


Preview text:
Nhận thức chung của NTD về Hảo Hảo (phân tích khảo sát để 
biết nơi họ mua, nhắc tới mì nghĩ ngay tới Hảo Hảo, giá,...) - dựa 
vào 4 khía cạnh của nhận thức 
Hiện tại sản phẩm mì ăn liền Hảo hảo đang ở giai đoạn bão hoà và đang có xu 
hướng trong những năm tới. Vì thị trường mì ăn liền có dấu hiệu bão hoà mà có 
quá nhiều đốithủ cạnh tranh. Do dó Acecook đã đẩy mạnh và khai thác tối ưu 
dòng sản phẩm bán chạycủa mình là mì Hảo hảo; ngoài ra còn thêm hai hương 
vị mới kết hợp các chương trình khuyến mãi. 
*BIẾT VỀ SẢN PHẨM  - 
Mọi người biết đến mỳ Hảo Hảo là một món ăn gần giống với các món 
bún phở, gồm có 1 vắt mỳ làm từ bột mỳ và ăn cùng với nước dùng. Vắt mỳ 
được chiên qua dầu ăn 1 lần , công đoạn này được coi là điểm khác biệt lớn 
nhất giữa mỳ ăn liền với các sản phẩm dạng sợi khác, nhờ có công đoạn này vắt 
mỳ có thể bảo quản lâu hơn, có thể ăn liền sau khi mở gói là ăn vắt mỳ còn “ 
sống” (vắt mỳ chưa được chế nước sôi), sử dụng tiện lợi, gọn gàng , có thể  mang đi dễ dàng.  - 
Sau hơn 20 năm, có mặt tại thị trường Việt Nam mỳ Hảo Hảo đã có 1 chỗ 
đứng vững chắc trong nhận thức của người Việt Nam, và nhận định nó là “mỳ 
quốc dân” về mỳ ăn liền( mỳ tôm).  - 
Nhắc đến mỳ tôm, trong 10 người thì chắc chắn 7-8 người sẽ nói đến Hảo 
Hảođầu tiên. Sở dĩ mỳ Hảo Hảo được nhiều người biết đến và yêu mến như vậy 
là nhờ vị mỳ tôm chua cay nổi tiếng, vị mỳ đã chinh phục được hầu hết người 
dân Việt Nam. Nước dùng chua chua cay cay cùng với sợi mỳ nóng hổi dai dai 
khiến ai dùng rồi cũng không thể quên  - 
Ra mắt từ năm 2000, mỳ Hảo Hảo đã gắn liền với ký ức của nhiều người 
VN trong từng giai đoạn khác nhau của cuộc đời. Xuất hiện trong tuổi thơ, lúc 
còn bé là học sinh từ những bát mỳ buổi sáng ăn vội đi học hay gói mỳ bị dập 
nát chia nhau ăn sống trong giờ ra chơi. Hay đời sống sinh viên lúc cuối tháng 
gói mỳ Hảo Hảo là người bạn đồng hành. Đến khi đi làm một bát mỳ Hảo Hảo 
tiếp sức làm việcnhững lúc tăng ca, nghỉ trưa. Hình ảnh những thùng mỳ Hảo 
hảo cũng xuất hiện rất nhiều trong các chuyến từ thiện, hỗ trợ người dân ở 
những vùng có hoàn cảnh khó khăn, cứu trợ những vùng bị ảnh hưởng của thiên 
tai, lũ lụt. Và mỳ Hảo Hảo cũng là 1 loại lương thực, thực phẩm được nhiều gia 
đình dự trữ trong nhà, ta có thể thấy rõ điều này trong đại dịch covid vừa rồi.  - 
Khi nhắc đến hai chữ “Hảo Hảo” tên thương hiệu mỳ, cũng in trong tâm 
trí người tiêu dùng là hai từ có màu đỏ được in to, rõ trên bao bì sản phẩm.     
