-
Thông tin
-
Quiz
Phân tích chiến lược khuyến mãi - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen
vPhân tích chiến lược khuyến mãi - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen à thông tin bổ ích giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng, ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết q
Kinh tế quản trị, Quản trị kinh doanh (TV181) 475 tài liệu
Đại học Hoa Sen 4.8 K tài liệu
Phân tích chiến lược khuyến mãi - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen
vPhân tích chiến lược khuyến mãi - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen à thông tin bổ ích giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng, ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết q
Môn: Kinh tế quản trị, Quản trị kinh doanh (TV181) 475 tài liệu
Trường: Đại học Hoa Sen 4.8 K tài liệu
Thông tin:
Tác giả:










Tài liệu khác của Đại học Hoa Sen
Preview text:
Khuyến mãi (1.5 điểm):
Phân tích chiến lược khuyến mãi
Nội dung chương trình KHUYẾN MÃI 1: Thời gian: tết 2024
Kênh tiếp thị: Online (Facebook, Instagram)
Hiện tại Cocoon đang có chương trình ưu đãi hấp dẫn trong dịp Tết 2024 như sau: -
Hoá đơn trên 190.000đ: tặng Nước Tẩy Trang Bí Đao 145.000đ -
Hoá đơn trên 250.000đ: tặng Nước Tẩy Trang Bí Đao 145.000đ và bộ 5 bao lì xì Chúc Mừng Năm Mới.
https://www.facebook.com/photo?fbid=405337001853741&set=a.193544759699634 ⚠ Lưu ý:
- Số lượng bao lì xì có giới hạn. Khi hết số lượng lì xì, Cocoon sẽ chủ động chuyển 05
bao lì xì thành 01 son dưỡng môi dầu dừa Bến Tre 32.000đ.
- Ưu đãi áp dụng tại Website, Shopee, Lazada, Facebook, TikTok Shop và Instagram của Cocoon.
- Không áp dụng trùng với các chương trình khuyến mãi khác
Nội dung Chương trình KHUYẾN MÃI 2: CÙNG COCOON THAM GIA ĐỔI PIN CŨ
BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG & NHẬN NGAY QUÀ TẶNG HẤP DẪN.
Thời gian: 5/5/2023 đến nay
Kênh tiếp thị: Offline (Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh)
https://www.facebook.com/CocoonVietnamOfficial/posts/256927833361326/
Đánh giá thành công:
Chương trình KHUYẾN MÃI 1: Nhờ chương trình ưu đãi hấp dẫn vào dịp tết 2024, việc
này thúc đẩy lượt bán Online trên các sản E-Com đạt được những con số ấn tượng: Gel
rửa mặt có 2,6K lượt bán, Cà phê Đắk Lắk làm sạch cơ thể với 23,3K lượt bán,… (Shopee)
Không chỉ vậy trên các sàn mới như: TikTok Shop cũng mang về những lượt bán khủng
về các dòng sản phẩm của Cocoon: Tẩy da chết Body Cocoon với 24,2K lượt bán, Tẩy da
chết mặt với 12,6K lượt bán,.. Những con số hết sức là ấn tượng đến từ thương hiệu.
Chương trình KHUYẾN MÃI 2 đã mang lại thành công với thương hiệu Cocoon:
Bài viết đã thu về 20K lượt thả cảm xúc, 1,2K lượt bình luật và 2,6K lượt share trên
mạng xã hội về Facebook.
Tại đây rất nhiều ý kiến đóng góp, tìm hiểu về chương trình được đặt ra. Và đội ngũ nhân
viên Cocoon đã rất tận tâm trả lời từng bình luật về chương trình ý nghĩa này.
Không chỉ dừng lại đó, chương trình ý nghĩa lần này được các trang báo lớn tại Việt Nam
đưa tin, như: VTV.vn, VnExpress.net,…
Kết quả đạt được với việc thu hồi hơn 2,5 tấn pin cũ (Chỉ sau 1 tháng thực hiện), vào
tháng 6 năm 2023 khi cùng Trường ĐH Sư Phạm TP Hồ Chí Minh đã thu về gần 7 tấn
pin cũ để bảo vệ môi trường.
