-
Thông tin
-
Quiz
Phân tích mô hình swot công ty trách hiện hữu hạn Bình Minh - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen
Phân tích mô hình swot công ty trách hiện hữu hạn Bình Minh - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Senà thông tin bổ ích giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng, ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết quả
Quản trị học (BA104DV01) 51 tài liệu
Đại học Hoa Sen 4.8 K tài liệu
Phân tích mô hình swot công ty trách hiện hữu hạn Bình Minh - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen
Phân tích mô hình swot công ty trách hiện hữu hạn Bình Minh - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Senà thông tin bổ ích giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng, ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết quả
Môn: Quản trị học (BA104DV01) 51 tài liệu
Trường: Đại học Hoa Sen 4.8 K tài liệu
Thông tin:
Tác giả:












Tài liệu khác của Đại học Hoa Sen
Preview text:
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOA SEN ---------------------------
BÀI TIỂU LUẬN MÔN QUẢN TRỊ HỌC LÊ NGUYỄN TÚ ANH Mã số SV: Ngành : Marketing Lớp MH:
Giảng viên phụ trách lớp: MỤC LỤC - LỜI CAM ĐOAN 3 - LỜI CẢM ƠN 4 - LỜI MỞ ĐẦU 5 BÀI 1:
a. PHÂN TÍCH SWOT CÔNG TY VẬN TẢI BÌNH MINH 7
b. CẢI THIỆN TÌNH HÌNH CÔNG TY VẬN TẢI BÌNH MINH 7
c. GIẢI PHÁP GIỮ LƯỢNG KHÁCH HÀNG HIỆN CÓ 8 d. ƯU
TIÊN CẢI THIỆN TÌNH HÌNH KINH DOANH CHO TUYẾN HÀNH
KHÁCH TP.HCM – ĐÀ LẠT 8 BÀI 2:
a. 3 BIỆN PHÁP GIẢI QUYẾT XUNG ĐỘT VÀ TẠO ĐIỀU KIỆN CHO SỰ
HỢP TÁC VÀ DOÀN KẾT 9 b. NGUYÊN
NHÂN CỦA VIỆC NHÂN VIÊN PHÒNG NGHIÊN CỨU CẢM THẤY CHÁN NẢN 10
c. PHONG CÁCH LÃNH ĐẠO VÀ VẤN ĐỀ CỦA TRƯỞNG PHÒNG 10 d. GIẢI
PHÁP ĐỂ NHÂN VIÊN PHÒNG NGHIÊN CỨU LÀM VIỆC TỐT HƠN 11 e. CÁCH
LINH GIÚP NHÂN VIÊN CŨ VÀ MINH CÓ THỂ LÀM VIỆC CÙNG NHAU. 12 2 LỜI CAM ĐOAN
Tôi cam kết bài tiểu luận của tôi bảo đảm được bảo mật, tuyệt đối không chia sẻ bài
cho sinh viên khpowerpoint, cTôi xin cam đoan rằng mọi thông tin trích dẫn trong bài tiểu luận đã được chỉ rõ nguồn gốc.
