang trên Lazada
CHƯƠNG 2: 1. Nghiên cứu mô hình 1.1. Mô hình lý thuyết 1.1.1. Mô hình nghiên cứu
Người mua trực tuyến có xu hướng tìm kiếm sự đa dạng (Donthu &
Garcia, 1999).
Việc đáp ứng nhu cầu cung cấp sản phẩm rộng rãi của họ là rất
quan trọng trong việc thúc đẩy họ mua sắm trực tuyến trở lại. Các cửa hàng trực tuyến
thường cung cấp nhiều lựa chọn thay thế sản phẩm hơn. Do đó, xác suất tìm thấy
sản phẩm cần thiết hoặc mong muốn sẽ cao hơn trực tuyến so với ngoại tuyến,
mang lại trải nghiệm mua sắm hiệu quả hơn (Kim & Larose, 2003). Tổng số mặt
hàng do một nhà bán lẻ cung cấp, phản ánh cả chiều rộng và chiều sâu của các sản
phẩm được cung cấp (Simonson, 1999). Ví dụ: đối với khách hàng, nhiều loại
sản phẩm được cung cấp (ví dụ: hàng triệu đầu sách do Amazon.com cung cấp) sẽ
hữu ích cho mục đích so sánh và tìm ra sản phẩm (sách) "phù hợp". Sự đa dạng thông tin Thông tin sản phẩm Khả năng tiết kiệm Ý định mua lặp lại Sự tiện lợi sản phẩm Sự hài lòng Sự tin cậy Sự phiêu lưu
1.1.2.Jain (2015), với nghiên cứu về Tác động của các yếu tố vận hành trong thực hiện
đơn hàng TMĐT tới hành vi mua lặp lại, đã có những kết quả thực nghiệm cho mối
quan hệ giữa hành vi mua lặp lại của khách hàng với hoạt động thực hiện đơn hàng.
1.1.3 Mô hình hành vi mua của người tiêu dùng (Nguồn: Philip Kotler &Keller, 2012)
Theo Philip Kotler, người quản lý có thể nắm bắt được các giai đoạn trong quá trình
mua sắm thông qua bốn cách tiếp cận khác nhau. Mỗi cách tiếp cận này đề xuất các
bước cụ thể trong quá trình mua sắm của người tiêu dùng.
Các yếu tố kích thích của Marketing
Các tác nhân kích thích khác -Sản phẩm -Môi trường kinh tế -Giá cả -Môi trường KHKT -Phân phối -Môi trường chính trị -Chiêu thị -Môi trường văn hóa
Hộp đen” ý thức của người tiêu dùng
Các đặc tính của người mua
Quá trình quyết định mua hàng
Phản ứng đáp lại của người mua -Lựa chọn hàng hóa -Lựa chọn nhãn hiệu -Lựa chọn nhà kinh doanh -Lựa chọn thời gian mua
-Lựa chọn khối lượng mua
1.1.4.Mohammad và cộng sự (2012) dùng nghiên cứu định lượng truyền thống
đi sâu phân tích các loại hình rủi ro cảm nhận được (Hình 4). Điều này giúp cho
các nghiên cứu sau xây dựng các câu hỏi phù hợp với biến rủi ro nhận thức được.
1.1.5 Vấn đề nghiên cứu: “Tác động của người có ảnh hưởng trên các nền tảng
kỹ thuật số đến ýđịnh mua mỹ phẩm của người Việt Nam” của Dang Minh Anh

HÌNH 5: ĐỀ XUẤT MÔ HÌNH NGHIÊN CỨU Độ tin cậy Chuyên môn Thái độ của Ý Định Mua khách hàng Hàng Lặp Lại đối với người Sản Phẩm ảnh hưởng Sự tương đồng Sự quen thuộc Sự yêu thích
1.1.6 Từ cơ sở lý thuyết, tác giả PGS.TS. Nguyễn Quyết Thắng thảo luận và trao
đổi với các chuyên gia để xây dựng mô hình nghiên cứu dựa trên sự kế thừa của
mô hình nghiên cứu
trước đó và có điều chỉnh, bao gồm các yếu tố:
(1) Đặc tính sản phẩm, (2) Giá cả sản phẩm,
(3) Hoạt động giao hàng, (4) Thương hiệu,
(5) Dịch vụ khách hàng và (6) Hệ thống cửa hàng. Đặt tính sản phẩm Giá cả sản phẩm Hoạt động giao hàng Quyết định mua Thương hiệu Dịch vụ khách hàng Hệ thống cửa hàng
1.1.7.Nghiên cứu của Nguyễn Hoàng Bảo Linh (2013) – Trường Đại học Quốc tế Tp.HCM
Tác giả đã nghiên cứu đề tài:
“ Measuring the effects of Return Intention throughCustomer Satisfaction- A study of
garden coffee shops in Ho Chi Minh City”. Nghiên cứu này được tiến hành để xác
định mối quan hệ giữa sự hài lòng của khách hàng và ý định quay trở lại thưởng thức
cà phê của khách hàng tại những quán cà phê sân vườn.Tác giả đã dựa trên mô hình
chất l ợng dịch vụ của Parasuraman (1998) để đưa ra mô hình gồm có năm biến độc ƣ
lập là ph ơng tiện hữu hình, sự đảm bảo, khả năng đáp ứn ƣ
phụ thuộc là ý định quay trở lại.
Kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng để tăng ý định quay trở lạ
vườn cần phải tích cực nâng cao sự hài lòng của khách hà
tiện hữu hình tốt hơn,sự đảm bảo tốt hơn, khả năng đáp ứ như giá cả tốt hơn. Phương tiện hữu hình Sự đảm bảo Sự hài lòng của Khả năng đáp ứng Ý định quay trở lại khách hàng Độ tin cậy Giá cả
Các yếu tố ảnh hưởng đến thái độ và hành vi mua hàng lặp lại của khách hàng tại các
mặt hàng thời trang trên Lazada Donthu PGS.TS & Philip . Nguyễn
Nhân tố ảnh hưởng Moham Dang Garcia Kotler Nguyễn Hoàng
đến sự hài lòng của Jain mad và Minh &Kell Quyết Bảo khách hàng cộng sự Anh er Thắng Linh Khả năng đáp ứng x Sự tin cậy x x x x Sự đảm bảo x x Điều kiện phục vụ x Giá cả x x x Sự đồng cảm Sự thuận tiện x Sư đa dạng t.tin x Rủi ro x Chính sách x Khía cạnh tài chính Khả năng tiếp cận x Thương hiệu x Sản phẩm x x x x Phân phối x x Chuyên môn x Sự tương đồng x Sự quen thuộc x Sự yêu thích x
1.1.8 Mô hình nghiên cứu đề xuất của nhóm Sự tin cậy Sự đảm bảo Giá cả Thái độ và hành vi mua hàng lặp lại của khách hàng Sản phẩm Phân phối Sự yêu thích