



















Preview text:
  lOMoAR cPSD| 58794847
—- Đề cập đến việc phân bổ doanh thu và chi phí cho các phân khúc 
khách hàng hoặc khách hàng cá nhận để tính toán lợi nhuận của các  phân khúc khách hàng  
a. Giá trị hiện tại ròng (NPV) 
b. Giá trị trọn đời của khách hàng 
c. Phân tích lợi nhuận khách hàng 
d. Hoạt động dựa trên chi phí (ABC) 
Quy trình từ bán hàng đến thu tiền (Order to cash -OTC) còn có tên 
khác là chu kỳ đặt hàng (Order cycle)  a. Đúng  b. Sai 
Trong trường hợp của một hệ thống số lượng đặt hàng cố định, tình 
trạng hết hàng sẽ xảy ra bất cứ khi nào nhu cầu trong suốt leadtime 
a. cao hơn điểm tái đặt hàng 
b. Vượt quá hàng tồn kho thành phẩm 
c. bằng với hàng tổn kho thành phẩm 
d. bằng với điểm hoà vốn 
Công ty An Nam sử dụng hệ thống số lượng cố định để quản lý hàng 
tồn kho của mình . Hàng tồn kho bao gồm nhựa và bóng đèn LED. 
Theo quan sát, công ty thường phải đối mặt với tình trạng thiếu nhựa. 
Nhu cầu nhựa trung bình hàng tuần là 100 kg và dữ liệu lịch sử cho 
thấy độ lệch chuẩn của nhu cầu hàng tuần là khoảng 7kg . Thời gian 
giao hàng từ nhà cung cấp nhựa là 2 tuần. Nếu mức dịch vụ chấp nhận 
được của công ty là 95%, thì điểm tái đặt hàng đối với nhựa có lượng  dự trữ an toàn là 
a. lớn hơn 125kg nhưng nhỏ hơn hoặc bằng 175kg 
b. lớn hơn 175kg nhưng nhỏ hơn hoặc bằng 225kg 
c. ít hơn hoặc bằng 125kg  d. lớn hơn 225kg 
Dịch vụ khách hàng là khả năng đáp ứng nhu cầu và mong muốn của 
khách hàng; là —- của chuối giá trị doanh nghiệp  a. điểm trung gian  b. điểm đầu 
c. có mặt ở mọi công đoạn trong chuỗi giá trị doanh nghiệp  d. điểm cuối 
Số lượng đặt hàng kinh tế (EOQ) liên quan đến việc tính toán quy mô 
đặt hàng phù hợp với chi phí —- và chi phí —-      lOMoAR cPSD| 58794847 a. lưu kho; đặt hàng  b. đặt hàng; hết hàng  c. kế toán; lưu kho  d. hết hàng; lưu kho 
Bạn là quản lý tauh công ty A. Một khách hàng gần đây đã mua máy 
rửa bát đã liên hệ với bạn về sự cố của sản phẩm và yêu cầu thông tin 
bảo hành. Đây là một ví dụ về: 
a. Dịch vụ khách hàng sau giao dịch (Posttransaction) 
b. Dịch vụ khách hàng trước giao dịch (Pretransaction) 
c. Dịch vụ khách hàng giao dịch (Transaction) 
d. Vấn đề mà khách hàng nên từ bỏ sản phẩm 
Mô hình EOQ khoảng thời gian đặt hàng cố định được sử dụng tốt nhất  cho SKU với:  a. nhu cầu theo mùa  b. nhu cầu chưa biết  c. nhu cầu thay đổi  d. nhu cầu ổn định 
Quản trị quan hệ khách hàng là một hoạt động mang tính nghệ thuật 
và khoa học trong việc —--  a. kỷ luật quản lý  b. quản lý nhu cầu 
c. định vị khách hàng để cải thiện lợi nhuận của tổ chức 
d. lợi nhuận của khách hàng 
Từ góc độ tiếp thị, hoạt động dịch vụ khách hàng hậu cần có thể được 
coi là một tính năng gia tăng làm tăng giá trị cho sản phẩm của khách  hàng.  a. đúng  b. sai 
12. Thành phần nào của dịch vụ khách hàng tập trung vào Fn 
a. Thời gian thực hiện đơn hàng  b. tính thông tin  c. sự thuận tiện  d. độ tin cậy 
Điểm tái đặt hàng bằng như cầu trung bình hằng ngày chia cho độ dài 
của chu kỳ bổ sung hàng  a. Đúng  b. Sai      lOMoAR cPSD| 58794847
Trong điều kiện chắc chắn, điểm đặt hàng lại bằng—- 
a. tồn kho an toàn cộng với EOQ 
b. nhu cầu trung bình hàng ngày nhân với độ dài của chu kì đặt hàng 
c. tồn kho chu kỳ cộng với tồn kho an toàn 
d. tồn kho chu kỳ trừ tồn kho an toàn 
Nhặt đơn đặt hàng (order picking) là  
a. giai đoạn cuối cùng của chu kì đặt hàng 
b. một thành phần trong chu kì đặt hàng, sau bước sử lý đơn đặt hàng 
c. thành phần quan trọng nhất của chu trình đặt hàng 
d. một thành phần trong chu kỳ đặt hàng, sau bước truyền tin đơn đặt  hàng 
Các bước trong quy trình CRM bao gồm? 
a. phân khúc cơ sở khách hàng, sau đó xác định gói dịch vụ/ sản phẩm 
phân khúc cơ sở khách hàng, tiếp theo là xác định gói dịch vụ/ sản 
phẩm và đo lường dịch vụ và cải thiện 
b. phân khúc cơ sở khách hàng, sau đó đo lường dịch vụ và cải thiện c. 
