NƯỚC HOA 'NICHE' - HÀNG HIẾM GIÁ ĐẮT, KHÔNG QUẢNG CÁO VẪN
HÚT KHÁCH
1. So sánh nước hoa “Niche” dòng nước hoa phổ thông Designer
Niche Designer
Định nghĩa
Chỉ nhng thương hiệu nước hoa
lâu đời, riêng biê
t với các mùi
Được s#n xu%t đ&i tr' v' bán bởi
nhng thương hiệu thời trang hoặc
mỹ phẩm nổi tiếng như Chanel,
Versace, Dior, Gucci, Hermes,
Lancome, YSL…
Quảng cáo
- Chỉ xu%t hiện trên một v'i con
phố, cửa h'ng nh%t định như hệ
thống phân phối cao c%p như
Harrods London, Printemps t&i
Paris, Bergdorf Goodman New
York hoặc từ chuyên gia trong
lĩnh vực nước hoa.
dụ: nước hoa Serge Lutens
thể tìm th%y khắp Pháp nhưng
bộ độc quyền Exclusif không nơi
n'o ngo'i Palais Royal, Paris.
- Chỉ xu%t hiện h&n chế trên các
thông. Với nhng thương hiệu
n'y, phương thức qu#ng cáo hiệu
qu# nh%t không khác ngo'i để
danh tiếng "tự tỏa hương".
- thể tìm th%y mọi trung tâm
thương m&i hay cửa h'ng miễn
thuế
- Gắn mình với người nổi tiếng
Mục tiêu
tìm t[i nhng mùi hương mới, đô
c
trường.
- Bán được c'ng nhiều c'ng tốt tao
tối ưu lợi nhuận
- Hợp khứu giác của đa số nhng
người mới biết tới nước hoa
Đặc trưng
- Công thức hương độc quyền do
mỗi hãng chọn cho mình một triết
sáng t&o riêng nhằm t&o nên sự
khác biệt v' gây d%u %n trong l[ng
khách h'ng.
- dụ điển hình l' nhng mùi
tự nhiên như hoa hồng, gỗ, x&
hương,… v' các hương liệu độc
quyền như rượu. Bên c&nh đó c[n
các mùi hương được t&o từ mùi
đ#o, biển,… v' c[n vẫn c[n lưu
l&i sau nhiều lần tắm
- Hương thơm "từa tựa" nhau, r%t
dễ ngửi, dễ dùng nhưng chỉ dừng
l&i sự thơm chứ không t&o được
nhiều d%u %n đặc biệt
.
Giá thành
thể tích 50ml, chúng thường được đặt lên kệ với giá trung bình
dao động từ 150-500 USD (3-10 triệu đồng), cao hơn so với mức 100-
200 USD (2-4 triệu đồng) của nước hoa designer
Thương hiệu
hàng đầu
Clive Christian, Creed, Amouage,
Serge Lutens, Diptyque, Byredo,
Aftelier, Acqua di Parma, Annick
Versace, Gucci, Armani hay
Valentino
Goutal, Guerlain... - nhng cái tên
khá xa l& với phần đông khách
h'ng.
2. Giải thích về Website:
a) Các tính năng nổi bật
Các tính năng cần của một website bán hàng trực tuyến Dành cho
người mua hàng
Cung cấp thông tin chi tiết kèm hình ảnh sản phẩm trực quan.
Đây l' ho&t động mua h'ng trực tuyến, khách h'ng không thể sờ, ch&m hay
thử s#n phẩm nên việc cung c%p thông tin đầy đủ, chi tiết đóng vai tr[ quan trọng
trong việc đem l&i tr#i nghiệm người dùng cũng như hình th'nh nên lượng khách
h'ng tiềm năng.
Hình #nh cũng tác động r%t nhiều đến tâm v' h'nh vi mua h'ng, nhng
hình #nh c'ng chi tiết sẽ c'ng tiện cho khách h'ng trong việc theo dõi, từ đó tăng
kh# năng đặt h'ng lên r%t nhiều. Một lưu ý khi chụp #nh l' nên chụp theo nhiều
góc khác nhau, cũng như bổ sung tính năng zoom s#n phẩm để khách h'ng cái
nhìn tổng quát v' đa chiều hơn về mặt h'ng.
