Ôn tập phát triển kỹ năng - Phân tích hoạt động kinh doanh | Đại học Mở Hà Nội

Cau 1: Tìm phương án đúng nhất. Con người cần hợp tác với nhau, làm việc theo nhóm bởi vì:
Chọn một câu trả lời:
a. Bản năng của con người là muốn tồn tại, làm việc cùng nhau
b. Con người luôn sợ sự cô đơn
c. Làm việc theo nhóm sẽ tập hợp được khả năng của từng người, giúp họ bổ sung các  khiếm khuyết cho nhau
d. Con người không thể tồn tại biệt lập hoặc làm việc một mình.  Tài liệu được sưu tầm giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao trong kì thi sắp tới. Mời bạn đọc đón xem !



 !"#$%&'"()%*+(%,"-./0%(
12"3"45$%
#6578$%+9":";%*+(%,<
 /#$%=>'>?=
# !"#$
%#&%#
@#$%A="B":";%/%,"CD+(%,2"
5:%
E +F+(%,"-.>G"C''A578"H$%*% 1/I>
A%JAKJ"
3"45$% +
3L%'
3"45$% 
E%B*MM+%A5*MM
E@!B+>
="53L%
NO "4"?%%;""4%B8.
12"3"45$%
#P%%;"+Q%%;;"2Q%%;N2"Q%%;R.
/#P%%;"+Q%%;R.Q%%;N2"Q%%;""4%B
()*+,*-#.,*#/0*$12
@#P%%;"+Q%%;""4%BQ%%;N2"S%%;/%J2
5:%
E +P%%;"+Q%%;N2"Q%%;R.S%%
;""4%B
3"45$% +
3L%3
3"45$% 
E%B*MM+%A5*MM

E@!B+>
="53L%
T+2+@)%3K>G+%5"@U8;"2."4=%"4$1"CV
12"3"45$%
#%>WA%%,*1"C
/#TX"4'A%J"YB%5?12"
#6+/;<('"ZA.A7)JU"%[8.
4(564789*:# $1
5:%
E +?@\*];%(+"+Z51"C8$%A"4.
3"45$% +
3L%;
3"45$% 
E%B*MM+%A5*MM
E@!B+>
="53L%
Y!"
4=%"4$@%,*"+(%[&["%"&+(%,"-.B
12"3"45$%
#?%,ZK"4+(%,*AJ"9%%[^/*%[=
"K* /#?%,"9"U"%[)"4_%`A%,U"B
#?%,_@?)&%`$%"%
4()2#<=>16?<$$@$!.
4
5:%

E +P%5"%B_()a"4>?9%'%_3*/2
C8@%,
3"45$% +
3L%A
3"45$% 
E%B*MM+%A5*MM
E@!B+>
="53L%
="$"4Z"4+*5%/[`9%_3 b"4$8#c
B%J>?"9!"(+";@?9%Z[ b3@+%%/[5%%`d'%e/f
12"3"45$%
#="/[b&'/=
b
/#Tg= b+J=""$O%B"e'
(B!C D97#+%CE*#@D#
@#h5*i/= b9%"5%"Lg%`A%[b8
5:%
E +c'/= b\*"A%J=""L;"3b
3"45$% +
3L%F
3"45$% 
E%B*MM+%A5*MM
E@!B+>
="53L%
="=
b
b+@%j4="=
b
b!"4e*"4./[<4_%["Y
59%B;"'Ue8#."B1%3K+= b+A%B
12"3"45$%
#E+A%B"?@
/#E+A%B`
(G$2#H
@#E+A%BK["a
5:%
E +E+A%BY
3"45$% +
3L%I
3"45$% 
E%B*MM+%A5*MM

E@!B+>
="53L%
="=
b
b+@?"4[_"%[RAZ*"4./["3 b"4(+'%e
"?>?YA=9%_!K3 b"4$#."B1%3K+= b+A%B12"3
"45$%
(G$2##&J>
/#E+A%BY
#E+A%B`
@#E+A%B3 b"4$
5:%
E +E+A%BK["a
3"45$% +
3L%K
3"45$% 
E%B*MM+%A5*MM
E@!B+>
="53L%
kO !"(`A%%,+"4>9>
12"3"45$%
#E++Z"4%5%ZKJ"(!`.%[Z%_%K%`/[B
<"Lg'%e%9
/#E++Z"4%5%ZKJ"(!`.%[Z%_%K%`/[B<
'"()%
(G$9:#$1+:#&%$LM9J:#<&M#!J2N
%CE*#@D=#
@#E++Z"4%5%ZKJ"(!`.%[Z%_%K%`/[BN
O4lZK`'%8
5:%
E +E++Z"4%5%ZKJ"(!`.%[Z%_%K%`
/[B<%J=""L;"3b()%
3"45$% +
3L%O
3"45$% 
E%B*MM+%A5*MM

E@!B+>
="53L%
="=
b
b+'"%J+"4/&A=Ae0%0*$%+J">Y"4
N="* b@j@+O'/=# b."B1%3K+=
b
+A%B12"3"45$%
#E+A%BK["a
/#E+A%B3 b"4$
(G$2#M
@#E+A%BY
5:%
E +E+A%B`
3"45$% +
3L%PQ
3"45$% 
E%B*MM+%A5*MM
E@!B+>
="53L%
+>3KA=5%+7 b%B8A%B+K["aV
12"3"45$%
#T%/["3 b"4(+'%e"?>?YA=9%_!K3 b"4$
!(RS1CT
D
$4#&L296 
#mJ"Z58"L"3b@?(+_"%[RA
Z @#/%["5bN (+=(%[
b
# EB2".;"2%,Z5&NO4lnKJ
"9+V12"3"45$%
#Ueo4>-pqrO"4eo>%"%pqsK`;ot-4pq$%o--pq?
(%"eo->4-p
/#Ueo4>-pqmJ;opq$%o--pq?>K[o>>%p*
ZK`;ot-4p

