lOMoARcPSD| 47206417
TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOA SEN
KHOA LOGISTICS VÀ THƯƠNG MẠI QUỐC TẾ
TIỂU LUN KẾT THÚC MÔN HỌC
Đề tài:
NHƯỢNG QUYỀN KINH DOANH
NGHIÊN CỨU DỰ ÁN NHƯỢNG QUYỀN KINH DOANH TƠNG
HIỆU HỒNG TRÀ NGÔ GIA
Giảng viên: TRẦN THỊ ỜNG VY Sinh viên:
Nguyễn Thị Hoàng Phượng – 2182105
Huỳnh Ngọc Tú – 22008083
Lương Thị Thùy Linh 22012466
Trần Quốc Hùng – 22003712 Trần Thế
Vũ – 22206658
Tp. Hồ Chí Minh, tháng 12 năm 2023
1
lOMoARcPSD| 47206417
MỤC LỤC
MỤC LỤC ......................................................................................................................................... 2
DANH MỤC HÌNH ẢNH ................................................................................................................... 4
DANH MỤC BẢNG BIỂU .................................................................................................................. 4
TRÍCH YẾU ....................................................................................................................................... 5
LỜI CẢM ƠN ................................................................................................................................... 6
DẪN NHẬP ...................................................................................................................................... 6
PHẦN 1. CƠ SỞ LÝ THUYẾT ............................................................................................................. 8
1.1 Khái niệm nhượng quyền trong kinh doanh ......................................................................... 8
1.2. Phân biệt .............................................................................................................................. 9
1.3. Bên nhượng quyền , bên nhận quyền và Hợp đồng kinh doanh ...................................... 11
nhượng quyền ........................................................................................................................... 11
1.3.1. Bên nhượng quyền ...................................................................................................... 11
1.3.2. Bên nhận quyền ........................................................................................................... 11
1.4 Ưu điểm và hạn chế của kinh doanh nhượng quyền .......................................................... 12
1.4.1. Ưu điểm: ...................................................................................................................... 12
1.4.2 Hạn chế: ........................................................................................................................ 12
1.5 Khái quát nh hình nhượng quyền thương mại Việt Nam:............................................. 12
1.6. Xu hướng phát triển về thị trường của ngành công nghiệp trà sữa tại Việt Nam và trên
thế gii: ..................................................................................................................................... 13
1.6.1. Xu hướng phát triển của ngành trà sữa tại Việt Nam ................................................. 13
1.6.2. Xu hướng phát triển của ngành trà sữa trên thế gii: ................................................ 13
PHẦN 2. NGHIÊN CỨU DỰ ÁN NHƯỢNG QUYỀN KINH DOANH THƯƠNG HIỆU HỒNG TRÀ NGÔ
GIA ................................................................................................................................................ 14
2.1. Tổng quan về lĩnh vực kinh doanh và thương hiệu nhượng quyền ................................... 14
2.1.1. Khái quát lĩnh vực kinh doanh ..................................................................................... 14
2.2.2.Phân ch thương hiệu .................................................................................................. 20
2.3 Đối thủ cạnh tranh của thương hiệu Hồng trà Ngô Gia ...................................................... 22
2.4 Nghiên cứu nh hình nhượng quyền của thương hiệu ...................................................... 26
2.4.1 Các quy định nhượng quyền của thương hiệu ............................................................. 26
2.4.2. Hệ thống cơ sở ở TP.HCM của Hồng trà Ngô Gia ........................................................ 27
2.5 Chiến lược markeng hỗn hợp 4P của hồng trà Ngô Gia có thể ....................................... 27
lOMoARcPSD| 47206417
3
được xây dựng .......................................................................................................................... 27
2.6. Kế hoạch phân bổ nhân sự cho bên nhận nhượng quyền Hồng trà Ngô Gia .................... 28
2.7. Hợp đồng nhượng quyền kinh doanh thương hiệu .......................................................... 29
2.8 Các mốc thời gian làm việc từ lập kế hoạch đến vận hành ................................................ 29
PHẦN 3: KẾT LUẬN VÀ KINH NGHIỆM .......................................................................................... 30
3.1. Kết luận : ............................................................................................................................ 30
3.2. Kinh nghiệm: ...................................................................................................................... 30
2
TÀI LIỆU THAM KHẢO:............................................................................37 PH
LỤC:...............................................................................................38
lOMoARcPSD| 47206417
4
DANH MỤC HÌNH ẢNH
Hình 1: Menu của Hồng trà Ngô Gia......................................................16
Hình 2: ly nhựa của Hồng trà Ngô Gia...................................................17
Hình 3: Túi đựng sản phẩm...................................................................17
Hình 4: Logo Hồng trà Ngô Gia..............................................................18
Hình 5: Hồng trà kem vani....................................................................19
Hình 6: Cửa hàng MIXUE.......................................................................28
Hình 7: Đăng kí nhượng quyền kinh doanh...........................................35
Hình 8: Giao diện bản đồ có xuất hiện đường lưỡi bò của Mixue..........37
Hình 9: Một trong những bài kêu gọi tẩy chay hãng.............................37
DANH MỤC BẢNG BIỂU
Bảng 1: Bảng phân công công việc.........................................................7
lOMoARcPSD| 47206417
5
TRÍCH YẾU
Trong xã hội phát triển ngày nay,nhượng quyền là một hình thức kinh doanh ềm
năng cho công ty ở Việt Nam, cụ th là các doanh nghiệp có sản phẩm, dịch vụ cht
ợng, và khả năng quản lý tốt . Tuy nhiên, doanh nghiệp cần xem xét kỹ trước khi gia
nhập vào mô hình này nhằm hạn chế rủi ro. Do đó, đề án này chúng tôi đã cân nhắc
chọn Hông trà Ngô Gia làm đề tài để nghiên cứu. Mục êu của đề án này là trao dồi thêm
nhiều kinh nghiệm, những điều mới mẻ về thị trường nhượng quyền, cũng như ch lũy
nhiều kiến thức và m ra thêm các phương án cho Hồng trà Ngô Gia trong thị trường
kinh doanh ngày nay
lOMoARcPSD| 47206417
6
LỜI CẢM ƠN
Trước hết , gửi lời cảm ơn chân thành đến Tờng Đại học Hoa Sen và khoa Kinh
tế quản trị của trường đã cho cho cả nhóm điều kiện tốt để cả nhóm thực hiện đán
hoàn chỉnh về đề tài này.
Tiếp theo cả nhóm chúng tôi xin gửi lời cảm ơn đến giảng viên Trần Thị ờng Vi,
người đã truyền đạt và chỉ dẫn tận nh những bài giảng hay giúp cả nhóm nắm chắc
cũng như giúp chúng tôi biết thêm nhiều điều về môn học này.
Cuối cùng xin cảm ơn các bạn trong nhóm đã htrợ nhau để hoàn thành môn
học.
Trong bài báo cáo này sẽ có vài sai sót trong khi m và thu thập thông n, nhóm
tôi mong được sự góp ý và chỉ bảo của cô Trần Thị ờng Vi để cả nhóm được học hỏi
thêm và từ đó rút ra kinh nghiệm để bài báo cáo được hoàn thành tốt hơn
Nhóm 6 xin biết ơn từ tận đáy lòng.
DẪN NHẬP
Nhượng quyền trong kinh doanh nói nôm na một hình kinh doanh phía
nhượng quyền sẽ đồng ý cho phía nhận quyền sử dụng thương hiệu, thành phẩm, dịch vụ,
quyết kinh doanh, phương thức kinh doanh của mình để kinh doanh trong một thời hạn
nhất định, với một khoản phí nhất định.
