-
Thông tin
-
Hỏi đáp
Phân tích môi trường nội bộ theo quan điểm chuỗi giá trị - Quản trị kinh doanh| Đại học Kinh Tế Quốc Dân
Đại học Kinh tế Quốc dân với những kiến thức và thông tin bổ ích giúp các bạn định hướng và họp tập dễ dàng hơn. Mời bạn đọc đón xem. Chúc bạn ôn luyện thật tốt và đạt điểm cao trong kì thi sắp tới
Môn: Business Administration (EBBA12)
Trường: Đại học Kinh Tế Quốc Dân
Thông tin:
Tác giả:
Preview text:
CHỦ ĐỀ: PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG NỘI BỘ THEO
QUAN ĐIỂM CHUỖI GIÁ TRỊ
I.Giới thiệu về công ty cổ phần tập đoàn sunhouse
1. Sơ lược về doanh nghiệp
Công ty Cổ phần Tập đoàn Sunhouse tiền thân là Công ty TNHH Phú Thắng được
thành lập vào ngày 22/05/2000, là doanh nghiệp sản xuất đồ gia dụng hàng đầu
tại Việt Nam. Với 20 năm hình thành và phát triển tập đoàn Sunhouse đã gia nhập
nhóm doanh nghiệp nghìn tỷ với doanh thu tăng trưởng bình quân đạt 25-30%, sở
hữu 8 nhà máy với tổng diện tích 100.000m2 với hơn 2.500 cán bộ công nhân viên.
Sunhouse không chỉ là cánh chim đầu đàn của ngành gia dụng Việt Nam mà còn
đang vươn tầm quốc tế, khẳng định tên tuổi tại nhiều thị trường khó tính, bước
đầu vươn ra các thị trường nước ngoài như Campuchia, Lào, Myanmar, Ai Cập,
Thổ Nhĩ Kỳ và thậm chí ngay cả các thị trường khó tính như Hong Kong, Brazil và Canada, Mexico…
2. Quá trình hình thành và phát triển
Từ một công ty với quy mô nhỏ tại thời điểm khởi đầu, đến nay Sunhouse đã trở
thành một tập đoàn có doanh thu hàng nghìn tỷ một năm. Để đạt được những
thành tựu như hiện nay, doanh nghiệp đã trải qua không ít những thăng trầm
trong quá trình phát triển.
● Năm 2000: Công ty TNHH Phú Thắng được thành lập, đây chính là tiền thân
của Công ty cổ phần tập đoàn Sunhouse.
● Năm 2004: Sunhouse liên doanh với Công ty TNHH Sunhouse Hàn Quốc,
thành lập Công ty TNHH Sunhouse Việt Nam.
● Năm 2005: Doanh nghiệp tiến hành lắp đặt dây chuyền ứng dụng công nghệ
Anodized lạnh tiên tiến từ Hàn Quốc.
● Năm 2010: Chính thức lấy tên Công ty cổ phần Tập đoàn Sunhouse, đầu tư vào
nhiều lĩnh vực đa dạng như: điện dân dụng, thiết bị nhà bếp, thiết bị điện công nghiệp,
máy lọc nước, thiết bị chiếu sáng…
● Năm 2014: Sunhouse tiến hành mở rộng kinh doanh thêm lĩnh vực điện dân dụng
● Năm 2020: đặt ra mục tiêu trở thành tập đoàn trên 5.000 tỷ vào năm 2020, mở
rộng thị trường, phục vụ 350 triệu dân.
3. Thành tựu đạt được
Trong 20 năm tồn tại và phát triển, Tập đoàn Sunhouse vinh dự nhận được nhiều
giải thưởng, chứng nhận danh giá như :
● Tập đoàn Sunhouse vinh dự là thương hiệu duy nhất hoạt động trong lĩnh vực
sản xuất kinh doanh ngành hàng Gia dụng được bình chọn vào TOP 100 thương hiệu
tiêu biểu Việt Nam – Giải thưởng Sao Vàng đất Việt 2015.
● Năm 2018 Sở Công thương trao tặng Chứng nhận “Top 1 Hàng Việt Nam được
người tiêu dùng yêu thích” minh chứng cho vị thế dẫn đầu của thương hiệu Sunhouse
trong việc đem đến cho người tiêu dùng căn bếp hạnh phúc, đủ đầy tiện nghi.
● “Thương hiệu quốc gia 2018, 2020”.
● “Hàng Việt Nam chất lượng cao” từ 2015 - 2020
● “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích”, ‘Tin &Dùng”...trong nhiều năm liên tiếp.
Điều này minh chứng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của tập thể lãnh đạo và
cán bộ công nhân viên Sunhouse trong việc đem đến cho người tiêu dùng Việt
Nam những sản phẩm chất lượng, phù hợp với nhu cầu và khả năng chi tiêu.
4. Các dòng sản phẩm
Sunhouse là một doanh nghiệp đi tiên phong trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh
đồ gia dụng, điện gia dụng, bếp gas, cáp điện và thiết bị điện với những sản phẩm
mang tính đột phá trong công nghệ sản xuất. Hiện nay, Sunhouse đang kinh
doanh gần 1.000 mã sản phẩm trên nhiều nhóm hàng, không chỉ gia dụng nhà
bếp. Sản phẩm của Sunhouse đã hiện diện trong hơn 20 triệu gia đình, từ căn bếp
ra phòng khách, phòng ngủ… và thậm chí hỗ trợ công việc kinh doanh của người tiêu dùng.
● Đồ gia dụng: Bộ nồi Anod, chảo chống dính, bộ nồi inox, nồi nhôm, nồi áp suất,.
● Điện gia dụng: Nồi cơm điện, nồi áp suất điện, nồi chiên không dầu, bếp hồng
ngoại, bếp điện tử, bếp nướng,..
● Điện tử điện lạnh: Điều hoà không khí, máy lọc nước gia đình, máy lọc không khí, tủ đông,..
● Thiết bị nhà bếp: máy hút mùi, bếp gas,..
● Đồ dùng nhà bếp: Hộp bảo quản thực phẩm, đồ dùng sinh hoạt, bộ lau nhà,..
● Điện dân dụng: Đèn led nấm, đèn led tuýp,..
● Thiết bị điện công nghiệp: Tủ điện hạ thế, thiết bị đóng cắt, cáp điện,... 5. Thương hiệu
Tầm nhìn và sứ mệnh của công ty
Tầm nhìn: Tập đoàn Sunhouse đặt mục tiêu trở thành thương hiệu uy tín hàng đầu
Đông Nam Á trong lĩnh vực đồ gia dụng, luôn luôn đề cao an toàn sức khỏe cho
người sử dụng và hướng tới đáp ứng nhu cầu của đại đa số người tiêu dùng trong
khu vực. Hướng tới là một thương hiệu toàn cầu, mở rộng thị trường xuất khẩu
và khẳng định tên tuổi trên bản đồ gia dụng thế giới.
Sứ mệnh: Không ngừng nghiên cứu ứng dụng công nghệ tiên tiến giúp đại đa số
người tiêu dùng có cơ hội sử dụng những sản phẩm cao cấp với giá thành hợp lý.
Giá trị cốt lõi của thương hiệu ● Sáng tạo (Creative)
● Thấu hiểu (Understanding) ● Chuẩn mực (Standards)
(nguồn:https://news.timviec.com.vn/tap-doan-sunhouse-hanh-trinh-phat-trien-
nang-tam-thuong-hieu-viet-64893.htm
https://sunhouse.com.vn/nha-la-bep-bep-la-sunhouse
https://sunhouse.com.vn/thanh-tich-giai-thuong)
II. Hoạt động cơ bản
1. Hậu cần đầu vào 1.1: Nhân lực
“Xây dựng nguồn nhân sự chất lượng là mục tiêu trọng tâm”
- Là thương hiệu gia dụng nhà bếp hàng đầu Việt Nam, SUNHOUSE đã trải qua
chặng đường dài hơn 20 năm với nhiều thay đổi cùng bộ máy nhân sự hàng nghìn
con người. Cùng với những cuộc cải cách nội bộ quan trọng khác, việc xây dựng
và đào tạo nguồn nhân sự chất lượng mới được xác định là mục tiêu trọng tâm
của bộ phận nhân sự Tập đoàn.
