Phân tích mô hình swot công ty trách hiện hữu hạn Bình Minh - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen

Phân tích mô hình swot công ty trách hiện hữu hạn Bình Minh - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Senà thông tin bổ ích giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng, ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết quả

Trường:

Đại học Hoa Sen 4.8 K tài liệu

Thông tin:
12 trang 4 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Phân tích mô hình swot công ty trách hiện hữu hạn Bình Minh - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen

Phân tích mô hình swot công ty trách hiện hữu hạn Bình Minh - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Senà thông tin bổ ích giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng, ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết quả

41 21 lượt tải Tải xuống
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOA SEN
---------------------------
BÀI TIỂU LUẬN MÔN QUẢN TRỊ HỌC
LÊ NGUYỄN TÚ ANH
số SV:
Ngành : Marketing
Lớp MH:
Giảng viên phụ trách lớp:
MỤC LỤC
- LỜI CAM ĐOAN 3
- LỜI CẢM ƠN 4
- LỜI MỞ ĐẦU 5
BÀI 1:
a. PHÂN TÍCH SWOT CÔNG TY VẬN TẢI BÌNH MINH 7
b. CẢI THIỆN TÌNH HÌNH CÔNG TY VẬN TẢI BÌNH MINH 7
c. GIẢI PHÁP GIỮ LƯỢNG KHÁCH HÀNG HIỆN CÓ 8
d. ƯU TIÊN CẢI THIỆN TÌNH HÌNH KINH DOANH CHO TUYẾN HÀNH
KHÁCH TP.HCM – ĐÀ LẠT 8
BÀI 2:
a. 3 BIỆN PHÁP GIẢI QUYẾT XUNG ĐỘT VÀ TẠO ĐIỀU KIỆN CHO SỰ
HỢP TÁC VÀ DOÀN KẾT 9
b. NGUYÊN NHÂN CỦA VIỆC NHÂN VIÊN PHÒNG NGHIÊN CỨU CẢM
THẤY CHÁN NẢN 10
c. PHONG CÁCH LÃNH ĐẠO VÀ VẤN ĐỀ CỦA TRƯỞNG PHÒNG 10
d. GIẢI PHÁP ĐỂ NHÂN VIÊN PHÒNG NGHIÊN CỨU LÀM VIỆC TỐT
HƠN 11
e. CÁCH LINH GIÚP NHÂN VIÊN MINH THỂ LÀM VIỆC
CÙNG NHAU. 12
2
LỜI CAM ĐOAN
Tôi cam kết bài tiểu luận của tôi bảo đảm được bảo mật, tuyệt đối không chia sẻ bài
cho sinh viên kh<c. Kết quả bài tiểu luận của tôi do tôi tự thực hiện dựa trên bài giảng,
powerpoint, c<c thông tin từ giảng viên và tham khảo từ c<c nguồn trích dẫn trong bài....
Tôi xin cam đoan rằng mọi thông tin trích dẫn trong bài tiểu luận đã được chỉ
nguồn gốc.
Sinh viên thực hiện bài tiểu luận
3
LỜI CẢM ƠN
Để hoàn thành được bài tiểu luận này, em xin chân thành cảm ơn quý thầy, thuộc bộ
môn Quản Trị Học trường đã tạo cơ hội cho em được học tập, nghiênĐại học Hoa Sen
cứu và tích lũy kiến thức để thực hiện bài tiểu luận. Trên hết, em xin được gửi lời cảm ơn
chân thành nhất đến giảng viên đã tận tình chỉ dẫn đưa raBùi Thị Vân Quỳnh
nhiều lời khuyên bổ ích giúp em hoàn thành bài tiểu luận này một c<ch tốt nhất.
Do kiến thức của bản thân còn nhiều hạn chế và thiếu kinh nghiệm thực tiễn nên nội dung
bài tiểu luận khó tr<nh khỏi những thiếu sót. Em rất mong nhận được những lời góp ý
thêm từ quý thầy cô.
Trân trọng.