d. đo lường dịch vụ, sau đó cải thiện 
Thuật ngữ chu kỳ bổ sung “replenishment cycle” đề cập đến —- 
a. việc mua tồn kho bổ sung  
b. thực hiện một đơn đặt hàng mua nguyên liệu của khách hàng 
c. quản lý hàng tồn kho và nguyên vật liệu 
d. quản lý nguyên vật liệu 
Phát biểu nào sau đây là sai 
a. quản lý đơn hàng đã bị ảnh hưởng sâu sắc bởi những tiến bộ về hệ  thống thông tin 
b. những phát biểu ở trên đều đúng, không có phát biểu sai 
c. một số doanh nghiệp đã mở rộng khái niệm quản lý đơn hàng là bao 
gồm khoảng thời gian mà một doanh nghiệp cần để nhận được khoản 
thanh toán cho một đơn hàng từ người mua 
d. chu kỳ đặt hàng nên được phân tích về mặt tổng thời gian chu kỳ đặt 
hàng và sự biến động về thời gian chu kỳ đặt hàng 
7. Hoạt động nào sau đây là một trong những hoạt động cơ bản và quan  trong nhất của CRM 
a. phân khúc khách hàng 
b. gia tăng thời gian xử lý đơn hàng      lOMoAR cPSD| 58794847
c. tìm kiếm khách hàng 
d. tất cả đều sai 
Stockouts đề cập đến một tình huống trong đó có một công ty hết một 
mặt hàng mà khách hàng đang có nhu cầu về mặt hàng đó  a. đúng  b. sai 
Dịch vụ khách hàng có thể được định nghĩa là  
a. mô hình SCOR đo lường hiệu suất 
b. một triết lý trong kinh doanh của doanh nghiệp 
c. thực hiện và hoàn thành đơn hàng 
d. tất cả những gì mà doanh nghiệp cung cấp cho khách hàng 
1. Áp dụng công nghệ internet vào thực hiện quy trình quản lý đơn 
hàng đã cho phép các doanh nghiệp không chỉ không mất quá 
nhiều thời gian thực hiện quy trình mà còn— 
a. giúp công ty bán hàng tăng tốc thời gian thu tiền hàng về lại 
b. công ty thu hút khách hàng mới 
c. quản lý hàng tồn kho hiệu quả hơn  d. tất cả đều sai 
Quy trình từ bán hàng đến thu tiền (order to cash - OTC) còn có tên gọi 
khách là chu kỳ đặt hàng (Order cycle)  a. đúng  b. sai 
Trong trường hợp của một hệ thống số lượng đặt hàng cố định, tình 
trạng hết hàng sẽ xảy ra bất cứ khi nào nhu cầu trong suốt leadtime— 
a. cao hơn điểm tái đặt hàng 
b. vượt quá hàng tồn kho bán thành phẩm 
c. bằng với hàng tồn kho thành phẩm 
d. bằng với điểm hoà vốn 
6. Truyền tin đơn hàng là  
a. chuỗi sự kiện xảy ra trong khoảng thời gian khách hàng đặt hàng và 
thời gian người bán nhận được đơn đặt hàng. truyền tải yêu cầu đặt hàng 
từ nơi tiếp nhận tới nơi xử lý đơn hàng 
b. tương tự như một chu kỳ đặt hàng (thời gian để xử lý 1 đơn hàng bắt 
đầu từ thời điểm nhận được đơn hàng đến nhà vận chuyển) 
c. chuỗi sự kiện xảy ra giữa thời điểm khách hàng nhận thấy nhu cầu về 
một sản phẩm nào đó và thời điểm người bán nhận được đơn đặt hàng      lOMoAR cPSD| 58794847
d. chuỗi sự kiện giữa thời điểm khách hàng đặt hàng và thời gian chu kỳ  đặt hàng bắt đầu 
9. Dựa trên giả định nhu cầu không đổi trong mô hình số lượng đặt 
hàng kinh tế EOQ, hàng tồn kho chu kỳ trung bình là 
a. một nữa lượng sự dụng hàng năm 
b. một nửa số lượng đặt hàng 
c. nhu cầu hàng năm chia cho số vòng quay hàng tồn kho mỗi năm 
d. số lượng đặt hàng chia cho số vòng quay hàng tồn kho mỗi năm 
Bốn thành phần chính của marketing mix bao gồm các thành phần 
trừ thành phần nào dưới đây  a. production 
JIT là một hệ thống  a. kéo 
Phương thức nào sau đây KHÔNG PHẢI là phương thức truyền tin  đơn hàng khả thi? 
a. tất cả những điều trên là phương thức truyền tin đơn hàng 
Tính kinh tế trong mua hàng và trong vận tải không bổ sung cho nhau  a. sai 
Với thông tin phù hợp về cách tương tác của khách hàng lên chi phí của 
công ty, công ty sau đó có thể phân khúc khách hàng của mình theo lợi  nhuận  a. đúng 
Có bốn loại thoong tin liên lạc giữa người mua và người bán  a. đúng 
Mặc dù theo quan điểm truyền thống thì tập trung nhiều hơn vào chiều 
dài tổng thể của chu kì OTC, nhưng sự quan tâm gần đây tập trung vào 
a. phân khúc khách hàng 
b. việc sử dụng SCOR 
c. việc sử dụng quy trình ABC 
d. tính thay đổi và biến thiên hoặc tính nhất quán trong quy trình  này 
(HẦU NHƯ ĐÚNG) 
2. Dịch vụ khách hàng có tầm quan trọng như nhau đối với cả hoạt động hậu cần và 
hoạt động marketing: Đúng 
4. Khi mật độ trọng lượng của sản phẩm giảm, chi phí vận chuyển mỗi đơn vị 
trọnglượng: Tăng lên 
5. Khi giá trị bằng tiền của sản phẩm giảm, chi phí vận chuyển của sản phẩm đó:  Giảmxuống      lOMoAR cPSD| 58794847
9. Những khách hàng thuộc phân khúc khu vực nguy hiểm “Danger Zone” là: Có 
lợinhuận thấp nhất 
10. Các bước trong quy trình CRM là gì?: Phân khúc cơ sở khách hàng, sau đó xác 
địnhgói dịch vụ/sản phẩm, sau đó đo lượng dịch vụ và cải thiện 11. Hàng tồn kho WIP: 
Hàng tồn kho liên quan đến sản xuất 
12. Các marketer đã bắt đầu nhận ra giá trị chiến lược của yếu tố “Địa điểm – 
Place”trong chiến lược Marketing mix, cũng như những lợi ích thu được từ các dịch 
vụ hậu cần chất lượng cao. Kết quả là, ___ được xem là hoạt động tương tác/tiếp xúc  hậu cầu? 
Dịch vụ khách hàng 
13. Áp dụng công nghệ Internet vào thực hiện quay trình quản lý đơn hàng đã cho phép 
