Phân tích các quyết định về chiến dịch thị trường
Lý thuyết về Phân tích các quyết định về chiến dịch thị trường giúp sinh viên củng cố kiến thức và đạt điểm cao trong bài thi kết thúc học phần Nguyên lý Marketing.
Môn: Nguyên lý Marketing
Trường: Đại học Tài Chính - Marketing
Thông tin:
Tác giả:
Preview text:
lOMoARc PSD|36517948
Phân tích các quyết định về chiến dịch thị trường
Đánh giá các phân khúc th trị ường
Theo quy mô và mức độ tăng trưởng: Vào năm 2016, giá tr thị ương hi u c a Samsung lâền đâều tiềnệ
ủ vượt qua mốcế 50 t USD, tăng h n gâếp ba lâền trong 10 năm qua. Cũng theoỷ ơ
danh sách c a Forbes ủ cống bốế Top 10 thương hi u giá tr nhâết thềế gi i năm 2019, trong lĩnh v c cống ngh , Samsung có ệ ị ớ ự ệ giá tr thị ương hi u đ t 53,1 t USD, tăng trệ ạ ỷ
ưởng 11% so v i năm 2018.ớ
T i Vi t Nam, Samsung Electronics hi n đang v n hành dây chuyềền s n xuâết smartphone t i 2 t nh ạ ệ ệ ậ ả ạ
ỉ Băcế Ninh và Thái Nguyền. Mốỗi năm, các nhà máy này s n xuâtế khả
o ng 150 tri u s n ph m, chiềếm ả ệ ả
ẩ m t n a t ng sốế s n ph m
hăềng năm c a cống ty. Đốềng nghĩa v i vi c, Vi t Nam cũng là m t phâền ộ ử ổ ả ẩ ủ ớ ệ ệ
ộ quan tr ng trong chiềến lọ
ược toàn câều c a t p đoàn Samsungủ ậ
Samsung hi n đang dâỗn đâều th trệ ị
ường smartphone thềế gi i v i m c tăng trớ ớ ứ
ưởng h n 22% do ơ doanh sốế thiềết b câềm tay tăng 7% trong nh ng phân khúcị ữ
tầầm thầấp và tầầm trung. Đ ng sau ứ Samsung lânề lượt là Huawei v i 17% th phâền và Apple v i 11%ớ ị ớ
Tính hầấp dầẫn của các khúc th trị ường:
- Đe dọa từ ạ c nh tranh: M c dù có v thềế cao trền th trặ ị ị ường, nh ng
Samsung cũng đang ư ph i đốếi m t v i râết nhiềều đốếi th c nh tranh hùng m nh c về ề tiềềm l cả ặ ớ ủ ạ ạ ả
ự cống ngh và tài ệ chính trền toàn câều nh
Apple, Google, LG, Huawei, XiaoMi, Philips, Panasonic,…ư
T p đoàn Samsung cânề t p trung vào vi c khác bi t hóa s n ph m đ các hànhậ ậ ệ ệ ả ẩ ể đ ng c a đốếi
th ộ ủ ủ c nh tranh seỗ ít nh hạ ả ưởng h n đềến nh ng khách hàng tìm kiềmếơ ữ s n phả ẩm đ c đáo c a mình.ộ ủ
Khi ngành cống nghi p đang phát tri n, T p đoàn Samsung có th t p trung vào khách hàng m i ệ ể ậ ể ậ
ớ h n là giành khách hàng t các cống ty hi n có.ơ ừ ệ
T p đoàn Samsung có th tiềến hành nghiền c u th trậ ể ứ ị ường đ tìm hi u tình
hình cung – câều trong ể
ể ngành và ngăn ch n tình tr ng s n xuâết th aặ ạ ả ừ
- Đe dọa từ các s n ph m thay thếấ:ả ẩ
Th trị ường White Goods (Thiềtế b gia d ng) tràn ng p ị ụ
ậ nhiềều s n ph m thay thềế. Do đó, nh ng cống ty cống ngh nh
Samsung câền c n th n ả ẩ ữ ệ ư ẩ
ậ trong vi c quyềết đ nhệ ị
chiếấn lược marketing phù h p. Đây cũng là lý do t i sao nhiềều cống tyợ
ạ đa quốếc gia nh Samsung thư ường s d ng phử ụ
