Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng tới việc ra quyết định sử dụng sản phẩm và dịch vụ của khách hàng tại chuỗi nhà hàng lẩu Haidilao

Bài tập nhóm môn Marketing căn bản với đề tài: "Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng tới việc ra quyết định sử dụng sản phẩm và dịch vụ của khách hàng tại chuỗi nhà hàng lẩu Haidilao" giúp bạn tham khảo và hoàn thành tốt bài tập của mình đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem!

Môn:

Trường:

Đại học Kinh Tế Quốc Dân 3 K tài liệu

Thông tin:
4 trang 12 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng tới việc ra quyết định sử dụng sản phẩm và dịch vụ của khách hàng tại chuỗi nhà hàng lẩu Haidilao

Bài tập nhóm môn Marketing căn bản với đề tài: "Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng tới việc ra quyết định sử dụng sản phẩm và dịch vụ của khách hàng tại chuỗi nhà hàng lẩu Haidilao" giúp bạn tham khảo và hoàn thành tốt bài tập của mình đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem!

250 125 lượt tải Tải xuống
BÀI TẬP NHÓM
BẢN ĐỀ XUẤT NGHIÊN CỨU
Tên nhóm: Haidilao
Danh sách thành viên nhóm:
1. Lương Phan Hiền Anh – 11190215
2. Nguyễn Quỳnh Anh – 11190339
3. Châu Khánh Linh – 11192753
4. Nguyễn Minh Tân – 11194620
5. Nguyễn Lý Hoài Nam – 11193580
Đề tài : Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng tới việc ra quyết định sử
dụng sản phẩm và dịch vụ của khách hàng tại chuỗi nhà hàng lẩu
Haidilao
Câu 1: Bối cảnh nghiên cứu
- Haidilao hiện là một trong những chuỗi nhà hàng lẩu có quy mô lớn nhất
Châu Á, nổi tiếng không chỉ về chất lượng thực phẩm mà còn cả dịch vụ đi
kèm
- Xã hội ngày càng phát triển, đời sống con người ngày càng được nâng cao
và họ ngày càng biết hưởng thụ cuộc sống hơn
- Kinh doanh ăn uống hiện nay đã trở thành một trong những lĩnh vực hấp dẫn
để đầu tư kinh doanh, trở thành một ngành cạnh tranh rất khốc liệt. Do đó
việc nâng cao chất lượng dịch vụ trong các nhà hàng là rất cần thiết đặc biệt
trong thời đại ngày nay, nhu cầu của khách hàng ngày càng cao. Vì thế để
đáp ứng được nhu cầu, mong muốn của khách hàng thì việc tìm hiểu các yếu
tố tác động tới hành vi mua của khách hàng là điều tất yếu.
Câu 2: Vấn đề nghiên cứu và câu hỏi nghiên cứu:
a, Vấn đề nghiên cứu: Các yếu tố ảnh hưởng tới ra quyết định mua của sản phẩm/
dịch vụ Haidilao.
b, Câu hỏi nghiên cứu
Những yếu tố như giá cả, phục vụ, trang trí,.. ảnh hưởng như thế nào đến
việc ra quyết định mua của KH?
Cảm nhận thương hiệu có ảnh hưởng như thế nào đến việc ra quyết định
mua của KH?
Những yếu tố như thu nhập cá nhân, đi theo hội nhóm, gia đình ảnh hưởng
như thế nào đến việc ra quyết định mua của KH?
Câu 3: Mục tiêu nghiên cứu
Với đề tài này, nhóm đặt ra các mục tiêu nghiên cứu sau:
- Các yếu tố ảnh hưởng tới quá trình ra quyết định trải nghiệm ẩm thực tại
