Phân tích đoạn phim thể hiện tinh thần Marketing trích trong "The Founder" | Bài tập nhóm môn Quản trị Marketing | Đại học Kinh tế Quốc Dân

Bài tập nhóm môn Quản trị Marketing với đề tài: Phân tích đoạn phim thể hiện tinh thần Marketing trích trong "The Founder" của sinh viên Đại học Kinh tế Quốc Dân. Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem!

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ QUỐC DÂN
- - - - - -
BÀI TẬP NHÓM SỐ 1
PHÂN TÍCH ĐOẠN PHIM THỂ HIỆN TINH THẦN
MARKETING TRÍCH TRONG “THE FOUNDER”
Sinh viên thực hiện:
1
Hà Nội, 2021
MỤC LỤC
A. Giới thiệu đoạn trích trong phim “The Founder”................................3
B. Phân tích đoạn phim từ góc độ Marketing..........................................3
I. Bối cảnh marketing trong đoạn phim...............................................3
1. Môi trường vĩ mô:.........................................................................3
2. Môi trường vi mô:.........................................................................3
II. Tình huống marketing trong đoạn phim..........................................3
III. Tính Marketing trong đoạn phim....................................................4
1. Product (Sản phẩm)......................................................................4
2. Price (Giá cả)................................................................................5
3. Place (Địa điểm)...........................................................................5
4. Promotion (Quảng bá/ Xúc tiến thương mại)................................5
5. People (Con người).......................................................................5
6. Process (Quy trình).......................................................................6
7. Physical Evidence (Bằng chứng hữu hình)....................................6
VI. Bài học marketing rút ra từ đoạn phim..........................................6
2
A. Giới thiệu đoạn trích trong phim “The Founder”
Đoạn phim trích từ phút 16:00 đến phút 25:06 của bộ phim. Đây đoạn hai anh
em nhà sáng lập nên thương hiệu McDonald’s kể lại quá trình xây dựng và phát triển cửa
hàng từ những bước đầu tiên. Đoạn phim những chiến lược marketing rất sáng tạo
độc đáo của họ để có thể thu hút và đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
B. Phân tích đoạn phim từ góc độ Marketing
I. Bối cảnh marketing trong đoạn phim.
Sau khi trải qua nhiều công việc khác nhau như: lái xe chở tranh, mở rạp chiếu
phim, bán xúcch nước cam… nhưng không thành công gặp các vấn đề liên quan
đến: địa lý, tài chính,... thì hai anh em nhà McDonald quyết định chuyển đến San
Bernardino để lập nghiệp và cửa hàng đồ nướng McDonald’s ra đời. Tại đây:
1. Môi trường vĩ mô:
- Môi trường văn hóa - xã hội: Thời điểm năm 1940, khi quán phục vụ tại ô tô đang
trở thành trào lưu.
- Môi trường nhân khẩu học: quy mô dân số đông
2. Môi trường vi mô:
- Khách hàng: Có nhiều tiềm năng do đông dân cư, có nhu cầu về đồ ăn cao.
- Đối thủ cạnh tranh: Sức ép khá lớn từ đối thủ cạnh tranh khi áp dụng hình
kinh doanh theo số đông, theo “trend”
=> Tuy nhiên, hình quầy phục vụ tại ô nhiều thiếu sót hạn chế nên Mac
Dick đã thay đổi sang hình tự phục vụ tại quầy nhiu cải tiến, đổi mới phù
hợp với thời cuộc, thỏa mãn được tốt hơn những nhu cầu mong muốn của khách hàng
nên đã trở thành cửa hàng đồ ăn nhanh độc nhất tại thị trấn, tạo dựng được thành công.
II. Tình huống marketing trong đoạn phim.
Cửa hàng đồ nướng McDonald’s ra đời, menu đồ ăn phong phú phục vụ mang
đồ ăn tới thẳng ô tô cho khách hàng. Nó đã đem lại thành công cho quán. Nhưng doanh số
bắt đầu giảm xuống.