Vì vậy, các bên nhận quyền đc biệt lưu ý nghiên cứu kỹ trước khi tham gia vào
mô hình này để hạn chế rủi ro.
Bài báo cáo này ưu ên cho việc nghiên cứu bàn bạc đưa ra những phân ch kĩ
ỡng các chiến lược nhượng quyền của một doanh nghiệp.
Mục êu đề án
thêm kiến thức của môn học nhượng quyền kinh doanh trên thế giới để phát
triển tư duy và đưa ra các kế hoạch thích hợp vận dụng vào thực tế.
lOMoARcPSD| 47206417
7
Ngoài ra còn nâng cao thêm kĩ năng làm việc cùng nhau trong một nhóm, giúp đỡ
lẫn nhau để thể hoàn thiện một cách tốt nhất những vấn đđưa ra trong báo cáo
hiểu rõ về đề án này.
Phân công công việc
Bảng 1: Bảng phân công công việc
lOMoARcPSD| 47206417
8
PHẦN 1. CƠ SỞ LÝ THUYẾT
1.1 Khái niệm nhượng quyền trong kinh doanh
Nhượng quyền trong kinh doanh nghĩa phía nhà nhượng quyền, tùy theo các quy
định cụ thể, cho phép và ủy quyền cho phía nhận quyền mua, bán và đưa ra dịch vụ riêng
lẻ.
Nhượng quyền kinh doanh cho phép phía nhượng quyền cấp cho phía nhà đâu nhận
quyền quyền sở hữu tên, khuôn khổ hoạt động, bí mật thương mại, v.v.
Nhượng quyền là một kí kết mua bán mà trong đó phía nhượng quyền cấp cho phía nhận
quyền quyền điều hành công ty của họ theo các hướng dẫn và êu chí mà họ đưa ra.
Nhượng quyền thể nói một sự hợp tác trong đó hai bên bắt tay để cùng nhau
bán các thành phẩm và cung cấp dịch vụ, trong đó phía nhận quyền được dùng tên trong
đăng kinh doanh và hthống kinh doanh của phía nhượng quyền. Bên nhận quyền thanh
toán một khoản cho bên nhượng quyền, bên này sẽ nh phíng thángcung cấp đào
tạo. Hình thức kinh doanh này thể được mở rộng không cần đầu đáng kể, bên
nhận quyền có thể hoạt động với ít khó khăn khi mới bắt đầu hơn.
Nhượng quyền kinh doanh là một thỏa hiệp mà căn cứ vào đó phía nhượng quyền
sẽ cho phép các nhà đầu tư nhận quyền kinh doanh một doanh nghiệp theo cách thức và
êu chuẩn do chính bên nhượng quyền quy định
lOMoARcPSD| 47206417
9
1.2. Phân biệt
lOMoARcPSD| 47206417
10
lOMoARcPSD| 47206417
11
1.3. Bên nhượng quyền , bên nhận quyền và Hợp đồng kinh
doanh nhượng quyền
1.3.1. Bên nhượng quyền
Lợi ích cho bên nhượng quyền:
Nhượng quyền thương mại cho phép doanh nghiệp phát triển nhanh hơn
không cần đầu tư trực ếp, giảm rủi ro và mang lại doanh thu ổn định thông qua phí
nhượng quyền.
Tuy nhiên, các nhà nhượng quyền phải giải quyết những khó khăn trong việc ếp
tục kéo dài quyền kiểm soát thương hiệu, giúp đỡ, hỗ trợ liên tục cho các bên nhận
quyền và giải quyết những tranh cãi giữa người chuyển nhượng và người nhận (nếu có).
1.3.2. Bên nhận quyền
Lợi ích khi trở thành bên nhận quyền:
Bên nhượng quyền cung cấp cho bên nhận quyền một kế hoạch kinh doanh đã
được chứng minh, hỗ trợ thương hiệu và đào tạo liên tục.
Họ có thể tăng lượng khách hàng trong khi giảm chi phí quảng cáo. Ngoài ra, nhượng
quyền thương mại còn cung cấp một mạng lưới các bên nhận quyền khác, thúc đẩy sự
học hỏi và hợp tác ngang hàng. Điều này làm giảm bớt những khó khăn liên quan đến
việc bắt đầu kinh doanh.
Những thách thức khi trở thành nhà nhận quyền:
Do quyền tự chủ, cam kết tài chính hạn chế và việc phải nghe theo các quy tắc và
ớng dẫn, nhượng quyền thương mại có thể là một công việc kinh doanh khó khăn. Tt
cả các giao dịch phải được báo cáo cho bên nhượng quyền, điều này đòi hỏi phải nh
toán cẩn thận và lập kế hoạch tài chính.
lOMoARcPSD| 47206417
12
1.3.3. Hợp đồng nhượng quyền: Phụ lục trang 40
1.4 Ưu điểm và hạn chế của kinh doanh nhượng quyền
1.4.1. Ưu điểm:
Người được nhượng quyền có thể giảm thiểu chi phí và công sức bằng cách tránh
được các việc như tạo thương hiệu, quy trình kinh doanh và đào tạo nhân viên. Họ có
thể bắt đầu kinh doanh ngay bằng cách dùng tên của bên nhượng quyền, quy trình hoạt
động và sự khôn khéo trong kinh doanh đã được chứng minh. Bên nhượng quyền có thể
giảm bớt được những vấn đề khó khăn trong kinh doanh bằng cách điều hành công ty
theo các điều khoản đã thỏa thuận. Các quy trình kinh doanh được hệ thống hóa được
thiết lập, vận hành và thúc đẩy tăng trưởng một cách nhất quán, cho phép các bên
nhượng quyền giám sát hoạt động hàng ngày và giải quyết các rủi ro không lường trước
được. Sự hỗ trợ thông thường từ bên nhượng quyền như quản lý, ếp thị và đào tạo sẽ
giúp hoạt động kinh doanh của bên nhượng quyền phát triển. Ngoài ra chương trình đào
tạo kĩ lưỡng cũng được cung cấp để bảo đảm chất lượng sản phẩm được quản lý nghiêm
ngt.
1.4.2 Hạn chế:
Nhượng quyền một hình thức kinh doanh bên nhận quyền phải tuân theo
các quy tắc của bên nhượng quyền, điều y y ra hạn chế khng sáng tạo khả năng
thích nghi. Nhượng quyền cũng thể y bất lợi cho các bên nhận quyền khác nếu dịch
vụ khách hàng kém hoc danh ếng trong ngành gp tai ếng. Việc cạnh tranh với cùng
một thương hiệu có thể gp khó khăn do sản phẩm, dịch vụ và chi phí giống nhau.
1.5 Khái quát nh hình nhượng quyền thương mi Việt Nam:
Bối cảnh nhượng quyền thương mại của Việt Nam đầy hứa hẹn do tầng lớp trung
lưu ngày càng nhiều, thu nhập tăng và mức độ quen thuộc với các thương hiệu nước ngoài
ngày càng tăng. Các chuỗi nổi ếng như McDonald's, KFC, Loeria Jollibee thống trị lĩnh
vực bán lẻ và thức ăn nhanh, đồng thời còn địa để tăng trưởng trong lĩnh vực sức khỏe,
sắc đẹp giáo dục. Tính đến năm 2020, Việt Nam trên 262 thương hiệu ngoài nước
lOMoARcPSD| 47206417
13
đăng ký nhượng quyền. Các thương hiệu trong nước đang dần có được sức hút thông qua
mạng lưới nhượng quyền mạnh mẽ của Phúc Long và Cà phê Trung Nguyên.
