



Preview text:
lOMoAR cPSD| 58457166
1. Điều gì lại khiến Mercedes lại hấp dẫn hơn với khách hàng mặc dù có rất nhiều đối thủcạnh tranh?
Mercedes là một thương hiệu xe hơi hạng sang nổi tiếng trên thế giới. Có nhiều điều có thể khiến
Mercedes hấp dẫn hơn với khách hàng, nhưng một số điểm nổi bật là:
Mercedes có nhiều dòng xe phù hợp với nhu cầu và địa vị của khách hàng, từ E-Class cho những
doanh nhân thành đạt, đến Maybach GLS 600 cho những người yêu thích sự xa xỉ và sang trọng.
Mercedes cũng có những mẫu xe thể thao đẳng cấp, như AMG A 35 4MATIC, với khối động cơ
mạnh mẽ và phong cách lái linh hoạt.
Mercedes luôn chú trọng đến chất lượng, an toàn và công nghệ của xe, mang lại cho khách hàng
trải nghiệm lái tuyệt vời và tiện nghi.
2. Mẫu xe Mercedes-Benz EQS khác gì với các mẫu còn lại?
Mercedes-Benz EQS là một mẫu xe sedan hạng sang hoàn toàn điện của Mercedes-EQ. Nó khác
với các mẫu còn lại bởi:
Nó có thiết kế One Bow độc đáo, với đường nét uốn lượn và liền mạch từ đầu đến đuôi xe.
Nó có Hyperscreen MBUX là màn hình cảm ứng lớn nhất từng có trên xe Mercedes, với kích thước
56 inch và trí tuệ nhân tạo.
Nó có khả năng tự lái ở cấp độ 3, cho phép xe tự điều khiển tốc độ, hướng và khoảng cách an toàn.
Nó có hiệu suất cao, với hai phiên bản EQS 450+ và EQS 580 4MATIC, có thể chạy từ 0100 km/h
trong 6,2 giây và 4,3 giây. Nó cũng có dung lượng pin lớn, cho phép chạy được khoảng 770 km.
3. Tại sao Mercedes lại không phổ biến và được nhiều người dân tại Việt Nam sử dụng?
Mercedes là một hãng xe hạng sang, với giá bán cao hơn so với các hãng khác. Điều này làm giảm
khả năng tiếp cận của nhiều người dân Việt Nam. Mercedes có số lượng đại lý hạn chế, chỉ tập
trung ở các thành phố lớn. Điều này làm giảm sự tiện lợi và tin cậy của khách hàng ở các khu vực
khác. Mercedes có số lượng xe sản xuất tại Việt Nam cũng không nhiều, chỉ khoảng 3500 xe mỗi
năm. Điều này làm giảm sự đa dạng và cạnh tranh của thị trường xe ô tô trong nước.
4. Mercedes maketing tại việt nam như thế nào?
Mercedes đặt giá cả theo chiến lược phân khúc cao cấp, nhằm tạo ra sự khác biệt và định vị thương hiệu.
Mercedes cũng có các chương trình ưu đãi và hỗ trợ tài chính cho khách hàng mua xe trả góp.
Mercedes mở rộng phân phối bằng cách xây dựng và nâng cấp hệ thống đại lý trên toàn quốc, đảm
bảo sự tiện lợi và chuyên nghiệp cho khách hàng. Mercedes cũng có kế hoạch bán xe trực tiếp tới
khách hàng từ năm 2025 trở đi. lOMoAR cPSD| 58457166
Mercedes thực hiện chiêu thị bằng cách tổ chức các sự kiện, triển lãm, lái thử và tư vấn cho khách
hàng, Mercedes cũng sử dụng các kênh truyền thông trực tuyến và ngoại tuyến để quảng bá thương hiệu và sản phẩm.
5. Mẫu Mercedes-Benz EQS có sự hạn chế nhất định nào?
Có thể chết máy đột ngột do lỗi phần mềm. Mercedes-Benz đã phải triệu hồi 12.000 chiếc EQS
trên toàn thế giới để khắc phục lỗi này.
Có giá bán cao hơn so với các đối thủ cạnh tranh như Tesla Model S hay Lucid Air1.
Chưa có hệ thống sạc pin rộng khắp và tiện lợi như Tesla
6. Mercedes nên làm gì để đẩy mạnh thị trường tại việt nam?
Mercedes-Benz Việt Nam đã đạt được nhiều thành công trong năm 2021 với mức doanh số kỷ lục
của thị trường xe sang, Tuy nhiên, để đẩy mạnh thị trường tại Việt Nam, Mercedes-Benz có thể cần:
Giảm giá bán hoặc tăng các chương trình ưu đãi và hỗ trợ tài chính cho khách hàng.
Đầu tư vào hệ thống sạc pin cho xe điện và nâng cấp các đại lý để phù hợp với tiêu chuẩn toàn cầu
Tăng cường quảng bá thương hiệu và sản phẩm thông qua các sự kiện, triển lãm, lái thử và tư vấn cho khách hàng
7. Những nét nào mà chỉ Mercedes có mà không hãng xe nào có thể có được?
Mercedes có tỉ lệ thiết kế hoàn hảo, với sự cân bằng giữa các chi tiết, tạo ra vẻ đẹp lôi cuốn và sang trọng.
Mercedes có phong cách thiết kế độc đáo, với sự kết hợp giữa truyền thống và hiện đại, tạo ra
những mẫu xe mang dấu ấn riêng của thương hiệu.