#Ueo4>-pqsK`;ot-4pqmJ;opq?>K[o>>%pq
$%o--p
4(UVWX#1YZ[\1WXYZ]#&M*X^1YZ_%*X9YZR
X9Y
u# 4%%;R/O+*$%+&NO6c
B12"3"45$%
#4/O"!"/;%"4A%+
/#E`^/O5"4A%+
(R2C D9*1$
@#vK%J*59%""4A%+
c_KJ"9+>3KA="2"Y%"%J/f="HV
12"3"45$%
#r%J"Aw%,
!(5`!a$>
#%j;"/f$%.%
@#4K`"="%/f5
5:%
E +%j"5/fa"
3"45$% +
3L%'
3"45$% 
E%B*MM+%A5*MM
E@!B+>
="53L%
4Z"4;"2.*J%%;+""+(%["4.>G/a"&
C"!K_'%e8(%,2"<()%(+%5/)"N2"2%/2V1
2"3"45$%

()*#/
/#P%%;N2"
#P%%;"+
@#P%%;""4%B
5:%
E +P%%;R.
3"45$% +
3L%3
3"45$% 
E%B*MM+%A5*MM
E@!B+>
="53L%
-=x>Iy4%*"Y+$%""()%$%AB%B(`
/5"3+V
12"3"45$%
#%JC"="%%`%`"H/[+%
/#3"+a-wA%J.w"H$%A
(b6!.9.Cc
@#e?%'"()%$%A
5:%
E +?/22(+.C"="%5:%
3"45$% +
3L%;
3"45$% 
E%B*MM+%A5*MM
E@!B+>
="53L%

3"45$% !"#r>$%&5%"?"%(+/5"3V
12"3"45$%
([+9M#d%29!@.6<
VJ#+eM1(
/#rA%$%.>?"?"%;G"1."B" "(+"4K`5Y"?"%
_$%NZ
#r>?"?"%;%$%>?aa&"%J"B"%J[e"4)
@#r_$%"?"%."B@j@+%5%ZKJ"=(%,*('"Z_""Y
5:%
E +r.+%`A%,&"%J"B$%+8/5"3*82"?
%,_U"%[+g`4#
3"45$% +
3L%A
3"45$% 
E%B*MM+%A5*MM
E@!B+>
="53L%
4Z"4%"%J*="$O>GA='$%A"%"0A%1
12"3"45$%
(_C1#61CJ
D
/#.$%.%(++=
b
"9!"
#F=Z"3% z$%A
@#.`%[* b=(%[ bIO
5:%
E +m="4"?"4=(%[ b
3"45$% +

3L%F
3"45$% 
E%B*MM+%A5*MM
E@!B+>
="53L%
2">%.%(`(!`K,"C8"KJ""4(%["4)A%"?%,
/+%"KJ""4
12"3"45$%
#EB/I%"KJ""4"+=*"KJ""4(%[&K[b"3
b
"4)+%`&+"9"
/#cJA=R/O(+K[b"3
b
"4)""KJ""4(%[A.."B"+="4
/I%"KJ""4
#Y= b"+=8/I%"KJ""4U"=
b
(+>?R/O(+@%j"3 b8"KJ"
"4(%[
4(b#&%1+JCd9#&JD@
D
1=#&%1+724`4
C
5:%
E +KJ""4(%[A=&5%K[b"3
b
"4)A%"KJ""4(\."B@j
@+"+=
3"45$% +
3L%I
3"45$% 
E%B*MM+%A5*MM
E@!B+>
="53L%
3"45$% !"#kg2%>G""4%BA%"H3X?""4%B/5"3
/0%(
12"3"45$%
(fe.#?$12+d6H96$@
@$?1$+VJ##-e.(
/#X%3.3"9""" RKNg2%""4%B
#kg2%+""4%B"3+.%`A%,B"%JC+K+%`_%"4O
(C"!"(+"%"&
@#5g+K+"9"&(+'%ee83+U"%[(+2
?" RK>?""4%B8Ng2%#

5:%
E +kg2%9""4%B"&5%.>?..>Y?8"H
3.3"9"*."4%,(U"%[8Ng2%#3"45$% +
3L%K
3"45$% 
E%B*MM+%A5*MM
E@!B+>
="53L%
="=
b
b+"B1%+"+=A%
12"3"45$%
#mJ"Z5;"'+?1"9"!""4>9%`?1+/;g"A5
!(R$!J2##!%1g<+ eE#@D>M
6JD
#/[N-AJ"Z5(+ZK"4+=/f"-"%[e*Ueg`
4 @#c_AJ"';O"9"*&K8(+.A57"?%[b'
5:%
E +/[%B(+/%J"4l_1g"L"3ba(`A5
7"?%[b
3"45$% +
3L%O
3"45$% 
E%B*MM+%A5*MM
E@!B+>
="53L%
kO2"C%B"B%,%B !"(`A%%,%"%J"4
@)%3K
12"3"45$%
#P%"%J+"Y$%"4I%"="%()%
/#P%"%J+"Y$%"4I%"3""5()%
()%9$H*9@ D$?9JJ D=<$1
-eC