Những thách thức bao gồm khung pháp , sphức tạp của bất động sản việc
thích ứng với thị hiếu sở thích của khách hàng khu vực đó trong khi vẫn ếp tục giữ
được bản sắc thương hiệu..
1.6. Xu hướng phát triển về thị trường của ngành công nghiệp trà sữa tại Việt Nam và
trên thế giới:
1.6.1. Xu hướng phát triển của ngành trà sữa tại Việt Nam
Các nhà nhượng quyền trà sữa đang tập trung vào nguyên liệu trong nước và kết
hợp hương vị Việt để cạnh tranh.
Các cửa hàng nhỏ, độc lập dự kiến sẽ phát triển, đáp ứng sở thích của người êu
dùng và mang đến những trải nghiệm quen thuộc.
Tiếp thị trên các nền tảng mạng xã hội sẽ giúp ếp cận giới trẻ và mở rộng thị
trường. Các ứng dụng đt hàng và giao hàng trực tuyến như GrabFood, ShoppeFood sẽ
chiếm lĩnh thị trường.
Tuy nhiên, những thách thức ềm tàng bao gồm sự cạnh tranh gay gắt do bão hòa
thị trường và chi phí gia tăng do lạm phát và chi phí nguyên liệu thô..
1.6.2. Xu hướng phát triển của ngành trà sữa trên thế giới:
Các lựa chọn tốt cho sức khỏe: cuộc khủng hoảng béo phì toàn cầu đã dẫn đến
mong muốn ngày càng nhiều về các sản phẩm thay thế sữa có nguồn gốc thực vật, ít
đường và lành mạnh hơn.
Bảo vệ môi trường và Trái Đất: nhu cầu y được đẩy mạnh bởi ý thức ngày càng cao về
các mối đe dọa môi trường và nhu cầu về bao bìvật liệu an toàn cho môi trường cũng
lOMoARcPSD| 47206417
14
tăng theo. Sự thay đổi trong hành vi của người êu dùng mang ý nghĩa mong muốn
những lựa chọn tốt hơn và một thế giới lành mạnh hơn.
PHẦN 2. NGHIÊN CỨU DỰ ÁN NHƯỢNG QUYỀN KINH DOANH
THƯƠNG HIỆU HỒNG TRÀ NGÔ GIA
2.1. Tổng quan về lĩnh vực kinh doanh và thương hiệu nhượng quyền
2.1.1. Khái quát lĩnh vực kinh doanh
Vị trí của sản phẩm trong danh mục
Ngô Gia chú trọng vô 2 sản phẩm chính là hồng trà với trà sữa, trong đó hồng trà
đóng vai trò chủ lực
Hình 1: Menu
Trà có vị thơm ngon, đậm đà, là thức uống giải khát và bổ sung năng lượng hiệu
quả. Trà sữa, sản phẩm mới, có vị ngọt thanh, thơm béo, hợp với khẩu vị của giới trẻ.
Hồng trà nằm trong vị trí quan trọng của sản phẩm của thương hiệu.
Chức năng:
Ngô Gia là thương hiệu nhượng quyền kinh doanh về đô uống, có hai chức năng
chính: Cung cấp sản phẩm dịch vụ :
lOMoARcPSD| 47206417
15
Sản Phẩm: Trà sữa Ngô Gia được làm từ nguyên liệu chất lượng, dây chuyền sản
suất đảm bảo, đạt yêu cầu về an toàn vệ sinh thực phẩm. Thương hiệu đưa ra nhiều loại
trà sữa để có nhiều sự lựa chọn phù hợp với những yêu cầu của khách hàng.
Dịch vụ: Ngô Gia hỗ trợ đối tác nhượng quyền bằng cách tuyển chọn nhân viên,
người giám sát cửa hàng, và chiến lược ếp thị. Các dịch vụ này giúp đối tác nhượng
quyền kinh doanh có kết quả tốt.
Tạo Cơ hội Kinh doanh:
Ngô Gia mở ra cácnh cửa cho các cá nhân hoc doanh nghiệp muốn gia nhập lĩnh
vực trà sữa. Thương hiệu cung cấp các chương trình nhượng quyền kinh doanh với
khuyễn mãi hấp dẫn, bao gồm hỗ trợ vốn đầu tư, đào tạo nhân viên, và chiến lược
markeng.
Hình thức đóng gói, bao bì
Ngô Gia sử dụng ly nhựa PET cao cấp có dung ch 500ml và 1000ml, nổi bật với
hình ảnh bắp ngô nhiều màu sắc, ngộ nghĩnh. Túi đựng có những thông n sản phẩm ,
thành phần, giá cả và hướng dẫn. Màu sắc chủ đạo là màu xanh nổi bật, hấp dẫn khách
hàng và to ấn tượng tốt. Tuy nhiên, Ngô Gia nên cân nhắc dùng những thứ không gây
hại đến môi trường trong thời gian sắp tới.
.
Hình 2: ly nhựa của Hồng trà Ngô Gia
lOMoARcPSD| 47206417
16
Hình 3: Túi đựng sản phẩm
Nhãn hiệu: Nhãn hiệu của Ngô Gia là một chữ "W" cách điệu, bên trong là hình
ảnh chú ngô vui nhộn, dễ thương. Chữ "W" tượng trưng cho chữ "Wujia", tên ếng
Trung của thương hiệu. Hình ảnh chú ngô tượng trưng cho sự may mắn, sung túc.
Hình 4: Logo Hồng trà Ngô Gia
Ý nghĩa của nhãn hiệu Ngô Gia
Nhãn hiệu Ngô Gia thể hiện những ý nghĩa sau:
Sự may mắn, sung túc: Hình ảnh chú ngô tượng trưng cho sự may mắn, sung túc.
Ngô Gia muốn đưa cho người dùng những thức uống ngon nhất , chất lượng cao, mang
lại may mắn, sung túc cho người dùng .
Hình ảnh chú ngô vui nhộn, dễ thương thể hiện phong cách trẻ
trung, nhí nhẳn của thương hiệu. Ngô Gia tập chung vào khách hàng trẻ trung .
lOMoARcPSD| 47206417
17
Sự chuyên nghiệp: Chữ "W" cách điệu phô diễn sự chuyên nghiệp, uy n của nhãn
hiệu . Ngô Gia được biết tới là trà sữa chất lượng, đảm bảo sức khỏe người dùng, được
nhiều khách hàng n tưởng.
Dịch vụ hỗ trợ:
Ngô Gia mang tới các hỗ trợ khách hàng và người nhượng quyền toàn diện, gồm tư
vấn, giải quyết khiếu nại, chăm sóc sau bán hàng, đào tạo nhà nhượng quyền, ếp thị,
truyền thông và hỗ trợ vốn đầu tư, tất cả đều được xử lý bởi một đội ngũ tận tâm,
chuyên nghiệp.
Giao hàng: Ngô Gia hợp tác dịch vụ giao hàng của Ngô Gia được thực hiện bởi các
đối tác giao hàng uy n như Grab, Gojek, Now,... để giao hàng đến tận nơi cho người êu
dùng ở khắp nơi.
Phí giao hàng của Ngô Gia:
Phí giao hàng của Ngô Gia được nh theo cây số từ cửa chi nhánh đến nơi giao
hàng hàng. Phí giao hàng dao động khoảng 15 ngàn đồng đến 50 ngàn đồng.
Thời gian giao hàng của Ngô Gia: Thời gian giao hàng của Ngô Gia tùy thuộc vào
y số từ cửa hàng đến nơi khách hàng . Thời gian ship hàng trung bình là từ 30 phút đến
2 ếng.
