Nhóm 4 -1667 - Bài để cương nghiên cứu mẫu ca nhan Bài để cương nghiên cứu mẫu ca nhan

Nhóm 4 -1667 - Bài để cương nghiên cứu mẫu ca nhan Bài để cương nghiên cứu mẫu ca nhan  và thông tin bổ ích giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng, ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết q

Trường:

Đại học Hoa Sen 4.8 K tài liệu

Thông tin:
19 trang 5 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Nhóm 4 -1667 - Bài để cương nghiên cứu mẫu ca nhan Bài để cương nghiên cứu mẫu ca nhan

Nhóm 4 -1667 - Bài để cương nghiên cứu mẫu ca nhan Bài để cương nghiên cứu mẫu ca nhan  và thông tin bổ ích giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng, ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết q

29 15 lượt tải Tải xuống
KHOA KINH TẾ & QUẢN TRỊ
LỚP 1677
MÔN HỌC
NHẬP MÔN HỆ THỐNG THÔNG TIN QUẢN LÝ
BÁO CÁO ĐỀ ÁN CUỐI KỲ
Tên đề tài:
Danh sách nhóm sinh viên thực hiện:
1. Họ tên: Phan Thanh Lộc MSSV: 2183204
2. Họ tên: Đặng Vinh Quang MSSV: 2183230
3. Họ tên: Nguyễn Võ Hoài Nam MSSV: 2180606
4. Họ tên: Nguyễn Huỳnh Gia Mẫn MSSV: 2184235
Tháng 6, Năm 2020
TÌM HI
TÌM HI
TÌM HI
TÌM HITÌM HI
U H
U H
U H
U HU H
TH
TH
TH
THTH
NG THÔNG
NG THÔNG
NG THÔNG
NG THÔNGNG THÔNG
TIN C
TIN C
TIN C
TIN CTIN C
A
A
A
AA
F
F
F
FF
ACEBOOK
ACEBOOK
ACEBOOK
ACEBOOKACEBOOK
Trường Đại học Hoa Sen
TCH YẾU
Facebook là một Website mạng xã hội truy cập miễn phí do công ty Facebook, Inc điều hành
quản lý. Khách hàng của Facebook thể tham gia các mạng lưới được tổ chức theo
thành phố, nơi làm việc,trường học để liên kết giao tiếp với nhau. Hiện nay, Facebook
một trong những ứng dụng lượt truy cập nhiều nhất thế giới. Việt Nam, ứng dụng
Facebook được sử dụng rộng rãi và trở thành quốc gia có lượt tải và truy cập nhiều nhất thế
giới. Nhận thấy được sự phát triển của Facebook, nhóm chúng em đã tìm hiểu và nghiên cứu
hệ thống thông tin quản lý của công ty Facebook
Bài báo cáo này quá trình của 4 tuần làm việc nhóm với nhau, được tham gia thảo luận,
tìm hiểu thông tin, phân công nhiệm vụ chung với nhau. Trong quá trình làm việc chung,
nhóm đã rút ra được nhiều kinh nghiệm, học hỏi them nhiều kiến thức về môn học.Đây
những trải nghiệm quý báu trong quá trình học tập thể áp dụng vào trong công việc
tương lai.
Đ án cu i kỳ môn hoc Nh p môn MIS T r a n g | i
Trường Đại học Hoa Sen
MỤC LC
TRÍCH Y
TRÍCH Y
TRÍCH Y
TRÍCH YTRÍCH Y
U
U
U
UU
.......
.......
.......
..............
........
........
........
................
.......
.......
.......
..............
........
........
........
................
.......
.......
.......
..............
.......
.......
.......
..............
........
........
........
................
.......
.......
.......
..............
........
........
........
................
.......
.......
.......
..............
.......
.......
.......
..............
................
................
................
................................
.....
.....
.....
..........
.....
.....
.....
..........
i
i
i
ii
M
M
M
MM
C L
C L
C L
C LC L
C
C
C
CC
.......
.......
.......
..............
........
........
........
................
.......
.......
.......
..............
........
........
........
................
.......
.......
.......
..............
.......
.......
.......
..............
........
........
........
................
.......
.......
.......
..............
........
........
........
................
.......
.......
.......
..............
.......
.......
.......
..............
........
........
........
................
.......
.......
.......
..............
.......
.......
.......
..............
......ii
......ii
......ii
......ii......ii
L
L
L
LL
I C
I C
I C
I CI C
M
M
M
M M
N
N
N
NN
Ơ
Ơ
Ơ
ƠƠ
.......
.......
.......
..............
........
........
........
................
.......
.......
.......
..............
........
........
........
................
.......
.......
.......
..............
.......
.......
.......
..............
........
........
........
................
.......
.......
.......
..............
........
........
........
................
.......
.......
.......
..............
......
......
......
............
.....
.....
.....
..........
.....
.....
.....
..........
......
......
......
............
.....
.....
.....
..........
.
.
.
..
iii
iii
iii
iiiiii
DANH M
DANH M
DANH M
DANH MDANH M
C CÁC HÌNH
C CÁC HÌNH
C CÁC HÌNH
C CÁC HÌNH C CÁC HÌNH
NH
NH
NH
NHNH
.......
.......
.......
..............
........
........
........
................
.......
.......
.......
..............
........
........
........
................
.......
.......
.......
..............
.......
.......
.......
..............
........
........
........
................
................
................
................
................................
......
......
......
............
.....
.....
.....
..........
..
..
..
....
iv
iv
iv
iviv
DANH M
DANH M
DANH M
DANH MDANH M
C CÁC B
C CÁC B
C CÁC B
C CÁC BC CÁC B
NG
NG
NG
NG NG
BI
BI
BI
BIBI
U
U
U
UU
.......
.......
.......
..............
........
........
........
................
.......
.......
.......
..............
........
........
........
................
.......
.......
.......
..............
.......
.......
.......
..............
........
........
........
................
........
........
........
................
.....
.....
.....
..........
.....
.....
.....
..........
.....
.....
.....
..........
.....
.....
.....
..........
v
v
v
vv
D
D
D
DD
N NH
N NH
N NH
N NHN NH
P
P
P
PP
.......
.......
.......
..............
........
........
........
................
.......
.......
.......
..............
........
........
........
................
.......
.......
.......
..............
.......
.......
.......
..............
........
........
........
................
.......
.......
.......
..............
........
........
........
................
.......
.......
.......
..............
.......
.......
.......
..............
........
........
........
................
........
........
........
................
.....
.....
.....
..........
....
....
....
........
1
1
1
11
I. Gi i thi u quy trình t o tài kho n trên Facebook : .......................................2
A. Mô t quy trình: ...................................................................................2
B. S đ quy trình:ơ ...................................................................................2
II. C S D LI U C A NG D NG FACEBOOK:Ơ ...........................................3
B ng D li u ................................................................................................3
1. D li u các khác hàng qu ng cáo .......................................................3
2. D li u Nhân viên ..............................................................................3
3. D li u ng i dùng ườ ............................................................................3
III. TÍNH B O M T C A H TH NG FACEBOOK .............................................4
IV. NG D NG SOCIAL COMPUTING C A FACEBOOK .....................................6
V. QU N QUAN H KHÁCH HÀNG (CRM) QU N CHU I CUNG NG
(SCM) C A H TH NG M NG XÃ H I FACEBOOK : ............................................7
A. QU N LÝ QUAN H KHÁCH HÀNG (CRM ) C A FACEBOOK : ...................7
B. QU N LÝ CHU I CUNG NG (SCM ) C A FACEBOOK : ..........................8
K
K
K
KK
T LU
T LU
T LU
T LUT LU
N
N
N
NN
............
............
............
........................
........
........
........
................
.......
.......
.......
..............
........
........
........
................
.......
.......
.......
..............
.......
.......
.......
..............
........
........
........
................
.......
.......
.......
..............
........
........
........
................
.................
.................
.................
..................................
.....
.....
.....
..........
.....
.....
.....
..........
.....
.....
.....
..........
.
.
.
..
10
10
10
1010
TÀI LI
TÀI LI
TÀI LI
TÀI LITÀI LI
U THAM KH
U THAM KH
U THAM KH
U THAM KHU THAM KH
O
O
O
OO
.......
.......
.......
..............
........
........
........
................
.......
.......
.......
..............
........
........
........
................
.......
.......
.......
..............
.......
.......
.......
..............
........
........
........
................
.......
.......
.......
..............
........
........
........
................
.......
.......
.......
..............
.......
.......
.......
..............
.......11
.......11
.......11
.......11.......11
PH
PH
PH
PHPH
L
L
L
L L
C
C
C
CC
........
........
........
................
.......
.......
.......
..............
........
........
........
................
.......
.......
.......