4
LỜI MỞ ĐẦU
Quản trị có vai trò cực kỳ quan trọng đối với sự ph<t triển của c<c tổ chức. Sự cần
thiết của quản trị trong c<c tổ chức được thể hiện qua nhiều vai trò, ví dụ như quản trị
quyết định sự tồn tại và ph<t triển của một tổ chức. Không có hoạt động quản trị, mọi
người trong tổ chức sẽ không biết phải làm những công việc gì, làm lúc nào, từ đó khiến
công việc diễn ra một c<ch lộn xộn. Bằng c<ch hoạch định công việc, hướng mọi người
cùng phối hợp hoạt động vì mục tiêu chung, quản trị giúp c<c tổ chức hoạt động hiệu quả
và đạt được mục tiêu đề ra. Quản trị cũng giúp c<c tổ chức điều khiển và kiểm so<t qu<
trình thực hiện, tạo ra hệ thống, quy trình phối hợp hợp lý, sử dụng tốt c<c nguồn lực để
duy trì hoạt động và đạt mục tiêu với mức chi phí thấp nhất. Trong cùng hoàn cảnh như
nhau nhưng một tổ chức có hoạt động quản trị tốt hơn, khoa học hơn thì khả năng đạt
kết quả tốt sẽ cao hơn. Sự cần thiết của quản trị thể hiện rõ nhất trong trường hợp tổ
chức là doanh nghiệp.
Thực tế cũng đã cho thấy, đa phần c<c công ty thất bại trong kinh doanh là do thiếu
năng lực, thiếu kinh nghiệm quản trị. Thậm chí ngay cả khi chỉ có một mình thì quản trị
cũng rất quan trọng, bởi lẽ mỗi người đều phải sắp xếp và tổ chức c<c nguồn lực mình
đang có để hướng về mục tiêu cuối cùng và đạt đến kết quả tốt nhất.
Quản trị doanh nghiệp hướng đến việc cân đối lợi ích của nhiều bên có liên quan như
cổ đông, cơ quan của nhà nước, c<c đối t<c kinh doanh, nhân viên, kh<ch hàng, môi
trường, cộng đồng và toàn xã hội. Và nó cũng được xem là một qu< trình của sự t<c động
liên tục và mang tính chất tổ chức, có mục đích từ phía chủ doanh nghiệp tới tập thể
những người lao động trong doanh nghiệp đó.
Qu< trình này sẽ sử dụng một c<ch có hiệu quả tiềm năng, cũng như c<c cơ hội để
thực hiện hoạt động sản xuất – kinh doanh trong doanh nghiệp đạt được hiệu quả và
những mục tiêu đã được đề ra theo đúng quy định và thông lệ trong xã hội.
Vấn đề nghiên cứu c<c chức năng của quản trị trong công ty là một vấn đề rất cần
thiết, nhất là trong thời đại hiện nay. Muốn tồn tại và ph<t triển lâu dài thì c<c doanh
nghiệp cần phải có chiến lược kinh doanh lâu dài và phải biết ứng dụng hiệu quả c<c
5
chức năng quản trị vào thực tế, tr<nh được nguy cơ, nhờ đó đảm bảo được sự ph<t triển
bền vững và lâu dài của doanh nghiệp.
6
BÀI 1:
1a. PHÂN TÍCH SWOT CÔNG TY VẬN TẢI BÌNH MINH:
Điểm mạnh:
- Là doanh nghiệp đã hoạt động trong lĩnh vực vận tải hành kh<ch nhiều năm.
- Doanh nghiệp đã có lượng kh<ch ổn định.
- Cung cấp dịch vụ nhanh chóng, an toàn, tiện nghi và gi< cả phù hợp.
Điểm yếu:
- Hoạt động marketing chưa mạnh.
- C<c loại xe vận chuyển của công ty đã xuống cấp, không còn mới và tiện nghi.
- Doanh thu đang có chiều hướng ngày càng đi xuống, số lượng kh<ch hàng giảm
dần.
- Chỉ có thể thanh to<n trực tiếp tại phòng vé, chưa thuận tiện cho những người bận
rộn.
- Mạng lưới vận chuyển chưa đầu tư ở c<c tỉnh thành kh<c, chỉ hoạt động ở tuyến
đường TP.HCM - Đà Lạt.
Cơ hội:
- Nhu cầu của thị trường tăng cao
- Hệ thống cơ sở hạ tầng và khoa học công nghệ ngày càng ph<t triển.
- Tiềm năng thị trường mới.
- Dân số trẻ, nhu cầu di chuyển, du lịch cao.
Thách thức:
- Gi< xăng dầu không ổn định.
- Xuất hiện nhiều công ty vận tải kh<c có tham gia tuyến đường TP. HCM – Đà Lạt.
- Cạnh tranh gay gắt từ c<c đối thủ cùng ngành (phương tiện mới, tiện nghi hơn
trong việc đặt xe như ứng dụng công nghệ, cung cấp nước uống, khăn lạnh, wifi
miễn phí).
