OMG (Organic Meal by Grams) - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen
OMG (Organic Meal by Grams) - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen và thông tin bổ ích giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng, ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết q
Môn: Kinh tế quản trị, Quản trị kinh doanh (TV181)
Trường: Đại học Hoa Sen
Thông tin:
Tác giả:
Preview text:
OMG! (Organic Meal by Grams) 1. Tổng quan dự án
WHAT? quán ăn tự chọn 2 món chính là salad và nước detox.
WHY? thực phẩm tốt cho sức khỏe
FOR WHOM? Những người quan tâm đến sức khỏe, những người tập gym, những người ăn
chay, những người không ăn được dầu mỡ WHEN?
-Thời gian hoạt động: 10AM-9PM ( 2 ca 9AM-2h30PM, 2h30PM-10PM) -Full tuần
WHERE? Lê Văn Sỹ - Tân Bình, được biết đến là con đường tập trung nhiều hoạt động vui chơi, ăn uống của người dân HOW?
*Lấy thức ăn ở cửa hàng rau sạch ở TP.HCM *Chế biến món ăn
*Các công đoạn để có một bữa ăn (Lấy thức ăn -> Cân thức ăn -> Quẹt thẻ)
2. Thông tin về thị trường (Thông tin về khách hàng, thông tin về đối thủ cạnh tranh, phân
tích SWOT về sản phẩm so với đối thủ cạnh tranh)
a. Thông tin về khách hàng
Những người quan tâm đến sức khỏe, những người tập gym, những người ăn chay, những người
không ăn được dầu mỡ. b. SWOT -Điểm mạnh:
Món ăn đa dạng (có nhiều loại sốt phù hợp khẩu vị nhiều người) và theo xu hướng “sống khoẻ”
hiện nay (Rau củ quả và các thực phẩm khác đều được rửa và chế biến sạch,
Khách hàng có thể chủ động sáng tạo bữa ăn theo ý thích cá nhân.
Có không gian cho khách dùng tại chỗ.
Nhiều khẩu phần ăn đa dạng cho khách mang đi . -Điểm yếu:
Còn mới lạ ở VN và độ phủ sóng chưa rộng rãi (địa diểm quán)
Chưa dễ dàng thay đổi nhận thức của mọi người về việc ăn uống lành mạnh -Cơ hội:
Kết hợp với các phòng tập gym trên khắp các địa bàn thành phố hay các cửa hàng tiện lợi ở VN. -Thách thức:
Đối thủ cạnh tranh: L’angfarm, Salad Station, Wow Box Salad và bán thức ăn online (Eat More Salad)
3. Thông tin về sản xuất (thương mại) (Quy trình sản xuất)
-Nhà cung cấp nguyên liêu:
Gia vị lấy ở HOANG HUY FOOD
Thịt bò lấy ở tại BÒ TƠ CỦ Chi
Cá hồi lấy ở tại PHẠM GIA
Rau củ quả, các loại thịt khác lấy ở Phúc An Khang (công ty chuyên cung câp thực phấm cho các
trường học, nhà hàng, bếp ăn, khu công nghiệp, vì thế sẽ được kiểm tra hàng hóa gắt gao nên
chúng ta có thể yên tâm về độ sạch của rau, thịt.)
Phí vận chuyển rau sẽ không có vì được đặt mỗi ngày và ngay tại thành phố Hồ Chí Minh, còn
gia vị khi công ty giao tới nơi sẽ miễn phí ship
-Chế biến thực phẩm:
Rửa sạch các loại thực phẩm
Chế biến thức ăn theo 2 kiểu: ăn tại quán, và mua mang đi
4. Thông tin về tiếp thị
-Chương trình tiếp thị ban đầu: Phương tiện truyền thông (Facebook, instagram,….) - thuê 1
người để viết content, design cho page của quán, chạy quảng cáo (7 triệu/1 tháng).
-Liên kết với các phòng Gym (sau khi quán đã đi vào hoạt động ổn định khoảng 1 tháng). Chia 30% cho các phòng Gym
-Ưu đãi trong các ngày khai trương
Trong 3 ngày khai trương đầu tiên:
+mua 1 (salad) tặng 1 (salad)
+mua salad tặng 1 loại nước bất kì
-Chương trình áp dụng trong các ngày bình thường của quán Member card: 10.000vnd = 1 điểm 200 điểm = thẻ VIP Quyền lợi thẻ VIP:
+ giảm 5% trên tổng hóa đơn cho mỗi lần ăn
+ giảm 10% trong suốt tháng sinh nhật của khách hàng (giảm trong 30 ngày)
5. Thông tin về nhân sự (Sơ đồ tổ chức, mô tả công việc và tiêu chí công việc, tiền lương,
thù lao, thưởng chế độ)
1 chủ, 1 giám sát (cả ngày: 8.000.000)
2 nv bếp (18k/1h): chỉ làm công việc trong bếp, rửa rau củ quả, chế biến món ăn.
3 nhân viên phục vụ (18k/1h): rửa chén, dọn dẹp, lau chùi bàn ghế, bưng thức ăn ra quầy, tính tiền cho khách.
1 bảo vệ (cả ngày: 5.500.000) và shipper thuê của các công ty bên ngoài.
6. Thông tin số liệu kinh doanh
7. Thông tin rủi ro kinh doanh Nguồn cung:
Nguồn cung cấp thực phẩm không đạt chất lượng, nhà cung cấp vận chuyển thực phẩm đến muộn->
nên có thoả thuận rõ ràng giữa 2 bên.
Không chọn được nguồn cung có giá rẻ hợp lý nhưng vẫn đảm bảo chất lượng, dẫn đến các món ăn
tại cửa hàng khá mắc -> cần tìm kiếm nhiều cửa hàng khác nhau và so sánh.
Buôn bán: không kiểm soạt được lượng thức ăn dẫn đến có món ăn thừa, món ăn thiếu. Nhân viên:
Giám sát không kiểm tra thực phẩm kĩ lưỡng khi nhận hàng, dẫn đến hao hụt khối lượng thức ăn, thực phẩm bị hư hỏng.
Nhân viên bếp chưa thảo việc hay chế biến thức ăn chậm dẫn đến thức ăn không lên kịp theo yêu
cầu khách hàng, sơ suất trong chế biến
Nhân viên phục vụ làm mất lòng khách hàng
Phải training nhân viên kỹ lưỡng
Khách hàng: quẹt thẻ tính tiền sau bằng cách cân khối lượng nên khách hàng không ước tính
được số tiền -> cần có bảng giá trước các món ăn
Đối thủ: nhiều cửa hàng tương tự nằm ở vị trí đẹp (Q1, Q3) nên khó cạnh tranh xuất hiện nhiều
đối thủ mới -> Nên có nhiều đợt khuyến mãi.
Trộm cắp: thất thoát tiền bạc của cửa hàng, mất xe của khách hàng -> Theo dõi camera thường xuyên.
8. Thông tin rút lui thị trường
Tham khảo ý kiến khách hàng qua phiếu khảo sát, hay feedback trên các kênh online: FB của
quán, foody, diadiemanuong,.., cùng với việc kiểm soát lượng thức ăn thừa tại nhà hàng hàng
ngày để kịp thời chỉnh sữa hay hạn chế những món ăn không được ưa chuộng.
Từ những feedback biết được mong muốn khách hàng, phát triển thêm những món ăn mới lạ.
9. Đánh giá tổng quan kế hoạch