Phân biệt giữa marketing nội địa và marketing quốc tế - Marketing căn bản | Đại học Hoa Sen
Phân biệt giữa marketing nội địa và marketing quốc tế - Marketing căn bản | Đại học Hoa Sen được sưu tầm và soạn thảo dưới dạng file PDF để gửi tới các bạn sinh viên cùng tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức, chuẩn bị cho các buổi học thật tốt. Mời bạn đọc đón xem
Môn: Marketing căn bản (MK203DE01)
Trường: Đại học Hoa Sen
Thông tin:
Tác giả:
Preview text:
1. phân biệt giữa mkt nội địa và mkt quốc tế MKT là gì?
Đầu tiên, theo định nghĩa, Marketing là tiếp thị – Một hình thức phổ biến giúp kết nối với
khách hàng. Và marketing gồm tất cả những việc cần thực hiện để thu hút khách hàng
đến với thương hiệu và duy trì mối quan hệ với họ.
Theo thực tế, Marketing là Marketing là lấy khách hàng làm trung tâm, phục vụ nhu cầu
khách hàng, Marketing is all about CSV, nó là công cụ, phương thức để thay đổi hành vi
và suy nghĩ hiệu quả nhất.
- phân tích quốc tế, nội địa
Quốc tế là vượt qua khỏi quốc gia và biên giới
Đối với mkt, quốc tế là những hoạt động mang tính chất lớn và thực hiện xuyên biên giới
từ nước này sang nước khác
Nội địa là không vượt qua khỏi biên giới quốc gia, những hoạt động chỉ thực hiện ở trong
nước, các cá nhân trong nước với nhau Ví dụ: #Metoo – Gillette
Đối với chiến dịch này, Gillette đã tạo một bộ phim ngắn đề cập đến phong trào #MeToo
và các vấn đề trong xã hội như quấy rối tình dục, bắt nạt và nữ quyền.
2. Phát thảo 7 bước làm kế hoạch MKT quốc tế Bước 1: Brief Tìm hiểu về - Company
- Brand (Xác định thuộc nhóm nào trong
Leader/Challenger/Followers/Laggerbehind)
- Trend(Country/National/International)
Từ đó xác định được Key Successful Factor và Key Problems
Bước 2: Present MKT Situation Xác định các điểm sau: - Sales/Turn-over - Market Share
- Brand Performance (Bao gồm Brand Awareness, Perceived quality, Loyalty, Image/Associations) - Opponents - Trend Bước 3: MKT Strategy - Strategic MKT (STP) o
Segmentation (Xác định: hành vi, nhân khẩu, địa lý, tâm lý) o
Targeting: Greediness, Prioritizing o
Positioning: Solutions, Criteria - Origintation o
Home/Host Standardization/Globalization o Adaptation o Adapted Standardization - MKT Mix o Product/Brand o Pricing o Placing o Promotion o Packaging o Process o Physical Evidence o Philosophy Bước 4: SWOT/PESTLE - SWOT o Internal S,W o External O,T - PESTLE o Politics o Economics o Social o Technologic o Legal o Enviroments
Bước 5: Market Entry Strategy - Export/Import - Licencing/Fraternity
- JVC (Joint Venture Company)
- 100% của FDIs/Đa quốc gia/Đơn quốc gia
- M&A (Mergers and acquisitions)
Bước 6: MKT Objectives - Sales Vol./Target - SOM (Share of Market) - Brand Objectives o
Brand Awareness (TOM% Top of mind) o
Brand Association (Strength, Favorable, Shinning) o Trial Using (Loyalty)
- ROMI (Return on MKT Investment) Bước 7: Action Plan - Control - Budget
https://letrongdai.vn/marketing-action-plan-la-
gi/#Buoc_6_Chien_thuat_Marketing_Action_Plan Mini case
Đánh giá hoạt động mkt trên thế giới
Nước Khoáng Tự nhiên Evian® (phát âm tiếng Pháp của Evian: [evjɑ]) có thể bắt nguồn từ năm 1829,
khi Công ty Nước Khoáng được thành lập. Tất cả nước được đóng trong bình thủy tinh cho đến năm
1969, khi chai PVC đầu tiên được sử dụng để đóng gói nước Evian. Năm 1995, Evian chuyển sang bao bì
PET đóng mở. Vào năm 2018, Evian thông báo rằng họ sẽ sản xuất tất cả các chai nhựa của mình từ
100% nhựa tái chế vào năm 2025, một động thái cho thấy thương hiệu nước suối thiên nhiên áp dụng
'phương pháp tiếp cận vòng tròn tuần hoàn' đối với việc sử dụng nhựa của mình, nơi nhựa được giữ trong
nền kinh tế. và ngoài tự nhiên.
Evian, hiện thuộc sở hữu của Danone, một tập đoàn đa quốc gia của Pháp. Trong văn hóa đại chúng,
Evian được miêu tả như một loại nước đóng chai xa xỉ và đắt tiền. Năm 2001, Evian water bắt đầu dòng
sản phẩm chăm sóc da hữu cơ mang tên Evian Affinity. Một trong những sản phẩm đặc trưng của dòng
này là xịt dưỡng da mặt. Công ty Evian cũng có khu nghỉ dưỡng và spa của riêng mình, Evian Royal Resort, ở Pháp.
