-
Thông tin
-
Hỏi đáp
Môi trường đào tạo ngành luật của Việt Nam - Law Vietnam | Trường Đại học Luật, Đại học Huế
Môi trường đào tạo ngành luật của Việt Nam - Law Vietnam | Trường Đại học Luật, Đại học Huế được sưu tầm và soạn thảo dưới dạng file PDF để gửi tới các bạn sinh viên cùng tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức, chuẩn bị cho các buổi học thật tốt. Mời bạn đọc đón xem!
Luật Việt Nam 38 tài liệu
Trường Đại học Luật, Đại học Huế 440 tài liệu
Môi trường đào tạo ngành luật của Việt Nam - Law Vietnam | Trường Đại học Luật, Đại học Huế
Môi trường đào tạo ngành luật của Việt Nam - Law Vietnam | Trường Đại học Luật, Đại học Huế được sưu tầm và soạn thảo dưới dạng file PDF để gửi tới các bạn sinh viên cùng tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức, chuẩn bị cho các buổi học thật tốt. Mời bạn đọc đón xem!
Môn: Luật Việt Nam 38 tài liệu
Trường: Trường Đại học Luật, Đại học Huế 440 tài liệu
Thông tin:
Tác giả:
Tài liệu khác của Trường Đại học Luật, Đại học Huế
Preview text:
22:56 8/8/24
Bạn nghĩ j về môi trường đào tạo ngành luật của Việt Nam hiện nay
Bạn nghĩ j về môi trường đào tạo ngành luật của Việt Nam hiện nay
Tính đến năm 2020, cả nước ta có đến 60 cơ sở đào tạo ngành
luật[1], tăng gần gấp 6 lần so với năm 2005[2], cho thấy nhu cầu
dạy và học luật luôn không ngừng tăng cao. Điều này phản ánh nhu
cầu tuyển dụng cử nhân luật trong các ngành, nghề liên quan đến
ngành luật. Các cơ sở đào tạo luật cũng dần xây dựng các chương
trình đào tạo đa dạng, với mong muốn đáp ứng nhu cầu không
ngừng tăng cao của xã hội. Việc ào t đ
ạo cử nhân luật hiện nay ang là nhu đ cầu bức thiết, và
chất lượng đào tạo cần được đặt lên hàng đầu để áp đ ứng những yêu
cầu ngày càng khắt khe của xã hôi.
-các khoa lý luận ở trường đại học nói chung và các bộ môn Luật
nói riêng đã tích cực quán triệt và triển khai thực hiện nhiều giải
pháp để nâng cao chất lượng đào tạo; kiên định, kiên trì đổi mới
giáo dục, đào tạo theo chủ trương của Đảng, Nhà nước. Chất
lượng giáo dục, đào tạo của các nhà trường được giữ vững và có
sự chuyển biến tích cực. Giảng viên bộ môn Luật ở các trường đại
học ở Việt Nam đã có nhận thức đúng đắn vị trí, vai trò của môn
học, đã thường xuyên tìm các giải pháp nâng cao chất lượng môn
học, đặc biệt chú trọng việc cụ thể hóa lý luận, đã gắn lý luận với
thực tiễn, làm cho chất lượng các môn học pháp luật được giữ
vững và nâng cao, nhiều bài giảng hay thu hút được sự quan tâm,
chú ý, tích cực học tập của người học. Tuy nhiên, không ít giảng
viên mới chỉ trang bị đủ kiến thức cơ bản mà ít đưa các yếu tố
thực tiễn vào để phân tích, định hướng tư tưởng và hướng dẫn
hành động cho sinh viên. Dẫn đến, nhiều bài giảng thiếu sức
sống, không thuyết phục, khô
Tuy nhiên, cử nhân luật hiện nay tại Việt Nam vẫn còn khá yếu kém
trong kỹ năng hành nghề thực tiễn, nền tảng kiến thức chưa thực sự
vững chắc, kỹ năng mềm như ngoại ngữ, tin học còn rất nhiều hạn
chế, gây khó khăn cho các cử nhân khi xin việc làm about:blank 1/1