Nhận thức chung của người tiêu dùng về Hảo Hảo?

Nhận thức chung của người tiêu dùng về Hảo Hảo?

Nhận thức chung của NTD về Hảo Hảo (phân tích khảo sát để
biết nơi họ mua, nhắc tới mì nghĩ ngay tới Hảo Hảo, giá,...) - dựa
vào 4 khía cạnh của nhận thức
Hiện tại sản phẩm mì ăn liền Hảo hảo đang ở giai đoạn bão hoà và đang có xu
hướng trong những năm tới. Vì thị trường mì ăn liền có dấu hiệu bão hoà mà có
quá nhiều đốithủ cạnh tranh. Do dó Acecook đã đẩy mạnh và khai thác tối ưu
dòng sản phẩm bán chạycủa mình là mì Hảo hảo; ngoài ra còn thêm hai hương
vị mới kết hợp các chương trình khuyến mãi.
*BIẾT VỀ SẢN PHẨM
- Mọi người biết đến mỳ Hảo Hảo là một món ăn gần giống với các món
bún phở, gồm có 1 vắt mỳ làm từ bột mỳ và ăn cùng với nước dùng. Vắt mỳ
được chiên qua dầu ăn 1 lần , công đoạn này được coi là điểm khác biệt lớn
nhất giữa mỳ ăn liền với các sản phẩm dạng sợi khác, nhờ có công đoạn này vắt
mỳ có thể bảo quản lâu hơn, có thể ăn liền sau khi mở gói là ăn vắt mỳ còn “
sống” (vắt mỳ chưa được chế nước sôi), sử dụng tiện lợi, gọn gàng , có thể
mang đi dễ dàng.
- Sau hơn 20 năm, có mặt tại thị trường Việt Nam mỳ Hảo Hảo đã có 1 chỗ
đứng vững chắc trong nhận thức của người Việt Nam, và nhận định nó là “m
quốc dân” về mỳ ăn liền( mỳ tôm).
- Nhắc đến mỳ tôm, trong 10 người thì chắc chắn 7-8 người sẽ nói đến Hảo
Hảođầu tiên. Sở dĩ mỳ Hảo Hảo được nhiều người biết đến và yêu mến như vậy
là nhờ vị mỳ tôm chua cay nổi tiếng, vị mỳ đã chinh phục được hầu hết người
dân Việt Nam. Nước dùng chua chua cay cay cùng với sợi mỳ nóng hổi dai dai
khiến ai dùng rồi cũng không thể quên
- Ra mắt từ năm 2000, mỳ Hảo Hảo đã gắn liền với ký ức của nhiều người
VN trong từng giai đoạn khác nhau của cuộc đời. Xuất hiện trong tuổi thơ, lúc
còn bé là học sinh từ những bát mỳ buổi sáng ăn vội đi học hay gói mỳ bị dập
nát chia nhau ăn sống trong giờ ra chơi. Hay đời sống sinh viên lúc cuối tháng
gói mỳ Hảo Hảo là người bạn đồng hành. Đến khi đi làm một bát mỳ Hảo Hảo
tiếp sức làm việcnhững lúc tăng ca, nghỉ trưa. Hình ảnh những thùng mỳ Hảo
hảo cũng xuất hiện rất nhiều trong các chuyến từ thiện, hỗ trợ người dân ở
những vùng có hoàn cảnh khó khăn, cứu trợ những vùng bị ảnh hưởng của thiên
tai, lũ lụt. Và mỳ Hảo Hảo cũng là 1 loại lương thực, thực phẩm được nhiều gia
đình dự trữ trong nhà, ta có thể thấy rõ điều này trong đại dịch covid vừa rồi.
- Khi nhắc đến hai chữ “Hảo Hảo” tên thương hiệu mỳ, cũng in trong tâm
trí người tiêu dùng là hai từ có màu đỏ được in to, rõ trên bao bì sản phẩm.
Logo và câu slogan của thương hiệu cũng đồng điệu với màu đỏ và trắng
thường hiện lên đầu các TVC. Qua năm tháng những đặc điểm đó đều không
thay đổi quá khác biệt và với sự phổ biến, xuất hiện liên tục đã làm cho mỳ Hảo
Hảo có độ nhận diện thương hiệu cực cao
- “ Mỳ tôm mà trong mỳ không có tôm” đó là lời nhận xét vui từ người
tiêu dùng khi sử dụng sản phẩm mỳ gói. Câu chuyện này bắt nguồn từ hình ảnh
bát mỳ có 2 con tôm in trên gói mỳ Hảo Hảo vị tôm chua cay, hình ảnh bát mỳ
rất hấp dẫn với hai con tôm to, nhưng người tiêu dung phát hiện đó chỉ là mình
ảnh mang tính minh hoạ, còn sản phẩm thực tế sẽ không giống như hình.
