Mô tả công việc content seo marketing tại công ty TNHH Phát Triển Nắng Xanh | Báo cáo kiến tập môn kinh doanh quốc tế Trường đại học sư phạm kỹ thuật TP. Hồ Chí Minh

Lời đầu tiên, tôi xin bày tỏ lời cảm ơn đến ban lãnh đạo và toàn thể quý thầy cô trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh đã tạo điều kiện cho tôi đượchoàn thành kì kiến tập tại doanh nghiệp cụ thể để trau dồi kinh nghiệm và học hỏi thêm môi trường doanh nghiệp thực tế. Trong khoản thời gian này, tôi đã được quý thầy cô tận tình hướng dẫn và giải đáp các thắc mắc, Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem!

Thông tin:
44 trang 2 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Mô tả công việc content seo marketing tại công ty TNHH Phát Triển Nắng Xanh | Báo cáo kiến tập môn kinh doanh quốc tế Trường đại học sư phạm kỹ thuật TP. Hồ Chí Minh

Lời đầu tiên, tôi xin bày tỏ lời cảm ơn đến ban lãnh đạo và toàn thể quý thầy cô trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh đã tạo điều kiện cho tôi đượchoàn thành kì kiến tập tại doanh nghiệp cụ thể để trau dồi kinh nghiệm và học hỏi thêm môi trường doanh nghiệp thực tế. Trong khoản thời gian này, tôi đã được quý thầy cô tận tình hướng dẫn và giải đáp các thắc mắc, Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem!

43 22 lượt tải Tải xuống
TRƯỜNG ĐẠ ỌC SƯ PHẠI H M K THUT BÁO CÁO KI N T P
KHOA KINH T
KHOA KINH T
BÁO CÁO KI N T P
NGÀNH: KINH DOANH QU C T
ĐỀ TÀI
MÔ T CÔNG VI C CONTENT SEO
MARKETING T I CÔNG TY TNHH PHÁT TRI N
NNG XANH
Giáo viên hướng dn: Trương Thị Hòa
Lp: 191361B
Sinh viên th c hi Lê Th Nguy n n:
MSSV: 19136054
TRƯỜNG ĐẠ ỌC SƯ PHẠI H M K THUT BÁO CÁO KI N T P
KHOA KINH T
Page | 1
LI CẢM ƠN
Lời đầu tiên, tôi xin bày tỏ lời cảm ơn đến ban lãnh đạo toàn thể quý thầy
trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh đã tạo điều kiện cho tôi được
hoàn thành kì kiến tập tại doanh nghiệp cụ thể để trau dồi kinh nghiệm học hỏi thêm
môi trường doanh nghiệp thực tế. Trong khoản thời gian này, tôi đã được quý thầy cô tận g
tình hướng dẫn giải đáp các thắc mắc, giúp cho tôi nâng cao kỹ năng, áp dụng được
thuyết vào thực tế và hoàn thiện bản thân mình.
Tôi cũng xin cảm ơn quý thầy cô khoa Kinh tế đã truyền đạt cho tôi những kiến thức
quý báu, giúp tôi được nền tảng để hoàn thành kỳ kiến tập phục vụ cho việc ch lũy
kinh nghiệm cho kỳ thực tập chính thức sắp tới.
tôi cũng xin được cảm ơn Lê Trường Diễm Trang đã luôn tận hình hướng dẫn
và tạo điều kiện để chúng tôi thể thực hiện kỳ kiến tập theo đúng tiến độ. Tiếp theo là
giáo viên hướng dẫn của tôi là cô Trương Thị Hòa, cảm ơn cô đã kiên nhẫn giải đáp thắc
mắc theo sát tôi trong quá trình tôi viết báo cáo để giúp tôi một bài báo cáo hoàn
thiện nhất.
Về phía công ty TNHH Phát Triển Nắng Xanh, tôi xin vô cùng biết ơn quý công ty
đã cho tôi một hội được làm việc tại công ty tạo điều kiện để tôi được làm việc tại
nhà trong thời gian dịch bệnh cũng cảm ơn ng Thị Thu Hoài đã hướng dẫn và chị Hoà
chỉ bảo tận tình cho tôi trong quá trình làm việc.
Tôi biết kiến thức của bản thân vẫn còn hạn hẹp, thời gian thực tập lại hạn chế nên
không thể tránh khỏi những sai sót. Tôi rất mong sự đóng góp như phê bình của quý
thầy cô để tôi rút ra những bài học, hoàn thiện hơn nữa kiến thức và kinh nghiệm của bản
thân.
Với tất cả tấm lòng, tôi xin chân thành gửi lời cảm ơn đến tất cả sự giúp đỡ, chia sẻ
mà tôi nhận được.
TRƯỜNG ĐẠ ỌC SƯ PHẠI H M K THUT BÁO CÁO KI N T P
KHOA KINH T
Page | 2
MC LC
LỜI CẢM ƠN ............................................................................................................................................... 1
MỤC LỤC .................................................................................................................................................... 2
DANH MỤC BẢNG BIỂU, HÌNH ẢNH ..................................................................................................... 4
DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT........................................................................................................................ 5
TỪ ĐIỂN CHUYÊN NGÀNH ..................................................................................................................... 6
MỞ ĐẦU ...................................................................................................................................................... 7
1. Lí do chọn đề tài ................................................................................................................................... 7
2. Mục tiêu nghiên cứu ............................................................................................................................. 8
3. Bố cục của bài báo cáo .......................................................................................................................... 8
CHƯƠNG 1: GIỚI THIỆU VỀ DOANH NGHIỆP KIẾN TẬP ................................................................ 10
1.1. Thông tin chung về doanh nghiệp ................................................................................................... 10
1.1.1. i thi u chung ...................................................................................................................... 10 Gi
1.1.2. Thông tin ................................................................................................................................. 10
1.2. Quá trình hình thành và phát triển .................................................................................................. 11
1.2.1. Quá trình hình thành và phát tri n........................................................................................... 11
1.2.2. Các nhân t tác động đến quá trình hình thành và phát tri n c a Công ty TNHH Phát Tri n
Nng Xanh .............................................................................................................................................. 12
1.3. Chức năng và lĩnh vực hoạt động ................................................................................................... 14
1.3.1. m v .............................................................................................................. 14 Chức năng, nhiệ
1.3.2. c ho ng ................................................................................................................. 15 Lĩnh vự ạt độ
1.3.3. T m nhìn, s m nh .................................................................................................................. 16
1.4. Phương hướng, chiến lược phát triển của Công ty TNHH Nắng Xanh trong tương lai....................... 16
1.4.1. Các m c tiêu ch y ếu c a công ty ........................................................................................... 16
1.4.2. Chi c phát tri n trung và dài h n .................................................................................... 17 ến lượ
1.5. Tóm tắt chương 1 ............................................................................................................................ 17
CHƯƠNG 2: HOẠT ĐỘNG KINH DOANH THƯƠNG MẠI VÀ TỔ CHỨC QUẢN LÝ CỦA DOANH
NGHIỆP ...................................................................................................................................................... 19
2.1. Hoạt động kinh doanh thương mại của doanh nghiệp .................................................................... 19
2.1.1. ng kinh doanh ............................................................................................................ 19 Th trườ
2.1.2. Khách hàng ............................................................................................................................. 19
2.1.3. K t qu ho ng kinh doanh c a doanh nghi p ................................................................... 20 ế ạt độ
2.2. Tổ chức quản lý của doanh nghiệp ................................................................................................. 24
2.2.1. t c b máy qu n lý ................................................................................................. 24 Sơ đồ ch
2.2.2. m v các phòng ban ...................................................................................... 24 Chức năng, nhiệ
TRƯỜNG ĐẠ ỌC SƯ PHẠI H M K THUT BÁO CÁO KI N T P
KHOA KINH T
Page | 3
2.3. Nhận xét về hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp .................................................................... 26
2.3.1. ng m c ................................................................................................................ 26 Nh ặt đạt đượ
2.3.2. H n ch ................................................................................................................................... 26 ế
2.4. Tóm tắt chương 2 ............................................................................................................................ 27
CHƯƠNG 3: MÔ TẢ HOẠT ĐỘNG CỦA CONTENT SEO MARKETING TẠI CÔNG TY TNHH
PHÁT TRIỂN NẮNG XANH .................................................................................................................... 28
3.1. Lý do lựa chọn công việc mô tả ...................................................................................................... 28
3.2. Vai trò, vị trí và ý nghĩa của Content SEO Marketing đối với Công ty TNHH Phát Triển Nắng
Xanh ……………………………………………………………………………………………………..29
3.3. Yêu cầu về trình độ chuyên môn, kỹ năng, đạo đức nghề nghiệp của nhân viên Content SEO
Marketing tại Công ty TNHH Phát Triển Nắng Xanh ................................................................................ 31
3.3.1. Yêu c u v chuyên môn ............................................................................................ 31 trình độ
3.3.2. Yêu c u v k năng ................................................................................................................. 31
3.3.3. Yêu c u v c ngh nghi p ............................................................................................ 33 đạo đứ
3.4. Mô tả hoạt động hàng ngày của nhân viên Content SEO Marketing .............................................. 33
3.5. Một số nhận xét về công việc Content SEO Marketing tại Công ty TNHH Phát Triển Nắng Xanh
……………………………………………………………………………………………………..41
3.6. Tóm tắt chương 3 ............................................................................................................................ 41
KẾT LUẬN ................................................................................................................................................. 42
DANH MỤC THAM KHẢO ...................................................................................................................... 43
TRƯỜNG ĐẠ ỌC SƯ PHẠI H M K THUT BÁO CÁO KI N T P
KHOA KINH T
Page | 4
DANH M C B NG BI U, HÌNH NH
Bng 2.1. K ho ng kinh doanh 2016 2018 ết qu ạt độ
Bng 2.2. Tình hình doanh thu công ty Phát Tri n N n 2016-2018 ắng Xanh giai đoạ
Biểu đồ ểu đồ ạt độ 2.1. Bi th hin kết qu ho ng kinh doanh ca Công ty TNHH
Hình 1.1. Logo Công ty TNHH Phát Trin N ng Xanh
Hình 2.1. Sơ đồ t chc b máy ca Công ty TNHH Phát Trin Nng Xanh
Hình 3.1. Tối ưu hóa tiêu đề
Hình 3.2. Tối ưu hóa đề mc
Hình 3.3. Xác định mô t và t khóa
Hình 3.4. Tối ưu hóa hình ảnh
Hình 3.5. Gn link vào t khóa
Hình 3.6. Chia s bài đăng lên các trang mạng xã hi
Hình 3.7. Chia s bài vi ết lên SEO Blog
Hình 3.8. Chia s hình nh vào Pinterest
TRƯỜNG ĐẠ ỌC SƯ PHẠI H M K THUT BÁO CÁO KI N T P
KHOA KINH T
Page | 5
DANH M C T VIT TT
- SEO: Search Enginee Optimization
- CRM: Customer Relationship Management
- ERP: Enterprise Resource Planning
- TNHH: Trách nhim hu h n
- Web: website
- W3C: World Wide Web Consortium
- AMP: Accelerated Mobile Pages
- ROI: Return On Investment
- TTS: thực tập sinh
TRƯỜNG ĐẠ ỌC SƯ PHẠI H M K THUT BÁO CÁO KI N T P
KHOA KINH T
Page | 6
T ĐIỂN CHUYÊN NGÀNH
- Google Adwords: Mt d ng qu ng cáo c a Google, m u qu ng cáo s hi n
th bên cnh kết qu tìm ki m trên Googleế .
