





Preview text:
lOMoARcPSD| 49220901 TỔNG QUAN VỀ NETFLIX
Ne 琀昀 lix là một công ty sản xuất và dịch vụ phát trực tuyến dựa trên đăng ký phổ
biến. Nó cung cấp một loạt các chương trình truyền hình, phim ảnh, anime, phim
tài liệu từng đoạt giải thưởng, v.v. Nó phát trực tuyến trên các thiết bị kết nối với
internet như điện thoại thông minh, 琀椀 vi thông minh, máy chơi game, hộp giải mã
琀 n hiệu, máy 琀 nh bảng, máy 琀 nh xách tay và máy 琀 nh cá nhân. Ne 琀
昀 lix đã tạo ra một cuộc cách mạng trong ngành giải trí và hiện đã có mặt tại 190 quốc gia. Người
đăng ký của nó đã tăng lên 222 triệu, thêm 18,2 triệu thành viên chỉ trong năm
ngoái.Nó có sẵn trên toàn thế giới ngoài Trung Quốc Đại lục (do các hạn chế
của địa phương), Syria, Triều Tiên, Nga và Crimea (do lệnh trừng phạt của
Hoa Kỳ). Ne 琀昀 lix đã đóng một vai trò nổi bật trong việc phân phối phim
độc lập và là thành viên của Hiệp hội Điện ảnh (MPA).
Ne 琀昀 lix được thành lập vào ngày 29 tháng 8 năm 1997, tại Thung lũng
Sco 琀琀 s, California, bởi Marc Randolph và Reed Has 琀椀 ngs và được ra mắt
vào ngày 14 tháng 4 năm 1998, đây là cửa hàng cho thuê DVD trực tuyến đầu 琀
椀 ên trên thế giới, lúc đầu chỉ có 30 nhân viên và 925 tựa phim có sẵn. Năm
2007, công ty cho ra mắt phương 琀椀 ện truyền phát trực tuyến và video theo
yêu cầu. Công ty gia nhập ngành sản xuất nội dung vào năm 2013, ra mắt loạt
phim House of Cards đầu 琀椀 ên. Sau đấy 琀椀 ếp tục mở rộng sang Canada
vào năm 2010 và 琀椀 ếp theo là Mỹ La 琀椀 nh và Caribe. Vào tháng 1 năm
2016 mở rộng sang 130 quốc gia và sau đó hoạt động trên 190 quốc gia.
Công ty được xếp hạng thứ 115 trong danh sách Fortune 500 và thứ 219 trong danh lOMoARcPSD| 49220901
sách Forbes Global 2000. Đây là công ty giải trí/ truyền thông lớn thứ hai 琀
nh theo vốn hóa thị trường 琀 nh đến tháng 2 năm 2022 (sau Walt Disney).
Năm 2021, Ne 琀昀 lix được Morning Consult xếp hạng là thương hiệu đáng
琀椀 n cậy thứ 8 trên toàn cầu. @Sứ mệnh:
- cải thiện cuộc sống của những người khác.
- đáp ứng hơn cả sự mông đợi của khách hàng.
- mang đến sự giải trí và giữ được cảm giác hồi hộp. @Tầm nhìn:
- Trở thành công ty giỏi nhất.
- Sự hiện diện toàn cầu
Tại Việt Nam: Ne 琀昀 lix gia nhập vào thị trường Việt Nam năm 2016, cũng là
thời điểm nhu cầu xem phim trực tuyến dần trở nên phổ biến, bên cạnh những
đối thủ nặng kí sẵn có tại thị trường này: FPT Play, VTV GO, K+…. Tuy nhiên, cản
trở lớn nhất không chỉ nằm ở các đối thủ mà còn nằm ở chính vấn nạn xem
phim lậu tại Việt Nam.Tuy nhiên, trong thời gian ngắn có mặt tại thị trường này,
ne 琀昀 lix đã tạo ra một sự thay đổi không nhỏ trong thói quen người 琀椀 êu
dùng. Chỉ trong năm 2020, nền tảng này thu hút thêm 60% người dùng, đặc biệt
là nhóm Genz và Millenials khi họ dần quan tâm đến vấn đề bản quyền. Đến
năm 2021, hãng đã chiếm giữ 16% thị phần-tương ứng vị trí số 2 thị trường
phim trực tuyến có trả phí tại Việt Nam(sau FPT Play)
PHÂN ĐOẠN THỊ TRƯỜNG CỦA NETFLIX
Ne 琀昀 lix phân đoạn thị trường qua 4 hình thức:
Địa lý: Ne 琀昀 lix chia thị trường thành các đơn vị địa lí khác nhau và cung
cấp các nội dung phù hợp với sở thích và nhu cầu giải trí của những nhóm
đối tượng khác nhau và hầu hết các khu vực mà Ne 琀昀 lix chú trọng thường
là thành phố nơi mà có tốc độ Internet ổn định.
Một số phương thức ne 琀昀 lix thực hiện để phân đoạn thị trường theo địa lý: lOMoARcPSD| 49220901
+ Ne 琀昀 lix cung cấp nội dung được dịch sang nhiều ngôn ngữ khác
nhau. Điều này giúp Ne 琀昀 lix 琀椀 ếp cận được với nhiều khán giả hơn
ở các khu vực địa lý khác nhau.(Tính đến năm 2023, hãng cung cấp nội
dung được dịch trên 30 ngôn ngữ khác nhau.)