@#P%"%J+"Y$%"4I%"4%"Y
5:%
E +P%"%J+"Y$%";3 b9%%[[ b()%_$%A
"4Ng=%
3"45$% +
3L%PQ
3"45$% 
E%B*MM+%A5*MM
E@!B+>
="53L%
2""C"B9@K"4'>?/`(_".&
12"3"45$%
#{[&3K>%('%e"C"B
/# "41'%e83
#s"3J'%e8>93"4"C"B
4(h%%i9W$@=9W2
5:%
E +6%J"AJ"'+%^'%e83()%'%e"C"B
3"45$% +
3L%P'
3"45$% 
E%B*MM+%A5*MM
E@!B+>
="53L%
3"45$% !"#c_$%+9%""3"%J"8&Nx"J+B@K
"49%Z[ b3@+%()%V
12"3"45$%
#<+&7 bz&"%["9%"|A=&%_j}*A5()%

!(5N9@@D%L&+$?$jJ<9`k$L\
C#ce=#
#Eg+9%""3"%J"8"A=&%_j}A5()%
@#cJ+&7 bz&"%["9%")%&5%%_j}*A5()%
5:%
E +<+"33bJ!K"9%"|[%_j}*A5
!"O*A='>:>g()%
3"45$% +
3L%P3
3"45$% 
E%B*MM+%A5*MM
E@!B+>
="53L%
4)A%AJ"" /+%"KJ""4*"KJ""4(%[A=[+B";'!"'
"9"()%A%5V
12"3"45$%
#."a";%_%Be8/+%"KJ""4
!(_%!aC@D-lJ#6
#E4="3bNi""e?
@#=/"4)A%AJ"" 
5:%
E +mJ"" /f="3bNi""%[?
EBAaU"3w7"~"4/I%"KJ""4*$%"KJ""4A=[+V
12"3"45$%
#K}"e?*e""0>3*"%$%
!(J D#CM#$C D$
#R/O(+"?+"4)

@#caa/+%"KJ""4B."B"?"%
5:%
E +F[ b"=%`(+"%= b8A%5
3"45$% +
3L%PF
3"45$% 
E%B*MM+%A5*MM
E@!B+>
="53L%
4%%;R/O+*$%+&NO6cB
12"3"45$%
#E`^/O5"4A%+
!(R2C D9*1$
#4/O"!"/;%"4A%+
@#vK%J*59%""4A%+
5:%
E +."B8=* b%;""4A%+
3"45$% +
3L%PI
3"45$% 
E%B*MM+%A5*MM
E@!B+>
="53L%
EB%"%J"+="$%&NO?%(+%"%J()%
$%A"J+V
12"3"45$%
#r)%1%$%`>x@U(+?%%"%J
/#m=&NO?%K%"%J()%"H$%(()%/!"A%|
["3b"
#r%[ b%"%J()%$%A"J+"<K"= b(++5U"B[A=&
NO"4)
4(BJ-$\69T$%=?V22$H-
N

5:%
E +c[NO?%(+%"%J()%"H9%"'U"BB.
YNx<'
3"45$% +
3L%PK
3"45$% 
E%B*MM+%A5*MM
E@!B+>
="53L%
3"45$% !"#r>$%&%B/%J"7?8/5"3V
12"3"45$%
#r(%,C/%J"(`/5"3>GZKO"%2"4Z,%"%J()%1%$%
NZ#
!([+9MM:#1 2-@&46@#*46+
#&W$@=%6C1C#C?
#r$%&/%J"3+%B;(+%BKJ8B"+="42>9
@#r$%&"K_%B;(+"AaU_%BKJB"?+
"%,
5:%
E +r.+"%``Z"41B$%N3K@?3%,*";@?
5(+K"e3)J>?"+="4=(%,(+=>93"45$% 
+
3L%PO
3"45$% 
E%B*MM+%A5*MM
E@!B+>
="53L%
c$%"KJ""4A=[+B"4"3w7"~"4A%"KJ""4V
12"3"45$%
(BkM#%$T$-L#2-&1%#!#"#&%1+L!*
/#F+"9"="C&/I%"KJ""4
#K}"e?*;Z
@#caa2%@/+%"KJ""4

5:%
E +c}%`JN!."BN5K4J/I%"KJ""4"!"/;%
3"45$% +
3L%'Q
3"45$% 
E%B*MM+%A5*MM
E@!B+>
="53L%
 !"#$%&'"()%*+(%,"-./0%(
12"3"45$%
#$%A="B":";%/%,"CD+(%,2"
 /#$%=>'>?=
( !"#$
%#&%#
@#6578$%+9":";%*+(%,<
5:%
E +F+(%,"-.>G"C''A578"H$%*% 1/I
>A%JAKJ"
3"45$% +
 !"#4)A%"%J++*[>x@U3"e
•B
12"3"45$%
#%B"??89%"
!(b+2#696$!J%$
#%B=%(+""Y9%()%Z"4+
@#%B"??8/5"3
m=%%"%J%_%$%'@K"4"4A5"HM*nQ*ni"'NJ
(+(<+V
12"3"45$%
#r<4%["
/#r<=2
#r<Ng%

@#r<C""%J"
"3 b"="%"%[/+%"KJ""4+=(%[ b&"?%[b"4%%;+V
12"3"45$%
#P%%;"%J+"KJ""4
/#P%%;18`
()*#/!\#&%1+
@#P%%;AJ"" "KJ""4
="=
b
b+@%j4="=
b
b!"4e*"4./[<4_%["Y
59%B;"'Ue8#."B1%3K+= b+A%B
12"3"45$%
#E+A%B"?@
/#E+A%B`
(G$2#H
@#E+A%BK["a
5:%
E +E+A%BY
3"45$% +
3L%I
3"45$% 
E%B*MM+%A5*MM
E@!B+>
="53L%
="=
b
b+@?"4[_"%[RAZ*"4./["3 b"4(+'%e
"?>?YA=9%_!K3 b"4$#."B1%3K+= b+A%B12"3
"45$%
(G$2##&J>
/#E+A%BY
#E+A%B`
@#E+A%B3 b"4$
| 1/18