..............
.......
.......
.......
..............
........
........
........
................
.......
.......
.......
..............
.......
.......
.......
..............
........
........
........
................
.......
.......
.......
..............
........
........
........
................
.......
.......
.......
..............
...........
...........
...........
......................
.....
.....
.....
..........
..1
..1
..1
..1..1
2
2
2
22
Đ án cu i kỳ môn hoc Nh p môn MIS T r a n g | ii
Trường Đại học Hoa Sen
LỜI CM ƠN
Đầu tiên, chúng em xin gửi lời cảm ơn chân thành đến Trường Đại học Hoa Sen đã đưa môn
học Nhập môn hệ thống thông tin quản lý vào trương trình giảng dạy. Đặc biệt, chúng em xin
gửi lời cảm ơn sâu sắc đến giảng viên bộ môn Thầy Nguyễn Phượng Hoàng đã dạy dỗ,
truyền đạt những kiến thức quý báu cho chúng em trong suốt thời gian học tập vừa qua.
Trong thời gian tham gia lớp học Nhập môn hệ thống thông tin quản của thầy, chúng em
đã thêm cho mình nhiều kiến thức bổ ích, tinh thần học tập hiệu quả, nghiêm túc. Đây
chắc chắn sẽ những kiến thức quý báu, hành trang để chúng em thể vững bước sau
này.
Bộ môn Nhập môn hệ thống thông tin quản môn học thú vị, cùng bổ ích tính
thực tế cao. Đảm bảo cung cấp đủ kiến thức, gắn liền với nhu cầu thực tiễn của sinh viên. Tuy
nhiên, do vốn kiến thức còn nhiều hạn chế khả năng tiếp thu thực tế còn nhiều bỡ ngỡ.
Mặc chúng em đã cố gắng hết sức nhưng chắc chắn bài tiểu luận khó thể tránh khỏi
những thiếu sót nhiều chỗ còn chưa chính xác, kính mong thầy xem xét góp ý để bài
tiểu luận của nhóm em được hoàn thiện hơn.
Chúng em xin chân thành cảm ơn
Đ án cu i kỳ môn hoc Nh p môn MIS T r a n g | iii
Trường Đại học Hoa Sen
DANH MỤC C NHNH
Hình 1 Các bước đăng ký FaceBook..........................................................................................2
Hình 2 Bảo mật Facebook..........................................................................................................4
Hình 3 Điện toán xã hội( Social Computing )............................................................................6
Hình 4 Mạng xã hội dẫn đến sự kết nối và đám mây tích hợp...................................................9
Hình 5 Các mạng xã hội chặn nhau, người dung chịu khổ........................................................9
Đ án cu i kỳ môn hoc Nh p môn MIS Tr a n g | iv
Trường Đại học Hoa Sen
DANH MỤC C BẢNG BIỂU
Bảng 1 Phân công công việc......................................................................................................1
Bảng 2 Quy trình tạo tài khoản Facebook..................................................................................2
Bảng 3 Cơ sở dữ liệu khách hang quảng cáo.............................................................................3
Bảng 4 Cơ sở dữ liệu nhân viên.................................................................................................3
Bảng 5 Cơ sở dữ liệu người dùng..............................................................................................3
Bảng 6 Phần tram hoàn thành công việc..................................................................................12
Đ án cu i kỳ môn hoc Nh p môn MIS T r a n g | v
Trường Đại học Hoa Sen
DẪN NHẬP
Facebook là một trong những công ty phát triển nhất trên thế giới hiện nay. Thói quen sử
dụng Facebook hằng ngày nhưng ít tai biết được công ty vận hành và quản lý như thế nào. Do
đó nhóm chúng em đã quyết định tìm hiểu và phân tích hệ thống thông tin quản lý của công
ty Facebook.
M
M
M
MM
c tiêu c
c tiêu c
c tiêu c
c tiêu cc tiêu c
a
a
a
aa
đ
đ
đ
đ đ
án
án
án
án án
Mục tiêu 1: Tìm hiểu và thu thập thông tin hệ thống quản lý của Facebook
Mục tiêu 2: Phân tích các dữ liệu đã thu thập
Mục tiêu 3: Nhận xét và kết luận
Phân công công vi
Phân công công vi
Phân công công vi
Phân công công viPhân công công vi
c
c
c
cc
STT Họ tên SV Công việc thực hiện
1 Phan Thanh Lộc Tổng hợp,làm báo cáo,làm pwp
2 Đặng Vinh Quang Tìm hiểu câu 2 và câu 3
3 Nguyễn Võ Hoài Nam Tìm hiểu câu 4 5
4 Nguyễn Huỳnh Gia Mẫn Tìm hiểu câu 6
Bảng 1 Phân công công việc
Đề án cuối kỳ môn học Nhập môn MIS | 1T r a n g
Trường Đại học Hoa Sen
I.
I.
I.
I.I.
Gi
Gi
Gi
Gi Gi
i thi
i thi
i thi
i thii thi
u quy trình t
u quy trình t
u quy trình t
u quy trình tu quy trình t
o tài kho
o tài kho
o tài kho
o tài khoo tài kho
n trên F
n trên F
n trên F
n trên Fn trên F
acebook :
acebook :
acebook :
acebook :acebook :
A.
A.
A.
A.A.
Mô t
Mô t
Mô t
Mô t Mô t
quy trình:
quy trình:
quy trình:
quy trình: quy trình:
Đầu tiên bạn cần phải đủ hay trên 13 tuổi mới
được phép đăng tài khoản trên facebook . Sau
khi mở máy lên ta bảo đảm máy đã kết nối mạng ta
thực hiện các bước sau :
1. Truy cập www.facebook.com/r.php.
2. Nhập tên, email hoặc số điện thoại di động,
mật khẩu, ngày sinh và giới tính của bạn.
3. Nhấp vào Đăng ký
4. Để hoàn tất quá trình tạo tài khoản, bạn
cần xác nhận email hoặc số điện thoại di
động của mình.
Xong các bước trên ta thể căng đàn chém gió
hay thực hiện các giao dịch lừa đảo được rồi .
Trong trường hợp tạo tài khoản không thành công
các bạn vui lòng thực hiện lại các bước trên hay điền vào mẫu nhỏ của facebook bên dưới
góc phải của màng hình
B.
B.
B.
B.B.
S
S
S
SS
đ
đ
đ
đ đ
quy trình:
quy trình:
quy trình:
quy trình: quy trình:
ơ
ơ
ơ
ơơ
Bảng 2 Quy trình tạo tài khoản Facebook
Đề án cuối kỳ môn học Nhập môn MIS | 2T r a n g
Hình 1 Các bước đăng ký FaceBook
Đăng nh p
vào m ng
“facebook”
B t Đ u
B m vào
“đăng su t”
thi thoát
K t Khúcế
Đi n h tên
,email,sđt, …
B m vào
“đăng ký”
Xác nh n l i
m t s thông
tin
B t đ u trãi
nghi m
Trường Đại học Hoa Sen
II.
II.
II.
II.II.
C
C
C
CC
S
S
S
SS
D
D
D
D D
LI
LI
LI
LI LI
U
U
U
UU
C
C
C
C C
A
A
A
A A
NG D
NG D
NG D
NG DNG D
NG F
NG F
NG F
NG FNG F
ACEBOOK:
ACEBOOK:
ACEBOOK:
ACEBOOK:ACEBOOK:
Ơ
Ơ
Ơ
ƠƠ
B
B
B
BB
ng D
ng D
ng D
ng Dng D
li
li
li
li li
u
u
u
uu
1.
1.
1.
1.1.
D
D
D
DD
li
li
li
lili
u
u
u
u u
các khác hàng qu
các khác hàng qu
các khác hàng qu
các khác hàng qucác khác hàng qu
ng cáo
ng cáo
ng cáo
ng cáong cáo
STT Tên thuộc tính Kiểu dữ liệu Ghi chú
1 MSKH Short Text (4) Mã số khách hàng (khóa chính)
2 SLC quangcao Short Text (20) Số lần chạy quảng cáo
3 TenKH Short Text (10) Tên khách hàng(tên công ty)
4 SDT Short Text (10) Số điện thoại
5 email Short Text (30) Email
6 Sotienkhadung Currency (standard) Số tiền khả dụng
Bảng 3 Cơ sở dữ liệu khách hang quảng cáo
2.
2.
2.
2.2.
D
D
D
DD
li
li
li
lili
u
u
u
u u
Nhân viên
Nhân viên
Nhân viên
Nhân viênNhân viên
STT Tên thuộc tính Kiểu dữ liệu Ghi chú
1 MNV Short Text (4) Mã nhân viên (khóa chính)
2 HoNV Short Text (20) Họ nhân viên
3 TenNV Short Text (10) Tên nhân viên
4 SDT Short Text (10) Số điện thoại
5 email Short Text (30) Email
6 Diachi Short Text (50) Địa chỉ
7 Chucvu Short Text (10) Chức vụ
Bảng 4 Cơ sở dữ liệu nhân viên
3.