Haidilao của khách hàng:
Xác định các yếu tố về chất lượng của ẩm thực tác động tới việc quyết
định sử dụng dịch vụ của khách hàng
Đánh giá các dịch vụ đi kèm ảnh hưởng ít hay nhiều tới việc đi ăn của
khách hàng
Xác định các yếu tố ảnh hưởng đến mức độ cảm nhận của khách hàng
về chất lượng và dịch vụ của Haidilao
- Các giải pháp và kiến nghị nhằm thúc đấy quá trình ra quyết định sử dụng
sản phẩm và dịch vụ của khách hàng.
Câu 4: Đối tượng và phạm vi nghiên cứu
1) Đối tượng nghiên cứu:
a) Đối tượng nghiên cứu:
Các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định mua và sử dụng sản phẩm của
thương hiệu lẩu Haidilao và giải pháp đẩy mạnh thu hút khách hàng.
b) Khách thể nghiên cứu
Khách hàng sử dụng sản phẩm của Haidilao từ tháng 6/2020 đến tháng
9/2020 trên địa bàn thành phố Hà Nội. Cụ thể bao gồm khách hàng có độ
tuổi từ 18-40 tuổi.
2) Phạm vi nghiên cứu:
a) Phạm vi không gian:
Nghiên cứu được tiến hành trên địa bàn thành phố Hà Nội.
b) Phạm vi thời gian:
Phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định sử dụng sản phẩm của
Haidilao trong giai đoạn 6/2020-9/2020 và đề xuất các giải pháp cho
tương lai.
Câu 5 Phương pháp nghiên cứu
- Nghiên cứu định lượng: Phương pháp nghiên cứu phỏng vấn
- Là phương pháp mà được hiểu một cách tổng quát mà theo đó người nghiên
cứu đặt ra các câu hỏi các đối tượng điều tra và thông qua sự trả lời của họ
để nhận được những thông tin mong muốn.
- Dạng nghiên cứu điều tra phỏng vấn: phỏng vấn trực tiếp cá nhân sử dụng
bảng hỏi online và offline
Câu 6: Kết quả nghiên cứu dự kiến
1. Xác định được các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua của khách hàng.
2. Nắm bắt được điểm mạnh và điểm yếu trong sản phẩm và dịch vụ của
thương hiệu.
3. Đánh giá được mức độ ảnh hưởng khác nhau đối với quyết định mua của các
nhân tố tác động.
4. Tìm ra được những đề xuất, giải pháp nhằm đẩy mạnh thu hút khách hàng
cho thương hiệu
Câu 7: Kế hoạch thực hiện
Xây dựng kế hoạch nghiên cứu Marketing các yếu tố ảnh hưởng đến ra quyết định
mua của sản phẩm/dịch vụ Hadilao
- Nguồn dữ liệu: Dữ liệu thứ cấp
- Phương pháp nghiên cứu: Phương pháp điều tra thăm dò qua bảng hỏi
- Công cụ nghiên cứu: Bảng câu hỏi về các yếu tố ảnh hưởng đến ra quyết
định mua
- Phạm vi nghiên cứu: Thành phố Hà Nội
- Kế hoạch chọn mẫu: + Đơn vị mẫu: Những người đã từng hoặc không sử
dụng sản phẩm/dịch vụ của Hadilao và những người chuẩn bị sử dụng.
+ Quy mô mẫu: Khoảng 125 người thuộc đơn vị mẫu
+ Qui trình lấy mẫu: Phải lựa chọn các cá nhân đều thuộc ít nhất 1 trong 3
nhóm đơn vị mẫu và có số lượng đều nhau để giảm bớt sai số khi lấy mẫu.
- Phương pháp tiếp xúc: Bảng câu hỏi gửi mail cho những cá nhân thuộc đơn
vị mẫu hoặc gửi qua bưu điên đối với những cá nhân không chấp nhận mail
hoặc in ra rồi gửi trực tiếp cho các cá nhân.
| 1/4