Dịch vụ giao hàng của Ngô Gia tốt, đáp ứng các yêu cầu của khách hàng. Dịch vụ
giao hàng nhanh lẹ, ện ích có thể thưởng thức trà sữa Ngô Gia ngay tại nhà.
Sản phẩm thay thế:
Ngô Gia cung cấp sản phẩm bổ sung như trà trái cây, hương thơm hòa quyện nh
tế của trái cây tươi và trà đen hoc xanh, và trà sữa kem tươi, sự kết hợp béo ngậy, thơm
ngon giữa trà sữa và kem tươi, phù hợp cho những khách hàng chuộng đồ ngt.
lOMoARcPSD| 47206417
18
Hình 5: Hồng trà kem vani
Bát Bảo Ngô Gia: Bát Bảo Ngô Gia là một món an nhẹ được chế biến từ những
thực phẩm : bánh gạo, thạch, trân châu,... Sản phẩm ngon, giòn dai,hơp với mọi lứa tuổi
.
Chè sương sáo: Chè sương sáo Ngô Gia là món ăn vt được làm từ sương sáo,
trân châu,... Sản phẩm có vị thanh, hợp với n đồ mê đồ ngọt .
Sản phẩm bổ sung Ngô Gia được làm từ thực phẩm chất lượng, đảm bảo vệ sinh
thực phẩm. Phù hợp với nhiều người
Sản phẩm thay thế cho trà sữa Ngô Gia bao gồm:
Những tên tuổi khác : Tại Việt Nam, có rất nhiều đối thủ trà sữa khác, cung cấp
các sản phẩm giống như trà sữa Ngô Gia. Một số thương hiệu trà sữa nổi ếng khác bao
gồm: May Cha , TocoToco, Bobapop,...
Các sản phẩm trà sữa tự làm: càng có nhiều lựa chọn tự làm trà sữa tại nhà. Việc
tự làm trà sữa có thể giảm chi phí , đúng vệ sinh an toàn thực phẩm
Các loại thức uống khác: Ngô Gia còn những lựa chọn khác có thể thay thế trà
sữa, như: cà phê, nước trái cây, soda,...
Lựa chọn thay thế cho trà sữa Ngô Gia Khi chọn sản phẩm thay thế cho trà sữa
Ngô Gia, khách hàng cần nh toán lại những thứ sau:
Giá cả : một thứ quan trọng khi cân nhắc khi lựa chọn sản phẩm thay thế. Nếu
đang m kiếm một sản phẩm thay thế có giá phù hợp , có thể chọn các sản phẩm trà sữa
tự làm hoc các loại đồ uống khác.
Hương vị: Hương vị là yếu tố đầu khi chọn sản phẩm thay thế. Bạn nên chọn lựa
sản phẩm thay thế có hương vị hợp với khách hàng
lOMoARcPSD| 47206417
19
Chất lượng : là một thứ mà nên quan tâm khi chọn món mới . Bạn nên chọn sản
phẩm mới có chất lượng đảm bảo, vấn đề vsinh thực phẩm được quản lý nghiêm.
Bí quyết:
Trà sữa Ngô Gia đang một trong những tên tuổi trà sữa ếng Việt Nam. Thương
hiệu này đã có được thành công nhờ vào những bí quyết sau:
Chất lượng sản phẩm : Trà sữa Ngô Gia được làm từ nguyên liệu chất lượng, chu
trình khép kín, an toàn thực phẩm . Sản phẩm mang hương vị phù hợp với nhiều người .
Về markeng hiệu quả: Trà sữa Ngô Gia đã triển khai các chiến lược markeng tt
đưa Ngô Gia đến với nhiều khách hàng hơn.
Nhân viên nhiệt nh, thân thiện: Nhân viên của trà sữa Ngô Gia luôn thân thiện ,
luôn tạo cho khách một trải nghiệm thoải mái nht.
Giá cả : Giá của trà sữa Ngô Gia phù hợp với nhiều khách hàng và độ tuổi khác
nhau. Giá cả của trà sữa Ngô Gia được cho là đối thủ mạnh với các tên tuổi trà sữa khác.
Điều này giúp Ngô Gia được nhiều khách hàng muốn sử dụng, phần lớn là khách hàng
trẻ, năng động.
Khách hàng
Khách ng của trà sữa Ngô Gia chủ yếu giới trẻ, năng động , thích đồ ngọt. Ngoài ra,
thương hiệu ng được nhiều khách hàng gia đình , văn phòng n dung. Trà sữa Ngô Gia
đã có một lượng khách hàng luôn ủng hộ thương hiệu..
Chiến lược thu hút khách hàng: Trà sữa Ngô Gia triển khai nhiều kế hoạch để tăng
ợng khách hàng , gồm:
Chất lượng sản phẩm: Trà sữa Ngô Gia được làm từ nguyên liệu chất lượng, an
toàn vệ sinh thực phẩm. Sản phẩm phù hợp với của nhiều người.
Chiến lược markeng hiệu quả: Trà sữa Ngô Gia đã triển khai các chiến lược
markeng giúp thương hiệu đến gần với nhiều khách hàng hơn.
lOMoARcPSD| 47206417
20
Nhân viên nhiệt nh: Nhân viên của trà sữa Ngô Gia luôn nhiệt nh mang lại cho
người mua những trải nghiệm tốt nhất.
Vật liệu quy trình sản xuất:
Trà sữa Ngô Gia làm từ các nguyên liệu chất lượng, gồm:
Trà: Trà sữa Ngô Gia sử dụng các loại trà cao cấp, được nhập khẩu từ Đài Loan. Trà
được hái thủ công, để có hương vị thơm ngon, đậm đà.
Sữa: Trà sữa Ngô Gia sử dụng sữa tươi nguyên chuất từ New Zealand. Sữa tươi
nguyên chất mang đến cho trà sữa hương vị béo ngậy, thơm ngon.
Topping: Trà sữa Ngô Gia có nhiều loại topping khác nhau, bao gồm: trân châu,
thạch, pudding,... Topping luôn bắt miệng và an toàn Các bước sản xuất trà sữa Ngô
Gia:
ớc 1: Chế biến trà: trà được rửa sạch, ngâm trà ở nhiệt độ và mức nước vừa phải.
ớc 2: Nấu sữa: Sữa tươi nguyên chất được nấu nóng trong định lượng thời gian được
canh sẵn, tạo nên hỗn hợp sữa sánh mịn cùng mùi sữa thơm đúng chuẩn.
ớc 3: Pha trà sữa: dùng trà được ngâm trước đó nấu cùng với hỗn hợp sữa.
ớc 4: Thêm topping: Topping được thêm vào trà sữa.
2.2.2.Phân ch thương hiệu
Khái quát thương hiệu
Ngô Gia là trà sữa nổi ếng ở Việt Nam , được ra đời vào 2019 và có trụ sở chính
tại thành phố Hồ Chí Minh . Ngô gia được biết là thương hiệu trà sữa, bao gồm trà
truyền thống, trà trái cây, kem tươi và trà sữa topping. Ngô Gia còn mang tới các sản
phẩm bổ sung như trà hoa quả, trà sữa kem tươi, Bát Bảo Ngô Gia, chè sao biển...
Giá trung bình một cốc trà sữa Ngô rơi vào khoảng từ 30.000vnd đến 50.000vnd.