Họ thay đổi hình kinh doanh chế hoạt động của mình, menu với:
Hamburgers, khoai tây chiên, nước ngọt. Họ thay đổi cách thức phục vụ: tự đến quầy lấy
3
đồ ăn thay vì mang tới như trước, đồ ăn đều được đựng trong túi giấy dùng một lần,... Họ
xây dựng một hình thân thiện với môi trường. Thay đổi hình biến thời gian chờ
gọi món chỉ 30s. Sau khi thay đổi chế hoạt động, khách chưa thích nghi làm
quen được với chế hoạt động mới đã gây một sức ép lớn đối với hai anh em. Hai anh
em nghĩ phải đem McDonald’s lên màn ảnh đã thuê những người nổi tiếng, pháo hoa,
xiếc trong tiệc khai trương. Việc này đã thu hút được lượng lớn người đến tham dự nhưng
lại gặp phải một số vấn đề. Sau đó, khi hai anh em đang bàn tính với nhau về việc quay
lại mô hình cũ thì có một cậu bé đến mua hàng, và rồi có một chiếc ô tô đi vào, hai chiếc,
ba chiếc và nhiều chiếc nữa. Họ truyền tai nhau về cửa hàng McDonald’s độc đáo này.
=> Bạn có nghĩ đây là một tình huống ngẫu nhiên? Hay bị chi phối bởi một lý
do nào khác?
III. Tính Marketing trong đoạn phim.
Hai anh em nhà McDonald đã những sự thay đổi trong chiến lược marketing
trên các khía cạnh (7P) như sau nhằm thu hút khách hàng, phát triển thương hiệu:
1. Product (Sản phẩm)
- Tập trung vào những sản phẩm chiếm tỷ trọng lớn trong cấu sản phẩm tiêu
thụ: Thực đơn từ 27 món rút xuống chỉ còn tp trung vào 3 món chính: Hamburger,
nước ngọt khoai tây chiên (chiếm 87% thực đơn) => Menu ấn định sẵn đơn giản; tập
trung vào sở thích, nhu cầu chính của khách hàng về đồ ăn nhanh.
- Thiết kế và đóng gói sản phẩm: sử dụng túi giấy dùng một lần thay vì đồ ăn được
đựng trong đĩa, dao, dĩa như trước => tiện lợi, dễ dàng sử dụng, tiết kiệm chi phí dọn dẹp,
vệ sinh và thân thiện với môi trường.
- Phục vụ:
Bỏ hình phục vụ tại xe ô thay bằng hình tự phục vụ bằng cách khách
hàng tự đến lấy đồ ăn thanh toán ngay tại quầy => tiết kiệm chi phí nhân công
(nhân viên mang đồ), đa dạng hóa khách hàng.
Bỏ máy thuốc lá, máy hát, bàn ăn, ghế ngồi => tiết kiệm chi phí mặt bằng, bảo vệ
môi trường.
Thời gian chờ đồ rút ngắn từ 30 phút còn 30s => tiết kiệm thời gian, thỏa mãn tối
ưu nhu cầu của khách hàng: không phải chờ đợi.
4
2. Price (Giá cả)
Đối tượng khách hàng: Từ hình ảnh một cậu cuối phim mua 3 chiếc burgers
với giá 35 cents rồi đến các thanh niên cho tới người lớn tuổi,… đều thể chi trả cho
một suất đồ ăn => mức giá phổ thông, phù hợp với mọi loại khách hàng => đáp ứng nhu
cầu về đồ ăn nhanh cho đa dạng khách hàng.
3. Place (Địa điểm)
Nhận diện thị trường tiềm năng: Sau khi kinh doanh không thành công tại thị
trường cũ, họ chuyển đến Thành phố San Bernardino, California: môi trường mới, đông
dân cư, chưa có nhiều cửa hàng đồ ăn nhanh (cung < cầu) => cơ hội phát triển.