- Công ty trong những năm gần đây đã trang bị thêm nhiều máy móc, thiết bị mới
hiện đại đòi hỏi người sử dụng phải có trình độ cao. Do đó hằng năm Công ty vẫn
tuyển dụng thêm nhiều lao động có trình độ Đại học, cao đẳng trở lên đáp ứng
nhu cầu phát triển kinh tế. Đó là lao động có chuyên môn và kỹ năng nghiệp vụ
của ngành phù hợp để đáp ứng tốt nhất cho công việc tại công ty. Bên cạnh đó
cần có sự phấn đầu, tư duy sáng tạo trong công việc và làm việc hết mình để đạt
được hiệu quả công việc tốt nhất.
- Các cán bộ công nhân viên làm nhiệm vụ quản lý trong Công ty hầu hết đều có
trình độ Đại học với kinh nghiệm làm việc lâu năm luôn không ngừng giám sát,
chỉ đạo công nhân sản xuất, đồng thời phân tích đánh giá tình hình sản xuất kinh
doanh nhằm tạo ra nhiều sản phẩm chất lượng cao đáp ứng nhu cầu của thị
trường và đem lại hiệu quả kinh tế cao cho Công ty.
(nguồn: timviec365.vn)
1.2 Nguyên vật liệu
Sau khi thành lập được nhà máy sản xuất đồ gia dụng đầu tiên, lãnh đạo Sunhouse
nhận thấy rằng, dù đã sản xuất được các sản phẩm mong muốn, nhưng nguyên
vật liệu vẫn phải nhập từ nước ngoài. Một bước đi táo bạo nữa được đưa ra, đó là
phải xây dựng các nhà máy sản xuất nguyên vật liệu để phục vụ cho việc sản
xuất, đẩy lùi sự lệ thuộc vào nước ngoài. Ông Phú chia sẻ: “Một quyết định tôi
bước ngoặt cho Sunhouse, chúng tôi quyết tâm dồn toàn lực đầu tư vào nhà máy
cán nhôm, nhà máy sản xuất quai núm và nhà máy ép nhựa… Liên tiếp trong
vòng 2-3 năm, chúng tôi đầu tư 3-4 nhà máy vệ tinh như vậy. Và cho đến năm
2007, thì chúng tôi gần như đã làm được 100% từ linh kiện, phụ kiện, nguyên vật
liệu tại nhà máy. Nó đã tạo ra một bước ngoặt là giá thành giảm đáng kể và tính chủ động cao…”
Đây chính là bước bùng nổ để Sunhouse phát triển. Bằng chứng là từ năm 2007 -
2010, Sunhouse cơ bản đã chiếm lĩnh được thị trường nội địa bằng những bước đi
táo bạo, nhưng hợp lý… Từ năm 2010 đến năm 2016, Tập đoàn SUNHOUSE
luôn duy trì tốc độ tăng trưởng ổn định, trung bình ở mức 30%. Nhiều sản phẩm
của SUNHOUSE được người tiêu dùng yêu thích, chiếm tỷ trọng lớn trên thị
trường như chảo chống dính, bộ nồi inox, bộ nồi anod, bếp gas, nồi cơm điện,
máy làm mát không khí – quạt điều hòa …
(nguồn: sunhouse.com.vn)
1.3 Máy móc, thiết bị
*Khởi nghiệp với dây cáp điện
“Ngày đầu khởi nghiệp, chúng tôi nhập khẩu cáp điện từ Hàn Quốc, Indonesia
về bán tại Việt Nam. Có thời điểm dây cáp điện chiếm 70% doanh số của công ty.
Đây là mảng kinh doanh quen thuộc với chúng tôi”, ông Nguyễn Xuân Phú
(Shark Phú) - Chủ tịch HĐQT Sunhouse - cho biết.
Có sẵn nền tảng và sự am hiểu nhất định về thị trường, mới đây Sunhouse đã thực
hiện nghiệp vụ M&A (mua lại và sáp nhập) nhà máy sản xuất dây cáp điện Ovi
Cables Việt Nam. Đây là thành viên của Công ty Olympic Cables thuộc Tập đoàn
OSK Group Malaysia, có hơn 40 năm kinh nghiệm sản xuất dây cáp xuất khẩu
trên thế giới. Sản phẩm của nhà máy này được sản xuất theo tiêu chuẩn quốc tế
IEC, BS, TUV, QUATEST 3 (Việt Nam) và được quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế ISO
Sở hữu nhà máy Ovi Cables, Sunhouse sẽ thừa hưởng toàn bộ kinh nghiệm,
kiến thức trong sản xuất thiết bị điện và cáp điện cũng như thương hiệu của
doanh nghiệp cũ để nhân rộng. Đồng thời, Sunhouse có thể cung cấp ngay sản
phẩm chất lượng cho thị trường Việt Nam. Sunhouse kỳ vọng thương vụ này giúp
tập đoàn có bước tăng trưởng mới, góp phần vào chiến lược tăng trưởng ổn định
25-30% trong giai đoạn 5-10 năm sắp tới.
*Tiên phong sở hữu nhà máy SMT
Giai đoạn trước năm 2020, phần lớn các nhà máy SMT (Surface Mount
Technology - công nghệ dán bề mặt) tại Việt Nam là liên doanh hoặc có vốn FDI.
Riêng trong lĩnh vực gia dụng, không có thương hiệu nào tự xây dựng cho mình một nhà máy SMT.
Tuy nhiên, xuất phát từ mong muốn làm chủ công nghệ lõi, tăng cường quản trị
chất lượng sản phẩm để nâng cao năng lực cạnh tranh, Sunhouse từ một đơn vị
liên doanh đã sở hữu 100% nhà máy SMT Narae Sunhouse System vào năm
2019. Nhà máy này ứng dụng dây chuyền và công nghệ từ Hàn Quốc, Nhật Bản,
xây dựng theo tiêu chuẩn nhà cung cấp 1 của Samsung.
Sau khi sở hữu hoàn toàn nhà máy Narae, Sunhouse xác định phát triển nhà máy
theo 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 là thiết lập 5 line SMT với tổng giá trị đầu tư cho
máy móc, nhà xưởng, kỹ sư… lên tới 200 tỷ đồng. Riêng việc phục vụ cho các
sản phẩm gia dụng Sunhouse đã đạt công suất 15 triệu sản phẩm/năm. Dự kiến
đến năm 2025, Sunhouse sẽ đầu tư gấp đôi công suất để mở rộng năng lực, đáp
ứng nhiều hơn nữa cho các đối tác bên ngoài.
(nguồn:sunhouse.com.vn)
1.4 Nghiên cứu và phát triển (R&D)
Trong những năm gần đây, Sunhouse đã đầu tư rất mạnh cho nghiên cứu và phát
triển, đầu tư vào mở rộng hệ thống nhà máy. Được biết, quần thể nhà máy
Sunhouse hiện nay gồm 8 nhà máy chuyên môn sản xuất các sản phẩm và nhóm
sản phẩm khác nhau (chảo chống dính, nồi inox, nồi cơm điện, bếp gas – bếp từ,
máy lọc nước…) và doanh nghiệp đang có kế hoạch tiếp tục mở rộng thêm diện tích sản xuất.