Thương hiệu hướng đến những người trẻ năng động, thích đồ ngọt cũng như khách hàng

Preview text:

lOMoAR cPSD| 47206417
TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOA SEN
KHOA LOGISTICS VÀ THƯƠNG MẠI QUỐC TẾ
TIỂU LUẬN KẾT THÚC MÔN HỌC Đề tài:
NHƯỢNG QUYỀN KINH DOANH
NGHIÊN CỨU DỰ ÁN NHƯỢNG QUYỀN KINH DOANH THƯƠNG
HIỆU HỒNG TRÀ NGÔ GIA
Giảng viên: TRẦN THỊ TƯỜNG VY Sinh viên:
Nguyễn Thị Hoàng Phượng – 2182105
Huỳnh Ngọc Tú – 22008083
Lương Thị Thùy Linh – 22012466
Trần Quốc Hùng – 22003712 Trần Thế Vũ – 22206658
Tp. Hồ Chí Minh, tháng 12 năm 2023 1 lOMoAR cPSD| 47206417 MỤC LỤC
MỤC LỤC ......................................................................................................................................... 2
DANH MỤC HÌNH ẢNH ................................................................................................................... 4
DANH MỤC BẢNG BIỂU .................................................................................................................. 4
TRÍCH YẾU ....................................................................................................................................... 5
LỜI CẢM ƠN ................................................................................................................................... 6
DẪN NHẬP ...................................................................................................................................... 6
PHẦN 1. CƠ SỞ LÝ THUYẾT ............................................................................................................. 8
1.1 Khái niệm nhượng quyền trong kinh doanh ......................................................................... 8
1.2. Phân biệt .............................................................................................................................. 9
1.3. Bên nhượng quyền , bên nhận quyền và Hợp đồng kinh doanh ...................................... 11
nhượng quyền ........................................................................................................................... 11
1.3.1. Bên nhượng quyền ...................................................................................................... 11
1.3.2. Bên nhận quyền ........................................................................................................... 11
1.4 Ưu điểm và hạn chế của kinh doanh nhượng quyền .......................................................... 12
1.4.1. Ưu điểm: ...................................................................................................................... 12
1.4.2 Hạn chế: ........................................................................................................................ 12
1.5 Khái quát tình hình nhượng quyền thương mại ở Việt Nam:............................................. 12
1.6. Xu hướng phát triển về thị trường của ngành công nghiệp trà sữa tại Việt Nam và trên
thế giới: ..................................................................................................................................... 13
1.6.1. Xu hướng phát triển của ngành trà sữa tại Việt Nam ................................................. 13
1.6.2. Xu hướng phát triển của ngành trà sữa trên thế giới: ................................................ 13
PHẦN 2. NGHIÊN CỨU DỰ ÁN NHƯỢNG QUYỀN KINH DOANH THƯƠNG HIỆU HỒNG TRÀ NGÔ
GIA ................................................................................................................................................ 14
2.1. Tổng quan về lĩnh vực kinh doanh và thương hiệu nhượng quyền ................................... 14
2.1.1. Khái quát lĩnh vực kinh doanh ..................................................................................... 14
2.2.2.Phân tích thương hiệu .................................................................................................. 20
2.3 Đối thủ cạnh tranh của thương hiệu Hồng trà Ngô Gia ...................................................... 22
2.4 Nghiên cứu tình hình nhượng quyền của thương hiệu ...................................................... 26
2.4.1 Các quy định nhượng quyền của thương hiệu ............................................................. 26
2.4.2. Hệ thống cơ sở ở TP.HCM của Hồng trà Ngô Gia ........................................................ 27
2.5 Chiến lược marketing hỗn hợp 4P của hồng trà Ngô Gia có thể ....................................... 27 lOMoAR cPSD| 47206417
được xây dựng .......................................................................................................................... 27
2.6. Kế hoạch phân bổ nhân sự cho bên nhận nhượng quyền Hồng trà Ngô Gia .................... 28
2.7. Hợp đồng nhượng quyền kinh doanh thương hiệu .......................................................... 29
2.8 Các mốc thời gian làm việc từ lập kế hoạch đến vận hành ................................................ 29
PHẦN 3: KẾT LUẬN VÀ KINH NGHIỆM .......................................................................................... 30
3.1. Kết luận : ............................................................................................................................ 30
3.2. Kinh nghiệm: ...................................................................................................................... 30 2 TÀI LIỆU THAM
KHẢO:............................................................................37 PHỤ
LỤC:...............................................................................................38 3 lOMoAR cPSD| 47206417 DANH MỤC HÌNH ẢNH
Hình 1: Menu của Hồng trà Ngô Gia......................................................16
Hình 2: ly nhựa của Hồng trà Ngô Gia...................................................17
Hình 3: Túi đựng sản phẩm...................................................................17
Hình 4: Logo Hồng trà Ngô Gia..............................................................18
Hình 5: Hồng trà kem vani....................................................................19
Hình 6: Cửa hàng MIXUE.......................................................................28
Hình 7: Đăng kí nhượng quyền kinh doanh...........................................35
Hình 8: Giao diện bản đồ có xuất hiện đường lưỡi bò của Mixue..........37
Hình 9: Một trong những bài kêu gọi tẩy chay hãng.............................37
DANH MỤC BẢNG BIỂU
Bảng 1: Bảng phân công công việc.........................................................7 4 lOMoAR cPSD| 47206417 TRÍCH YẾU
Trong xã hội phát triển ngày nay,nhượng quyền là một hình thức kinh doanh tiềm
năng cho công ty ở Việt Nam, cụ thể là các doanh nghiệp có sản phẩm, dịch vụ chất
lượng, và khả năng quản lý tốt . Tuy nhiên, doanh nghiệp cần xem xét kỹ trước khi gia
nhập vào mô hình này nhằm hạn chế rủi ro. Do đó, đề án này chúng tôi đã cân nhắc
chọn Hông trà Ngô Gia làm đề tài để nghiên cứu. Mục tiêu của đề án này là trao dồi thêm
nhiều kinh nghiệm, những điều mới mẻ về thị trường nhượng quyền, cũng như tích lũy
nhiều kiến thức và tìm ra thêm các phương án cho Hồng trà Ngô Gia trong thị trường kinh doanh ngày nay 5 lOMoAR cPSD| 47206417 LỜI CẢM ƠN
Trước hết , gửi lời cảm ơn chân thành đến Trường Đại học Hoa Sen và khoa Kinh
tế quản trị của trường đã cho cho cả nhóm điều kiện tốt để cả nhóm thực hiện đề án
hoàn chỉnh về đề tài này.
Tiếp theo cả nhóm chúng tôi xin gửi lời cảm ơn đến giảng viên Trần Thị Tường Vi,
người đã truyền đạt và chỉ dẫn tận tình những bài giảng hay giúp cả nhóm nắm chắc
cũng như giúp chúng tôi biết thêm nhiều điều về môn học này.
Cuối cùng xin cảm ơn các bạn trong nhóm đã hỗ trợ nhau để hoàn thành môn học.
Trong bài báo cáo này sẽ có vài sai sót trong khi tìm và thu thập thông tin, nhóm
tôi mong được sự góp ý và chỉ bảo của cô Trần Thị Tường Vi để cả nhóm được học hỏi
thêm và từ đó rút ra kinh nghiệm để bài báo cáo được hoàn thành tốt hơn
Nhóm 6 xin biết ơn từ tận đáy lòng. DẪN NHẬP
Nhượng quyền trong kinh doanh nói nôm na là một mô hình kinh doanh mà phía
nhượng quyền sẽ đồng ý cho phía nhận quyền sử dụng thương hiệu, thành phẩm, dịch vụ,
bí quyết kinh doanh, phương thức kinh doanh của mình để kinh doanh trong một thời hạn
nhất định, với một khoản phí nhất định.