ương pháp đ nh giá chềnh l ch đ thu hút ị ệ
ể người dùng, đ h tránh xa các s n ph m thay thềế có giá r h n.ể ọả ẩ ẻ ơ lOMoARc PSD|36517948
Các thương hi u và s n ph m thay thềế cũng đang gây ra mốếi đe d a đốếi v i thệ ả ẩ ọ ớ
ương hi u Samsung. ệ Các đốếi th c nh tranh l n nhâết c a Samsung là SONY, LG và Apple. Ngoài nh ng thủ ạ ớ ủ ữ
ương hi u này, ệ các thương hi u trong nệ ước
và quốcế tềế khác cũng t o ra mốếi đe d a c nh trạ ọ ạ
anh. Đốếi v i mốỗi s n ớ ả
ph m mà Samsung s n xuâết, có m t sốế s n ph m thay thềế có săỗn trền th trẩ ả ộ ả ẩ ị ường ngo i tr chip ạ
ừ máy tính. Intel là thương hi u đốếi th chính duy nhâết cung câpếệ ủ
s n ph m thay thềế cho chip do ả
ẩ Samsung s n xuâết. Ngoài ra, dù là
smartphone, laptop, tivi hay các s n ph m đi n t khác mà ả ả ẩ ệ ử Samsung
s n xuâết, khách hàng luốn có th làm râết nhiềều s n ph m thay thềế khác trền th trả ể ả ẩ ị ường.
T p đoàn Samsung có th t p trung vào vi c nâng cao châết lậ ể ậ ệ ượng trong t ng s n ph m c a mình.ừ ả ẩ ủ
T p trung vào vi c khác bi t hóa các s n ph m. Điềều này seỗ làm cho ngậ ệ ệ ả ẩ
ười mua thâyế các s n ph m ả
ẩ c a h là duy nhâết và khống dềỗ dàng chuy n sang các s n ph m
thay thềế khống mang l i nh ng l i ủ ọ ể ả ẩ ạ ữ ợ ích đ c đáo này.ộ - Áp lự ừc t
phía người mua: Hi n nay, có râtế nhiềều yềếu tốế làm gia tăng kh năng thệ ả
ương lượng c a khách hàng. H đủ
ọ ược t do l a ch n, t ng h p nguốền thống tin trự ự ọ ổ ợ
ước khi mua s n ph m. B i vì khống có chi
phí chuy n đ i nền kềết qu là kh năng thả ẩ ở ể ổ ả ả
ương lượng c a ủ khách hàng được tăng cao.
Đốếi v i các cống ty đang tham gia th trớ ị ường đi n, đi n t , đi n gia d ng, áp l c này còn l n h n. ệ ệ ử ệ
ụ ự ớ ơ Người mua khống ch quan tâm đềnế châết lỉ ượng mà còn chú tr ng đềnế nh nọ ữ g d ch v sau
bán và cácị ụ ph ki n thay thềế khi có s cốế đốếi v i s n ph m c a h . Nghe qua thì có v nh khách hàng
seỗ ụ ệ ự ớ ả ẩ ủ ọ ẻ ư ph i ph thu c vào cống ty nh ng th c châết khống ph i v y. Khách hàng m i là ngả
ụ ộ ư ự ả ậ ớ ười th c s có ự ự quyềền l c, đ c bi t là nh ng th trự ặ ệ ở ữ ị ường m i n i, ngớ ổ ười tiều
dùng t i đây đạ ược biềết đềến là nh ng ữ người khó tính khi quyềết đ nh mua s n ph m ho c d ch v .ị ả ẩ ặ ị ụ Samsung là m t thộ
ương hi u lâu đ i và vi c t p trung liền t c vào đ i m i cống ngh cũng là m t ệ ờ ệ ậ ụ ổ ớ ệ
ộ yềếu tốế quan tr ng dâỗn đềến kh năng thọ ả ương lượng c a thủ
ương hi u cao h n so v i khách hàngệ ơ ớ
- Đe dọa từ phía người cung ứng: Sốế lượng nhà cung câếp trong ngành mà T p đoàn ậ
Samsung đang ho t đ ng là râết nhiềuề so v i ngạ ộ ớ
ười mua. Điềều này có
nghĩa là các nhà cung câpế có ít quyềền ki m soát h n vềề giá c và làm cho kh năng thể ơ ả ả
