






Preview text:
TR TRƯỜ ƯỜNG Đ NG ĐẠ ẠI H I HỌC HOA SEN Ọ KHOA LOGISTICS VÀ TH CS VÀ THƯƠ ƯƠ NG MẠ ẠI QU I QUỐ ỐC TẾ ----- TIỂ ỂU LU U LUẬ ẬN K N KẾ Ế T THÚC MÔN H C Ọ NH HƯỢ ỢNG QUY Y N Ề KINH DOANH Đ tài: ề NGHIÊN C Ứ U D Ự ÁN NH ƯỢ NG QUY N KINH DOANH Ề THƯƠ ƯƠ NG HI U…….. Ệ Gi ả ảng viên: NGUY Y N Q Ễ UANG TRUNG Sinh viên: NGUY N Ễ VĂN A (19831020602) NGUY N Ễ ….. VÕ …… NGUY N Ễ ……. TR N Ầ …………… Tp. H
ồ Chí Minh, tháng … năm 2021 PHIẾ ẾU GHI ĐI U GHI ĐIỂM Ể BÁO CÁO K BÁO CÁO KẾ ẾT THÚC MÔN H N H C Ọ --------- 1, Thông tin sinh viên th ên thự ực hi c hi n Báo cáo ệ ST T H H và tên ọ MSSV T l ỷ lệ ệ đóng góp Ký tên 1 2 3 4 5 2, Đánh giá bài báo cáo 2.1. Hình th c ứ (t ( tố ối đ a đ 3 a 0 3 %, 0 %, t tươ ư ơng n g đ đươ ư ơng n g 3 3 đ i đ ể ểm m th t e h o e o t h t an h g an g đ i đ m ể m 1 0 1 ) 0 Tiêu chí Đi Điể ểm số Trình bày đúng tiêu chu n ẩ □ 0.1 □ 0.2 □ 0.3 □ 0.4 □ 0.5 L i chính t ỗ ả □ 0.1 □ 0.2 □ 0.3 □ 0.4 □ 0.5 Ghi rõ ngu n tham kh ồ o ả □ 0.1 □ 0.2 □ 0.3 □ 0.4 □ 0.5 Cách hành văn □ 0.1 □ 0.2 □ 0.3 □ 0.4 □ 0.5 Hình nh, b ả ng ả - bi u ể □ 0.1 □ 0.2 □ 0.3 □ 0.4 □ 0.5
Có phân tích đánh giá riêng □ 0.1 □ 0.2 □ 0.3 □ 0.4 □ 0.5 Nh n xét chung ậ
:_________________________________________________________
_______________________________________________________________________ 2.2. Nội dung ộ (T ( Tố ối đ a đ 7 a 0 7 %, 0 %, t tươ ư ơng n g đ đươ ư ơng n 7 7 đ i đ ể ểm m t h t e h o e o t h t an h g an g đ i đ m ể m 1 0 1 ) 0 Bài báo cáo ph i ả b b ảo đ ả o đả ảm theo sát đ c ề ng và n ươ i dung môn h ộ c ọ Tiêu chí Đi Điể ểm s m số ố Số li u, d ệ li ữ u phong phú ệ □ 0.1 □ 0.2 □ 0.3 □ 0.4 □ 0.5 X ử lý s li ố u h ệ p ợ lý □ 0.1 □ 0.2 □ 0.3 □ 0.4 □ 0.5 Gi i ớ thi u thi ệ u t ệ ng quan ổ □ 0.2 □ 0.5 □ 0.7 □ 1.0 □ 1.5 Cơ s lý thuy ở t n ế n ề phù h p ợ □ □ 0.25 □ 0.5 □ 0.75 □ 1.0 Th c tr ự ng v ạ n đ ấ ề nghiên c u ứ □ □ 0.5 □ 0.75 □ 1.0 □ 1.5
Nhận xét - Đánh giá c a nhóm ủ □ □ 0.25 □ 0.5 □ 0.75 □ 1.0 Kiến ngh , k ị t ế lu n h ậ p lý ợ □ □ 0.25 □ 0.5 □ 0.75 □ 1.0 Nh n xét chung ậ
:_________________________________________________________
