-
Thông tin
-
Hỏi đáp
Mô hình SWOT - Tài chính doanh nghiệp | Trường Đại học Tài chính - Kế toán
Mô hình SWOT - Tài chính doanh nghiệp | Trường Đại học Tài chính - Kế toán được sưu tầm và soạn thảo dưới dạng file PDF để gửi tới các bạn sinh viên cùng tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức, chuẩn bị cho các buổi học thật tốt. Mời bạn đọc đón xem!
Tài chính doanh nghiệp (B06017) 19 tài liệu
Đại học Tài chính - Kế toán 57 tài liệu
Mô hình SWOT - Tài chính doanh nghiệp | Trường Đại học Tài chính - Kế toán
Mô hình SWOT - Tài chính doanh nghiệp | Trường Đại học Tài chính - Kế toán được sưu tầm và soạn thảo dưới dạng file PDF để gửi tới các bạn sinh viên cùng tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức, chuẩn bị cho các buổi học thật tốt. Mời bạn đọc đón xem!
Môn: Tài chính doanh nghiệp (B06017) 19 tài liệu
Trường: Đại học Tài chính - Kế toán 57 tài liệu
Thông tin:
Tác giả:
Preview text:
Mô hình SWOT Điểm mạnh:
- Doanh mục đầu tư hệ thống phân phối kinh doanh đa dạng: giày, túi xách và
balo, kính mắt, phụ kiện và sp dành cho trẻ em. Cam kết thương hiệu rõ ràng
- Được công nhận nhờ các bộ sưu tập thiết kế thời trang chất lượng với phân
khúc và giá thành túi xách khá “ rẻ “ đối với người tiêu dùng và dễ tiếp cận
tới đông đảo tầng lớp.
- Chiến lược thương mại điện tử kỹ thuật số ( Năm 2004, khi thương mại
điện tử vẫn còn là nền tảng khá mới mẻ, Charles & Keith là công ty bán lẻ
tiên phong và khai trương cửa hàng thương mại điện tử đầu tiên ở
Singapore. Việc trở thành người đi đầu trong thị trường thương mại điện tử
là một lợi thế to lớn đối với thương hiệu )
- Tính bền vững ở cốt lõi của hoạt động
Tổ chức các hoạt động nhân đạo
Tập trung vào giá trị con người Sáng kiến môi trường
- Chiến lược truyền thông khác biệt
- Tạo ấn tượng từ việc bài trí cửa hàng
- Chiến lược quảng cáo hợp lý và sự kiện haasp dẫn
- Campaign ý nghĩa cho chiến dịch thương hiệu mỗi mùa Điểm yếu:
- Có nhieeufg sự lựa chọn thay thế Cơ hội:
- Dây chuyền sản xuất nhanh, thiết kế độc đáo, mới lạ được tung ra đều đặn
mỗi tuần và hơn hết giá cả phải chăng nên rất được các chị em phụ nữ yêu thích và lựa chọn
- Một trong những yếu tố đánh dấu sự thành công của Charles And Keith là
tốc độ tiếp nhận, và áp dụng các xu hướng quốc tế vào thị trường Châu Á.