- Lead: Khách hàng tiềm năng.
- PageSpeed Insights: chính là công c h u hi c h u trong vi tr ngưi dùng phân
tích và đánh giá trang web, từ xuđó đưa ra những đề t chnh sa sao cho hoàn thin nht.
- Accelerated Mobile Pages (AMP): trang tăng tốc dành cho thiết bị di động của
mỗi website
- SEO OnPage Optimization: T và n i dung các trang trongối ưu hóa website
website.
- SEO OffPage Optimization: Th n công vi c hi c bên ngoài trang website,
không th n th c hi thut tối ưu trên trang web.
TRƯỜNG ĐẠ ỌC SƯ PHẠI H M K THUT BÁO CÁO KI N T P
KHOA KINH T
Page | 7
M ĐẦU
1. Lí do ch tài ọn đề
Trong b i c i qu c t , ảnh thương mạ ế đang ng nổ internet đã đang công cụ
không th u trong cu c s ng d n chi ph i hành vi mua hàng c thiế ống. Internet đa ủa người
dùng khi hi n nay m i th u có th tìm th trên m ng ch b ng vài cú nh chúng ta đề y p
chut. Vic mua bán trc tuy thành mến đã trở t phn không th thiếu c a h u h t chung ế
ta khi mua s m, nh n hi n nay, d ch b nh Covid-19 càng làm chúng ta ất trong giai đoạ
tăng nhu cầ hay đơn giảu tìm kiếm hàng hóa, dch v n truy cp thông tin trc tuyến.
Chính vì th mà mà website s ế tr thành công c tiếp th không th thiếu đối v i m t doanh
nghiệp, cơ sở sn xu t, các t chc. Vốn dĩ website đã là cn thiết trong vic quá trình xây
dựng thương hiệu, có th ví website như một ngôi nhà c a doanh nghi p trên Internet. N ếu
nói tên mi n nhãn hi u c a m t công ty t hì website chính văn phòng nơi làm việc
của công ty đó, là nơi đ các đối tác, khách hàng ghé thăm và thự ịch, cũng là c hin giao d
nơi cung cấp thông tin đ ạo độ ện cho thương hiệ lôi kéo khách hàng, t nhn di u hay nói
mt cách ng ính là bn gọn hơn, website ch mt ca doanh nghi p.
Hơn thế năng như cho phép na, website còn cung cp cho doanh nghip vô vàn kh
hoạt độ ễn ra trong nư ầu. Đây là khu vng ca các doanh nghip có th di c và c toàn c c
để các công ty, cơ sở kinh doanh trưng bày sản ph m ho c gi i thi u v d ch v c a h cho
khách hàng; nó là kênh thông tin gi i thi u hoàn h o và h u d ng v i các hình nh, bi u
ng và các media đi m. Bên cạnh đó website còn đem lại cho các cá nhân, cơ sở sn xut
kinh doanh, các t c, doanh nghi liên k t h p tác, qu ng cáo không gi i h ch ệp hội ế n
dẫn đến vic kinh doanh s tr n d c bi t, bán hàng trên chính website c dàng. Đặ a
mình là kênh ti t ki m chi phí nh t so v hay các trang mế ới các sàn thương mại điện t ng
xã h i khác.
Nh nhng l i ích trên, website tr thành kênh ti p th không th u c a các doanh ế thiế
nghip, m t doanh nghi p website ch n chu ràng s ng t t cho gây được ấn tượ
khách hàng hơn một website sài không nhiều ni dung. Vic không website
chính là m t thòi l n so vt thi i các đố ạnh tranh cùng ngành. Nhưng nếu như tấi th c t c
TRƯỜNG ĐẠ ỌC SƯ PHẠI H M K THUT BÁO CÁO KI N T P
KHOA KINH T
Page | 8
mi doanh nghi u sệp đề h u m t website cho riêng mình, v y thì trong hàng t website
đang tồn ti, làm sao khách hàng có th tìm th y website c a mình c mà không ph i là trướ
đối th? Chính nhu cu này SEO Search Enginee Optimization (tối ưu hóa công
c tìm kiếm) ra đời, nó là một phương pháp hữ ệu giúp website đạt đượu hi c v trí đầu trang
tìm ki m. sao SEO quan tr ng v i doanh nghi u s không kiên ế ệp? Đa số chúng ta đ
nhẫn t ti nhng trang sau ca danh sách kết qu tìm kiếm trên google, chính thế,
nếu như thứ ều cơ hộ hng xut hin ca bn càng cao, doanh nghip càng có nhi i tiếp cn
vi khách hàng.
Hiu bi m quan tr ng c a website và vi c t o ra m t trang web chu n SEO ết được t
là vô cùng quan tr ng v i các doanh nghi p, ngay t năm 2013 từ khi mà các khái ni m v
SEO còn khá m i l trên th ng Vi t Nam, công ty TNHH Phát Tri n N trườ ắng Xanh đã ra
đờ i v i mc tiêu cung cp các d ch v thiết kế web chun SEO cho khách ng theo mt
quy trình hoàn h o nh t. M t ph n quan tr c t ọng để đánh giá một trang web có đư ối ưu
hóa chu n SEO không chính là n c xây d ng n i dung ội dung bên trong trang web đó. Việ
chun SEO cho trang web góp ph t truy c c s giá ần tăng lượ ập cũng như nhận đượ đánh
cao c t h ng c a trang web trên công c m ki m c a Google. ủa Google để đó tăng thứ ế
Biên t p n t vai trò không nh vào ho ng qu n tr ội dung đóng mộ ạt độ website, đó cũng
do t i sao l i l a ch n công vi c Content SEO Marketing t i công ty TNHH Phát tôi
Trin N hoàn thành k ki n t p và quy nh ắng Xanh để ế ết đị mô t công vi c Content SEO
Marketing t i Công ty TNHH Phát Tri n N ng Xanh trong bài báo cáo này.
2. Mc tiêu nghiên c u
- Phân tích chung v công ty TNHH Phát Tri n N ng Xanh và ho ng kinh doanh ạt độ
ti công ty này.
- Làm rõ được v trí ca công vi i công ty. ệc Content SEO Marketing đối v
- Mô t quy trình làm vic c th c a tôi trong quá trình làm vi i công ty. c t
3. B cc ca bài báo cáo
B c c của bài báo cáo được chia làm ba chương, cụ th như sau:
- Chương 1: Giới thiu v doanh nghi p ki n t p ế
TRƯỜNG ĐẠ ỌC SƯ PHẠI H M K THUT BÁO CÁO KI N T P
KHOA KINH T
Page | 9
- Chương 2: Hoạ ộng kinh doanh thương mạt đ i và t chc qun lý c a doanh nghi p
- Chương 3: tả ạt độ ho ng ca mt công vic Content SEO Marketing ti doanh
nghip
TRƯỜNG ĐẠ ỌC SƯ PHẠI H M K THUT BÁO CÁO KI N T P
KHOA KINH T
Page | 10
CHƯƠNG 1: GII THIU V DOANH NGHIP KIN TP
1.1. Thông tin chung về doanh nghiệp
1.1.1. Gii thiu chung
Vi mong mu g ng tr thành công ty l n nh t. Chúng tôi ốn “Chúng tôi không cố
mun tr i gi i nh t trong l nh v c c a mình cam k t lâu dài v i lình v thành ngườ ĩ ế c
này”, Công ty TNHH Phát Tri ập vào tháng 7 năm 2013, trong n Nng Xanh được thành l
gần 10 năm phát triể ắng Xanh đã thự ững bướn, Công ty TNHH Phát Trin N c s nh c
ti trến không ng c c a mình: chuyên hừng trong chính lĩnh v thiết kế phát trin
website cho các doanh nghip. N ng Xanh là nhà cung c p d ch v web cao c p và các gi i
pháp đa phương tiện hàng đầu ti Vit Nam. Tri qua quá trình làm vic t khi thành lp
đế trườn nay, Nng Xanh n mđã phát tri t môi ng làm vic chuyên nghiệp, độc đáo, tôn
trng cá tính, sáng to và hiu qu.
Vi n n t ng g ần 10 năm kinh nghiệm cùng đội ngũ IT, Web, SEO, Copywriter,
Marketing chuyên nghiệp, đầy đặn kinh nghim, Công Ty TNHH Phát Trin Nng Xanh
s điể chân tưở ệp đang hướng đến xu hướm dng ng cho hu hết các doanh nghi ng
kinh doanh online trên c c. Không ch giúp doanh nghi p t ng m i quan h nướ o d tim
năng với khách hàng mà còn to dng uy tín trên Internet thông qua website ca mình.