Thương hiệu & hình ảnh của Evian, đã gắn bó với những người nổi tiếng trong hơn 20 năm, và được
hầu hết mọi người xem như một loại nước cao cấp, giá cao. Evian thường được nhìn thấy trong các phòng
chờ sự kiện dành cho người nổi tiếng, được những người nổi tiếng mang theo trong những bức ảnh chân
thực và công ty cũng giới thiệu những người nổi tiếng trong một số chiến dịch quảng cáo của họ. Evian
cũng đã hợp tác với các nhà thiết kế thời trang nổi tiếng, bao gồm Jean Paul Gaultier và Christian
Lacroix, để đưa ra các thiết kế chai phiên bản giới hạn
Nước Evian được phân phối tại bảy quốc gia: Hoa Kỳ, Pháp, Bỉ, Đức, Canada, Singapore và Nhật Bản.
Thương hiệu này cũng có một dòng mỹ phẩm hữu cơ, nhưng nó không có sẵn ở tất cả các quốc gia mà
nước Evian được phân phối. Ngoài các cửa hàng bán lẻ, các sản phẩm nước Evian có thể được mua trực
tuyến từ nhiều nhà bán lẻ đặc biệt bao gồm ASDA, SAINSBURY'S và TESCO
Các thương hiệu của Danone Waters thường xuyên tổ chức các hội nghị ở nhiều địa điểm khác nhau
trên toàn thế giới cho nhân viên. Các cơ quan như Top Banana và Corporate Innovations được sử dụng
cho các hoạt động này Năm 2009, Evian đã khởi động chiến dịch quảng cáo, "Evian Roller Babies".
Chiến dịch đã giành được giải Vàng tại London Int'l Awards 2009 cho Hiệu ứng hình ảnh xuất sắc nhất.
Khẩu hiệu của Evian là "Sống trẻ" vào năm 2012.
Thay vào đó, các sự kiện của Evian được tổ chức đặc biệt bởi nhóm tiếp thị nội bộ của Danone Waters.
Các hoạt động như đã thực hiện tại Wimbledon được phân loại là tiếp thị trải nghiệm nên các đại lý được
sử dụng bao gồm Havas Worldwide, Shine PR và We Are Social cho các chiến lược tiếp thị, PR và truyền
thông xã hội tương ứng. Tóm tắt:
Nước Khoáng Tự nhiên Evian thành lập vào năm 1829 bởi the Mineral Water Company.
Năm 1969 chai nhựa PVC đầu tiên của Evian được sử dụng và đi vào hoạt động và được
đóng gói bao bì PET vào 1995. Evian đang thuộc sở hữu của Danone và vào năm 2001
công ty bắt đầu dòng sản phẩm chăm sóc da hữu cơ mang tên Evian Affinity, có khu nghỉ
dưỡng và spa của riêng mình, Evian Royal Resort, ở Pháp
Thương hiệu Evian được xem như một loại nước cao cấp, giá cao, thường được thấy
trong các phòng chờ sự kiện dành cho người nổi tiếng, được những người nổi tiếng mang
theo trong những bức ảnh chân thực và công ty cũng giới thiệu những người nổi tiếng
trong một số chiến dịch quảng cáo của họ. Evian cũng đã hợp tác với các nhà thiết kế thời
trang nổi tiếng, bao gồm Jean Paul Gaultier và Christian Lacroix, để đưa ra các thiết kế
chai phiên bản giới hạn.
Nước Evian được phân phối tại Hoa Kỳ, Pháp, Bỉ, Đức, Canada, Singapore và Nhật Bản.
Evian cũng có một dòng mỹ phẩm hữu cơ, nhưng nó không có sẵn ở Hoa Kỳ, Pháp, Bỉ,
Đức, Canada, Singapore và Nhật Bản. Các sản phẩm nước Evian có thể được mua trực
tuyến từ nhiều nhà bán lẻ đặc biệt bao gồm ASDA, SAINSBURY'S và TESCO. Năm 2009,
Evian đã khởi động chiến dịch quảng cáo, "Evian Roller Babies". Chiến dịch đã giành
được giải Vàng tại London Int'l Awards 2009 cho Hiệu ứng hình ảnh xuất sắc nhất. Khẩu
hiệu của Evian là "Sống trẻ" vào năm 2012. Kèm vào đó là những hoạt động như Havas
Worldwide, Shine PR và We Are Social cho các chiến lược tiếp thị, PR và truyền thông xã hội tương ứng.
Yếu tố văn hóa đã ảnh hưởng đến yếu tố hành vi của Evian:
Từ bình thủy tinh đến chai nhựa PVC và trong tương lai sẽ là những chai nhựa tái chế 100% đã ảnh hưởng
đến kết quả kinh doanh cũng như hoạt động Marketing của Evian một hướng tích cực thể hiện cụ thể dựa
vào tình hình kinh doanh của Evian trong gần 50 năm qua.
Chính vì việc nước khoáng Evian thường được thấy trong các hoạt động sang trọng và đi cùng với những
người nổi tiếng nên đã tạo ra cái nhìn tích cực về sản phẩm giúp gia tăng được độ nhận biết thương hiệu là
“nước khoáng sang trọng” .
Chiến dịch “Evian Roller Babies” của Evian là một thành công lớn nhất của công ty khi đã giành
được giải thưởng cao quý tại London Int’l Award 2009 chính vì thông điệp “Trẻ mãi không già với Evian”
đề cao được chất lượng của sản phẩm bao gồm về thể chất và tinh thần.