Mối đe dọa từ sản phẩm thay thế - Tài chính ngân hàng | Trường Đại học Khánh Hòa

Mối đe dọa từ sản phẩm thay thế - Tài chính ngân hàng | Trường Đại học Khánh Hòa được sưu tầm và soạn thảo dưới dạng file PDF để gửi tới các bạn sinh viên cùng tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức, chuẩn bị cho các buổi học thật tốt. Mời bạn đọc đón xem!

Môn:
Trường:

Đại học Khánh Hòa 399 tài liệu

Thông tin:
2 trang 9 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Mối đe dọa từ sản phẩm thay thế - Tài chính ngân hàng | Trường Đại học Khánh Hòa

Mối đe dọa từ sản phẩm thay thế - Tài chính ngân hàng | Trường Đại học Khánh Hòa được sưu tầm và soạn thảo dưới dạng file PDF để gửi tới các bạn sinh viên cùng tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức, chuẩn bị cho các buổi học thật tốt. Mời bạn đọc đón xem!

73 37 lượt tải Tải xuống
Mối đe dọa từ sản phẩm thay thế
Sản phẩm và dịch vụ thay thế là những sản phẩm, dịch vụ có thể thỏa mãn nhu cầu
tương đương với các sản phẩm dịch vụ trong ngành. Áp lực cạnh tranh chủ yếu của
sản phẩm thay thế là kahr năng đáp ứng nhu cầu so với các sản phẩm trong ngành,
thêm vào nữa là các nhân tố về giá, chất lượng, các yếu tố khác nhau của môi
trường như văn hóa, chính trị, công nghệ cũng sẽ ảnh hưởng tới sự đe dọa của sản
phẩm thay thế. Hai vấn đề đề quan trọng nhất từ áp lực cạnh tranh của sản phẩm
thay thế là tính bất ngờ, khó dự đoán của sản phẩm thay thế và chi phí chuyển đổi.
Đối với mặt hàng thủy sản, nó thỏa mãn nh cầu chính là ăn uống vì vậy mà nó có
rất nhiều sản phẩm thay thế, có thể đề cập đến như tôm, mực, cá các loại, cua, ghẹ,
… như vậy có thể thấy ngoài lựa chọn cá tra thì người tiêu dùng còn có nhiều lựa
chọn khác mà vẫn thỏa mãn nhu cầu của bản thân. Do đó mà áp lực cạnh tranh từ
sản phẩm thay thế đối với cá tra là khá lớn, bởi lẽ các sản phẩm thay thế được đề
cập ở trên đều có những thương hiệu nổi tiếng thêm vào đó sản phẩm của họ cũng
chất lượng và mức giá hợp lý, có thể kể đến như tôm của Công ty Cổ phần Tập
đoàn Thủy sản Minh Phú, Công ty TNHH Phương Nam, Công ty TNHH Hải
Vương,…
Xu hướng công nghệ, nơi tiềm ẩn nhiều cơ hội và đe dọa đối với doanh nghiệp.
Công nghệ ngày càng phát triển và hiện đại hóa, dẫn đến xuất hiện và tang cường
ưu thế cạnh tranh của các sản phẩm thay thế, đe dọa các sản phẩm truyền thống.
Sự bùng nổ công nghệ mới làm cho các sản phẩm ngày càng được nổi bật hơn, tối
ưu hóa quá tình sản xuất, tiết kiệm chi phí. Điều này cũng dẫn đến các doanh
nghiệp thi đua nhau thay đổi công nghệ để nâng cao khả năng cạnh tranh.
Công nghệ mới tạo điều kiện để sản xuất sản phẩm rẻ hơn, nhưng mang lại chất
lượng tốt hơn, dẫn đến các sản phẩm có khả năng cạnh tranh cao hơn. Tuy nhiên vì
công ty Vĩnh Hoàn đã thành lập lâu năm, đã đi theo lối công nghệ cũ, nếu như
muốn thay đổi công nghệ mới toàn bộ sẽ dẫn đến tăng chi phí, đều này sẽ ảnh
hưởng đến giá thành và doanh thu, làm suy giảm lợi nhuận, dẫn đến việc người
tiêu dùng sẽ ưu tiên chọn những sản phẩm thay thế, phù hợp với túi tiền của bản
thân hơn.
Càng nhiều sản phẩm thay thế càng nhiều sự lựa chọn. sản phẩm ngày một đổi
mới, những sản phẩm mới luôn được cho ra đời mỗi ngày.
Để giảm thiểu các mối đe dọa từ các sản phẩm thay thế, công ty Vĩnh Hoàn, lựa
chọn hướng đi riêng biệt, sản phẩm độc lập so với thị trường, tạo nên thuognw hiệu
riêng cho riêng mình. Minh chứng chính là việc công ty vẫn bền vững và phát triển
ngày càng vững mạnh hơn.
| 1/2