ương lượng của các nhà cung câpế tr thành m t l c lở ộ ự ượng yềếu h n.ơ S
n ph m mà các nhà cung câếp này cung câpế khá tiều chu n hóa, ít kháả ẩ ẩ c bi
t và có chi phí chuy n ệ ể đ i thâếp. Điềều này giúp nh ng ngổ ữ ười mua nh T p đoàn lOMoARc PSD|36517948
Samsung dềỗ dàng chuy n đ i nhà cung câếpư ậ ể ổ h n. Kh năng thơ ả ương lượng
c a nhà cung câếp gi m.ủ ả
Ngoài ra, Samsung còn có nhà máy Samsung Electronics v i kh năng t s n xuâết chip nh , b x lý ớ ả ự ả ớ
ộ ử và màn hình. Do đó, Samsung có th t cung câếp nhiềều linh ki n cho chínhể ự ệ
mình mà khống cânề ph ụ thu c vào nhà cung câếp bền ngoài và nh ng thay đ i về ề giá xuâết phát tộ ữ ổ
ừ nhà cung câếp. Điềều này làm gi m kh năng thả ả ương lượng c a nhà cung câếp.ủ T
p đoàn Samsung là m t khách hàng quan tr ng đốếi v i các nhà cung câếp c a h trong ngành cốngậ ộ ọ ớ ủ
ọ nghi p đi n t ngày nay. Do đó, kh năng thệ ệ ử ả
ương lượng c a các nhà cung câếp tr thành m t l c ủ ở ộ ự lượng yềếu h n trong ngànhơ
Mục tiếu và nguôần lực của doanh nghiệp
M t trong nh ng m c tiều l n nhâết ộ ữ ụ ớ
của Samsung chính là s đ i m i. Luốn
thay đ i tính năng, giaoự ổ ớ
ổ di n m i nhăềm mang đềến tr i nghi m tốết nhâết cho ngệ ớ ả ệ
ười dùng, khống nh ng vữ
ậy Samsung còn nâng cao uy tín thương hi u
c a mình trong vi c thân thi n v i mối trệ ủ ệ ệ ớ ường. Minh ch ng cho
thâếy, ứ hãng luốn năềm trong Top 10 cống ty cống ngh và viềỗn thống hàng đâuề trệ ong danh
sách Đốếi tác năng lượng xanh c a EPA.ủ
Hàng lo t nh ng mâuỗ s n ph m m i ra măết luốn đạ ữ ả ẩ ớ ược Samsung có chính sách u đãư i, tr giá
đ i cũợ ổ lâếy m i c c tốết cho khách hàng, ch a k nh ng tính năng và giao di n cớ ự ư ể ữ ệ ủa nh ng s n
ph m đ i ữ ả ẩ ờ sau luốn mang nh ng bữ ước c i tiềến m i c c châết, giúp nâng cao tr i nghi m ngả ớ ự ả ệ
ười dùng, c m giác ả nh ai là tín đốề c a Samsung thì seỗ khống muốnế thay m i dùng hãng ư ủ ớ
nào khác. V i b ng dài thành ớ ả tích cùng nhiềều cống ngh
cao đệ ượ ức ng d ng thành cống trong các s n ph m c a mình, góp phâền ụ ả ẩ ủ
làm tăng s c hâếp dâỗn và v thềế c a thứ ị ủ
ương hi u Samsung trền tâết c các lĩnh v c kinh doanh.ệ ả ự
Bền c nh châết lạ ượng s n ph m, Samsung có th t o ra nh ng thành t u chuy n đ i âến tả ẩ ể ạ ữ ự ể ổ
ượng nềếu đâuề t vào qu n lý nhân s . Điềều này khống ch giúp tăng trư ả ự ỉ ưởng doanh sốế bán
hàng mà còn t o ra ạ đòn b y c nh tranh so v i đốếi th . Cống ty có th s d ng hình nh thẩ ạ ớ ủ ể ử ụ ả
ương hi u c a mình và s ệ ủ ử d ng nhân viền có trình đ , kyỗ năng cao đ c i thi n hi u suâết và năng
suâết c a doanh nghi p.ụ ộ ể ả ệ ệ ủ ệ