1b. CẢI THIỆN TÌNH HÌNH CÔNG TY VẬN TẢI BÌNH MINH:
- Cải thiện cơ sở vật chất, nâng cấp phương tiện mới, trang bị thêm đầy đủ tiện nghi.
7
- Tập trung nâng cao hoạt động marketing (thực hiện Google Ads, chạy quảng c<o
trên c<c nền tảng mạng xã hội, chương trình ưu đãi,…)
- Ph<t triển dịch vụ đặt vé qua Internet và thanh to<n linh hoạt qua ATM, Internet
Banking
- Hướng nhân viên của mình tuân thủ quy dịnh của công ty cũng như luật Nhà nước
nhằm đảm bảo kh<ch hàng luôn thoải m<i, an tâm và tin tưởng.
- Đẩy mạnh kết hợp với c<c công ty du lịch để mở rộng thương hiệu.
- Luôn không ngừng học hỏi và kiến tạo những gi< trị mới. Từ đó đem đến những
dịch vụ tốt nhất cho kh<ch hàng.
1c. GIẢI PHÁP ĐỂ GIỮ LƯỢNG KHÁCH HÀNG HIỆN CÓ:
- Nâng cấp hệ thống xe mới, đầy đủ tiện nghi (nước uống, khăn lạnh, wifi,…) theo
nhu cầu của kh<ch hàng thời điểm hiện tại.
- Khảo s<t về mức độ hài lòng của kh<ch hàng, dựa vào đó cải thiện những sai sót
của doanh nghiệp.
- C<c nhà chờ được trang bị c<c thiết bị thiết yếu cho kh<ch hàng: nhà vệ sinh, nước
uống, tivi giải trí,…
- Xem xét và đưa ra mức gi< hợp lý cho kh<ch hàng.
- Chú trọng văn ho< ứng xử, c<ch phục vụ nhằm tạo thiện cảm cho kh<ch hàng.
- Luôn túc trực điện thoại để kh<ch hàng đặt vé.
1d. ƯU TIÊN CẢI THIỆN TÌNH HÌNH KINH DOANH CHO TUYẾN HÀNH
KHÁCH TP.HCM – ĐÀ LẠT:
Theo em, công ty Bình Minh nên ưu tiên cải thiện tình hình kinh doanh cho tuyến hành
kh<ch TP.HCM – Đà Lạt. Hiện nay công ty đang có chiều hướng đi xuống do số lượng
kh<ch giảm với nguyên nhân:
- Nhu cầu thị trường tăng cao.
- Kh<ch hàng thích chọn công ty đối thủ do phương tiện mới, tiện nghi đầy đủ.
- Nhiều điểm yếu chưa được khắc phục.
8
Chất lượng dịch vụ được cải thiện mới thu hút được kh<ch hàng luôn lựa chọn công ty là
phương tiện di chuyển trong mọi chuyến đi. Dù khai th<c nhanh c<c tuyến đường ở nhiều
tỉnh thành nhưng doanh nghiệp cải thiện được những hạn chế thì doanh nghiệp chưa thực
sự bền vững, thiếu sức chống chọi với những biến động khó lường từ thị trường.
BÀI 2:
2a. 3 BIỆN PHÁP GIẢI QUYẾT XUNG ĐỘT VÀ TẠO ĐIỀU KIỆN CHO SỰ
HỢP TÁC VÀ DOÀN KẾT:
Tạm gác “cái tôi” cá nhân vì mục tiêu chung:
Trong một nhóm làm việc, mỗi thành viên đều có. những “c<i tôi” riêng, theo lẽ
thường sẽ không có c< nhân nào muốn nhường nhịn nhau. Nhưng vì mục tiêu chung,
c<c thành viên trong nhóm nên hạ c<i tôi xuống là điều cần thiết. Sau những mâu
thuẫn, điều tốt nhất là không nên nhắc lại những vấn đề tranh cãi trước đó. Những lời
lẽ chỉ trích sẽ không giải quyết được việc, thậm chí gây hiềm khích, tạo khoảng c<ch
hơn giữa c<c nhân viên. Do đó, c<c thành viên trong nhóm nên nhìn về mục tiêu công
việc chung trước mắt để đoàn kết lại. Từng c< nhân khắc phục, hạn chế cảm xúc,
quyền lợi bản thân, cố gắng thấu hiểu nhau. Như vậy, mọi việc mới có chià kho< để
th<o gỡ, tìm ra c<ch giải quyết xung đột trong nhóm.
