






Preview text:
NHÓM 5
ĐỀ TÀI: NGHIÊN CỨU NHỮNG YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN QUYẾT ĐỊNH
MUA NẾN THƠM CỦA KHÁCH HÀNG TẠI THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH.
Xin chào anh/chị. Tôi là sinh viên đến từ trường Đại học Công nghiệp TP.HCM.
Hiện nay, tôi đang làm đề tài nghiên cứu về “Những yếu tố ảnh hưởng đến hành vi
mua nến thơm của khách hàng tại Thành phố Hồ Chí Minh”.
Mong anh/chị sẽ dành chút thời gian để trả lời các câu hỏi dưới đây bằng cách điền
dấu “X” hoặc khoanh tròn với sự lựa chọn của anh/chị.
Mọi thông tin trong bảng khảo sát này được thu thập nhằm mục đích nghiên cứu khoa
học, không sử dụng làm mục đích khác. Rất mong nhận được những ý kiến phản hồi
và đóng góp từ phía anh/chị. A. THÔNG TIN CHUNG 1. Giới tính: ☐ Nam ☐ Nữ
2. Độ tuổi của anh/chị: ☐ Dưới 18 tuổi ☐ Từ 36-45 tuổi ☐ Từ 18-25 tuổi ☐ Trên 45 tuổi ☐ Từ 26-35 tuổi
3. Mức thu nhập của anh/chị: ☐ Dưới 2 triệu đồng ☐ Từ 5-8 triệu đồng ☐ Từ 2-4 triệu đồng ☐ Trên 8 triệu đồng
4. Mức độ thường xuyên sử dụng nến thơm của anh/chị: ☐ Mỗi ngày ☐ 1-2 lần/tháng ☐ 1-2 lần/tuần ☐ Không thường xuyên
5. Loại sáp nến thơm anh/chị sử dụng: ☐ Sáp đậu nành ☐ Sáp gel ☐ Sáp ong ☐ Sáp cọ ☐ Sáp parafin
6. Anh/chị biết đến nến thơm qua các kênh: ☐ Các kênh truyền thông ☐
Được bạn bè giới thiệu ☐ Các trung tâm mua sắm ☐ Khác
7. Các yếu tố trong cuộc sống tác động đến ý định mua nến thơm của anh/chị: ☐ Áp lực trong công việc ☐ Áp lực trong gia đình ☐ Nhu cầu giải tỏa stress ☐ Xu hướng ☐ Khác
B. THÔNG TIN KHẢO SÁT
Xin anh/chị vui lòng phản hồi đánh giá của mình về chất lượng nến thơm, dựa trên
thang điểm được quy ước như sau: Hoàn toàn Hoàn toàn Không đồng ý Không ý kiến Đồng ý không đồng ý đồng ý 1 2 3 4 5
Đánh dấu “X” vào ô mà anh/chị cho là đúng nhất:
CHẤT LƯỢNG SẢN PHẨM 1 2 3 4 5
Nến thơm hoàn toàn đem đến công dụng hiệu quả.
Nguyên liệu chất lượng, an toàn cho người tiêu dùng.
Có chế độ bảo hành và nhiều ưu đãi cho người tiêu dùng.
Giá cả phù hợp với đối tượng và nhu cầu sử dụng.
Mẫu mã bao bì nhận được sự hài lòng từ khách hàng.
NHẬN THỨC DỄ SỬ DỤNG 1 2 3 4 5
Tôi có thể dễ dàng sử dụng sản phẩm một cách đơn giản.
Tôi có thể dễ dàng mua sản phẩm theo hình thức trực tiếp và trực tuyến.
Tôi hoàn toàn dễ dàng tìm kiếm sản phẩm phù hợp với sở thích của tôi.
Tôi có thể tìm kiếm thông tin sản phẩm trên nền tảng trực tuyến. RỦI RO NHẬN THỨC 1 2 3 4 5
Tôi lo lắng về sự chậm trễ trong việc nhận sản phẩm khi mua hàng trực tuyến
Tôi lo lắng về việc mua, đổi trả khi sản phẩm không
đúng quy cách làm tốn thời gian, công sức.