4. Promotion (Quảng bá/ Xúc tiến thương mại)
- Thúc đẩy quảng bá: Mời những người nổi tiếng, tầm ảnh hưởng từ
Hollywood đến để biểu diễn vào lễ khai trương cửa hàng => tận dụng sự quan tâm của
công chúng dành cho những người nổi tiếng để PR cho cửa hàng, làm cho mọi người biết
đến thương hiệu nhiều hơn.
- Xây dựng mối quan hệ với khách hàng: Người chủ luôn quan tâm đến cảm nhận
của khách hàng, sẵn sàng miễn phí burger cho cậu => xây dựng sự ủng hộ với thương
hiệu thông qua việc ơng tác tạo dựng mối quan hệ thân thiết với khách hàng =>
khách hàng truyền tai nhau về chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ của cửa hàng =>
ngày càng có nhiều khách hàng biết và có ấn tượng tốt về sản phẩm của McDonald’s giúp
cửa hàng tăng lợi nhuận => đây là một cách quảng bá thương hiệu miễn phí, hiệu quả.
5. People (Con người)
- Thị trường mục tiêu: Hướng đến đa dạng khách hàng. Nghiên cứu kỹ lưỡng thị
trường, số lượng khách hàng đang nhu cầu, mong muốn về đồ ăn nhanh => xây dựng
và phát triển cửa hàng để đáp ứng những nhu cầu, mong muốn đó.
- Những người liên quan trực tiếp đến cửa hàng: Quản lý và nhân viên cửa hàng:
Quản lý:
o Có những ý tưởng đột phá, sáng tạo và mới mẻ, dám nghĩ dám làm.
o duy logic thể hiện trong việc xây dựng quy trình vận hành trong nhà
bếp.
5
o Bố trí nhân viên hiệu quả, giao tiếp và hướng dẫn khách hàng làm quen với
mô hình mới.
Nhân viên:
o Thân thiện, chuyên nghiệp, năng suất
o Có sự đồng bộ
=> Tạo ra sự phối hợp nhịp nhàng, đóng góp cho sự phát triển.
6. Process (Quy trình)
- Hệ thống phục vụ đồ ăn nhanh nhất thế giới: Bằng cách thiết lập một nhà bếp
với các mắt xích làm việc nhịp nhàng tạo ra đồ ăn trong vòng 30s thay 30 phút như
các cửa hàng khác => luôn trong trạng thái sẵn sàng đ khách hàng sử dụng trong thời
gian nhanh nhất.
- Mua bán, trao đổi sản phẩm tại chỗ: Khách hàng đến order lấy đồ ăn đem đi
ngay tại quầy của cửa hàng => tiện lợi, nhanh chóng.
7. Physical Evidence (Bằng chứng hữu hình)
Khi nghĩ đến đồ ăn nhanh, mọi người sẽ nghĩ ngay đến Mcdonald's. Hai nhà sáng
lập đã thành công trong việc xây dựng thương hiệu thành “bằng chứng hữu hình” đ
khách hàng hình dung được về dịch vụ được cung cấp , đó chính là ngành công nghiệp đồ
ăn nhanh. Họ đã thành công xây dựng hình ảnh riêng mang tính nhân hóa , không hề
giống bất kỳ cửa hàng nào trên toàn thế giới => Nhân tố hình thành nên sự thành công
vang dội của thương hiệu như ngày nay.
VI. Bài học marketing rút ra từ đoạn phim.
Sự thành công của hai anh em nhà McDonald qua đoạn phim đã mang đến cho
chúng ta những bài học về tư duy, sáng tạo, phương pháp marketing độc đáo như:
1. Luôn đặt những nhu cầu, mong muốn của khách hàng lên hàng đầu để định hướng
những chiến lược marketing, làm cho nhiều khách hàng mục tiêu biết đến yêu mến
bạn và dần dần họ sẽ trở nên tin cậy và sẵn lòng mua hàng của bạn nhiều hơn, …
2. Biết vận dụng các chiến lược marketing phù hợp (marketing mix) để nâng tầm doanh
nghiệp.