3.
3.
3.3.
D
D
D
DD
li
li
li
lili
u
u
u
u u
ng
ng
ng
ngng
i dùng
i dùng
i dùng
i dùngi dùng
ườ
ườ
ườ
ườườ
STT Tên thuộc tính Kiểu dữ liệu Ghi chú
1 MND Short Text (4) Mã số người dùng
2 HND Short Text (20) Họ người dùng
3 TND Short Text (10) Tên người dùng
4 SDT Short Text (10) Số điện thoại
5 email Short Text (30) Email
6 Diachi Short Text (50) Địa chỉ
7 GT Short Text (10) Giới tính
Đề án cuối kỳ môn học Nhập môn MIS | 3T r a n g
Trường Đại học Hoa Sen
Bảng 5 Cơ sở dữ liệu người dùng
Đề án cuối kỳ môn học Nhập môn MIS | 4T r a n g
Trường Đại học Hoa Sen
III.
TÍNH B
TÍNH B
TÍNH B
TÍNH BTÍNH B
O
O
O
O O
M
M
M
MM
T
T
T
T T
C
C
C
CC
A H
A H
A H
A HA H
TH
TH
TH
TH TH
NG F
NG F
NG F
NG FNG F
ACEBOOK
ACEBOOK
ACEBOOK
ACEBOOK ACEBOOK
Bảo mật thông tin bảo vệ thông tin dữ liệu
của nhân hay tổ chức để toàn vẹn thông tin,
dữ liệu của nhân, tổ chức đó. bảo mật thông
tin bao gồm duy trì tính bảo mật là bảo vệ nội
dung, sự tồn tại của nội dung duy nhất; tính
toàn vẹn bảo vệ nguồn gốc hoàn thiện cho hệ
thống tin; tính khả dụng cho toàn bộ thông tin-
đảm bảo cho thông tin thể sẵn sàng sử dụng
bất cứ khi nào hay bất cứ đâu và có thể đảm bảo
được tính chính xác của thông tin đó. đối tượng
cần thiết bảo vệ là các thông tin, dữ liệu của các
tổ chức. bên cạnh đó facebook bảo mật thông
tin của khách hàng theo nhiều phương pháp
khác nhau
Bảo mật xác thực 2 yếu tố cùng với mật khẩu, xác thực 2 yếu tố là tính năng bảo mật
để bảo vệ tài khoản facebook của bạn. nếu thiết lập tính năng xác thực 2 yếu tố, bạn
sẽ được yêu cầu nhập mã đăng nhập đặc biệt hoặc xác nhận đăng nhập mỗi khi có
người truy cập facebook trên trình duyệt hoặc thiết bị di động mà chúng tôi không
nhận dạng được. bạn cũng có thể khi ai đó đăng nhập trên trình duyệt nhận cảnh báo
hoặc thiết bị di động mà chúng tôi không nhận dạng được.
Bảo mật bằng trình tạo mã trình tạo mã là tính năng bảo mật cho ứng dụng facebook
được sử dụng với . khi bạn bật tính năng này, điện thoại của bạn sẽ xác thực 2 yếu tố
tạo một mã bảo mật đặc biệt mà bạn có thể dùng để xác minh đó là bạn khi đăng nhập
từ một thiết bị hoặc trình duyệt mới.
Trình tạo mã hoạt động trên thiết bị di động ngay cả khi bạn không có quyền truy cập tin
nhắn văn bản (sms) hoặc kết nối internet. bạn cũng có thể sử dụng trình tạo mã nếu cần đặt
lại mật khẩu.
Bảo mật bằng khóa bảo mật khóa bảo mật là một phần của tính năng bảo mật bổ sung
có tên là . để sử dụng tính năng xác thực hai yếu tố trên facebook, xác thực 2 yếu tố
trước tiên, bạn cần thiết lập hoặc mã tin nhắn văn bản (sms) ứng dụng xác thực của
bên thứ ba trên tài khoản của mình. sau khi thêm mã tin nhắn văn bản (sms) hoặc ứng
dụng xác thực của bên thứ ba vào tài khoản, bạn cũng có thể thiết lập khóa bảo mật.
nếu sở hữu khóa bảo mật tương thích (u2f) (chẳng hạn như thiết universal 2nd factor
bị usb đặc biệt, hỗ trợ u2f) và thêm khóa đó làm phương thức xác thực, bạn có thể sử
dụng khóa khi đăng nhập tài khoản facebook từ máy tính hoặc thiết bị di động mà
chúng tôi không nhận ra.
Sử dụng khóa bảo mật rất giống với việc sử dụng chìa khóa để mở khóa cửa. sau khi nhập
mật khẩu, bạn có thể nhấn vào khóa bảo mật thực thay vì nhập mã bảo mật. lưu ý rằng khóa
bảo mật chỉ hoạt động với một số trình duyệt web và thiết bị di động nhất định nên bạn cũng
cần phương thức xác thực khác, chẳng hạn như điện thoại di động hoặc ứng dụng xác thực
của bên.
Đề án cuối kỳ môn học Nhập môn MIS | 5T r a n g
Hình 2 Bảo mật Facebook
Trường Đại học Hoa Sen
Mới đây, mạng hội hàng đầu hành tinh đã bắt đầu thực hiện “công cuộc” nâng cao các
chính sách bảo mật của mình - vốn từ trước đến nay luôn một trong những điều khiến
người dùng phiền lòng về dịch vụ của hãng nhất.
Để bảo vệ người dùng tính năng hẹn hò, facebook sẽ không cho phép chụp màn hình điện
thoại. hht - nếu facebook nhận thấy bạn thao tác chụp lại màn hình thì bạn sẽ nhận được
thông báo “không thể chụp màn hình do chính sách bảo mật.
Đề án cuối kỳ môn học Nhập môn MIS | 6T r a n g
Trường Đại học Hoa Sen
IV.
NG D
NG D
NG D
NG DNG D
NG SOCIAL COMPUTING C
NG SOCIAL COMPUTING C
NG SOCIAL COMPUTING C
NG SOCIAL COMPUTING CNG SOCIAL COMPUTING C
A F
A F
A F
A FA F
ACEBOOK
ACEBOOK
ACEBOOK
ACEBOOKACEBOOK
Social computing hay điện toán xã hội nói chung bao hàm bất kỳ công nghệ nào có liên quan
đến việc giao tiếp tương tác giữa người với người thông qua máy tính (trực tiếp hay gián
tiếp). theo nghĩa “hẹp”, điện toán hội dùng để chỉ các công nghệ hỗ trợ các hoạt động
hội như blog, email, chat, wiki, v.v… sâu xa hơn, nó bao hàm bất kỳ công nghệ nào cho phép
thực hiện tính toán bởi cộng đồng “thành viên chủ động” những người không chỉ sdụng
(thụ hưởng) ứng dụng còn tạo ra giá trị thông qua đóng góp nội dung, gán thẻ (tag), xếp
hạng, liên kết và thậm chí thành phần phần mềm.
Khái niệm điện toán hội nghe có vẻ lạ lẫm to lớn, nhưng thực chất lại là những thứ
chúng ta tiếp xúc hằng ngày cực quen thuộc, dụ như blog, email, các dịch vụ
chat, mạng hộifacebook, twitter, nghe quen chưa nào), các trang wiki (wikipedia chẳng
hạn) những thứ tương tự. ngay cả tinh tế với hình thức diễn đàn cũng một phần trong
điện toán xã hội đấy thôi, bởi vì chúng ta có thể tương tác, giao tiếp với nhau thông qua công
nghệ.
Đề án cuối kỳ môn học Nhập môn MIS | 7T r a n g
Hình 3 Điện toán xã hội( Social Computing )
Trường Đại học Hoa Sen
V
V
V
VV
.
.
.
..
