Nguyen Le Quy Bao 22112179-Le Thi Thanh Nha 22110702 - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen

Nguyen Le Quy Bao 22112179-Le Thi Thanh Nha 22110702 - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen  và thông tin bổ ích giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng, ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết q

Trường:

Đại học Hoa Sen 4.8 K tài liệu

Thông tin:
5 trang 5 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Nguyen Le Quy Bao 22112179-Le Thi Thanh Nha 22110702 - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen

Nguyen Le Quy Bao 22112179-Le Thi Thanh Nha 22110702 - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen  và thông tin bổ ích giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng, ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết q

23 12 lượt tải Tải xuống
ĐỀ
I. Danh sách nhóm
1. Nguyễn Lê Quý Bảo 22112179
2. Lê Thị Thanh Nhã 22110702
II. Bài tập
1. Bài tập 1
Link tham khảo: https://maydonggoi.com.vn/quy-trinh-san-xuat-sua-vinamilk.html
2. Bài tập 2
Sự cạnh tranh từ các đối thủ cùng ngành
Công ty Vinfast hiện nay đang đối mặt với sự cạnh tranh cùng ngành tương đối cao từ các
thương hiệu như: Mercedes-Benz, Toyota, THACO Trường Hải, Suzuki, Chevrolet, Ford,
Honda, Hyundai, Porsche, Volkswagen, BMW, Audi và rất nhiều đối thủ mạnh khác trên
toàn cầu.
Có thể nói, Vinfast là một công ty mới gia nhập ngành công nghiệp ô và áp lực từ các
đối thủ cạnh trạnh trong ngành đối với công ty rất lớn. Họ đều những công ty lâu
đời, có thương hiệu, kinh nghiệm, tiềm lực tài chính và quyrất lớn. Ngoài ra các sản
phẩm của họ đều chất lượng tốt thiết kế hấp dẫn. Các chiến dịch quảng cáo cũng
được tung ra rầm rộ và tạo nên một môi trường cạnh tranh cao trong ngành.
Nguy cơ từ các đối thủ cạnh tranh mới
Vị thế của công ty Vinfast có thể bị ảnh hưởng bởi khả năng thâm nhập thị trường của các
đối thủ mới. Đe dọa từ đối thủ gia nhập mới tại Việt Nam là không cao đối với Vinfast do
đặc thù ngành muốn gia nhập đòi hỏi nguồn lực rất lớn. Chỉ những tập đoàn lớn mới
khả năng gia nhập ngành.
Áp lực đến từ mối đe doạ của doanh nghiệp mới tham gia vào ngành là từ trung bình đến
thấp. Các doanh nghiệp khi tham gia vào lĩnh vực này phải cần đến một tiềm lực tài chính
rất lớn, cùng với đócông nghệ tiên tiến hơn nữa họ cũng cần phải đội ngũ nhân sự
chất lượng cao trong lĩnh vực.
thể nói, sức ép cạnh tranh đến từ các đối thủ tiềm năng ngoài ngành phụ thuộc chủ
yếu vào rào cản gia nhập ngành. Người làm Marketing của doanh nghiệp đó cần biết
ngành mức độ gia nhập dễ dàng hay không; nói cách khác rào cản gia nhập ngành
cao hay thấp.