Sinh viên thực hiện bài tiểu luận 3 LỜI CẢM ƠN
Để hoàn thành được bài tiểu luận này, em xin chân thành cảm ơn quý thầy, cô thuộc bộ
môn Quản Trị Học trường Đại học Hoa Sen đã tạo cơ hội cho em được học tập, nghiên
cứu và tích lũy kiến thức để thực hiện bài tiểu luận. Trên hết, em xin được gửi lời cảm ơn
chân thành nhất đến giảng viên cô Bùi Thị Vân Quỳnh đã tận tình chỉ dẫn và đưa ra
nhiều lời khuyên bổ ích giúp em hoàn thành bài tiểu luận này một cDo kiến thức của bản thân còn nhiều hạn chế và thiếu kinh nghiệm thực tiễn nên nội dung
bài tiểu luận khó trthêm từ quý thầy cô. Trân trọng. 4 LỜI MỞ ĐẦU
Quản trị có vai trò cực kỳ quan trọng đối với sự phthiết của quản trị trong cquyết định sự tồn tại và phngười trong tổ chức sẽ không biết phải làm những công việc gì, làm lúc nào, từ đó khiến
công việc diễn ra một ccùng phối hợp hoạt động vì mục tiêu chung, quản trị giúp cvà đạt được mục tiêu đề ra. Quản trị cũng giúp ctrình thực hiện, tạo ra hệ thống, quy trình phối hợp hợp lý, sử dụng tốt cduy trì hoạt động và đạt mục tiêu với mức chi phí thấp nhất. Trong cùng hoàn cảnh như
nhau nhưng một tổ chức có hoạt động quản trị tốt hơn, khoa học hơn thì khả năng đạt
kết quả tốt sẽ cao hơn. Sự cần thiết của quản trị thể hiện rõ nhất trong trường hợp tổ chức là doanh nghiệp.
Thực tế cũng đã cho thấy, đa phần cnăng lực, thiếu kinh nghiệm quản trị. Thậm chí ngay cả khi chỉ có một mình thì quản trị
cũng rất quan trọng, bởi lẽ mỗi người đều phải sắp xếp và tổ chức cđang có để hướng về mục tiêu cuối cùng và đạt đến kết quả tốt nhất.
Quản trị doanh nghiệp hướng đến việc cân đối lợi ích của nhiều bên có liên quan như
cổ đông, cơ quan của nhà nước, ctrường, cộng đồng và toàn xã hội. Và nó cũng được xem là một qu< trình của sự tliên tục và mang tính chất tổ chức, có mục đích từ phía chủ doanh nghiệp tới tập thể
những người lao động trong doanh nghiệp đó.
Qu< trình này sẽ sử dụng một cthực hiện hoạt động sản xuất – kinh doanh trong doanh nghiệp đạt được hiệu quả và
những mục tiêu đã được đề ra theo đúng quy định và thông lệ trong xã hội.
Vấn đề nghiên cứu cthiết, nhất là trong thời đại hiện nay. Muốn tồn tại và phnghiệp cần phải có chiến lược kinh doanh lâu dài và phải biết ứng dụng hiệu quả c5
chức năng quản trị vào thực tế, trbền vững và lâu dài của doanh nghiệp. 6 BÀI 1: 1a. PHÂN
TÍCH SWOT CÔNG TY VẬN TẢI BÌNH MINH: Điểm mạnh:
- Là doanh nghiệp đã hoạt động trong lĩnh vực vận tải hành kh- Doanh nghiệp đã có lượng kh- Cung cấp dịch vụ nhanh chóng, an toàn, tiện nghi và gi< cả phù hợp. Điểm yếu:
- Hoạt động marketing chưa mạnh.
- C- Doanh thu đang có chiều hướng ngày càng đi xuống, số lượng khdần.
- Chỉ có thể thanh torộn.
- Mạng lưới vận chuyển chưa đầu tư ở cđường TP.HCM - Đà Lạt. Cơ hội:
- Nhu cầu của thị trường tăng cao
- Hệ thống cơ sở hạ tầng và khoa học công nghệ ngày càng ph- Tiềm năng thị trường mới.
- Dân số trẻ, nhu cầu di chuyển, du lịch cao. Thách thức:
- Gi< xăng dầu không ổn định.
- Xuất hiện nhiều công ty vận tải kh- Cạnh tranh gay gắt từ ctrong việc đặt xe như ứng dụng công nghệ, cung cấp nước uống, khăn lạnh, wifi miễn phí).
