Ooadtrac-nghiem-no answer - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen
Ooadtrac-nghiem-no answer - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen và thông tin bổ ích giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng, ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết quả cao cũng như có thể vận dụng tốt những kiến thức mình đã họ
Preview text:
YesNo Questions
Câu 1. Trong qui trình phát triển phần mềm, giai đoạn phân tích giải quyết
những công việc trả lời cho câu hỏi What. a. Đúng b. Sai
Câu 2. Trong qui trình phát triển phần mềm, giai đoạn thiết kế giải quyết
những công việc trả lời cho câu hỏi When. a. Đúng b. Sai
Câu 3. Phân tích hướng đối tượng là tìm ra những đối tượng ở mức khái niệm trong lĩnh vực liên quan. a. Đúng b. Sai
Câu 4. Thiết kế hướng đối tượng là tìm ra những đối tượng ở mức hiện thực trong lĩnh vực liên quan. a. Đúng b. Sai
Câu 5. Model là tập hợp tất cả các góc nhìn tĩnh của hệ thống. a. Đúng b. Sai
Câu 6. Qui trình hợp nhất (Unified Process) là một phương pháp phát triển phần mềm linh hoạt. a. Đúng b. Sai
Câu 7. Một trong những đặc điểm của qui trình hợp nhất là dùng use-case làm dẫn xuất. a. Đúng b. Sai
Câu 8. Theo qui trình phát triển phần mềm RUP (Rational Unified Process),
kiến trúc của hệ thống phần mềm bao gồm các module và mối quan hệ giữa chúng. a. Đúng b. Sai 1
Câu 9. Lợi ích của phát triển lặp (Iterative development) là thông tin được
phản hồi sớm dẫn đến hệ thống được điều chỉnh phù hợp hơn với nhu
cầu thực sự của các bên liên quan. a. Đúng b. Sai
Câu 10. UML là từ viết tắt của cụm từ Universal Modeling Language a. Đúng b. Sai
Câu 11. Ký hiệu hình tròn và biến thể của hình tròn không được sử dụng trong UML a. Đúng b. Sai
Câu 12. Ký hiệu đa giác và biến thể của hình tròn không được sử dụng trong UML a. Đúng b. Sai
Câu 13. Trong qui trình phát triển hợp nhất, hoạt động lặp có thể được thực
hiện trong từng chu kỳ phát triển phần mềm a. Đúng b. Sai
Câu 14. Qui trình phát triển phần mềm hợp nhất có tên gọi tắt là RUP hay USDP a. Đúng b. Sai
Câu 15. UML không phải là ngôn ngữ lập trình mà là ngôn ngữ mô hình, dùng
ký hiệu đồ họa để diễn đạt. UML có thể được dùng để thay thế cho ngôn ngữ tự nhiên. a. Đúng b. Sai
Câu 16. UML không thể dùng cho các lĩnh vực khác công nghệ thông tin a. Đúng b. Sai 2
Câu 17. Fusion không phải là phương pháp phân tích và thiết kế hướng đối
tượng mà Fusion là một trong những phương pháp phát triển phần mềm linh hoạt a. Đúng b. Sai
Câu 18. Có thể sử dụng các công cụ như Paint, Rational Rose, MS Visio… để vẽ một lược đồ UML. a. Đúng b. Sai
Câu 19. Lược đồ trình tự hệ thống (SSD) biểu diễn các system event cho một tình huống cụ
thể của một use case vì thế SSD được xây dựng độc lập với đặc tả use case. a. Đúng b. Sai
Câu 20. Mô hình use case thể hiện góc nhìn bên trong của hệ thống. Vì thế chỉ
có chuyên gia phân tích hệ thống mới có thể tiếp cận được mô hình này. a. Đúng b. Sai
Câu 21. Use-case là các chức năng có nghĩa của hệ thống cung cấp cho actor
để tương tác với người dùng. a. Đúng b. Sai
Câu 22. Trả lời câu hỏi “Hệ thống có hỗ trợ một số công việc thường nhật của một actor nào
đó không?” để tìm ra tác nhân của một hệ thống. a. Đúng b. Sai
Câu 23. Actor luôn luôn là người sử dụng các chức năng của hệ thống. a. Đúng b. Sai
Câu 24. Actor là tác nhân nằm bên trong hệ thống. a. Đúng b. Sai
Câu 25. Một use case chỉ có quan hệ với các actor và không có quan hệ với các use case khác? a. Đúng b. Sai 3
Câu 26. Lược đồ use case được xây dựng trong suốt giai đoạn phân tích để phát triển phần
mềm hướng đối tượng? a. Đúng b. Sai
Câu 27. Có thể dùng phương pháp phân tích và thiết kế hướng đối tượng bằng UML để xây
dựng một hệ thống hiện thực bằng ngôn ngữ C++ không? a. Có thể b. Không thể
Câu 28. Có thể dùng phương pháp phân tích và thiết kế hướng đối tượng bằng UML để xây
dựng một hệ thống hiện thực bằng ngôn ngữ C không? a. Có thể b. Không thể Introduction Câu 1.