Preview text:

lOMoARcPSD|44744371 lOMoARcPSD|44744371
Cau 1: Tìm phương án đúng nhất. Con người cần hợp tác với nhau, làm việc theo nhóm bởi vì: Chọn một câu trả lời:
a. Bản năng của con người là muốn tồn tại, làm việc cùng nhau
b. Con người luôn sợ sự cô đơn
c. Làm việc theo nhóm sẽ tập hợp được khả năng của từng người, giúp họ bổ sung các
khiếm khuyết cho nhau
d. Con người không thể tồn tại biệt lập hoặc làm việc một mình Phản hồi
Đáp án đúng là: Làm việc theo nhóm sẽ tập hợp được khả năng của từng người, giúp họ bổ sung các khiếm khuyết cho nhau Câu trả lời đúng là: Câu hỏi 2 Câu trả lời đúng
Điểm 1,00 ngoài khoảng 1,00 Đánh dấu để làm sau Mô tả câu hỏi
Tìm phương án xác định đúng trình tự các giai đoạn phát triển của nhóm Chọn một câu trả lời:
a. Giai đoạn hình thành – giai đoạn hoạt động – giai đoạn xung đột – giai đoạn chuẩn hóa
b. Giai đoạn hình thành – giai đoạn chuẩn hóa – giai đoạn xung đột – giai đoạn phát triển
c. Giai đoạn hình thành – giai đoạn xung đột – giai đoạn chuẩn hóa - giai đoạn phát triển
d. Giai đoạn hình thành – giai đoạn phát triển – giai đoạn xung đột - giai đoạn biến động Phản hồi
Đáp án đúng là: Giai đoạn hình thành – giai đoạn xung đột – giai đoạn chuẩn hóa - giai đoạn phát triển Câu trả lời đúng là: Câu hỏi 3 Câu trả lời đúng
Điểm 1,00 ngoài khoảng 1,00 lOMoARcPSD|44744371 Đánh dấu để làm sau Mô tả câu hỏi
Hành động nào dưới đây sẽ làm giảm tác dụng của hoạt động nhóm trong môi trường học tập? Chọn một câu trả lời:
a. Chia sẻ kinh nghiệm, phương pháp học tập cho nhau
b. Hỗ trợ kiến thức cho nhau để giảm áp lực học một mình
c. Bàn bạc cùng nhau vượt qua khó khăn hướng đến mục tiêu chung của nhóm
d. Dựa dẫm, ỷ lại vào thành quả học tập của người khác trong nhóm Phản hồi
Đáp án đúng là: Dựa dẫm, ỷ lại vào thành quả học tập của người khác trong nhóm Câu trả lời đúng là: Câu hỏi 4 Câu trả lời đúng
Điểm 1,00 ngoài khoảng 1,00 Đánh dấu để làm sau Mô tả câu hỏi
Tìm phương án đứng nhất:
Trong môi trường doanh nghiệp, các thành viên cần nêu cao tinh thần làm việc theo nhóm để: Chọn một câu trả lời:
a. Thực hiện các quy trình làm việc, kết nối liên phòng ban, liên công ty,
b. Thực hiện tốt các mục tiêu lớn trong những điều kiện cụ thể
c. Thực hiện những dự án lớn cần nhiều người tham gia
d. Giảm thiểu những vướng mắc trong sự phối hợp giữa các cá nhân, các bộ phận của doanh nghiệp Phản hồi lOMoARcPSD|44744371
Đáp án đúng là: Giảm thiểu những vướng mắc trong sự phối hợp giữa các cá nhân, các bộ phận của doanh nghiệp Câu trả lời đúng là: Câu hỏi 5 Câu trả lời đúng
Điểm 1,00 ngoài khoảng 1,00 Đánh dấu để làm sau Mô tả câu hỏi
Thông thường trong quá trình đàm phán, cả hai bên đều muốn giữ lâp ̣trường của mình. Nhưng
để đi đến sự thống nhất và tạo dựng mối quan hê ̣lâu dài hai bên phải điều chỉnh lợi ích bằng
cách: Chọn một câu trả lời:
a. Môtbêṇ cần đơn phương nhượng bộ
b. Hoãn cuôc ̣đàm phán đến môtthờị điểm thích hợp
c. Nhượng bô ̣lẫn nhau, tìm kiếm môtthỏạ thuâṇ chung
d. Áp đảo, ép buôc ̣đối tác phải thỏa mãn các điều kiêṇ của mình Phản hồi
Đáp án đúng là: Nhượng bô ̣lẫn nhau, tìm kiếm môtthỏạ thuâṇ chung Câu trả lời đúng là: Câu hỏi 6 Câu trả lời đúng
Điểm 1,00 ngoài khoảng 1,00 Đánh dấu để làm sau Mô tả câu hỏi
Môtcuôc̣ ̣đàm phán diễn ra như môtcuôc̣ ̣đấu trí, trong đó các bên cùng đưa ra những chiêu thức
áp đảo đối phương để đạt được mục đích của mình. Có thể gọi đây là cuôc ̣đàm phán kiểu: Chọn một câu trả lời: a. Đàm phán kiểu tự do b. Đàm phán kiểu mềm
c. Đàm phán kiểu cứng
d. Đàm phán kiểu nguyên tắc Phản hồi
Đáp án đúng là: Đàm phán kiểu cứng Câu trả lời đúng là: Câu hỏi 7 Câu trả lời đúng
Điểm 1,00 ngoài khoảng 1,00 lOMoARcPSD|44744371 Đánh dấu để làm sau Mô tả câu hỏi
Môtcuôc̣ ̣đàm phán dựa trên những tiêu chuẩn khách quan, trong đó các bên tâp ̣trung vào lợi ích