các doanh nghiệp không chỉ không mất? Giúp công ty bán hàng tăng tốc thời gian 
thu tiền hàng về lại 
14. Thời gian tính từ khi một cong ty nhận được một đơn đặt hàng cho đến khi được 
trảtiền đẻ giao đơn hàng được gọi là: Chu kỳ đặt hàng 
15. Có hai phần trong quy trình quản lí đơn hàng. Đầu tiên là ___ và thứ hai là ___? 
Ảnh hưởng đến các khách hàng đặt hàng; quản lí đơn hàng sau khi nhận được 
16. Thuật ngữ chu kỳ bổ sung “Replenishment cycle” đề cập đến: Việc mua tồn khi  bổsung 
17. Loại hàng tồn kho này bi ảnh hưởng bởi độ tin cậy của nhu cầu và leadtime: WiP19. 
Tồn kho chu kỳ thường phát sinh do ba nguồn, cái nào không thuộc ba nguồn đó?  Nhu cầu 
20. Dịch vụ khách hàng có thể được định nghĩa là: Tất cả những gì mà doanh  nghiệpcung  cấp cho khách hàng 
21. Dựa vào cách khách hàng tương tác với doanh nghiệp để đặt đơn hàng có tác 
độngtới chi phí của công ty, công ty có thể phân khúc khách hàng của mình theo lợi 
nhuận mà từng khách hàng mang lại: Đúng 
23. Tiện ích được tạo bằng cách bận chuyển hàng hoá từ các điểm dư thừa đến các 
điểmcó nhu cầu tồn tại được gọi là: Tiện ích địa điểm 
24. Quản lý quan hệ khách hàng là một khái niệm mới chỉ nhận được sự chú ý gần đây: 
Sai26. Quy trình từ bán hàng đến thu tiền (order to cash – OTC) có tên gọi khác là Chu  kỳ 
bổ sung/ làm đầy kho (Replenishment Cycles): Sai 
28. Một sự kiện stockouts lưu chỉ dẫn đến một kết quả của một backorder: Sai 
29. Kỹ thuật xác định chi phí dựa trên hoạt động (ABC) sử dụng phù hợp trong 
hoạtđộng kho hàng nhưng không hiệu quả khi sử dụng cho các hoạt động dịch vụ  khách hàng: Sai 
30. Bốn thành phần chính của marketing mix bao gồm các thành phần, ngoại trừ 
thànhphần nào dưới đây? Production 
34. Việc xác định gói sản phẩm / dịch vụ cho từng phân khúc khách hàng là một 
trongnhững hoạt động khá dễ dàng trong quy trình CRM: Sai 
35. Vai trò truyền thống của hoạt động dịch vụ khách hàng trong mối tương tác giữa 
Marketing và logistics thể hiện qua yếu tố ______ của Makerting Mix: Địa điểm (Place) 
37. Hoạt động vận tải liên quan đến sự chuyển động vật lý hoặc dòng chảy của hàng hóa:  Đúng      lOMoAR cPSD| 58794847
38. Từ góc độ tiếp thị, hoạt động dịch vụ khách hàng hậu cần có thể coi là một tính 
nănggia tăng làm tăng giá trị cho sản phẩm của khách hàng: Đúng 
39. Điều này được tạo ra khi một sản phẩm hoặc dịch vụ được cung ứng tại một 
điểmkhi khách hàng yêu cầu?: tiện ích địa điểm 
41. Quản trị quan hệ khách hàng là một hoạt động mang tính nghệ thuật và khoa 
họctrong việc: Định vị khách hàng để cải thiện lợi nhuận của tổ chức 
42. Bộ phận nào sau đây không có tác động đến hàng tồn kho? Quản trị doanh 
nghiệp44. Những khách hàng thuộc phân khúc khu vực nguy hiểm “Danger Zone” là: 
Có lợi nhuận thấp nhất 
45. Tất cả những điều sau đây là các loại tiện ích kinh tế, ngoại trừ: Tiện ích sản xuất 
*Trắc nghiệm 
1.Kỹ thuật phân tích chi phí dựa trên hoạt động (ABC) 
A. Quá phức tạp và ít mang lại hữu ích 
B. Có thể được áp dụng để phân khúc khách hàng 
C. Là hữu ích cho hoạt động trong các trung tâm phân phối nhưng không hữu ích  vớikhách hàng. 
D. Là một khoa học quản lý rất mới, ít được sử dụng 
2. Dịch vụ khách hàng có thể được định nghĩa là 
A. Mô hình SCOR đo lường hiệu suất 
B. Tất cả những gì mà doanh nghiệp cung cấp cho khách hàngC. Thực hiện và 
hoànthành đơn hàng 
D. Một triết lý trong kinh doanh của doanh nghiệp 
3. Dịch vụ khách hàng là tất cả những gì mà doanh nghiệp cung cấp cho khách hàng  A. Đúng  B. Sai 
4.Những khách hàng thuộc phân khúc “khu vực nguy hiểm – Danger Zone” là 
A. Đang sử dụng ABC để giảm giá 
B. Có khả năng chuyển sang đối thủ cạnh tranh 
C. Mang lợi nhuận thấp nhất 
D. Là một khách hàng của doanh nghiệp trong ít hơn một năm 
5.Các bước trong quy trình CRM bao gồm 
A. Phân khúc cơ sở khách hàng, sau đó đo lường dịch vụ và cải thiện 
B. Đo lường dịch vụ, sau đó cải thiện 
C. Phân khúc cơ sở khách hàng, tiếp theo là xác định gói dịch vụ/sản phẩm vàđo lường 
dịch vụ và cải thiện 
D. Phân khúc cơ sở khách hàng sau đó xác định gói dịch vụ/sản phẩm 
6. Quy trình từ bán hàng đến thu tiền (order to cash – OTC) còn có tên khác là chu kỳ đặt 
hàng (Order cycle)  A. Đúng  B. Sai 
7. Sự vận chuyển và lưu trữ các nguyên vật liệu vào một công ty là đề cập đến hoạt động 
A. Xử lý vật liệu – làm hàng “materials handling” 
B. Phân phối “physical distribution” 
C. Quản lý chuỗi cung ứng “supply chain management” 
D. Quản lý vật tư “materials management”      lOMoAR cPSD| 58794847
8.Khi giá trị bằng tiền của sản phẩm tăng lên, chi phí đóng gói  A. Không thay đổi 
B. Không thể xác định được  C. Tăng lên  D. Giảm xuống 
9. Giá trị bằng tiền của sản phẩm thường ảnh hưởng đến chi phí của các hoạt động hậu  cần. 
Chi phí nào sau đây không phải là một trong những chi phí đó 
A. Chi phí vận chuyển 
B. Chi phí khuyến mãiC. Chi phí kho bãiD. Chi phí đóng gói 10. 
Điều này được tạo ra khi một sản phẩm hoặc dịch vụ được cung ứng tại một điểm khi 
khách hàng yêu cầu? A. Tiện ích thời gian 
B. Tiện ích sở hữu 
C. Tiện ích địa điểmD. Tiện ích hình thức 11. 
Tất cả những điều sau đây là các loại tiện ích kinh tế, ngoại trừ: 
A. Tiện ích sản xuất 
B. Tiện ích địa điểm 
C. Tiện ích sỡ hữu 
D. Tiện ích thời gian  12. 
Dịch vụ hậu cần chỉ liên quan đến các dòng xuôi chiều “ 
forward flows”, nghĩa là, dòng di chuyển hướng đến  điểm tiêu thụ.  A. Đúng  B. Sai  13. 