1b. CẢI THIỆN TÌNH HÌNH CÔNG TY VẬN TẢI BÌNH MINH:
- Cải thiện cơ sở vật chất, nâng cấp phương tiện mới, trang bị thêm đầy đủ tiện nghi. 7
- Tập trung nâng cao hoạt động marketing (thực hiện Google Ads, chạy quảng ctrên c- PhBanking
- Hướng nhân viên của mình tuân thủ quy dịnh của công ty cũng như luật Nhà nước
nhằm đảm bảo kh- Đẩy mạnh kết hợp với c- Luôn không ngừng học hỏi và kiến tạo những gi< trị mới. Từ đó đem đến những
dịch vụ tốt nhất cho kh1c. GIẢI PHÁP ĐỂ GIỮ LƯỢNG KHÁCH HÀNG HIỆN CÓ:
- Nâng cấp hệ thống xe mới, đầy đủ tiện nghi (nước uống, khăn lạnh, wifi,…) theo
nhu cầu của kh- Khảo scủa doanh nghiệp.
- Cuống, tivi giải trí,…
- Xem xét và đưa ra mức gi< hợp lý cho kh- Chú trọng văn ho< ứng xử, c- Luôn túc trực điện thoại để kh1d. ƯU TIÊN CẢI THIỆN TÌNH HÌNH KINH DOANH CHO TUYẾN HÀNH
KHÁCH TP.HCM – ĐÀ LẠT:
Theo em, công ty Bình Minh nên ưu tiên cải thiện tình hình kinh doanh cho tuyến hành
khkh- Nhu cầu thị trường tăng cao.
- Kh- Nhiều điểm yếu chưa được khắc phục. 8
Chất lượng dịch vụ được cải thiện mới thu hút được khphương tiện di chuyển trong mọi chuyến đi. Dù khai thtỉnh thành nhưng doanh nghiệp cải thiện được những hạn chế thì doanh nghiệp chưa thực
sự bền vững, thiếu sức chống chọi với những biến động khó lường từ thị trường. BÀI 2:
2a. 3 BIỆN PHÁP GIẢI QUYẾT XUNG ĐỘT VÀ TẠO ĐIỀU KIỆN CHO SỰ
HỢP TÁC VÀ DOÀN KẾT:
Tạm gác “cái tôi” cá nhân vì mục tiêu chung:
Trong một nhóm làm việc, mỗi thành viên đều có. những “cthường sẽ không có c< nhân nào muốn nhường nhịn nhau. Nhưng vì mục tiêu chung,
cthuẫn, điều tốt nhất là không nên nhắc lại những vấn đề tranh cãi trước đó. Những lời
lẽ chỉ trích sẽ không giải quyết được việc, thậm chí gây hiềm khích, tạo khoảng chơn giữa cviệc chung trước mắt để đoàn kết lại. Từng c< nhân khắc phục, hạn chế cảm xúc,
quyền lợi bản thân, cố gắng thấu hiểu nhau. Như vậy, mọi việc mới có chià kho< để
thLắng nghe ý kiến của từng cá nhân để tìm ra nguyên nhân của sự xung đột:
Ctiếng nói. Hoặc đôi khi do mâu thuẫn về cVì vậy, cTừ đó, ccực.
Ở vị trí là Trường phòng nghiên cứu, Linh nên duy trì tư duy trung lập và nhận xét khnhân viên.
Đặt ra cách giải quyết xung đột trong nhóm cùng nhau:
Để giải quyết vấn đề, Linh cần suy nghĩ cẩn thận, đưa ra nhiều lựa chọn tối ưu.
Tuyệt đối Linh không nên chỉ đề xu9 theo.
Tốt hơn hết, Linh nên để cphương quả.
Đây là biện ph
thế ép buộc, tr2b. NGUYÊN NHÂN CỦA VIỆC NHÂN VIÊN PHÒNG NGHIÊN CỨU CẢM THẤY CHÁN NẢN:
Trưởng phòng đưa ra hầu hết các quyết định:
Minh đưa ra hầu hết ckiến. Điều này có thể giúp cTuy nhiên, chắc chắn sẽ không thúc đẩy được tinh thần đồng đội của nhóm.