3. Phải luôn nhanh nhạy thay đổi theo thị trường, nắm bắt mọi hội, không ngại đổi
mới và khác biệt với số đông, không được bỏ cuộc, phải biết kiên trì và bền bỉ.
6
4. Xây dựng một thương hiệu của cá nhân rất quan trọng. Tạo cho mình một dấu ấn riêng
đối với khách hàng sẽ góp phần giúp các doanh nghiệp kinh doanh tốt, mang lại doanh
thu cao và có thể cạnh tranh với những đối thủ mạnh hơn mình.
5. Ngoài ra trong thời đại 4.0 hiện nay, hãy biết tận dụng ĐÒN BẨY Đa kênh Internet:
Làm các video chia sẻ thông tin hữu ích cho cộng đồng Post lên các kênh mạng
hàng ngày để nhiều người biết đến & yêu mến bạn. Khi đó, bạn sẽ có nhiều cơ hội tăng
tốc Doanh số & Lợi nhuận gấp 3 – 5 lần trở lên.
Cuối cùng hãy nhớ rằng: “Bên trong con người Bạn 1 HỘI TUYỆT VỜI,
bên trong bạn là 1 doanh nhân vĩ đại, bên trong Bạn có sẵn nhiều nguồn lực để GIÚP ĐỠ
NGƯỜI KHÁC từ đó tạo ra 1 số Tiền khổng lồ”. Hãy tự tin, biết học hỏi và lắng nghe rồi
thành công sẽ đến với bạn.
7
| 1/7

Preview text:

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ QUỐC DÂN
- - -   - - - BÀI TẬP NHÓM SỐ 1
PHÂN TÍCH ĐOẠN PHIM THỂ HIỆN TINH THẦN
MARKETING TRÍCH TRONG “THE FOUNDER”
Sinh viên thực hiện: Hà Nội, 2021 1 MỤC LỤC
A. Giới thiệu đoạn trích trong phim “The Founder”................................3
B. Phân tích đoạn phim từ góc độ Marketing..........................................3
I. Bối cảnh marketing trong đoạn phim...............................................3
1. Môi trường vĩ mô:.........................................................................3
2. Môi trường vi mô:.........................................................................3
II. Tình huống marketing trong đoạn phim..........................................3
III. Tính Marketing trong đoạn phim....................................................4
1. Product (Sản phẩm)......................................................................4
2. Price (Giá cả)................................................................................5
3. Place (Địa điểm)...........................................................................5
4. Promotion (Quảng bá/ Xúc tiến thương mại)................................5
5. People (Con người).......................................................................5
6. Process (Quy trình).......................................................................6
7. Physical Evidence (Bằng chứng hữu hình)....................................6
VI. Bài học marketing rút ra từ đoạn phim..........................................6 2
A. Giới thiệu đoạn trích trong phim “The Founder”
Đoạn phim trích từ phút 16:00 đến phút 25:06 của bộ phim. Đây là đoạn hai anh
em nhà sáng lập nên thương hiệu McDonald’s kể lại quá trình xây dựng và phát triển cửa
hàng từ những bước đầu tiên. Đoạn phim là những chiến lược marketing rất sáng tạo và
độc đáo của họ để có thể thu hút và đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