1.1.2. Thông tin
- Tên gi: CÔNG TY TNHH PHÁT TRI NG XANH N N
- Tên tiếng Anh: NANG XANH DEVELOPMENT COMPANY LIMITED
- Mã s thuế: 0312358859
- Địa chỉ: 12/224A Đức Thọ, Phường 15, qu n V p, Thành Ph H Chí Minh
- Người đại diện: Hoàng Văn Oanh
- Ngày Cp phép: 5/7/2013
- Ngày hoạt động: 9/7/2013
- SDT: (08)66.755.529 0937841299 Fax: (08) 667 555 29
- Vốn điều l: 1.000.000.000
- Email: sales@thietkewebchuanseo.com
TRƯỜNG ĐẠ ỌC SƯ PHẠI H M K THUT BÁO CÁO KI N T P
KHOA KINH T
Page | 11
- Website: thietkewebchuanseo.com
- Chi nhánh:
+ Chi nhánh 1: 243 Hu n H Chí Minh, Vi ỳnh Văn Bánh, 12, Phú Nhuậ t Nam
+ Chi nhánh 2: Toà nhà VINACONEX 7, C u Di n, T Liêm Hà N t Nam i, Vi
- Logo công ty:
Hình 1.1. Logo Công ty TNHH Phát Trin N ng Xanh
Ngun: thietkewebchuanSEO.com
1.2. Quá trình hình thành và phát trin
1.2.1. Quá trình hình thành và phát trin
Công ty TNHH Phát Tri n N ng Xanh c thành l p vào 20 theo đượ tháng 7 năm 13
giấy phép đăng ký kinh doanh s 0312358859 c a S K ế Hoch Đầu Tư TP Hồ Chí Minh
b u chính th c ho ng vào ngày 9/7/2013. Trong quá trình hình thành phát ắt đầ ạt độ
trin có th chia làm ba n sau: giai đoạ
- Giai đoạn 1 (2013-2016): Giai đoạn này công ty v a hình thành và bước đầu trong
vic tìm ki m t p khách hàng, t o d u ế n và v trên th thế trường nên g p khá nhi u khó
khăn khi ời điểm đó khái niệ ẩn SEO chưa thậvào th m Website chu t s ph biến Vit
Nam. Tuy nhiên b ng s c g ắng công ty đã dần dần đi vào quỹ đạo hoạt động, có doanh
thu và t t tp khách hàng nh và nh c nhi u s ổn đị ận đư đánh giá tố phía khách hàng.
- Giai đoạ Công ty đã nhi ệm hơn nên bắt đần 2 (2017-2019): u kinh nghi u
nhng ng mđịnh hư i, m r ng th trường phát tri n nh ng d án m ới để tăng độ
nhn diện cũng như uy tín trên thị trường. L i nhu ận cũng đã bắt đầu tăng so với năm
2016, cho th y ho ng hi u qu c a công ty. ạt độ
TRƯỜNG ĐẠ ỌC SƯ PHẠI H M K THUT BÁO CÁO KI N T P
KHOA KINH T
Page | 12
- Giai đoạn 3 (2019 nay): Trong thi gian này dưới s ảnh hưởng ca dch bnh,
Nhà nước đã ban hành chính sách cách ly xã hội. Đòi hỏ ải có phương thứi công ty ph c
hoạt độ ới, đó chuyể ạt độ 19 cũng y tác đng m n sang ho ng trc tuyến. Covid- ng
không nh n kinh t c c, vì th i: Gi đối vi n ế nướ ế công ty cũng không tránh kh m
doanh số, đối c ít hơn, các dự án ph i t ạm ngưng hoặc trì hoãn thi gian dài, g p nhi u
bt c p trong quá trình làm vi ệc… Tuy nhiên, nhờ nh ng kinh nghi m trong g ần 10 năm
vừa qua, công ty đã có những chính sách đối phó vi khng hong, vì thế mà vic kinh
doanh vẫn tương đố ổn địi nh và d ki n trong th i gian t i s nhanh chóng l y l i phong ế
độ, tiếp tc phát tri ển hơn nữa.
1.2.2. Các nhân t n quá trình hình thành phát tri n c tác động đế a Công
ty TNHH Phát Trin Nng Xanh
Điểm mnh
Công ty TNHH Phát Tri n N ắng Xanh đã thành lập được gần 10 năm, và hiện ti vn
còn t n t iho ng nh cho th y kinh nghi n và kh ạt đ ổn đị ệm cũng đã khá dày dặ năng
biến đổi linh động trước tình hình khó khăn điề Hơn nữu không cn bàn cãi. a vi thi
gian ho y c uy tín trong ngành thi t kạt động dài như vậ công ty cũng đã tạo đư ế ế và chăm
sóc Web cũng như có ổn địng khách hàng nh. Nng Xanh mt trong nhng công ty
đi tiên phong trong lĩnh vực thiết kế web chun SEO, theo tiêu chun khép n 3DCM
(Design - Content - Marketing) tr n gói.
Đội ngũ nhân viên của công ty đều là người có kinh nghim trong ngh độ tui
khá tr 20-40 nên r ng, nh y bén v i bi ng c a th ng ất năng độ ến độ trườ đây cũng là yêu
cu tiên quy t c i làm ngành ngh nên công ty luôn bế ủa ngườ Marketing, vì thế t k p xu
hướng cũng như thị hiếu khách hàng để t o ấn tượng t t cung c p cho khách hàng nh ng
sn ph m h c a v ần. Hơn nữ ới trình độ ổn đị lao động chất lượng cao, hc vn nh nên luôn
cng hi n tri thế ức cho công ty để đem lại l i nhu n cao nh ất; đồng th i luôn s ẵn sàng trước
nhng bi n c mang l i pháp tế và khó khăn để i gi t nht cho công ty.
Các phòng ban đượ ạt độc phân chia rõ ràng ho ng liên kết vi nhau theo mt quy
trình chuyên nghiệp, luôn đả ảo đượm b c kết n i v ới nhau để có th linh ho t trong m i tình
huống và đem lạ ất. Đ ời công ty cũng cung cấi hiu qu làm vic cao nh ng th p mt môi
TRƯỜNG ĐẠ ỌC SƯ PHẠI H M K THUT BÁO CÁO KI N T P
KHOA KINH T
Page | 13
trường làm vic thoi mái, tr trung và năng động để nhân viên th cng hiến hết sc,
tha s c sáng t o v trí công vi c c a mình.
Công ty đã có kinh nghiệm nhưng không ngừng hc hỏi và đổ ới đ tìm ra phương i m
pháp làm vi n hi u qu nh t công vi c. Các h ệc cũng như quả ất để nâng cao năng suấ
thống chăm sóc khách hàng CRM, hệ ản lý ERP đều đã đượ thng thông tin qu c xây dng
và qu n m t cách bài b n, làm cho công ty d dàng ti p c n v i ti n b khoa h c công ế ế
ngh i mvà đổ i t t lừng ngày để không b t i trong th ng c nh tranh hi n nay. trườ
Điể ếm y u
Quy công ty chưa đượ ệc đáp c ln ngun nhân lc vn còn hn chế trong vi
ng nhu cu phát tri ển hơn nữa trong tương lai.
Doanh thu c a t t c c ho c s cao cho th y th ng ạt động kinh doanh chưa thự trườ
để công ty phát trin là không nhiu và hiu qu làm việc chưa thật s tt.
Công ty chưa đủ ực tài chính để đầu tư vào các hoạt độ ngun l ng kinh doanh, chính
vì th SEO là công c c công ty áp d ng trong vi c phát tri n lâu dài so v i bế chính đượ t
c phương thứ ệm n,c qung cáo nào bi nó tiết ki nhưng nếu thc hin không hiu
qu không có k t qu thì s ế cao.
Cơ hội
Tình hình d ch Covid-19 v a thách th i cho công ty, b ức cùng hộ ởi i
tình hình m i th được chuy n sang hình th c tr n và nhu c u mua hàng online c c tuyế a
người dân tăng cao thì vi c các doanh nghi p nh ho c các c a hàng tr c tuy n có nhu c ế u
chăm sóc và quản tr website c a h cũng tăng theo.
Như đã trình bày là nhu cầ ến tăng cao, chính vì thếu mua hàng trc tuy mà vic phát
trin ph n m m bán hàng hay ch y qu ng cáo t khía c c các c a hàng cũng mộ ạnh đượ
chú ý, vì th tế ạo được uy tín trên lĩnh vực này s cơ hội cho công ty tăng thêm lợi nhu n.
Xu hướng toàn c u hóa ngày m t phát tri n t u ki ạo điề ện để công ty m r ng quy mô
và c ng ho i h i nh p qu th trườ ạt động sang nước ngoài nghĩa là có cơ hộ c tế.
Thách th c
TRƯỜNG ĐẠ ỌC SƯ PHẠI H M K THUT BÁO CÁO KI N T P
KHOA KINH T
Page | 14
Dch Covid-19 làm t t c ho ng c a công ty ph i chuy n sang tr c tuy n, th ạt độ ế ế
hiu su t làm vi c có th b gi m và không hi u qu như lúc trưc.
Cũng dịch bnh mà nhiều đối tác b ảnh hưởng dẫn đế ệc công ty cũng sn vi b nh
hưởng ít nhiu: giảm đối tác, doanh thu giảm và khó khăn trong việc tìm kiếm khách hàng
mi.
Vic nhu c dầu tăng sẽ ẫn đến nhi a ch vều đị ới lĩnh vự ạt động tương tc ho như công
ty ra đ thu hút đười, đòi hỏi công ty phi có s đổi mới để c khách hàng m i.
1.3. Chức năng và lĩnh vực hoạt động
1.3.1. Chức năng, nhiệm v
Chức năng
Công ty có các chức năng chính là cung cấp các d ch v web cao c p và các gi i pháp
đa phương tiện hàng u t i Viđầ ệt Nam. Ngoài ra công ty còn mang đến cho khách hàng các
kế ho ch Marketing tr n gói, thi t k u ho c cung c p các ph n m m theo yêu ế ế thương hiệ
cu c a khách hàng. V m ngành ngh ới đặc điể có tính di động cao, hoàn toàn th thc
hin thông qua i a bàn ho ng c a N ng Xanh có th i r nternet nên đị ạt độ tr ộng, nhưng chủ
yếu vn H Chí Minh, Hà N i và các t nh thành l n khác. Thông qua các ho ng kinh ạt độ
doanh trên mà đem lại doanh thu l i nhu n chính th ng cho doanh nghi ệp, thúc đẩy s phát
trin n n kinh t ng th i ch ng cu c s ng c i lao ế. Đồ ức năng nâng cao chất ủa ngườ
độ nướng, t đó mà đóng góp cho ngân sách nhà nước để c nhà thêm vng mnh.
Ngoài ra, công ty còn ch i các công ty khác nh m m ức năng hợp tác đầu vớ
rng th trường, phát huy t u qu kinh doanhm c tiêu cao nh t m i doanh ối đa hiệ
nghiệp đề ốn chính là tăng lợu mong mu i nhun cho công ty.
