Nhu cầu Chuyển đổi số | Trường Đại học Kinh tế – Luật, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh

Quỹ đầu tư đã phổ biến với các nhà đầu tư nước ngoài từ rất lâu nhưng với các nhà đầu tư nội địa, có thể nói đây là một hình thức còn khá mới mẻ và chưa quá phổ biến. Dễ thấy là các công ty quỹ chưa thực sự có được sự nhận diện thương hiệu. Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem!

lOMoARcPSD| 47167580
NHU CẦU CỦA QUỸ ĐẦU
I. ĐỐI TƯỢNG
Những nhà đầu tư mới chưa có đầy đủ kiến thức chuyên môn nghiệp vụ cũng như chưa có kinh
nghiệm đầu tư thực chiến.
Sinh viên là đối tượng tiềm năng để các Quỹ đầu tư hướng đến
II. MỤC TIÊU
Tạo được sự ổn định kinh tế cho những nhà đầu F0 đồng thời mang về lợi nhuận cho quỹ.
Có thể hiểu là một tổ chức giúp cho nhà đầu tư “tiền đẻ ra tiền” một cách an toàn, bền vững
Tối đa hóa lợi nhuận (Capital Maximisation)
Ổn định kinh tế (Stabilisation)
Phát triển kinh tế (Economic Development) Nhiều mục tiêu khác (Multiple Objectives)
III.THỰC TRẠNG
Quỹ đầu tư đã phổ biến với các nhà đầu tư nước ngoài từ rất lâu nhưng với các nhà đầu tư nội
địa, có thể nói đây là một hình thức còn khá mới mẻ và chưa quá phổ biến. Dễ thấy là các công
ty quỹ chưa thực sự có được sự nhận diện thương hiệu.
Nguyên nhân:
Chưa tiếp xúc đúng đối tượng cần quỹ
Chưa áp dụng hiệu quả các chính sách quảng cáo
Đơn cử các mạng hội, nơi nhiều người tìm đến để tiếp cận thông tin thì các trang
thông tin của các quỹ còn khá hời hợt không có lượt tương tác trung thành, có cả những Quỹ
vẫn chưa có page riêng dù đã thành lập khá lâu.
STT
TÊN QUỸ
NĂM
THÀNH
LẬP
LƯỢT FOLLOW (FACEBOOK)
1
Dragon Capital
(DCVFM)
1994
12.082
https://www.facebook.com/dragoncapitalvietnam
2
Viet Capital
(VCAM)
2006
Không có page Facebook riêng
3
Vietcombank
Securities
(VCBF)
2005
27.000
https://www.facebook.com/quymovcbf
4
VNDirect
2006
85.408
https://www.facebook.com/vndirect
5
Vina Capital
(VCFM)
2012
44.000
https://www.facebook.com/vinacapitalwm
6
Mirae Asset
1997
70.000
https://www.facebook.com/MiraeAssetFinance
dụ như trên page tận 70.000 followers của Mirae Asset nhưng mỗi bài đăng trung bình
chỉ có khoảng 10-20 lượt likes. Một phần cũng có thể thấy do page chưa đăng những thông tin
thiết yếu cũng như tần suất đăng bài không thích hợp
lOMoARcPSD| 47167580
IV.GIẢI PHÁP
Có thể thấy, qua nhiều năm hoạt động, sử dụng các phương pháp truyền thống mà các Quỹ vẫn
chưa thực sự có được một bước tiến lớn trong việc tiếp cận người dùng. Vậy nên các quỹ đầu
có thể bắt đầu suy nghĩ theo một hướng mới hơn- hướng về phía sinh viên- đối tượng đông
đảo và phù hợp với Quỹ. Vì vậy, việc các Quỹ đầu tư vào một cuộc thi sinh viên có thể mang
đến cho Quỹ những điều sau
Thu thập thông tin khách hàng
Tìm kiếm nhân sự tiềm năng
Quảng bá thương hiệu
Sự thành công khi đầu tư vào các cuộc thi sinh viên có thể dễ dàng tìm thấy ở các doanh nghiệp
như
TopCV: Dù chỉ mới thành lập vào năm 2014 nhưng có thể thấy thương hiệu này đã thu
hút được đông đảo người dùng, một phần nhờ vào chiến lược marketing đúng đắn của
doanh nghiệp nhưng bên cạnh đó là do việc năng suất đầu tư vào các cuộc thi sinh viên
để nâng cao độ nhận diện thương hiệu.