B. Phân tích đoạn phim từ góc độ Marketing
I. Bối cảnh marketing trong đoạn phim.
Sau khi trải qua nhiều công việc khác nhau như: lái xe chở tranh, mở rạp chiếu
phim, bán xúc xích và nước cam… nhưng không thành công vì gặp các vấn đề liên quan
đến: địa lý, tài chính,... thì hai anh em nhà McDonald quyết định chuyển đến San
Bernardino để lập nghiệp và cửa hàng đồ nướng McDonald’s ra đời. Tại đây:
1. Môi trường vĩ mô: -
Môi trường văn hóa - xã hội: Thời điểm năm 1940, khi quán phục vụ tại ô tô đang trở thành trào lưu. -
Môi trường nhân khẩu học: quy mô dân số đông
2. Môi trường vi mô: -
Khách hàng: Có nhiều tiềm năng do đông dân cư, có nhu cầu về đồ ăn cao. -
Đối thủ cạnh tranh: Sức ép khá lớn từ đối thủ cạnh tranh khi áp dụng mô hình
kinh doanh theo số đông, theo “trend”
=> Tuy nhiên, mô hình quầy phục vụ tại ô tô nhiều thiếu sót và hạn chế nên Mac
và Dick đã thay đổi sang mô hình tự phục vụ tại quầy và có nhiều cải tiến, đổi mới phù
hợp với thời cuộc, thỏa mãn được tốt hơn những nhu cầu và mong muốn của khách hàng
nên đã trở thành cửa hàng đồ ăn nhanh độc nhất tại thị trấn, tạo dựng được thành công.
II. Tình huống marketing trong đoạn phim.
Cửa hàng đồ nướng McDonald’s ra đời, menu đồ ăn phong phú và phục vụ mang
đồ ăn tới thẳng ô tô cho khách hàng. Nó đã đem lại thành công cho quán. Nhưng doanh số bắt đầu giảm xuống.
Họ thay đổi mô hình kinh doanh và cơ chế hoạt động của mình, menu với:
Hamburgers, khoai tây chiên, nước ngọt. Họ thay đổi cách thức phục vụ: tự đến quầy lấy 3
đồ ăn thay vì mang tới như trước, đồ ăn đều được đựng trong túi giấy dùng một lần,... Họ
xây dựng một mô hình thân thiện với môi trường. Thay đổi mô hình biến thời gian chờ
gọi món chỉ 30s. Sau khi thay đổi cơ chế hoạt động, khách cũ chưa thích nghi và làm
quen được với cơ chế hoạt động mới đã gây một sức ép lớn đối với hai anh em. Hai anh
em nghĩ phải đem McDonald’s lên màn ảnh và đã thuê những người nổi tiếng, pháo hoa,
xiếc trong tiệc khai trương. Việc này đã thu hút được lượng lớn người đến tham dự nhưng
lại gặp phải một số vấn đề. Sau đó, khi hai anh em đang bàn tính với nhau về việc quay
lại mô hình cũ thì có một cậu bé đến mua hàng, và rồi có một chiếc ô tô đi vào, hai chiếc,
ba chiếc và nhiều chiếc nữa. Họ truyền tai nhau về cửa hàng McDonald’s độc đáo này.
=> Bạn có nghĩ đây là một tình huống ngẫu nhiên? Hay bị chi phối bởi một lý do nào khác?
III. Tính Marketing trong đoạn phim.
Hai anh em nhà McDonald đã có những sự thay đổi trong chiến lược marketing
trên các khía cạnh (7P) như sau nhằm thu hút khách hàng, phát triển thương hiệu:
1. Product (Sản phẩm)
- Tập trung vào những sản phẩm chiếm tỷ trọng lớn trong cơ cấu sản phẩm tiêu
thụ: Thực đơn cũ từ 27 món rút xuống chỉ còn tập trung vào 3 món chính: Hamburger,
nước ngọt và khoai tây chiên (chiếm 87% thực đơn) => Menu ấn định sẵn đơn giản; tập
trung vào sở thích, nhu cầu chính của khách hàng về đồ ăn nhanh.
- Thiết kế và đóng gói sản phẩm: sử dụng túi giấy dùng một lần thay vì đồ ăn được
đựng trong đĩa, dao, dĩa như trước => tiện lợi, dễ dàng sử dụng, tiết kiệm chi phí dọn dẹp,
vệ sinh và thân thiện với môi trường. - Phục vụ:
● Bỏ mô hình phục vụ tại xe ô tô thay bằng mô hình tự phục vụ bằng cách khách
hàng tự đến lấy đồ ăn và thanh toán ngay tại quầy => tiết kiệm chi phí nhân công
(nhân viên mang đồ), đa dạng hóa khách hàng.