Sau nh ng nốỗ l c nhăềm tìm kiềếm và kềết nốếi v i các nhà cung ng Vi t, con sốế các doanh nghi p Vi tữ ự ớ ứ ệ ệ
ệ Nam là nhà cung c ng câếp 1 c a Samsung đã tăng
lền m nh meỗ: t 4 doanh nghi p năm 2014 lền ứ ủ ạ ừ
ệ t i 27 doanh nghi p t i th i
đi m hi n t i. Các doanh nghi p này hi n đang tham gia chuốỗi cung ớ ệ ạ ờ ể ệ ạ ệ
ệ ứng cho các nhà máy c a Samsung t i Vi t Nam là Samsung Electronics Vi t Nam (SEV), Samsung ủ ạ ệ
ệ Electronics Vi t Nam Thái Nguyền (SEVT), T h p SEHC (Tp.
Hốề Chí Minh), Samsung Display Vietnam ệ ổ ợ lOMoARc PSD|36517948
(Băếc Ninh), Samsung SDI Vi t Nam (Băếc Ninh) và Samsung Đi n c Electro-Mechanics Vi t Nam (Tháiệ ệ ơ
ệ Nguyền). D kiềến, t ng doanh nghi p câếp 1 c a Samsung seỗ tăng lền con sốế 29 trong năm 2017, và ự ổ ệ
ủ 50 doanh nghi p vào năm ệ 2020.
Cho đềến th i đi m hi n t i, Samsung đã và đang gi v ng v thềế trền th trờ ể ệ ạ ữ ữ ị ị ường, các s n ph
m c aả ẩ ủ hãng x ng đáng là Chaebol c a x s kim chi và là thứ ủ ứ ở ương hi u top đâuề c a th trệ ủ ị
ường smartphone thềế gi i.ớ
Chọn th trị ường mục tiêu
- Trước nh ng năm 2000 Samsung vâỗn là m t thữ ộ ương hi u đệ ược người tiều dùng nh đềến nh m
tớ ư ộ thương hi u bình dân. Nh ng v i chiềến lệ ư ớ ược tái đ nh v thị ị ương hi u, thì ngày hốm nay
Samsung đã ệ tr thành m t thở ộ ương hi u cao câếp, v i nh ng s n ph m cống ngh cao. Là m t t p
đoàn hùng ệ ớ ữ ả ẩ ệ ộ ậ m nh, Samsung đã tung ra râết nhiềều s n ph m bao ph toàn b th trạ ả ẩ ủ
ộ ị ường với 5 dòng s n ph m ả ẩ chính: nh sốế, nghe nhìn, di đ ng, gia d ng và các thiềết b văn phòng. ả ộ ụ ị
- Chiềến lược marketing mix c a Samsung theo mố hình 4P:ủ
• Chiếấn lược vếầ s n ph m (product)ả ẩ : Khi nói đềnế chiềến lược Marketing c a Samsung về
ề s n ủ ả ph m, thẩ ương hi u này đâuề t râết nhiềuề vào vi c nghiền c u và phát tệ ư ệ ứ ri n đ
có th mang ể ể ể đềến nh ng s n ph m tốết nhâết cho khách hàng c a mình. Samsung cung cữ
ả ẩ ủ âpế nhiềều s n ả ph m thu c các danh m c s n ph m khác nhau. Các s n ph m đa d ng đẩ
ộ ụ ả ẩ ả ẩ ạ ược cung câpế theo các chiềến lược hốnỗ h p s n ph m c a Samsung. Danh m c s
n ph m c a thợ ả ẩ ủ ụ ả ẩ ủ ương hi u này hi n có: Thiềết b di đ ng (Đi n tho i thống minh nh
dòng Samsung Galaxy, Máy ệ ệ ị ộ ệ ạ ư tính b ng, Đi n tho i khác, Ph ki n), Thiềết b gia d ng
Samsung (T l nh, Máy gi t, Thiềết ả ệ ạ ụ ệ ị ụ ủ ạ ặ b nâếu ăn, Máy điềều hòa khống khí, Máy
hút b i)… Vềề bao bì và v h p, chiềến lị ụ ỏ ộ ược Marketing c a Samsung là h n chềế s d ng
nh a trong quá trình đóng gói sủ ạ ử ụ ự ản ph m và ẩ bao bì seỗ được làm t b t giâyế đóng
khuốn giúp tốếi đa khống gian bền trừ ộ ong cho s n ph m ả ẩ và các ph ki n đi kèm cũng nh
gi m thi u các châết th i ra mối trụ ệ ư ả ể ả ường.