Vì vậy, các bên nhận quyền đặc biệt lưu ý nghiên cứu kỹ trước khi tham gia vào
mô hình này để hạn chế rủi ro.
Bài báo cáo này ưu tiên cho việc nghiên cứu và bàn bạc đưa ra những phân tích kĩ
lưỡng các chiến lược nhượng quyền của một doanh nghiệp. Mục tiêu đề án
Có thêm kiến thức của môn học nhượng quyền kinh doanh trên thế giới để phát
triển tư duy và đưa ra các kế hoạch thích hợp vận dụng vào thực tế. 6 lOMoAR cPSD| 47206417
Ngoài ra là còn nâng cao thêm kĩ năng làm việc cùng nhau trong một nhóm, giúp đỡ
lẫn nhau để có thể hoàn thiện một cách tốt nhất những vấn đề đưa ra trong báo cáo và
hiểu rõ về đề án này.
Phân công công việc
Bảng 1: Bảng phân công công việc 7 lOMoAR cPSD| 47206417
PHẦN 1. CƠ SỞ LÝ THUYẾT
1.1 Khái niệm nhượng quyền trong kinh doanh
Nhượng quyền trong kinh doanh có nghĩa là phía nhà nhượng quyền, tùy theo các quy
định cụ thể, cho phép và ủy quyền cho phía nhận quyền mua, bán và đưa ra dịch vụ riêng lẻ.
Nhượng quyền kinh doanh cho phép phía nhượng quyền cấp cho phía nhà đâu tư nhận
quyền quyền sở hữu tên, khuôn khổ hoạt động, bí mật thương mại, v.v.
Nhượng quyền là một kí kết mua bán mà trong đó phía nhượng quyền cấp cho phía nhận
quyền quyền điều hành công ty của họ theo các hướng dẫn và tiêu chí mà họ đưa ra.
Nhượng quyền có thể nói là một sự hợp tác mà trong đó hai bên bắt tay để cùng nhau
bán các thành phẩm và cung cấp dịch vụ, trong đó phía nhận quyền được dùng tên trong
đăng kí kinh doanh và hệ thống kinh doanh của phía nhượng quyền. Bên nhận quyền thanh
toán một khoản cho bên nhượng quyền, bên này sẽ tính phí hàng tháng và cung cấp đào
tạo. Hình thức kinh doanh này có thể được mở rộng mà không cần đầu tư đáng kể, bên
nhận quyền có thể hoạt động với ít khó khăn khi mới bắt đầu hơn.
Nhượng quyền kinh doanh là một thỏa hiệp mà căn cứ vào đó phía nhượng quyền
sẽ cho phép các nhà đầu tư nhận quyền kinh doanh một doanh nghiệp theo cách thức và
tiêu chuẩn do chính bên nhượng quyền quy định 8 lOMoAR cPSD| 47206417 1.2. Phân biệt 9 lOMoAR cPSD| 47206417 10 lOMoAR cPSD| 47206417
1.3. Bên nhượng quyền , bên nhận quyền và Hợp đồng kinh
doanh nhượng quyền
1.3.1. Bên nhượng quyền
Lợi ích cho bên nhượng quyền:
Nhượng quyền thương mại cho phép doanh nghiệp phát triển nhanh hơn mà
không cần đầu tư trực tiếp, giảm rủi ro và mang lại doanh thu ổn định thông qua phí nhượng quyền.
Tuy nhiên, các nhà nhượng quyền phải giải quyết những khó khăn trong việc tiếp
tục kéo dài quyền kiểm soát thương hiệu, giúp đỡ, hỗ trợ liên tục cho các bên nhận
quyền và giải quyết những tranh cãi giữa người chuyển nhượng và người nhận (nếu có).
1.3.2. Bên nhận quyền
Lợi ích khi trở thành bên nhận quyền:
Bên nhượng quyền cung cấp cho bên nhận quyền một kế hoạch kinh doanh đã
được chứng minh, hỗ trợ thương hiệu và đào tạo liên tục.
Họ có thể tăng lượng khách hàng trong khi giảm chi phí quảng cáo. Ngoài ra, nhượng
quyền thương mại còn cung cấp một mạng lưới các bên nhận quyền khác, thúc đẩy sự
học hỏi và hợp tác ngang hàng. Điều này làm giảm bớt những khó khăn liên quan đến
việc bắt đầu kinh doanh.
Những thách thức khi trở thành nhà nhận quyền:
Do quyền tự chủ, cam kết tài chính hạn chế và việc phải nghe theo các quy tắc và
hướng dẫn, nhượng quyền thương mại có thể là một công việc kinh doanh khó khăn. Tất
cả các giao dịch phải được báo cáo cho bên nhượng quyền, điều này đòi hỏi phải tính
toán cẩn thận và lập kế hoạch tài chính. 11 lOMoAR cPSD| 47206417
1.3.3. Hợp đồng nhượng quyền: Phụ lục trang 40
1.4 Ưu điểm và hạn chế của kinh doanh nhượng quyền 1.4.1. Ưu điểm:
Người được nhượng quyền có thể giảm thiểu chi phí và công sức bằng cách tránh
được các việc như tạo thương hiệu, quy trình kinh doanh và đào tạo nhân viên. Họ có
thể bắt đầu kinh doanh ngay bằng cách dùng tên của bên nhượng quyền, quy trình hoạt
động và sự khôn khéo trong kinh doanh đã được chứng minh. Bên nhượng quyền có thể
giảm bớt được những vấn đề khó khăn trong kinh doanh bằng cách điều hành công ty
theo các điều khoản đã thỏa thuận. Các quy trình kinh doanh được hệ thống hóa được
thiết lập, vận hành và thúc đẩy tăng trưởng một cách nhất quán, cho phép các bên
nhượng quyền giám sát hoạt động hàng ngày và giải quyết các rủi ro không lường trước
được. Sự hỗ trợ thông thường từ bên nhượng quyền như quản lý, tiếp thị và đào tạo sẽ
giúp hoạt động kinh doanh của bên nhượng quyền phát triển. Ngoài ra chương trình đào
tạo kĩ lưỡng cũng được cung cấp để bảo đảm chất lượng sản phẩm được quản lý nghiêm ngặt. 1.4.2 Hạn chế:
Nhượng quyền là một hình thức kinh doanh mà bên nhận quyền phải tuân theo
các quy tắc của bên nhượng quyền, điều này gây ra hạn chế khả năng sáng tạo và khả năng
thích nghi. Nhượng quyền cũng có thể gây bất lợi cho các bên nhận quyền khác nếu dịch
vụ khách hàng kém hoặc danh tiếng trong ngành gặp tai tiếng. Việc cạnh tranh với cùng
một thương hiệu có thể gặp khó khăn do sản phẩm, dịch vụ và chi phí giống nhau.
1.5 Khái quát tình hình nhượng quyền thương mại ở Việt Nam:
Bối cảnh nhượng quyền thương mại của Việt Nam đầy hứa hẹn do tầng lớp trung
lưu ngày càng nhiều, thu nhập tăng và mức độ quen thuộc với các thương hiệu nước ngoài
ngày càng tăng. Các chuỗi nổi tiếng như McDonald's, KFC, Lotteria và Jollibee thống trị lĩnh
vực bán lẻ và thức ăn nhanh, đồng thời còn dư địa để tăng trưởng trong lĩnh vực sức khỏe,
sắc đẹp và giáo dục. Tính đến năm 2020, Việt Nam có trên 262 thương hiệu ngoài nước 12 lOMoAR cPSD| 47206417
đăng ký nhượng quyền. Các thương hiệu trong nước đang dần có được sức hút thông qua
mạng lưới nhượng quyền mạnh mẽ của Phúc Long và Cà phê Trung Nguyên.