● Bỏ máy thuốc lá, máy hát, bàn ăn, ghế ngồi => tiết kiệm chi phí mặt bằng, bảo vệ môi trường.
● Thời gian chờ đồ rút ngắn từ 30 phút còn 30s => tiết kiệm thời gian, thỏa mãn tối
ưu nhu cầu của khách hàng: không phải chờ đợi. 4 2. Price (Giá cả)
Đối tượng khách hàng: Từ hình ảnh một cậu bé cuối phim mua 3 chiếc burgers
với giá 35 cents rồi đến các thanh niên cho tới người lớn tuổi,… đều có thể chi trả cho
một suất đồ ăn => mức giá phổ thông, phù hợp với mọi loại khách hàng => đáp ứng nhu
cầu về đồ ăn nhanh cho đa dạng khách hàng.
3. Place (Địa điểm)
Nhận diện thị trường tiềm năng: Sau khi kinh doanh không thành công tại thị
trường cũ, họ chuyển đến Thành phố San Bernardino, California: môi trường mới, đông
dân cư, chưa có nhiều cửa hàng đồ ăn nhanh (cung < cầu) => cơ hội phát triển.
4. Promotion (Quảng bá/ Xúc tiến thương mại)
- Thúc đẩy quảng bá: Mời những người nổi tiếng, có tầm ảnh hưởng từ
Hollywood đến để biểu diễn vào lễ khai trương cửa hàng => tận dụng sự quan tâm của
công chúng dành cho những người nổi tiếng để PR cho cửa hàng, làm cho mọi người biết
đến thương hiệu nhiều hơn.
- Xây dựng mối quan hệ với khách hàng: Người chủ luôn quan tâm đến cảm nhận
của khách hàng, sẵn sàng miễn phí burger cho cậu bé => xây dựng sự ủng hộ với thương
hiệu thông qua việc tương tác và tạo dựng mối quan hệ thân thiết với khách hàng =>
khách hàng truyền tai nhau về chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ của cửa hàng =>
ngày càng có nhiều khách hàng biết và có ấn tượng tốt về sản phẩm của McDonald’s giúp
cửa hàng tăng lợi nhuận => đây là một cách quảng bá thương hiệu miễn phí, hiệu quả.
5. People (Con người)
- Thị trường mục tiêu: Hướng đến đa dạng khách hàng. Nghiên cứu kỹ lưỡng thị
trường, số lượng khách hàng đang có nhu cầu, mong muốn về đồ ăn nhanh => xây dựng
và phát triển cửa hàng để đáp ứng những nhu cầu, mong muốn đó.
- Những người liên quan trực tiếp đến cửa hàng: Quản lý và nhân viên cửa hàng: ● Quản lý:
o Có những ý tưởng đột phá, sáng tạo và mới mẻ, dám nghĩ dám làm.
o Tư duy logic thể hiện trong việc xây dựng quy trình vận hành trong nhà bếp. 5
o Bố trí nhân viên hiệu quả, giao tiếp và hướng dẫn khách hàng làm quen với mô hình mới. ● Nhân viên:
o Thân thiện, chuyên nghiệp, năng suất o Có sự đồng bộ
=> Tạo ra sự phối hợp nhịp nhàng, đóng góp cho sự phát triển. 6. Process (Quy trình)
- Hệ thống phục vụ đồ ăn nhanh nhất thế giới: Bằng cách thiết lập một nhà bếp
với các mắt xích làm việc nhịp nhàng và tạo ra đồ ăn trong vòng 30s thay vì 30 phút như
các cửa hàng khác => luôn trong trạng thái sẵn sàng để khách hàng sử dụng trong thời gian nhanh nhất.
