-
Thông tin
-
Quiz
Năng lực cốt lõi trong công ty Kinh Đô môn Quản trị tài chính | Học viện Nông nghiệp Việt Nam
- Phát triển kinh doanh: Trong những năm qua tốc độ tăng trưởngdoanh thu hằng năm của Công ty luôn cao hơn trung bình của ngành. Hiện tại, Kinh Đô đang dẫn đầu thị phần của ngành bánh kẹo. Số lượng điểm bán lẻ, nhà phân phối, nhân viên bán hàng. Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời đọc đón xem!
Quản trị tài chính (HVNN) 59 tài liệu
Học viện Nông nghiệp Việt Nam 1.6 K tài liệu
Năng lực cốt lõi trong công ty Kinh Đô môn Quản trị tài chính | Học viện Nông nghiệp Việt Nam
- Phát triển kinh doanh: Trong những năm qua tốc độ tăng trưởngdoanh thu hằng năm của Công ty luôn cao hơn trung bình của ngành. Hiện tại, Kinh Đô đang dẫn đầu thị phần của ngành bánh kẹo. Số lượng điểm bán lẻ, nhà phân phối, nhân viên bán hàng. Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời đọc đón xem!
Môn: Quản trị tài chính (HVNN) 59 tài liệu
Trường: Học viện Nông nghiệp Việt Nam 1.6 K tài liệu
Thông tin:
Tác giả:


Tài liệu khác của Học viện Nông nghiệp Việt Nam
Preview text:
lOMoAR cPSD| 48599919
*Năng lực cốt lõi trong công ty Kinh Đô: -
Phát triển kinh doanh: Trong những năm qua tốc độ tăng trưởng doanh thu
hằng năm của Công ty luôn cao hơn trung bình của ngành. Hiện tại, Kinh Đô đang
dẫn đầu thị phần của ngành bánh kẹo. Số lượng điểm bán lẻ, nhà phân phối, nhân
viên bán hàng… cũng được công ty chú trọng phát triển.
• Năm 1993,Kinh Đô khởi nghiệp với 1 phân xưởng sản xuất bánh snack nhỏ
tại Phú Lâm, Quận 6, thành phố Hồ Chí Minh với vốn đầu t ư là 1,4 tỷ VNĐ
và khoảng 70 công nhân viên.
• Năm 1996, Kinh Đô đầu tư 1 dây chuyển công nghệ Đan Mạch trị giá 5 triệu USD.
• Năm 1997&1998, Kinh Đô tiếp tục đầu tư 1 dây chuyền trị giá 1,2 triệu USD,
1 dây chuyền trị giá 800000 USD.
• Năm 1999, Kinh Đô đã tăng vốn pháp định lên 40 tỷ VNĐ và phát triển sang
lĩnh vực kinh doanh trung tâm thương mại.
• Năm 2001, tổng vốn đầu tư của Kinh Đô là 30 triệu USĐ. Công ty đã đẩy
mạnh xuất khẩu sang thị trường Mỹ, Pháp, Canada, Đức, Đài Loan… -
Kênh phân phối đa dạng và rộng khắp: Kinh Đô không những chú trọng phân
phối vào kênh truyền thống, mà còn phân phối qua rất nhiều kênh như hệ thống siêu
thị, hệ thống bakery, kênh thời vụ, kênh trường học, khu vui chơi... Tính đến nay,
hầu hết các điểm bán hàng từ trung tâm tỉnh thành đến các huyện, xã đều có sự hiện
diện sản phẩm của Kinh Đô. Hàng năm, tốc độ phát triển kênh phân phối của Kinh
Đô là từ 15 đến 20% Mạng lưới phân phối của Kinh Đô đã lan rộng ra khắp cả nước
với 150 nhà phân phối và hơn 30000 điểm bán lẻ -
Đội ngũ chuyên nghiệp: Với việc xác định nhân tố con người là trung tâm của
hệ thống, chính vì vậy, trong những năm qua Công ty luôn chú trọng đến việc hoạt
động đào tạo kiến thức, huấn luyện kỹ năng chuyên môn và luân chuyển tổ chức các
cuộc họp, hội thảo để mọi người có cơ hội cọ sát và học hỏi lẫn nhau trong công
việc. Việc ra đời trung tâm đào tạo Kinh Đô cũng không ngoài mục đích trên, mà
qua đó giúp mọi người không chỉ hiểu rõ công việc của mình mà còn hiểu công việc
của người khác để tăng tính phối hợp và nâng cao hiệu quả trong công việc -
Hệ thống quản lý: Hoạt động của Công ty liên tục đạt hiệu quả trong suốt 10
năm qua là nhờ hệ thống quản lý hiệu quả. Trong năm qua Công ty cũng tiến hành
đầu tư mạnh vào hệ thống ERP của SAP giúp cho việc quản lý được tốt hơn. Đồng
thời, tiếp tục tiến hành đầu tư giai đoạn 3 phần mềm ERP, POS tại nhà phân phối,
xây dựng bộ phận lập kế hoạch và dự báo thị trường giúp cho việc dự báo và điều lOMoAR cPSD| 48599919
chỉnh kịp thời sự biến đổi của thị trường và ngày càng quản lý tốt hơn chuỗi cung ứng. Ý kiến: 1.