- Một điều đặc biệt mà chỉ có ở mỳ Hảo Hảo là nhiều người mua gói m
Hảo Hảo chỉ vì gói bột súp bên trong gói mỳ. Vì nhiều người cho biết chấm
những loại quả có vị chua như xoài, cóc,…thì rất ngon. Và điều này còn khiến
cho công ty Acecook VN sản xuất riêng một sản phẩm có tên là mui chấm Hảo
Hảo.
*BIẾT GIÁ
- Những khách hàng mục tiêu của Acecook chủ yếu là học sinh, sinh viên
và người tiêu dùng ở vùng nông thôn chiếm tỉ lệ lớn hơn thành thị, vì vậy
Acecook cần đưa ra mức giá phù hợp với túi tiền đối tượng khách hàng mục
tiêu.
- Với mức giá dưới 5000đ/1 gói mỳ, 9000-10000đ/1 ly mỳ, hoàn toàn phù
hợp với túi tiền của học sinh, sinh viên và họ hoàn toàn có khả năng chi trả cho
sản phẩm. Dù với mức giá khá rẻ nhưng chất lượng sản phẩm vẫn được giữ
nguyên, đó cũng là 1 lý do khiến cho người tiêu dùng trung thành với sản phẩm,
thương hiệu.
- Hảo Hảo cũng có rất nhiều chương trình kuyến mãi nằm kích cầu. Các
chươngtrình khuyến mãi của Hảo Hảo cũng được biết nhiều đến như các
chương trình quảng cáo trúng thưởng hay quay số may mắn. Thể lệ của các
chương trình khuyến mãi rất đơn giản, dụ như khi Khách hàng mua một sản
phẩm của mì Hảo Hảo thì sẽ nhận được một tem trúng thưởng và tem trúng
thưởng đó sẽ là cánh cửa cơ hội đến với rừng quà tặng từ Acecook như thẻ cào
điện thoại, tiền mặt, xe hơi hoặc đồng tiền vàng SJC 9999. Các chương trình
khuyến mãi này nhận được sự tương tác rất lớn từ người dùng bởi lẽ cơ hội đến
rất đơn giản và phần thưởng cũng cực kỳ là hấp dẫn.
*BIẾT MUA
- Mì Hảo Hảo được phân phối trên toàn quốc, từ những cửa hàng tạp h
nhỏ vài mét vuông đến những kệ hàng trong cửa hàng tạp hoá, siêu thị lớn. Hơn
nữa những gói mỳ chỉ 75g với mức giá chỉ 3500đ/1 gói cũng được bán trên trực
tuyến trên các trang web, sàn thương mại điện tử. người tiêu dùng có thể mua
mỳ Hảo Hảo ở bất kỳ đâu với nhiều hình thức thanh toán khác nhau
*BIẾT SỬ DỤNG
- Là một sản phẩm, món ăn quen thuộc, từ cách ăn truyền thống theo
hướng dẫnsử dụng là chỉ cần chế nước sôi, cho gói súp, gói dầu ăn vào vắt mỳ
và đậy lại đợi 3 phút, thì đến nay đã có rất nhiều cách ăn một gói mỳ Hảo Hảo
sao cho ngon mà còn “heathy” nữa. Đó là thêm các món ăn kèm như rau, nấm,
trứng, xúc xích,..
- Người tiêu dùng cũng đã biến tấu món mỳ úp thông thương thành những
món ăn ngon hơn, hấp dẫn hơn. Họ có thể tham khảo qua các video nấu ăn trên
các trang mạng xã hội: facebook, youtube, tiktok,…
- Hay thậm chí vì trong vắt mỳ đã có muối và đã được chiên qua dầu, nên
nhiều người đặc biệt là trẻ em rất thích ăn mỳ sống. Nó mang đến cảm giác vui
miệng, vui tai khi nhai miếng mỳ giòn rụm.