Được biết, với quy mô như hiện tại, Sunhouse đã có thể làm chủ gần như 100%
quy trình sản xuất bất cứ sản phẩm nào mà công ty kinh doanh, bao gồm những
sản phẩm có hàm lượng công nghệ cao như quạt điều hòa không khí, nồi cơm
điện tử, bếp từ – bếp điện đôi…
Quá trình nghiên cứu và phát triểm của Sunhouse tập trung vào 2 giai đoạn chính:
+ Trong giai đoạn 1, Sunhouse có đầu tư sâu với sản xuất và lắp ráp những sản
phẩm trọng tâm, cho ra đời những sản phẩm ngày càng tốt hơn. Sunhouse sẽ tập
trung cao độ cho chất lượng, phát triển bộ phận đồng bộ về các lĩnh vực sản xuất
mạch, nhựa, cơ khí, khuôn, điện tử, điện lạnh. Chỉ khi hoàn thiện được chuỗi sản
xuất khép kín, làm chủ công nghệ lõi, thương hiệu Sunhouse mới có được những
bước tiến vững chắc trong tương lai. Sunhouse tin tưởng vào sự thành công này.
+ Ở giai đoạn 2, Sunhouse sẽ đẩy mạnh ứng dụng công nghệ vào sản phẩm, cho ra
các sản phẩm công nghệ cao/sản phẩm gia dụng thông minh, tạo ra năng lực đột
biết trong sản xuất, đủ khả năng cạnh tranh sòng phẳng và dành lợi thế trước các
thương hiệu nước ngoài. Đặc biệt trong bối cảnh dịch chuyển chuỗi sản xuất,
cung ứng, và Việt Nam được dự báo là “bến đỗ”.
Bên cạnh đó, hệ thống R&D sẽ luôn được chú trọng đầu tư, chủ động hơn trong
khâu xây dựng tiêu chuẩn và giám sát tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm, tự đặt ra
tiêu chuẩn cho sản phẩm để đặt bài toán ngược lại cho các nhà cung cấp nhằm
đưa đến cho người tiêu dùng sản phẩm đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng của
Sunhouse, đúng nhất với mong muốn và nhu cầu, cũng như khả năng chi trả của người tiêu dùng. (Cafebiz.vn) 2.Hậu cần đầu ra
2.1.Dịch vụ vận chuyển
Hợp tác với nhiều đơn vị vận chuyển lớn như Lazada, Shopee....
2.2.Kho bảo quản hàng hoá
Tập đoàn SunHouse sở hữu nhiều kho bãi quy mô cực lớn ở cả ba miền Bắc,
Trung, Nam. Kết hợp với kho nhà máy, các điểm phân phối khắp 63 tỉnh thành
khiến việc cung ứng hàng hoá vô cùng dễ dàng và thuận tiện.
Sử dụng nhiều thiết bị công nghệ tiên tiến trong quản lý kho hàng, đảm bảo tiết
kiệm thời gian tìm kiếm sản phẩm. 2.3.Kênh phân phối
SunHouse đang có 2 kênh phân phối: trực tiếp và gián tiếp
SH lựa chọn 2 loại hình là chuỗi cửa hàng Sunhouse và đặt hàng trực tuyến- giao hàng tận nơi.
Mục đích của Xây dựng chuỗi cửa hàng Sunhouse đó là:
-Quảng bá hình ảnh tới người tiêu dùng
-Đây cũng là kênh giới thiệu trực tiếp sản phẩm và bán hàng trực tiếp tới người tiêu dùng
-Trở thành chuỗi cửa hàng phân phối hiện đại, chuyên cung cấp đồ tiêu dùng hiện đại
Còn với hình thức đặt hàng trực tuyến : khách hàng chỉ cần đặt hàng trên internet,
đơn hàng được gửi về trung tâm điều hành, nhân viên sau đó sẽ kiểm tra thông tin
khách hàng đã điền và gọi điện xác nhận đơn hàng của khách hàng đã đặt thành
công. Sau đó lựa chọn trung tâm phân phối hoặc cửa hàng Sunhouse gần nhất để
chuyển đơn hàng cho nơi đó và tiến hành giao hàng cho khách hàng trong vòng
48h và miễn phí vận chuyển
Kênh phân phối gián tiếp
Đây là phương thức được áp dụng phổ biến bởi nó có khả năng tiếp cận khách
hàng nhanh chóng, và mang lại doanh số lớn cho công ty.
Với Sunhouse , trong kênh phân phối gián tiếp này gồm có kênh cấp 1, và kênh cấp 2.
Cấp 1 đó là quá trình hàng hóa được chuyển từ nhà sản xuất đến các cửa hàng bán
lẻ như tạp hóa, siêu thị, cửa hàng tiện lợi,...và đến người tiêu dùng cuối cùng.
Cấp 2 là hàng hóa đi từ nhà sản xuất của SH đến đại lý, sau đó đến các điểm bán lẻ
như trên và cuối cùng đến khách hàng tiêu dùng.
3. Hoạt đông sản xuất
- Danh mục sản phẩm: Đồ gia dụng; Điện gia dụng; Điện tử Điện lạnh; Thiết bị
nhà bếp; Đồ dùng nhà bếp; Điện dân dụng; Thiết bị điện công nghiệp; Dây cáp điện.
- Các sản phẩm nổi bật: Dòng sản phẩm cao cấp Ultra Titanium; Bộ nồi Anod;
Dụng cụ nấu ăn; Chảo Inox; Chảo chống dính; Bộ nồi Inox. ĐỒ GIA DỤNG
a, Tiêu chuẩn hệ thống:
- Các sản phẩm Inox đáy từ của SUNHOUSE có nhiều ưu điểm vượt trội , chiếm
được nhiều cảm tình của các bà nội trợ như:
Truyền và giữ nhiệt hiệu quả an toàn cho sức khỏe
Bắt nhiệt nhanh, tiết kiệm năng lượng
Chống cháy xém, giữ lượng vitamin tối đa cho thức ăn trong quá trình đun nấu Bền đẹp, sáng bóng
Bắt từ hiệu quả, dùng được cho mọi loại bếp
- Giải thưởng: “Tin & Dùng Việt Nam”, “Hàng Việt Nam chất lượng cao” hay
“Thương hiệu mạnh Việt Nam”…
b, Cơ sở hạ tầng: 6 nhà máy với tổng diện tích hơn 60.000m2
c, Công nghệ: Anodized lạnh và công nghệ Ép thủy lực
SUNHOUSE là đơn vị đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam ứng dụng công nghệ
Anodized lạnh vào sản xuất đồ gia dụng. Các sản phẩm gia dụng nồi, chảo nhôm
ứng dụng công nghệ Anodized lạnh là nhôm được nhúng vào bể anodized. Khi
cho dòng điện chạy qua bể anodized này thì bề mặt của nhôm sẽ được oxi hóa.
Bề mặt oxi hoá đó sẽ tạo thành một lớp vỏ bọc cứng bên ngoài cho nhôm, sau đó,
một loại liên kết nhôm cực mạnh được gọi là nhôm anod sẽ ra đời ở cuối quá trình này.
Nhôm anod có ưu điểm vượt trội so với nồi nhôm thông thường. Nhôm anod
cứng gần bằng kim cương, độ bền cao, chống trầy xước tốt, màu sắc luôn sáng
bóng theo thời gian. Nồi không dễ bị móp méo, chịu nhiệt và va đập tốt, không
gây phản ứng hóa học với thực phẩm
Ứng dụng công nghệ Anodizing thì có thể nhuộm màu cho nồi như xanh,
vàng, đồng… (thay vì màu trắng bạc nguyên chất của nhôm) nhưng tuyệt đối
không ảnh hưởng đến thực phẩm…
Nồi có khả năng truyền nhiệt nhanh rút ngắn thời gian nấu nhanh chóng..
Nồi nhôm anod là dòng sản phẩm cao cấp có thiết kế sang trọng, nhiều sản
phẩm đa dạng để bạn lựa chọn..