• Chiếấn lược vếầ giá (Price): Vềề chiềến lược Marketing c a Samsung đốếi v i vi c đ nh giá s n
ủ ớ ệ ị ả ph m, khống giốếng nh m t sốế thẩ ư ộ ương hi u khác ch t p trung vào 1 ho c 2
phân khúc giá,ệ ỉ ậ ặ Samsung đã quyềết đ nh tr i dài các s n ph m c a mình t giá r cho t i
trung bình và cao ị ả ả ẩ ủ ừ ẻ ớ câpế . Điềuề này khiềến khách hàng có th dềỗ dàng tiềếp c n
để ậ ược v iớ s n ph m c a Samsung. ả ẩ ủ M i đốếi tọ ượng người dùng cũng nh nh ng ngành
nghềề khác nhau và m c đích s d ng đa ư ữ ụ ử ụ d ng đềều có th l a ch n s n ph m c a
Samsung.ạ ể ự ọ ả ẩ ủ
• Chiếấn lược vếầ h thôấng phần phôấi (Place)ệ : H thốếng phân phốếi r ng khăếp là m t trong ệ ộ ộ nh ng chiềến lữ
ược Marketing c a Samsung. Samsung hi n di n
thống qua nhiềều kềnh khác ủ ệ ệ nhau trền th trị
ường. Tuy nhiền, vềề c b n,
các kềnh chính c a Samsung bao gốềm:ơ ả ủ
cống ty bán l / h thốếng các siều th
đi n máy/ Samsung brand shop. ẻ ệ ị ệ lOMoARc PSD|36517948
• Chiếấn lược vếầ xúc tiếấn hôẫn hợp (promotion):
Quảng cáo: Samsung t p trung qu ng cáo trền các phậ ả ương ti n thống tin đ i ệ ạ
chúng. Samsung chú tr ng vào vi c nâng cao m c đ nh n di n thọ ệ ứ ộ ậ ệ ương hi u
qua ệ vi c t n d ng các kềnh truyềền hình và các kềnh m ng xã h i (social media ệ ậ ụ
ạ ộ marketing). Ta có th thâếy Samsung muốến t p trung vào phân khúc th
trể ậ ị ường v i ớ khách hàng tr tu i băềng vi c liền t c ch y qu ng cáo trền Facebook,
Instagram v iẻ ổ ệ ụ ạ ả ớ nhiềều bài viềết và hình nh qu ng cáo th i thả ả ờ ượng, tr
trung, kh i g i s sáng t o. ẻ ơ ợ ự ạ Chiềến lược Marketing c a Samsung trong vi c qu
ng cáo đó chính là t n ủ ệ ả ậ d ngụ infuencer marketing: Samsung đã h p tác v i nh
ng ngợ ớ ữ ười n i tiềếng đốếi v i ổ ớ gi i tr đ qu ng cáo s n ph m c a mình.ớ ẻ ể ả ả ẩ ủ
Bán hàng cá nhần: Samsung coi vi c chào hàng là ho t đ ng tiềếp th thống qua con ệ
ạ ộ ị người. Ho t đ ng chào hàng c a Samsung bao gốềm nh ng ho t đ ng chính nh : ạ
ộ ủ ữ ạ ộ ư cung câpế thống tin vềề s n ph m cho khách hàng/ nhân viền Samsung lả ẩ
uốn luốn quan tâm đềnế vi c duy trì và c i thi n mốếi quan h v i khách hànệ ả
ệ ệ ớ g/ nhân viền bán hàng c a Samsung thủ ường cung câpế các thống tin vềề ho
ch đ nh các chạ ị ương trình khuyềến mãi và qu ng cáo. Samsung cũng có chính sách