Chức năng tìm kiếm theo bộ lọc.
Một trong các tính năng cần của một website bán h'ng trực tuyến na
chính l' chức năng tìm kiếm theo bộ lọc. Mỗi khách h'ng truy cập website bán
h'ng trực tuyến của b&n với nhng mục đích mua h'ng khác nhau. Vậy nên, để
khách h'ng nhanh chóng được thông tin mình muốn, website bán h'ng trực
tuyến của b&n cần ph#i thanh tìm kiếm thể hiển thị kết qu# linh ho&t. B&n
thể đ tính năng bộ lọc theo d[ng s#n phẩm, mức giá, m'u sắc,… Tùy v'o s#n
phẩm v' dịch vụ m' doanh nghiệp cung c%p l' m' sẽ có nhng trường thông tin
cho bộ lọc khác nhau.
Tính năng giỏ hàng.
Giỏ h'ng l' một trong nhng tính năng quan trọng v' không thể thiếu của
b%t kỳ thiết kế website bán h'ng trực tuyến chuyên nghiệp n'o hiện nay. Tính
năng n'y sẽ giúp khách h'ng dễ d'nh nắm bắt được nhng s#n phẩm mình đã chọn
l' gì, số lượng l' bao nhiêu. Họ cũng thể tùy chỉnh thay đổi số lượng các mặt
h'ng đã mua, thêm hoặc xóa bớt tùy theo nhu cầu của mình.
Hỗ trợ nhiều hình thức thanh toán trực tuyến.
thể nói, thanh toán online l' chức năng b#n cần thiết v' không thể thiếu
đối với các website bán h'ng trực tuyến chuyên nghiệp hiện nay, đặc biệt l' nhng
trang web n h'ng lớn. Đa phần các công ty tr# lương cho nhân viên của mình thông
qua các t'i kho#n ngân h'ng. Do đó, khi thanh toán bằng các lo&i thẻ hoặc điện tử,
khách h'ng sẽ dễ d'ng chi tr# m' không cần xếp h'ng chờ đợi trước cây ATM hoặc
quầy giao dịch để rút tiền. Việc cung c%p phương thức thanh toán trực tuyến đa d&ng
sẽ giúp doanh nghiệp thúc đẩy việc mua h'ng của khách h'ng. Sau đây l' một số
thông tin về các hình thức thanh toán điện tử phổ biến nh%t t&i Việt Nam để khách
h'ng tham kh#o:
Thanh toán qua t'i kho#n ngân h'ng hoặc các lo&i thẻ: Với hình thức n'y,
khách h'ng thể thanh toán trực tuyến thông qua điện tho&i thông minh với
dịch vụ mobile banking, hoặc thanh toán qua thẻ tín dụng/ thẻ ghi nợ quốc tế
(Visa, Master, Master Express,..)
Thanh toán bằng điện tử: Một số điện tử phổ biến hiện nay l' Momo,
Payoo, Moca,..
Tr# tiền mặt khi mua h'ng online
Đây l' hình thức được người tiêu dùng khá ưa chuộng v' tin tưởng khi sử dụng
hình thức n'y. Hầu hết các trang thương m&i điện tử như Tiki, Lazada, etc đều
sử dụng hình thức thanh toán khi nhận h'ng (ship COD).
Hỗ trợ trực tuyến/ Chat online.
Đôi khi thông tin cung c%p trên website thôi vẫn chưa đáp ứng đủ nhu cầu
của khách h'ng. Lúc n'y, việc v%n trực tuyến l' cùng cần thiết. v%n thông
tin kịp thời, đúng lúc, đáp ứng yêu cầu một cách nhanh nh%t sẽ mang l&i tỉ lệ th'nh
công lớn trong việc bán h'ng.
Để đơn gi#n v' tiết kiếm tối đa chi phí, b&n cũng thể tích hợp Facebook
Messenger, Skype, Zalo chat v'o website của mình.