Dễ dàng làm sạch lau chùi sau khi sử dụng.. ĐỒ DÙNG NHÀ BẾP
a, Tiêu chuẩn hệ thống:
Đặt nền móng "Chuẩn mực sạch cho cuộc sống xanh", SUNHOUSE sẽ đem đến
cho người tiêu dùng các giải pháp tối ưu về lưu trữ, bảo quản và chế biến thực phẩm: An toàn cho sức khỏe
Tiện lợi khi sử dụng
Thân thiện với môi trường
Giá cả phù hợp với số đông
b, Cơ sở hạ tầng: 3 phân xưởng sản xuất trên diện tích 10.000m2; có 50 cụm máy ép nhựa và robot c, Công nghệ:
- Dây chuyền công nghệ & khuôn mẫu hiện đại xuất xứ Hàn Quốc và áp dụng tính
tự động hóa cao bằng việc sử dụng robot băng tải. Chính thức đi vào hoạt động từ
tháng 1/2019, dây chuyền sản xuất đã đáp ứng được sản lượng 3.000.000 sản phẩm/tháng.
- Toàn bộ quy trình sản xuất đều được chuyển giao công nghệ & kiểm soát chất
lượng chặt chẽ bởi chuyên gia Hàn Quốc.
- Tất cả các nguyên liệu để sản xuất hộp bảo quản thực phẩm BioZone đều là nhựa
nguyên sinh nhập khẩu từ các đối tác lớn như Kumho Petrochemical – Hàn Quốc,
Lotte – Hàn Quốc, Sabic - Ả Rập Xê Út… Đây đều là những "ông lớn" đã có
kinh nghiệm lâu năm trong ngành nhựa thế giới với những trung tâm nghiên cứu
hiện đại và phương châm sản xuất những sản phẩm thân thiện với môi trường và an toàn cho sức khỏe.
4. Hoạt động marketing và bán hàng 4.1. Marketing
- Công ty Cổ phần Tập đoàn SUNHOUSE – tiền thân là Công ty TNHH Phú
Thắng, được thành lập vào năm 2000. Sau 20 năm hình thành và phát triển,
Sunhouse Hiện đang sở hữu 8 nhà máy với tổng diện tích 100.000m2, kèm theo
đó là mạng lưới 60.000 điểm bán trên khắp 63 tỉnh thành với 1000 mã sản
phẩm từ hàng gia dụng, điện gia dụng, điện tử điện lạnh, các thiết bị chiếu sáng,
điện công nghiệp…đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.
- Ngoài thị trường Việt Nam, Sunhouse còn tạo được dấu ấn lớn đối với các thị
trường nước ngoài như Myanmar, Ai Cập, Indonesia, Thổ Nhĩ Kỳ, Bắc Mỹ, Mexico…
- Một số dấu mốc lớn của Công ty Cổ phần Tập đoàn Sunhouse:
+ Năm 2003: Nhà máy liên doanh Hàn Quốc sản xuất đồ gia dụng được thành lập
với dòng sản phẩm chủ lực là chảo chống dính và nồi inox
+ Năm 2005: Sunhouse ứng dụng công nghệ Anodized lạnh tiên tiến nhất Đông
Nam Á vào sản xuất sản phẩm
+ Năm 2019: Sunhouse ghi dấu mốc trở thành doanh nghiệp sản xuất đồ gia dụng
đầu tiên sở hữu tư nhân nhà máy sản xuất mạch điện tử tại Việt Nam.
- Mỗi năm, Sunhouse tăng trưởng doanh thu bình quân 25-35%, nhiều năm thuộc
Top 50 Doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Bằng chiến lược kinh doanh
đúng đắn cùng sự nỗ lực của đội ngũ nhân viên, Sunhouse đặt mục tiêu trở thành
tập đoàn 10.000 tỷ vào năm 2025. Mô hình SWOT:
- STRENGTH: THẾ MẠNH CỦA SUNHOUSE
+ Sản phẩm phong phú, đa dạng:
- Đồ gia dụng: Bộ nồi Anod, chảo chống dính, nồi nhôm, nồi áp suất…
- Đồ điện gia dụng: Nồi cơm điện, nồi áp suất điện, nồi chiên không dầu…
- Điện tử – Điện lạnh: Điều hòa không khí, màng lọc không khí, máy lọc nước gia đình
- Thiết bị nhà bếp: Máy hút mùi, bếp từ đôi, bếp điện từ hồng ngoại…
- Đồ dùng nhà bếp: Hộp bảo quản thực phẩm, dụng cụ nấu ăn, bộ lau nhà
- Thiết bị công nghiệp: Cáp điện, tủ trung thế, tủ điện hạ thế… - Cáp điện
+ Mạng lưới phân phối rộng khắp cả nước: Hệ thống mạng lưới phân phối với hơn
60.000 điểm bán trên 63 tỉnh thành giúp Sunhouse tiếp cận được với hầu hết
người dân trên khắp mọi miền cả nước, kể cả những vùng sâu vùng xa.
+ Máy móc hiện đại, tiếp cận công nghệ cao trong sản xuất:
- Thời điểm năm 2000, khi việc sản xuất ra chiếc chảo chống dính còn nhiều hạn
chế, đặc biệt là chất lượng không ổn định và không đảm bảo an toàn sức khỏe
cho người tiêu dùng, Sunhouse đã liên doanh và ứng dụng công nghệ tiên tiến
của Hàn Quốc để cho ra mắt hàng nghìn chiếc chảo chống dính an toàn, bền đẹp
và phù hợp với nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng Việt.
- Năm 2005, Sunhouse tiếp tục đưa công nghệ Anod lạnh tiên tiến nhất Đông Nam
Á về Việt Nam và cho ra mắt những chiếc nồi nhôm bền cứng, mẫu mã đẹp mắt
hơn so với nồi nhôm truyền thống. Sau đó, nhà máy Sunhouse tiếp tục phát triển
và sản xuất nhiều sản phẩm khác như nồi cơm điện, bếp điện, ấm siêu tốc, máy lọc nước…
- WEEKNESS: ĐIỂM YẾU CỦA SUNHOUSE
+ Giá thành khá cao so với nền kinh tế chung của Việt Nam:
Mặc dù có chất lượng tốt, tuy nhiên các sản phẩm của Sunhouse đang có giá thành
khá cao so với thu nhập của người dân Việt. Các mặt hàng đa phần dành cho
người có mức thu nhập khá trở lên. Điều này đã trở thành một trở ngại không hề
nhỏ của Sunhouse khi thâm nhập vào các thị trường ở các vùng miền núi, nông
thôn nghèo. Việc ưa chuộng giá rẻ khiến người tiêu dùng dễ mắc phải việc mua
phải hàng kém chất lượng, đạo nhái của Sunhouse trên thị trường.
+ Tệp khách hàng quá rộng => Sunhouse gặp nhiều khó khăn trong việc triển khai
các chiến lược kinh doanh, bán hàng hiệu quả.
Các sản phẩm của Sunhouse có sự đa dạng, phong phú và nhắm vào nhiều đối
tượng khách hàng từ bà nội trợ, nam giới chủ gia đình ưa chuộng thiết bị công
nghệ hay các đơn vị có nhu cầu về điện dân dụng… Chính vì vậy, Sunhouse gặp
không ít trở ngại khi triển khai các chiến dịch marketing, kinh doanh để có thể
phủ sóng và thu được kết quả tốt nhất.
- OPPORTUNITIES: CƠ HỘI CỦA SUNHOUSE
+ Xu hướng người tiêu dùng ngày càng hướng tới những sản phẩm có thương hiệu
tại thị trường Việt Nam:
Những năm gần đây, xu hướng sử dụng hàng tiêu dùng của người Việt có sự thay
đổi rõ rệt. Các sản phẩm có thương hiệu trong nước ngày càng được sự ủng hộ
của người tiêu dùng bởi chất lượng sản phẩm cao, giá cả hợp lý và hệ thống phân phối rộng khắp.