- Vì tính chất nhẹ và tiện lợi dễ sử dụng, dễ vận chuyển nên mỳ Hảo Hảo
luôn được dùng để cứu trợ cho người dân trong vùng bị ảnh hưởng bởi thiên tai,
những vùng nghèo đói, khó khăn.
| 1/3

Preview text:

Nhận thức chung của NTD về Hảo Hảo (phân tích khảo sát để
biết nơi họ mua, nhắc tới mì nghĩ ngay tới Hảo Hảo, giá,...) - dựa
vào 4 khía cạnh của nhận thức
Hiện tại sản phẩm mì ăn liền Hảo hảo đang ở giai đoạn bão hoà và đang có xu
hướng trong những năm tới. Vì thị trường mì ăn liền có dấu hiệu bão hoà mà có
quá nhiều đốithủ cạnh tranh. Do dó Acecook đã đẩy mạnh và khai thác tối ưu
dòng sản phẩm bán chạycủa mình là mì Hảo hảo; ngoài ra còn thêm hai hương
vị mới kết hợp các chương trình khuyến mãi.
*BIẾT VỀ SẢN PHẨM -
Mọi người biết đến mỳ Hảo Hảo là một món ăn gần giống với các món
bún phở, gồm có 1 vắt mỳ làm từ bột mỳ và ăn cùng với nước dùng. Vắt mỳ
được chiên qua dầu ăn 1 lần , công đoạn này được coi là điểm khác biệt lớn
nhất giữa mỳ ăn liền với các sản phẩm dạng sợi khác, nhờ có công đoạn này vắt
mỳ có thể bảo quản lâu hơn, có thể ăn liền sau khi mở gói là ăn vắt mỳ còn “
sống” (vắt mỳ chưa được chế nước sôi), sử dụng tiện lợi, gọn gàng , có thể mang đi dễ dàng. -
Sau hơn 20 năm, có mặt tại thị trường Việt Nam mỳ Hảo Hảo đã có 1 chỗ
đứng vững chắc trong nhận thức của người Việt Nam, và nhận định nó là “mỳ
quốc dân” về mỳ ăn liền( mỳ tôm). -
Nhắc đến mỳ tôm, trong 10 người thì chắc chắn 7-8 người sẽ nói đến Hảo
Hảođầu tiên. Sở dĩ mỳ Hảo Hảo được nhiều người biết đến và yêu mến như vậy
là nhờ vị mỳ tôm chua cay nổi tiếng, vị mỳ đã chinh phục được hầu hết người
dân Việt Nam. Nước dùng chua chua cay cay cùng với sợi mỳ nóng hổi dai dai
khiến ai dùng rồi cũng không thể quên -
Ra mắt từ năm 2000, mỳ Hảo Hảo đã gắn liền với ký ức của nhiều người
VN trong từng giai đoạn khác nhau của cuộc đời. Xuất hiện trong tuổi thơ, lúc
còn bé là học sinh từ những bát mỳ buổi sáng ăn vội đi học hay gói mỳ bị dập
nát chia nhau ăn sống trong giờ ra chơi. Hay đời sống sinh viên lúc cuối tháng
gói mỳ Hảo Hảo là người bạn đồng hành. Đến khi đi làm một bát mỳ Hảo Hảo
tiếp sức làm việcnhững lúc tăng ca, nghỉ trưa. Hình ảnh những thùng mỳ Hảo
hảo cũng xuất hiện rất nhiều trong các chuyến từ thiện, hỗ trợ người dân ở
những vùng có hoàn cảnh khó khăn, cứu trợ những vùng bị ảnh hưởng của thiên
tai, lũ lụt. Và mỳ Hảo Hảo cũng là 1 loại lương thực, thực phẩm được nhiều gia
đình dự trữ trong nhà, ta có thể thấy rõ điều này trong đại dịch covid vừa rồi. -
Khi nhắc đến hai chữ “Hảo Hảo” tên thương hiệu mỳ, cũng in trong tâm
trí người tiêu dùng là hai từ có màu đỏ được in to, rõ trên bao bì sản phẩm.