Các tính năng cần của một website bán hàng trực tuyến Dành cho
người bán hàng
Quản sản phẩm kho hàng
Một trang backend qu#n trị của website bán h'ng trực tuyến sẽ không thể
thiếu đi tính năng qu#n s#n phẩm v' kho h'ng. Tính năng n'y sẽ giúp cho chủ
cửa h'ng thuận tiện trong việc:
Qu#n danh sách h'ng tồn kho, xác định được mặt h'ng n'o c[n, mặt h'ng
n'o hết
Tùy chọn ẩn/hiển thị danh mục/ s#n phẩm trên website
Cập nhật tr&ng thái c[n h'ng/hết h'ng
Thêm, sửa, xóa s#n phẩm
Thiết lập các nhóm s#n phẩm khuyến mãi, gi#m giá, h'ng mới, h'ng sắp về
Chức năng lưu trữ thông tin (data) người mua
Trong thời đ&i hiện nay, data chính l' v'ng. vậy, lưu tr data người mua
l' một trong các tính năng cần của một website bán h'ng trực tuyến. Nguồn
data người mua dồi d'o sẽ l' đầu v'o quý giá cho các chiến dịch digital marketing
hay email marketing sau n'y của doanh nghiệp. Khi b&n nắm gi được thông tin
v' email của khách h'ng, b&n thể gửi cho họ nhng chương trình gi#m giá,
discount v'o nhng dịp đặc biệt như sinh nhật khách h'ng, các thông báo về s#n
phẩm mới,.. Tr[ chuyện đều đặn với khách h'ng v' cập nhật nhng thông tin
ích chính l' một cách biến họ th'nh khách h'ng trung th'nh của mình.
Chức năng báo cáo doanh thu, lượng người mua, sản phẩm bán
chạy để đánh giá hiệu quả kinh doanh
Với tính năng n'y, b&n sẽ nắm được s#n phẩm n'o được xem nhiều nh%t,
s#n phẩm n'o đang bán ch&y nh%t, lượng người mua, doanh thu mỗi tháng. Tính
năng n'y cùng quan trọng trong việc đánh giá hiệu qu# kinh doanh, cũng như
đưa ra nhng insight h'nh vi của khách h'ng, giúp chủ doanh nghiệp đề ra sáng
kiến, mặt h'ng mới giúp tăng doanh thu.
Quản đơn hàng giao hàng tích hợp
Năm 2020, việc xử đơn h'ng trên website rồi nhập thủ công thông tin
giao nhận trên website/app của nh' vận chuyển ho'n to'n không cần thiết. Nhng
nền t#ng xây dựng website kinh doanh hiện đ&i đã tích hợp sẵn tính năng xử
đơn h'ng v' qu#n giao nhận trong hệ thống.
Nh' bán h'ng lọc đơn mới, xử một hoặc nhiều đơn h'ng từ các kênh bán
online trong v'i thao tác. Thông tin đơn h'ng được chuyển đầy đủ đến nh' vận
chuyển chỉ qua v'i click chuột. Không ph#i copy & dán thông tin người nhận từng
đơn h'ng, tránh sai sót v' tiết kiệm r%t nhiều thời gian. Đây l' tính năng cùng
cần thiết với các shop online có lượng đơn h'ng lớn v' bán trên nhiều kênh, đặc
biệt hu hiệu v'o các dịp khuyến mãi lớn.
a) Giao diện Website khi sử dụng sẽ ra sao?
a) Các sản phẩm được hiển thị ràng như thế nào?
b. Thông tin s#n phẩm nhng (th'nh phần, b#ng giá, thương hiệu, độ đa
d&ng..) Giới thiệu về định hướng thương hiệu v' các chính sách hiện có…
b) địa phát triển của nước hoa Niche trong tương lai
Các d[ng nước hoa chính thống buộc ph#i liên tục thay đổi mình để đáp ứng thị hiếu
của khách h'ng. Denyse Beaulieu - blogger thời trang nổi tiếng Mỹ kiêm tác gi# cuốn
The Perfume Lover: A Personal History of Scent - cho biết: "Các ng chính thống ngửi
th%y mùi của nỗi sợ. Đó l' nỗi sợ th%t b&i".