Lắng nghe ý kiến của từng cá nhân để tìm ra nguyên nhân của sự xung đột:
C<c cuộc tranh cãi đều xuất ph<t từ nhiều nguyên nhân kh<c nhau, có thể từ lời ăn
tiếng nói. Hoặc đôi khi do mâu thuẫn về c<ch đưa ra ý kiến khi triển khai công việc.
Vì vậy, c<ch giải quyết mâu thuẫn là mỗi người phải lắng nghe quan điểm của nhau.
Từ đó, c<c thành viên tìm ra điểm kh<c biệt, ghi nhận ý kiến lẫn nhau theo hướng tích
cực.
Ở vị trí là Trường phòng nghiên cứu, Linh nên duy trì tư duy trung lập và nhận xét
kh<ch quan nhất. Mục đích để đảm bảo sự công bằng, tr<nh suy nghĩ thiên vị từ c<c
nhân viên.
Đặt ra cách giải quyết xung đột trong nhóm cùng nhau:
Để giải quyết vấn đề, Linh cần suy nghĩ cẩn thận, đưa ra nhiều lựa chọn tối ưu.
Tuyệt đối Linh không nên chỉ đề xu<t một giải ph<p và buộc c<c thành viên kh<c làm
9
theo.
Tốt hơn hết, Linh nên để c<c thành viên trong nhóm cùng thảo luận để đưa ra c<c
phương <n lựa chọn. từ đó cả nhóm thống nhất phương <n cuối cùng mang lại hiệu
quả.
Đây là biện ph<p giải quyết xung đột khéo léo, giúp Linh không đưa c<c bên vào
thế ép buộc, tr<nh tình trạng căng thẳng của nhóm lên cao thêm.
2b. NGUYÊN NHÂN CỦA VIỆC NHÂN VIÊN PHÒNG NGHIÊN CỨU CẢM
THẤY CHÁN NẢN:
Trưởng phòng đưa ra hầu hết các quyết định:
Minh đưa ra hầu hết c<c quyết định, rất ít khi nhân viên được phản hồi và đóng góp ý
kiến. Điều này có thể giúp c<c quyết định được đưa ra nhanh hơn, tiết kiệm thời gian.
Tuy nhiên, chắc chắn sẽ không thúc đẩy được tinh thần đồng đội của nhóm.
Khi nhân viên cảm thấy không được tin tưởng giao cho các quyết định và nhiệm
vụ, họ sẽ đặt câu hỏi về giá trị của mình mang đến cho công ty và dẫn đến tinh
thần nhân viên xuống cấp và muốn bỏ việc.
Trưởng phòng quá tự tin và quyết đoán:
Minh là người có năng lực và đã đạt được nhiều thành tích. Chính vì thế, Minh có
phong th<i tự tin và luôn tin tưởng những quyết định của bản thân.
Tuy nhiên, sự tự tin thái quá có thể cản trở năng suất làm việc của các thành viên
trong nhóm, dẫn đến các nhân viên cảm thấy ngột ngạt và chán nản khi làm việc.
2c. PHONG CÁCH LÃNH ĐẠO VÀ VẤN ĐỀ CỦA TRƯỞNG PHÒNG (MINH):
Minh là quản lý theo , muốn nắm giữ hầu hết c<c quyền phong cách lãnh đạo độc đoán
kiểm so<t, không lấy ý kiến từ c<c thành viên kh<c trong nhóm khi đưa ra quyết định.
Vấn đề của Minh trong tình huống này:
Minh muốn chứng tỏ năng lực của mình thông qua việc hoàn thành c<c dự <n tại công ty
mới.
Minh cho rằng nhân viên đang không hiểu ý mình và không chịu hợp t<c làm việc, c<c
10
nhân viên không có năng lực và làm việc không hiểu quả.
2d. GIẢI PHÁP ĐỂ NHÂN VIÊN PHÒNG NGHIÊN CỨU LÀM VIỆC TỐT HƠN:
Khen ngợi, khuyến khích mọi nổ lực, thành tựu của nhân viên:
Minh nên khen ngợi c<c thành viên về hiệu quả làm việc tốt ngay cả khi họ chỉ mới bắt
đầu. Khi đó, c<c nhân viên sẽ cảm thấy rằng Minh trân trọng và công nhận sự nổ lực mà
họ bỏ ra.
Lắng nghe những chia sẻ của nhân viên:
Minh cần biết lắng nghe c<c ý kiến, sự giãu bày của từng nhân viên để có những giải
ph<p phù hợp để gỡ bỏ c<c “nút thắt” này. Lắng nghe, tập trung và tôn trọng nhu cầu của
c<c nhân viên không chỉ giúp tạo động lực cho nhân viên mà còn giúp tăng khả năng
teamwork giữa c<c thành viên với nhau.