thả ưởng cho đ i ngũ nhân ộ viền bán hàng c a mình: Mốỗi cá nhân bán đủ ược s n
ph m thống qua mốếi quan h ả ẩ ệ cá nhân seỗ được 5% hoa hốềng trền m t s n ph m.ộ ả ẩ
Khuyếấn mãi: Samsung có chương trình “Thu cũ đ i m i” v i thống đi p tiềết ki m ổ ớ
ớ ệ ệ lền đềến 12,5 tri u đốềng trền ph m vi toàn quốcế . Theo đó, Samsung seệ ạ ỗ
thu mua các s n ph m đi n tho i cũ c a Samsung v i m t sốế điềều ki n nhâết đ nh, thay
vào đó ả ẩ ệ ạ ủ ớ ộ ệ ị khách hàng cũng seỗ nh n đậ ược chiềếc Samsung Galaxy
Note 10 m i hoàn toàn cùng ớ v i chớ ương trình tr góp 0%.ả
Quan hệ công chúng: Bền c nh nh ng ho t đ ng kinh doanh, Samsung cũng là ạ ữ ạ ộ m t thộ
ương hi u n i tiềếng v i cống chúng trong vi c duy trì nh ng chệ ổ ớ ệ ữ
ương trình phúc l i cho nhân viền và
các ho t đ ng trách nhi m xã h i (CSR) v i m c tiều là ợ ạ ộ ệ ộ ớ
ụ gây thi n c m đốếi v i cống chúng. M t sốế chệ ả ớ ộ
ương trình vì xã h i c a Samsung có ộ
ủ th để ược k đềnế nh : chiềến d ch
gi m thi u rác th i nh a t i ký túc xá cho nể ư ị ả ể ả ự ạ
hân viền, đ i h i th thao SDV năm 2019, …ạ ộ ể
Chiềến lược đ nh v s n ph mị ị ả ẩ
L p b n đôầ đ nh vậ ả ị ị
Khi l p b n đốề đ nh v s n ph m, m t sốế điềuề quan tr ng mà doanh nghi p ậ ả ị ị ả ẩ ộ ọ ệ câền ph i
xác đ nh ả ị được bao gốềm: lOMoARc PSD|36517948 -
Xác đ nh v trí c a s n ph m đang đ ng trền b n đốề: Samsung hi n đang đ ng v trí th 4 ị ị ủ ả ẩ
ứ ả ệ ứ ở ị ứ t p đoàn cống ngh l n nhâết năm 2022. ậ ệ ớ -
Xác đ nh v trí c a s n ph m mà b n mong muốến trền b n đốề: M c tiều c a SS trong năm ị ị ủ ả
ẩ ạ ả ụ ủ 2023 là tr l i v trí th 2 vở ạ ị ứ ượt qua Microsofe và Alphabet. -
Đốếi th c nh tranh tr c tiềpế đang đ ng t i v trí nào trền b n đốề: Đủ ạ ự ứ ạ ị ả ốếi th c nh
tranh tr c tiềếp ủ ạ ự c a SS hi n này là Apple. Apple hi n đang đ ng v trí th 1 hãng cống ngh hàng
đâều thềế gi i. ủ ệ ệ ứ ở ị ứ ệ ớ -
Kh năng và nguốền l c tài chính c a doanh nghi p đang v trí nào: 74.6 T USD l i nhu n ả ự ủ ệ ở ị ỷ ợ ậ năm 2022. -
Th i gian đ s n ph m đ t đờ ể ả ẩ ạ ược v trí mong muốến là bao nhiều: Vì đi n tho i SS hị ệ ạ
ướng t i đ iớ ạ đa sốế người dùng t dòng A, dòng S, cho t i dòng FOLD. Và Galaxy S23 m i nhâết hi n