Anh nói thêm khi nghĩ ra phương án t&o ra nước hoa độc quyền, hầu hết thương hiệu
designer đều tìm cách "nhái l&i" nhng hương thơm từng gây tiếng vang trong lịch sử
nhưng cuối cùng kết qu# thu về không như mong đợi. Thay khiến khách h'ng chao đ#o
với một mùi hương độc đáo, các hãng chính thống t&o ra v'n phiên b#n khác nhau của
cùng một chai nước hoa, khiến các "thượng đế" bị hoang mang gia các lựa chọn na
nhau. Nhng lần c#i biên không th'nh công dần khiến khách h'ng quay lưng với nước
hoa designer để tìm tới nhng chai ch%t lỏng tên l& tai nhưng mùi thơm khác biệt.
"Sự độc quyền giúp khách h'ng khao khát trở l&i với nước hoa", Thierry Wasser - nh'
sáng chế nước hoa Guerlain cho biết. Ông l' người từng t&o ra mẫu nước hoa Royal
Extrait nổi tiếng với giá 440 USD (kho#ng 9,8 triệu đồng) cho một chai 125 ml.
Jeff Stent, chuyên gia của công ty nghiên cứu thị trường Exane BNP Paribas, cho biết:
"Tôi nghĩ mọi người trong ng'nh công nghiệp nước hoa đều nhận th%y các hãng niche
đang dần chiếm thị phần của nhng thương hiệu truyền thống. V' xu hướng n'y sẽ tiếp
tục trong thời gian tới".
Nguồn: Nước hoa Niche
3. Marketing (phần này mình làm sau cùng nếu thời gian): Các chương trình
khuyến mãi, campaign hiển thị trên web để thu hút khách hàng

Preview text:

NƯỚC HOA 'NICHE' - HÀNG HIẾM GIÁ ĐẮT, KHÔNG QUẢNG CÁO VẪN HÚT KHÁCH
1. So sánh nước hoa “Niche” và dòng nước hoa phổ thông Designer Niche Designer
Được s#n xu%t đ&i tr' v' bán bởi
Chỉ nhng thương hiệu nước hoa
nhng thương hiệu thời trang hoặc Định nghĩa
lâu đời, riêng biê t với các mùi
mỹ phẩm nổi tiếng như Chanel,
hương không được s#n xu%t đ&i tr' Versace, Dior, Gucci, Hermes, Lancome, YSL…
- Chỉ xu%t hiện trên một v'i con
phố, cửa h'ng nh%t định như hệ
thống phân phối cao c%p như
Harrods ở London, Printemps t&i
Paris, Bergdorf Goodman ở New
York hoặc từ chuyên gia trong lĩnh vực nước hoa.
- Có thể tìm th%y ở mọi trung tâm
Ví dụ: nước hoa Serge Lutens có
thương m&i hay cửa h'ng miễn Quảng cáo
thể tìm th%y ở khắp Pháp nhưng thuế
bộ độc quyền Exclusif không nơi
- Gắn mình với người nổi tiếng
n'o có ngo'i Palais Royal, Paris.
- Chỉ xu%t hiện h&n chế trên các
b'i viết hoặc phỏng v%n với truyền
thông. Với nhng thương hiệu
n'y, phương thức qu#ng cáo hiệu
qu# nh%t không gì khác ngo'i để
danh tiếng "tự tỏa hương".
Ch&m tới c#m xúc v' tôn vinh sự
tinh tế của người dùng. Nhng - Bán được c'ng nhiều c'ng tốt tao
nh' s#n xu%t nước hoa niche luôn tối ưu lợi nhuận Mục tiêu
tìm t[i nhng mùi hương mới, đô c - Hợp khứu giác của đa số nhng
đáo v' không ch&y theo xu thế thị người mới biết tới nước hoa trường.
- Công thức hương độc quyền do
mỗi hãng chọn cho mình một triết
lý sáng t&o riêng nhằm t&o nên sự
khác biệt v' gây d%u %n trong l[ng khách h'ng.