thực sự chứ không cố giữ lấy lâp ̣trường. Có thể gọi đây là cuôc ̣đàm phán kiểu: Chọn một câu trả lời:
a. Đàm phán kiểu nguyên tắc b. Đàm phán kiểu cứng c. Đàm phán kiểu mềm
d. Đàm phán kiểu lâp ̣trường Phản hồi
Đáp án đúng là: Đàm phán kiểu nguyên tắc Câu trả lời đúng là: Câu hỏi 8 Câu trả lời đúng
Điểm 1,00 ngoài khoảng 1,00 Đánh dấu để làm sau Mô tả câu hỏi
Xác định phương án đúng nhất về khái niệm đàm phán trong số các phương án sau: Chọn một câu trả lời:
a. Đàm phán là quá trình giải quyết các vấn đề có liên quan giữa hai hay nhiều bên để
cùng thỏa mãn các lợi ích giống nhau
b. Đàm phán là quá trình giải quyết các vấn đề có liên quan giữa hai hay nhiều bên để cùng hợp tác với nhau
c. Đàm phán là quá trình giải quyết các vấn đề có liên quan giữa hai hay nhiều bên để cùng
đi đến môtthỏạ thuâṇ với nhau
d. Đàm phán là quá trình giải quyết các vấn đề có liên quan giữa hai hay nhiều bên để xác
định rõ quyền lợi của nhau Phản hồi
Đáp án đúng là: Đàm phán là quá trình giải quyết các vấn đề có liên quan giữa hai hay nhiều
bên để cùng đi đến môtthỏạ thuâṇ với nhau Câu trả lời đúng là: Câu hỏi 9 Câu trả lời đúng
Điểm 1,00 ngoài khoảng 1,00 lOMoARcPSD|44744371 Đánh dấu để làm sau Mô tả câu hỏi
Môtcuôc̣ ̣đàm phán được tiến hành trong bầu không khí cởi mở, người đàm phán hết sức tránh
xung đôt, ̣dễ dàng chịu nhượng bô. ̣Có thể gọi đây là cuôc ̣đàm phán kiểu: Chọn một câu trả lời:
a. Đàm phán kiểu nguyên tắc
b. Đàm phán kiểu lâp ̣trường
c. Đàm phán kiểu mềm d. Đàm phán kiểu cứng Phản hồi
Đáp án đúng là: Đàm phán kiểu mềm Câu trả lời đúng là: Câu hỏi 10 Câu trả lời đúng
Điểm 1,00 ngoài khoảng 1,00 Đánh dấu để làm sau Mô tả câu hỏi
Phương án nào sau đây không phải là đăc ̣điểm của kiểu đàm phán nguyên tắc? Chọn một câu trả lời:
a. Hai bên tâp ̣trung vào lợi ích thực sự chứ không cố giữ lấy lâp ̣trường
b. Chỉ đưa ra môtphương̣ án duy nhất để lựa chọn
c. Kết quả của thỏa thuâṇ dựa vào những tiêu chuẩn khách quan
d. Tách biêtcảṃ xúc và công viêc̣
11. Để một nhóm hoạt động hiệu quả cần xác định rõ 5 yếu
tố nào? Chọn một câu trả lời:
a. Mục đích (purpose); Vị trí (position); Quyền hạn (power); Con người (people); Sự vui thích (pleasure)
b. Mục đích (purpose); Kế hoạch (plan); Con người (people); Sự say mê (passion), quyền hạn (power) lOMoARcPSD|44744371
c. Mục đích (purpose); Quyền hạn (power); Kế hoạch (plan); Sự say mê (passion); Con người (people)
d. Mục đích (purpose); Vị trí (position); Quyền hạn (power); Kế hoạch (plan); Con người (people)
12. Trong giai đoạn chuẩn bị đàm phán, người đàm phán cần xác định BATNA
để: Chọn một câu trả lời:
a. Tránh bị thất bại trong khi đàm phán
b. Đề phòng bị áp đảo trong khi đàm phán
c. Có thể chủ đông, ̣linh hoạt trong khi đàm phán
d. Uy hiếp, áp đảo đối tác trong khi đàm phán
Những yếu tố nào sau đây không thuộc hình thức giao tiếp bằng ngôn từ? Chọn một câu trả lời: a. Viết ký hiệu
b. Diễn tả bằng ánh mắt
c. Diễn đạt bằng lời nói
d. Truyền thông tin bằng hình ảnh Phản hồi
Đáp án đúng là: Diễn tả bằng ánh mắt Câu trả lời đúng là: Câu hỏi 2 Câu trả lời đúng
Điểm 1,00 ngoài khoảng 1,00 Đánh dấu để làm sau Mô tả câu hỏi
Trong quá trình hoạt động nhóm, đến giai đoạn nào thì các thành viên trong nhóm sẽ bắt đầu
nhận thấy những lợi ích của việc cộng tác cùng với nhau và giảm bớt xung đột nội bộ? Chọn một câu trả lời: lOMoARcPSD|44744371
a. Giai đoạn chuẩn hóa b. Giai đoạn xung đột c. Giai đoạn hình thành d. Giai đoạn phát triển Phản hồi
Đáp án đúng là: Giai đoạn chuẩn hóa Câu trả lời đúng là: Câu hỏi 3 Câu trả lời đúng
Điểm 1,00 ngoài khoảng 1,00 Đánh dấu để làm sau Mô tả câu hỏi
Theo mô hình cửa sổ Johari, cách thức mà con người tương tác với người khác để hiểu về bản thân mình là gì? Chọn một câu trả lời:
a. Tiếp nhận thông tin nhiều chiều từ bên ngoài