Logo và câu slogan của thương hiệu cũng đồng điệu với màu đỏ và trắng
thường hiện lên đầu các TVC. Qua năm tháng những đặc điểm đó đều không
thay đổi quá khác biệt và với sự phổ biến, xuất hiện liên tục đã làm cho mỳ Hảo
Hảo có độ nhận diện thương hiệu cực cao -
“ Mỳ tôm mà trong mỳ không có tôm” đó là lời nhận xét vui từ người
tiêu dùng khi sử dụng sản phẩm mỳ gói. Câu chuyện này bắt nguồn từ hình ảnh
bát mỳ có 2 con tôm in trên gói mỳ Hảo Hảo vị tôm chua cay, hình ảnh bát mỳ
rất hấp dẫn với hai con tôm to, nhưng người tiêu dung phát hiện đó chỉ là mình
ảnh mang tính minh hoạ, còn sản phẩm thực tế sẽ không giống như hình. -
Một điều đặc biệt mà chỉ có ở mỳ Hảo Hảo là nhiều người mua gói mỳ
Hảo Hảo chỉ vì gói bột súp bên trong gói mỳ. Vì nhiều người cho biết chấm
những loại quả có vị chua như xoài, cóc,…thì rất ngon. Và điều này còn khiến
cho công ty Acecook VN sản xuất riêng một sản phẩm có tên là muối chấm Hảo Hảo. *BIẾT GIÁ -
Những khách hàng mục tiêu của Acecook chủ yếu là học sinh, sinh viên
và người tiêu dùng ở vùng nông thôn chiếm tỉ lệ lớn hơn thành thị, vì vậy
Acecook cần đưa ra mức giá phù hợp với túi tiền đối tượng khách hàng mục tiêu. -
Với mức giá dưới 5000đ/1 gói mỳ, 9000-10000đ/1 ly mỳ, hoàn toàn phù
hợp với túi tiền của học sinh, sinh viên và họ hoàn toàn có khả năng chi trả cho
sản phẩm. Dù với mức giá khá rẻ nhưng chất lượng sản phẩm vẫn được giữ
nguyên, đó cũng là 1 lý do khiến cho người tiêu dùng trung thành với sản phẩm, thương hiệu. -
Hảo Hảo cũng có rất nhiều chương trình kuyến mãi nằm kích cầu. Các
chươngtrình khuyến mãi của Hảo Hảo cũng được biết nhiều đến như các
chương trình quảng cáo trúng thưởng hay quay số may mắn. Thể lệ của các
chương trình khuyến mãi rất đơn giản, ví dụ như khi Khách hàng mua một sản
phẩm của mì Hảo Hảo thì sẽ nhận được một tem trúng thưởng và tem trúng
thưởng đó sẽ là cánh cửa cơ hội đến với rừng quà tặng từ Acecook như thẻ cào
điện thoại, tiền mặt, xe hơi hoặc đồng tiền vàng SJC 9999. Các chương trình
khuyến mãi này nhận được sự tương tác rất lớn từ người dùng bởi lẽ cơ hội đến
rất đơn giản và phần thưởng cũng cực kỳ là hấp dẫn. *BIẾT MUA -
Mì Hảo Hảo được phân phối trên toàn quốc, từ những cửa hàng tạp hoá
nhỏ vài mét vuông đến những kệ hàng trong cửa hàng tạp hoá, siêu thị lớn. Hơn
nữa những gói mỳ chỉ 75g với mức giá chỉ 3500đ/1 gói cũng được bán trên trực
tuyến trên các trang web, sàn thương mại điện tử. người tiêu dùng có thể mua
mỳ Hảo Hảo ở bất kỳ đâu với nhiều hình thức thanh toán khác nhau *BIẾT SỬ DỤNG -
Là một sản phẩm, món ăn quen thuộc, từ cách ăn truyền thống theo
hướng dẫnsử dụng là chỉ cần chế nước sôi, cho gói súp, gói dầu ăn vào vắt mỳ
và đậy lại đợi 3 phút, thì đến nay đã có rất nhiều cách ăn một gói mỳ Hảo Hảo
sao cho ngon mà còn “heathy” nữa. Đó là thêm các món ăn kèm như rau, nấm, trứng, xúc xích,.. -
Người tiêu dùng cũng đã biến tấu món mỳ úp thông thương thành những
món ăn ngon hơn, hấp dẫn hơn. Họ có thể tham khảo qua các video nấu ăn trên
các trang mạng xã hội: facebook, youtube, tiktok,… -
Hay thậm chí vì trong vắt mỳ đã có muối và đã được chiên qua dầu, nên
nhiều người đặc biệt là trẻ em rất thích ăn mỳ sống. Nó mang đến cảm giác vui
miệng, vui tai khi nhai miếng mỳ giòn rụm. -
Vì tính chất nhẹ và tiện lợi dễ sử dụng, dễ vận chuyển nên mỳ Hảo Hảo
luôn được dùng để cứu trợ cho người dân trong vùng bị ảnh hưởng bởi thiên tai,
những vùng nghèo đói, khó khăn.