Từ góc độ tiếp thị, hoạt động dịch vụ khách hàng hậu cần có thể được coi là một tính 
năng gia tăng làm tăng giá trị cho sản phẩm của khách hàng  A. Đúng 
B. Sai  14. 
Quy trình từ bán hàng đến thu tiền (order to cash – OTC) có tên gọi khác là chu kì bổ 
sung/làm đầy kho (Replenishment Cycles)  A. Đúng  B. Sai  15. 
Kỹ thuật xác định chi phí dựa trên hoạt động (ABC) sử dụng phù hợp trong hoạt động 
kho hàng nhưng không hiệu quả khi sử dụng cho các hoạt động dịch vụ khách hàng  A. Đúng  B. Sai  16. 
Dựa vào khách hàng tương tác với doanh nghiệp để đặt đơn hàng có tác động chi phí của 
công ty, công ty có thể phân khúc khách hàng của mình theo lợi nhuận mà từng khách  hàng mang lại  A. Đúng  B. Sai17. 
Độ tin cậy của dịch vụ khách hàng trong thực hiện đơn hàng bao gồm các yếu tố nào?      lOMoAR cPSD| 58794847
A. Thời gian giao hàng  B. Đúng đơn hàng 
C. Giao hàng an toànD. Tất cả đều đúng 18. 
Việc xác định gói sản phẩm/dịch vụ cho từng phân khúc khách hàng là một trong 
những hoạt động dễ dàng trong quy trình CRM  A. Đúng  B. Sai  19. 
Đảm bảo sự sẵn có của sản phẩm phù hợp và đúng điều kiện, đúng nơi, đúng thời 
điểm, đúng khách hàng với chi phí phù hợp, đó là định nghĩa nào về Logistics?  A. 7Rs 
B. Hội đồng quản trị hậu cần (Council of Logistics Management) 
C. Ủy ban Kinh tế và Xã hội châu Á – Thái Bình Dương (ESCAP)D. Tất cả đều sai 20. 
Giá trị được thêm vào hàng hóa thông qua quy trình sản xuất, sản xuất hoặc lắp ráp  là: 
A. Tiện ích về hình thức 
B. Tiện ích về vị trí 
C. Tiện ích về thời gianD. Tiện ích về sở hữu 21. 
Tiện ích thời gian phụ thuộc vào 
A. Khi người vận chuyển lấy hàng 
B. Công ty vận tải giao hàng đúng thời gian 
C. Dự báo thích hợp 
D. Có sẵn sản phẩm khi người dùng muốn nó22. 
Chi phí nào thường là thành phần lớn nhất của chi phí hậu cần 
A. Chi phí hàng tồn kho 
B. Chi phí vận chuyển 
C. Chi phí liên quan đến người giao hàngD. Chi phí quản lý 23. 
Tồn kho chu kì thường phát sinh từ ba nguồn. Cái nào không thuộc về 3 nguồn đó  A. Mua hàng 
B. Vận chuyểnC. Sản xuấtD. Nhu cầu 24. 
Chi phí đặt hàng đề cập đến chi phí thực hiện việc đặt hàng và 
A. Bao gồm chi phí vốn 
B. Liên quan đến khái niệm quản lý vật liệu 
C. Không bao gồm giá của sản phẩm 
D. Không nhận được đơn hàng25. 
Cầu phụ thuộc liên quan đến 
A. Số lượng hàng hóa yêu cầu 
B. Các phụ tùng cần thiết để thực hiện đơn đặt hàng 
C. Hàng tồn kho VMID. Chi phí vốn cho công ty 26. 
JIT là một hệ thống  A. Kan Ban  B. Luật Pareto  C. MRP  D. Kéo27. 
Đâu không phải là một phương thức vận tải  A. Đường bộ      lOMoAR cPSD| 58794847
B. Đường hàng không 
C. 3PLD. Đường ống 28. 
Những thách thức đối với ngành vận tải đường bộ bao gồm 
A. Thiếu sự linh hoạt 
B. Lựa chọn thiết bị hạn chế 
C. Cung vượt cầu đối với lái xe có trình độD. Sự cạnh tranh 29. 
Cái nào trong số này không phải là chứng từ vận chuyển hàng hóa? 
A. Hướng dẫn định tuyến – routing guide  B. Vận đơn – BL 
C. Hóa đơn cước phí – Freight Bill 
D. Mẫu khiếu nại vận chuyển hàng hóa – Freight claims form30. 
Tiêu chí lựa chọn nhà cung cấp được mô tả bởi giá cả và sự ổn định tài chính đó là 
A. Khả năng/công suấtB. Tài chính  C. Chất lượng  D. Độ tin cậy  31. 
Mối quan hệ nghịch chiều giữa chi phí mất doanh thu do thiếu hụt tồn kho và chi phí 
tồn kho được gọi là hiệu ứng tồn kho True  32. 
Chi phí dựa trên hoạt động (ABC) hoạt động tốt trong môi trường hoạt động kho 
nhưng không hiệu quả khi sử dụng cho các ứng dụng dịch vụ khách hàng False  33. 
Một lý do để giữ hàng tồn kho phát sinh là khi một tổ chức dự đoán rằng một sự kiện 
bất thường có thể xảy ra sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến nguồn cung cấp của nó True  34. 
Chi phí vốn còn được gọi là chi phí cơ hội  True  35. 
Điểm tái đặt hàng phụ thuộc vào các đơn đặt hàng trong kho tại thời điểm đó  False 36. 
Hầu hết các tổ chức sẽ không hoạt động trong các điều kiện chắc chắn vì nhiều lý do  True  37. 
Giao thông vận tải đóng một vai trò quan trọng trong thiết kế chuỗi cung ứng, phát 
triển chiến lược và quản lý tổng chi phí True  38. 
Chi phí đường ống chủ yếu là chi phí cố đinh  True  39. 
Khi một công ty đưa ra quyết định “make – làm” khi đang phân tích về việc nên “make 
or buy – làm hay mua” thì họ vẫn có thể phải mua một số loại đầu vào từ các nhà cung  cấp bên ngoài  True  A 
Áp dụng công nghệ … quy trình mà còn: Giúp cty bán hàng tăng tốc thời 
gian thu tiền hàng về lại      lOMoAR cPSD| 58794847 B 
Bảy nội dung “R” của Logistics là: Product/ Quantity/Condition/ Place/  Time/ Customer/ Price 
Bốn thành phần…trừ thành phần nào dưới đây: production. 