Bên cạnh đó, cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” cũng
góp phần từng bước thay đổi nhận thức mua sắm của người Việt. Tỷ lệ người tiêu
dùng tin tưởng và ưu ái lựa chọn hàng Việt thay cho hàng ngoại ngày càng tăng.
+ Do tác động của đại dịch Covid-19, tỉ lệ người mua hàng trên các sàn thương mại
điện tử ( Shopee, Lazada,…) ngày càng tăng:
Sự bùng phát của đại dịch Covid 19 mang lại không ít thách thức và khó khăn đối
với các doanh nghiệp. Trước tình hình phải vừa đảm bảo tốt công tác phòng
chống dịch, vừa đảm bảo duy trì hoạt động sản xuất, Sunhouse đã thực hiện điều
chỉnh các kế hoạch kinh doanh ngắn hạn để thích ứng nhanh chóng với bối cảnh dịch bệnh.
Sunhouse tiến hành đẩy mạnh hoạt động trên các sàn thương mại điện tử. Đây
được xem là cơ hội cho Sunhouse cũng như nhiều doanh nghiệp khác phân phối
sản phẩm hiệu quả, phù hợp với nhu cầu hạn chế tiếp xúc của người dân trong
khi dịch bệnh còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ khó lường.
+ Nền kinh tế Việt Nam đang ngày càng đi lên, mức sống của con người ngày một nâng cao:
Với uy tín lâu năm trong mắt người tiêu dùng cùng tập khách hàng ổn định và hệ
thống phân phối rộng lớn, Sunhouse có nhiều điều kiện để phát triển và mở rộng sản xuất, kinh doanh.
Thêm vào đó, nền kinh tế ngày càng phát triển và mức sống con người ngày càng
được nâng cao, nhu cầu về việc sử dụng các thiết bị bếp chất lượng cao ngày
càng gia tăng. Chính điều này đã giúp Sunhouse hiện thực hóa sứ mệnh “bình
dân hóa” các sản phẩm nhà bếp, giúp người tiêu dùng Việt có cuộc sống tiện nghi hơn.
- THREATS: THÁCH THỨC CỦA SUNHOUSE
+ Cạnh tranh khốc liệt với những thương hiệu nhập khẩu từ nước ngoài
Sunhouse chịu sự cạnh tranh khốc liệt từ các thương hiệu nhà bếp lâu năm nhập
khẩu từ nước ngoài như Bosch, Faster, Tefal, Malloca.... Do đó, ngoài việc nâng
cao chất lượng và dịch vụ sản phẩm, các kế hoạch kinh doanh, chiến lược
marketing của Sunhouse cũng liên tục được điều chỉnh để phù hợp với thị trường
và thị hiếu của người tiêu dùng.
+ Nhiều sản phẩm đạo nhái => người tiêu dùng khó phân biệt
Không nằm ngoài việc bị đạo nhái, nhiều sản phẩm của Sunhouse được làm giả,
gắn mác thương hiệu một cách tinh vi. Không khó để bắt gặp các sản phẩm có
thương hiệu Sunhouse nhưng giá bán lại rẻ hơn rất nhiều so với giá hãng. Các sản
phẩm được làm giả từ vỏ hộp, giấy bảo hành đến các chi tiết khiến người tiêu
dùng rất khó để có thể phát hiện nếu chỉ nhìn và xem xét sơ qua.
Đây được coi là một thách thức lớn đối với Sunhouse khi khách hàng mua các sản
phẩm có đúng nhãn mác, logo nhưng lại không phải là hàng chính hãng được sản
xuất bởi Sunhouse. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến uy tín, tiền bạc, thời gian
mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe của người tiêu dùng.
Chiến lược Marketing khác:
- Chiến lước thâm nhập thị trường mới:
+ Trước khi Sunhouse ra đời, bản thân ông Nguyễn Xuân Phú – Chủ tịch HĐQT
Công ty Cổ phần Tập đoàn Sunhouse chỉ nhập khẩu rồi phân phối về bán và
hưởng sự chênh lệch giá.
+ Khi thâm nhập vào thị trường sản xuất và phân phối thiết bị bếp, Sunhouse khởi
đầu với sản phẩm chảo chống dính. Bằng cách “nhập khẩu” công nghệ của Hàn
Quốc, Sunhouse tiên phong và cho ra đời những chiếc chảo chống dính có chất
lượng cao, an toàn và bền đẹp, phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng Việt.
Hay như sản phẩm máy lọc nước của Sunhouse, sau 7 năm kể từ khi ra mắt đã
nhanh chóng trở thành một trong 3 thương hiệu máy lọc nước bán chạy nhất tại
Việt Nam. Tập trung vào nhu cầu cốt lõi là đảm bảo nguồn nước đầu ra sạch, tinh
khiết cùng hệ sinh thái sản xuất sẵn có cho phép máy lọc nước của Sunhouse có
giá thành tốt hơn mặt bằng chung. Chính điều này đã giúp Sunhouse chiếm lĩnh 20% thị phần toàn quốc.
Tiếp cận khách hàng bằng chiến lược giá, tối giản công năng và tập trung vào các
tính năng quan trọng của sản phẩm, Sunhouse xâm nhập từ thị trường từ thành thị
đến nông thôn một cách dễ dàng.
- Chiến lược ra mắt các sản phẩm chủ đạo:
Với các sản phẩm chủ đạo như chảo chống chính, nồi nhôm, máy lọc nước
Sunhouse đã nhanh chóng chiếm lĩnh thị phần.
Trong chiến dịch truyền thông dài hơi năm 2020 “Khát vọng chinh phục đỉnh cao –
niềm tự hào gia dụng Việt”, Sunhouse lấy sản phẩm chủ đạo là nhóm sản phẩm
điều hòa không khí với mục tiêu chiếm 10% thị phần ngành hàng.
Đại diện diện thương hiệu, tuyển thủ Tiến Linh là gương mặt được Sunhouse lựa
chọn để truyền tải mạnh mẽ thông điệp “Khát vọng chinh phục” với tuổi trẻ đam
mê, nhiệt huyết và nỗ lực hết mình để mang lại niềm vinh quang cho Tổ quốc.
Sau thời gian đầu triển khai chiến dịch, gần 50 triệu người biết Sunhouse mở rộng
ngành hàng sang điện lạnh. Bên cạnh đó, người tiêu dùng hiểu rõ hơn về tiềm lực
của Sunhouse, sẵn sàng dấn thân vào một lĩnh vực mới hơn và mang đến những
sản phẩm điện lạnh theo tiêu chuẩn quốc tế với giá thành “phổ thông”.
- Thực hiện nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn để kích thích nhu cầu mua sắm của khách hàng
- Chiến lược giữ chân khách hàng trung thành 4.2 . Bán hàng
- Quy trình phát triển của bán hàng: 7 bước Bước 1: Chuẩn bị
Bước 2: Tìm kiếm và sàng lọc
Bước 3: Tiếp cận khách hàng và thiết lập cuộc hẹn
Bước 4: Giới thiệu và trình bày :Đây là giai đoạn nhân viên bán hàng giới thiệu sản
phẩm của mình với người mua theo công thức AIDA (chú ý, quan tâm, mong
muốn, hành động mua), nhân viên bán hàng phải nhấn mạnh kỹ lưỡng những
lợi ích của khách hàng và nêu lên những tính năng của sản phẩm đảm bảo được những lợi ích đó.
Bước 5: Khắc phục những ý kiến phản đối, hay xử lý từ chối, thuyết phục khách hàng
Bước 6: Thống nhất giao dịch, kí kết hợp đồng
Bước 7: Chăm sóc khách hàng
- Vai trò của hoạt động bán hàng:
+ Hoạt động bán hàng là một quá trình thể hiện giá trị sử dụng của hàng hóa.