Doanh nghiệp Kinh Đô đã có năng lực lõi chưa? Trong bối cảnh toàn cầu
hóa, năng lực cốt lõi không thể chỉ xét trong mối tương quan chỉ ở sân chơi trong
nước (đối thủ cạnh tranh trong nước). Năng lực cốt lõi phải được xem xét trong
mối tương quan với thị trường quốc tế (đối thủ cạnh tranh quốc tế).Kinh Đô là
doanh nghiệp hàng đầu về thực phẩm. Nhưng mỗi năm, Kinh Đô đã xuất khẩu
được bao nhiêu giá trị sản phẩm trên thế giới? Rộng hơn, thế giới có nhu cầu mua
sản phẩm về công nghệ thông tin Việt Nam? Việt Nam có phải là quốc gia hàng
đầu trong lựa chọn mua dịch vụ IT của thế giới không? Vậy, FPT có năng lực cốt
lõi IT chưa? Kinh Đô là doanh nghiệp hàng đầu về sản xuất bánh kẹo ở Việt Nam.
Phải chăng năng lực cốt lõi của Kinh Đô là sản xuất bánh kẹo? Chưa hẳn. Giá
thành bánh kẹo của Kinh Đô so với thế giới thế nào? Mức độ đa dạng về sản phẩm,
các nghiên cứu cơ bản từ mẫu mã, nguồn nguyên liệu, ảnh hưởng của các sản
phẩm đến sức khỏe con người ở từng độ tuổi khác nhau như thế nào? 2.
Các doanh nghiệp Việt Nam, kể cả các doanh nghiệp hàng đầu như
Vinamilk, FPT, Vietcombank, Sài Gòn Coop và cả Kinh Đô... liệu so sánh như thế
nào với những Kelloggs, Dannon, Infosys, HSBC, Walmart? Rõ ràng, doanh
nghiệp chúng ta có quy mô rất nhỏ bé so với các đối thủ cạnh tranh mà việc họ
hiện diện tại Việt Nam chỉ là vấn đề thời gian. 3.
Bàn thêm về vấn đề định vị thương hiệu. Liệu có thương hiệu Việt Nam nào
được định vị rõ ràng như Heineken, bia dành cho người thành đạt hay không?
Nhắc đến Kinh Đô, chắc hẳn người tiêu dùng sẽ rất lúng túng khi tìm một đặc
trưng cho thương hiệu hoặc nhớ đến một loại bánh độc đáo do Kinh Đô sản xuất.
Như vậy, xét về nhiều mặt, các doanh nghiệp Việt Nam rất nhỏ bé so với các đối
thủ cạnh tranh quốc tế, ngoại trừ một số lợi thế nhờ rào cản thuế quan, bảo hộ, rào
cản luật pháp…Định vị của các doanh ngiệp còn mờ nhạt. Do vậy, người viết thiên
hơn về việc ủng hộ các doanh nghiệp chớp lấy cơ hội để tích tụ tư bản. Qua đó, họ
sẽ chọn được ngành nghề có lợi thế cạnh tranh cao hơn nhằm lựa chọn cho mình
năng lực cốt lõi thực sự. Sẽ không có gì ngạc nhiên nếu trong vòng 5-10 năm tới,
doanh thu của Kinh Đô lại đến chủ yếu từ việc cho thuê văn phòng, bất động sản, ô tô...