_______________________________________________________________________ Tổ ổ ng đi m: ể Đi m hình th ể c ứ : Đi m n ể i dung ộ : Tổ ổ ng điể ểm ti m tiể ể u lu n: ậ
Ngày …….tháng………năm 2020 Gi Giả ản g viên ch m bài ấ H HƯỚ ƯỚNG D NG DẪ ẪN C N CẤ ẤU TRÚC BÀI TI U TRÚC BÀI TIỂ ỂU LU U LU N Ậ CU CUỐ ỐI MÔN H I MÔN HỌ ỌC NH C NHƯỢ ƯỢNG QUY NG QUY N KINH DOANH Ề M MỤ ỤC L C LỤC Ụ PH PHẦ ẦN 1. C N 1. CƠ Ơ S SỞ Ở LÝ THUY LÝ THUY T (max 10 tr Ế ang) 1.1. Khái ni m nh ệ ng quy ượ
ền kinh doanh (ít nh t 5 khái ni ấ m) ệ 1.2. Phân biệt Nh ng ượ quy n ề th ng ươ m i ạ (franchise), Chi nhánh (branch),Đ i
ạ lý bán sỉ (wholesaler), C p
ấ phép kinh doanh (license), Chuy n giao công ngh ể ệ (Technology transfer)
1.3. Bên nhượng quy n, bên nh ề n quy ậ n và H ề p đ ợ ng nh ồ ượng quy n ề 1.4. Ưu đi m và h ể n ạ ch c ế a kinh doanh nh ủ ng quy ượ n ề
1.5. Khái quát tình hình nhượng quy n ề ở Vi t Nam ệ PH PHẦ ẦN 2. NGHIÊN C N 2. NGHIÊN CỨ ỨU D U DỰ Ự ÁN NQKD TH ÁN NQKD THƯƠ ƯƠNG HI NG HI U (max 30 t Ệ rang) 2.1. T 2.1. Tổ ổ ng quan về ề lĩnh v lĩnh vự ực kinh doanh và th
c kinh doanh và thươ ương hi ng hiệ ệu nh nhượ ượng quy ng quy n ề 2. 2 1 . . 1 1 . . 1 K . h K á h i á q u q á u t á t l ĩnh n h v v c ự k c i k nh n d h o d a o n a h n 2. 2 2 . . 2 2 . . 2 K . h K á h i á q u q á u t á t t h t hươ ư ơng n hi g hiệ ệu nh u nhượ ợng n q g u q y u y n ề 2.2. Phân tích ho 2.2. Phân tích hoạ ạt đ t độ ộng kinh doanh c ng kinh doanh củ ủa th a thươ ương hi ng hi u ệ 2. 2 2 . . 2 1 . . 1 P . h P â h n â n t ítch c h s sả ản p n h p h m ẩ V tr ị í c a ủ s n ả ph m ẩ trong danh m c ụ Ch c ứ năng Hình th c
ứ đóng gói, bao bì Nhãn hiệu D c ị h v h ụ tr ỗ ợ Giao hàng
Sản phẩm bổ sung S n ả ph m ẩ thay thế Bí quy t ế Giá cả Khách hàng Vật li u ệ / quy trình s n ả xuất 2. 2 2 . . 2 2 . . 2 P . h P â h n â n t ítch c h t h t hươ ư ơng n hi g hi u ệ Khái quát th n ươ g hi u ệ Điểm m n ạ h Điểm y u ế H th ệ n ố g trên th tr ị n ườ g Khách hàng m c ụ tiêu 2.3. Đ 2.3. Đố ối th i thủ c ủ cạnh tr ạ anh 2. 2 3 . . 3 1 . . 1 Đ . Đố ối th thủ 1 ủ Khái quát th n ươ g hi u ệ Nghiên cứu t k ừ hóa Đi m ể m n ạ h, y u ế H th ệ n ố g trên th tr ị n ườ g Khách hàng m c ụ tiêu 2. 2 3 . . 3 2 . . 