- Hương thơm "từa tựa" nhau, r%t
- Ví dụ điển hình l' nhng mùi dễ ngửi, dễ dùng nhưng chỉ dừng
hương r%t thật từ các nguyên liệu Đặc trưng
l&i ở sự thơm chứ không t&o được
tự nhiên như hoa hồng, gỗ, x& nhiều d%u %n đặc biệt
hương,… v' các hương liệu độc .
quyền như rượu. Bên c&nh đó c[n
có các mùi hương được t&o từ mùi
đặc trưng của các vùng đ%t, h#i
đ#o, biển,… v' c[n vẫn c[n lưu
l&i sau nhiều lần tắm
Ở thể tích 50ml, chúng thường được đặt lên kệ với giá trung bình Giá thành
dao động từ 150-500 USD (3-10 triệu đồng), cao hơn so với mức 100-
200 USD (2-4 triệu đồng) của nước hoa designer
Thương hiệu Clive Christian, Creed, Amouage, Versace, Gucci, Armani hay hàng đầu
Serge Lutens, Diptyque, Byredo, Valentino
Aftelier, Acqua di Parma, Annick
Goutal, Guerlain... - nhng cái tên
khá xa l& với phần đông khách h'ng.
2. Giải thích về Website:
a) Các tính năng nổi bật
Các tính năng cần có của một website bán hàng trực tuyến – Dành cho
người mua hàng
Cung cấp thông tin chi tiết kèm hình ảnh sản phẩm trực quan.
Đây l' ho&t động mua h'ng trực tuyến, khách h'ng không thể sờ, ch&m hay
thử s#n phẩm nên việc cung c%p thông tin đầy đủ, chi tiết đóng vai tr[ quan trọng
trong việc đem l&i tr#i nghiệm người dùng cũng như hình th'nh nên lượng khách h'ng tiềm năng.
Hình #nh cũng tác động r%t nhiều đến tâm lý v' h'nh vi mua h'ng, nhng
hình #nh c'ng chi tiết sẽ c'ng tiện cho khách h'ng trong việc theo dõi, từ đó tăng
kh# năng đặt h'ng lên r%t nhiều. Một lưu ý khi chụp #nh l' nên chụp theo nhiều
góc khác nhau, cũng như bổ sung tính năng zoom s#n phẩm để khách h'ng có cái
nhìn tổng quát v' đa chiều hơn về mặt h'ng.
Chức năng tìm kiếm theo bộ lọc.
Một trong các tính năng cần có của một website bán h'ng trực tuyến na
chính l' chức năng tìm kiếm theo bộ lọc. Mỗi khách h'ng truy cập website bán
h'ng trực tuyến của b&n với nhng mục đích mua h'ng khác nhau. Vậy nên, để
khách h'ng nhanh chóng có được thông tin mình muốn, website bán h'ng trực
tuyến của b&n cần ph#i có thanh tìm kiếm có thể hiển thị kết qu# linh ho&t. B&n có
thể để tính năng bộ lọc theo d[ng s#n phẩm, mức giá, m'u sắc,… Tùy v'o s#n
phẩm v' dịch vụ m' doanh nghiệp cung c%p l' gì m' sẽ có nhng trường thông tin cho bộ lọc khác nhau.
Tính năng giỏ hàng.
Giỏ h'ng l' một trong nhng tính năng quan trọng v' không thể thiếu của
b%t kỳ thiết kế website bán h'ng trực tuyến chuyên nghiệp n'o hiện nay. Tính
năng n'y sẽ giúp khách h'ng dễ d'nh nắm bắt được nhng s#n phẩm mình đã chọn
l' gì, số lượng l' bao nhiêu. Họ cũng có thể tùy chỉnh thay đổi số lượng các mặt
h'ng đã mua, thêm hoặc xóa bớt tùy theo nhu cầu của mình.
Hỗ trợ nhiều hình thức thanh toán trực tuyến.