b. Chân thành lắng nghe ý kiến góp ý từ người khác
c. Tự bộc lộ và đón nhận thông tin phản hồi
d. Tích cực giao lưu hợp tác với người khác Phản hồi
Đáp án đúng là: Tự bộc lộ và đón nhận thông tin phản hồi Câu trả lời đúng là: Câu hỏi 4 Câu trả lời đúng
Điểm 1,00 ngoài khoảng 1,00 Đánh dấu để làm sau Mô tả câu hỏi lOMoARcPSD|44744371
Tìm câu trả lời đúng nhất. Vì sao con người cần phải tự tin vào bản thân mình? Chọn một câu trả lời:
a. Vì đó là điều kiện cần thiết để con người làm chủ bản thân, chủ động thực hiện những
mục tiêu mà mình đã đề ra.
b. Vì khi con người có sự tự tin mạnh mẽ thì họ có thể thu hút và truyền cảm hứng tự tin cho những người xung quanh
c. Vì sự tự tin mang lại cho con người sự chắc chắn cần thiết để tiến lên phía trước
d. Vì những người tự tin có thể dễ dàng giải quyết công việc, vượt qua những thách thức Phản hồi
Đáp án đúng là: Vì đó là điều kiện cần thiết để con người làm chủ bản thân, chủ động thực
hiện những mục tiêu mà mình đã đề ra. Câu trả lời đúng là: Câu hỏi 5 Câu trả lời đúng
Điểm 1,00 ngoài khoảng 1,00 Đánh dấu để làm sau Mô tả câu hỏi
Trong quá trình giao tiếp, môtngườị sẽ không được người khác tin tưởng khi họ: Chọn một câu trả lời:
a. Không trung thực trong công viêc̣
b. Có lời nói và hành đông ̣thống nhất
c. Luôn quan tâm giúp đỡ người khác
d. Có nghề nghiêp, ̣công viêc ̣ổn định Phản hồi
Đáp án đúng là: Không trung thực trong công viêc ̣ Câu trả lời đúng là: lOMoARcPSD|44744371 Câu hỏi 6 Câu trả lời đúng
Điểm 1,00 ngoài khoảng 1,00 Đánh dấu để làm sau Mô tả câu hỏi
Tìm một phương án sai nói về vấn đề luyện tập của thuyết trình viên trước khi thực hiện bài thuyết trình Chọn một câu trả lời:
a. Để buổi thuyết trình thành công, thuyết trình viên cần luyêṇ tâp̣trước càng nhiều lần càng tốt
b. Nếu không chuẩn bị và luyêṇ tâp̣trước thì thuyết trình viên khó có thể thành công trong buổi thuyết trình
c. Mức đô ̣thành công của buổi thuyết trình phụ thuôc ̣vào sự chuẩn bị và diễn tâp ̣của thuyết trình viên
d. Thuyết trình viên không cần phải luyêṇ tâp̣trước khi thuyết trình vẫn có thể dễ dàng thành công Phản hồi
Đáp án đúng là: Thuyết trình viên không cần phải luyêṇ tâp̣trước khi thuyết trình vẫn có thể dễ dàng thành công Câu trả lời đúng là: Câu hỏi 7 Câu trả lời đúng
Điểm 1,00 ngoài khoảng 1,00 Đánh dấu để làm sau Mô tả câu hỏi
Tìm câu trả lời đúng nhất. Xã hội sẽ phát triển khi từng cá nhân nỗ lực phát triển bản thân mình bởi vì: Chọn một câu trả lời:
a. Xã hội muốn phát triển thì cần phải có sự đóng góp sức lực của từng cá nhân có
nhân cách tốt, có trách nhiệm vì mục tiêu chung của xã hội.
b. Mỗi cá nhân có nhân cách tốt thì thúc đẩy xã hội phát triển
c. Xã hội càng phát triển thì cá nhân càng có điều kiện để tiếp nhận ngày càng nhiều những giá trị vật chất và tinh thần
d. Thoả mãn ngày càng tốt hơn nhu cầu và lợi ích chính đáng của cá nhân là mục tiêu và động
lực thúc đẩy sự phát triển của xã hội. lOMoARcPSD|44744371 Phản hồi
Đáp án đúng là: Xã hội muốn phát triển thì cần phải có sự đóng góp sức lực của từng cá
nhân có nhân cách tốt, có trách nhiệm vì mục tiêu chung của xã hội. Câu trả lời đúng là: Câu hỏi 8 Câu trả lời đúng
Điểm 1,00 ngoài khoảng 1,00 Đánh dấu để làm sau Mô tả câu hỏi
Môtcuôc̣ ̣đàm phán chưa thể gọi là thành công khi: Chọn một câu trả lời:
a. Kết quả đạt được là lựa chọn tốt nhất trong số nhiều lựa chọn mà bạn đã tham khảo
b. Các bên hiểu nhau và biết rõ những gì họ đã thỏa thuâṇ nhưng chưa chắc về khả năng thực hiêṇ
c. Các bên xem kết quả và quy trình là công bằng theo tiêu chí, mục đích đã đề ra
d. Những cam kết được hoạch định tốt, đầy đủ và có khả năng thực hiêṇ được Phản hồi
Đáp án đúng là: Các bên hiểu nhau và biết rõ những gì họ đã thỏa thuâṇ nhưng chưa chắc về khả năng thực hiêṇ Câu trả lời đúng là: Câu hỏi 9 Câu trả lời đúng