Khi nhân viên cảm thấy không được tin tưởng giao cho các quyết định và nhiệm
vụ, họ sẽ đặt câu hỏi về giá trị của mình mang đến cho công ty và dẫn đến tinh
thần nhân viên xuống cấp và muốn bỏ việc.
Trưởng phòng quá tự tin và quyết đoán:
Minh là người có năng lực và đã đạt được nhiều thành tích. Chính vì thế, Minh có
phong thTuy nhiên, sự tự tin thái quá có thể cản trở năng suất làm việc của các thành viên
trong nhóm, dẫn đến các nhân viên cảm thấy ngột ngạt và chán nản khi làm việc.
2c. PHONG CÁCH LÃNH ĐẠO VÀ VẤN ĐỀ CỦA TRƯỞNG PHÒNG (MINH):
Minh là quản lý theo phong cách lãnh đạo độc đoán, muốn nắm giữ hầu hết ckiểm soVấn đề của Minh trong tình huống này:
Minh muốn chứng tỏ năng lực của mình thông qua việc hoàn thành cmới.
Minh cho rằng nhân viên đang không hiểu ý mình và không chịu hợp t10
nhân viên không có năng lực và làm việc không hiểu quả.
2d. GIẢI PHÁP ĐỂ NHÂN VIÊN PHÒNG NGHIÊN CỨU LÀM VIỆC TỐT HƠN:
Khen ngợi, khuyến khích mọi nổ lực, thành tựu của nhân viên:
Minh nên khen ngợi cđầu. Khi đó, chọ bỏ ra.
Lắng nghe những chia sẻ của nhân viên:
Minh cần biết lắng nghe cph
cteamwork giữa c Đào tạo nâng cao kỹ năng cho nhân viên:
Cccph Tạo sự tin tưởng cho nhân viên:
Minh cần đặt niềm tin vào nhân viên của mình, điều này giúp họ có động lực cống hiến
tài năng của mình một cthành viên trong nhóm sẽ có thêm sức mạnh để thực hiện công việc tốt hơn nữa.
Trao quyền hợp lý cho nhân viên ưu tú:
Trao quyền hợp lý cho những nhân viên tiềm năng, có năng lực. Cho phép ctự đưa ra ctrao quyền, nhân viên sẽ có cơ hội phnhận được vai trò và tr
Đặt mục tiêu phát triển rõ ràng:
Đặt mục tiêu rõ ràng và thường xuyên. Công ty luôn đặt ra những mục tiêu lớn nhưng cần
chia nhỏ mục tiêu để làm chìa kho< động lực thúc đẩy, giúp c11
lực hơn. Nếu nhân viên thường xuyên đạt được ctăng lên và đóng vai trò là động lực tuyệt vời để nhân viên tiếp tục thực hiện ctiếp theo.
2e. CÁCH LINH GIÚP NHÂN VIÊN CŨ VÀ MINH CÓ THỂ LÀM VIỆC CÙNG NHAU:
Linh nên sắp xếp buổi trao đổi giữa Minh và những nhân viên cũ.
Giúp Minh và các thành viên tìm ra nguyên nhân của vấn đề.
Đây là điều quan trọng mang tính quyết định. Nếu cả hai bên không xđề xuất phvấn đề mội người chỉ cần gỡ được nút thắt đó thì coi như là giải quyết được xung đột.
Cho Minh biết những điểm mạnh và hạn chế của từng thành viên trong nhóm.
Điều này giúp Minh hiểu rõ năng lực của từng nhân viên, từ đó khai thmạnh của từng thành viên, tin tưởng và giao nhiệm vụ.
Đặt những câu hỏi phù hợp và thiết thực cho cả hai bên:
Những câu hỏi mở sẽ khiến Minh và cchia sẻ những khó khăn với nhau. Từ đó giúp Minh và cc 12