QU
QU
QU
QUQU
N
N
N
NN
QUAN
QUAN
QUAN
QUANQUAN
H
H
H
HH
KHÁCH
KHÁCH
KHÁCH
KHÁCHKHÁCH
HÀNG
HÀNG
HÀNG
HÀNGHÀNG
(CRM)
(CRM)
(CRM)
(CRM)(CRM)
QU
QU
QU
QUQU
N
N
N
NN
CHU
CHU
CHU
CHUCHU
I
I
I
II
CUNG
CUNG
CUNG
CUNGCUNG
NG
NG
NG
NGNG
(SCM) C
(SCM) C
(SCM) C
(SCM) C(SCM) C
A H
A H
A H
A HA H
TH
TH
TH
TH TH
NG M
NG M
NG M
NG MNG M
NG XÃ H
NG XÃ H
NG XÃ H
NG XÃ HNG XÃ H
I F
I F
I F
I FI F
ACEBOOK :
ACEBOOK :
ACEBOOK :
ACEBOOK :ACEBOOK :
Chúng ta đều biết rằng thời đại công nghiệp 4.0 hiện nay xã hội đang dần được phát triển đa
dạng nhu cầu của con người ngày càng cao hơn , thế các thiết bị cảm ứng càng được nâng
cấp rệt nhiều ứng dụng hơn , đa dạng hơn , mượt hơn ,vv… để giúp cho nhu cầu thiết
yếu của con người được thỏa mãn trong việc truy cập các trang web , link , mạng xã hội theo
dỗi tình hình thế giới có biến động như thế nào sắp tới tiêu biểu là mạng xã hội .
-Mạng hội lớn nhất thế giới c kênh kết nối , tạo hội giao tiếp cho các cộng đồng
người dùng đa dạng , rộng khắp thông qua Internet . Hiện nay , có rất nhiều mạng xã hội đang
hoạt động với nhiều mục đích , chức năng khác nhau như kết bạn , trao đổi thông tin , chia s
hình ảnh , các mạng hội chuyên về các lĩnh vực bất như công nghệ thông tin , chứng
khoán … Vậy , những trang mạng xã hội nào được đánh giá là mạng xã hội lớn nhất thế giới ,
nhận được sư yêu thích và tham gia của số lượng lớn người dùng Internet hiện nay ?
-Theo thống của trang Dream Grow , tình hình hoạt động của các trang mạng hội nổi
bật trong năm qua có nhiều biến đổi đáng kể , đơn giản có thể kể đến các điểm nội bật như :
+Instagram thông báo đã đạt con số 800 triệu người dùng trong một báo cáo mới nhất của
họ .
+Twitter cập nhật rằng số tài khoản người dùng hoạt động thường xuyên của họ đã lên đến
330 triệu người.
+Số lượng người dùng thường xuyên của Pinterest đã tăng từ 25 triệu đến 200 triệu ( tính
theo lượt sử dụng hằng tháng ) .
Nhưng các mạng hội trên hầu như vẫn còn thua rất nhiều so với Facebook con số 60 triệu
người dùng active hằng tháng của Facebook đã tăng đến 1,95 tỉ ( Tháng 3/2017) và có sự đột
phá mạnh mẽ đến con số 2,01 tỉ ( tính đến tháng 6/2017).Sau đó Face book tiếp tục cập
nhật rằn con số này đã đạt 2,07 tỉ và chưa dừng lại ở đó . Điều này đã giúp cho Facebook trở
thành mạng hội dẫn đầu trong danh sách mạng hội lớn nhất thế giới về lượt truy cập
năm nay . số người dùng hằng tháng : 2,070,000,000
A.
A.
A.
A.A.
QU
QU
QU
QUQU
N LÝ QUAN H
N LÝ QUAN H
N LÝ QUAN H
N LÝ QUAN HN LÝ QUAN H
KHÁCH HÀNG (CRM ) C
KHÁCH HÀNG (CRM ) C
KHÁCH HÀNG (CRM ) C
KHÁCH HÀNG (CRM ) C KHÁCH HÀNG (CRM ) C
A
A
A
AA
F
F
F
F F
ACEBOOK :
ACEBOOK :
ACEBOOK :
ACEBOOK :ACEBOOK :
-Phần mềm quản lý quan hệ khách hàng ( CRM ) cho phép doanh ngiệp xây dựng và quản
mối quan hệ với khách hàng tiềm năng và hiện tại . Việc tích hợp CRM hoặc hệ thống khách
hàng khác của bạn với Facebook có thể giúp đảm bảo rằng các khách hàng tiềm năng bạn tạo
thông qua các chiến dịch quảng cáo khách hàng tiềm năng của Facebook được theo dỗi kịp
thời và có thể mạng lại tỷ lệ chuyển đổi cao hơn .
Lợi ích của việc sử dụng hệ thống CRM tích hợp bao gồm :
+ Bạn sẽ không cần phải tải xuống các khách hàng tiềm năng của mình từ Facebook lưu
chúng trong bảng tính hoặc tải chúng lên các công cụ khác . Tất cả khách hàng tiềm năng mới
của bạn sẽ sẵn để truy cập quản thông qua phần mềm CRM của bạn một cách tự
động và theo thời gian thực .
+Bạn một cách dễ dàng để xác nhận sự quan tâm của mọi người đối với doanh nghiệp
hoặc dịch vụ của bạn bằng cách sdụng email xác nhận được gửi qua CRM của bạn . Xác
Đề án cuối kỳ môn học Nhập môn MIS | 8T r a n g
Trường Đại học Hoa Sen
nhận này có lợi ích vì nó giúp đảm bảo rằng những người thực hiện hành động trên quảng cáo
chính của bạn quan tâm đến việc nghe nhiều hơn từ bạn , điều này có thể cải thiện chuyển đổi
của bạn sau này . Bạn thể tiết kiệm thời gian bằng ch tích hợp CRM của bạn với
Facebook một lần . Sau khi được tích hợp , bạn có thể tiếp tục sử dụng tích hợp đó trên nhiều
chiến dịch , bất kể ai trong tổ chức của bạn tạo ra . ác với doanh nghiệp để đánh giá
hiệu quả chiến dịch quảng cáo .
-Ngoài ra hiện nay trên Facebook rất nhiều người bán hàng online stream trực tiếp nên
việc quản lý cũng có thể thiết yếu : nhờ vào fanpage khi bán hàng trên Facebook , khách hàng
có thể mua hàng bằng cách comment hoặc inbox cho bạn trên trang hoặc trên tài khoản Face
bạn đăng bán hàng . Lúc này , với lượng comment inbox quá nhiều bạn thể không
trả lời hết hoặc nhầm lẫn giữa các thông tin khách hàng . Phần mềm quản lý Fanpage sẽ giúp
bạn giải quyết , sẽ gộp tất cả các comment inbox , phân loại theo danh sách để bạn trả
lời khách hàng một cách chính xác nhanh chóng . Một số tính năng cho việc kết nối
Facebook Fanpage :
Tự động gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng : phần mềm bán hàng face sẽ tự động
lưu lại thông tin khách hàng . Khi cửa hàng , fanpage của bạn có chương trình khuyến
mãi , bạn chỉ cần nhập nội dung khuyến mãi , phần mềm sẽ giúp gửi thông tin này đến
tất cả các khách hàng đã từng mua hàng của bạn .
Thiết lập đơn hàng liên kết với bên giao hàng : phân mềm quản fanpage miễn
phí hay có thu phí đều sẽ giúp bạn có thể tạo đơn hàng trực tiếp trên điện thoại và liên
kết với các công ty giao hàng lớn như Giao Hàng Tiết Kiệm để họ nhận đơn đem
giao cho khách .
Một số tính năng khác : ngoài việc quản lý bán hàng trên Facebook , nhiều phần mềm
cũng cho phép bạn quản trên zalo , website , vậy bạnthể sử dụng phần mềm
để quản lý nhiều trang .
B.
B.
B.
B.B.
QU
QU
QU
QUQU
N LÝ CHU
N LÝ CHU
N LÝ CHU
N LÝ CHUN LÝ CHU
I CUNG
I CUNG
I CUNG
I CUNG I CUNG
NG
NG
NG
NG NG
(SCM ) C
(SCM ) C
(SCM ) C
(SCM ) C(SCM ) C
A F
A F
A F
A FA F
ACEBOOK :
ACEBOOK :
ACEBOOK :
ACEBOOK :ACEBOOK :
Ngày nay, dường như chúng ta không thể ngừng bàn tán và thôi bàn luận về các cụm từ social
media (truyền thông hội) hay cloud (đám mây). Nhìn thoáng qua, các trang mạng hội
như Facebook, Twitter LinkedIn cũng như các dịch vụ điện toán đám mây như
Salesforce.com dường như đang sử dụng các công nghệ khác nhau. Nhưng các công nghệ này
điểm chung là: sự phổ biến ngày càng tăng của chúng đang gây áp lực lên các doanh
nghiệp tham gia vào và áp dụng chúng.
Về mặt xã hội, các trang web như Facebook và Twitter cho phép các doanh nghiệp truyền đạt
thông điệp tiếp thị tới khách hàng thông qua các kênh trực tiếp, trong khi các trang web như
LinkedIn hợp lý hóa quy trình tuyển dụng nhân tài. Yammer, một mạng xã hội doanh nghiệp,
hoạt động giống như Facebook nhưng chỉ giới hạn cho người dùng trong một tổ chức kinh
doanh do đó không sẵn cho công chúng. Với Yammer, nhân viên thể đăng cập nhật
về các dự án đang thực hiện, đặt câu hỏichia sẻ liên kết, giúp dễ dàng kết nối và cộng tác
với đồng nghiệp trong thời gian thực.