Có thể nói, thanh toán online l' chức năng cơ b#n cần thiết v' không thể thiếu
đối với các website bán h'ng trực tuyến chuyên nghiệp hiện nay, đặc biệt l' nhng
trang web bán h'ng lớn. Đa phần các công ty tr# lương cho nhân viên của mình thông
qua các t'i kho#n ngân h'ng. Do đó, khi thanh toán bằng các lo&i thẻ hoặc ví điện tử,
khách h'ng sẽ dễ d'ng chi tr# m' không cần xếp h'ng chờ đợi trước cây ATM hoặc
quầy giao dịch để rút tiền. Việc cung c%p phương thức thanh toán trực tuyến đa d&ng
sẽ giúp doanh nghiệp thúc đẩy việc mua h'ng của khách h'ng. Sau đây l' một số
thông tin về các hình thức thanh toán điện tử phổ biến nh%t t&i Việt Nam để khách h'ng tham kh#o:
 Thanh toán qua t'i kho#n ngân h'ng hoặc các lo&i thẻ: Với hình thức n'y,
khách h'ng có thể thanh toán trực tuyến thông qua điện tho&i thông minh với
dịch vụ mobile banking, hoặc thanh toán qua thẻ tín dụng/ thẻ ghi nợ quốc tế
(Visa, Master, Master Express,..)
 Thanh toán bằng ví điện tử: Một số ví điện tử phổ biến hiện nay l' Momo, Payoo, Moca,..
 Tr# tiền mặt khi mua h'ng online
 Đây l' hình thức được người tiêu dùng khá ưa chuộng v' tin tưởng khi sử dụng
hình thức n'y. Hầu hết các trang thương m&i điện tử như Tiki, Lazada, etc đều
sử dụng hình thức thanh toán khi nhận h'ng (ship COD).
Hỗ trợ trực tuyến/ Chat online.
Đôi khi thông tin cung c%p trên website thôi vẫn chưa đáp ứng đủ nhu cầu
của khách h'ng. Lúc n'y, việc tư v%n trực tuyến l' vô cùng cần thiết. Tư v%n thông
tin kịp thời, đúng lúc, đáp ứng yêu cầu một cách nhanh nh%t sẽ mang l&i tỉ lệ th'nh
công lớn trong việc bán h'ng.
Để đơn gi#n v' tiết kiếm tối đa chi phí, b&n cũng có thể tích hợp Facebook
Messenger, Skype, Zalo chat v'o website của mình.
Các tính năng cần có của một website bán hàng trực tuyến – Dành cho
người bán hàng
Quản lý sản phẩm và kho hàng
Một trang backend qu#n trị của website bán h'ng trực tuyến sẽ không thể
thiếu đi tính năng qu#n lý s#n phẩm v' kho h'ng. Tính năng n'y sẽ giúp cho chủ
cửa h'ng thuận tiện trong việc:
 Qu#n lý danh sách h'ng tồn kho, xác định được mặt h'ng n'o c[n, mặt h'ng n'o hết
 Tùy chọn ẩn/hiển thị danh mục/ s#n phẩm trên website
 Cập nhật tr&ng thái c[n h'ng/hết h'ng
 Thêm, sửa, xóa s#n phẩm
 Thiết lập các nhóm s#n phẩm khuyến mãi, gi#m giá, h'ng mới, h'ng sắp về
Chức năng lưu trữ thông tin (data) người mua
Trong thời đ&i hiện nay, data chính l' v'ng. Vì vậy, lưu tr data người mua
l' một trong các tính năng cần có của một website bán h'ng trực tuyến. Nguồn
data người mua dồi d'o sẽ l' đầu v'o quý giá cho các chiến dịch digital marketing
hay email marketing sau n'y của doanh nghiệp. Khi b&n nắm gi được thông tin
v' email của khách h'ng, b&n có thể gửi cho họ nhng chương trình gi#m giá,
discount v'o nhng dịp đặc biệt như sinh nhật khách h'ng, các thông báo về s#n
phẩm mới,.. Tr[ chuyện đều đặn với khách h'ng v' cập nhật nhng thông tin có
ích chính l' một cách biến họ th'nh khách h'ng trung th'nh của mình.