Những thách thức bao gồm khung pháp lý, sự phức tạp của bất động sản và việc
thích ứng với thị hiếu và sở thích của khách hàng khu vực đó trong khi vẫn tiếp tục giữ
được bản sắc thương hiệu..
1.6. Xu hướng phát triển về thị trường của ngành công nghiệp trà sữa tại Việt Nam và trên thế giới:
1.6.1. Xu hướng phát triển của ngành trà sữa tại Việt Nam
Các nhà nhượng quyền trà sữa đang tập trung vào nguyên liệu trong nước và kết
hợp hương vị Việt để cạnh tranh.
Các cửa hàng nhỏ, độc lập dự kiến sẽ phát triển, đáp ứng sở thích của người tiêu
dùng và mang đến những trải nghiệm quen thuộc.
Tiếp thị trên các nền tảng mạng xã hội sẽ giúp tiếp cận giới trẻ và mở rộng thị
trường. Các ứng dụng đặt hàng và giao hàng trực tuyến như GrabFood, ShoppeFood sẽ
chiếm lĩnh thị trường.
Tuy nhiên, những thách thức tiềm tàng bao gồm sự cạnh tranh gay gắt do bão hòa
thị trường và chi phí gia tăng do lạm phát và chi phí nguyên liệu thô..
1.6.2. Xu hướng phát triển của ngành trà sữa trên thế giới:
Các lựa chọn tốt cho sức khỏe: cuộc khủng hoảng béo phì toàn cầu đã dẫn đến
mong muốn ngày càng nhiều về các sản phẩm thay thế sữa có nguồn gốc thực vật, ít
đường và lành mạnh hơn.
Bảo vệ môi trường và Trái Đất: nhu cầu này được đẩy mạnh bởi ý thức ngày càng cao về
các mối đe dọa môi trường và nhu cầu về bao bì và vật liệu an toàn cho môi trường cũng 13 lOMoAR cPSD| 47206417
tăng theo. Sự thay đổi trong hành vi của người tiêu dùng mang ý nghĩa mong muốn có
những lựa chọn tốt hơn và một thế giới lành mạnh hơn.
PHẦN 2. NGHIÊN CỨU DỰ ÁN NHƯỢNG QUYỀN KINH DOANH
THƯƠNG HIỆU HỒNG TRÀ NGÔ GIA
2.1. Tổng quan về lĩnh vực kinh doanh và thương hiệu nhượng quyền
2.1.1. Khái quát lĩnh vực kinh doanh
Vị trí của sản phẩm trong danh mục
Ngô Gia chú trọng vô 2 sản phẩm chính là hồng trà với trà sữa, trong đó hồng trà đóng vai trò chủ lực Hình 1: Menu
Trà có vị thơm ngon, đậm đà, là thức uống giải khát và bổ sung năng lượng hiệu
quả. Trà sữa, sản phẩm mới, có vị ngọt thanh, thơm béo, hợp với khẩu vị của giới trẻ.
Hồng trà nằm trong vị trí quan trọng của sản phẩm của thương hiệu. Chức năng:
Ngô Gia là thương hiệu nhượng quyền kinh doanh về đô uống, có hai chức năng
chính: Cung cấp sản phẩm dịch vụ : 14 lOMoAR cPSD| 47206417
Sản Phẩm: Trà sữa Ngô Gia được làm từ nguyên liệu chất lượng, dây chuyền sản
suất đảm bảo, đạt yêu cầu về an toàn vệ sinh thực phẩm. Thương hiệu đưa ra nhiều loại
trà sữa để có nhiều sự lựa chọn phù hợp với những yêu cầu của khách hàng.
Dịch vụ: Ngô Gia hỗ trợ đối tác nhượng quyền bằng cách tuyển chọn nhân viên,
người giám sát cửa hàng, và chiến lược tiếp thị. Các dịch vụ này giúp đối tác nhượng
quyền kinh doanh có kết quả tốt. Tạo Cơ hội Kinh doanh:
Ngô Gia mở ra cácnh cửa cho các cá nhân hoặc doanh nghiệp muốn gia nhập lĩnh
vực trà sữa. Thương hiệu cung cấp các chương trình nhượng quyền kinh doanh với
khuyễn mãi hấp dẫn, bao gồm hỗ trợ vốn đầu tư, đào tạo nhân viên, và chiến lược marketing.
Hình thức đóng gói, bao bì
Ngô Gia sử dụng ly nhựa PET cao cấp có dung tích 500ml và 1000ml, nổi bật với
hình ảnh bắp ngô nhiều màu sắc, ngộ nghĩnh. Túi đựng có những thông tin sản phẩm ,
thành phần, giá cả và hướng dẫn. Màu sắc chủ đạo là màu xanh nổi bật, hấp dẫn khách
hàng và tạo ấn tượng tốt. Tuy nhiên, Ngô Gia nên cân nhắc dùng những thứ không gây
hại đến môi trường trong thời gian sắp tới. .
Hình 2: ly nhựa của Hồng trà Ngô Gia 15 lOMoAR cPSD| 47206417
Hình 3: Túi đựng sản phẩm
Nhãn hiệu: Nhãn hiệu của Ngô Gia là một chữ "W" cách điệu, bên trong là hình
ảnh chú ngô vui nhộn, dễ thương. Chữ "W" tượng trưng cho chữ "Wujia", tên tiếng
Trung của thương hiệu. Hình ảnh chú ngô tượng trưng cho sự may mắn, sung túc.
Hình 4: Logo Hồng trà Ngô Gia
Ý nghĩa của nhãn hiệu Ngô Gia
Nhãn hiệu Ngô Gia thể hiện những ý nghĩa sau:
Sự may mắn, sung túc: Hình ảnh chú ngô tượng trưng cho sự may mắn, sung túc.
Ngô Gia muốn đưa cho người dùng những thức uống ngon nhất , chất lượng cao, mang
lại may mắn, sung túc cho người dùng .
Hình ảnh chú ngô vui nhộn, dễ thương thể hiện phong cách trẻ
trung, nhí nhẳn của thương hiệu. Ngô Gia tập chung vào khách hàng trẻ trung . 16 lOMoAR cPSD| 47206417
Sự chuyên nghiệp: Chữ "W" cách điệu phô diễn sự chuyên nghiệp, uy tín của nhãn
hiệu . Ngô Gia được biết tới là trà sữa chất lượng, đảm bảo sức khỏe người dùng, được
nhiều khách hàng tin tưởng. Dịch vụ hỗ trợ:
Ngô Gia mang tới các hỗ trợ khách hàng và người nhượng quyền toàn diện, gồm tư
vấn, giải quyết khiếu nại, chăm sóc sau bán hàng, đào tạo nhà nhượng quyền, tiếp thị,
truyền thông và hỗ trợ vốn đầu tư, tất cả đều được xử lý bởi một đội ngũ tận tâm, chuyên nghiệp.
Giao hàng: Ngô Gia hợp tác dịch vụ giao hàng của Ngô Gia được thực hiện bởi các
đối tác giao hàng uy tín như Grab, Gojek, Now,... để giao hàng đến tận nơi cho người tiêu dùng ở khắp nơi.
Phí giao hàng của Ngô Gia:
Phí giao hàng của Ngô Gia được tính theo cây số từ cửa chi nhánh đến nơi giao
hàng hàng. Phí giao hàng dao động khoảng 15 ngàn đồng đến 50 ngàn đồng.
