-
Thông tin
-
Hỏi đáp
Phân tích chiến lược STP của Cty thịt chua Trường Foods
Phân tích chiến lược STP của Cty thịt chua Trường Foods học phần Nguyên lý kế toán của trường đại học Tài chính - Marketing giúp sinh viên củng cố, ôn tập kiến thức và đạt kết quả cao trong bài thi kết thúc học phần. Mời bạn đón đón xem!
Nguyên lý kế toán (ĐHTC) 89 tài liệu
Đại học Tài Chính - Marketing 678 tài liệu
Phân tích chiến lược STP của Cty thịt chua Trường Foods
Phân tích chiến lược STP của Cty thịt chua Trường Foods học phần Nguyên lý kế toán của trường đại học Tài chính - Marketing giúp sinh viên củng cố, ôn tập kiến thức và đạt kết quả cao trong bài thi kết thúc học phần. Mời bạn đón đón xem!
Môn: Nguyên lý kế toán (ĐHTC) 89 tài liệu
Trường: Đại học Tài Chính - Marketing 678 tài liệu
Thông tin:
Tác giả:
Tài liệu khác của Đại học Tài Chính - Marketing
Preview text:
Startup đầu tiên xuất hiện ở Shark Tank Việt Nam - Thương vụ bạc tỷ tập 10 là nữ
doanh nhân duyên dáng người Mường Nguyễn Thị Thu Hoa. Chị là nhà sáng lập
công ty Trường Foods chuyên sản xuất và phân phối thịt chua - đặc sản của mảnh
đất Phú Thọ. Chị đến để kêu gọi số vốn đầu tư là 15 tỷ cho 10% cổ phần.
1. PHÂN KHÚC VÀ THỊ TRƯỜNG MỤC TIÊU CỦA TRƯỜNG FOODS
- Phân khúc địa lý: 5000 điểm bán
+ Thị trường trong tỉnh Phú Thọ: Chiếm 60% trong 5000 điểm bán của
công ty. Công ty tập trung vào thị trường mà hương vị thân quen đối với
người dân để có thể tiêu thụ sản phẩm và quảng bá sản phẩm một cách tốt nhất.
+ Thị trường các tỉnh lân cận tỉnh Phú Thọ : Chiếm 40% còn lại. Thị
trường này chủ yếu để quảng bá sản phẩm của Cty đối với người dân các
tỉnh khác ở khu vực phía Bắc nhằm tạo nên một thương hiệu thịt chua – đặc sản đất Phú Thọ.
=>> Mục tiêu: Do nguồn vốn còn hạn chế nên Hoa cho biết, doanh nghiệp
đang tập trung đầu tư tại thị trường miền Bắc, sau đó sẽ tiến dần vào miền Trung, miền Nam.
- Phân khúc nhân khẩu học:
+ Dân tộc Mường và các dân tộc thiểu số khác (14,6% dân số nước ta
hiện nay) : họ sẽ quen với những loại thức ăn mà công ty chế biến bởi vì
chúng sẽ có hương vị giống truyền thống của họ. Điều đó thúc đẩy họ mua hàng nhiều hơn.
+ Dân tộc Kinh ( 85,4%) Đây mặc dù là thị trường tiềm năng và đông đảo
nhưng vì lạ hương vị nên sẽ có một số khó khăn nhất định để họ làm quen
sản phẩm mang tính hương vị truyền thống của người dân tộc Mường. Dù
vậy họ cũng có xu hướng thử những món mới lạ, điều đó sẽ giúp ích rất
nhiều trong việc đưa sản phẩm đến nhiều người hơn.
=>> Mục tiêu: Các dòng sản phẩm đầu tiên chỉ lấy nguyên liệu và phân
phối cho người dân địa phương vì họ quen với hương vị hơn. Gần đây Cty
cho ra mắt những sản phẩm mới nhằm tiếp cận với hương vị của người người
dân khắp cả nước hơn, điều đó sẽ giúp họ mở rộng thị trường. - Phân khúc hành vi:
+ Thịt lợn sạch đạt chuẩn: Trường Foods có quy trình sản xuất đạt tiêu
chuẩn ISO 2000, tiêu chuẩn vệ sinh An toàn quốc tế. Sản phẩm lên men tự
nhiên 100%, không sử dụng chất bảo quản. Đặc biệt, nguyên liệu thịt được lOMoARc PSD|36244503
sử dụng là thịt lợn sạch chuẩn VietGap, từ những thương hiệu như CP, Meadely…..
+ Nhiều tiện lợi khác khi sử dụng: Thịt chua Trường Foods có 2 loại, đó là
thịt chua đóng hộp và thịt chua ống nứa. Một hộp có khối lượng 250 gram,
có thể đủ cho 3-4 người ăn; được đóng gói vô cùng tiện lợi, điều đó sẽ đủ bữa ăn cho một gia đình.
=>> Mục tiêu: Sự an toàn đạt chuẩn và sự tiện lợi của thức ăn mà gia đình
nào cũng cần là những điều mà Cty Trường Foods đang thực sự làm được và phát huy rất tốt.
2. ĐỊNH VỊ THƯƠNG HIỆU
Đề tạo nên sự khác biệt so với các sản phẩm sữa của các thương hiệu khác, Trường
Foods luôn chú trọng đền chát lượng sản phẩm, bán sản phẩm với giá cả hợp lý và
lấy khách hàng làm trung tâm . Đối với Trường Foods, chỉ những sản phẩm chất
lượng tốt mới giúp thương hiệu giữ chân được khách hàng. Đề đạt được mục tiêu
“sản phẩm giá rẻ, chất lượng cao”,với tiềm lực tài chính rất mạnh và tiềm năng,
Trường Food đã xây dựng những lợi thế cạnh tranh nhất định như:
- Khác biệt hóa sản phẩm: Có kỹ năng sản xuất sản phẩm chất lượng cao.
Quy trình chế biến đạt chuẩn. Vệ sinh cá nhân, đồ dùng, nhà xưởng trước khi vào chế biến.
- Khác biệt hóa hoạt động phân phối: Trong 5.000 điểm bán của công ty, có
gần 60% nằm tại Phú Thọ, còn lại là ở các tỉnh lân cận. Mục tiêu của công ty là
nếu có thêm nguồn lực, đến năm 2024 sẽ bắt đầu triển khai sản xuất thêm các mặt
hàng từ thịt lợn hoặc cùng ngành kênh phân phối hiện tại đang làm. Kênh hiện tại
của công ty là kênh quán nhậu vì công ty có cả nem chua.
- Khác biệt hóa hình tượng: Sự khác biệt đến từ hình ảnh quen thuộc của món ăn
khi mà những hình ảnh về món ăn truyền thống của dân tộc ta. Sự trang trí, bày bố
của món ăn cũng là điểm cộng khiến món ăn trở nên khác biệt.
- Khác biệt hóa con người : Trường Foods luôn đáp ứng nhu cầu của khách
hàng với những công thức của sản phẩm mới, những hương vị mới phù hợp
hơn. Quan trọng hơn hết Trường Foods luôn chú trọng Sản Phẩm Sạch giúp
người ăn có thể cải thiện sức khỏe của mình .