Logo và câu slogan của thương hiệu cũng đồng điệu với màu đỏ và trắng 
thường hiện lên đầu các TVC. Qua năm tháng những đặc điểm đó đều không 
thay đổi quá khác biệt và với sự phổ biến, xuất hiện liên tục đã làm cho mỳ Hảo 
Hảo có độ nhận diện thương hiệu cực cao  - 
“ Mỳ tôm mà trong mỳ không có tôm” đó là lời nhận xét vui từ người 
tiêu dùng khi sử dụng sản phẩm mỳ gói. Câu chuyện này bắt nguồn từ hình ảnh 
bát mỳ có 2 con tôm in trên gói mỳ Hảo Hảo vị tôm chua cay, hình ảnh bát mỳ 
rất hấp dẫn với hai con tôm to, nhưng người tiêu dung phát hiện đó chỉ là mình 
ảnh mang tính minh hoạ, còn sản phẩm thực tế sẽ không giống như hình.  - 
Một điều đặc biệt mà chỉ có ở mỳ Hảo Hảo là nhiều người mua gói mỳ 
Hảo Hảo chỉ vì gói bột súp bên trong gói mỳ. Vì nhiều người cho biết chấm 
những loại quả có vị chua như xoài, cóc,…thì rất ngon. Và điều này còn khiến 
cho công ty Acecook VN sản xuất riêng một sản phẩm có tên là muối chấm Hảo  Hảo.  *BIẾT GIÁ  - 
Những khách hàng mục tiêu của Acecook chủ yếu là học sinh, sinh viên 
và người tiêu dùng ở vùng nông thôn chiếm tỉ lệ lớn hơn thành thị, vì vậy 
Acecook cần đưa ra mức giá phù hợp với túi tiền đối tượng khách hàng mục  tiêu.  - 
Với mức giá dưới 5000đ/1 gói mỳ, 9000-10000đ/1 ly mỳ, hoàn toàn phù 
hợp với túi tiền của học sinh, sinh viên và họ hoàn toàn có khả năng chi trả cho 
sản phẩm. Dù với mức giá khá rẻ nhưng chất lượng sản phẩm vẫn được giữ 
nguyên, đó cũng là 1 lý do khiến cho người tiêu dùng trung thành với sản phẩm,  thương hiệu.  - 
Hảo Hảo cũng có rất nhiều chương trình kuyến mãi nằm kích cầu. Các 
chươngtrình khuyến mãi của Hảo Hảo cũng được biết nhiều đến như các 
chương trình quảng cáo trúng thưởng hay quay số may mắn. Thể lệ của các 
chương trình khuyến mãi rất đơn giản, ví dụ như khi Khách hàng mua một sản 
phẩm của mì Hảo Hảo thì sẽ nhận được một tem trúng thưởng và tem trúng 
thưởng đó sẽ là cánh cửa cơ hội đến với rừng quà tặng từ Acecook như thẻ cào 
điện thoại, tiền mặt, xe hơi hoặc đồng tiền vàng SJC 9999. Các chương trình 
khuyến mãi này nhận được sự tương tác rất lớn từ người dùng bởi lẽ cơ hội đến 
rất đơn giản và phần thưởng cũng cực kỳ là hấp dẫn.        *BIẾT MUA  - 
Mì Hảo Hảo được phân phối trên toàn quốc, từ những cửa hàng tạp hoá 
nhỏ vài mét vuông đến những kệ hàng trong cửa hàng tạp hoá, siêu thị lớn. Hơn 
nữa những gói mỳ chỉ 75g với mức giá chỉ 3500đ/1 gói cũng được bán trên trực 
tuyến trên các trang web, sàn thương mại điện tử. người tiêu dùng có thể mua 
mỳ Hảo Hảo ở bất kỳ đâu với nhiều hình thức thanh toán khác nhau  *BIẾT SỬ DỤNG  - 
Là một sản phẩm, món ăn quen thuộc, từ cách ăn truyền thống theo 
hướng dẫnsử dụng là chỉ cần chế nước sôi, cho gói súp, gói dầu ăn vào vắt mỳ 
và đậy lại đợi 3 phút, thì đến nay đã có rất nhiều cách ăn một gói mỳ Hảo Hảo 
sao cho ngon mà còn “heathy” nữa. Đó là thêm các món ăn kèm như rau, nấm,  trứng, xúc xích,..  - 
Người tiêu dùng cũng đã biến tấu món mỳ úp thông thương thành những 
món ăn ngon hơn, hấp dẫn hơn. Họ có thể tham khảo qua các video nấu ăn trên 
các trang mạng xã hội: facebook, youtube, tiktok,…  - 
Hay thậm chí vì trong vắt mỳ đã có muối và đã được chiên qua dầu, nên 
nhiều người đặc biệt là trẻ em rất thích ăn mỳ sống. Nó mang đến cảm giác vui 
miệng, vui tai khi nhai miếng mỳ giòn rụm.  - 
Vì tính chất nhẹ và tiện lợi dễ sử dụng, dễ vận chuyển nên mỳ Hảo Hảo 
luôn được dùng để cứu trợ cho người dân trong vùng bị ảnh hưởng bởi thiên tai, 
những vùng nghèo đói, khó khăn.    