Bước đầu tiên…là xđ loại mua hàng T 
BOQ là mô hình dự trữ nào? Dự trữ thiếu Bởi 
vì giá không … tính toán EOQ. F 
BOQ là viết tắt của: Back Order Quantity 
Bạn là quản lý tại công ty A…Đây là một ví dụ về: Dvu KH sau GD  (Posttransaction) 
Bộ phận __thường đo lường … đó bộ phận__ … theo đơn vị hh. tài  chính/logistics 
Blank check purchase orders, …giá trị nhỏ như đồ dùng văn phòng T 
Bộ phận…không…hàng tồn kho QT DN 
Bộ phận…không có trách nhiệm về việc vận chuyển SX 
__bao gồm vật liệu…và vật liệu đóng gói khác. Các sp hỗ trợ sx 
__bao gồm bất cứ…sp của một tổ chức. Sp hỗ trợ sx __bao 
gồm các sp…chờ xử lý thêm. Tồn kho sp dở dang 
 bước t4 trong chu trình đặt hàng là =))) chuẩn bị hàng hoá theo yêu cầu  C 
Các công cụ … hệ thống quản lý vận tải (TMS). Đúng 
Các nhà cung cấp …và ưa thích hiện nay. Sai 
Chứng từ material requisition…ý nghĩa giống nhau. Đúng 
Các mục tiêu…NGOẠI TRỪ: Tối đa hóa sự hài lòng của khách hàng 
Công tác mua hàng … hoạt động lâu dài. Đúng Cái 
nào…không…hàng hóa? Hướng dẫn định tuyến 
Cách thức mà các MRO …tương đối đơn giản. Sai. 
Chu trình mua hàng bắt đầu với__: xác định và làm rõ các nhu cầu (yêu cầu) 
Chi phí …đường ống…cp cố định Đúng 
Chi phí…vận tải… là cp biến đổi Đúng 
Chức năng…không…hỗ trợ: Vận chuyển và lưu trữ 
Cạnh tranh ngày … công ty đó. Đúng 
Cái nào sau đây không …container tiêu chuẩn 53 feet 
Các dn đang…dvụ và các hoạt động thiết kế. Sai Các 
ncc…qua__, đó là…của ncc. EFT. 
Chi phí vốn còn được gọi là chi phí cơ hội Đ 
Cái nào…không…hàng hóa? hướng dẫn định tuyến      lOMoAR cPSD| 58794847
Cân nhắc tài chính…tư nhân và 3PL là: klg sp đc di chuyển. 
Chi phí vốn còn được gọi là lãi suất hoặc chi phí cơ hội. Đúng 
Các tổ chức…giảm chi phí vận chuyển. Đúng 
Chức năng làm handling bao gồm cả nhận hàng và vận chuển. Đúng Các vai 
trò của trung tâm phân phối bao gồm__: cân bằn…, bảo vệ sự… kinh tế vận  tải. 
Các cơ sở xử lý…hàng tồn kho…về thgian và địa điểm Đ 
Các cơ sở pp…Dvụ…không phải…cơ sở phân phối: Tất cả đều là dịch vụ  điển hình 
Các cty ngày nay…"xác định chi phí dựa trên hoạt động"…khi nào kh đặt  hàng/nhận hàng. Đ 
Chiều dài… tồn kho nhiều nhất? 10 ngày, +/- 4 ngày 
Có bốn loại …và người bán. Sai 
Cầu phụ thuộc liên quan đến: số lượng hh yêu cầu. 
Chi phí đặt hàng…của chính sản phẩm. Đúng. 
Các bước trong quy trình CRM là gì? phân khúc cơ sở kh, sau đó…đo lường  dịch vụ và cải thiện 
Chi phí đặt hàng…việc đặt hàng và: không bao gồm giá của sp 
Có hai giai…Đầu tiên là__và thứ hai là__: dn…đặt hàng/quản lý…đơn hàng 
Các Marketer…“địa điểm - Place”…Kết quả là,__ được xem…hậu cần?  Dvụ kh 
Chi phí vốn…liền với ____ và…nơi khác. Hàng tồn kho. 
Các điểm không gian…được gọi là gì? Điểm “node” 
Chi phí lưu trữ không thay đổi. S 
Các sp MRO là một loại bán thành phẩm. S 
Chi phí…lớn nhất trong chi phí hậu cần? chi phí vận chuyển 
Chi phí…tỷ trọng khá cao là chi phí biến đổi Đ 
Cho đến gần đây, CRM không…quan hệ bền chặt với kh S 
Chức năng làm hàng handling bao gồm cả nhận hàng và chuyển hàng  (shipping) Đ 
Cross – docking là kho: Pp tổng hợp 
Các mô hình hàng tồn…EOQ…thời điểm đặt hàng. S 
Các mô hình ROP…giữa các đơn đặt hàng. S 
Các ncc…từ giá công bố của họ. Đ 
Có bảy bước nhảy trong PP tìm nguồn cung ứng chiến lược Đ 
Có bốn loại thông tin liên lạc giữa người mua và người bán S      lOMoAR cPSD| 58794847
Chi phí đầu vào cơ bản truyền thống và chi phí giao dịch trực tiếp là như  nhau => False 
Có hai phần…qlý đơn hàng. Đầu tiên là__và thứ hai là__: ảnh hưởng đến 
KH đặt hàng/qlý đơn hàng sau khi nhận được 
Chi phí dựa trên hoạt động (ABC)…ứng dụng dịch vụ khách hàng. S 
Các phương thức…quốc tế là gì? => Đường biển và hàng không 
Các dịch vụ Log…không…sau đây: Dvụ vận tải tổng hợp 
Các giai đoạn của logictics là: Pp log, hệ thống log, quản trị chuỗi cung ứng 
Các nhân tố tối thiểu…sản xuất là: Nhà đầu tư, đơn vị sx, kh 
Câu nào sau đây đúng về Logictics: Sự kết hợp quản lý 2 mặt đầu vào 
(cung ứng vật tư) với đầu ra (pp sp) để tiết kiệm cp… 
Chuỗi cung ứng nên: qlý vật liệu/sp, thông tin và tài chính 
Có 5 đơn vị đo lường hiệu suất log theo quan điểm của người mua. Đ Công 
việc hậu cần liên quan đến: vận chuyển, hàng tồn kho, xlý đơn hàng, kho 
bãi và thiết kế mạng lưới cơ sở 
__ có thể bao gồm…vật lý của sản phẩm. Mô tả theo đặc điểm kỹ thuật  D  
Để đảm bảo … Nhà cung cấp…, Sản xuất – (…), (….) – phân phối: Trung  gian pp 
Dvụ kh là tất cả những gì mà dn cung cấp cho khách hàng. Đúng 
Dvụ kh…như nhau…và hđ marketing. Đ 
Định nghĩa tồn kho là __ trong KD…của DN: Hàng hóa/dịch vụ được lưu  trữ 
_____ được sử dụng để xác định…thúc đẩy cải tiến liên tục. Quy trình mua  hàng 
_____ được sử dụng khi một…ncc cụ thể nào đó. Mô tả theo nhãn hiệu 
Đường sắt…hạn chế…tiếp cận: Đúng 
Đơn đặt hàng không…ncc chấp nhận: Đúng 
Độ tin cậy không…thgian của leadtime. Sai 
Đảm bảo sự sẵn có…là định nghĩa về Log theo quan điểm của: 7Rs 
Điểm tái đặt hàng…tại thời điểm đó Sai 
Điều này được tạo ra…kh yêu cầu? tiện ích địa điểm 
Độ tin cậy của dvụ kh…thực hiện…bao gồm? tất cả đều đúng 
Độ chính xác của đơn hàng và sự đầy đủ của đơn hàng là giống nhau. Sai 
Điều cần xem xét…là xđ: quy mô của mỗi hđ trong mạng lưới pp 
Điều đầu tiên cần xem xét…hđ trong mạng lưới pp: Đúng 
Điều nào trong số này không…cố gắng cạnh tranh? Khả năng tiếp cận      lOMoAR cPSD| 58794847
Đường sắt…hơn 800 dặm. Đ 
Điều nào sau đây…doanh thu gộp và các cp khác không đổi? ProfitLeverage  Effect. 