Việc phân tích ngữ pháp thông qua ___________ dựa trên mô tả hệ
thống bằng ngôn ngữ tự nhiên là để xác định tên đối tượng, thuộc tính
và hành vi của đối tượng. c. danh từ và động từ d. danh từ và tính từ e. thực thể hữu hình f. cách tiếp cận hành vi
Câu 29. ___________quan tâm đến việc hiện thực mô hình thiết kế bằng một
ngôn ngữ lập trình hướng đối tượng nào đó. a. Object oriented analysis b. Object oriented methods c. Object oriented design d. Object oriented programming
Câu 30. __________ quan tâm đến việc xây dựng mô hình hướng đối tượng để
hiện thực những yêu cầu đã xác định. a. Object oriented analysis b. Object oriented methods c. Object oriented design d. Object oriented programming 4
Câu 31. Trong qui trình phát triển phần mềm, giai đoạn phân tích tập trung vào
những công việc trả lời cho câu hỏi a. what a. when b. where c. how
Câu 32. Trong qui trình phát triển phần mềm, giai đoạn thiết kế tập trung vào những công
việc trả lời cho câu hỏi d. what e. when f. where a. how
Câu 33. Giai đoạn phân tích và giai đoạn thiết kế trong qui trình phát triển
phần mềm khác nhau ở chỗ
g. Giai đoạn phân tích chỉ tập trung vào các công việc trả lời cho câu hỏi what và giai đoạn thiết kế
chỉ tập trung vào các công việc trả lời cho câu hỏi how.
h. Giai đoạn phân tích chỉ tập trung vào các công việc trả lời cho câu hỏi how và giai đoạn thiết kế
chỉ tập trung vào các công việc trả lời cho câu hỏi what.
i. Phân tích tập trung vào việc tìm hiểu về yêu cầu khách hàng và thiết kế tập trung vào việc đưa
ra giải pháp để thực hiện các yêu cầu đó.
j. Cả 3 câu trên đều đúng
a. Chỉ có câu a và c đúng
Câu 34. Phân tích hướng đối tượng là gì
a. Finding and describing the objects or concepts in the problem domain
b. Defining logical software objects and how they collaborate to fulfill the requirements
c. Decompose by objects and concepts
d. Decompose by functions and processes e. Ý kiến khác
Câu 35. Thiết kế hướng đối tượng là gì
a. Finding and describing the objects or concepts in the problem domain
b. Defining logical software objects and how they collaborate to fulfill the requirements
c. Decompose by objects and concepts 5
d. Decompose by functions and processes e. Ý kiến khác
Câu 36. Lối tiếp cận của phương pháp pr
Câu 37. Phân tích và thiết kế hướng đối tượng là
a. Lối tiếp cận từ trên xuống
b. Lối tiếp cận từ dưới lên
c. Tiếp cận theo đối tượng và khái niệm
d. Tiếp cận theo chức năng và qui trình
Câu 38. Lối tiếp cận của phương pháp phân tích và thiết kế hướng chức năng (hay hướng cấu trúc) là
a. Lối tiếp cận từ trên xuống
b. Lối tiếp cận từ dưới lên
c. Tiếp cận theo đối tượng và khái niệm
d. Tiếp cận theo chức năng và qui trình e. Câu b và c sai UP & UML
Câu 39. Khái niệm chu kỳ (cycle) trong qui trình phát triển hợp nhất (UP) bao
gồm các giai đoạn nào (phase)
a. Inception, Elaboration, Construction, Transition
b. Inception, Elaboration, Implementation, Transition
c. Inception, Elaboration, Coding, Testing
d. Analysis, Design, Coding, Testing
e. Requirements, Analysis & Design, Implementation, Test Câu 40. Model là gì?
a. A model is a complete description of a system from a particular perspective
b. Model embodies a collection of static views
c. Model embodies a collection of dynamic views
d. Cả 3 câu a, b và c đều đúng e. Tất cả đều sai
Câu 41. Unified Process là gì
a. The Unified Process is a series of steps for constructing a software product
b. The Unified Process is not a series of steps for constructing a software product
c. The Unified Process is an adaptable methodology 6
d. The Unified Process is an agile approach e. Chỉ có câu a sai
Câu 42. Đặc điểm của qui trình phát triển phần mềm hợp nhất là a. Lặp và tăng dần
b. Dùng use-case làm dẫn xuất
c. Lấy kiến trúc làm trọng tâm phát triển d. Tất cả đều đúng e. Ý kiến khác
Câu 43. Theo qui trình phát triển phần mềm RUP (Rational Unified Process),
kiến trúc của hệ thống phần mềm là
a. Sự phân chia phần mềm ra thành nhiều module và mối quan hệ giữa chúng.
b. Các góc nhìn của các mô hình.
c. Lược đồ cài đặt và lược đồ thành phần. d. Các mô hình
Câu 44. Phát triển lặp (Iterative development) mang lại lợi ích gì k. Tỉ lệ lỗi thấp l. Giảm nhẹ rủi ro m.