Chức năng báo cáo doanh thu, lượng người mua, sản phẩm bán
chạy để đánh giá hiệu quả kinh doanh
Với tính năng n'y, b&n sẽ nắm được s#n phẩm n'o được xem nhiều nh%t,
s#n phẩm n'o đang bán ch&y nh%t, lượng người mua, doanh thu mỗi tháng. Tính
năng n'y vô cùng quan trọng trong việc đánh giá hiệu qu# kinh doanh, cũng như
đưa ra nhng insight h'nh vi của khách h'ng, giúp chủ doanh nghiệp đề ra sáng
kiến, mặt h'ng mới giúp tăng doanh thu.
Quản lý đơn hàng và giao hàng tích hợp
Năm 2020, việc xử lý đơn h'ng trên website rồi nhập thủ công thông tin
giao nhận trên website/app của nh' vận chuyển ho'n to'n không cần thiết. Nhng
nền t#ng xây dựng website kinh doanh hiện đ&i đã tích hợp sẵn tính năng xử lý
đơn h'ng v' qu#n lý giao nhận trong hệ thống.
Nh' bán h'ng lọc đơn mới, xử lý một hoặc nhiều đơn h'ng từ các kênh bán
online trong v'i thao tác. Thông tin đơn h'ng được chuyển đầy đủ đến nh' vận
chuyển chỉ qua v'i click chuột. Không ph#i copy & dán thông tin người nhận từng
đơn h'ng, tránh sai sót v' tiết kiệm r%t nhiều thời gian. Đây l' tính năng vô cùng
cần thiết với các shop online có lượng đơn h'ng lớn v' bán trên nhiều kênh, đặc
biệt hu hiệu v'o các dịp khuyến mãi lớn.
a) Giao diện Website khi sử dụng sẽ ra sao?
a) Các sản phẩm được hiển thị rõ ràng như thế nào?
b. Thông tin s#n phẩm có nhng gì (th'nh phần, b#ng giá, thương hiệu, độ đa
d&ng..) Giới thiệu về định hướng thương hiệu v' các chính sách hiện có…
b) Dư địa phát triển của nước hoa Niche trong tương lai
Các d[ng nước hoa chính thống buộc ph#i liên tục thay đổi mình để đáp ứng thị hiếu
của khách h'ng. Denyse Beaulieu - blogger thời trang nổi tiếng ở Mỹ kiêm tác gi# cuốn
The Perfume Lover: A Personal History of Scent - cho biết: "Các hãng chính thống ngửi
th%y mùi của nỗi sợ. Đó l' nỗi sợ th%t b&i".
Anh nói thêm khi nghĩ ra phương án t&o ra nước hoa độc quyền, hầu hết thương hiệu
designer đều tìm cách "nhái l&i" nhng hương thơm từng gây tiếng vang trong lịch sử
nhưng cuối cùng kết qu# thu về không như mong đợi. Thay vì khiến khách h'ng chao đ#o
với một mùi hương độc đáo, các hãng chính thống t&o ra vô v'n phiên b#n khác nhau của
cùng một chai nước hoa, khiến các "thượng đế" bị hoang mang gia các lựa chọn na ná
nhau. Nhng lần c#i biên không th'nh công dần khiến khách h'ng quay lưng với nước
hoa designer để tìm tới nhng chai ch%t lỏng có tên l& tai nhưng mùi thơm khác biệt.
"Sự độc quyền giúp khách h'ng khao khát trở l&i với nước hoa", Thierry Wasser - nh'
sáng chế nước hoa ở Guerlain cho biết. Ông l' người từng t&o ra mẫu nước hoa Royal
Extrait nổi tiếng với giá 440 USD (kho#ng 9,8 triệu đồng) cho một chai 125 ml.
Jeff Stent, chuyên gia của công ty nghiên cứu thị trường Exane BNP Paribas, cho biết:
"Tôi nghĩ mọi người trong ng'nh công nghiệp nước hoa đều nhận th%y các hãng niche
đang dần chiếm thị phần của nhng thương hiệu truyền thống. V' xu hướng n'y sẽ tiếp
tục trong thời gian tới".
Nguồn: Nước hoa Niche
3. Marketing (phần này mình làm sau cùng nếu có thời gian): Các chương trình
khuyến mãi, campaign hiển thị trên web để thu hút khách hàng