Phân tích hành vi mua của người tiêu dùng
Phân tích hành vi mua của người tiêu dùng giúp sinh viên củng cố kiến thức và đạt điểm cao trong bài thi kết thúc học phần Nguyên lý Marketing.
Môn: Nguyên lý Marketing
Trường: Đại học Tài Chính - Marketing
Thông tin:
Tác giả:
Preview text:
lOMoARc PSD|36517948 Đề:
Chọn một sản phẩm/ dịch vụ của một thương hiệu hay nhãn hàng sau đó tiến hành phân tích hành
vi mua của người tiêu dùng. Trả lời:
1 Nhận biết nhu cầu
Tác nhân ảnh hưởng đến nhu cầu mua iphone của người tiêu dùng:
-Thương hiệu đẳng cấp, gần gũi với thị trường.
-Thiết kế sang trọng ,mẫu mã, màu sắc đa dạng: lOMoARc PSD|36517948
-Khả năng bảo mật cao hạn chế các đối tượng xấu tấn công đánh cắp dữ liệu quan trọng của người dùng.
-Kích thích nhu cầu mua hàng của người tiêu dùng bằng cách quảng cáo, tiếp thị. - Trào lưu Người
khác có thì mình cũng phải có.
2. Tìm kiếm thông tin: -
Nguồn thông tin cá nhân: các khách hàng có thể thu thập thông tin của nhờ vào những chia
sẻ trải nghiệm cá nhân của các thành viên trong gia đình, bạn bè, đồng nghiệp, hàng xóm… từ đó
biết được nhiều góc nhìn khác nhau về iphone. -
Nguồn thông tin thương mại: những thông tin có được từ quảng cáo về sản phẩm, từ người
bán hàng… thường thì những nguồn thông tin này chủ yếu sẽ nói về những tính năng mới cũng như
điểm mạnh của các dòng sản phẩm iphone (tính bảo mật cao, luôn luôn cập nhật sớm nhất có thể,
độ nhạy, hệ điều hành đặc biệt không bị lỗi thời cho dù có là các version cũ) -
Thông tin đại chúng: chủ yếu sẽ đến từ các trang mạng, fanpage, và các nơi bàn luận về
iphone trong môi trường mạng xã hội, các kênh review về sản phẩm công nghệ, tiktok… có thể nói
nguồn thông tin đại chúng thường sẽ là nguồn thông tin được khách hàng tìm đến nhiều nhất, nhờ
vào sự bàn luận từ nhiều góc nhìn khác nhau, các trải nghiệm các nhân khác nhau đến từ nhiều
người khác nhau sẽ giúp cho khách hàng có được hầu như là toàn bộ các đặc điểm của sản phẩm (cả
về tính năng, điểm yếu lẫn điểm mạnh, trải nghiệm người dùng qua thời gian…). -
Nguồn thông tin kinh nghiệm: chính là nguồn thông tin khách hàng có được thông qua quá
trình tự trải nghiệm, xem xét sản phẩm… Như một truyền thống khi các version mới của iphone cập lOMoARc PSD|36517948
bến sẽ luôn có các cuộc triển lãm giúp cho khách hàng đến tìm hiểu các thông tin và trải nghiệm thử dòng sản phẩm.