+ Ne 琀昀 lix sản xuất các nội dung gốc dành riêng cho từng khu vực địa lý.
Mỗi khu vực địa lý có những đặc điểm văn hóa, ngôn ngữ, và quy định
khác nhau. Do đó, các nội dung được sản xuất cho từng khu vực địa lý sẽ
có thể đáp ứng tốt hơn nhu cầu và sở thích của khán giả ở khu vực đó.
Ví dụ: + Hàn Quốc: "Squid Game", "All of Us Are Dead", "The King of Disposi 琀椀 on"
+ Ấn Độ: "Sacred Games", "Ludo"
+ Ne 琀昀 lix điều chỉnh giá cả theo từng khu vực địa lý. Điều này giúp Ne
琀昀 lix phù hợp với khả năng chi trả của khán giả ở từng khu vực địa lý.
Vd: Với gói cơ bản của Ne 琀昀 lix ở Việt Nam là 199.000vnd/ tháng nhưng ở
Mỹ lại 9,99 USD/ tháng( tức 242.000vdn) vì mức thu nhập và khả năng chi trả
của mỗi khu vực địa lí có sự chênh lệch. Nhân khẩu học:
- Độ tuổi: Ne 琀昀 lix phân đoạn thị trường theo độ tuổi bằng cách tập trung
vào các nội dung phù hợp với từng nhóm tuổi.
+ Đối với trẻ em=> cung cấp các chương trình hoạt hình, phim gia đình và các nội dung giáo dục.
+ Đối với thanh thiếu niên, Ne 琀昀 lix cung cấp các chương trình truyền
hình, phim, và các nội dung giải trí hài hước, 琀 nh cảm, hành động hoặc khoa học viễn tưởng. lOMoARcPSD| 49220901
+ Đối với người lớn, Ne 琀昀 lix cung cấp các chương trình truyền hình, phim,
series có 琀 nh chuyên sâu, nội dung phong phú, đa dạng.
- Giới 琀 nh: phân khúc thị trường của Ne 琀昀 lix theo giới 琀 nh khá cân
bằng, với tỷ lệ nam giới và nữ giới tương đương nhau.Ne 琀昀 lix đã đáp
ứng nhu cầu của cả nam giới và nữ giới bằng cách cung cấp các nội dung đa dạng, đặc sắc… -
+ đối với nam giới: Các thể loại phim hành động, thể thao, khoa học viễn tưởng..
+ đối với nữ giới: phim hài, lãng mạn và gia đình..
- Thu nhập: Ne 琀昀 lix chia thị trường của mình thành các phân đoạn dựa
trên mức thu nhập khác nhau, và đưa ra các gói đăng kí phù hợp với từng phân đoạn.
+ Thu nhập thấp: Người 琀椀 êu dùng có thu nhập thấp thường quan tâm
đến các gói đăng ký với giá thấp.
+ Thu nhập trung bình: Người 琀椀 êu dùng có thu nhập trung bình thường
quan tâm đến các gói đăng ký với mức giá hợp lý.
+ Thu nhập cao: Người 琀椀 êu dùng có thu nhập cao thường quan tâm
đến các gói đăng ký với nhiều 琀 nh năng và nội dung độc quyền.
Hành vi: Thông qua trí tuệ nhân tạo hoặc khoa học máy 琀 nh, Ne 琀昀 lix có
thể 琀 m hiểu được hành vi của người dùng, dựa trên các yếu tố như tần
suất sử dụng hoặc loại nội dung yêu thích…qua đó đề xuất nội dung phù hợp
với sở thích của từng cá nhân.
- Thời gian xem và thể loại: Ne 琀昀 lix theo dõi thời gian mà người dùng dành
cho việc xem các chương trình, phim và series và thể loại ưu thích của người dùn hợ g đ
p. ể hiểu thói quen xem phim của người dùng và đề xuất nội dung phù lOMoARcPSD| 49220901
- Tương tác trên nền tảng:
Ne 琀昀 lix quan sát các tương tác khác như đánh giá
phim, thêm vào danh sách xem sau, hoặc xem lại các trailer. Họ sử dụng
thông 琀椀 n này để cải thiện gợi ý nội dung cho người dùng.
- Thiết bị và địa điểm: Họ cũng có thể theo dõi thông 琀椀 n về thiết bị mà người
dùng sử dụng để xem và địa điểm sử dụng, từ đó tối ưu hóa trải nghiệm
xem phim cho người dùng trên mọi thiết bị và ở mọi vị trí. - Tâm lý:
Ne 琀昀 lix chia thị trường thành các phân đoạn dựa trên các yếu tố tâm lý học
như giá trị, lối sống, 琀 ch cách… Mỗi phân đoạn có những đặc điểm riêng về
nhu cầu, sở thích, và hành vi người 琀椀 êu dùng. •
Đối với những người coi trọng sự 琀椀 ện lợi, Ne 琀昀 lix cung cấp các gói
đăng ký hàng tháng, ngày hoặc giờ, linh hoạt và dễ sử dụng. •
Đối với những người coi trọng chất lượng, Ne 琀昀 lix đầu tư vào sản xuất
các nội dung gốc độc quyền và chất lượng cao. •
Đối với những người coi trọng 琀 nh đa dạng, Ne 琀昀 lix cung cấp các nội
dung, thể loại đa dạng từ khắp nơi trên thế giới và dành cho mọi sở thích. lOMoARcPSD| 49220901