YBox: Hiện nay, mỗi tháng Ybox có khoảng 1 triệu người dùng với hơn 2.2 triệu lượt
truy cập. Chính bởi Ybox xác định được đối tượng của doanh nghiệp và luôn sẵn sàng
tổ chức, bảo trợ truyền thông hoặc tài trợ đồng hành cho các sự kiện dành cho sinh viên
trên khắp toàn quốc. Ybox cũng từng tài trợ cho đêm GALA BLAST OFF – Chung kết
cuộc thi âm nhạc anh ngữ do trường Đại học Kinh tế – Luật tổ chức
lOMoARcPSD| 47167580
Đầu tư vào các cuộc thi sinh viên là một cơ hội lớn cho các Quỹ muốn phát triển
thương hiệu của mình
V. QUYỀN LỢI NHÀ ĐẦU
1. Thu thập thông tin khách hàng
Với nguồn sinh viên đông đảo, dồi dào, các doanh nghiệp đầu sẽ tạo ra được một dữ liệu
thông tin khách hàng lớn, phong phú.
2. Tìm kiếm nhân sự tài năng
Các cuộc thi sẽ thu hút các sinh viên tài năng từ nhiều lĩnh vực, từ đó nhà đầu tư có thể săn
người sớm cho doanh nghiệp sau này
3. Quảng bá thương hiệu
Khi đầu tư, doanh nghiệp sẽ được quảng bá theo nhiều cách o Logo tài
trợ được truyền thông trên page, background của cuộc thi o Đặt bàn
quảng cáo tại khu vực cuộc thi o Đại biểu, khách mời, ban cố vấn
Nguồn tham khảo
1. https://backstage.vn/top-12-to-chuc-don-vi-chuyen-tai-tro-cho-su-kien-cua-sinh-vien/
2. https://www.facebook.com/ybox.vn
3. https://www.facebook.com/topcv.vn
4. https://tapchicongthuong.vn/bai-viet/muc-tieu-va-cach-thuc-hoat-dong-cua-cac-quy-dau-
tu-quoc-gia-bai-hoc-kinh-nghiem-cho-viet-nam-71423.htm
5. https://infina.vn/blog/top-6-cong-ty-quy-dau-tu-uy-tin-hang-dau/
| 1/3

Preview text:

lOMoAR cPSD| 47167580
NHU CẦU CỦA QUỸ ĐẦU TƯ I. ĐỐI TƯỢNG
Những nhà đầu tư mới chưa có đầy đủ kiến thức chuyên môn nghiệp vụ cũng như chưa có kinh
nghiệm đầu tư thực chiến.
Sinh viên là đối tượng tiềm năng để các Quỹ đầu tư hướng đến II. MỤC TIÊU
Tạo được sự ổn định kinh tế cho những nhà đầu tư F0 đồng thời mang về lợi nhuận cho quỹ.
Có thể hiểu là một tổ chức giúp cho nhà đầu tư “tiền đẻ ra tiền” một cách an toàn, bền vững
• Tối đa hóa lợi nhuận (Capital Maximisation)
• Ổn định kinh tế (Stabilisation)
• Phát triển kinh tế (Economic Development) Nhiều mục tiêu khác (Multiple Objectives) III.THỰC TRẠNG
Quỹ đầu tư đã phổ biến với các nhà đầu tư nước ngoài từ rất lâu nhưng với các nhà đầu tư nội
địa, có thể nói đây là một hình thức còn khá mới mẻ và chưa quá phổ biến. Dễ thấy là các công
ty quỹ chưa thực sự có được sự nhận diện thương hiệu. Nguyên nhân:
• Chưa tiếp xúc đúng đối tượng cần quỹ
• Chưa áp dụng hiệu quả các chính sách quảng cáo
Đơn cử là ở các mạng xã hội, nơi có nhiều người tìm đến để tiếp cận thông tin thì các trang
thông tin của các quỹ còn khá hời hợt và không có lượt tương tác trung thành, có cả những Quỹ
vẫn chưa có page riêng dù đã thành lập khá lâu. STT TÊN QUỸ NĂM
LƯỢT FOLLOW (FACEBOOK) THÀNH LẬP 1 Dragon Capital 1994 12.082 (DCVFM)
https://www.facebook.com/dragoncapitalvietnam 2 Viet Capital 2006
Không có page Facebook riêng (VCAM) 3 Vietcombank 2005 27.000 Securities