Với mô hình thời trang thị trường, thương hiệu này tung ra trung bình 20 –
30 mẫu thiết kế mới hàng tuần, thúc đẩy mạnh mẽ sự quan tâm và nhu cầu mua sắm của khách hàng
- Charles And Keith định hướng các xu hướng thời trang dựa trên thị hiếu,
nhu cầu, tầm vóc và mức thu nhập bình quân hợp lý của người tiêu dùng
Châu Á. Charles And Keith là một trong những doanh nghiệp khẳng định
cho sự lên ngôi của thị trường Châu Á
- Mở rộng quốc tế -
Charles & Keith không những mở cửa hàng bán lẻ trên thế giới mà hiện
nay còn mở các trang web bán hàng trực tuyến giúp khách hàng có thể mua sắm 24/7. -
- Charles & Keith luôn lắng nghe những phản hồi từ khách hàng để có thể
thiết kế sản phẩm theo ý muốn của khách hàng. -
- Cung cấp cho khách hàng những dịch vụ như chăm sóc khách hàng,tư vấn khách hàng… -
- Đội ngũ nhân viên được đào tạo tốt, cam kết và định hướng để thực hiện
việc cung cấp cho khách hàng dịch vụ hoàn hảo. -
- Các nhóm bán hàng luôn luôn linh hoạt và rất năng động. Họ có trách
nhiệm để đánh giá và lập kế hoạch các biện pháp cần thiết để đạt được và
vượt quá mục tiêu doanh số bán hàng. -
- Công ty có một đội ngũ nhiếp ảnh gia và thiết kế chuyên nghiệp để tạo ra
những sản phẩm sáng tạo,không ngừng đổi mới và giới thiệu sản phẩm một cách sinh động. -
- Ngoài ra,công ty còn có các nhóm nghiên cứu về thị trường,quản lý
kho,chuỗi cung ứng,công nghệ thông tin…giúp cho việc điều hành công việc được tốt hơn.
Với sự gia tăng nhu cầu sử dụng sản phẩm giày dép, túi xách và phụ
ngày càng cao đó là cơ hội để mở rộng thị trường và phát triển sản phẩm.
+ Đối thủ cạnh tranh tìm tàng -
Sự trung thành nhãn hiệu:
Đối với ngành thời trang, khi một công ty đã xây dựng vững mạnh thương
hiệu của mình trong lòng khách hàng thì họ sẽ tạo ra sự trung thành nhãn
hiệu rất là cao. Việc xua tan đi sở thích đã hình thành trong khách hàng là
điều hết sức khó khăn và tốn kém. Do đó, nó giảm đi mối đe dọa nhập
cuộc của những đối thủ cạnh tranh tiềm tàng. -
Sự trả đũa: Hiện nay , trong ngành thời trang có rất nhiều công ty sản
xuất và kinh doanh. Các công ty này hình thành từ lâu nên có kinh nghiệm
và tiềm lực kinh doanh, vị trí thương hiệu rất lớn.Vì thế, khi các công ty
khác muốn xâm nhập vào ngành thì phải đối đầu với những “phản ứng”
của các công ty này.Hiện nay,Charles & Keith đang rất phát triển nhưng
vẫn còn đứng sau các công ty thời trang lớn như: Gucci, Chanel, Calvin
Klein, Louis Vuitton, Prada, Nine West,Coach, Hermes Birkin…
+ Các công ty cạnh trạnh:
Công ty phải đối mặt với sự cạnh tranh từ nhiều đối thủ cạnh tranh ở cả
trong khu vực và trên thế giới, ở nhiều kênh phân phối bán lẻ khác nhau. Đặc
biệt, công ty hiện đang phải đối mặt với sự cạnh tranh từ các mặt hàng trung cấp
và giá rẻ. Những đối thủ cạnh tranh tiêu biểu của Charles & Keith hiện nay là
Carlo Rino Năm 1986, Bonia Group chọn hai nhà thiết kế người Italy, Carlo
Pollini và Rino Luiza để ra mắt thương hiệu Carlo Rino. Đây được xem là thương
hiệu thời trang sành điệu dành cho giới trẻ, chuyên về thời trang công sở, dạ
tiệc. Các sản phẩm của hãng gồm giày dép, túi xách, ví cho phái nữ mang phong
cách cổ điển nhưng vẫn hợp thời trang. Những dòng sản phẩm của Carlo Rino
thiết kế trẻ năng động, có thể kết hợp linh hoạt với style riêng của bạn gái khi
làm việc hoặc dự tiệc. (2) Nose
Nose - thương hiệu giày dép, túi xách và phụ kiện của Malaysia đã trở
thành nhãn hiệu thời trang nổi tiếng không chỉ trong lãnh thổ Malaysia mà đã trở
thành thương hiệu toàn cầu với gần 100 cửa hàng tại Malaysia và các chi nhánh trên khắp thế giới.