Đối với các mặt hàng…tương đối đơn giản. Đúng 
Điều nào sau đây…được xử lý khác biệt? Để kiểm soát các cp… 0 cần thiết 
Dvụ kh có thể được định nghĩa là: tất cả những gì mà dn cung cấp cho kh 
Dựa vào cách kh tương tác…mà từng kh mang lại. Đ 
Dvụ…xuôi chiều “forward flows” …điểm tiêu thụ: S 
Dvụ kh không bao gồm hđ: Lưu kho hh 
Dvụ kh theo quan điểm log: Tạo ra lợi ích về mặt thgian và đđiểm đối với  sp hay dvụ 
Doanh nghiệp A…kỳ đặt hàng thuộc loại dự trữ nào sau đây: Dự trữ định  kỳ 
Dự trữ để đảm bảo…kỳ đặt hàng là: Dự trữ định kỳ 
Điều quan trọng… mô hình EOQ. S 
Dự trữ an toàn có thể loại bỏ hoàn toàn thiếu hàng. S 
Dự trữ an toàn tồn tại vì lý do nào sau đây: Để cung cấp…cung và cầu. 
Điều nào sau đây không…hàng tồn kho: Nâng cao chất lượng thành phẩm 
Điều nào sau đây không phải là một nguồn giá: Chỉ số giá bán buôn 
Đặc tính nào không…nhu cầu nguyên vật liệu: Tính chính xác cao 
Để có dvụ tốt nhất…bất kể chi phí. S 
Dựa trên giả định…tồn kho chu kì trung bình: một nửa số lượng đặt hàng 
Đánh đổi chi phí là 1 tình huống trong đó: Một số chi phí tăng và một số chi  phí khác giảm.  E 
EOQ chỉ có thể được sử dụng để “đẩy” hàng tồn kho. S 
E-Sourcing và E- Procrument giống nhau. Đ  G 
Giá trị bằng tiền…không…cp đó? cp khuyến mãi 
Giá trị được thêm vào…sx hoặc lắp ráp…tiện ích kinh tế nào? hình thức 
Giao thông vận tải…quản lý tổng chi phí. Đ 
Giá trị sp…chọn phương thức. Đ 
Giai đoạn “sản xuất” …không gồm: Đóng gói…; Lưu kho sp dở dang; Lập  kế hoạch sx  H  
Hai chi phí (cost centers) lớn nhất trong DC là: nhân công và không gian 
Hạn chế của hàng tồn kho tập trung…cp vận chuyển cao hơn. Đúng      lOMoAR cPSD| 58794847
Hàng tồn kho đóng vai trò kép trong các tổ chức…đến giá vốn hàng bán…  Sai 
Hoạt động…quan trọng nhất của CRM? Phân khúc kh. 
Hoạt động nào…vận chuyển ra khỏi kho"? phân phối distribution 
Hầu hết…vì nhiều lý do. Đ 
Hiệu quả của các cơ sở…bằng tốc độ phân phối. Sai 
Hệ thống kiểm kê...EQQ nào có nhu cầu__trong khi…mô hình EQQ có 
____ nhu cầu. Biến/không đổi 
Hai trung tâm chi phí lớn nhất trong DC là: Lao động, không gian 
Hạn chế của tồn kho tập trung là: Nó kéo dài…vận chuyển cao hơn. 
Hạn chế của tồn kho tập trung là khoảng cách xa…cp vận chuyển cao hơn.  Đ 
Hầu như tất cả các công ty đều thiết lập blanket purchase order với nhà cung  cấp của họ. Đ 
Hiệu quả vận chuyển thúc đẩy__trong chuỗi cung ứng. Sự cạnh tranh 
Hành động follow-up…hàng quá hạn. Sai 
Hình thức mua hàng…thời gian tương đối dài được gọi là: Planned order  release 
Hoạt động mua hàng …từ nhu cầu__của dn và tuân thủ theo các tiêu chí  7R’s: SX KD 
Hàng tồn kho WIP là: liên quan tới sản xuất. 
Hoạt động vận tải…dòng chảy của hàng hóa. Đ 
Hàng tồn kho…kế toán và ____ …hđ kd. Giá vốn hàng bán 
Hệ thống thông tin…hđ mà ở đó: người mua và người bán liên lạc với nhau  liên quan tới đơn hàng. 
Hoạt động nào…đến khu vực cập cảng để vận chuyển ra khỏi kho? Xử lý  vật liệu 
Hoạt động nào…không…hình thức mua hàng. Cải tiến quy trình 
Hai chí phí lớn nhất trong DC là: Nhân công và không gian 
Hàng hóa có được gửi kho ngoại quan: trong 3 năm 
Hoạt động hậu cần có hai luồng chính => hàng tồn kho và thông tin Hãy sắp 
xếp trình tự thực hiện các hoạt động sau trong giai đoạn mua của chuỗi cung 
ứng: Mua nguyên vật liệu>Quản lý tồn kho nguyên vật liệu>Lưu kho phụ 
kiện đóng gói>Lưu khoa nguyên vật liệu hoạt động nào sau đây không nằm 
trong giai đoạn phân phối về mặt logistics =)) sản xuất hàng hoá cung cấp  cho khách hàng 
hoạt động quản trị logistics cơ bản bao gồm quản trị……………. =)) tồn      lOMoAR cPSD| 58794847 kho  I 
Incoterms 2000 do ICC ban hành, ICC là viết tắt của? A. International  Chamber of Commerce 
Incoterms có chức năng: B. Đưa ra các quy định về chuyển giao hàng hóa J 
JIT thường được sử dụng để buộc hàng tồn kho dự phòng và do đó không 
làm giảm hàng tồn kho. S  JIT là hệ thống: Kéo 
JIT, MRP, MRP II và DRP, kết hợp một số phiên bản của mô hình EOQ cơ 
bản vào triết lý của họ. Đ 
JIT được phát triển ở Hoa Kỳ và được sao chép bởi người Nhật. S  K 
Kiểm soát hàng tồn kho là. Đảm bảo mức tồn kho thích hợp và xác nhận 
độ chính xác của hàng tồn kho 
Khi thiết lập chiến lược phân phối, điều cần xem xét đầu tiên và hiểu rõ ràng  nhất là sản phẩm. Đ 
Khách hàng sử dụng KPIs…thực hiện phân phối. S 
Khi Q giảm đối với EQQ, chi phí cho mỗi đơn đặt hàng: giữ nguyên 
KPI không thể được sử dụng…hữu hình, có liên quan. Sai 
Khi số lần chọn…của anh ta/cô ta là_________ và thời gian cho mỗi lần  chọn. Giảm/Tăng 
Không khó để tìm kiếm …hđ của DC. S 
Khi thiết lập…ràng nhất là sp. Đ 
Khi bộ phận Marketing…quảng cáo, _____ nên xđ…ncc dvụ. Statement of  work. 