- Mua bán, trao đổi sản phẩm tại chỗ: Khách hàng đến order và lấy đồ ăn đem đi
ngay tại quầy của cửa hàng => tiện lợi, nhanh chóng.
7. Physical Evidence (Bằng chứng hữu hình)
Khi nghĩ đến đồ ăn nhanh, mọi người sẽ nghĩ ngay đến Mcdonald's. Hai nhà sáng
lập đã thành công trong việc xây dựng thương hiệu thành “bằng chứng hữu hình” để
khách hàng hình dung được về dịch vụ được cung cấp , đó chính là ngành công nghiệp đồ
ăn nhanh. Họ đã thành công xây dựng hình ảnh riêng mang tính cá nhân hóa , không hề
giống bất kỳ cửa hàng nào trên toàn thế giới => Nhân tố hình thành nên sự thành công
vang dội của thương hiệu như ngày nay.
VI. Bài học marketing rút ra từ đoạn phim.
Sự thành công của hai anh em nhà McDonald qua đoạn phim đã mang đến cho
chúng ta những bài học về tư duy, sáng tạo, phương pháp marketing độc đáo như:
1. Luôn đặt những nhu cầu, mong muốn của khách hàng lên hàng đầu để định hướng
những chiến lược marketing, làm cho nhiều khách hàng mục tiêu biết đến – yêu mến
bạn và dần dần họ sẽ trở nên tin cậy và sẵn lòng mua hàng của bạn nhiều hơn, …
2. Biết vận dụng các chiến lược marketing phù hợp (marketing mix) để nâng tầm doanh nghiệp.
3. Phải luôn nhanh nhạy và thay đổi theo thị trường, nắm bắt mọi cơ hội, không ngại đổi
mới và khác biệt với số đông, không được bỏ cuộc, phải biết kiên trì và bền bỉ. 6
4. Xây dựng một thương hiệu của cá nhân rất quan trọng. Tạo cho mình một dấu ấn riêng
đối với khách hàng sẽ góp phần giúp các doanh nghiệp kinh doanh tốt, mang lại doanh
thu cao và có thể cạnh tranh với những đối thủ mạnh hơn mình.
5. Ngoài ra trong thời đại 4.0 hiện nay, hãy biết tận dụng ĐÒN BẨY Đa kênh Internet:
Làm các video chia sẻ thông tin hữu ích cho cộng đồng và Post lên các kênh mạng
hàng ngày để nhiều người biết đến & yêu mến bạn. Khi đó, bạn sẽ có nhiều cơ hội tăng
tốc Doanh số & Lợi nhuận gấp 3 – 5 lần trở lên.
Cuối cùng hãy nhớ rằng: “Bên trong con người Bạn là 1 CƠ HỘI TUYỆT VỜI,
bên trong bạn là 1 doanh nhân vĩ đại, bên trong Bạn có sẵn nhiều nguồn lực để GIÚP ĐỠ
NGƯỜI KHÁC từ đó tạo ra 1 số Tiền khổng lồ”. Hãy tự tin, biết học hỏi và lắng nghe rồi
thành công sẽ đến với bạn. 7
Document Outline

  • A. Giới thiệu đoạn trích trong phim “The Founder”
  • B. Phân tích đoạn phim từ góc độ Marketing
    • I. Bối cảnh marketing trong đoạn phim.
      • 1. Môi trường vĩ mô:
      • 2. Môi trường vi mô:
    • II. Tình huống marketing trong đoạn phim.
    • III. Tính Marketing trong đoạn phim.
      • 1. Product (Sản phẩm)
      • 2. Price (Giá cả)
      • 3. Place (Địa điểm)
      • 4. Promotion (Quảng bá/ Xúc tiến thương mại)
      • 5. People (Con người)
      • 6. Process (Quy trình)
      • 7. Physical Evidence (Bằng chứng hữu hình)
    • VI. Bài học marketing rút ra từ đoạn phim.