




Preview text:
lOMoAR cPSD| 46342576
Shopee là công ty có nền tảng thương mại điện tử lớn nhất ở Đông Nam Á và Đài Loan.
Shopee đem đến dịch vụ mua sắm trực tuyến giúp việc mua sắm trở nên dễ dàng, nhanh chóng và an toàn hơn. Mục tiêu của shopee
Shopee tin vào sức mạnh của công nghệ và muốn thay đổi thế giới tốt hơn thông qua việc
cung cấp nền tảng để kết nối người bán và người mua trong cùng một cộng đồng. Với xu
hướng mua sắm trên thiết bị di động hiện nay, Shopee hướng đến mục tiêu nâng cao nền
tảng giúp khách hàng có sự trải nghiệm mua sắm thú vị và trở thành nền tảng thương mại điện tử của khu vực.
Shopee giúp đưa triệu người đến gần nhau hơn thông qua một trải nghiệm mua sắm liền
mạch dựa trên nền tảng thương mại diện tử hiện đại.
Cơ hội học tập và phát triển
Tại Shopee, chúng tôi coi trọng việc đào tạo con người. Shopee Academy tự hào khi hợp
tác chặt chẽ với tất cả các nhà lãnh đạo, các nhóm và cá nhân trong Shopee để cùng tạo ra
các giải pháp học tập phù hợp với họ. Chúng tôi mong muốn trở thành phiên bản tốt hơn của chính mình.
Chúng tôi sẽ có những lớp đào tạo chức năng và kỹ năng lãnh đạo để phục vụ cho các nhóm nhân viên khác nhau.
Một loạt các chương trình và đào tạo tập trung vào phát triển các kỹ năng thiết yếu (ví dụ:
quản lý các bên liên quan, giao tiếp hoặc tư duy sáng tạo và đổi mới) cho hiệu quả cá nhân và chuyên nghiệp.
Môi trường làm việc hòa hợp và nhiệt huyết ● Kết nối
Mạng lưới rộng lớn cùng với chủ đề kết nối, Shopee giúp kết nối hàng triệu người mua và
người bán trên nền tảng của chúng tôi. lOMoAR cPSD| 46342576 ● Hợp tác
Tất cả nhân viên làm việc cùng nhau trong không gian mở để được chia sẻ, khuyến khích
các cuộc thảo luận và cộng tác giữa các bộ phận. ● Cộng đồng
Chúng tôi mang nhân viên đến với nhau bằng môi trường tươi mới, vui vẻ và sôi động, nơi
nhân viên có thể thoải mái và cảm thấy như ở nhà.
Đẩy nhanh quá trình sự nghiệp
Shopee tin tưởng vào tiềm năng của đội ngũ nhân viên. Shopee thực hiện việc trao quyền
cho các thành viên để họ định hướng sự nghiệp thông qua các chương trình đào tạo tại nơi
làm việc và một môi trường làm việc đầy thử thách bên cạnh các đồng nghiệp năng động. Phúc lợi tốt
Shopee xây dựng môi trường làm việc thú vị cùng chế độ phúc lợi cạnh tranh. Shopee đem
đến cảm giác làm việc cũng như vui chơi cho mọi thành viên.
"Tôi được trao quyền để tìm tòi cách bảo vệ hệ thống của chúng tôi thông minh, thân thiện
và an toàn hơn. Tôi thích có cơ hội làm những công việc mà tôi đam mê cũng như hiểu thêm về mảng kinh doanh.
Duc Tam Hoang ( Data Scientist, Shopee Singapore). "Đây thực sự là một nơi tuyệt vời để
phát triển bản thân và nghề nghiệp. Có rất nhiều cơ hội để thực sự tạo nên sự ảnh hưởng
đối với khách hàng, người bán, đội ngũ phát triển không ngừng nghỉ của chúng tôi. Atika
Diana Rahardjo ( Operations Team Lead)
Chế độ phúc lợi dành cho nhân viên
Shopee cung cấp gói bảo hiểm sức khỏe AON hỗ trợ nhân viên các chi phí nội trú, ngoại trú và điều trị nha khoa. Orange Day
Orange Day là một hoạt động được tổ chức mỗi tháng nhằm kết nối nhân viên thông qua
việc tổ chức sinh nhật cho các thành viên trong tháng, chào đón thành viên mới, cập nhật
tình hình kinh doanh từ Ban Giám đốc, và những tiết mục văn hóa văn nghệ, giải trí. Team building
Mỗi team được hỗ trợ một khoản tiền team building hằng quý. Ngoài ra, toàn thể nhân viên
sẽ được đi du lịch 1 năm 1 lần. Đào tạo và phát triển nhân sự
Khi gia nhập Shopee, các thành viên mới sẽ được tham gia ngày Orientation để hiểu biết
hơn về văn hóa, làm việc của công ty. Tất cả nhân viên Shopee ở các cấp bậc đều được
đào tạo, hỗ trợ từ những bậc "tiền bối” có kinh nghiệm trong ngành để phát triển cả kỹ năng
mềm lẫn nghiệp vụ chuyên môn. Đồng thời, đội ngũ quản lý của công ty sẽ tham gia các lớp
nâng cao kỹ năng lãnh đạo tại Singapore.