+ Bán hàng là nghiệp vụ cơ bản thực hiện mục đích kinh doanh của doanh
+ Hoạt động bán hàng là cầu nối giữa nhà sản xuất và người tiêu dùng
- Các hình thức bán hàng: + Bán hàng tại cửa hàng + Bán hàng tại kho
+ Bán hàng tại các sàn giao dịch thương mại + Bán hàng giao thẳng - Triển khai bán hàng: + Chạy quảng cáo + Chào hàng
+ Chạy các chương trình khuyến mãi
III. Hoạt động hỗ trợ 1.
Quản trị nguồn nhân lực
a, Cơ cấu tổ chức bộ máy
b, Tuyển dụng và đào tạo
Nhu cầu tuyển dụng của Công ty CP Tập đoàn SUNHOUSE hiện nay rất là lớn với
nhiều các vị trí tuyển dụng khác nhau cho các phòng ban tại công ty như tuyển
dụng nhân sự cho phòng kinh doanh, phòng marketing, phòng thương mại điện
tử, phòng công nghệ thông tin, phòng bán hàng quốc tế, kho hàng, kênh
marketing, phòng kế toán, phòng mua hàng quốc tế, phòng nhân sự, phòng xuất
nhập khẩu, phòng chăm sóc khách hàng,… mỗi phòng tuyển dụng với các vị trí
nhân viên phù hợp khác nhau và tùy vào từng đợt tuyển dụng mà số lượng tuyển
dụng để đáp ứng yêu cầu của công ty cũng rất khác nhau
Ban lãnh đạo công ty xác đinh yếu tố con người là yếu tố quan trọng nhất
quyết định tới sự thành công hay thất bại của công ty. Vì vậy chính sách về nhân
sự luôn được chú trọng về đề cao. Công ty đã tạo ra môi trường làm việc thoải
mái nhất cho công- nhân viên của mình kể cả trong văn phòng hay ngoài phân
xưởng. Với thời gian làm việc hợp lý, linh hoạt và chính sách đánh giá nhân lực
dựa trên chất lượng và hiệu quả công việc,
Xếp hạng 193 trong Top 500 Doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam năm 2020 là
minh chứng cho thấy định hướng kinh doanh đúng đắn của SUNHOUSE, cùng
những nỗ lực không ngừng nghỉ của hàng nghìn cán bộ công nhân viên, bất chấp
một năm kinh tế đầy những khó khăn, thách thức
- 193 là thứ hạng của Tập đoàn SUNHOUSE trong Top 500 Doanh nghiệp tư nhân
lớn nhất Việt Nam, vừa được công bố và vinh danh ngày 8/1 vừa qua. So với năm
2019, doanh nghiệp đã tăng 50 bậc so với năm 2019. Điều này chứng tỏ những
chỉ số về nhân sự, doanh thu, lợi nhuận… đều tăng trưởng bền vững, bấp chất
những biến động kinh tế - xã hội năm qua.
-Hiện nay tới năm 2023, số lượng công nhân viên đã lên tới 2000 người. (nguồn: sunhouse.com)
c, Chính sách đào tạo và phát triển
Sunhouse luôn chú trọng trong việc đào tạo cho các nhân viên của tập đoàn bao
gồm cả nhân viên lâu năm cũng như nhân viên mới ra nhập Tập đoàn.
- Đối với nhân viên mới ra nhập tập đoàn Sunhouse
Với mỗi nhân viên mới được tuyển vào Sunhouse thì luôn được tham gia khóa đào
tạo đầu tiên diễn ra trong vòng 3 ngày. Với khóa đào tạo này giúp cho nhân viên
mới ra nhập được hiểu rõ hơn về doanh nghiệp, các quy định, quy tắc của công
ty, ngoài ra giúp cho nhân viên có thể hòa nhập với tổ chức, môi trường làm việc
một cách dễ dàng và hiệu quả hơn.
- Đối với nhân viên lâu năm tại tập đoàn Sunhouse
Để phát triển nguồn nhân lực thông qua đào tạo thì trước tiên Sunhouse đã khảo sát
nhu cầu đào tạo của nhân viên trong công ty để nắm bắt được nguyện vọng được
đào tạo phát triển bản thân. Từ việc khảo sát đó Sunhouse đã đưa ra những
chương trình đào tạo phù hợp cho nhân viên và mang lại lợi ích cho doanh nghiệp.
Sunhouse tổ chức các khóa đào tạo về kỹ năng và chuyên môn: Công ty luôn
mong muốn tất cả nhân viên sẽ phát triển và học hỏi được nhiều điều khi làm
việc tại Sunhouse. Các buổi đào tạo kết hợp với các chuyên gia hàng đầu từ đối
tác bên Hàn Quốc trực tiếp tham vấn và đào tạo như: Chương trình Đào tạo định
kỳ lần 1/2019 cho các Cán bộ nhân viên Kênh MT Miền Bắc với chủ đề “Hiểu
biết về SUNHOUSE”; Chương trình đào tạo “Diện mạo mới-Tiếp bước thành công”;…
Ngoài ra Sunhouse còn sử dụng phương pháp kèm cặp chỉ dẫn để đào tạo nhân
viên: Các buổi đào tạo cho nhân viên để nâng cao tay nghề, thích ứng với nhiều
công nghệ sản xuất mới để đáp ứng nhu cầu của khách hàng và sẵn sàng đề cạnh
tranh với nhiều đối thủ trên toàn thế giới. Sunhouse tập trung nâng cao hiệu quả
công việc và tay nghề của người lao động, đảm bảo họ có chuyên môn tốt và
trách nhiệm trong công việc cao.
2. Cấu trúc hạ tầng doanh nghiệp
a, Cơ cấu tổ chức
b, Hệ thống thông tin, phát triển công nghệ
Hệ thống: sunhouseonline.vn
Tổng quan: Sunhouse Online là kênh bán hàng online chính thức của Tập đoàn
SUNHOUSE, chuyên cung cấp và giới thiệu các sản phẩm ĐỒ GIA DỤNG,
ĐIỆN GIA DỤNG, THIẾT BỊ NHÀ BẾP chính hãng.Với thiết kế hiện đại, hình
ảnh đẹp mắt, giao diện thuận tiện cho người dùng, nhiều tiện ích ưu việt, dễ dàng
trong thao tác, Sunhouse Online sẽ mang đến người dùng những giây phút mua
sắm thoải mái và thú vị.
Mục đích: sàn thương mại điện tử là cầu nối giúp cho doanh nghiệp và nguồn
khách hàng đa dạng, rộng rãi thường xuyên lên các trang thương mại điện tử để tìm kiếm mua sản phẩm
+Việc áp dụng công nghệ thông tin vào trong quá trình quản lý bán hàng sẽ giúp
tiết kiệm được thời gian và tạo ra những tính đột phá:
- Kinh doanh trên sàn TMĐT giúp tiếp cận được một lượng khách hàng lớn
-Công tác chăm sóc khách hàng chu đáo, giải quyết khiếu nại
- Việc quản lý gian hàng và chọn hình thức vận chuyển trở nên một cách đơn giản,
linh hoạt và chuyên nghiệp hơn
- Các rủi ro kinh doanh thì hạn chế đến mức tối thiểu
- Thu thập được thông tin của khách hàng
Phạm vi thu thập thông tin:
- Khách hàng sẽ cung cấp cho chính xác các thông tin cá nhân, bao gồm: họ tên, số
điện thoại, địa chỉ email, địa chỉ nhận hàng. Khi có bất kỳ thay đổi nào về thông
tin cá nhân, Khách hàng cần thông tin đến cho Sunhouse Online để được cập
nhật lại thông tin trong tài khoản.
- Khách hàng sẽ được tư vấn, hỗ trợ trong suốt quá trình sử dụng sản phẩm khi có nhu cầu.
