lOMoARcPSD| 58562220
OUTLINE ĐÀM PHÁN
I. YẾU TỐ VĂN HÓA TRONG ĐÀM PHÁN KINH DOANH QUỐC TẾ
1. Khái niệm
2. Vai trò
II. PHÂN TÍCH VĂN HÓA TRUNG QUỐC VÀ NHẬT BẢN. LỊCH SỬ VÀ SỰ XUNG ĐỘT.
1. Văn hóa Trung Quốc và Nhật Bản
1.1. Chỉ số khoảng cách quyền lực
1.2. Chủ nghĩ cá nhân và quyền lực tập thể
1.3. Tránh sự không chắc chắn
1.4. Nam nh và nữ nh
1.5. Định hướng dài hạn và định hướng ngắn hạn
1.6. Niềm đam mê và sự kiềm chế
2. Lịch sử và xung đột
2.1. Lịch sử hai nước – cội nguồn xung đột
2.2. Thực trạng xung đột/ cách nhìn nhận về đối phương.
III. VĂN HÓA ẢNH HƯỞNG ĐẾN ĐÀM PHÁN GIỮA TQ và NB.
1. Các vấn đề có thể bị ảnh hưởng
1.1. Mục êu đàm phán
1.2. Thái độ
1.3. Phong cách
1.4. Giao ếp : trực ếp và gián ếp
1.5. Thời gian
1.6. Chủ nghĩa cảm xúc
1.7. Hình thức thỏa thuận: chung hay cụ thể?
1.8. Xây dựng thỏa thuận: dưới lên hay trên xuống?
1.9. Tchức nhóm
1.10. Chấp nhận rủi ro (cao/ thấp)
2. Case study nếu có
lOMoARcPSD| 58562220
3. Bài học
4. Bài học/ Đề xut:
3.1. Định hình phong cách.
3.3. Đồng ý với khuôn khổ giao ếp
3.4. Về sự xung đột.
3.5. Vấn đề lịch sử

Preview text:

lOMoAR cPSD| 58562220 OUTLINE ĐÀM PHÁN
I. YẾU TỐ VĂN HÓA TRONG ĐÀM PHÁN KINH DOANH QUỐC TẾ 1. Khái niệm 2. Vai trò
II. PHÂN TÍCH VĂN HÓA TRUNG QUỐC VÀ NHẬT BẢN. LỊCH SỬ VÀ SỰ XUNG ĐỘT.
1. Văn hóa Trung Quốc và Nhật Bản
1.1. Chỉ số khoảng cách quyền lực
1.2. Chủ nghĩ cá nhân và quyền lực tập thể
1.3. Tránh sự không chắc chắn 1.4. Nam tính và nữ tính
1.5. Định hướng dài hạn và định hướng ngắn hạn
1.6. Niềm đam mê và sự kiềm chế
2. Lịch sử và xung đột
2.1. Lịch sử hai nước – cội nguồn xung đột
2.2. Thực trạng xung đột/ cách nhìn nhận về đối phương.
III. VĂN HÓA ẢNH HƯỞNG ĐẾN ĐÀM PHÁN GIỮA TQ và NB.
1. Các vấn đề có thể bị ảnh hưởng 1.1. Mục tiêu đàm phán 1.2. Thái độ 1.3. Phong cách 1.4.
Giao tiếp : trực tiếp và gián tiếp 1.5. Thời gian 1.6. Chủ nghĩa cảm xúc 1.7.
Hình thức thỏa thuận: chung hay cụ thể? 1.8.
Xây dựng thỏa thuận: dưới lên hay trên xuống? 1.9. Tổ chức nhóm
1.10. Chấp nhận rủi ro (cao/ thấp) 2. Case study nếu có lOMoAR cPSD| 58562220 3. Bài học 4. Bài học/ Đề xuất:
3.1. Định hình phong cách.
3.3. Đồng ý với khuôn khổ giao tiếp 3.4. Về sự xung đột. 3.5. Vấn đề lịch sử