Và cui cùng, công ty ph o m p vi t i liên h thật khăng khít và t t đ i khách hàng
thông qua các hoạt động kinh doanh, và mi quan h v ới các đối tác uy tín nh u ằm tăng hiệ
qu làm việc cũng như chất lượng ca nh ng d mà công ty cung c p. ch v
Nhim v
- Đăng ký giấy phép kinh doanh và kinh doanh theo đúng các ngành nghề được đăng
ký trong gi y phép thành l p doanh nghi p. T t cách có hi u qu . chc kinh doanh m
TRƯỜNG ĐẠ ỌC SƯ PHẠI H M K THUT BÁO CÁO KI N T P
KHOA KINH T
Page | 15
- S dng hi u qu ngu n v n và bi t t o thêm nguế n v mốn để r ng quy mô công
ty cũng như đ t đu tư vào các hoạ ng kinh doanh ca công ty.
- Xây d ng các k t ho ch, chính sách c a công ty m t cách chuyên nghi p và lâu dài ế
theo định ớng hàng quý, hàng năm để th qun công ty kinh doanh mt cách
hiu qu nh t.
- Thi hành đúng lu c quy đị cho ngườt pháp v nh v thuế, thc hin các chế độ i
lao động theo đúng quy đị ật cũng như các khóa đào tạ n đểnh pháp lu o ngn dài h
nâng cao ch ng ngu n nhân l c; h k p th các chính sách hất lượ tr ời và đầy đủ ội như
tiền lương, bo him, các hình thức khen thưởng và k t m t cách rõ ràng và minh b lu ch
trong h i quy công ty; th c hi các bi n pháp vợp đồng lao động cũng như n ện đầy đủ an
toàn lao động…
- Không ng i m i sáng t tránh b ng ừng đổ ạo để thụt lùi và đào thải trong môi trườ
kinh doanh c nh tranh; l p k ho ch m r ng liên k t v kinh t , doanh nghi ế ế ới các cơ sở ế p
trong và ngoài nư tăng cước để ng h p tác quc tế.
1.3.2. Lĩnh vực hoạt động
- Thiết kế website: Chuyên cung c p các d ch v t k thiế ế web như: thiết kế web bán
hàng, doanh nghiệp, nhà đất, dch v , du l ch, th i trang, nha khoa b nh vi ện, Studio, trường
hc, nhà hàng, khách s n, cá nhân, tin t i ch ng t t nh t. Thi t k web chu n ức… vớ ất lượ ế ế
W3C t t k phiên b n AMP, PageSpeed Insights thân thi n vối ưu hóa SEO Google, thiế ế i
các thiết b di động.
- Dch v SEO: Tư vấn xây dng chi c SEO Website chuyên nghi p b n v ng, ến lượ
xây d l i, tựng thương hiệu trên môi trường internet làm tăng tỷ chuyển đổ ối đa hóa lợi
nhun.
- Dch v website : Cung c p các d ch v v qu n tr : website như thiết kế website,
biên t p n i dung p tên mi n, hosting server, cung c p email chăm sóc website, cung cấ
theo tên miền…
- Dch v Marketing tr n gói: Cung c p d ch v Marketing v ới 3 bước:
+ Thiết k t k i ho t kế Website: Thiế ế web m c thiế ế l i website c a khá ch hàng.
TRƯỜNG ĐẠ ỌC SƯ PHẠI H M K THUT BÁO CÁO KI N T P
KHOA KINH T
Page | 16
+ Content Marketing: Biên t p n i dung website, vi t bài gi i thi u d ch v , s n ế
phẩm… Các bài viết đượ ẩn SEO, đúng tâm lý khách hàng. c viết chu
+ Marketing online: Sau khi hoàn hin n n s n hành SEO Website ội dung bả tiế
tng th , thi p các chi n d ết l ế ch quảng cáo Google, Facebook, Zalo, Youtube… Theo dõi
và đánh giá hiệu qu ca các hoạt động này.
- Ngoài ra N ng Xanh còn cung c p các d ch v như Quảng cáo (Google, youtube,…),
PR, thiết k n m m theo nhu c u c ế các ph ủa khách hàng,…
1.3.3. T m nhìn, s m nh
Tm nhìn
Xây dng m t công ty công ngh c yêu thích v i chi c cung c p nh ng s đượ ến lượ n
phm tuy t v i cho khách hàng. B t l ằng cách đặ i ích c a khách hàng lên trên l i ích ca
công ty. T o ra m ng làm vi c thú v , t o giá tr i tác và ột môi trườ cho các đố đông ca
chúng tôi.
1
S m nh
Đặ t mc tiêu to ra nhng sn phm, d ch v tt nh phất để c v khách hàng lên
hàng đầ ủa khách hàng đu. Luôn lng nghe, góp ý và c nhng phê bình c hoàn thin bn
thân. Không ng ng h c h i, sáng t hoàn thi n quy trình d ch v , s n ph m m t cách o để
t
t nht.
2
1.4. ng, chi c phát tri n c a ng ty TNHH N ng Xanh trong Phương hướ ến lượ
tương lai
1.4.1. Các mc tiêu ch y u c ế a công ty
Xu ng Marketing online ngày m t phát tri n, chính vì th ế để t n t ại được trong
th th trườ ng này ời gian dài trong tương lai, Nắng Xanh đã đặ ục tiêu như sau: t ra các m
- Đảm b o kinh doanh có lãi, b o toàn và phát tri n thêm s v u l , hoàn thàn ốn đi h
tt các nhi m v ng n h n trong k ho ch kinh doanh c ế a công ty.
- Tối đa hóa hiệu qu ho ng chung c a công ty. ạt độ
1
Trích t Thietkewebchuanseo.com
2
Trích t Thietkewebchuanseo.com
TRƯỜNG ĐẠ ỌC SƯ PHẠI H M K THUT BÁO CÁO KI N T P
KHOA KINH T
Page | 17
- Tr thành doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực thi t k website và qu n tr website. ế ế
- Tiếp c n các n n t ng m ng h i m i, tìm hi u ti p nh n các công ngh c ế a
nước ngoài để ẫn đầ ệc đổ ối ưu hóa quy trình phát trin công ngh d u trong vi i mi và t
làm việc như hiện nay.
- Đào tạ ất lượ ến độo ngun nhân lc ch ng cao, nhy bén vi bi ng th trường
kh p thu công ngh năng tiế cao.
1.4.2. Chiến c phát tri n trung và dài h n lượ
Trong tương lai, Nắ ừng bướng Xanh s t c m rng quy công ty theo hình
Công ty m - Công ty con. p t c xây d ng và hoàn thi n ch trách nhi m, ban hành Tiế ế độ
chế điều hành, chế ạt độ Công ty để phân phi li ích và ho ng ca nâng cao trách
nhim và khuy ng công ty ngày càng phát tri n. ến khích ngườ ộng đóng góp xây dựi lao đ
Trong quá trình th c hi n s m nh c a mình, v i m c tiêu tr thành doanh nghi p
dẫn đầu trong nhng tiếp thu công ngh mi lĩnh vực thiết kế website, trong mười năm
ti, N ng Xanh s có nh ng k ho ch liên doanh, liên k t v i m t s t ế ế chc doanh nghip
để m r c ho ng, tộng quy mô cũng như lĩnh vự ạt độ o v thế ch c chn cho doanh nghip
trên quá trình tr i. thành doanh nghi c và cệp có uy tín trong nướ thế gi
Để thc hi u cện được điều đó, điề n ph m bải đả o chính là ngoi lc và n i lc ca
doanh nghiệp. Thường xuyên quan tâm đào tạo nâng cao trình độ qu n lý, chuyên môn cho
đội ngũ cán bộ công nhân viên, cùng v i vi ệc đầu tư vào tiến b khoa h c k thuật để nâng
cao hi u qu làm vi c, t o ra m ng làm vi c nhân viên th i mái ột môi trườ tho
cng hiến hết mình.
Tóm l i, N ng s chuy n d u kinh t c a công ty theo ắng Xanh định hướ ịch cấ ế
hướng đa năng, đa dạ ằm đem lạng nh i hiu qu kinh tế cao.
1.5. Tóm t ắt chương 1
Đây chương vớ ọn đểi ni dung ch yếu gii thiu v doanh nghip tôi ch
thc hin k ki n t - Công ty TNHH Phát Tri n N ng Xanh bao g i dung: gi ế p m các n i
thiệu lượ ển, lĩnh vự ạt độc v doanh nghip, lch s hình thành phát tri c ho ng, tm
nhìn, s m ng, chi c phát tri n c a doanh nghi ệnh, phương hướ ến lượ ệp trong tương lai.
TRƯỜNG ĐẠ ỌC SƯ PHẠI H M K THUT BÁO CÁO KI N T P
KHOA KINH T
Page | 18
Đây chương có tác dụ ng m đầu và làm tiền đề để phát tri n các n i dung ti p theo trong ế
bài báo cáo này.
TRƯỜNG ĐẠ ỌC SƯ PHẠI H M K THUT BÁO CÁO KI N T P
KHOA KINH T
Page | 19
CHƯƠNG 2 ẠT ĐỘNG KINH DOANH THƯƠNG MẠ: HO I VÀ T CHC QUN
LÝ CA DOANH NGHIP
2.1. Hoạt động kinh doanh thương mại ca doanh nghi p
2.1.1. Th ng kinh doanh trườ
Công ty TNHH Phát Trin N ng Xanh cung c p các d ch v liên quan ti Marketing
online qu n tr website, chính th th ng r t r ng trên toàn qu c b i tính ế trườ
cht ngành ngh ng cao và có th giao d ch tr c tuy n ho c công ty s c có tính di độ ế đại
diện đế nơi ủa khách hàng đển tn c giao dch. Vi tr s chính H Chí Minh chi
nhánh n B c t i Hà N i, th mi trường hoạt động chính của công ty cũng ở hai thành ph
này. Hi n t i công ty r t nhi n tr r t nhi u trang web c ều khách hàng đang qu a
khách hàng ch y u t i các thành ph N i, H i Phòng, H ế Chí Minh, Đà Nẵng… như
trang web Zstyle.vn, Sofavinaco.com, bangtaihang.com, thanhlapcongty.com,
nepnhom.com, dichvulaukinh.com.vn, kinhvietnhat.vn… cùng hàng trăm d án khác
nhiu ngành ngh khác nhau.