- Được hưởng các chính sách ưu đãi khi mua hàng trong lần kế tiếp (khi có chương trình
- Khách hàng có trách nhiệm giữ kín thông tin cá nhân và hoàn toàn chịu trách
nhiệm đối với tất cả các hoạt động diễn ra thông qua việc sử dụng tài khoản của mình. Phạm vi sử dụng:
- Khi tham gia mua sắm hoặc bình luận, đánh giá sản phẩm Sunhouse Online ghi
nhận thông tin cá nhân và khách hàng có thể tham gia sử dụng cho các phiên tiếp
theo dựa vào lịch sử của trình duyệt.
- Sunhouse Online có quyền sử dụng các thông tin cá nhân mà thành viên để lại
trên website qua thông tin mua hàng, hoặc bình luận để thực hiện việc chăm sóc
khách hàng, quảng cáo chương trình khuyến mãi mà Sunhouse Online hiện có Lưu trữ thông tin :
- Sunhouse Online thu thập thông tin cá nhân của khách hàng với mục đích phục
vụ cho việc chăm sóc sau khi mua hàng và trao đổi thông tin khi cần thiết .
Sunhouse Online thu thập thông tin thông qua giao dịch mua hàng và tham gia
bình luận, đánh giá sản phẩm qua website.
- Sunhouse Online thu thập và sử dụng thông tin cá nhân của khách hàng với mục
đích phù hợp và hoàn toàn tuân thủ nội dung của “Chính sách bảo mật” này. Khi
cần thiết, chúng tôi có thể sử dụng những thông tin này để liên hệ trực tiếp với
khách hàng dưới các hình thức như: gửi thư ngỏ, đơn đặt hàng, thư cảm ơn, sms,
thông tin về kỹ thuật và bảo mật…
- Dữ liệu cá nhân của khách hàng sẽ được lưu trữ cho đến khi có yêu cầu hủy bỏ
hoặc tự khách hàng đăng nhập và thực hiện hủy bỏ. Còn lại trong mọi trường hợp
thông tin cá nhân thành viên sẽ được bảo mật trên máy chủ của Sunhouse Online .
- Việc thu thập thông tin cá nhân của khách hàng được thực hiện dựa trên sự đồng
ý của khách hàng tham gia Sunhouse Online . Ngoài các dịch vụ trên Sunhouse
Online sẽ không thu thập bất kỳ thông tin từ các phương tiện khác của khách hàng.
- Khách hàng toàn quyền có thể yêu cầu Sunhouse Online kiểm tra, cập nhật, điều
chỉnh hoặc huỷ bỏ thông tin cá nhân mà Sunhouse Online đã thu thập bất kỳ lúc
nào và Sunhouse Online phải có trách nhiệm thực hiện theo yêu của khách hàng.
- Trong trường hợp thông tin cá nhân của khách hàng được sử dụng sai mục đích
hoặc vi phạm đã thông báo khách hàng có thể gửi khiếu nại của mình đến
Sunhouse Online qua các hình thức để được giải quyết:
Chính sách bảo mật thanh toán:
-Ban quản lý đã sử dụng các dịch vụ để bảo vệ thông tin về nội dung mà người bán
đăng sản phẩm trên website sunhouseonline.vn. Để đảm bảo các giao dịch được
tiến hành thành công, hạn chế tối đa rủi ro có thể phát sinh.
-Người mua nên cung cấp thông tin đầy đủ (tên, địa chỉ, số điện thoại, email) khi
tham gia mua hàng của Sunhouse Online để chúng tôi có thể liên hệ nhanh lại
với người mua trong trường hợp xảy ra lỗi.
-Trong trường hợp giao dịch nhận hàng tại nhà của người mua, thì người mua chỉ
nên thanh toán sau khi đã kiểm tra hàng hoá chi tiết và hài lòng với sản phẩm.
- Khi thanh toán trực tuyến bằng thẻ ATM nội địa, Visa, Master người mua nên tự
mình thực hiện và không được để lộ thông tin thẻ. Sunhouse Online không lưu
trữ thông tin thẻ của người mua sau khi thanh toán mà thông qua hệ thống của
ngân hàng liên kết. Nên tuyệt đối bảo mật thông tin thẻ cho khách hàng.
- Trong trường hợp lỗi xảy ra trong quá trình thanh toán trực tuyến, Sunhouse
Online sẽ là đơn vị giải quyết cho khách hàng trong vòng 1 giờ làm việc từ khi
tiếp nhận thông tin từ người thực hiện giao dịch.
Chính sách đổi trả:
1. Điều kiện chấp nhận đổi trả:
• Khách hàng được đổi, trả sản phẩm nếu sản phẩm chưa qua sử dụng.
• Khách hàng được đổi sang sản phẩm khác (cùng model hoặc khác model) khi
sản phẩm gặp sự cố không thể khắc phục được (do lỗi kỹ thuật của nhà sản xuất)
được xác nhận bởi Nhân viên Bảo hành của Sunhouse.
• Sản phẩm mới phải có giá trị bằng hoặc cao hơn giá trị sản phẩm đổi.
“Đặc biệt Sunhouse áp dụng chính sách 1 đổi 1 trong suốt thời gian bảo hành
nếu sản phẩm có lỗi về Kỹ thuật mà Sunhouse không khắc phục được.” 2. Thời gian áp dụng:
Trong vòng 7 ngày kể từ khi khách hàng nhận hàng căn cứ theo hóa đơn mua
hàng có ghi nhận thời gian: ngày mua hàng, giờ xuất hàng.
3. Qui trình xử lý thủ tục đổi trả hàng:
• Khách hàng liên hệ trực tiếp với Trung Tâm Bảo Hành của Sunhouse, chuyển
hàng hóa đến Hãng để kiểm tra.
• Sau khi kỹ thuật Bảo hành xác nhận tình trạng với nội dung hàng hóa hư hỏng
do lỗi kỹ thuật không thể sửa chữa, chấp nhận đổi mới. Việc đổi hàng sẽ được
thực hiện theo đúng quy định của Sunhouse.
Chính sách bảo hành:
Khách hàng sẽ được hưởng chế độ bảo hành miễn phí khi sản phẩm thỏa mãn tất cả các điều kiện sau:
Đối với các sản phẩm không được bảo hành tại nhà: Khách hàng phải mang
sản phẩm bảo hành đến các Trung tâm bảo hành của tập đoàn SUNHOUSE hoặc
trung tâm được tập đoàn SUNHOUSE ủy quyền để được bảo hành.
Đối với các sản phẩm được bảo hành tại nhà: Khách hàng xác lập cuộc gọi
lên tổng đài 18006680 thông báo bảo hành.
Đối với sản phẩm bảo hành điện tử: Sản phẩm được nhắn tin đăng ký bảo
hành điện tử ngay sau thời điểm mua hàng.
Đối với sản phẩm không dán tem bảo hành điê ©n tử: Sản phẩm sẽ có tem bảo
hành, phiếu bảo hành kèm theo (Phiếu bảo hành phải còn thời hạn bảo hành và
ghi đầy đủ thông tin: model, số serial, tên khách hàng, ngày mua hàng), hoặc
giấy tờ chứng minh được sản phẩm còn thời hạn bảo hành.
Trường hợp mất phiếu bảo hành, phiếu bảo hành không hợp lệ hoặc mất
Giấy tờ chứng minh sản phẩm còn bảo hành: sản phẩm vẫn được bảo hành miễn
phí nếu sản phẩm còn trong thời hạn bảo hành. Thời hạn bảo hành sản phẩm được tính như sau:
Thời hạn bảo hành = Ngày sản xuất + Thời gian bảo hành (7.1) + 06 tháng
(nguồn:https://sunhouseonline.vn/pages/chinh-sach-va-quy-tac-chung)
c, Quản lí chuỗi cung ứng
Quản lý chuỗi cung ứng: 3 xu hướng + chuyển dịch nhà máy
+ chuyển dịch vốn của công ty mẹ + chuyển dịch đơn hàng
- “Chia sẻ về câu chuyện của Sunhouse, ông Nguyễn Xuân Phú nhấn mạnh đến Hệ
thống quản lý chất lượng: Buộc phải đầy đủ điều kiện để sản phẩm có thể phục
vụ tập đoàn đa quốc gia. Ngoài ra, cần Hệ thống quản lý toàn diện: Từ chăm sóc
con người, tuân thủ luật pháp… để đảm bảo đơn vị cung ứng không vi phạm,
tránh đứt gãy chuỗi cung ứng. Cuối cùng, cần tập trung đào tạo, hướng dẫn người
lao động để đối tác có thể nhìn thấy.”