Trong khi đó, các nhà cung cấp điện toán đám mây như Amazon Web Services cung cấp dịch
vụ, từ ứng dụng CRM ERP cho đến các nền tảng để triển khai các ứng dụng shạ
tầng lưu trữ. Do các dịch vụ này được phân phối trên web, nên các doanh nghiệp không
Đề án cuối kỳ môn học Nhập môn MIS | 9T r a n g
Trường Đại học Hoa Sen
cần mua, cài đặt hoặc quản bất kỳ phần mềm hoặc phần cứng nào, nhưng thể tận dụng
tính linh hoạt và khả năng mở rộng của đám mây
Để tận dụng tối đa lợi thế của mạng hội tài nguyên đám mây, doanh nghiệp cần tích
hợp trên cả social web, cloud, tổ chức. Bộ phận bán hàng thể thể hợp tác sử dụng
các công nghệ mạng hội, nhưng họ cũng cần quyền truy cập vào dữ liệu doanh nghiệp
trong các hệ thống tại chỗ và trên đám mây. Chìa khóa cho việc hoạt động hiệu quả đókết
nối dữ liệu và logic từ các nguồn khác nhau với các công cụ xã hội, nhằm tăng năng suất hợp
tác của nhân sự và quy trình kinh doanh.
-Tuy nhiên, bản chất thay đổi của kiến trúc doanh nghiệp đòi hỏi một nền tảng tinh vi có thể
vượt xa các tích hợp point-to-point kết nối doanh nghiệp với đám mây các công cụ
hội theo các mẫu phức tạp. Tuy các phần mềm hội dịch vụ đám mây thể thu hút rất
nhiều sự chú ý, nhưng các doanh nghiệp nên tập trung vào việc tích hơn.
Đề án cuối kỳ môn học Nhập môn MIS | 10T r a n g
Hình 4 Mạng xã hội dẫn đến sự kết nối và đám mây tích hợp
Hình 5 Các mạng xã hội chặn nhau, người dung chịu khổ
Trường Đại học Hoa Sen
KẾT LUẬN
Thông qua bài báo cáo tìm hiểu về hệ thống thông tin cuả Facebook,nhóm chúng em đã tìm
hiểu được những kiến thức là:
Hiểu được thế nào là hệ thống thông tin của một tổ chức.
Hiểu sâu hơn về các chính sách bảo mật của Facebook.
Hiểu được hệ thống quản lý khách hang CRM và quản lý chuỗi cung ứng SCM.
Chưa áp dụng được Social Computing.
Đề án cuối kỳ môn học Nhập môn MIS | 11T r a n g
Trường Đại học Hoa Sen
TÀI LIỆU THAM KHẢO
https://tinhte.vn/thread/dien-toan-xa-hoi-social-computing-khi-su-ket-hop-cua-
nhieu-nguoi-lam-nen-suc-manh.2440613/?
fbclid=IwAR0vwA0HGFX25bvFgaV4hPXohyL6TO5HyTqqxEHDqwYHUBc_QZC2J9oat3
0
https://tech.bizflycloud.vn/su-ket-noi-cua-mang-xa-hoi-dien-toan-dam-may-va-tich-
hop-20191216141311704.htm?
fbclid=IwAR3JvMmCwSY27husuLQcDLjFRIBkT6KIBnTZOEN9cdH6WdO-fUt83uss7LA
Đề án cuối kỳ môn học Nhập môn MIS | 12T r a n g
Trường Đại học Hoa Sen
PHỤ LỤC
Bảng phần tram hoàn thành công việc:
HỌ VÀTÊN MSSV PHẦN TRĂM HOÀN THÀNH CÔNG VIỆC
Phan Thanh Lộc 2183204 100%
Đặng Vinh Quang 2183530 100%
Nguyễn Võ Hoài Nam 2180606 100%
Nguyễn Huỳnh Gia Mẫn 2184235 100%
Bảng 6 Phần tram hoàn thành công việc
Đề án cuối kỳ môn học Nhập môn MIS | 13T r a n g
| 1/19

Preview text:

KHOA KINH TẾ & QUẢN TRỊ LỚP 1677 MÔN HỌC
NHẬP MÔN HỆ THỐNG THÔNG TIN QUẢN LÝ
BÁO CÁO ĐỀ ÁN CUỐI KỲ Tên đề tài: TÌM HI TÌM HI U H TH NG THÔNG TIN C A
Danh sách nhóm sinh viên thực hiện: FACEBOOK
1. Họ tên: Phan Thanh Lộc MSSV: 2183204
2. Họ tên: Đặng Vinh Quang MSSV: 2183230
3. Họ tên: Nguyễn Võ Hoài Nam MSSV: 2180606
4. Họ tên: Nguyễn Huỳnh Gia Mẫn MSSV: 2184235 Tháng 6, Năm 2020 Trường Đại học Hoa Sen TRÍCH YẾU
Facebook là một Website mạng xã hội truy cập miễn phí do công ty Facebook, Inc điều hành
và quản lý. Khách hàng của Facebook có thể tham gia các mạng lưới được tổ chức theo
thành phố, nơi làm việc,trường học để liên kết và giao tiếp với nhau. Hiện nay, Facebook là
một trong những ứng dụng có lượt truy cập nhiều nhất thế giới. Ở Việt Nam, ứng dụng
Facebook được sử dụng rộng rãi và trở thành quốc gia có lượt tải và truy cập nhiều nhất thế
giới. Nhận thấy được sự phát triển của Facebook, nhóm chúng em đã tìm hiểu và nghiên cứu
hệ thống thông tin quản lý của công ty Facebook

Bài báo cáo này là quá trình của 4 tuần làm việc nhóm với nhau, được tham gia thảo luận,
tìm hiểu thông tin, phân công nhiệm vụ chung với nhau. Trong quá trình làm việc chung,
nhóm đã rút ra được nhiều kinh nghiệm, học hỏi them nhiều kiến thức về môn học.Đây là
những trải nghiệm quý báu trong quá trình học tập và có thể áp dụng vào trong công việc tương lai.
Đ án cu ề
ối kỳ môn hoc Nhập môn MIS T r a n g | i Trường Đại học Hoa Sen MỤC LỤC TRÍCH Y U
...........................................................................................................i M M C L
C.............................................................................................................ii L I C M M Ơ
ƠN......................................................................................................iii DANH M DANH M C CÁC HÌNH C CÁC HÌNH
NH.................................................................................iv DANH M DANH M C CÁC B C CÁC B NG BI
U................................................................................v D D N NH N NH
P..........................................................................................................1 I.
Giới thiệu quy trình t o tài kho ạ n trên F ả
acebook :.......................................2 A. Mô t
quy trình:...................................................................................2 B. Sơ đ
quy trình:...................................................................................2 II. CƠ SỞ DỮ LI U C Ệ ỦA ỨNG D NG F Ụ
ACEBOOK:...........................................3 B n g D li u
................................................................................................3 1. D li ữ u các khác hàng qu ệ ng cáo ả
.......................................................3 2. D li ữ u Nhân viên ệ
..............................................................................3 3. D li ữ u ng ệ i dùng ườ
............................................................................3 III. TÍNH B O M Ả T C Ậ A H Ủ Ệ TH NG F Ố
ACEBOOK.............................................4 IV. NG D Ứ ỤNG SOCIAL COMPUTING C A F Ủ
ACEBOOK.....................................6 V.
QUẢN LÝ QUAN HỆ KHÁCH HÀNG (CRM) VÀ QU N Ả LÝ CHU I Ỗ CUNG NG Ứ (SCM) C A H Ủ Ệ TH NG M Ố NG XÃ H Ạ
ỘI FACEBOOK :............................................7 A. QUN LÝ QUAN H
KHÁCH HÀNG (CRM ) C A
FACEBOOK :...................7 B. QU N LÝ CHU I CUNG N G (SCM ) C A
FACEBOOK :..........................8 K T LU
N.........................................................................................................10 TÀI LI U THAM KH U THAM KH
O........................................................................................11 PH L L
C...........................................................................................................12
Đề án cu i kỳ môn hoc Nh ố p môn MIS ậ T r a n g | ii Trường Đại học Hoa Sen LỜI CẢM ƠN
Đầu tiên, chúng em xin gửi lời cảm ơn chân thành đến Trường Đại học Hoa Sen đã đưa môn
học Nhập môn hệ thống thông tin quản lý vào trương trình giảng dạy. Đặc biệt, chúng em xin
gửi lời cảm ơn sâu sắc đến giảng viên bộ môn – Thầy Nguyễn Phượng Hoàng đã dạy dỗ,
truyền đạt những kiến thức quý báu cho chúng em trong suốt thời gian học tập vừa qua.