Nng Xanh hi chú tr ng vào cung c p các d ch v n qu n tr ện đang liên quan đế
website và thiết k website. N ng Xanh luôn chú tr ng vào t ng chi ti t nhế ế để đảm b o
làm hài lòng và đề cao tri nghi m c a khách hàng. Nh khác thế h hàng mới đều
tin tưởng, s lượng đang tăng thêm và độ ện thương hiệu cũng ngày càng cao. nhn di
2.1.2. Khách hàng
Đối tượ ặc các cơ sởng khách hàng ca Nng Xanh bao gm các cá nhân, công ty ho
sn xu t và buôn bán hi ện đang có nhu c u k t h p kinh doanh online vào ế thương hiệu ca
mình ti, nh n di n ttăng độ ện thương hiệu, mu ạo ngôi nhà riêng cho mình đ ếp c n sát
đượ c v i tệp khách hàng. Đây là nhóm khách hàng đượ vì đây là nhóm c công ty chú trng
khách hàng ti mua s m tr c tuy n ngày càng ph bi n d n tr ềm năng, khi xu thế ế ế
thành hành vi c i dùng. Chúng ta khi mu n s d ng d ch v ho c s n phủa ngườ ẩm nào đó
ví d n i th c ho c n n là nhu c u s d ng như mua đồ ất, sơn nướ ẹp nhôm hay đơn giả
các d ch v d n d i không bi a ch uy tín, chúng ta s t thói quen tìm ẹp nhưng lạ ết đị như mộ
kiếm trên internet nhng thông tin mình c n. Chính vì th vi c xây d ng trang web t ế i
ưu hóa chuẩ ệc các sởn SEO vi cung cp dch v cn nht, khi sn phm ca h
| 1/44

Preview text:

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM KỸ THUẬT BÁO CÁO KIẾN TẬP KHOA KINH TẾ KHOA KINH T
BÁO CÁO KIN TP
NGÀNH: KINH DOANH QUC T ĐỀ TÀI
MÔ T CÔNG VIC CONTENT SEO
MARKETING TI CÔNG TY TNHH PHÁT TRIN NNG XANH
Giáo viên hướng dn: Trương Thị Hòa Lp: 191361B
Sinh viên thc hin :
Lê Th Nguyn MSSV: 1 9136054
TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM KỸ THUẬT BÁO CÁO KIẾN TẬP KHOA KINH TẾ LI CẢM ƠN
Lời đầu tiên, tôi xin bày tỏ lời cảm ơn đến ban lãnh đạo và toàn thể quý thầy cô
trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh đã tạo điều kiện cho tôi được
hoàn thành kì kiến tập tại doanh nghiệp cụ thể để trau dồi kinh nghiệm và học hỏi thêm
môi trường doanh nghiệp thực tế. Trong khoảng thời gian này, tôi đã được quý thầy cô tận
tình hướng dẫn và giải đáp các thắc mắc, giúp cho tôi nâng cao kỹ năng, áp dụng được lý
thuyết vào thực tế và hoàn thiện bản thân mình.
Tôi cũng xin cảm ơn quý thầy cô khoa Kinh tế đã truyền đạt cho tôi những kiến thức
quý báu, giúp tôi có được nền tảng để hoàn thành kỳ kiến tập phục vụ cho việc tích lũy
kinh nghiệm cho kỳ thực tập chính thức sắp tới.
Và tôi cũng xin được cảm ơn cô Lê Trường Diễm Trang đã luôn tận hình hướng dẫn
và tạo điều kiện để chúng tôi có thể thực hiện kỳ kiến tập theo đúng tiến độ. Tiếp theo là
giáo viên hướng dẫn của tôi là cô Trương Thị Hòa, cảm ơn cô đã kiên nhẫn giải đáp thắc
mắc và theo sát tôi trong quá trình tôi viết báo cáo để giúp tôi có một bài báo cáo hoàn thiện nhất.
Về phía công ty TNHH Phát Triển Nắng Xanh, tôi xin vô cùng biết ơn quý công ty
đã cho tôi một cơ hội được làm việc tại công ty và tạo điều kiện để tôi được làm việc tại
nhà trong thời gian dịch bệnh và cũng cảm ơn chị Hoàng Thị Thu Hoài đã hướng dẫn và
chỉ bảo tận tình cho tôi trong quá trình làm việc.
Tôi biết kiến thức của bản thân vẫn còn hạn hẹp, thời gian thực tập lại hạn chế nên
không thể tránh khỏi những sai sót. Tôi rất mong sự đóng góp và như phê bình của quý
thầy cô để tôi rút ra những bài học, hoàn thiện hơn nữa kiến thức và kinh nghiệm của bản thân.
Với tất cả tấm lòng, tôi xin chân thành gửi lời cảm ơn đến tất cả sự giúp đỡ, chia sẻ mà tôi nhận được. Page | 1
TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM KỸ THUẬT BÁO CÁO KIẾN TẬP KHOA KINH TẾ
MC LC
LỜI CẢM ƠN ............................................................................................................................................... 1
MỤC LỤC .................................................................................................................................................... 2
DANH MỤC BẢNG BIỂU, HÌNH ẢNH ..................................................................................................... 4
DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT........................................................................................................................ 5
TỪ ĐIỂN CHUYÊN NGÀNH ..................................................................................................................... 6
MỞ ĐẦU ...................................................................................................................................................... 7
1. Lí do chọn đề tài ................................................................................................................................... 7
2. Mục tiêu nghiên cứu ............................................................................................................................. 8
3. Bố cục của bài báo cáo .......................................................................................................................... 8
CHƯƠNG 1: GIỚI THIỆU VỀ DOANH NGHIỆP KIẾN TẬP ................................................................ 10 1.1.
Thông tin chung về doanh nghiệp ................................................................................................... 10 1.1.1.
Giới thiệu chung ...................................................................................................................... 10 1.1.2.
Thông tin ................................................................................................................................. 10 1.2.
Quá trình hình thành và phát triển .................................................................................................. 11 1.2.1.
Quá trình hình thành và phát triển........................................................................................... 11 1.2.2.
Các nhân tố tác động đến quá trình hình thành và phát triển của Công ty TNHH Phát Triển
Nắng Xanh .............................................................................................................................................. 12 1.3.
Chức năng và lĩnh vực hoạt động ................................................................................................... 14 1.3.1.
Chức năng, nhiệm vụ .............................................................................................................. 14 1.3.2.
Lĩnh vực hoạt động ................................................................................................................. 15 1.3.3.
Tầm nhìn, sứ mệnh .................................................................................................................. 16
1.4. Phương hướng, chiến lược phát triển của Công ty TNHH Nắng Xanh trong tương lai....................... 16 1.4.1.
Các mục tiêu chủ yếu của công ty ........................................................................................... 16 1.4.2.
Chiến lược phát triển trung và dài hạn .................................................................................... 17 1.5.
Tóm tắt chương 1 ............................................................................................................................ 17
CHƯƠNG 2: HOẠT ĐỘNG KINH DOANH THƯƠNG MẠI VÀ TỔ CHỨC QUẢN LÝ CỦA DOANH
NGHIỆP ...................................................................................................................................................... 19 2.1.
Hoạt động kinh doanh thương mại của doanh nghiệp .................................................................... 19 2.1.1.
Thị trường kinh doanh ............................................................................................................ 19 2.1.2.
Khách hàng ............................................................................................................................. 19 2.1.3.
Kết quả hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp ................................................................... 20 2.2.
Tổ chức quản lý của doanh nghiệp ................................................................................................. 24 2.2.1.
Sơ đồ tổ chức bộ máy quản lý ................................................................................................. 24 2.2.2.
Chức năng, nhiệm vụ các phòng ban ...................................................................................... 24 Page | 2
TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM KỸ THUẬT BÁO CÁO KIẾN TẬP KHOA KINH TẾ 2.3.
Nhận xét về hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp .................................................................... 26 2.3.1.
Những mặt đạt được ................................................................................................................ 26 2.3.2.
Hạn chế ................................................................................................................................... 26 2.4.
Tóm tắt chương 2 ............................................................................................................................ 27
CHƯƠNG 3: MÔ TẢ HOẠT ĐỘNG CỦA CONTENT SEO MARKETING TẠI CÔNG TY TNHH
PHÁT TRIỂN NẮNG XANH .................................................................................................................... 28 3.1.
Lý do lựa chọn công việc mô tả ...................................................................................................... 28 3.2.
Vai trò, vị trí và ý nghĩa của Content SEO Marketing đối với Công ty TNHH Phát Triển Nắng
Xanh ……………………………………………………………………………………………………..29 3.3.
Yêu cầu về trình độ chuyên môn, kỹ năng, đạo đức nghề nghiệp của nhân viên Content SEO
Marketing tại Công ty TNHH Phát Triển Nắng Xanh ................................................................................ 31 3.3.1.
Yêu cầu về trình độ chuyên môn ............................................................................................ 31 3.3.2.
Yêu cầu về kỹ năng ................................................................................................................. 31 3.3.3.
Yêu cầu về đạo đức nghề nghiệp ............................................................................................ 33 3.4.
Mô tả hoạt động hàng ngày của nhân viên Content SEO Marketing .............................................. 33 3.5.
Một số nhận xét về công việc Content SEO Marketing tại Công ty TNHH Phát Triển Nắng Xanh
……………………………………………………………………………………………………..41 3.6.
Tóm tắt chương 3 ............................................................................................................................ 41
KẾT LUẬN ................................................................................................................................................. 42
DANH MỤC THAM KHẢO ...................................................................................................................... 43 Page | 3
TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM KỸ THUẬT BÁO CÁO KIẾN TẬP KHOA KINH TẾ
DANH MC BNG BIU, HÌNH NH
Bảng 2.1. Kết quả hoạt động kinh doanh 2016 – 2018
Bảng 2.2. Tình hình doanh thu công ty Phát Triển Nắng Xanh giai đoạn 2016-2018
Biểu đồ 2.1. Biểu đồ thể hiện kết quả hoạt động kinh doanh của Công ty TNHH
Hình 1.1. Logo Công ty TNHH Phát Triển Nắng Xanh
Hình 2.1. Sơ đồ tổ chức bộ máy của Công ty TNHH Phát Triển Nắng Xanh
Hình 3.1. Tối ưu hóa tiêu đề
Hình 3.2. Tối ưu hóa đề mục
Hình 3.3. Xác định mô tả và từ khóa
Hình 3.4. Tối ưu hóa hình ảnh
Hình 3.5. Gắn link vào từ khóa
Hình 3.6. Chia sẻ bài đăng lên các trang mạng xã hội
Hình 3.7. Chia sẻ bài viết lên SEO Blog
Hình 3.8. Chia sẻ hình ảnh vào Pinterest Page | 4
TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM KỸ THUẬT BÁO CÁO KIẾN TẬP KHOA KINH TẾ
DANH MC T VIT TT
- SEO: Search Enginee Optimization
- CRM: Customer Relationship Management
- ERP: Enterprise Resource Planning
- TNHH: Trách nhiệm hữu hạn - Web: website
- W3C: World Wide Web Consortium
- AMP: Accelerated Mobile Pages - ROI: Return On Investment - TTS: thực tập sinh Page | 5
TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM KỸ THUẬT BÁO CÁO KIẾN TẬP KHOA KINH TẾ
T ĐIỂN CHUYÊN NGÀNH
- Google Adwords: Một dạng quảng cáo của Google, mẫu quảng cáo sẽ hiển
thị bên cạnh kết quả tìm kiếm trên Google.