- đầu tư xây dựng nhà máy Narae Sunhouse System, năm trong cụm 8 nhà máy
Sunhouse với tổng diện tích tới 100.000m2. Nhà máy được xây dựng và quản lý
chất lượng theo tiêu chuẩn của các hãng điện tử lớn như Samsung, LG (từ hệ
thống máy móc, công nghệ phòng sạch, phòng lưu trữ, đội ngũ nhân sự quản lý,
địa điểm đặt nhà máy…). Mục tiêu lớn nhất của nhà máy là hoàn thiện chuỗi tự
cung ứng của Sunhouse cho các sản phẩm điện tử, điện gia dụng của Sunhouse
như nồi cơm điện, điều hòa, quạt điều hòa… Sau đó mới là trở thành nhà cung
cấp linh kiện, mạch điện tử công nghệ cao cho các tập đoàn công nghệ lớn trong
và ngoài nước. "Với sự có mặt của nhà máy Narae, Sunhouse sẽ hoàn thiện chuỗi
tự cung ứng của doanh nghiệp, chủ động quản trị chất lượng sản phẩm (từ khâu
nguyên vật liệu đầu vào đến các vật tư, linh kiện và lắp ráp thành phẩm)", đại diện Sunhouse cho biết.
-Hồi cuối năm 2019, Sunhouse cũng chính thức ra mắt nhà máy Lighting , với 3
dây chuyền đèn Panel, 1 dây chuyền LED UFO cùng các dây chuyền cơ khí,
phun sơn tự động khác. Cả 2 loại đèn này hiện nay đều đang xuất đi Bắc Mỹ.
IV. TỔNG KẾT NỘI DUNG
HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN
Hoạt động hậu cần Nhân lực
Khuyến khích và đề cao sự phấn đầu vào đấu, tư duy sáng tạo Nguyên vật liệu
Xây dựng nhiều nhà máy để tự sản xuất nguyên vật liệu Máy móc, thiết bị
Trang bị máy móc và công nghệ kĩ thuật tiên tiến R&D
Đầu tư mạnh và R&D và mở rộng nhà máy
Hoạt động hậu cần Dịch vụ vận chuyển
Hợp tác với nhiều dịch vụ vận đầu ra chuyển lớn. Kho bảo quản hàng
Nhiều kho bãi lớn trên khắp đất hóa nước Kênh phân phối Trực tiếp và gián tiếp Hoạt động sản Tiêu chuẩn hệ thống
An toàn, giá rẻ, thân thiện môi xuất trường và tiện lợi Cơ sở hạ tầng
8 cụm nhà máy tự chủ trong sản xuất Công nghệ
Nhiều đột phá về công nghệ như: mạ
anodized lạnh, tự động hóa, ép thủy lực,… Hoạt động Marketing
Marketing trên nhiều phương diện marketing, bán Bán hàng
Xác định sản phẩm chủ đạo hàng và dịch vụ Dịch vụ sau khi bán
Chính sách đổi trả, bảo hành và bảo sau bán mật chặt chẽ HO T Đ Ạ NG HỖỖ TR Ộ Ợ Quản trị nguồn
Cơ cấu tổ chức bộ máy Hợp lí nhân lực Tuyển dụng và đào tạo
Được chú trọng và phát triển
Chính sách đào tạo và phát
Cung cấp nhiều khóa học và triển
trải nghiệm cho nhân viên Cấu trúc hạ tầng
Hiện đại, hợp lí, phù hợp với sự phát triển của công ty doanh nghiệp
ƯU ĐIỂM VÀ NHƯỢC ĐIỂM - ƯU ĐIỂM:
Thương hiệu: Sunhouse là một thương hiệu tin dùng của người Việt Nam.
Đa dạng sản phẩm: Các dòng sản phẩm đồ gia dụng nhà bếp, đáp ứng được mọi
nhu cầu sử dụng của người dùng Việt. Đây là lĩnh vực chính của Sunhouse.
Ngoài ra, Sunhouse còn kinh doanh các mặt hàng như: Đồ gia dụng; Đồ điện gia
dụng; Điện tử – Điện lạnh; Thiết bị nhà bếp; Đồ dùng nhà bếp; Thiết bị công nghiệp; Cáp điện lực.
Mạng lưới bán hàng, phân phối sản phẩm rộng khắp: Với mạng lưới 60.000 điểm
bán, SUNHOUSE đã có mặt tại toàn bộ hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại,
các cửa hàng truyền thống…trên 63 tỉnh thành Việt Nam; bước đầu đã vươn ra
các thị trường nước ngoài như Campuchia, Lào, Myanmar, Ai Cập, Thổ Nhĩ Kỳ
và thậm chí ngay cả các thị trường khó tính như Hong Kong, Brazil và Canada, Mexico…
Đặc biệt, Sunhouse còn bán sản phẩm ra quốc tế qua sàn thương mại điện tử toàn cầu Amazon.
Công nghệ sản xuất thiết bị hiện đại, ứng dụng nhiều tiêu chuẩn chất lượng cao
trong từng sản phẩm: Công nghệ chính là điều đã được công ty đã luôn chú trọng
ngay từ những ngày đầu thành lập. Quay lại những năm 2000, khi kỹ thuật thiết
kế, sản xuất chảo chống dính tại Việt Nam còn nhiều hạn chế, Sunhouse đã chủ
động hợp tác với một doanh nghiệp Hàn Quốc để tiếp thu những công nghệ tiên tiến.
Bảo vệ môi trường: Thông qua sản phẩm “hộp nhựa an toàn phân khúc cao cấp”
với tất cả các nguyên liệu để sản xuất hộp bảo quản thực phẩm BioZone đều là
nhựa nguyên sinh, Sunhouse đặt nền móng “Chuẩn mực sạch cho cuộc sống
xanh". Đây là một lĩnh vực mới mẻ ở Việt Nam.
Nguồn nhân lực: Chú trọng đào tạo và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao. - NHƯỢC ĐIỂM:
Giá thành: Giá thành của các sản phẩm của Sunhouse vẫn cao hơn so với các
hãng gia dụng khác và cả khả năng tài chính của đa số người dùng Việt.
Việc triển khai các chiến lược Marketing: Có thể gặp nhiều khó khăn hoặc không
thật sự được hiệu quả do phân khúc khách hàng quá lớn, kể cả nhóm khách hàng
mục tiêu của hãng cũng rất rộng.
PHÂN CÔNG CÔNG VIỆC 1 Nguyễn Nhật Minh
11224252 Tìm hiểu nội dung, Làm powerpoint. 2 Nguyễn Kiều Trang
11226413 Tìm hiểu nội dung( hoạt động sản xuất;
R&D; ưu - nhược điểm) , tổng hợp bảng nội dung. 3 Nguyễn Thị Kim
11223868 Tìm hiểu nội dung( hậu cần đầu vào, hoạt Loan
động hỗ trợ) thiết kế bảng phân công, tổng hợp word 4 Hoàng Minh Việt
11226896 Tìm hiểu nội dung( giới thiệu tổng quan, hậu cần đầu ra) 5 Nguyễn Anh Quân
11225371 Tìm hiểu nội dung( hoạt động marketing-
bán hàng, quản lí chuỗi cung ứng)