Thông tin được phản hồi sớm dẫn đến hệ thống được điều chỉnh phù hợp
hơn với nhu cầu thực sự của các bên liên quan
n. Bài học được rút ra trong lần lặp trước có thể được áp dụng cho lần lặp sau để cải thiện qui trình thực hiện tốt hơn. a. Tất cả đều đúng
Câu 45. Ký hiệu nào không được sử dụng trong UML a. Hình chữ nhật b. Hinh tròn c. Đường thẳng d. Đa giác
e. Tất cả đều được sử dụng
Câu 46. Trong qui trình phát triển hợp nhất, hoạt động lặp có thể được thực hiện trong a. Từng workflow
b. Từng bước nhỏ trong worklfow
c. Từng chu kỳ phát triển phần mềm
d. Cả 3 câu a, b và c đều sai
e. Cả 3 câu a, b và c đều đúng 7
Câu 47. Qui trình phát triển phần mềm hợp nhất có tên gọi tắt là a. RUP b. USDP c. UP d. UDP e. Câu d sai
Câu 48. Qui trình phát triển phần mềm hợp nhất còn có tên gọi là a. Unified Development Process b. Unified Software Process c. Unified Process
d. Rational Rose Unified Process e. Cả 3 câu đúng Câu 49. UML là gì?
a. UML là ngôn ngữ mô hình, dùng ký hiệu đồ họa để diễn đạt
b. UML có thể được dùng để thay thế cho ngôn ngữ tự nhiên
c. UML không phải là ngôn ngữ lập trình
d. Cả 3 câu a, b và c đúng e. Chỉ có câu b sai
Câu 50. UML là từ viết tắt của cụm từ a. Unified Model Language b. Unified Model Languages c. Unified Modeling Language d. Unified Modeling Languages
Câu 51. UML có thể được dùng cho các lĩnh vực nào
a. Ngân hàng và dịch vụ tài chính b. Viễn thông c. Giao thông
d. Hàng không và quốc phòng
e. Máy móc điện tử dùng trong y tế f. Khoa học g. Công nghệ thông tin
h. Khác công nghệ thông tin i. Tài chính ngân hàng j. Tất cả đều đúng k. Ý kiến khác 8
Câu 52. Phương pháp nào được áp dụng vào qui trình phân tích và thiết kế hướng đối tượng a. Fusion b. RUP c. UP d. Tất cả đều đúng e. Ý kiến khác
Câu 53. Để vẽ một lược đồ UML, công cụ nào có thể được sử dụng a. StarUML b. Rational Rose c. MS Visio d. Paint e. Câu d sai f. Ý kiến khác
Câu 54. Việc gom nhóm các phần tử trong UML theo cơ chế general-purpose được gọi là: a. Grouping elements b. Package c. General-purpose mechanism d. Tất cả đều sai
Câu 55. Qui trình hợp nhất (UP) được xây dựng dựa trên a. Agile approach b. XP approach c. Scrum approach d. Iterative approach e. Flexible approach Use Case Diagram
Câu 56. Một từ điển Anh-Việt trực tuyến có chức năng tra từ cho phép người
dùng nhập vào từ tiếng Anh để tìm nghĩa tiếng Việt. Từ điển còn có
chức năng cho phép người dùng thêm từ đã tra vào danh sách các từ
thường gặp. Theo mô hình use-case, mối liên hệ giữa chức năng tra từ
và thêm từ đã tra vào danh sách là a. Extend b. Include 9 c. Inheritance d. Generalization e. Association
Câu 57. Xác định mối quan hệ giữa A và B biết rằng trong khi thực hiện A có
thể kéo theo việc thực hiện B trong một điều kiện nào đó. a. A include B b. B include A c. A extend B d. B extend A
e. A include B hoặc B extend A
Câu 58. Xác định mối quan hệ giữa A và B biết rằng để thực hiện A cần phải thực hiện B trước a. A include B b. B include A c. A extend B d. B extend A
e. A extend B hoặc B include A
Câu 59. Quan hệ giữa các actor (nếu có) là a. Generalization b. Association c. Include d. Extend
Câu 60. Quan hệ giữa actor và use-case là a. Generalization b. Association c. Include d. Extend
Câu 61. Quan hệ giữa các use-case có thể là a. Generalization b. Association c. Include, Extend d. Câu a và c đúng e. Câu b và c đúng 10