Tôi lo lắng việc tiêu dùng sản phẩm có ảnh hưởng
đến sức khỏe của gia đình, người thân.
Tôi lo lắng về chất lượng của sản phẩm không phù hợp với chi phí bỏ ra. NIỀM TIN 1 2 3 4 5
Tôi tin rằng nhãn hàng sẽ thực hiện cam kết (đổi trả, bảo hành).
Tôi tin rằng nhãn hàng hướng đến lợi ích tốt nhất cho người tiêu dùng.
Tôi tin rằng sản phẩm của nhãn hàng đáng tin cậy.
Tôi tin rằng nhãn hàng cung cấp thông tin trung thực về sản phẩm. GIÁ CẢ 1 2 3 4 5
Giá của nến thơm tương đương với chất lượng sản phẩm của nến.
Chi phí tạo ra nến bằng tay có giá thành cao hơn nến
được sản xuất dây chuyền công nghiệp.
Giá cả phụ thuộc vào dung tích của sản phẩm và chi
phí đầu tư bao bì của nhà sản xuất.
Tôi trả giá cao khi được sử dụng loại nến thơm bằng
tinh dầu thiên nhiên an toàn cho sức khỏe.
CHUẨN MỰC CHỦ QUAN 1 2 3 4 5
Tôi thấy giới trẻ ngày nay sử dụng nến thơm để giải
tỏa căng thẳng và cải thiện sức khỏe.
Các phương tiện truyền thông có ảnh hưởng đến ý
định mua nến thơm của tôi.
Việc trang trí phòng có ảnh hưởng đến quyết định mua đến thơm của tôi.
Xu hướng hiện tại ảnh hưởng đến quyết định mua nến thơm của tôi.
Tôi có ý định mua nến thơm khi nghe các thông tin
truyền thông đại chúng. SỰ QUEN THUỘC 1 2 3 4 5
Tôi thường xuyên nhìn thấy nến thơm trên Internet.
Tôi thường thấy nến thơm trong các trung tâm thương mại, cửa hàng.
Bạn bè xung quanh tôi tin dùng và sử dụng nến thơm mỗi ngày.
Tôi luôn bắt gặp nến thơm xung quanh cuộc sống của tôi. SỞ THÍCH 1 2 3 4 5
Tôi thích mùi hương nến thơm mang lại.
Tôi thích các kiểu hình dáng, mẫu mã của nến thơm.
Tôi thích công dụng mà nến thơm mang lại.
Tôi cho rằng nến thơm thật sự có ích cho cuộc sống.
QUYẾT ĐỊNH MUA (Y) 1 2 3 4 5
Tôi mua nến thơm để trang trí căn nhà lung linh, ấm cúng hơn.
Tôi chọn nến thơm để tạo không gian thư giãn, thoải mái.
Tôi sử dụng nến thơm là đồ vật dụng để trị liệu.
Tôi dùng nến thơm cho tác dụng về mặt phong thủy. BIẾN VÀ THANG ĐO MÃ HÓA
CHẤT LƯỢNG SẢN PHẨM NGUỒN CL1
Nến thơm hoàn toàn đem đến công dụng hiệu quả.
Nguyên liệu chất lượng, an toàn cho người tiêu CL2 dùng.
Có chế độ bảo hành và nhiều ưu đãi cho người thechillinghome.com CL3 tiêu dùng. & elle.vn (2021) CL4
Giá cả phù hợp với đối tượng và nhu cầu sử dụng.
Mẫu mã bao bì nhận được sự hài lòng từ khách CL5 hàng. MÃ HÓA
NHẬN THỨC DỄ SỬ DỤNG NGUỒN
Tôi có thể dễ dàng sử dụng sản phẩm một cách DSD1 đơn giản.
Tôi có thể dễ dàng mua sản phẩm theo hình thức tinhdaulachampa.net DSD2
trực tiếp và trực tuyến. & elle.vn (2021)
Tôi hoàn toàn dễ dàng tìm kiếm sản phẩm phù DSD3
hợp với sở thích của tôi.
Tôi có thể tìm kiếm thông tin sản phẩm trên nền DSD4 tảng trực tuyến. MÃ HÓA RỦI RO NHẬN THỨC NGUỒN
Tôi lo lắng mua sắm trực tuyến khó đánh giá RR1
chính xác chất lượng sản phẩm.
