-
Thông tin
-
Quiz
Phân tích môi trường tổng quát - Quản trị chiến lược | Trường Đại Học Duy Tân
Nhà cung cấp : Coffee Home ưu tiên sử dụng các sản phẩm cà phê và trái cây của địa phương như ưu tiên sử dụng cf đóng gói trong vùng Đà Nẵng như cà phê Phương Nguyên, cà phê Long và sử dụng các loại trái cây của miền trung. Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem!
Quản trị chiến lược (MGT403) 137 tài liệu
Đại học Duy Tân 1.8 K tài liệu
Phân tích môi trường tổng quát - Quản trị chiến lược | Trường Đại Học Duy Tân
Nhà cung cấp : Coffee Home ưu tiên sử dụng các sản phẩm cà phê và trái cây của địa phương như ưu tiên sử dụng cf đóng gói trong vùng Đà Nẵng như cà phê Phương Nguyên, cà phê Long và sử dụng các loại trái cây của miền trung. Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem!
Môn: Quản trị chiến lược (MGT403) 137 tài liệu
Trường: Đại học Duy Tân 1.8 K tài liệu
Thông tin:
Tác giả:
Tài liệu khác của Đại học Duy Tân
Preview text:
Phân tích môi trường tổng quát 1.Kinh tế:
- Báo cáo Xuất nhập khẩu 2022 ghi nhận, xuất khẩu cà phê đạt 1,78 triệu tấn, trị giá 4 tỷ USD
- Tuy nhiên, ngành cà phê cũng đang gặp nhiều thách thức về giá cả và khó khăn trong việc
tiếp cận thị trường quốc tế do tác động hậu COVID-19. 2. Chính trị
- Chính sách hỗ trợ và khuyến khích sản xuất cà phê của Chính phủ Việt Nam đã giúp ngành
này phát triển mạnh mẽ trong những năm qua.
- Tuy nhiên, các vấn đề liên quan đến chính sách thuế và quản lý đất đai vẫn đang là rào cản
cho sự phát triển của ngành cà phê 3. Pháp luật
- Các quy định về chất lượng và an toàn thực phẩm đã được áp dụng để bảo vệ người tiêu dùng
và giúp nâng cao chất lượng sản phẩm cà phê.
- Tuy nhiên, vẫn còn nhiều vấn đề liên quan đến việc thực hiện các quy định này một cách
hiệu quả và công bằng. 4. Xã hội và văn hóa
- Cà phê là một phần không thể thiếu trong văn hóa ẩm thực của người Việt Nam.
- Ngày càng có nhiều quán cà phê mới mọc lên, mang lại không gian mới mẻ và thu hút khách hàng trẻ tuổi. 5. Công nghệ
- Công nghệ sản xuất cà phê đã được nâng cao, giúp tăng năng suất và chất lượng sản phẩm.
- Công nghệ thông tin cũng đang được áp dụng trong việc quản lý sản xuất và tiếp thị sản phẩm cà phê.
Phân tích áp lực cạnh tranh khác:
* Nhà cung cấp : Coffee Home ưu tiên sử dụng các sản phẩm cà phê và trái cây của địa
phương như ưu tiên sử dụng cf đóng gói trong vùng Đà Nẵng như cà phê Phương Nguyên, cà
phê Long và sử dụng các loại trái cây của miền trung nhằm giảm giá thành tiết kiệm chi phí
vận chuyển, đồng thời thúc đẩy sử dụng các nông sản địa phương giúp cho doanh nghiệp thu
hút các khách hàng trong vùng để tăng mức độ cạnh tranh của Coffee Home đối với các doanh
nghiệp cùng ngành. Đối với doanh nghiệp cà phê kết hợp mô hình tô tượng các sản phẩm tô
tượng này thường doanh nghiệp khác bỏ lại cho quán để quán ăn độ chênh lệch sản phẩm. Vì
vậy đối với mô hình tô tượng thì giá sản phẩm tô tượng này thường giá nhập vào tầm 7-10k/1
tượng thì quán cà phê sẽ bán ra với giá 30-50k tùy vào độ lớn nhỏ của sản phẩm. * Về khách hàng :
- Lượng khách hàng: Cafe Tô Tượng đang hoạt động trong một thị trường cà phê cạnh
tranh, với một lượng lớn khách hàng tiềm năng và thị trường cường độ cạnh tranh cao. Điều này
tạo ra áp lực cạnh tranh trong việc thu hút và giữ chân khách hàng. The Coffee Home phải tạo
ra được những chương trình ưu đãi như là áp dụng cho các ngày lễ hay mua 1 tặng 1, giá ưu đãi
cho các sản phẩm mới ra mắt… Nhưng vẫn đảm bảo được chất lượng của sản phẩm và giá cả
hợp lí để thu hút và giữ lượng khách hàng cho dn của mình.
- Khách hàng có sự ưu tiên và sở thích riêng về cafe hoặc tô tượng. The Coffee Home cần đáp
ứng được các yêu cầu đặc biệt khi khách hàng đưa ra, cung cấp sản phẩm và dịch vụ phù hợp.
Tư vấn nhiệt tình để khách hàng lựa chọn được nóng mình yêu thích và cảm thấy hài lòng.
- Khách hàng có quyền đánh giá và so sánh giữa The Coffee Home với các đối thủ cạnh tranh
khác. Điều này tạo ra áp lực cạnh tranh về chất lượng sản phẩm, dịch vụ, giá cả và trải nghiệm
khách hàng. The Coffee Home cần đảm bảo rằng khách hàng đánh giá tích cực và hài lòng với
sản phẩm và dịch vụ của mình để duy trì mối quan hệ tốt với khách hàng và tạo ra lợi thế để giữ chân họ sản phẩm thay thế:
- Cacao là một lựa chọn phổ biến cho những người muốn thay thế cafe. Cacao có hương vị
đậm đà và cung cấp năng lượng tự nhiên từ các chất chống oxy hóa có trong cacao. Ngoài ra,
cacao cũng được cho là có lợi cho sức khỏe tim mạch.