Đào tạo nâng cao kỹ năng cho nhân viên:
C<ch để Trưởng phòng tạo động lực cho c<c nhân viên của mình là đào tạo họ ph<t triển
c<c kiến thức, kỹ thuật hỗ trợ công việc tốt hơn. Ngoài ra, Minh cũng có thể chia sẻ, gợi ý
c<c tài liệu có ích,… trong công việc cho nhân viên tham khảo, học tập thêm, để giúp họ
ph<t triển năng lực.
Tạo sự tin tưởng cho nhân viên:
Minh cần đặt niềm tin vào nhân viên của mình, điều này giúp họ có động lực cống hiến
tài năng của mình một c<ch tận tâm. Đặc biệt nếu được Trưởng phòng tin tưởng, c<c
thành viên trong nhóm sẽ có thêm sức mạnh để thực hiện công việc tốt hơn nữa.
Trao quyền hợp lý cho nhân viên ưu tú:
Trao quyền hợp lý cho những nhân viên tiềm năng, có năng lực. Cho phép c<c nhân viên
tự đưa ra c<c quyết định và chịu tr<ch nhiệm về phạm vi quyền hạn được trao. Khi được
trao quyền, nhân viên sẽ có cơ hội ph<t huy thế mạnh, năng lực của mình đồng thời nhìn
nhận được vai trò và tr<ch nhiệm của mình về công việc được giao.
Đặt mục tiêu phát triển rõ ràng:
Đặt mục tiêu rõ ràng và thường xuyên. Công ty luôn đặt ra những mục tiêu lớn nhưng cần
chia nhỏ mục tiêu để làm chìa kho< động lực thúc đẩy, giúp c<c nhân viên cảm thấy ít <p
11
lực hơn. Nếu nhân viên thường xuyên đạt được c<c mục tiêu, cảm gi<c hài lòng sẽ được
tăng lên và đóng vai trò là động lực tuyệt vời để nhân viên tiếp tục thực hiện c<c mục tiêu
tiếp theo.
2e. CÁCH LINH GIÚP NHÂN VIÊN CŨ VÀ MINH CÓ THỂ LÀM VIỆC CÙNG
NHAU:
Linh nên sắp xếp buổi trao đổi giữa Minh và những nhân viên cũ.
Giúp Minh và các thành viên tìm ra nguyên nhân của vấn đề.
Đây là điều quan trọng mang tính quyết định. Nếu cả hai bên không x<c định được vấn
đề xuất ph<t từ đâu thì sẽ không thể giải quyết được. Khi x<c định được mấu chốt của
vấn đề mội người chỉ cần gỡ được nút thắt đó thì coi như là giải quyết được xung đột.
Cho Minh biết những điểm mạnh và hạn chế của từng thành viên trong nhóm.
Điều này giúp Minh hiểu rõ năng lực của từng nhân viên, từ đó khai th<c triệt để thế
mạnh của từng thành viên, tin tưởng và giao nhiệm vụ.
Đặt những câu hỏi phù hợp và thiết thực cho cả hai bên:
Những câu hỏi mở sẽ khiến Minh và c<c thành viên cảm thấy thoải m<i và sẵn lòng
chia sẻ những khó khăn với nhau. Từ đó giúp Minh và c<c nhân viên hiểu được những
c<i khó của nhau, hiểu được và cùng nhau hoàn thành c<c dự <n.