Mercedes có đa dạng các dòng xe, với nhiều lựa chọn phù hợp với nhu cầu và sở thích của khách
hàng, từ sedan, SUV, coupé đến xe đa dụng
8. Trong tương lai Mercedes có hướng đến khách hàng tầm thấp hơn hay không?
Mercedes không có hướng đến khách hàng tầm thấp hơn, mà ngược lại, Mercedes muốn tăng
cường chất lượng dịch vụ cho khách hàng hạng sang bằng cách đa dạng hóa các trung tâm vệ tinh,
phụ tùng và kiểm tra xe, bán xe trực tiếp cho khách hàng mà không qua đại lý, và khai tử một số
mẫu xe phân khúc thấp. Mercedes vẫn giữ vững định vị cao cấp của mình trong thị trường ô tô.
9. Chiến lược marketing đặc trưng của Mercedes là gì?
Mercedes nhắm vào đối tượng khách hàng cao cấp, có mức thu nhập từ khá trở lên, yêu thích sự
sang trọng, đẳng cấp và an toàn. lOMoAR cPSD| 58457166
Mercedes quảng bá sản phẩm của mình là có chất lượng tốt nhất, thiết kế đẹp nhất và động cơ
mạnh nhất, với nhiều dòng xe phù hợp với nhiều phân khúc thị trường.
Mercedes phát triển phân phối sản phẩm của mình trên toàn cầu, với các thị trường chính là Trung
Quốc, Châu Á Thái Bình Dương, Châu Âu, Đức, Bắc Mỹ… Mercedes cũng đầu tư vào các trung
tâm vệ tinh, phụ tùng và kiểm tra xe để nâng cao chất lượng dịch vụ.
Mercedes sử dụng nhiều kênh chiêu thị khác nhau để tăng cường hình ảnh thương hiệu, như quảng
cáo trên TV, báo chí, internet, mạng xã hội, tổ chức các sự kiện, triển lãm, hợp tác với các đối tác chiến lược…
10. Để có thể cạnh tranh trên thị trường ôtô hiện nay thì hai mẫu xe của Mercedes Benz
cónhững ưu điểm gì?
Là hai mẫu xe điện đầu bảng của nhà Mercedes Benz, có thiết kế thể thao trẻ trung nhưng không
kém phần sang trọng, mang xu hướng tương lai. Động cơ mạnh, Quãng đường di chuyển lớn sau
mỗi lần sạc. Nội thất hiện đại, sang trọng mang đến cảm giác thoải mái cho người dùng.
Với bề dày lịch sử lâu đời của mình Mercedes Benz luôn luôn mang đến cho khách hàng những
mẫu xe chỉnh chu hoàn hảo nhất kể về nội ngoại thất cũng như về mặt vận hành. Và tiếp nối truyền
thống đó của hãng, hai mẫu xe điện EQS 450+ và EQS 580 4Matic được kì vọng sẽ tạo ra những
giá trị đẳng cấp cho khách hàng.
Hệ thống đại lý phân phối cùng với đó chính sách hậu mãi, bảo hành và giải quyết các vấn đề sau
mua hàng một cách hoàn hảo.
11. Đối tượng khách hàng của hai mẫu xe này sẽ là ai?
Hai mẫu xe EQS 450+ và EQS 580 4Matic hướng đến đối tượng khách hàng trung thành của hãng,
những khách hàng muốn tìm kiếm cho mình một chiếc xe hiện đại mang thiết kế tương lai, vận
hành mạnh mẽ. Nhưng vẫn phải mang trong mình sự sang trọng đẳng cấp cũng như sự êm ái cho
những hành trình dài. Vì vậy hai mẫu xe này sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo đáp ứng những yêu cầu
của những khách hàng này.
1. Example câu hỏi hỏi mng trong lúc thuyết trình:
Các bạn có bao giờ nhìn thấy xe Mer ở ngoài đời chưa? Ví dụ như G63 chẳng hạn? Bạn có biết ai
sở hữu chiếc G63 đó hong ( rồi mình nói ví dụ những người sở hữu G63 như là Sơn Tùng MTP,
Tuấn Hưng, Hiền Hồ, Mỹ Tâm,… Đây cũng chính là phần nội dung khách hàng mà
Mercedes hướng đến, chúng mình sẽ thuyết trình rõ hơn vào phần pla pla…)
Nếu bạn có thật nhiều tiền thì bạn có lựa chọn Mercedes hok tại sao, nếu người ta trả lời có thì
mình nói ò chúng mình cũng như thế, theo như những gì chúng mình thuyết trình từ khi bắt đầu
tới giờ thì chắc có lẽ các bạn sẽ thấy sự tuyệt vời của hãng xe này. Nếu người ta trả lời không chọn
mer thì mình nói là vậy mình mong sau khi các bạn nghe phần thuyết trình của chúng mình thì sẽ
thấy nhiều mặt tốt hơn của hãng xe này. lOMoAR cPSD| 58457166
Nếu có 1 anh bạn trai chạy xe máy và anh bạn trai chạy xe mer thì bạn chọn ai?=)))))) tất nhiên là mer òi
Bạn có muốn sở hữu một chiếc mer vào tương lai hay không?
Câu hỏi: Sau khi nghe bài thuyết trình đến từ nhóm mình thì bạn có thể cho mình biết
những điểm mạnh của hai mẫu xe điện so với xe xăng cùng tầm giá? Trả lời:
So với xe sử dụng động cơ xăng thì xe điện vẫn có một mức độ êm ái hơn.
Thích hợp với xu hướng hiện nay cũng như trong tương lai là hạn chế sử dụng nhiên liệu hóa thạch.
Vì là xe điện nên không thải khí CO2 gây ô nhiễm môi trường.
Vì đến từ một thương hiệu có truyền thống lâu đời, phổ biến rộng rãi trên thế giới nên người dùng
có thể hoàn toàn yên tâm về dịch vụ bảo hành kĩ thuật cũng như những vẫn đề gặp phải trong khi sử dụng.