- Trà : Trà cũng là một lựa chọn phổ biến cho những người không muốn uống cafe. Trà có
nhiều loại và hương vị khác nhau, từ trà xanh nhẹ nhàng đến trà đen đậm đà. Trà cũng có nhiều
lợi ích cho sức khỏe, bao gồm khả năng tăng cường hệ miễn dịch và chống oxy hóa, đồng thời
trà cũng là một trong những thức uống được order nhiều nhất vào ngày đông lạnh rét.
- Để sử dụng thành công các sản phẩm thay thế thì cần chú ý đến :
+ Hương vị và chất lượng: Một sản phẩm thay thế tốt cần có hương vị và chất lượng tương
đương hoặc gần như tương đương với cafe tô tượng. Điều này đảm bảo rằng người tiêu dùng
sẽ có trải nghiệm tương tự và không cảm thấy thiếu sót khi chuyển sang sản phẩm thay thế.
+ Lợi ích sức khỏe: Sản phẩm thay thế có thể tận dụng lợi ích sức khỏe để thu hút người tiêu
dùng. Ví dụ, nếu một sản phẩm không chứa caffein hoặc có chứa các thành phần dinh dưỡng
tốt cho sức khỏe, nó có thể hấp dẫn đối với những người quan tâm đến lợi ích sức khỏe của mình.
+ Phân phối và tiếp cận thị trường: Để cạnh tranh hiệu quả, sản phẩm thay thế cần có một hệ
thống phân phối rộng lớn và tiếp cận đến đúng đối tượng khách hàng. Điều này đảm bảo rằng
sản phẩm thay thế có thể dễ dàng tiếp cận và mua được bởi người tiêu dùng.
+ Chiến lược marketing: Một chiến lược marketing chính xác và hiệu quả là yếu tố quan trọng
để tạo sự nhận diện và thu hút khách hàng. Các công ty cần định hình một thông điệp sáng rõ
và tạo ra các chiến dịch quảng cáo và tiếp thị phù hợp để tăng cường nhận thức và sự quan tâm
đến sản phẩm thay thế.
+ Giá cả hợp lý: Giá cả cũng là yếu tố quan trọng trong quyết định của người tiêu dùng. Sản
phẩm thay thế cần có mức giá cạnh tranh so với cafe tô tượng để thu hút người tiêu dùng và tạo
ra giá trị cho khách hàng, nhờ lợi thế cạnh tranh sử dụng các sản phẩm địa phương làm nổi bật
các thức uống của coffee Home lẫn tiết kiệm được chính sách sử dụng sản phẩm nên lợi thế
cạnh tranh của Coffee Home là rất lớn so với các đối thủ cùng ngành.
Đánh giá cơ hội và đe doạ: * Cơ hội:
- Độ phổ biến của cafe: khi mở quán cafe chúng ta có nhiều cơ hội hơn khi độ phổ biến của cafe
rất lớn, nhu cầu tiêu thụ rất nhiều sẽ có nhiều cơ hội cạnh tranh mà không phải tập trung vào một
cửa hàng nào cụ thể. Từ đó có nhiều cơ hội tiếp cận với khách hàng tiềm năng hơn.
- Tiềm năng xuất khẩu: nếu công ty cung cấp sản phẩm chất lượng, dịch vụ tốt sẽ có cơ hội tiếp
cận thị trường xuất khẩu và tận dụng cơ hội tăng trưởng ở các thị trường tiêu thụ cafe lớn như
Mỹ, châu Âu, Nhật Bản.
- Khách hàng trung thành: nếu cửa hàng cung cấp sản phẩm cũng như dịch vụ làm hài lòng
khách hàng thì khách hàng có thể sẽ trở thành khách hàng trung thành và quay trở lại mua theo định kỳ.
- Đa dạng sản phẩm: Công ty bán cafe có thể cung cấp nhiều loại cafe khác nhau, từ cafe rang
xay, cafe hòa tan đến cafe hạt chế biến, cung cấp cho khách hàng nhiều lựa chon phù hợp vói sở thích cá nhân.
- Kết hợp kinh doanh: Home Coffee kết hợp với các dịch vụ khác như các loại trà cùng với hình
thức tô tượng nhằm tạo thêm nhiều cơ hội kinh doanh, thu hút được nhiều khác hàng hơn.
- Ngoài ra, hình thức vừa bán cafe vừa cung cấp dịch vụ tô tượng ở Đà Nẵng vẫn chưa phổ biến.
Điều đó cũng là một trong những cơ hội tốt của công ty để có thể cạnh tranh trong thị trường này. * Đe dọa:
- Cạnh tranh khốc liệt: kinh doanh cafe có sự cạnh tranh rất lớn và có rất nhiều đối thủ.
- Thay đổi thị hiếu: sở thích và xu hướng tiêu dùng của khách hàng có thể thay đổi theo
thời gian. Công ty cần phải thay đổi thường xuyên, cập nhật xu hướng để có thể giữ chân được khách hàng.
- Tình trạng kinh tế: tình hình kinh tế có thể ảnh hưởng đến sức mua của người tiêu dùng.
- Vấn đề nguồn cung: các vấn đề bên ngoài, bên trong ảnh hưởng đến giá chất lượng
cũng như giá thành sản phẩm gây khó khăn cho việc đáp ứng nhu cầu của khách hàng