Preview text:

BÀI TẬP NHÓM
BẢN ĐỀ XUẤT NGHIÊN CỨU Tên nhóm: Haidilao
Danh sách thành viên nhóm:
1. Lương Phan Hiền Anh – 11190215
2. Nguyễn Quỳnh Anh – 11190339
3. Châu Khánh Linh – 11192753
4. Nguyễn Minh Tân – 11194620
5. Nguyễn Lý Hoài Nam – 11193580
Đề tài : Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng tới việc ra quyết định sử
dụng sản phẩm và dịch vụ của khách hàng tại chuỗi nhà hàng lẩu Haidilao

Câu 1: Bối cảnh nghiên cứu
- Haidilao hiện là một trong những chuỗi nhà hàng lẩu có quy mô lớn nhất
Châu Á, nổi tiếng không chỉ về chất lượng thực phẩm mà còn cả dịch vụ đi kèm
- Xã hội ngày càng phát triển, đời sống con người ngày càng được nâng cao
và họ ngày càng biết hưởng thụ cuộc sống hơn
- Kinh doanh ăn uống hiện nay đã trở thành một trong những lĩnh vực hấp dẫn
để đầu tư kinh doanh, trở thành một ngành cạnh tranh rất khốc liệt. Do đó
việc nâng cao chất lượng dịch vụ trong các nhà hàng là rất cần thiết đặc biệt
trong thời đại ngày nay, nhu cầu của khách hàng ngày càng cao. Vì thế để
đáp ứng được nhu cầu, mong muốn của khách hàng thì việc tìm hiểu các yếu
tố tác động tới hành vi mua của khách hàng là điều tất yếu.
Câu 2: Vấn đề nghiên cứu và câu hỏi nghiên cứu:
a, Vấn đề nghiên cứu: Các yếu tố ảnh hưởng tới ra quyết định mua của sản phẩm/ dịch vụ Haidilao. b, Câu hỏi nghiên cứu 
Những yếu tố như giá cả, phục vụ, trang trí,.. ảnh hưởng như thế nào đến
việc ra quyết định mua của KH? 
Cảm nhận thương hiệu có ảnh hưởng như thế nào đến việc ra quyết định mua của KH? 
Những yếu tố như thu nhập cá nhân, đi theo hội nhóm, gia đình ảnh hưởng
như thế nào đến việc ra quyết định mua của KH?
Câu 3: Mục tiêu nghiên cứu
Với đề tài này, nhóm đặt ra các mục tiêu nghiên cứu sau:
- Các yếu tố ảnh hưởng tới quá trình ra quyết định trải nghiệm ẩm thực tại Haidilao của khách hàng:
 Xác định các yếu tố về chất lượng của ẩm thực tác động tới việc quyết
định sử dụng dịch vụ của khách hàng
 Đánh giá các dịch vụ đi kèm ảnh hưởng ít hay nhiều tới việc đi ăn của khách hàng
 Xác định các yếu tố ảnh hưởng đến mức độ cảm nhận của khách hàng
về chất lượng và dịch vụ của Haidilao
- Các giải pháp và kiến nghị nhằm thúc đấy quá trình ra quyết định sử dụng
sản phẩm và dịch vụ của khách hàng.
Câu 4: Đối tượng và phạm vi nghiên cứu
1) Đối tượng nghiên cứu:
a) Đối tượng nghiên cứu:
Các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định mua và sử dụng sản phẩm của
thương hiệu lẩu Haidilao và giải pháp đẩy mạnh thu hút khách hàng. b) Khách thể nghiên cứu
Khách hàng sử dụng sản phẩm của Haidilao từ tháng 6/2020 đến tháng
9/2020 trên địa bàn thành phố Hà Nội. Cụ thể bao gồm khách hàng có độ tuổi từ 18-40 tuổi. 2) Phạm vi nghiên cứu: a) Phạm vi không gian:
Nghiên cứu được tiến hành trên địa bàn thành phố Hà Nội. b) Phạm vi thời gian:
Phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định sử dụng sản phẩm của
Haidilao trong giai đoạn 6/2020-9/2020 và đề xuất các giải pháp cho tương lai.
Câu 5 Phương pháp nghiên cứu
- Nghiên cứu định lượng: Phương pháp nghiên cứu phỏng vấn
- Là phương pháp mà được hiểu một cách tổng quát mà theo đó người nghiên
cứu đặt ra các câu hỏi các đối tượng điều tra và thông qua sự trả lời của họ
để nhận được những thông tin mong muốn.
- Dạng nghiên cứu điều tra phỏng vấn: phỏng vấn trực tiếp cá nhân sử dụng
bảng hỏi online và offline
Câu 6: Kết quả nghiên cứu dự kiến
1. Xác định được các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua của khách hàng.
2. Nắm bắt được điểm mạnh và điểm yếu trong sản phẩm và dịch vụ của thương hiệu.
3. Đánh giá được mức độ ảnh hưởng khác nhau đối với quyết định mua của các nhân tố tác động.
4. Tìm ra được những đề xuất, giải pháp nhằm đẩy mạnh thu hút khách hàng cho thương hiệu
Câu 7: Kế hoạch thực hiện
Xây dựng kế hoạch nghiên cứu Marketing các yếu tố ảnh hưởng đến ra quyết định
mua của sản phẩm/dịch vụ Hadilao
- Nguồn dữ liệu: Dữ liệu thứ cấp
- Phương pháp nghiên cứu: Phương pháp điều tra thăm dò qua bảng hỏi
- Công cụ nghiên cứu: Bảng câu hỏi về các yếu tố ảnh hưởng đến ra quyết định mua
- Phạm vi nghiên cứu: Thành phố Hà Nội
- Kế hoạch chọn mẫu: + Đơn vị mẫu: Những người đã từng hoặc không sử
dụng sản phẩm/dịch vụ của Hadilao và những người chuẩn bị sử dụng.
+ Quy mô mẫu: Khoảng 125 người thuộc đơn vị mẫu
+ Qui trình lấy mẫu: Phải lựa chọn các cá nhân đều thuộc ít nhất 1 trong 3
nhóm đơn vị mẫu và có số lượng đều nhau để giảm bớt sai số khi lấy mẫu.
- Phương pháp tiếp xúc: Bảng câu hỏi gửi mail cho những cá nhân thuộc đơn
vị mẫu hoặc gửi qua bưu điên đối với những cá nhân không chấp nhận mail
hoặc in ra rồi gửi trực tiếp cho các cá nhân.