- Lead: Khách hàng tiềm năng.
- PageSpeed Insights: chính là công cụ hữu hiệu trong việc hỗ trợ người dùng phân
tích và đánh giá trang web, từ đó đưa ra những đề xuất chỉnh sửa sao cho hoàn thiện nhất.
- Accelerated Mobile Pages (AMP): trang tăng tốc dành cho thiết bị di động của mỗi website
- SEO OnPage Optimization: Tối ưu hóa website và nội dung các trang trong website.
- SEO OffPage Optimization: Thực hiện công việc bên ngoài trang website,
không thực hiện thủ thuật tối ưu trên trang web. Page | 6
TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM KỸ THUẬT BÁO CÁO KIẾN TẬP KHOA KINH TẾ
M ĐẦU
1. Lí do chọn đề tài
Trong bối cảnh thương mại quốc tế đang bùng nổ, internet đã và đang là công cụ
không thể thiếu trong cuộc sống. Internet đang dần chi phối hành vi mua hàng của người
dùng khi hiện nay mọi thứ chúng ta đều có thể tìm thấy ở trên mạng chỉ bằng vài cú nhấp
chuột. Việc mua bán trực tuyến đã trở thành một phần không thể thiếu của hầu hết chung
ta khi mua sắm, nhất là trong giai đoạn hiện nay, dịch bệnh Covid-19 càng làm chúng ta
tăng nhu cầu tìm kiếm hàng hóa, dịch vụ hay đơn giản là truy cập thông tin trực tuyến.
Chính vì thế mà mà website sẽ trở thành công cụ tiếp thị không thể thiếu đối với một doanh
nghiệp, cơ sở sản xuất, các tổ chức. Vốn dĩ website đã là cần thiết trong việc quá trình xây
dựng thương hiệu, có thể ví website như một ngôi nhà của doanh nghiệp trên Internet. Nếu
nói tên miền là nhãn hiệu của một công ty thì website chính là văn phòng – nơi làm việc
của công ty đó, là nơi để các đối tác, khách hàng ghé thăm và thực hiện giao dịch, cũng là
nơi cung cấp thông tin để lôi kéo khách hàng, tạo độ nhận diện cho thương hiệu hay nói
một cách ngắn gọn hơn, website chính là bộ mặt của doanh nghiệp.
Hơn thế nữa, website còn cung cấp cho doanh nghiệp vô vàn khả năng như cho phép
hoạt động của các doanh nghiệp có thể diễn ra trong nước và cả toàn cầu. Đây là khu vực
để các công ty, cơ sở kinh doanh trưng bày sản phẩm hoặc giới thiệu về dịch vụ của họ cho
khách hàng; nó là kênh thông tin giới thiệu hoàn hảo và hữu dụng với các hình ảnh, biểu
ngữ và các media đi kèm. Bên cạnh đó website còn đem lại cho các cá nhân, cơ sở sản xuất
kinh doanh, các tổ chức, doanh nghiệp cơ hội liên kết hợp tác, quảng cáo không giới hạn
dẫn đến việc kinh doanh sẽ trở nên dễ dàng. Đặc biệt, bán hàng trên chính website của
mình là kênh tiết kiệm chi phí nhất so với các sàn thương mại điện tử hay các trang mạng xã hội khác.
Nhờ những lợi ích trên, website trở thành kênh tiếp thị không thể thiếu của các doanh
nghiệp, một doanh nghiệp có website chỉn chu và rõ ràng sẽ gây được ấn tượng tốt cho
khách hàng hơn là một website sơ sài không có nhiều nội dung. Việc không có website
chính là một thiệt thòi lớn so với các đối thủ cạnh tranh cùng ngành. Nhưng nếu như tất cả Page | 7
TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM KỸ THUẬT BÁO CÁO KIẾN TẬP KHOA KINH TẾ
mọi doanh nghiệp đều sở hữu một website cho riêng mình, vậy thì trong hàng tỉ website
đang tồn tại, làm sao khách hàng có thể tìm thấy website của mình trước mà không phải là
đối thủ? Chính vì nhu cầu này mà SEO – Search Enginee Optimization (tối ưu hóa công
cụ tìm kiếm) ra đời, nó là một phương pháp hữu hiệu giúp website đạt được vị trí đầu trang
tìm kiếm. Vì sao SEO quan trọng với doanh nghiệp? Đa số chúng ta đều sẽ không kiên
nhẫn lướt tới những trang sau của danh sách kết quả tìm kiếm trên google, chính vì thế,
nếu như thứ hạng xuất hiện của bạn càng cao, doanh nghiệp càng có nhiều cơ hội tiếp cận với khách hàng.
Hiểu biết được tầm quan trọng của website và việc tạo ra một trang web chuẩn SEO
là vô cùng quan trọng với các doanh nghiệp, ngay từ năm 2013 từ khi mà các khái niệm về
SEO còn khá mới lạ trên thị trường Việt Nam, công ty TNHH Phát Triển Nắng Xanh đã ra
đời với mục tiêu cung cấp các dịch vụ thiết kế web chuẩn SEO cho khách hàng theo một
quy trình hoàn hảo nhất. Một phần quan trọng để đánh giá một trang web có được tối ưu
hóa chuẩn SEO không chính là nội dung bên trong trang web đó. Việc xây dựng nội dung
chuẩn SEO cho trang web góp phần tăng lượt truy cập cũng như nhận được sự đánh giá
cao của Google để từ đó tăng thứ hạng của trang web trên công cụ tìm kiếm của Google.
Biên tập nội dung đóng một vai trò không nhỏ vào hoạt động quản trị website, đó cũng là
lí do tại sao tô ilại lựa chọn công việc Content SEO Marketing tại công ty TNHH Phát
Triển Nắng Xanh để hoàn thành kỳ kiến tập và quyết định mô t công vic Content SEO
Marketing ti Công ty TNHH Phát Trin Nng Xanh trong bài báo cáo này.
2. Mc tiêu nghiên cu
- Phân tích chung về công ty TNHH Phát Triển Nắng Xanh và hoạt động kinh doanh tại công ty này.
- Làm rõ được vị trí của công việc Content SEO Marketing đối với công ty.
- Mô tả quy trình làm việc cụ thể của tôi trong quá trình làm việc tại công ty.
3. B cc ca bài báo cáo
Bố cục của bài báo cáo được chia làm ba chương, cụ thể như sau:
- Chương 1: Giới thiệu về doanh nghiệp kiến tập Page | 8
TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM KỸ THUẬT BÁO CÁO KIẾN TẬP KHOA KINH TẾ - Chương 2: Hoạt ộ
đ ng kinh doanh thương mại và tổ chức quản lý của doanh nghiệp
- Chương 3: Mô tả hoạt động của một công việc Content SEO Marketing tại doanh nghiệp Page | 9
TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM KỸ THUẬT BÁO CÁO KIẾN TẬP KHOA KINH TẾ
CHƯƠNG 1: GII THIU V DOANH NGHIP KIN TP
1.1. Thông tin chung về doanh nghiệp
1.1.1. Gii thiu chung
Với mong muốn “Chúng tôi không cố gắng trở thành công ty lớn nhất. Chúng tôi
muốn trở thành người giỏi nhất trong lĩnh vực của mình và cam kết lâu dài với lình vực
này”, Công ty TNHH Phát Triển Nắng Xanh được thành lập vào tháng 7 năm 2013, trong
gần 10 năm phát triển, Công ty TNHH Phát Triển Nắng Xanh đã thực sự có những bước
tiến không ngừng trong chính lĩnh vực của mình: chuyên hỗ trợ thiết kế và phát triển
website cho các doanh nghiệp. Nắng Xanh là nhà cung cấp dịch vụ web cao cấp và các giải
pháp đa phương tiện hàng đầu tại Việt Nam. Trải qua quá trình làm việc từ khi thành lập
đến nay, Nắng Xanh đã phát triển một môi trường làm việc chuyên nghiệp, độc đáo, tôn
trọng cá tính, sáng tạo và hiệu quả.
Với nền tảng gần 10 năm kinh nghiệm cùng đội ngũ IT, Web, SEO, Copywriter,
Marketing chuyên nghiệp, đầy đặn kinh nghiệm, Công Ty TNHH Phát Triển Nắng Xanh
sẽ là điểm dừng chân lý tưởng cho hầu hết các doanh nghiệp đang hướng đến xu hướng
kinh doanh online trên cả nước. Không chỉ giúp doanh nghiệp tạo dựng mối quan hệ tiềm
năng với khách hàng mà còn tạo dựng uy tín trên Internet thông qua website của mình.
1.1.2. Thông tin
- Tên gọi: CÔNG TY TNHH PHÁT TRIỂN NẮNG XANH
- Tên tiếng Anh: NANG XANH DEVELOPMENT COMPANY LIMITED - Mã số thuế: 0312358859
- Địa chỉ: 12/224A Lê Đức Thọ, Phường 15, quận Gò Vấp, Thành Phố Hồ Chí Minh
- Người đại diện: Hoàng Văn Oanh - Ngày Cấp phép: 5/7/2013
- Ngày hoạt động: 9/7/2013
- SDT: (08)66.755.529 – 0937841299 Fax: (08) 667 555 29
- Vốn điều lệ: 1.000.000.000
- Email: sales@thietkewebchuanseo.com Page | 10
TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM KỸ THUẬT BÁO CÁO KIẾN TẬP KHOA KINH TẾ
- Website: thietkewebchuanseo.com - Chi nhánh:
+ Chi nhánh 1: 243 Huỳnh Văn Bánh, 12, Phú Nhuận Hồ Chí Minh, Việt Na m
+ Chi nhánh 2: Toà nhà VINACONEX 7, Cầu Diễn, Từ Liêm Hà Nội, Việt Nam - Logo công ty:
Hình 1.1. Logo Công ty TNHH Phát Trin Nng Xanh
Ngun: thietkewebchuanSEO.com
1.2. Quá trình hình thành và phát trin
1.2.1. Quá trình hình thành và phát trin
Công ty TNHH Phát Triển Nắng Xanh được thành lập vào tháng 7 năm 2013 theo
giấy phép đăng ký kinh doanh số 0312358859 của Sở Kế Hoạch – Đầu Tư TP Hồ Chí Minh
và bắt đầu chính thức hoạt động vào ngày 9/7/2013. Trong quá trình hình thành và phát
triển có thể chia làm ba giai đoạn sau:
- Giai đoạn 1 (2013-2016): Giai đoạn này công ty vừa hình thành và ở bước đầu trong
việc tìm kiếm tệp khách hàng, tạo dấu ấn và vị thế trên thị trường nên gặp khá nhiều khó
khăn khi vào thời điểm đó khái niệm Website chuẩn SEO chưa thật sự phổ biến ở Việt
Nam. Tuy nhiên bằng sự cố gắng công ty đã dần dần đi vào quỹ đạo hoạt động, có doanh
thu và tệp khách hàng ổn định và nhận được nhiều sự đánh giá tốt từ phía khách hàng.