https://www.facebook.com/quymovcbf (VCBF) 4 VNDirect 2006 85.408
https://www.facebook.com/vndirect 5 Vina Capital 2012 44.000 (VCFM)
https://www.facebook.com/vinacapitalwm 6 Mirae Asset 1997 70.000
https://www.facebook.com/MiraeAssetFinance
Ví dụ như trên page có tận 70.000 followers của Mirae Asset nhưng mỗi bài đăng trung bình
chỉ có khoảng 10-20 lượt likes. Một phần cũng có thể thấy do page chưa đăng những thông tin
thiết yếu cũng như tần suất đăng bài không thích hợp lOMoAR cPSD| 47167580 IV.GIẢI PHÁP
Có thể thấy, qua nhiều năm hoạt động, sử dụng các phương pháp truyền thống mà các Quỹ vẫn
chưa thực sự có được một bước tiến lớn trong việc tiếp cận người dùng. Vậy nên các quỹ đầu
tư có thể bắt đầu suy nghĩ theo một hướng mới hơn- hướng về phía sinh viên- đối tượng đông
đảo và phù hợp với Quỹ. Vì vậy, việc các Quỹ đầu tư vào một cuộc thi sinh viên có thể mang
đến cho Quỹ những điều sau
• Thu thập thông tin khách hàng
• Tìm kiếm nhân sự tiềm năng
• Quảng bá thương hiệu
Sự thành công khi đầu tư vào các cuộc thi sinh viên có thể dễ dàng tìm thấy ở các doanh nghiệp như
TopCV: Dù chỉ mới thành lập vào năm 2014 nhưng có thể thấy thương hiệu này đã thu
hút được đông đảo người dùng, một phần nhờ vào chiến lược marketing đúng đắn của
doanh nghiệp nhưng bên cạnh đó là do việc năng suất đầu tư vào các cuộc thi sinh viên
để nâng cao độ nhận diện thương hiệu.
YBox: Hiện nay, mỗi tháng Ybox có khoảng 1 triệu người dùng với hơn 2.2 triệu lượt
truy cập. Chính bởi Ybox xác định được đối tượng của doanh nghiệp và luôn sẵn sàng
tổ chức, bảo trợ truyền thông hoặc tài trợ đồng hành cho các sự kiện dành cho sinh viên
trên khắp toàn quốc. Ybox cũng từng tài trợ cho đêm GALA BLAST OFF – Chung kết
cuộc thi âm nhạc anh ngữ do trường Đại học Kinh tế – Luật tổ chức lOMoAR cPSD| 47167580
Đầu tư vào các cuộc thi sinh viên là một cơ hội lớn cho các Quỹ muốn phát triển
thương hiệu của mình
V. QUYỀN LỢI NHÀ ĐẦU TƯ
1. Thu thập thông tin khách hàng
Với nguồn sinh viên đông đảo, dồi dào, các doanh nghiệp đầu tư sẽ tạo ra được một dữ liệu
thông tin khách hàng lớn, phong phú.
2. Tìm kiếm nhân sự tài năng
Các cuộc thi sẽ thu hút các sinh viên tài năng từ nhiều lĩnh vực, từ đó nhà đầu tư có thể săn
người sớm cho doanh nghiệp sau này
3. Quảng bá thương hiệu
Khi đầu tư, doanh nghiệp sẽ được quảng bá theo nhiều cách o Logo tài
trợ được truyền thông trên page, background của cuộc thi o Đặt bàn
quảng cáo tại khu vực cuộc thi o Đại biểu, khách mời, ban cố vấn Nguồn tham khảo
1. https://backstage.vn/top-12-to-chuc-don-vi-chuyen-tai-tro-cho-su-kien-cua-sinh-vien/
2. https://www.facebook.com/ybox.vn
3. https://www.facebook.com/topcv.vn
4. https://tapchicongthuong.vn/bai-viet/muc-tieu-va-cach-thuc-hoat-dong-cua-cac-quy-dau-
tu-quoc-gia-bai-hoc-kinh-nghiem-cho-viet-nam-71423.htm
5. https://infina.vn/blog/top-6-cong-ty-quy-dau-tu-uy-tin-hang-dau/