Trong thời gian tham gia lớp học Nhập môn hệ thống thông tin quản lý của thầy, chúng em
đã có thêm cho mình nhiều kiến thức bổ ích, tinh thần học tập hiệu quả, nghiêm túc. Đây
chắc chắn sẽ là những kiến thức quý báu, là hành trang để chúng em có thể vững bước sau này.
Bộ môn Nhập môn hệ thống thông tin quản lý là môn học thú vị, vô cùng bổ ích và có tính
thực tế cao. Đảm bảo cung cấp đủ kiến thức, gắn liền với nhu cầu thực tiễn của sinh viên. Tuy
nhiên, do vốn kiến thức còn nhiều hạn chế và khả năng tiếp thu thực tế còn nhiều bỡ ngỡ.
Mặc dù chúng em đã cố gắng hết sức nhưng chắc chắn bài tiểu luận khó có thể tránh khỏi
những thiếu sót và nhiều chỗ còn chưa chính xác, kính mong thầy xem xét và góp ý để bài
tiểu luận của nhóm em được hoàn thiện hơn.
Chúng em xin chân thành cảm ơn
Đề án cu i kỳ môn hoc Nh ố p môn MIS ậ T r a n g | iii Trường Đại học Hoa Sen
DANH MỤC CÁC HÌNH ẢNH
Hình 1 Các bước đăng ký FaceBook..........................................................................................2
Hình 2 Bảo mật Facebook..........................................................................................................4
Hình 3 Điện toán xã hội( Social Computing )............................................................................6
Hình 4 Mạng xã hội dẫn đến sự kết nối và đám mây tích hợp...................................................9
Hình 5 Các mạng xã hội chặn nhau, người dung chịu khổ........................................................9
Đề án cu i kỳ môn hoc Nh ố p môn MIS ậ T r a n g | iv Trường Đại học Hoa Sen
DANH MỤC CÁC BẢNG BIỂU
Bảng 1 Phân công công việc......................................................................................................1
Bảng 2 Quy trình tạo tài khoản Facebook..................................................................................2
Bảng 3 Cơ sở dữ liệu khách hang quảng cáo.............................................................................3
Bảng 4 Cơ sở dữ liệu nhân viên.................................................................................................3
Bảng 5 Cơ sở dữ liệu người dùng..............................................................................................3
Bảng 6 Phần tram hoàn thành công việc..................................................................................12
Đề án cu i kỳ môn hoc Nh ố p môn MIS ậ T r a n g | v Trường Đại học Hoa Sen DẪN NHẬP
Facebook là một trong những công ty phát triển nhất trên thế giới hiện nay. Thói quen sử
dụng Facebook hằng ngày nhưng ít tai biết được công ty vận hành và quản lý như thế nào. Do
đó nhóm chúng em đã quyết định tìm hiểu và phân tích hệ thống thông tin quản lý của công ty Facebook. M M c tiêu c a đ đ án
Mục tiêu 1: Tìm hiểu và thu thập thông tin hệ thống quản lý của Facebook 
Mục tiêu 2: Phân tích các dữ liệu đã thu thập 
Mục tiêu 3: Nhận xét và kết luận Phân công công vi c STT Họ tên SV
Công việc thực hiện 1 Phan Thanh Lộc
Tổng hợp,làm báo cáo,làm pwp 2 Đặng Vinh Quang Tìm hiểu câu 2 và câu 3 3 Nguyễn Võ Hoài Nam Tìm hiểu câu 4 5 4 Nguyễn Huỳnh Gia Mẫn Tìm hiểu câu 6
Bảng 1 Phân công công việc
Đề án cuối kỳ môn học Nhập môn MIS T r a n g | 1 Trường Đại học Hoa Sen I. I. Gi i thi i thi u quy trình t u quy trình t o tài kho o tài kho n trên F acebook : A. Mô t Mô t quy trình:
Đầu tiên bạn cần phải đủ hay trên 13 tuổi mới
được phép đăng ký tài khoản trên facebook . Sau
khi mở máy lên ta bảo đảm máy đã kết nối mạng ta
thực hiện các bước sau :
1. Truy cập www.facebook.com/r.php.
2. Nhập tên, email hoặc số điện thoại di động,
mật khẩu, ngày sinh và giới tính của bạn. 3. Nhấp vào Đăng ký
4. Để hoàn tất quá trình tạo tài khoản, bạn
cần xác nhận email hoặc số điện thoại di động của mình.
Xong các bước trên ta có thể căng đàn chém gió
hay thực hiện các giao dịch lừa đảo được rồi .
Hình 1 Các bước đăng ký FaceBook
Trong trường hợp tạo tài khoản không thành công
các bạn vui lòng thực hiện lại các bước trên hay điền vào mẫu nhỏ của facebook bên dưới góc phải của màng hình B. B. S Sơ ơ đ đ quy trình: Xác nh n l ậ i ạ Đăng nh p ậ m t s ộ thông ố vào m ng ạ B t Đ ắ u ầ tin “facebook” Bắt đ u trãi ầ Đi n h ề tên ọ nghi m ệ ,email,sđt, … B m vào ấ B m vào ấ “đăng su t” ấ “đăng ký” thi thoát K t Khúc ế
Bảng 2 Quy trình tạo tài khoản Facebook
Đề án cuối kỳ môn học Nhập môn MIS T r a n g | 2 Trường Đại học Hoa Sen II. II. C C Ơ Ơ S S D D LI LI U C A A NG D NG F ACEBOOK: B ng D li li u 1. 1 . D D
li u u các c ác k h k ác h ác h àn h g àn g q u q u n g n g c áo c STT Tên thuộc tính Kiểu dữ liệu Ghi chú 1 MSKH Short Text (4)
Mã số khách hàng (khóa chính) 2 SLC quangcao Short Text (20) Số lần chạy quảng cáo 3 TenKH Short Text (10)
Tên khách hàng(tên công ty) 4 SDT Short Text (10) Số điện thoại 5 email Short Text (30) Email 6 Sotienkhadung Currency (standard) Số tiền khả dụng
Bảng 3 Cơ sở dữ liệu khách hang quảng cáo 2. 2 . D D
li u u Nh N ân h ân v i v ên ê STT Tên thuộc tính Kiểu dữ liệu Ghi chú 1 MNV Short Text (4) Mã nhân viên (khóa chính) 2 HoNV Short Text (20) Họ nhân viên 3 TenNV Short Text (10) Tên nhân viên 4 SDT Short Text (10) Số điện thoại 5 email Short Text (30) Email 6 Diachi Short Text (50) Địa chỉ 7 Chucvu Short Text (10) Chức vụ
Bảng 4 Cơ sở dữ liệu nhân viên 3. 3 . D D
li u u ng n gườ ư i d ù d n ù g n STT Tên thuộc tính Kiểu dữ liệu Ghi chú 1 MND Short Text (4) Mã số người dùng 2 HND Short Text (20) Họ người dùng 3 TND Short Text (10) Tên người dùng 4 SDT Short Text (10) Số điện thoại 5 email Short Text (30) Email 6 Diachi Short Text (50) Địa chỉ 7 GT Short Text (10) Giới tính
Đề án cuối kỳ môn học Nhập môn MIS T r a n g | 3 Trường Đại học Hoa Sen
Bảng 5 Cơ sở dữ liệu người dùng
Đề án cuối kỳ môn học Nhập môn MIS T r a n g | 4 Trường Đại học Hoa Sen III. TÍNH B TÍNH B O M M T C C A H TH TH NG F ACEBOOK 
Bảo mật thông tin là bảo vệ thông tin dữ liệu
của cá nhân hay tổ chức để toàn vẹn thông tin,
dữ liệu của cá nhân, tổ chức đó. bảo mật thông
tin bao gồm duy trì tính bảo mật – là bảo vệ nội
dung, sự tồn tại của nội dung là duy nhất; tính
toàn vẹn – bảo vệ nguồn gốc hoàn thiện cho hệ
thống tin; tính khả dụng cho toàn bộ thông tin-
đảm bảo cho thông tin có thể sẵn sàng sử dụng
bất cứ khi nào hay bất cứ đâu và có thể đảm bảo
được tính chính xác của thông tin đó. đối tượng
cần thiết bảo vệ là các thông tin, dữ liệu của các
tổ chức. bên cạnh đó facebook bảo mật thông
tin của khách hàng theo nhiều phương pháp
Hình 2 Bảo mật Facebook khác nhau 
Bảo mật xác thực 2 yếu tố cùng với mật khẩu, xác thực 2 yếu tố là tính năng bảo mật
để bảo vệ tài khoản facebook của bạn. nếu thiết lập tính năng xác thực 2 yếu tố, bạn
sẽ được yêu cầu nhập mã đăng nhập đặc biệt hoặc xác nhận đăng nhập mỗi khi có
người truy cập facebook trên trình duyệt hoặc thiết bị di động mà chúng tôi không
nhận dạng được. bạn cũng có thể
khi ai đó đăng nhập trên trình duyệt nhận cảnh báo
hoặc thiết bị di động mà chúng tôi không nhận dạng được. 