Áp Lực Từ Nhà Cung Cấp
Nhà cung cấp những người cung cấp nguyên vật liệu cho sản xuất công ty hay những
công ty trong ngành cung cấp dịch vụ bổ trợ. Nhà cung cấp có thể gây áp lực cho công ty
qua việc tăng giá sản phẩm, hay giảm chất lượng hàng hoá hoặc là giao hàng không đúng
hạng sẽ làm ảnh hưởng tới gía cũng như chất lượng của sản phẩm. Vậy nên công ty nên
xây dựng mối quan hệ bền vững lâu dài đối với nhà cung cấp để được mức giá tốt
để cạnh tranh
Việt Nam, hiện nay ngành ô chủ yếu nhập khẩu, nhu cầu thị trường không quá
cao. vậy nên áp lực của nhà cung cấp với Vinfast không quá lớn. Áp lực đến từ khả
năng thương lượng của nhà cung cấp đối với Vinfast trung bình. Không quá nhiều
nhà cung cấp chất lượng trên thị trường. Công ty xây dựng một mối quan hệ bền vững
lâu dài đối với các nhà cung cấp của mình từ đó nhận được mức giá nguyện vật liệu thấp
để có thể cạnh tranh với những đối thủ khác
Áp lực từ khách hàng
Nếu số lượng khách hàng ít hơn số lượng người bán trong một ngành thì họ những
khách hàng quyền lực. Điều này nghĩa rằng họ thể dễ dàng chuyển sang các
đối thủ cạnh tranh để mua hàng với giá rẻ hơn, lợi thế ưu việt hơn. Cần phải cân nhắc về
quyền lực của khách hàng, xem họ các yếu tố của một nhóm khách hàng quyền lực
hay không.
Nền kinh tế đang trên đà phát triển, nhu cầu của người tiêu dùng cũng tăng lên. Sức mạnh
khách hàng cá nhân của Vinfast đang thấp do sự chênh lệch về giá nên họ dễ dàng chuyển
sang các đối thủ cạnh tranh để mua với giá rẻ hơn. Còn khách hàng nhà phân phối thì
thường mua sản phẩm với số lượng lớn nên họ có quyền mặc cả, mặc cả với bất cứ mức
giá nào họ cho hợp lý. Nên áp lực đến từ khách hàng nhà phân phối cùng
lớn đối với Vinfast.
Mối đe dọa từ các sản phẩm thay thế
Các sản phẩm thay thế cũng gây ra một áp lực không nhỏ đến Vinfast. Ngoài những
thương hiệu lớn, các mẫu xe nhỏ của Vinfast như Fadil hay các mẫu xe SUV với những
thiết kế thanh lịch và giá cả phải chăng đều gặp phải mối đe doạ từ các san phẩm thay thế
đến từ Ấn Độ hay Trung Quốc thậm chí là Nhật Bản với các sản phẩm của hãng Nissan.
Vinfast công ty gia nhập ngành công nghiệp ô hướng đến các sản phẩm tầm trung.
Nhưng hiện nay ô Việt Nam vẫn được coi một mặt hàng xa xỉ , xe máy các
phương tiện công cộng khác đang sản phẩm thay thế tốt cho ô tô. Vinfast còn đối đầu
với rất nhiều đối thủ cạnh tranh trên thị trường như Honda, Toyota, Hynhdai,…Hiện nay
Công ty Vinfast ở Việt Nam đang chịu nhiều áp lực từ sản phẩm thay thế do giá ôvẫn
rất cao so với thu nhập của người dân, vì vậy lợi nhuận vẫn được đảm bảo.
Link tham khảo: https://marketingai.vn/phan-tich-mo-hinh-5-ap-luc-canh-tranh-cua-
vinfast/
| 1/5