2 Đ . Đố ối th thủ 2 ủ Khái quát th n ươ g hi u ệ Nghiên cứu t k ừ hóa Đi m ể m n ạ h, y u ế H th ệ n ố g trên th tr ị n ườ g Khách hàng m c ụ tiêu 2.4. Nghiên c iên cứ ứu tình hình nh u tình hình nhượ ượng quy ng quyề ề n củ ủa th a thươ ương hi hi u… ệ 2. 2 4 . .1 . . 1 C . á C c á q c u q y u y đ đị ịnh n nh h nhượ ư ợng n q g u q y u yề ền c n củ ủa th a thươ ư ơng n hi g hiệu ệ 2. 2 4 . .2 . . 2 H . Hệ ệ th thố ống n c g cơ ơ s s
ở ở ở VN ho VN ho c ặ T c P T .HC . M HC 2. 2 4 . .3 . . 3 K . Kế ết q t u q uả ả ki k nh n d h o d a o n a h n h c củ ủa ng a ngườ ư ời đi đ tr trư c ớ ư 2.5. H 2.5. Hợ ợp đ p đồ ồng nh ng nhượ ượng quy ng quyề ền kinh doanh th n kinh doanh thươ ương hi ng hi u …… ệ PH PHẦ ẦN 3. K N 3. KẾ ẾT LU LUẬ ẬN VÀ KINH NGHI
N VÀ KINH NGHI M (max 3 trang) Ệ TÀI LI TÀI LIỆ ỆU THAM KH U THAM KHẢ ẢO (10 ngu O (10 nguồ ồn tài li n tài liệ ệu tham kh u tham kh o) ả PH PHỤ Ụ L LỤC Ụ + 5 ảnh làm vi c c ệ a
ủ nhóm (quá trình h c, làm vi ọ c o ệ nline c a nhóm), ủ nh ph ả i ả có m t đ ặ ầy đ các thành ủ viên; + B n k ả ết quả Turnitin (≤25%); TH Ể TH Ứ C TRÌNH BÀY VĂN B N Ả
BÀI BÁO CÁO CUỐI KỲ Ố [1]Bài báo cáo đ
c đánh máy vi tính trên kh ượ gi ổ y A4; ấ [2]C ch ỡ trong báo cáo th ữ ng nh ố t là 13; ấ
[3]Font chữ: TAHOMA (KHÔNG DÙNG FONT CH KHÁC!); Ữ [4]Ch đ ế ộ dãn dòng t đ ự ng 1.5 line; ộ
[5]Margin: Lề trên 2cm, lề d i
ướ 2cm và đánh số trang ở cu i ố trang gi y; ấ lề trái 3cm, l ph ề i ả 2cm (n u tính b ế ng inch thì 1 inch = 2.5 cm); ằ [6]M Mộ ột s t số ố Khuy Khuyế ến ngh n nghị ị quan tr quan tr ng: ọ ST T L I Ỗ KHUY KHUYẾ ẾN NGH N NGH Ị 1 Tự ý thay đ i ổ Ki m
ể tra lại và sửa tên đề tài, bố c c ụ báo cáo đúng như bố c c
ụ đề mình đã đăng ký và đ c ượ ch p ấ thu n, ậ không tự ý thay c ng báo cáo ươ đổi 2 Đánh số đề Đánh s đ ố m ề c nh ụ ư sau: m c ụ không PH PHẦ ẦN 2. C N 2. CƠ Ơ S SỞ Ở LÝ THUY LÝ THUY T … Ế đúng 2.1….. 2.1.1.….. 2.2. …. 3 Đánh số, ghi Ví d v ụ trình bày B ề ng s ả li ố u: ệ tên, ghi ngu n ồ B Bảng ả 1.1. Kh Kh i l ố i l ượ ượng nh ng nhậ ập kh p kh u… ẩ hình, b ng ả không đúng Chú ý: 1. – số ố chươ ương; 1. S 1. Số ố th t ứ t c ự c ủ ủa b a bả ảng trong ch ng trong ch ng ươ Năm 2017 2018 2019 (In đ m) ậ Thu nh p ậ Aaaa aaaaa aaaaaaa (th ng) ườ Ngu n ồ : Th n ố g kê c a ủ tác giả Ví d v ụ trình bày Hình: ề