Sự ấn tượng trong các mẫu thiết kế, phong phú về màu sắc và đa dạng
trong chất liệu của Nose đã chinh phục được những phụ nữ yêu thích thời trang.
Những mẫu thiết kế trẻ trung và hiện đại của hãng luôn mang lại vẻ quyến rũ và tự tin cho phái đẹp. (3) Noir
Noir là thương hiệu của Pháp có xuất xứ từ Malaysia, Mang phong cách
kiểu dáng thanh lịch, độc đáo và hợp thời trang với màu sắc sinh động, trang
nhã, trẻ trung,nhãn hàng Noir luôn được các quý cô ưa chuộng bởi nhờ sự kết
hợp duyên dáng giữa thời trang Châu âu và nét duyên Châu Á hơn hẳn các
thương hiệu khác,sức cạnh tranh cao bởi Noir đáp ứng nhu cầu đa dạng của
khách hàng từ 20-40 tuổi. Giữa vô số những nhãn hiệu giày danh tiếng như
Charles & Keith, Bata, Guess,… Noir vẫn tìm được cho mình một vị trí riêng
trong lòng người tiêu dùng. Nếu Charles & Keith mang đến sự trẻ trung, cá tính,
phù hợp với xu hướng của các bạn gái trẻ, Guess với những đôi giày cao gót
lộng lẫy, kiêu sa thích hợp cho những buổi tiệc hay trên sàn catwalk thì Noir
được biết đến với những kiểu dáng đơn giản, thanh lịch, đa dạng, độc đáo và hợp thời trang. (4) Everbest
Thành lập năm 1971, Everbest là nhãn hiệu thời trang cao cấp
của Singapore. Trải qua lịch sử phát triển gần 40 năm, Everbest đã chinh phục
khách hàng toàn cầu bằng các sản phẩm sử dụng những chất liệu da chất lượng
cao và các công nghệ ưu việt ứng dụng cho đế giày dép, đồng thời khẳng định vị
trí vững chắc trong làng thời trang cao cấp thế giới.
Với slogan “The luxury of simplicity”, các thiết kế của Everbest hướng đến
sự đơn giản, nhưng toát lên vẻ sang trọng và tinh tế trong từng chi tiết.Thiết kế
đẹp, chất liệu da cao cấp, công nghệ giày dép ưu việt, Everbest thực sự là lựa
chọn hàng đầu cho những khách hàng yêu thích và sành sỏi trong việc sử dụng đồ da. (5) Vincci
Sánh vai cùng Nine West, Bonia... Vincci là thương hiệu giày thời trang
được nữ giới yêu thích. Là một dòng sản phẫm cao cấp của hãng thời trang
danh tiếng Padini, Vincci theo đuổi mơ ước là sản phẩm không thể thiếu trong
cuộc sống của "những quý bà thượng lưu"
Với những thiết kế đặc biệt sang trong, sáng tạo độc đáo, số lượng hạn
chế, tinh tế trong từng chi tiết và hài hòa trong từng gam màu phối, đường may
hoàn hảo, chất liệu đặc sắc, những đường cắt trang trí làm hoàn toàn bằng tay
kết hợp những điểm nhấn nhẹ nhàng duyên dáng của pha lê - ren - thêu đầy
hiệu quả là thế mạnh trong mỗi sản phẩm của Vincci. =>
- Vì ngành hấp dẫn nên đe dọa cho các doanh nghiệp và tăng sức ép cạnh tranh trong ngành.
- Vì chu kỳ sống của sản phẩm ngắn nên sản phẩm trong ngành dễ bị
đào thải điều đó làm cho doanh nghiệp tốn chi phí lớn cho việc nghiên cứu và
phát triển sản phẩm mới. Mặt khác nó cũng tạo ra cơ hội cho các doanh nghiệp
nắm bắt được sự thay đổi nhu cầu của khách hàng. + Thay đổi văn hóa