Khi một người…cần chuyển sang _____. Ncc 
Không đáp ứng…giảm sự tin tưởng…việc này được gọi là__. tìm nguồn  cung ứng chiến lược 
Khi nhu cầu và leadtime không đổi, …nhỏ hơn…suốt leadtime. S Khi một 
sản phẩm dễ bị mất và hoặc dễ hư hỏng gia tăng, chi phí vận chuyển của sản  phẩm: tăng. 
Kỹ thuật phân tích chi phí dựa trên hoạt động (ABC) có thể được áp dụng 
để phân khúc khách hàng 
Kỹ thuật chi phí…các đơn vị đo lường cố định Sai  Khi một công ty 
chi nhiều hơn cho dịch vụ vận tải, chi phí của 
doanh thu bán giảm xuống h  àng bị mất:      lOMoAR cPSD| 58794847
Khi một công ty chi nhiều hơn cho hoạt 
động vận tải, thì khoản chi phí 
“doanh thu bán hàng bị mất” tăng lên. sai 
Khi mật độ…giảm…đơn vị trọng lượng: tăng lên. 
Kỹ thuật xác định…không hiệu quả…hđ dvụ kh. Sai 
Khi giá trị bằng tiền của sản phẩm tăng lên, chi phí đóng gói: tăng. Khi một 
công ty đưa ra quyết định “make - làm” khi đang phân tích về việc nên 
“make or buy – làm hay mua”, thì họ vẫn có thể phải mua một số loại đầu 
vào từ các nhà cung cấp bên ngoài True 
Khi số lần picks…thời gian nghỉ _____ và thời gian cho mỗi lần pick  _____. Tăng, tăng 
Khi cả nhu cầu và leadtime…cung cấp cùng một mức dvụ. Đúng 
Kỹ thuật xác định dựa trên…hđ dvụ KH. S 
Khi giá trị bằng tiền của sản phẩm giảm, chi phí vận chuyển của sản phẩm  đó => giảm xuống 
Khi giá trị đồng đô la của sản phẩm giảm, giá trị hàng tồn kho của nó giảm.  - đúng 
Khi 1 cty đưa ra quyết định “make” …nên thực hiện “make” hay “buy” …  NCC bên ngoài. Đ 
Khi một thời điểm cụ thể, …chi phí hậu cần khác nhau, nó được gọi là.  Phân tích ngắn hạn 
Kho bãi có mấy chức năng chính: 4 
Kho bãi có quan hệ…ngoại trừ. Dvụ kh 
Kho bảo thuế có chức năng: Chứa hh…thông quan nhưng chưa nộp thuế 
Kênh hậu cần trung gian…các tài liệu đi kèm. Một nhà môi giới hải quan. 
Khái niệm Log bao gồm: các loại hình vận tải khác nhau, giao nhận, kho bãi  L 
__là một… “đi vòng quanh – go around” …người dùng cuối. Đàm phán 
__là những mặt hàng…pp dvụ. Indirect services 
__, là do ncc…một lô hàng. vận đơn 
__là có thể là lựa chọn…thỏa thuận chung…có ý nghĩa là gì. Mô tả theo 
phân lớp thị trường 
Loại mua__bao gồm…đồng và kẽm: nguyên vật liệu 
Loại hàng tồn kho …thời gian thực hiện (leadtime): WIP 
Loại chứng từ…được yêu cầu định kỳ? Traveling requisition 
Lợi ích thu được…điều sau NGOẠI TRỪ: Khả năng tạo thêm nvụ phải làm  gia tăng trong bp mua hàng. 
Lập kế hoạch, dự báo … lquan đến dn: Đối thủ cạnh tranh      lOMoAR cPSD| 58794847
Lean là gì? Công cụ … giải pháp logistics 
Lean phát triển ở mấy cấp độ? 3 
Luồng nào không…qlý log: Qlý tồn kho 
Luồng nào…không…vật chất trong log? Qlý tồn kho thành phẩm 
Log đầu ra cần quan tâm: Dự trữ...kênh pp của dn 
Log đầu vào cần quan tâm: Lập kế hoạch, dự báo…cho sx  R 
ROA thấp cho thấy rằng ban lãnh đạo có khả năng tạo ra lợi nhuận lớn với 
các khoản đầu tư tương đối nhỏ. Đúng  W 
WMS không chỉ là một cơ sở dữ liệu đơn giản cung cấp thông tin vị trí kho.  Đúng  M 
Một tương tác chung giữa bộ phận SX và bộ phận hậu cần bao gồm? => 
Phương thức vận chuyển 
Một số công ty đang hướng tới việc tăng SL NCC của họ để khuyến khích 
cạnh tranh và giảm chi phí mua hàng. => False 
Một tình huống phát sinh khi một khách hàng nội bộ có một nhu cầu phát 
sinh đột ngột mà không được lên kế hoạch trước và cũng không có nhà 
cung cấp từ trước được xác định để cung cấp các sản phẩm hoặc dịch vụ 
cần thiết, bộ phận mua hàng nên sử dụng cách tiếp cận _____. thỏa thuận  dài hạn 
Một _____ đã chứng minh năng lực hoạt động của họ thông qua các hợp 
đồng mua hàng trước đó và do đó nhận được ưu tiên trong quá trình lựa 
chọn nhà cung cấp. nhà cung cấp ưa thích chính thức 
Một _____ liên quan đến một tiêu chuẩn giao tiếp mà hỗ trợ trao đổi điện tử 
liên doanh nghiệp các tài liệu và thông tin kinh doanh thông thường. 