nay đang ừ ớ ớ ệ được bán chính hãng hướng t i phâền đống ngớ ười dùng cao câpế nền ước tính
trong 4 tháng t i ớ Samsung có th đ t để ạ ược v trí mong muốến.ị
Lựa chọn chiếấn lược đ nh vị ị
D a trền c s phân tích tình hình và xác đ nh các l i thềế c nh tranh, Samsung có th l a ch n ự ơ ở ị ợ ạ ể ự
ọ chiềnế lược đ nh v cho nhãn hi u c a mình:ị ị ệ ủ - Đ nh v dị
ị ựa vào thuộc tính s n ph m:ả ẩ
Đốếi v i dòng A: Dòng giá r nền samsung đ a vào nh ng tính năng cống ngh cớ ẻ ư ữ ệ ơ ả b n trong
vi c ệ lướt web, m ng xã h i và ch i game m c đốề h a thâpế . Ngoài ra cameraạ ộ ơ ở ứ ọ m c ch p
bình ở ứ ụ thường, thích h p cho nh ng ngợ ữ ười ít chup hình.
Đốếi v i dòng S: Samsung vâỗn khống ng ng nâng câếp nhiềều cống ngh tiền nhâết đ a vào dòng S đ c ớ ừ ệ ư
ặ bi t là dòng S Ultra đ ngệ ể
ười dùng có th tr i nghi m để ả ệ
ược nhiềều tính năng hay ho và thú v . Có ị th k đềến tính năng ch p thiền
văn. Khống nh ng thềế sam ssung còn nângể ể ụ ữ
câpế camera t 120Mps ừ lền
200mps và zoom quang h c 100x giúp ngọ
ười dùng có được tâmế nh săcế néả t nhâết. - Đ nh v dị
ị ựa vào khách hàng mục tiếu:
V i dòng A thì Samsung hớ ướng vào đốếi tượng kinh tềế thâếp nền SS đ a vào dòng này nh ng tính ư
ữ năng lướt web và ch i game m c trung bình, Camera m c n.ơ ở ứ ở ứ ổ
V i dòng S thì đốếi tớ
ượng m c tiều c a Samsung là hụ ủ
ướng đềnế đ i đa sốế ngạ
ười dùng cao câpế . Phâền l n ngớ
ười dùng kinh tềế cao thường dùng Galaxy S đ ph c v cho m
c đích cống vi c và gi i trí => ể ụ ụ ụ ệ
ả Samsung nâng câếp tr i nghi m
cho cống vi c và s d ng chip snap 8 gen 2 for galaxy đ ph c v ả ệ ệ ử ụ ể ụ
ụ nhu câều ch i game và gi i trí. ơ ả
- Đ nh v so sánh: ị ị lOMoARc PSD|36517948
Đốếi th c nh tranh l n nhâết c a Samsung là Apple. Trong khi Apple kháủ ạ ớ ủ ít u đãi thì Samsung
vânỗ ư luốn t o ra râết nhiềều u đãi khi ra măết dòng m i đ có th gia tăng sốế lạ ư ớ ể ể ượng người
mua s n ph m ả ẩ c a mình. Khống nh ng thềế Samsung còn hốỗ tr thu cũ đ i m i v i m c tr giá cao h n
so v i ủ ữ ợ ổ ớ ớ ứ ợ ơ ớ Apple. Ngoài ra Samsung còn hướng đềến người dùng r ng rãi t kinh tềế
thâếp đềến kinh tềế cao. T đó ộ ừ ừ có th th a mãn để ỏ ược nhu câều c a đ i đa sốế m i ngủ ạ ọ ười,
Trong khi apple ch hỉ ướng tới đ i đa sốế ạ người dùng có thu nh p cao.ậ