Điểm 1,00 ngoài khoảng 1,00 Đánh dấu để làm sau Mô tả câu hỏi
Xác định một luận điểm thể hiện cách hiểu đúng nhất về khái niệm giao tiếp trong các phương án dưới đây: Chọn một câu trả lời:
a. Giao tiếp là cách thức con người trao đổi thông tin với nhau
b. Giao tiếp là cách thức con người trao đổi tâm tư tình cảm với nhau
c. Giao tiếp là cách thức con người tạo lâp ̣các mối liên hê ̣với những người khác trong xã hôi lOMoARcPSD|44744371
d. Giao tiếp là cách thức con người trao đổi tri thức cho nhau Phản hồi
Đáp án đúng là: Giao tiếp là cách thức con người tạo lâp ̣các mối liên hê ̣với những người khác trong xã hôi Câu trả lời đúng là: Câu hỏi 10 Câu trả lời đúng
Điểm 1,00 ngoài khoảng 1,00 Đánh dấu để làm sau Mô tả câu hỏi
Một tập thể muốn duy trì được sự bền vững thì nó cần: Chọn một câu trả lời:
a. Yêu cầu các cá nhân hy sinh vì lợi ích tập thể
b. Chú trọng lợi ích của các cá nhân
c. Quan tâm đến lợi ích của đa số cá nhân trong tập thể
d. Biết kết hợp hài hòa lợi ích của cá nhân với lợi ích tập thể Phản hồi
Đáp án đúng là: Biết kết hợp hài hòa lợi ích của cá nhân với lợi ích tập thể Câu trả lời đúng là: Câu hỏi 12 Câu trả lời đúng
Điểm 1,00 ngoài khoảng 1,00 Đánh dấu để làm sau Mô tả câu hỏi
Tìm câu trả lời đúng nhất. Những người là đối tác thân thiết của nhau cần cư xử thế nào để duy
trì mối quan hê ̣lâu dài với nhau? Chọn một câu trả lời:
a. Dù là lần găp ̣gỡ đầu tiên thì các đối tác cũng không cần giữ lễ nghĩa, khoảng cách với nhau lOMoARcPSD|44744371
b. Dù là thân câṇ đến mấy thì các đối tác cũng nên giữ lễ nghĩa, khoảng cách nhất định,
không được suồng sã với nhau
c. Đã là đối tác thân thiết của nhau thì không cần giữ lễ nghĩa khoảng cách với nhau
d. Nếu là lần găp ̣gỡ đầu tiên thì các đối tác mới cần phải giữ lễ nghĩa, khoảng cách với nhau Phản hồi
Đáp án đúng là: Dù là thân câṇ đến mấy thì các đối tác cũng nên giữ lễ nghĩa, khoảng cách
nhất định, không được suồng sã với nhau Câu trả lời đúng là: Câu hỏi 13 Câu trả lời đúng
Điểm 1,00 ngoài khoảng 1,00 Đánh dấu để làm sau Mô tả câu hỏi
Trước khi kết thúc bài thuyết trình, thuyết trình viên không nên làm gì để tạo được ấn tượng tốt với khán giả? Chọn một câu trả lời:
a. Tóm tắt lại những điểm chính của bài thuyết trình
b. Kết thúc bằng môtnhâṇ xét tiêu cực
c. Đưa ra môtnhâṇ xét tích cực
d. Thông báo trước khi kết thúc Phản hồi
Đáp án đúng là: Kết thúc bằng môtnhâṇ xét tiêu cực
Để khắc phục tâm lý căng thẳng trong buổi thuyết trình, người thuyết trình không nên làm gì? Chọn một câu trả lời:
a. Suy nghĩ tích cực, hít thở sâu, tươi cười
b. Lê ̣thuôcnhiều vào thái đô ̣của khán giả
c. Chuẩn bị chu đáo và thực hành trước lOMoARcPSD|44744371
d. Nắm chắc bài thuyết trình để có thể tự tin Phản hồi
Đáp án đúng là: Lê ̣thuôcnhiều vào thái đô ̣của khán giả Câu trả lời đúng là: Câu hỏi 16 Câu trả lời đúng
Điểm 1,00 ngoài khoảng 1,00 Đánh dấu để làm sau Mô tả câu hỏi
Trong giai đoạn chuẩn bị đàm phán, người đàm phán cần xác định BATNA để: Chọn một câu trả lời:
a. Đề phòng bị áp đảo trong khi đàm phán
b. Có thể chủ đông, ̣linh hoạt trong khi đàm phán
c. Tránh bị thất bại trong khi đàm phán
d. Uy hiếp, áp đảo đối tác trong khi đàm phán Phản hồi
Đáp án đúng là: Có thể chủ đông, ̣linh hoạt trong khi đàm phán Câu trả lời đúng là: Câu hỏi 17 Câu trả lời đúng
Điểm 1,00 ngoài khoảng 1,00 Đánh dấu để làm sau Mô tả câu hỏi
Để giao tiếp thành công thì con người cần xác định cự li và phương pháp giao tiếp với
người khác như thế nào? Chọn một câu trả lời:
a. Với mọi người đều sử dụng phương pháp và cự li giao tiếp như nhau
b. Không cần xác định cự li hay phương pháp giao tiếp với từng người vì với bất kì ai mình cũng nên tâṇ tình chu đáo
c. Viêc ̣giao tiếp với người khác như thế nào tùy thuôc ̣vào hoàn cảnh cụ thể nên không cần xác định trước