Bảo mật bằng trình tạo mã trình tạo mã là tính năng bảo mật cho ứng dụng facebook được sử dụng với
. khi bạn bật tính năng này xác thực 2 yếu tố
, điện thoại của bạn sẽ
tạo một mã bảo mật đặc biệt mà bạn có thể dùng để xác minh đó là bạn khi đăng nhập
từ một thiết bị hoặc trình duyệt mới.
Trình tạo mã hoạt động trên thiết bị di động ngay cả khi bạn không có quyền truy cập tin
nhắn văn bản (sms) hoặc kết nối internet. bạn cũng có thể sử dụng trình tạo mã nếu cần đặt lại mật khẩu. 
Bảo mật bằng khóa bảo mật khóa bảo mật là một phần của tính năng bảo mật bổ sung có tên là
. để sử dụng tính năng xác thực hai yếu tố trên facebook, xác thực 2 yếu tố
trước tiên, bạn cần thiết lập mã tin nhắn văn bản (sms) hoặc ứng dụng xác thực của
bên thứ ba trên tài khoản của mình. sau khi thêm mã tin nhắn văn bản (sms) hoặc ứng
dụng xác thực của bên thứ ba vào tài khoản, bạn cũng có thể thiết lập khóa bảo mật.
nếu sở hữu khóa bảo mật tương thích universal 2nd factor (u2f) (chẳng hạn như thiết
bị usb đặc biệt, hỗ trợ u2f) và thêm khóa đó làm phương thức xác thực, bạn có thể sử
dụng khóa khi đăng nhập tài khoản facebook từ máy tính hoặc thiết bị di động mà chúng tôi không nhận ra.
Sử dụng khóa bảo mật rất giống với việc sử dụng chìa khóa để mở khóa cửa. sau khi nhập
mật khẩu, bạn có thể nhấn vào khóa bảo mật thực thay vì nhập mã bảo mật. lưu ý rằng khóa
bảo mật chỉ hoạt động với một số trình duyệt web và thiết bị di động nhất định nên bạn cũng
cần phương thức xác thực khác, chẳng hạn như điện thoại di động hoặc ứng dụng xác thực của bên.
Đề án cuối kỳ môn học Nhập môn MIS T r a n g | 5 Trường Đại học Hoa Sen
Mới đây, mạng xã hội hàng đầu hành tinh đã bắt đầu thực hiện “công cuộc” nâng cao các
chính sách bảo mật của mình - vốn từ trước đến nay luôn là một trong những điều khiến
người dùng phiền lòng về dịch vụ của hãng nhất.
Để bảo vệ người dùng tính năng hẹn hò, facebook sẽ không cho phép chụp màn hình điện
thoại. hht - nếu facebook nhận thấy bạn có thao tác chụp lại màn hình thì bạn sẽ nhận được
thông báo “không thể chụp màn hình do chính sách bảo mật.
Đề án cuối kỳ môn học Nhập môn MIS T r a n g | 6 Trường Đại học Hoa Sen IV. NG D NG D NG SOCIAL COMPUTING C A F ACEBOOK
Social computing hay điện toán xã hội nói chung bao hàm bất kỳ công nghệ nào có liên quan
đến việc giao tiếp và tương tác giữa người với người thông qua máy tính (trực tiếp hay gián
tiếp). theo nghĩa “hẹp”, điện toán xã hội dùng để chỉ các công nghệ hỗ trợ các hoạt động xã
hội như blog, email, chat, wiki, v.v… sâu xa hơn, nó bao hàm bất kỳ công nghệ nào cho phép
thực hiện tính toán bởi cộng đồng “thành viên chủ động” – những người không chỉ sử dụng
(thụ hưởng) ứng dụng mà còn tạo ra giá trị thông qua đóng góp nội dung, gán thẻ (tag), xếp
hạng, liên kết và thậm chí thành phần phần mềm.
Khái niệm điện toán xã hội nghe có vẻ lạ lẫm và to lớn, nhưng thực chất nó lại là những thứ
mà chúng ta tiếp xúc hằng ngày và cực kì quen thuộc, ví dụ như blog, email, các dịch vụ
chat, mạng xã hộifacebook, twitter, nghe quen chưa nào), các trang wiki (wikipedia chẳng
hạn) và những thứ tương tự. ngay cả tinh tế với hình thức diễn đàn cũng là một phần trong
điện toán xã hội đấy thôi, bởi vì chúng ta có thể tương tác, giao tiếp với nhau thông qua công
Hình 3 Điện toán xã hội( Social Computing ) nghệ.
Đề án cuối kỳ môn học Nhập môn MIS T r a n g | 7 Trường Đại học Hoa Sen V. . QU QU N LÝ QUAN H
KHÁCH HÀNG (CRM) VÀ QU QU N LÝ CHU I CUNG NG (SCM) C (SCM) C A H TH TH NG M NG XÃ H NG XÃ H I F ACEBOOK :
Chúng ta đều biết rằng thời đại công nghiệp 4.0 hiện nay xã hội đang dần được phát triển đa
dạng nhu cầu của con người ngày càng cao hơn , vì thế các thiết bị cảm ứng càng được nâng
cấp rõ rệt có nhiều ứng dụng hơn , đa dạng hơn , mượt hơn ,vv… để giúp cho nhu cầu thiết
yếu của con người được thỏa mãn trong việc truy cập các trang web , link , mạng xã hội theo
dỗi tình hình thế giới có biến động như thế nào sắp tới tiêu biểu là mạng xã hội .
-Mạng xã hội lớn nhất thế giới là các kênh kết nối , tạo cơ hội giao tiếp cho các cộng đồng
người dùng đa dạng , rộng khắp thông qua Internet . Hiện nay , có rất nhiều mạng xã hội đang
hoạt động với nhiều mục đích , chức năng khác nhau như kết bạn , trao đổi thông tin , chia sẻ
hình ảnh , các mạng xã hội chuyên về các lĩnh vực bất kì như công nghệ thông tin , chứng
khoán … Vậy , những trang mạng xã hội nào được đánh giá là mạng xã hội lớn nhất thế giới ,
nhận được sư yêu thích và tham gia của số lượng lớn người dùng Internet hiện nay ?
-Theo thống kê của trang Dream Grow , tình hình hoạt động của các trang mạng xã hội nổi
bật trong năm qua có nhiều biến đổi đáng kể , đơn giản có thể kể đến các điểm nội bật như :
+Instagram thông báo đã đạt con số 800 triệu người dùng trong một báo cáo mới nhất của họ .
+Twitter cập nhật rằng số tài khoản người dùng hoạt động thường xuyên của họ đã lên đến 330 triệu người.
+Số lượng người dùng thường xuyên của Pinterest đã tăng từ 25 triệu đến 200 triệu ( tính
theo lượt sử dụng hằng tháng ) .
Nhưng các mạng xã hội trên hầu như vẫn còn thua rất nhiều so với Facebook con số 60 triệu
người dùng active hằng tháng của Facebook đã tăng đến 1,95 tỉ ( Tháng 3/2017) và có sự đột
phá mạnh mẽ đến con số 2,01 tỉ ( tính đến tháng 6/2017).Sau đó Face book tiếp tục có cập
nhật rằn con số này đã đạt 2,07 tỉ và chưa dừng lại ở đó . Điều này đã giúp cho Facebook trở
thành mạng xã hội dẫn đầu trong danh sách mạng xã hội lớn nhất thế giới về lượt truy cập
năm nay . số người dùng hằng tháng : 2,070,000,000 A. QU QU N LÝ QUAN H N LÝ QUAN H
KHÁCH HÀNG (CRM ) C KHÁCH HÀNG (CRM ) C A FACEBOOK :
-Phần mềm quản lý quan hệ khách hàng ( CRM ) cho phép doanh ngiệp xây dựng và quản lý
mối quan hệ với khách hàng tiềm năng và hiện tại . Việc tích hợp CRM hoặc hệ thống khách
hàng khác của bạn với Facebook có thể giúp đảm bảo rằng các khách hàng tiềm năng bạn tạo
thông qua các chiến dịch quảng cáo khách hàng tiềm năng của Facebook được theo dỗi kịp
thời và có thể mạng lại tỷ lệ chuyển đổi cao hơn . 