- Giai đoạn 2 (2017-2019): Công ty đã có nhiều kinh nghiệm hơn nên bắt đầu có
những định hướng mới, mở rộng thị trường và phát triển những dự án mới để tăng độ
nhận diện cũng như uy tín trên thị trường. Lợi nhuận cũng đã bắt đầu tăng so với năm
2016, cho thấy hoạt động hiệu quả của công ty. Page | 11
TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM KỸ THUẬT BÁO CÁO KIẾN TẬP KHOA KINH TẾ
- Giai đoạn 3 (2019 – nay): Trong thời gian này dưới sự ảnh hưởng của dịch bệnh,
Nhà nước đã ban hành chính sách cách ly xã hội. Đòi hỏi công ty phải có phương thức
hoạt động mới, đó là chuyển sang hoạt động trực tuyến. Covid-19 cũng gây tác động
không nhỏ đối với nền kinh tế cả nước, vì thế m
à công ty cũng không tránh khỏi: Giảm
doanh số, đối tác ít hơn, các dự án phải tạm ngưng hoặc trì hoãn thời gian dài, gặp nhiều
bất cập trong quá trình làm việc… Tuy nhiên, nhờ những kinh nghiệm trong gần 10 năm
vừa qua, công ty đã có những chính sách đối phó với khủng hoảng, vì thế mà việc kinh doanh vẫn tương đối ổ
n định và dự kiến trong thời gian tới sẽ nhanh chóng lấy lại phong
độ, tiếp tục phát triển hơn nữa.
1.2.2. Các nhân t tác động đến quá trình hình thành và phát trin ca Công
ty TNHH Phát Trin Nng Xanh Điểm mnh
Công ty TNHH Phát Triển Nắng Xanh đã thành lập được gần 10 năm, và hiện tại vẫn
còn tồn tại và hoạt động ổn định cho thấy kinh nghiệm cũng đã khá dày dặn và khả năng
biến đổi linh động trước tình hình khó khăn là điều không cần bàn cãi. Hơn nữa với thời
gian hoạt động dài như vậy công ty cũng đã tạo được uy tín trong ngành thiết kế và chăm
sóc Web cũng như có lượng khách hàng ổn định. Nắng Xanh là một trong những công ty
đi tiên phong trong lĩnh vực thiết kế web chuẩn SEO, theo tiêu chuẩn khép kín 3DCM
(Design - Content - Marketing) trọn gói.
Đội ngũ nhân viên của công ty đều là người có kinh nghiệm trong nghề và ở độ tuổi
khá trẻ 20-40 nên rất năng động, nhạy bén với biến động của thị trường – đây cũng là yêu
cầu tiên quyết của người làm ở ngành nghề Marketing, vì thế nên công ty luôn bắt kịp xu
hướng cũng như thị hiếu khách hàng để tạo ấn tượng tốt và cung cấp cho khách hàng những
sản phẩm họ cần. Hơn nữa với trình độ lao động chất lượng cao, học vấn ổn định nên luôn
cống hiến tri thức cho công ty để đem lại lợi nhuận cao nhất; đồng thời luôn sẵn sàng trước
những biến cố và khó khăn để mang lại giải pháp tốt nhất cho công ty.
Các phòng ban được phân chia rõ ràng và hoạt động liên kết với nhau theo một quy
trình chuyên nghiệp, luôn đảm bảo được kết nối với nhau để có thể linh hoạt trong mọi tình
huống và đem lại hiệu quả làm việc cao nhất. Đồng thời công ty cũng cung cấp một môi Page | 12
TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM KỸ THUẬT BÁO CÁO KIẾN TẬP KHOA KINH TẾ
trường làm việc thoải mái, trẻ trung và năng động để nhân viên có thể cống hiến hết sức,
thỏa sức sáng tạo ở vị trí công việc của mình.
Công ty đã có kinh nghiệm nhưng không ngừng học hỏi và đổi mới để tìm ra phương
pháp làm việc cũng như quản lý hiệu quả nhất để nâng cao năng suất công việc. Các hệ
thống chăm sóc khách hàng CRM, hệ thống thông tin quản lý ERP đều đã được xây dựng
và quản lý một cách bài bản, làm cho công ty dễ dàng tiếp cận với tiến bộ khoa học công
nghệ và đổi mới từng ngày để không bị tụt lại trong thị trường cạnh tranh hiện nay. Điểm yếu
Quy mô công ty chưa được lớn và nguồn nhân lực vẫn còn hạn chế trong việc đáp
ứng nhu cầu phát triển hơn nữa trong tương lai.
Doanh thu của tất cả các hoạt động kinh doanh chưa thực sự cao cho thấy thị trường
để công ty phát triển là không nhiều và hiệu quả làm việc chưa thật sự tốt.
Công ty chưa đủ nguồn lực tài chính để đầu tư vào các hoạt động kinh doanh, chính
vì thế SEO là công cụ chính được công ty áp dụng trong việc phát triển lâu dài so với bất
cứ phương thức quảng cáo nào bởi vì nó tiết kiệm hơn, nhưng nếu thực hiện không hiệu
quả thì sẽ không có kết quả cao. Cơ hội
Tình hình dịch Covid-19 vừa là thách thức cùng là cơ hội cho công ty, bởi vì dưới
tình hình mọi thứ được chuyển sang hình thức trực tuyến và nhu cầu mua hàng online của
người dân tăng cao thì việc các doanh nghiệp nhỏ hoặc các cửa hàng trực tuyến có nhu cầu
chăm sóc và quản trị website của họ cũng tăng theo.
Như đã trình bày là nhu cầu mua hàng trực tuyến tăng cao, chính vì thế mà việc phát
triển phần mềm bán hàng hay chạy quảng cáo cũng là một khía cạnh được các cửa hàng
chú ý, vì thế tạo được uy tín trên lĩnh vực này sẽ là cơ hội cho công ty tăng thêm lợi nhuận.
Xu hướng toàn cầu hóa ngày một phát triển tạo điều kiện để công ty mở rộng quy mô
và cả thị trường hoạt động sang nước ngoài – nghĩa là có cơ hội hội nhập quốc tế. Thách thc Page | 13
TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM KỸ THUẬT BÁO CÁO KIẾN TẬP KHOA KINH TẾ
Dịch Covid-19 làm tất cả hoạt động của công ty phải chuyển sang trực tuyến, vì thế
hiệu suất làm việc có thể bị giảm và không hiệu quả như lúc trước.
Cũng vì dịch bệnh mà nhiều đối tác bị ảnh hưởng dẫn đến việc công ty cũng sẽ bị ảnh
hưởng ít nhiều: giảm đối tác, doanh thu giảm và khó khăn trong việc tìm kiếm khách hàng mới.
Việc nhu cầu tăng sẽ dẫn đến nhiều địa chỉ với lĩnh vực hoạt động tương tự như công
ty ra đời, đòi hỏi công ty phải có sự đổi mới để thu hút được khách hàng mới.
1.3. Chức năng và lĩnh vực hoạt động
1.3.1. Chức năng, nhiệm v Chức năng
Công ty có các chức năng chính là cung cấp các dịch vụ web cao cấp và các giải pháp
đa phương tiện hàng đầu tại Việt Nam. Ngoài ra công ty còn mang đến cho khách hàng các
kế hoạch Marketing trọn gói, thiết kế thương hiệu hoặc cung cấp các phần mềm theo yêu
cầu của khách hàng. Với đặc điểm ngành nghề có tính di động cao, hoàn toàn có thể thực
hiện thông qua internet nên địa bàn hoạt động của Nắng Xanh có thể trải rộng, nhưng chủ
yếu vẫn ở Hồ Chí Minh, Hà Nội và các tỉnh thành lớn khác. Thông qua các hoạt động kinh
doanh trên mà đem lại doanh thu lợi nhuận chính thống cho doanh nghiệp, thúc đẩy sự phát
triển nền kinh tế. Đồng thời có chức năng nâng cao chất lượng cuộc sống của người lao
động, từ đó mà đóng góp cho ngân sách nhà nước để nước nhà thêm vững mạnh.
Ngoài ra, công ty còn có chức năng hợp tác đầu tư với các công ty khác nhằm mở
rộng thị trường, phát huy tối đa hiệu quả kinh doanh vì mục tiêu cao nhất mà mọi doanh
nghiệp đều mong muốn chính là tăng lợi nhuận cho công ty.
Và cuối cùng, công ty phải tạo mối liên hệ thật khăng khít và tốt đẹp với khách hàng
thông qua các hoạt động kinh doanh, và mối quan hệ với các đối tác uy tín nhằm tăng hiệu
quả làm việc cũng như chất lượng của những dịch vụ mà công ty cung cấp.
Nhim v
- Đăng ký giấy phép kinh doanh và kinh doanh theo đúng các ngành nghề được đăng
ký trong giấy phép thành lập doanh nghiệp. Tổ chức kinh doanh một cách có hiệu quả. Page | 14
TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM KỸ THUẬT BÁO CÁO KIẾN TẬP KHOA KINH TẾ
- Sử dụng hiệu quả nguồn vốn và biết tạo thêm nguồn vốn để mở rộng quy mô công
ty cũng như đầu tư vào các hoạt động kinh doanh của công ty.
- Xây dựng các kết hoạch, chính sách của công ty một cách chuyên nghiệp và lâu dài
theo định hướng hàng quý, hàng năm để có thể quản lí công ty và kinh doanh một cách hiệu quả nhất.