Nguồn: Phòng kinh doanh công ty ABC ST T L I Ỗ KHUY KHUYẾ ẾN NGH N NGH Ị Hình 1.1. Kh Kh i l ố i lượ ượng nh ng nhậ ập kh kh u ẩ … Chú ý: 1. – số ố chươ ương; 1. S 1. Số ố th t ứ t c ự c ủ ủa hình trong ch a hình trong ch ng ươ T t c ấ ả các hình nh, bi ả u đ ể , s ồ đ ơ ồ đ u g ề i chung là ọ hình N u b ế ng và hình nhóm th ả c hi ự n thì ghi ngu ệ n là: ồ Nhóm th c hi ự n ệ 4 Bố c c
ụ bài báo Cách trình bày: cáo CH NG 1 ƯƠ GI I THI Ớ ỆU VỀ CÔNG TY… Dung l ng các ch ượ ng ph ươ i cân đ ả i: T ố oàn bài kho ng ả 30 trang. 5 Các d u ấ đ u ầ Không đ để ể các d dấ ấu g gạ ạch ch ( - ) đ đ u ầ dòng ho c ặ các d u ấ đo n văn ạ d i đây đ ướ u đo ầ n văn ạ H Hướ ướng d ng dẫ ẫn: đ u đo ầ ạn văn, khi xu ng dòng ch ố c ỉ n vi ầ t ế lùi vào 1 tabe: 6 Ít bi u ể đồ, bản C n
ầ bổ sung vào bài làm các bi u ể đ , ồ b n ả số li u, ệ hình số li u ệ , hình ảnh minh h a ọ (ít nh t ấ 5 cái m i ỗ lo i) ạ cho bài làm c a ủ ảnh minh h a ọ mình tr c
ự quan, chú ý nên có nh ng ữ b ng ả số li u ệ do chính mình t ng ổ h p, ợ tính toán, b ng ả so sánh do chính mình thực hi n… ệ 7 Các bài h c ọ Ph i có ít nh ả t 3 kinh nghi ấ m; ệ kinh nghi m ệ Các kinh nghi m ệ rút ra ph i
ả có liên quan cụ thể đ n ế đề ho c ặ gi i ả pháp tài, tuy t ệ đ i ố không đ c ượ làm đề tài m t ộ đ ng, ườ rút ra không liên kinh nghi m m ệ t n ộ o. ẻ ST T L I Ỗ KHUY KHUYẾ ẾN NGH N NGH Ị quan đ n ế n i ộ dung 8 Tài li u ệ tham C n tham kh ầ o ít nh ả t ấ 10 tài li 10 tài li u
ệ cho bài c a mình; ủ khảo Cách trình bày tài li u ệ tham kh o ả trong danh m c ụ tài li u ệ tham kh o: ả + Đ i v ố i sách: ớ Tên tác gi ( ả năm xu t ấ b n). ả Tên sách. Tên Nxb Nguy n Văn A (2017). ễ
Giáo trình Marketing. Nxb Kinh tế + Đ i v ố i bài báo: ớ Tên tác gi (
ả năm công b ). Tên bài báo. ố Tên t p ạ chí Nguy n
ễ Văn A (2017). Marketing đ a ị ph ng. ươ T p ạ chí
PT&HN số tháng 9/2018, tr.30-35 + Đ i ố v i ớ bài vi t ế trên m ng ạ ph i ả chép rõ link và ngày truy c p thông tin; ậ
Link tham kh o cách ghi tài li ả u tham kh ệ o: ả http://hcmup.edu.vn/index.php?
option=com_content&id=21011&tmpl=component&task=preview&lang=vi&site=142