12
| 1/12

Preview text:

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOA SEN ---------------------------
BÀI TIỂU LUẬN MÔN QUẢN TRỊ HỌC LÊ NGUYỄN TÚ ANH Mã số SV: Ngành : Marketing Lớp MH:
Giảng viên phụ trách lớp: MỤC LỤC - LỜI CAM ĐOAN 3 - LỜI CẢM ƠN 4 - LỜI MỞ ĐẦU 5 BÀI 1:
a. PHÂN TÍCH SWOT CÔNG TY VẬN TẢI BÌNH MINH 7
b. CẢI THIỆN TÌNH HÌNH CÔNG TY VẬN TẢI BÌNH MINH 7
c. GIẢI PHÁP GIỮ LƯỢNG KHÁCH HÀNG HIỆN CÓ 8 d. ƯU
TIÊN CẢI THIỆN TÌNH HÌNH KINH DOANH CHO TUYẾN HÀNH
KHÁCH TP.HCM – ĐÀ LẠT 8 BÀI 2:
a. 3 BIỆN PHÁP GIẢI QUYẾT XUNG ĐỘT VÀ TẠO ĐIỀU KIỆN CHO SỰ
HỢP TÁC VÀ DOÀN KẾT 9 b. NGUYÊN
NHÂN CỦA VIỆC NHÂN VIÊN PHÒNG NGHIÊN CỨU CẢM THẤY CHÁN NẢN 10
c. PHONG CÁCH LÃNH ĐẠO VÀ VẤN ĐỀ CỦA TRƯỞNG PHÒNG 10 d. GIẢI
PHÁP ĐỂ NHÂN VIÊN PHÒNG NGHIÊN CỨU LÀM VIỆC TỐT HƠN 11 e. CÁCH
LINH GIÚP NHÂN VIÊN CŨ VÀ MINH CÓ THỂ LÀM VIỆC CÙNG NHAU. 12 2 LỜI CAM ĐOAN
Tôi cam kết bài tiểu luận của tôi bảo đảm được bảo mật, tuyệt đối không chia sẻ bài
cho sinh viên khpowerpoint, cTôi xin cam đoan rằng mọi thông tin trích dẫn trong bài tiểu luận đã được chỉ rõ nguồn gốc.
Sinh viên thực hiện bài tiểu luận 3 LỜI CẢM ƠN
Để hoàn thành được bài tiểu luận này, em xin chân thành cảm ơn quý thầy, cô thuộc bộ
môn Quản Trị Học trường Đại học Hoa Sen đã tạo cơ hội cho em được học tập, nghiên
cứu và tích lũy kiến thức để thực hiện bài tiểu luận. Trên hết, em xin được gửi lời cảm ơn
chân thành nhất đến giảng viên cô Bùi Thị Vân Quỳnh đã tận tình chỉ dẫn và đưa ra
nhiều lời khuyên bổ ích giúp em hoàn thành bài tiểu luận này một cDo kiến thức của bản thân còn nhiều hạn chế và thiếu kinh nghiệm thực tiễn nên nội dung
bài tiểu luận khó trthêm từ quý thầy cô. Trân trọng. 4 LỜI MỞ ĐẦU
Quản trị có vai trò cực kỳ quan trọng đối với sự phthiết của quản trị trong cquyết định sự tồn tại và phngười trong tổ chức sẽ không biết phải làm những công việc gì, làm lúc nào, từ đó khiến
công việc diễn ra một ccùng phối hợp hoạt động vì mục tiêu chung, quản trị giúp cvà đạt được mục tiêu đề ra. Quản trị cũng giúp ctrình thực hiện, tạo ra hệ thống, quy trình phối hợp hợp lý, sử dụng tốt cduy trì hoạt động và đạt mục tiêu với mức chi phí thấp nhất. Trong cùng hoàn cảnh như
nhau nhưng một tổ chức có hoạt động quản trị tốt hơn, khoa học hơn thì khả năng đạt
kết quả tốt sẽ cao hơn. Sự cần thiết của quản trị thể hiện rõ nhất trong trường hợp tổ chức là doanh nghiệp.
Thực tế cũng đã cho thấy, đa phần cnăng lực, thiếu kinh nghiệm quản trị. Thậm chí ngay cả khi chỉ có một mình thì quản trị
cũng rất quan trọng, bởi lẽ mỗi người đều phải sắp xếp và tổ chức cđang có để hướng về mục tiêu cuối cùng và đạt đến kết quả tốt nhất.
Quản trị doanh nghiệp hướng đến việc cân đối lợi ích của nhiều bên có liên quan như
cổ đông, cơ quan của nhà nước, ctrường, cộng đồng và toàn xã hội. Và nó cũng được xem là một qu< trình của sự tliên tục và mang tính chất tổ chức, có mục đích từ phía chủ doanh nghiệp tới tập thể
những người lao động trong doanh nghiệp đó.
Qu< trình này sẽ sử dụng một cthực hiện hoạt động sản xuất – kinh doanh trong doanh nghiệp đạt được hiệu quả và
những mục tiêu đã được đề ra theo đúng quy định và thông lệ trong xã hội.
Vấn đề nghiên cứu cthiết, nhất là trong thời đại hiện nay. Muốn tồn tại và phnghiệp cần phải có chiến lược kinh doanh lâu dài và phải biết ứng dụng hiệu quả c5
chức năng quản trị vào thực tế, trbền vững và lâu dài của doanh nghiệp. 6 BÀI 1: 1a. PHÂN
TÍCH SWOT CÔNG TY VẬN TẢI BÌNH MINH: Điểm mạnh:
- Là doanh nghiệp đã hoạt động trong lĩnh vực vận tải hành kh- Doanh nghiệp đã có lượng kh- Cung cấp dịch vụ nhanh chóng, an toàn, tiện nghi và gi< cả phù hợp. Điểm yếu:
- Hoạt động marketing chưa mạnh.