Có thể thấy sau chương trình ý nghĩa bảo vệ môi trường này, người tiếp cận, từng sử
dụng sản phẩm của Cocoon sẽ có ấn tượng hơn với thương hiệu khi thật sự các mối quan
tâm của ngày nay chính là việc bảo vệ môi trường. Và Cocoon đã thực hiện tốt điều này.
Đây cũng có thể minh chứng cho COCOON LÀ THƯƠNG HIỆU MỸ PHẨM VIỆT
BÁN CHẠY NHẤT với việc số lượng sản phẩm của Cocoon luôn có lượt bán cao, không
chỉ vì sự yêu thích thương hiệu mà còn đến từ chính chất lượng của nhãn hàng này.
Giá (0,5 pt): Phân tích sản phẩm kinh doanh
Các chiến lược định giá mà công ty này đang sử dụng cho các sản phẩm hiện tại của họ.
Đưa ra lời giải thích. (0,5 điểm) -
Chiến lược định giá của Cocoon dựa trên việc tặng sản phẩm kèm theo theo mức
giá hoá đơn. Tặng Nước Tẩy Trang Bí Đao trị giá 145.000đ cho hoá đơn trên
190.000đ, và thêm bộ 5 bao lì xì Chúc Mừng Năm Mới cho hoá đơn trên
250.000đ. Điều này có thể tăng khả năng khách hàng mua sắm và tăng giá trị đơn
hàng. Đồng thời, cũng có thể tạo sự hứng thú và khích lệ mua sắm trong dịp năm mới. -
Giá bán Mua 1 tặng 1: Chiến lược định giá của Cocoon dựa trên chương trình
khuyến mãi "Mua 1 Tặng 1" và ưu đãi giảm giá 15% cho các sản phẩm khác như:
Cà Phê Tẩy Tế Bào Chết Cơ Thể 200ml: 125k - Tặng Cà Phê Đắk Lắk Làm Sạch
Da Chết Cơ Thể 200ml trị giá 125k,.. Chiến lược này tận dụng hiệu ứng "Mua 1
Tặng 1" để kích thích mua sắm và tăng giá trị đơn hàng. Đồng thời, giảm giá 15%
cho các sản phẩm khác có thể thu hút khách hàng và tạo sự đa dạng trong lựa chọn
sản phẩm. Ngoài ra, việc tặng các sản phẩm có giá trị tương đương nhau có thể
làm tăng giá trị thương hiệu và sự hài lòng của khách hàng. -
Theo Combo: Chiến lược định giá bán theo Combo của Cocoon đặc trưng bởi việc
kết hợp các sản phẩm cùng loại hoặc có liên quan với nhau, tạo ra những ưu đãi
hấp dẫn cho khách hàng. Dưới đây là phân tích chi tiết: Combo Gel Bí Đao Rửa
Mặt 310ml, Combo Gel Bí Đao Rửa Mặt 140ml,.. Giúp tăng giá trị đơn hàng khi
khách hàng có cơ hội nhận được nhiều sản phẩm với giá chỉ của một sản phẩm,
tăng giá trị đơn hàng và khả năng tiêu thụ. Khuyến khích mua sắm và tạo sự đa
dạng việc lựa chọn Combo giúp tạo ra các lựa chọn phối hợp khác nhau, thuận tiện
cho khách hàng có nhu cầu sử dụng nhiều sản phẩm trong một loạt các bước chăm sóc da hoặc tóc. -
Giá khuyến mãi theo khung giờ: Chiến lược định giá theo khung giờ là một cách
hiệu quả để khuyến khích mua sắm trong các khoảng thời gian cụ thể. Giảm giá
đặc biệt trong khung giờ cao điểm trong việc áp dụng giảm giá hoặc ưu đãi đặc
biệt cho các sản phẩm hoặc dịch vụ trong khoảng giờ cao điểm (0h-9h-21h) trên
sàn Shopee, khi lượng khách hàng đổ về nhiều nhất. Điều này có thể làm tăng
doanh số bán hàng và tạo ra sự hứng thú trong việc mua sắm vào thời điểm đó.