Chế độ lương thưởng
Ngoài môi trường làm việc trẻ trung, Shopee thực hiện chế độ lương thưởng cạnh tranh,
bao gồm lương tháng 13 và thưởng dành cho những thành viên xuất sắc vào dịp cuối năm. Tiện ích
Văn phòng Shopee được thiết kế hiện đại, năng động. Đặc biệt, Shopee xây dựng thư viện
riêng với kho sách ở nhiều lĩnh vực như khởi nghiệp, kinh doanh, đời sống, nhân sinh học ...
Bên cạnh đó, khu vực tiện ích là nơi để các thành viên có thể thư giãn với các trò chơi
board games, bi lắc, cờ tướng, hoặc tham gia các lớp học yoga và học nhảy vào buổi tối...
tùy vào sở thích của mỗi người. lOMoAR cPSD| 46342576 lOMoAR cPSD| 46342576
. Shopee - Quyết liệt trong thực thi và chấp nhận làm việc cật lực quanh năm
Covid-19 đã mở ra nhiều cơ hội lớn cho ngành thương mại điện tử. Shopee đã tận dụng
nhiều cơ hội so với các đối thủ trên thị trường với nguồn nhân lực chất lượng - văn hoá tốt
để trở thành doanh nghiệp đi đầu trên thị trường. Trải qua nhiều đợt lockdown cùng với sự
biến động phức tạp của tình hình dịch bệnh, toàn bộ đội ngũ nhân viên Shopee triển khai
làm việc theo phương pháp hybrid working. Các thành viên tự phân chia thời gian làm tại
nhà hay văn phòng theo quy định vẫn đảm bảo công việc diễn ra suôn sẻ.
Nguyên nhân khiến cho đội ngũ Shopee làm việc kỷ luật và quyết đoán như thế là nhờ văn
hóa doanh nghiệp. Mọi người đều quen với guồng quay làm việc đó với kim chỉ nam “quyết
liệt trong thực thi và chấp nhận làm việc cật lực quanh năm”.
“Khi có bất cứ một quyết định hay chính sách quan trọng nào, các nhân viên buộc phải
quyết đoán thực thi nhanh, không câu nệ tiểu tiết, không thắc mắc, bàn cãi hoặc trao đổi
qua lại quá nhiều”. Để có được văn hóa này, Shopee đã phải xây dựng và duy trì tốt trong
một thời gian dài. Nhờ đó mà nhân viên và ban lãnh đạo Shopee tin tưởng lẫn nhau. Khi
giao việc cho từng bộ phận hay nhân sự, ban lãnh đạo hiếm khi đốc thúc liên tục hay nhắc
nhở thường xuyên bởi họ biết rằng đội ngũ của mình sẽ làm được và làm tốt.
Khám phá văn hóa doanh nghiệp đặc trưng của 5 "ông lớn" trong ngành thương mại điện tử và công nghệ - Ảnh 1
Doanh nghiệp Shopee trẻ và có tốc độ phát triển rất nhanh chóng. Theo ông Trần Tuấn Anh,
Giám đốc Điều hành Shopee Việt Nam chia sẻ, hiện nay Shopee đang dần thử sức với
nhiều chiến lược khác nhau, tập trung vào những giai đoạn cụ thể để thúc đẩy và nâng cao văn hóa tổ chức. lOMoAR cPSD| 46342576
Với ban lãnh đạo Shopee, văn hóa không phụ thuộc và phòng ban hay cấu trúc tổ chức mà
phát triển dựa trên chính những nhân sự. Do vậy, Shopee luôn chú trọng đến chính sách
giữ chân nhân tài. Có thể tóm tắt các chiến thuật nhân sự ở đây chỉ bằng một câu nói “Hãy
huấn luyện họ, giúp họ để họ có thể đi bất kỳ đâu. Nhưng mà hãy tôn trọng họ và đối xử tốt
để họ không muốn đi đâu cả”.
Đội ngũ nhân viên ở Shopee có thể luân chuyển giữa các phòng ban trong một thời gian
làm việc với cơ hội được học hỏi và mở rộng kiến thức chuyên môn. Bằng các chương trình
đào tạo nhân viên ở các cấp độ, thành viên của tổ chức được nâng cao cả về kỹ năng lẫn
chuyên môn công việc của mình. Với cấp quản lý, Shopee cũng mở nhiều khóa huấn luyện
kỹ năng lãnh đạo cùng các đội ngũ quản lý của Shopee tại các nước khác, chủ động đề bạt
nhân viên lên những cấp cao hơn thay vì tuyển nhân viên từ ngoài vào để nắm giữ các vị trí
quản lý. Đồng thời, Shopee tạo phúc lợi cạnh tranh nhằm nâng cao thái độ và trở thành
động lực thúc đẩy nhân viên có mục tiêu phấn đấu và phát triển bản thân một cách hoàn thiện.
Bên cạnh đó, Shopee cũng tạo môi trường làm việc thoải mái và thân thiện với nhiều các
hoạt động ngoài giờ như lớp Yoga, các câu lạc bộ bóng đá, cầu lông, sự kiện boardgame,
chạy marathon,... Shopee tin rằng nếu nhân viên có được cân bằng giữa công việc và cuộc
sống thì họ sẽ gắn bó lâu dài hơn với tổ chức.