- C- Doanh thu đang có chiều hướng ngày càng đi xuống, số lượng khdần.
- Chỉ có thể thanh torộn.
- Mạng lưới vận chuyển chưa đầu tư ở cđường TP.HCM - Đà Lạt. Cơ hội:
- Nhu cầu của thị trường tăng cao
- Hệ thống cơ sở hạ tầng và khoa học công nghệ ngày càng ph- Tiềm năng thị trường mới.
- Dân số trẻ, nhu cầu di chuyển, du lịch cao. Thách thức:
- Gi< xăng dầu không ổn định.
- Xuất hiện nhiều công ty vận tải kh- Cạnh tranh gay gắt từ ctrong việc đặt xe như ứng dụng công nghệ, cung cấp nước uống, khăn lạnh, wifi miễn phí).
1b. CẢI THIỆN TÌNH HÌNH CÔNG TY VẬN TẢI BÌNH MINH:
- Cải thiện cơ sở vật chất, nâng cấp phương tiện mới, trang bị thêm đầy đủ tiện nghi. 7
- Tập trung nâng cao hoạt động marketing (thực hiện Google Ads, chạy quảng ctrên c- PhBanking
- Hướng nhân viên của mình tuân thủ quy dịnh của công ty cũng như luật Nhà nước
nhằm đảm bảo kh- Đẩy mạnh kết hợp với c- Luôn không ngừng học hỏi và kiến tạo những gi< trị mới. Từ đó đem đến những
dịch vụ tốt nhất cho kh1c. GIẢI PHÁP ĐỂ GIỮ LƯỢNG KHÁCH HÀNG HIỆN CÓ:
- Nâng cấp hệ thống xe mới, đầy đủ tiện nghi (nước uống, khăn lạnh, wifi,…) theo
nhu cầu của kh- Khảo scủa doanh nghiệp.
- Cuống, tivi giải trí,…
- Xem xét và đưa ra mức gi< hợp lý cho kh- Chú trọng văn ho< ứng xử, c- Luôn túc trực điện thoại để kh1d. ƯU TIÊN CẢI THIỆN TÌNH HÌNH KINH DOANH CHO TUYẾN HÀNH
KHÁCH TP.HCM – ĐÀ LẠT:
Theo em, công ty Bình Minh nên ưu tiên cải thiện tình hình kinh doanh cho tuyến hành
khkh- Nhu cầu thị trường tăng cao.
- Kh- Nhiều điểm yếu chưa được khắc phục. 8
Chất lượng dịch vụ được cải thiện mới thu hút được khphương tiện di chuyển trong mọi chuyến đi. Dù khai thtỉnh thành nhưng doanh nghiệp cải thiện được những hạn chế thì doanh nghiệp chưa thực
sự bền vững, thiếu sức chống chọi với những biến động khó lường từ thị trường. BÀI 2:
2a. 3 BIỆN PHÁP GIẢI QUYẾT XUNG ĐỘT VÀ TẠO ĐIỀU KIỆN CHO SỰ
HỢP TÁC VÀ DOÀN KẾT:
Tạm gác “cái tôi” cá nhân vì mục tiêu chung:
Trong một nhóm làm việc, mỗi thành viên đều có. những “cthường sẽ không có c< nhân nào muốn nhường nhịn nhau. Nhưng vì mục tiêu chung,
cthuẫn, điều tốt nhất là không nên nhắc lại những vấn đề tranh cãi trước đó. Những lời
lẽ chỉ trích sẽ không giải quyết được việc, thậm chí gây hiềm khích, tạo khoảng chơn giữa cviệc chung trước mắt để đoàn kết lại. Từng c< nhân khắc phục, hạn chế cảm xúc,
quyền lợi bản thân, cố gắng thấu hiểu nhau. Như vậy, mọi việc mới có chià kho< để
thLắng nghe ý kiến của từng cá nhân để tìm ra nguyên nhân của sự xung đột:
Ctiếng nói. Hoặc đôi khi do mâu thuẫn về cVì vậy, cTừ đó, ccực.
Ở vị trí là Trường phòng nghiên cứu, Linh nên duy trì tư duy trung lập và nhận xét khnhân viên.