- Thi hành đúng luật pháp về các quy định về thuế, thực hiện các chế độ cho người
lao động theo đúng quy định pháp luật cũng như có các khóa đào tạo ngắn và dài hạn để
nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; hỗ trợ kịp thời và đầy đủ các chính sách xã hội như
tiền lương, bảo hiểm, các hình thức khen thưởng và kỷ luật một cách rõ ràng và minh bạch
trong hợp đồng lao động cũng như nội quy công ty; thực hiện đầy đủ các biện pháp về an toàn lao động…
- Không ngừng đổi mới và sáng tạo để tránh bị thụt lùi và đào thải trong môi trường
kinh doanh cạnh tranh; lập kế hoạch mở rộng liên kết với các cơ sở kinh tế, doanh nghiệp
trong và ngoài nước để tăng cường hợp tác quốc tế.
1.3.2. Lĩnh vực hoạt động
- Thiết kế website: Chuyên cung cấp các dịch vụ thiết kế web như: thiết kế web bán
hàng, doanh nghiệp, nhà đất, dịch vụ, du lịch, thời trang, nha khoa bệnh viện, Studio, trường
học, nhà hàng, khách sạn, cá nhân, tin tức… với chất lượng tốt nhất. Thiết kế web chuẩn
W3C tối ưu hóa SEO Google, thiết kế phiên bản AMP, PageSpeed Insights thân thiện với
các thiết bị di động.
- Dch v SEO: Tư vấn xây dựng chiến lược SEO Website chuyên nghiệp bền vững,
xây dựng thương hiệu trên môi trường internet làm tăng tỷ lệ chuyển đổi, tối đa hóa lợi nhuận.
- Dch v website: Cung cấp các dịch vụ về quản trị website như: thiết kế website,
biên tập nội dung chăm sóc website, cung cấp tên miền, hosting server, cung cấp email theo tên miền…
- Dch v Marketing trn gói: Cung cấp dịch vụ Marketing với 3 bước:
+ Thiết kế Website: Thiết kế web mới hoặc thiết kế lại website của khách hàng. Page | 15
TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM KỸ THUẬT BÁO CÁO KIẾN TẬP KHOA KINH TẾ
+ Content Marketing: Biên tập nội dung website, viết bài giới thiệu dịch vụ, sản
phẩm… Các bài viết được viết ch ẩ
u n SEO, đúng tâm lý khách hàng.
+ Marketing online: Sau khi hoàn hiện nội dung cơ bản sẽ tiến hành SEO Website
tổng thể, thiết lập các chiến dịch quảng cáo Google, Facebook, Zalo, Youtube… Theo dõi
và đánh giá hiệu quả của các hoạt động này.
- Ngoài ra Nắng Xanh còn cung cấp các dịch vụ như Quảng cáo (Google, youtube,…),
PR, thiết kế các phần mềm theo nhu cầu của khách hàng,…
1.3.3. Tm nhìn, s mn h Tm nhìn
Xây dựng một công ty công nghệ được yêu thích với chiến lược cung cấp những sản
phẩm tuyệt vời cho khách hàng. Bằng cách đặt lợi ích của khách hàng lên trên lợi ích của
công ty. Tạo ra một môi trường làm việc thú vị, tạo giá trị cho các đối tác và cô đông của chúng tôi.1
S mn h
Đặt mục tiêu tạo ra những sản phẩm, dịch vụ tốt nhất để phục vụ khách hàng lên
hàng đầu. Luôn lắng nghe, góp ý và cả những phê bình của khách hàng để hoàn thiện bản
thân. Không ngừng học hỏi, sáng tạo để hoàn thiện quy trình dịch vụ, sản phẩm một cách tốt nhất.2
1.4. Phương hướng, chiến lược phát trin ca Công ty TNHH Nng Xanh trong tương lai
1.4.1. Các mc tiêu ch yếu ca công ty
Xu hướng Marketing online ngày một phát triển, chính vì thế mà để tồn tại được trong
thị trường này ở thời gian dài trong tương lai, Nắng Xanh đã đặt ra các mục tiêu như sau:
- Đảm bảo kinh doanh có lãi, bảo toàn và phát triển thêm số vốn điều lệ, hoàn thành
tốt các nhiệm vụ ngắn hạn trong kế hoạch kinh doanh của công ty.
- Tối đa hóa hiệu quả hoạt động chung của công ty.
1 Trích từ Thietkewebchuanseo.com
2 Trích từ Thietkewebchuanseo.com Page | 16
TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM KỸ THUẬT BÁO CÁO KIẾN TẬP KHOA KINH TẾ
- Trở thành doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực thiết kế website và quản trị website.
- Tiếp cận các nền tảng mạng xã hội mới, tìm hiểu và tiếp nhận các công nghệ của
nước ngoài để phát triển công nghệ và dẫn đầu trong việc đổi mới và tối ưu hóa quy trình làm việc như hiện nay.
- Đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, nhạy bén với biến động thị trường và có
khả năng tiếp thu công nghệ cao.
1.4.2. Chiến lược phát trin trung và dài hn
Trong tương lai, Nắng Xanh sẽ từng bước mở rộng quy mô công ty theo mô hình
Công ty mẹ - Công ty con. Tiếp tục xây dựng và hoàn thiện chế độ trách nhiệm, ban hành
cơ chế điều hành, cơ chế phân phối lợi ích và hoạt động của Công ty để nâng cao trách
nhiệm và khuyến khích người lao ộ
đ ng đóng góp xây dựng công ty ngày càng phát triển.
Trong quá trình thực hiện sứ mệnh của mình, với mục tiêu trở thành doanh nghiệp
dẫn đầu trong những tiếp thu công nghệ mới ở lĩnh vực thiết kế website, trong mười năm
tới, Nắng Xanh sẽ có những kế hoạch liên doanh, liên kết với một số tổ chức doanh nghiệp
để mở rộng quy mô cũng như lĩnh vực hoạt động, tạo vị thế chắc chắn cho doanh nghiệp
trên quá trình trở thành doanh nghiệp có uy tín trong nước và cả thế giới.
Để thực hiện được điều đó, điều cần phải đảm bảo chính là ngoại lực và nội lực của
doanh nghiệp. Thường xuyên quan tâm đào tạo nâng cao trình độ quản lý, chuyên môn cho
đội ngũ cán bộ công nhân viên, cùng với việc đầu tư vào tiến bộ khoa học kỹ thuật để nâng
cao hiệu quả làm việc, tạo ra một môi trường làm việc mà nhân viên có thể thoải mái và cống hiến hết mình.
Tóm lại, Nắng Xanh có định hướng sẽ chuyển dịch cơ cấu kinh tế của công ty theo
hướng đa năng, đa dạng nhằm đem lại hiệu quả kinh tế cao.
1.5. Tóm tắt chương 1
Đây là chương với nội dung chủ yếu là giới thiệu về doanh nghiệp mà tôi chọn để
thực hiện kỳ kiến tập - Công ty TNHH Phát Triển Nắng Xanh bao gồm các nội dung: giới
thiệu sơ lược về doanh nghiệp, lịch sử hình thành và phát triển, lĩnh vực hoạt động, tầm
nhìn, sứ mệnh, và phương hướng, chiến lược phát triển của doanh nghiệp trong tương lai. Page | 17
TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM KỸ THUẬT BÁO CÁO KIẾN TẬP KHOA KINH TẾ
Đây là chương có tác dụng mở đầu và làm tiền đề để phát triển các nội dung tiếp theo trong bài báo cáo này. Page | 18
TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM KỸ THUẬT BÁO CÁO KIẾN TẬP KHOA KINH TẾ
CHƯƠNG 2: HOẠT ĐỘNG KINH DOANH THƯƠNG MẠI VÀ T CHC QUN
LÝ CA DOANH NGHIP
2.1. Hoạt động kinh doanh thương mại ca doanh nghip
2.1.1. Th trường kinh doanh
Công ty TNHH Phát Triển Nắng Xanh cung cấp các dịch vụ liên quan tới Marketing
online và quản trị website, chính vì thế mà thị trường rất rộng trên toàn quốc bởi vì tính
chất ngành nghề có tính di động cao và có thể giao dịch trực tuyến hoặc công ty sẽ cử đại
diện đến tận nơi ở của khách hàng để giao dịch. Với trụ sở chính ở Hồ Chí Minh và chi
nhánh ở miền Bắc tại Hà Nội, thị trường hoạt động chính của công ty cũng ở hai thành phố
này. Hiện tại công ty có rất nhiều khách hàng và đang quản trị rất nhiều trang web của
khách hàng chủ yếu tại các thành phố Hà Nội, Hải Phòng, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng… như
trang web Zstyle.vn, Sofavinaco.com, bangtaihang.com, thanhlapcongty.com,
nepnhom.com, dichvulaukinh.com.vn, kinhvietnhat.vn… cùng hàng trăm dự án khác ở
nhiều ngành nghề khác nhau.
Nắng Xanh hiện đang chú trọng vào cung cấp các dịch vụ liên quan đến quản trị
website và thiết kế website. Nắng Xanh luôn chú trọng vào từng chi tiết nhỏ để đảm bảo
làm hài lòng và đề cao trải nghiệm của khách hàng. Nhờ thế mà khách hàng cũ và mới đều
tin tưởng, số lượng đang tăng thêm và độ nhận diện thương hiệu cũng ngày càng cao.
2.1.2. Khách hàng
Đối tượng khách hàng của Nắng Xanh bao gồm các cá nhân, công ty hoặc các cơ sở
sản xuất và buôn bán hiện đang có nhu cầu kết hợp kinh doanh online vào thương hiệu của
mình, tăng độ nhận diện thương hiệu, muốn tạo ngôi nhà riêng cho mình để tiếp cận sát
được với tệp khách hàng. Đây là nhóm khách hàng được công ty chú trọng vì đây là nhóm
khách hàng tiềm năng, khi mà xu thế mua sắm trực tuyến ngày càng phổ biến và dần trở
thành hành vi của người dùng. Chúng ta khi muốn sử dụng dịch vụ hoặc sản phẩm nào đó
ví dụ như mua đồ nội thất, sơn nước hoặc nẹp nhôm hay đơn giản là có nhu cầu sử dụng
các dịch vụ dọn dẹp nhưng lại không biết địa chỉ uy tín, chúng ta sẽ như một thói quen tìm
kiếm trên internet những thông tin mình cần. Chính vì thế mà việc xây dựng trang web tối
ưu hóa chuẩn SEO là việc các cơ sở cung cấp dịch vụ cần nhất, khi mà sản phẩm của họ Page | 19