Trao đổi dữ liệu điện tử EDI 
Một chiến lược hoàn thành đơn hàng phổ biến của nhiều công ty là sử 
dụng mạng lưới phân phối bình thường cho hầu hết các mặt hàng kể cả các 
mặt hàng có tốc độ bán hàng thấp Sai 
Một số nguyên liệu thô nhất định có thể được lưu trữ a. ở bên ngoài 
Một trong những sự đánh đổi chính ở cấp độ cơ sở là giữa “không 
gian” với “thiết bị” Đúng 
Một sự kiện stockout luôn chỉ dẫn đến một kết quả của một back order False 
Mặc dù…chu kỳ OTC, nhưng…tập trung vào__? tính thay đổi và…quy  trình này      lOMoAR cPSD| 58794847
Một cty chi nhiều hơn cho dịch vụ vận tải, chi phí của doanh thu bán hàng  bị mất: Giảm xuống 
Mô hình SCOR cấp độ 1…hoạt động: trên nhiều phương diện của 5 thuộc  tính hiệu suất 
Một hãng vận tải không bao giờ được miễn trừ từ một “claim”. Traveling  requisition 
Một _____ là một đơn hàng mở, …của các mặt hàng. Blanket purchase order 
Mặc dù tương đồng về mặt khái niệm, blanket purchase order thường được 
sử dụng thường xuyên hơn cho mua hàng_______. c. giá trị thấp hơn e. 
Không có sự khác biệt về các loại sản phẩm hoặc khối lượng mua trong  các phương pháp. 
Một _____ liên quan đến việc kiểm tra vật lý của hàng tồn kho để xác 
minh rằng những ghi nhận trên hệ thống phù hợp với mức độ hàng tồn kho 
thực tế trong kho. hệ thống kiểm tra tồn kho 
Một trong các lý do để doanh nghiệp giữ hàng tồn kho là khi một doanh 
nghiệp dự đoán rằng một sự kiện bất thường có thể xảy ra sẽ ảnh hưởng 
tiêu cực đến nguồn cung cấp của nó. Đúng 
MRP đã được biết đến một thời gian rồi tuy nhiên cho đến thời gian gần đây 
thì mới được quan tâm nhiều. Đúng 
Mặc dù theo quan điểm truyền thống thì tập trung nhiều hơn vào chiều dài 
tổng thể của chu kỳ OTC, nhưng sự quan tâm gần đây đã tập trung vào 
________? tính thay đổi và biến thiên hoặc tính nhất quán trong quy trình  này. 
Một mối quan hệ ____ tồn tại giữa chi phí bán hàng bị mất và chi phí hàng  tồn kho tỷ lệ nghịch 
Một tương tác chung, mối quan hệ giữa bộ phận sản xuất và bộ phận hậu 
cần liên quan đến Độ dài của thời gian quy trình sản xuất 
Mô hình EOQ khoảng thời gian đặt hàng cố định được sử dụng tốt nhất cho 
SKU hai phần trong quy trình quản lý đơn hàngvới: nhu cầu ổn định. 
Mô hình EOQ chỉ có thể được sử dụng cho quản lý hàng tồn kho theo 
phương pháp “push”. Sai 
Một kênh hậu cần Logistics channel là một chuỗi cung ứng của các tổ chức 
mạng lưới tham gia vào việc chuyển giao, vận chuyển, lưu trữ, xử lý làm 
hàng, liên lạc và các chức năng khác góp phần vào dòng hàng hóa hiệu quả  Đúng 
Một lý do để doanh nghiệp giữ hàng tồn kho là khi một doanh nghiệp dự 
đoán rằng một sự kiện bất thường có thể xảy ra sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến 
nguồn cung cấp của nó. True      lOMoAR cPSD| 58794847
Một tương tác quan trọng phải được xem xét là sự đánh đổi giữa hoạt động 
phân phối và: vận chuyển 
MRP II sẽ không cho phép một tổ chức tích hợp kế hoạch tài chính với hoạt  động và hậu cần. Sai 
Một lý do để giữ hàng tồn kho phát sinh khi một tổ chức dự đoán rằng một 
sự kiện bất thường có thể xảy ra sẽ tác động tiêu cực đến nguồn cung ứng  của mình. Đúng 
Một hệ thống DRP thường được kết hợp với một hệ thống ___________ 
để cố gắng quản lý dòng chảy và thời gian của cả nguyên liệu đầu vào và  thành phẩm xuất đi. MRP 
Một trong những sự cân bằng chính ở cấp độ cơ sở là không gian so với thiết  bị Đúng 
Mô hình số lượng đặt hàng kinh tế (EOQ) là lượng đặt hàng sản phẩm cầu 
độc lập tối ưu giúp giảm thiểu tổng chi phí tồn kho hàng năm. Sai 
Một hãng …một “claim”. Đúng 
Mối quan hệ nghịch chiều…là hiệu ứng tồn kho Đ  Mô hình EOQ …pp PUSH S 
Mối quan hệ nghịch đảo…là hiệu ứng hàng tồn kho Đ 
Một tương tác chung giữa bộ phận SX và bộ phận hậu cần bao gồm? => 
Phương thức vận chuyển 
Một chu trình đặt hàng chuẩn được thực hiện qua mấy bước? => 6 Một số 
yếu tố liên quan đến sản phẩm ảnh hưởng đến chi phí và tầm quan trọng của 
hậu cần. Đó không phải là một trong những yếu tố này? - đơn vị giữ hàng 
Một hệ thống cân bằng là một trong đó cả bốn hệ thống quản lý đều bình 
đẳng-luồng vào và luồng ra gần như bằng nhau 
Một hệ thống định hướng theo nhu cầu còn được gọi là => một hệ thống  kéo. 
Mục đích của dịch vụ khách hàng là tạo ra: C. Sự thỏa mãn của khách hàng 
Mục tiêu nào sau đây không phải là mục tiêu của Lean manufacturing? C. 
Áp dụng kịp thời những giải pháp 
Một trong những quyết định cơ bản và quan trọng nhất trong bất kỳ tổ chức 
nào là chúng ta có nên => làm hoặc mua hàng hóa hoặc dịch vụ cần thiết 
Một trong các lý do để doanh nghiệp giữ thống thì tập trung nhiều hơn 
nghiệp dự đoán rằng một sự kiện bất thường có thể xảy ra sẽ ảnh hưởng tiêu 
cực đến nguồn cung cấp của nó. Đúng 
Một động lực thúc đẩy sự chú ý đến sự thay đổi của chu kỳ OTC là kho an 
toàn. Độ dài tuyệt đối của chu kỳ đặt hàng sẽ ảnh hưởng đến nhu cầu tồn  kho. => Đúng