Lợi ích của việc sử dụng hệ thống CRM tích hợp bao gồm :
+ Bạn sẽ không cần phải tải xuống các khách hàng tiềm năng của mình từ Facebook và lưu
chúng trong bảng tính hoặc tải chúng lên các công cụ khác . Tất cả khách hàng tiềm năng mới
của bạn sẽ có sẵn để truy cập và quản lý thông qua phần mềm CRM của bạn một cách tự
động và theo thời gian thực .
+Bạn có một cách dễ dàng để xác nhận sự quan tâm của mọi người đối với doanh nghiệp
hoặc dịch vụ của bạn bằng cách sử dụng email xác nhận được gửi qua CRM của bạn . Xác
Đề án cuối kỳ môn học Nhập môn MIS T r a n g | 8 Trường Đại học Hoa Sen
nhận này có lợi ích vì nó giúp đảm bảo rằng những người thực hiện hành động trên quảng cáo
chính của bạn quan tâm đến việc nghe nhiều hơn từ bạn , điều này có thể cải thiện chuyển đổi
của bạn sau này . Bạn có thể tiết kiệm thời gian bằng cách tích hợp CRM của bạn với
Facebook một lần . Sau khi được tích hợp , bạn có thể tiếp tục sử dụng tích hợp đó trên nhiều
chiến dịch , bất kể ai trong tổ chức của bạn tạo ra . ác với doanh nghiệp … để có đánh giá
hiệu quả chiến dịch quảng cáo .
-Ngoài ra hiện nay trên Facebook có rất nhiều người bán hàng online stream trực tiếp nên
việc quản lý cũng có thể thiết yếu : nhờ vào fanpage khi bán hàng trên Facebook , khách hàng
có thể mua hàng bằng cách comment hoặc inbox cho bạn trên trang hoặc trên tài khoản Face
mà bạn đăng bán hàng . Lúc này , với lượng comment và inbox quá nhiều bạn có thể không
trả lời hết hoặc nhầm lẫn giữa các thông tin khách hàng . Phần mềm quản lý Fanpage sẽ giúp
bạn giải quyết , nó sẽ gộp tất cả các comment và inbox , phân loại theo danh sách để bạn trả
lời khách hàng một cách chính xác và nhanh chóng . Một số tính năng cho việc kết nối Facebook Fanpage : 
Tự động gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng cũ : phần mềm bán hàng face sẽ tự động
lưu lại thông tin khách hàng . Khi cửa hàng , fanpage của bạn có chương trình khuyến
mãi , bạn chỉ cần nhập nội dung khuyến mãi , phần mềm sẽ giúp gửi thông tin này đến
tất cả các khách hàng đã từng mua hàng của bạn . 
Thiết lập đơn hàng và liên kết với bên giao hàng : phân mềm quản lý fanpage miễn
phí hay có thu phí đều sẽ giúp bạn có thể tạo đơn hàng trực tiếp trên điện thoại và liên
kết với các công ty giao hàng lớn như Giao Hàng Tiết Kiệm để họ nhận đơn và đem giao cho khách . 
Một số tính năng khác : ngoài việc quản lý bán hàng trên Facebook , nhiều phần mềm
cũng cho phép bạn quản lý trên zalo , website , vì vậy bạn có thể sử dụng phần mềm
để quản lý nhiều trang . B. B. QU QU N LÝ CHU I CUNG NG (SCM ) CA F ACEBOOK :
Ngày nay, dường như chúng ta không thể ngừng bàn tán và thôi bàn luận về các cụm từ social
media (truyền thông xã hội) hay cloud (đám mây). Nhìn thoáng qua, các trang mạng xã hội
như Facebook, Twitter và LinkedIn cũng như các dịch vụ điện toán đám mây như
Salesforce.com dường như đang sử dụng các công nghệ khác nhau. Nhưng các công nghệ này
có điểm chung là: sự phổ biến ngày càng tăng của chúng đang gây áp lực lên các doanh
nghiệp tham gia vào và áp dụng chúng.
Về mặt xã hội, các trang web như Facebook và Twitter cho phép các doanh nghiệp truyền đạt
thông điệp tiếp thị tới khách hàng thông qua các kênh trực tiếp, trong khi các trang web như
LinkedIn hợp lý hóa quy trình tuyển dụng nhân tài. Yammer, một mạng xã hội doanh nghiệp,
hoạt động giống như Facebook nhưng chỉ giới hạn cho người dùng trong một tổ chức kinh
doanh và do đó không có sẵn cho công chúng. Với Yammer, nhân viên có thể đăng cập nhật
về các dự án đang thực hiện, đặt câu hỏi và chia sẻ liên kết, giúp dễ dàng kết nối và cộng tác
với đồng nghiệp trong thời gian thực.
Trong khi đó, các nhà cung cấp điện toán đám mây như Amazon Web Services cung cấp dịch
vụ, từ ứng dụng CRM và ERP cho đến các nền tảng để triển khai các ứng dụng và cơ sở hạ
tầng và lưu trữ. Do các dịch vụ này được phân phối trên web, nên các doanh nghiệp không
Đề án cuối kỳ môn học Nhập môn MIS T r a n g | 9 Trường Đại học Hoa Sen
cần mua, cài đặt hoặc quản lý bất kỳ phần mềm hoặc phần cứng nào, nhưng có thể tận dụng
tính linh hoạt và khả năng mở rộng của đám mây
Hình 4 Mạng xã hội dẫn đến sự kết nối và đám mây tích hợp
Để tận dụng tối đa lợi thế của mạng xã hội và tài nguyên đám mây, doanh nghiệp cần tích
hợp trên cả social web, cloud, và tổ chức. Bộ phận bán hàng có thể có thể hợp tác sử dụng
các công nghệ mạng xã hội, nhưng họ cũng cần quyền truy cập vào dữ liệu doanh nghiệp
trong các hệ thống tại chỗ và trên đám mây. Chìa khóa cho việc hoạt động hiệu quả đó là kết
nối dữ liệu và logic từ các nguồn khác nhau với các công cụ xã hội, nhằm tăng năng suất hợp
tác của nhân sự và quy trình kinh doanh.
Hình 5 Các mạng xã hội chặn nhau, người dung chịu khổ
-Tuy nhiên, bản chất thay đổi của kiến trúc doanh nghiệp đòi hỏi một nền tảng tinh vi có thể
vượt xa các tích hợp point-to-point và kết nối doanh nghiệp với đám mây và các công cụ xã
hội theo các mẫu phức tạp. Tuy các phần mềm xã hội và dịch vụ đám mây có thể thu hút rất
nhiều sự chú ý, nhưng các doanh nghiệp nên tập trung vào việc tích hơn.
Đề án cuối kỳ môn học Nhập môn MIS T r a n g | 10 Trường Đại học Hoa Sen KẾT LUẬN
Thông qua bài báo cáo tìm hiểu về hệ thống thông tin cuả Facebook,nhóm chúng em đã tìm
hiểu được những kiến thức là: 
Hiểu được thế nào là hệ thống thông tin của một tổ chức. 
Hiểu sâu hơn về các chính sách bảo mật của Facebook. 
Hiểu được hệ thống quản lý khách hang CRM và quản lý chuỗi cung ứng SCM. 
Chưa áp dụng được Social Computing. 
Đề án cuối kỳ môn học Nhập môn MIS T r a n g | 11 Trường Đại học Hoa Sen TÀI LIỆU THAM KHẢO
https://tinhte.vn/thread/dien-toan-xa-hoi-social-computing-khi-su-ket-hop-cua-
nhieu-nguoi-lam-nen-suc-manh.2440613/?
fbclid=IwAR0vwA0HGFX25bvFgaV4hPXohyL6TO5HyTqqxEHDqwYHUBc_QZC2J9oat3 0
https://tech.bizflycloud.vn/su-ket-noi-cua-mang-xa-hoi-dien-toan-dam-may-va-tich- hop-20191216141311704.htm?
fbclid=IwAR3JvMmCwSY27husuLQcDLjFRIBkT6KIBnTZOEN9cdH6WdO-fUt83uss7LA
Đề án cuối kỳ môn học Nhập môn MIS T r a n g | 12 Trường Đại học Hoa Sen PHỤ LỤC
Bảng phần tram hoàn thành công việc: HỌ VÀTÊN MSSV
PHẦN TRĂM HOÀN THÀNH CÔNG VIỆC Phan Thanh Lộc 2183204 100% Đặng Vinh Quang 2183530 100% Nguyễn Võ Hoài Nam 2180606 100% Nguyễn Huỳnh Gia Mẫn 2184235 100%
Bảng 6 Phần tram hoàn thành công việc
Đề án cuối kỳ môn học Nhập môn MIS T r a n g | 13