Đặt ra cách giải quyết xung đột trong nhóm cùng nhau:
Để giải quyết vấn đề, Linh cần suy nghĩ cẩn thận, đưa ra nhiều lựa chọn tối ưu.
Tuyệt đối Linh không nên chỉ đề xu9 theo.
Tốt hơn hết, Linh nên để cphương quả.
Đây là biện ph

thế ép buộc, tr2b. NGUYÊN NHÂN CỦA VIỆC NHÂN VIÊN PHÒNG NGHIÊN CỨU CẢM THẤY CHÁN NẢN:
Trưởng phòng đưa ra hầu hết các quyết định:
Minh đưa ra hầu hết ckiến. Điều này có thể giúp cTuy nhiên, chắc chắn sẽ không thúc đẩy được tinh thần đồng đội của nhóm.
Khi nhân viên cảm thấy không được tin tưởng giao cho các quyết định và nhiệm
vụ, họ sẽ đặt câu hỏi về giá trị của mình mang đến cho công ty và dẫn đến tinh
thần nhân viên xuống cấp và muốn bỏ việc.
Trưởng phòng quá tự tin và quyết đoán:
Minh là người có năng lực và đã đạt được nhiều thành tích. Chính vì thế, Minh có
phong thTuy nhiên, sự tự tin thái quá có thể cản trở năng suất làm việc của các thành viên
trong nhóm, dẫn đến các nhân viên cảm thấy ngột ngạt và chán nản khi làm việc.
2c. PHONG CÁCH LÃNH ĐẠO VÀ VẤN ĐỀ CỦA TRƯỞNG PHÒNG (MINH):
Minh là quản lý theo phong cách lãnh đạo độc đoán, muốn nắm giữ hầu hết ckiểm soVấn đề của Minh trong tình huống này:
Minh muốn chứng tỏ năng lực của mình thông qua việc hoàn thành cmới.
Minh cho rằng nhân viên đang không hiểu ý mình và không chịu hợp t10
nhân viên không có năng lực và làm việc không hiểu quả.
2d. GIẢI PHÁP ĐỂ NHÂN VIÊN PHÒNG NGHIÊN CỨU LÀM VIỆC TỐT HƠN:
Khen ngợi, khuyến khích mọi nổ lực, thành tựu của nhân viên:
Minh nên khen ngợi cđầu. Khi đó, chọ bỏ ra.
Lắng nghe những chia sẻ của nhân viên:
Minh cần biết lắng nghe cph

cteamwork giữa c Đào tạo nâng cao kỹ năng cho nhân viên:
Cccph Tạo sự tin tưởng cho nhân viên:
Minh cần đặt niềm tin vào nhân viên của mình, điều này giúp họ có động lực cống hiến
tài năng của mình một cthành viên trong nhóm sẽ có thêm sức mạnh để thực hiện công việc tốt hơn nữa.
Trao quyền hợp lý cho nhân viên ưu tú:
Trao quyền hợp lý cho những nhân viên tiềm năng, có năng lực. Cho phép ctự đưa ra ctrao quyền, nhân viên sẽ có cơ hội phnhận được vai trò và tr
Đặt mục tiêu phát triển rõ ràng:
Đặt mục tiêu rõ ràng và thường xuyên. Công ty luôn đặt ra những mục tiêu lớn nhưng cần
chia nhỏ mục tiêu để làm chìa kho< động lực thúc đẩy, giúp c11
lực hơn. Nếu nhân viên thường xuyên đạt được ctăng lên và đóng vai trò là động lực tuyệt vời để nhân viên tiếp tục thực hiện ctiếp theo.
2e. CÁCH LINH GIÚP NHÂN VIÊN CŨ VÀ MINH CÓ THỂ LÀM VIỆC CÙNG NHAU:
Linh nên sắp xếp buổi trao đổi giữa Minh và những nhân viên cũ.
Giúp Minh và các thành viên tìm ra nguyên nhân của vấn đề.
Đây là điều quan trọng mang tính quyết định. Nếu cả hai bên không xđề xuất phvấn đề mội người chỉ cần gỡ được nút thắt đó thì coi như là giải quyết được xung đột.
Cho Minh biết những điểm mạnh và hạn chế của từng thành viên trong nhóm.
Điều này giúp Minh hiểu rõ năng lực của từng nhân viên, từ đó khai thmạnh của từng thành viên, tin tưởng và giao nhiệm vụ.
Đặt những câu hỏi phù hợp và thiết thực cho cả hai bên:
Những câu hỏi mở sẽ khiến Minh và cchia sẻ những khó khăn với nhau. Từ đó giúp Minh và cc 12