d. Nên xác định cự li và phương pháp giao tiếp với từng đối tượng cụ thể để có cách ứng xư phù hợp lOMoARcPSD|44744371 Phản hồi
Đáp án đúng là: Nên xác định cự li và phương pháp giao tiếp với từng đối tượng cụ thể để có cách ứng xử phù hợp Câu trả lời đúng là: Câu hỏi 18 Câu trả lời đúng
Điểm 1,00 ngoài khoảng 1,00 Đánh dấu để làm sau Mô tả câu hỏi
Tìm câu trả lời đúng nhất. Vì sao con người cần hiểu biết năng lực của bản thân mình? Chọn một câu trả lời:
a. Vì việc nhận biết về bản thân sẽ quy định thái độ trong quan hệ giao tiếp với mọi người xung quanh.
b. Vì đó là tiền đề quan trọng để con người xây dựng nhân hiệu, tạo dựng hình ảnh và
uy tín cá nhân hướng đến sự thành công trong công việc và cuôc sống
c. Vì con người cần biết đâu là điểm mạnh và điểm yếu của mình để thành công trong cuộc sống
d. Vì con người cần phát huy những điểm mạnh và tìm cách khắc phục những điểm yếu để tự hoàn thiện mình Phản hồi
Đáp án đúng là: Vì đó là tiền đề quan trọng để con người xây dựng nhân hiệu, tạo dựng hình
ảnh và uy tín cá nhân hướng đến sự thành công trong công việc và cuôc sống Câu trả lời đúng là: Câu hỏi 19 Câu trả lời đúng
Điểm 1,00 ngoài khoảng 1,00 Đánh dấu để làm sau Mô tả câu hỏi
Người thuyết trình không nên làm gì để tránh tâm lý căng thẳng trong khi thuyết trình? Chọn một câu trả lời:
a. Nghĩ nhiều đến các phương án xấu có thể xảy ra nếu buổi thuyết trình thất bại
b. Làm tốt các công tác hậu cần cho buổi thuyết trình
c. Suy nghĩ tích cực, lạc quan
d. Nắm chắc nội dung bài thuyết trình lOMoARcPSD|44744371 Phản hồi
Đáp án đúng là: Nghĩ nhiều đến các phương án xấu có thể xảy ra nếu buổi thuyết trình thất bại Câu trả lời đúng là: Câu hỏi 20 Câu trả lời đúng
Điểm 1,00 ngoài khoảng 1,00 Đánh dấu để làm sau Mô tả câu hỏi
Tìm phương án đúng nhất. Con người cần hợp tác với nhau, làm việc theo nhóm bởi vì: Chọn một câu trả lời:
a. Con người không thể tồn tại biệt lập hoặc làm việc một mình
b. Con người luôn sợ sự cô đơn
c. Làm việc theo nhóm sẽ tập hợp được khả năng của từng người, giúp họ bổ sung các
khiếm khuyết cho nhau
d. Bản năng của con người là muốn tồn tại, làm việc cùng nhau Phản hồi
Đáp án đúng là: Làm việc theo nhóm sẽ tập hợp được khả năng của từng người, giúp họ bổ
sung các khiếm khuyết cho nhau Câu trả lời đúng là:
Tìm phương án đúng nhất. Trước khi tiến hành đàm phán, nên sử dụng phương pháp phân tích SWOT để: Chọn một câu trả lời:
a. Tìm hiểu thực lực của đối tác
b. Tìm hiểu thực lực của các bên tiến hành đàm phán
c. Tìm hiểu các cơ hôivà thách thức đối với quá trình đàm
phán d. Tìm hiểu thực lực của bản thân
Không gian giao tiếp giữa hai người được duy trì trong khoảng từ 0,5 – 1,5 mét được xếp vào vùng nào? Chọn một câu trả lời: a. Vùng riêng tư b. Vùng công cộng c. Vùng xã giao lOMoARcPSD|44744371 d. Vùng mật thiết
Thu thâp ̣thông tin tư liêu cho bài thuyết trình là công viêc ̣cần thực hiêṇ trong giai đoạn nào? Chọn một câu trả lời:
a. Giai đoạn tiến hành thuyết trình
b. Giai đoạn chọn chủ đề
c. Giai đoạn chuẩn bị thuyết trình
d. Giai đoạn kết thúc thuyết trình
Môtcuôc̣ ̣đàm phán diễn ra như môtcuôc̣ ̣đấu trí, trong đó các bên cùng đưa ra những chiêu thức
áp đảo đối phương để đạt được mục đích của mình. Có thể gọi đây là cuôc ̣đàm phán kiểu: Chọn một câu trả lời: a. Đàm phán kiểu tự do b. Đàm phán kiểu mềm
c. Đàm phán kiểu cứng
d. Đàm phán kiểu nguyên tắc Phản hồi
Đáp án đúng là: Đàm phán kiểu cứng Câu trả lời đúng là: Câu hỏi 7 Câu trả lời đúng
Điểm 1,00 ngoài khoảng 1,00 Đánh dấu để làm sau Mô tả câu hỏi
Môtcuôc̣ ̣đàm phán dựa trên những tiêu chuẩn khách quan, trong đó các bên tâp ̣trung vào lợi ích
thực sự chứ không cố giữ lấy lâp ̣trường. Có thể gọi đây là cuôc ̣đàm phán kiểu: Chọn một câu trả lời:
a. Đàm phán kiểu nguyên tắc b. Đàm phán kiểu cứng c. Đàm phán kiểu mềm
d. Đàm phán kiểu lâp ̣trường