Thời gian giao hàng của Ngô Gia: Thời gian giao hàng của Ngô Gia tùy thuộc vào
cây số từ cửa hàng đến nơi khách hàng . Thời gian ship hàng trung bình là từ 30 phút đến 2 tiếng.
Dịch vụ giao hàng của Ngô Gia tốt, đáp ứng các yêu cầu của khách hàng. Dịch vụ
giao hàng nhanh lẹ, tiện ích có thể thưởng thức trà sữa Ngô Gia ngay tại nhà. Sản phẩm thay thế:
Ngô Gia cung cấp sản phẩm bổ sung như trà trái cây, hương thơm hòa quyện tinh
tế của trái cây tươi và trà đen hoặc xanh, và trà sữa kem tươi, sự kết hợp béo ngậy, thơm
ngon giữa trà sữa và kem tươi, phù hợp cho những khách hàng chuộng đồ ngọt. 17 lOMoAR cPSD| 47206417 Hình 5: Hồng trà kem vani
Bát Bảo Ngô Gia: Bát Bảo Ngô Gia là một món an nhẹ được chế biến từ những
thực phẩm : bánh gạo, thạch, trân châu,... Sản phẩm ngon, giòn dai,hơp với mọi lứa tuổi .
Chè sương sáo: Chè sương sáo Ngô Gia là món ăn vặt được làm từ sương sáo,
trân châu,... Sản phẩm có vị thanh, hợp với tín đồ mê đồ ngọt .
Sản phẩm bổ sung Ngô Gia được làm từ thực phẩm chất lượng, đảm bảo vệ sinh
thực phẩm. Phù hợp với nhiều người
Sản phẩm thay thế cho trà sữa Ngô Gia bao gồm:
Những tên tuổi khác : Tại Việt Nam, có rất nhiều đối thủ trà sữa khác, cung cấp
các sản phẩm giống như trà sữa Ngô Gia. Một số thương hiệu trà sữa nổi tiếng khác bao
gồm: May Cha , TocoToco, Bobapop,...
Các sản phẩm trà sữa tự làm: càng có nhiều lựa chọn tự làm trà sữa tại nhà. Việc
tự làm trà sữa có thể giảm chi phí , đúng vệ sinh an toàn thực phẩm
Các loại thức uống khác: Ngô Gia còn những lựa chọn khác có thể thay thế trà
sữa, như: cà phê, nước trái cây, soda,...
Lựa chọn thay thế cho trà sữa Ngô Gia Khi chọn sản phẩm thay thế cho trà sữa
Ngô Gia, khách hàng cần tính toán lại những thứ sau:
Giá cả : một thứ quan trọng khi cân nhắc khi lựa chọn sản phẩm thay thế. Nếu
đang tìm kiếm một sản phẩm thay thế có giá phù hợp , có thể chọn các sản phẩm trà sữa
tự làm hoặc các loại đồ uống khác.
Hương vị: Hương vị là yếu tố đầu khi chọn sản phẩm thay thế. Bạn nên chọn lựa
sản phẩm thay thế có hương vị hợp với khách hàng 18 lOMoAR cPSD| 47206417
Chất lượng : là một thứ mà nên quan tâm khi chọn món mới . Bạn nên chọn sản
phẩm mới có chất lượng đảm bảo, vấn đề vệ sinh thực phẩm được quản lý nghiêm. Bí quyết:
Trà sữa Ngô Gia đang là một trong những tên tuổi trà sữa có tiếng ở Việt Nam. Thương
hiệu này đã có được thành công nhờ vào những bí quyết sau:
Chất lượng sản phẩm : Trà sữa Ngô Gia được làm từ nguyên liệu chất lượng, chu
trình khép kín, an toàn thực phẩm . Sản phẩm mang hương vị phù hợp với nhiều người .
Về marketing hiệu quả: Trà sữa Ngô Gia đã triển khai các chiến lược marketing tốt
đưa Ngô Gia đến với nhiều khách hàng hơn.
Nhân viên nhiệt tình, thân thiện: Nhân viên của trà sữa Ngô Gia luôn thân thiện ,
luôn tạo cho khách một trải nghiệm thoải mái nhất.
Giá cả : Giá của trà sữa Ngô Gia phù hợp với nhiều khách hàng và độ tuổi khác
nhau. Giá cả của trà sữa Ngô Gia được cho là đối thủ mạnh với các tên tuổi trà sữa khác.
Điều này giúp Ngô Gia được nhiều khách hàng muốn sử dụng, phần lớn là khách hàng trẻ, năng động. Khách hàng
Khách hàng của trà sữa Ngô Gia chủ yếu là giới trẻ, năng động , thích đồ ngọt. Ngoài ra,
thương hiệu cũng được nhiều khách hàng gia đình , văn phòng tin dung. Trà sữa Ngô Gia
đã có một lượng khách hàng luôn ủng hộ thương hiệu..
Chiến lược thu hút khách hàng: Trà sữa Ngô Gia triển khai nhiều kế hoạch để tăng
lượng khách hàng , gồm:
Chất lượng sản phẩm: Trà sữa Ngô Gia được làm từ nguyên liệu chất lượng, an
toàn vệ sinh thực phẩm. Sản phẩm phù hợp với của nhiều người.
Chiến lược marketing hiệu quả: Trà sữa Ngô Gia đã triển khai các chiến lược
marketing giúp thương hiệu đến gần với nhiều khách hàng hơn. 19 lOMoAR cPSD| 47206417
Nhân viên nhiệt tình: Nhân viên của trà sữa Ngô Gia luôn nhiệt tình mang lại cho
người mua những trải nghiệm tốt nhất.
Vật liệu quy trình sản xuất:
Trà sữa Ngô Gia làm từ các nguyên liệu chất lượng, gồm:
Trà: Trà sữa Ngô Gia sử dụng các loại trà cao cấp, được nhập khẩu từ Đài Loan. Trà
được hái thủ công, để có hương vị thơm ngon, đậm đà.
Sữa: Trà sữa Ngô Gia sử dụng sữa tươi nguyên chuất từ New Zealand. Sữa tươi
nguyên chất mang đến cho trà sữa hương vị béo ngậy, thơm ngon.
Topping: Trà sữa Ngô Gia có nhiều loại topping khác nhau, bao gồm: trân châu,
thạch, pudding,... Topping luôn bắt miệng và an toàn Các bước sản xuất trà sữa Ngô Gia:
Bước 1: Chế biến trà: trà được rửa sạch, ngâm trà ở nhiệt độ và mức nước vừa phải.
Bước 2: Nấu sữa: Sữa tươi nguyên chất được nấu nóng trong định lượng thời gian được
canh sẵn, tạo nên hỗn hợp sữa sánh mịn cùng mùi sữa thơm đúng chuẩn.
Bước 3: Pha trà sữa: dùng trà được ngâm trước đó nấu cùng với hỗn hợp sữa.
Bước 4: Thêm topping: Topping được thêm vào trà sữa.
2.2.2.Phân tích thương hiệu Khái quát thương hiệu
Ngô Gia là trà sữa nổi tiếng ở Việt Nam , được ra đời vào 2019 và có trụ sở chính
tại thành phố Hồ Chí Minh . Ngô gia được biết là thương hiệu trà sữa, bao gồm trà
truyền thống, trà trái cây, kem tươi và trà sữa topping. Ngô Gia còn mang tới các sản
phẩm bổ sung như trà hoa quả, trà sữa kem tươi, Bát Bảo Ngô Gia, chè sao biển...
Giá trung bình một cốc trà sữa Ngô rơi vào khoảng từ 30.000vnd đến 50.000vnd.
Thương hiệu hướng đến những người trẻ năng động, thích đồ ngọt cũng như khách hàng 20