Preview text:

Mối đe dọa từ sản phẩm thay thế
Sản phẩm và dịch vụ thay thế là những sản phẩm, dịch vụ có thể thỏa mãn nhu cầu
tương đương với các sản phẩm dịch vụ trong ngành. Áp lực cạnh tranh chủ yếu của
sản phẩm thay thế là kahr năng đáp ứng nhu cầu so với các sản phẩm trong ngành,
thêm vào nữa là các nhân tố về giá, chất lượng, các yếu tố khác nhau của môi
trường như văn hóa, chính trị, công nghệ cũng sẽ ảnh hưởng tới sự đe dọa của sản
phẩm thay thế. Hai vấn đề đề quan trọng nhất từ áp lực cạnh tranh của sản phẩm
thay thế là tính bất ngờ, khó dự đoán của sản phẩm thay thế và chi phí chuyển đổi.
Đối với mặt hàng thủy sản, nó thỏa mãn nh cầu chính là ăn uống vì vậy mà nó có
rất nhiều sản phẩm thay thế, có thể đề cập đến như tôm, mực, cá các loại, cua, ghẹ,
… như vậy có thể thấy ngoài lựa chọn cá tra thì người tiêu dùng còn có nhiều lựa
chọn khác mà vẫn thỏa mãn nhu cầu của bản thân. Do đó mà áp lực cạnh tranh từ
sản phẩm thay thế đối với cá tra là khá lớn, bởi lẽ các sản phẩm thay thế được đề
cập ở trên đều có những thương hiệu nổi tiếng thêm vào đó sản phẩm của họ cũng
chất lượng và mức giá hợp lý, có thể kể đến như tôm của Công ty Cổ phần Tập
đoàn Thủy sản Minh Phú, Công ty TNHH Phương Nam, Công ty TNHH Hải Vương,…
Xu hướng công nghệ, nơi tiềm ẩn nhiều cơ hội và đe dọa đối với doanh nghiệp.
Công nghệ ngày càng phát triển và hiện đại hóa, dẫn đến xuất hiện và tang cường
ưu thế cạnh tranh của các sản phẩm thay thế, đe dọa các sản phẩm truyền thống.
Sự bùng nổ công nghệ mới làm cho các sản phẩm ngày càng được nổi bật hơn, tối
ưu hóa quá tình sản xuất, tiết kiệm chi phí. Điều này cũng dẫn đến các doanh
nghiệp thi đua nhau thay đổi công nghệ để nâng cao khả năng cạnh tranh.
Công nghệ mới tạo điều kiện để sản xuất sản phẩm rẻ hơn, nhưng mang lại chất
lượng tốt hơn, dẫn đến các sản phẩm có khả năng cạnh tranh cao hơn. Tuy nhiên vì
công ty Vĩnh Hoàn đã thành lập lâu năm, đã đi theo lối công nghệ cũ, nếu như
muốn thay đổi công nghệ mới toàn bộ sẽ dẫn đến tăng chi phí, đều này sẽ ảnh
hưởng đến giá thành và doanh thu, làm suy giảm lợi nhuận, dẫn đến việc người
tiêu dùng sẽ ưu tiên chọn những sản phẩm thay thế, phù hợp với túi tiền của bản thân hơn.
Càng nhiều sản phẩm thay thế càng nhiều sự lựa chọn. sản phẩm ngày một đổi
mới, những sản phẩm mới luôn được cho ra đời mỗi ngày.
Để giảm thiểu các mối đe dọa từ các sản phẩm thay thế, công ty Vĩnh Hoàn, lựa
chọn hướng đi riêng biệt, sản phẩm độc lập so với thị trường, tạo nên thuognw hiệu
riêng cho riêng mình. Minh chứng chính là việc công ty vẫn bền vững và phát triển
ngày càng vững mạnh hơn.