Tôi lo lắng các thông tin về hàng hóa do người RR2 Bhatnagar và Ghost
bán cung cấp không chính xác. (2004) & McCorkle
Tôi lo lắng người mua gặp bất lợi khi tranh chấp (1990) RR3 với người bán.
Tôi lo lắng các dịch vụ hẫu mãi thường không RR4
thực hiện đúng cam kết. MÃ HÓA NIỀM TIN NGUỒN
Tôi tin rằng nhãn hàng sẽ thực hiện cam kết (đổi NT1 trả, bảo hành). McKnight và cộng
Tôi tin rằng nhãn hàng hướng đến lợi ích tốt nhất NT2 sự (2002) & Rong Li cho người tiêu dùng. và cộng sự (2007); NT3
Tôi tin rằng sản phẩm của nhãn hàng đáng tin cậy. Jarvenpaa và cộng sự (2000).
Tôi tin rằng nhãn hàng cung cấp thông tin trung NT4 thực về sản phẩm. MÃ HÓA GIÁ CẢ NGUỒN
Giá của nến thơm tương đương với chất lượng sản GC1 phẩm của nến. Sánchez & các cộng
Chi phí tạo ra nến bằng tay có giá thành cao hơn GC2 sự, (2006) De
nến được sản xuất dây chuyền công nghiệp Ruyter & các cộng
Giá cả phụ thuộc vào dung tích của sản phẩm và GC3 sự, (1997) Sweeney
chi phí đầu tư bao bì của nhà sản xuất. và Soutar, (2001)
Tôi trả giá cao khi được sử dụng loại nến thơm GC4
bằng tinh dầu thiên nhiên an toàn cho sức khỏe. MÃ HÓA
CHUẨN MỰC CHỦ QUAN NGUỒN
Tôi thấy giới trẻ ngày nay sử dụng nến thơm để CCQ1
giải tỏa cẳng thẳng và cải thiện sức khỏe.
Các phương tiện truyền thông có ảnh hưởng đến ý CCQ2
định mua nến thơm của tôi.
Việc decor phòng có ảnh hưởng đến quyết định Ajzen (2002), Chan CCQ3 mua đến thơm của tôi. & cộng sự (2019)
Xu hướng hiện tại ảnh hưởng đến quyết định mua CCQ4 nến thơm của tôi.
Tôi có ý định mua nến thơm khi nghe các thông CCQ5
tin truyền thông đại chúng. MÃ HÓA SỰ QUEN THUỘC NGUỒN
Tôi thường xuyên nhìn thấy nến thơm trên QT1 Internet.
Tôi thường thấy nến thơm trong các trung tâm QT2 thương mại, cửa hàng. laxanh.net
Bạn bè xung quanh tôi tin dùng và sử dụng nến QT3 thơm mỗi ngày.
Tôi luôn bắt gặp nến thơm xung quanh cuộc sống QT4 của tôi. MÃ HÓA SỞ THÍCH NGUỒN ST1
Tôi thích mùi hương nến thơm mang lại.
Tôi thích các kiểu hình dáng, mẫu mã của nến ST2 thơm. Tony Võ 2021 ST3
Tôi thích công dụng mà nến thơm mang lại.
Tôi cho rằng nến thơm thật sự có ích cho cuộc ST4 sống. MÃ HÓA
QUYẾT ĐỊNH MUA (Y) NGUỒN YĐM1
Tôi mua nến thơm để trang trí căn nhà lung linh, ấm cúng hơn.
Tôi chọn nến thơm để tạo không gian thư giãn, YĐM2 thoải mái. VOV 2022 YĐM3
Tôi sử dụng nến thơm là đồ vật dụng để trị liệu. YĐM4
Tôi dùng nến thơm cho tác dụng về mặt phong thủy.
Xin chân thành cảm ơn sự hợp tác của anh/chị. Mọi thông tin phản hồi từ phía anh
chị sẽ được bảo mật và chỉ phục vụ cho mục đích nghiên cứu khoa học.
Chúc anh/chị sức khỏe và gặt hái thành công trong công việc và cuộc sống.