Preview text:

ĐỀ I. Danh sách nhóm 1.
Nguyễn Lê Quý Bảo 22112179 2. Lê Thị Thanh Nhã 22110702 II. Bài tập 1. Bài tập 1
Link tham khảo: https://maydonggoi.com.vn/quy-trinh-san-xuat-sua-vinamilk.html 2. Bài tập 2
Sự cạnh tranh từ các đối thủ cùng ngành
Công ty Vinfast hiện nay đang đối mặt với sự cạnh tranh cùng ngành tương đối cao từ các
thương hiệu như: Mercedes-Benz, Toyota, THACO Trường Hải, Suzuki, Chevrolet, Ford,
Honda, Hyundai, Porsche, Volkswagen, BMW, Audi và rất nhiều đối thủ mạnh khác trên toàn cầu.
Có thể nói, Vinfast là một công ty mới gia nhập ngành công nghiệp ô tô và áp lực từ các
đối thủ cạnh trạnh trong ngành đối với công ty là rất lớn. Họ đều là những công ty lâu
đời, có thương hiệu, kinh nghiệm, tiềm lực tài chính và quy mô rất lớn. Ngoài ra các sản
phẩm của họ đều có chất lượng tốt và thiết kế hấp dẫn. Các chiến dịch quảng cáo cũng
được tung ra rầm rộ và tạo nên một môi trường cạnh tranh cao trong ngành.
Nguy cơ từ các đối thủ cạnh tranh mới
Vị thế của công ty Vinfast có thể bị ảnh hưởng bởi khả năng thâm nhập thị trường của các
đối thủ mới. Đe dọa từ đối thủ gia nhập mới tại Việt Nam là không cao đối với Vinfast do
đặc thù ngành muốn gia nhập đòi hỏi nguồn lực rất lớn. Chỉ những tập đoàn lớn mới có khả năng gia nhập ngành.
Áp lực đến từ mối đe doạ của doanh nghiệp mới tham gia vào ngành là từ trung bình đến
thấp. Các doanh nghiệp khi tham gia vào lĩnh vực này phải cần đến một tiềm lực tài chính
rất lớn, cùng với đó là công nghệ tiên tiến hơn nữa họ cũng cần phải có đội ngũ nhân sự
chất lượng cao trong lĩnh vực.
Có thể nói, sức ép cạnh tranh đến từ các đối thủ tiềm năng ngoài ngành phụ thuộc chủ
yếu vào rào cản gia nhập ngành. Người làm Marketing của doanh nghiệp đó cần biết
ngành có mức độ gia nhập dễ dàng hay không; nói cách khác là rào cản gia nhập ngành cao hay thấp.
Áp Lực Từ Nhà Cung Cấp
Nhà cung cấp là những người cung cấp nguyên vật liệu cho sản xuất công ty hay những
công ty trong ngành cung cấp dịch vụ bổ trợ. Nhà cung cấp có thể gây áp lực cho công ty
qua việc tăng giá sản phẩm, hay giảm chất lượng hàng hoá hoặc là giao hàng không đúng
hạng sẽ làm ảnh hưởng tới gía cũng như chất lượng của sản phẩm. Vậy nên công ty nên
xây dựng mối quan hệ bền vững và lâu dài đối với nhà cung cấp để có được mức giá tốt để cạnh tranh
Ở Việt Nam, hiện nay ngành ô tô chủ yếu là nhập khẩu, nhu cầu thị trường không quá
cao. Vì vậy nên áp lực của nhà cung cấp với Vinfast không quá lớn. Áp lực đến từ khả
năng thương lượng của nhà cung cấp đối với Vinfast là trung bình. Không có quá nhiều
nhà cung cấp chất lượng trên thị trường. Công ty xây dựng một mối quan hệ bền vững và
lâu dài đối với các nhà cung cấp của mình từ đó nhận được mức giá nguyện vật liệu thấp
để có thể cạnh tranh với những đối thủ khác
Áp lực từ khách hàng
Nếu số lượng khách hàng ít hơn số lượng người bán trong một ngành thì họ là những
khách hàng có quyền lực. Điều này có nghĩa rằng là họ có thể dễ dàng chuyển sang các
đối thủ cạnh tranh để mua hàng với giá rẻ hơn, lợi thế ưu việt hơn. Cần phải cân nhắc về
quyền lực của khách hàng, xem họ có các yếu tố của một nhóm khách hàng quyền lực hay không.
Nền kinh tế đang trên đà phát triển, nhu cầu của người tiêu dùng cũng tăng lên. Sức mạnh
khách hàng cá nhân của Vinfast đang thấp do sự chênh lệch về giá nên họ dễ dàng chuyển
sang các đối thủ cạnh tranh để mua với giá rẻ hơn. Còn khách hàng là nhà phân phối thì
thường mua sản phẩm với số lượng lớn nên họ có quyền mặc cả, mặc cả với bất cứ mức
giá nào mà họ cho là hợp lý. Nên áp lực đến từ khách hàng là nhà phân phối là vô cùng lớn đối với Vinfast.
Mối đe dọa từ các sản phẩm thay thế
Các sản phẩm thay thế cũng gây ra một áp lực không nhỏ đến Vinfast. Ngoài những
thương hiệu lớn, các mẫu xe nhỏ của Vinfast như Fadil hay các mẫu xe SUV với những
thiết kế thanh lịch và giá cả phải chăng đều gặp phải mối đe doạ từ các san phẩm thay thế
đến từ Ấn Độ hay Trung Quốc thậm chí là Nhật Bản với các sản phẩm của hãng Nissan.
Vinfast là công ty gia nhập ngành công nghiệp ô tô hướng đến các sản phẩm tầm trung.
Nhưng hiện nay ô tô ở Việt Nam vẫn được coi là một mặt hàng xa xỉ , xe máy và các
phương tiện công cộng khác đang là sản phẩm thay thế tốt cho ô tô. Vinfast còn đối đầu
với rất nhiều đối thủ cạnh tranh trên thị trường như Honda, Toyota, Hynhdai,…Hiện nay
Công ty Vinfast ở Việt Nam đang chịu nhiều áp lực từ sản phẩm thay thế do giá ô tô vẫn
rất cao so với thu nhập của người dân, vì vậy lợi nhuận vẫn được đảm bảo.
Link tham khảo: https://marketingai.vn/phan-tich-mo-hinh-5-ap-luc-canh-tranh-cua- vinfast/