9. Phân tích th tr ng ườ
9.1. Nhu câầu tìm kiếếm
Luôn có nhu câầu tìm kiếếm t khóa vếầ “giày v i” trến google trong môỗi tháng, v i l t ượ
ít nhâết là 20 l t/ 1 tuâầnượ
Luôn nhu câầu tìm kiếếm t khóa vếầ “giày th i trang” trến google trong môỗi tháng,
v i l t ít nhâết là 18 l t/ 1 tuâần ượ ượ
- Ng i dùng xu h ng tìm kiếếm theo t khóa đ n gi n "Ananas" nhiếầuườ ướ ơ
h n so v i t khóa "giày Ananas", đôầng th i t l quan tâm này l i có s chếnhơ
l ch rõ r t.
- Khách hàng ch yếếu đếến t 3 t nh thành: TPHCM, Lâm Đôầng và Câần Th . ơ
T khóa " Ananas " đ c Google tr vềề v i 165.000.000 kềết qu trong ượ
vòng 0,5s.
T khóa "Giày Ananas" hi n th 124.000.000 kềết qu (0,55s)
9.2. Phân khúc th tr ng. ườ
1.1 Xét vếầ v trí đ a lý:
T p trung ch yếếu đô th phát tri n nh TP. Hôầ Chí Minh. m t th tr ng tiếầm ư ườ
năng v i nh ng đ c đi m phù h p v i s n ph m c a h . Bán tr c tiếếp không
kếnh trung gian
Tuy Ananas ch các c a hàng trến đ a bàn thành phôế Hôầ Chí Minh nh ng ư
thôngqua các kếnh mua bán trến internet Ananas th tiếp c n đ c các khách ượ
hàng trến toàn quôếc.
1.2 Xét vếầ nhân kh u h c:
Đôếi t ng mà Ananas h ng đếến là các b n tr đ c bi t là h c sinh sinh viến c namượ ướ
lâỗn n , nhóm đôếi t ng khách hàng này th ng thu nh p thâếp ho c ch a thu ượ ườ ư
nh p ph thu c vào gia đình. Nhóm đôếi t ng khách hàng này truy c p internet ượ
râết nhiếầu và có nhu câầu mua hàng qua internet cao
1.3 D a trến c s tâm lý ơ
Đôếi t ng Ananas h ng đếến nh ng khách hàng s thích mang giàyượ ướ
sneacker đ n gi n năng đ ng. Bến c nh đó Ananas đếầ cao tinh thâần ng i Vi t dùngơ ườ
hàng Vi t đánh tinh thâần ng h hàng Vi t c a m t b ph n l n khách hàng
Vi t Nam
1.4 D a trến c s hành vi ơ
Nhóm khách hàng Ananas h ng đếến tìm kiếếm đôi giày mình mong muôến đó ướ
s châết l ng đếến t châết li u cũng nh ki u cách đ n gi n nh ng năng đ ng. Kh ượ ư ơ ư
năng trung thành v i th ng hi u là t ng đôếi, vì gi i tr thích s đa d ng, h muôến ươ ươ
nh ng đôi giày khác nhau thay đ i cho nhau th ng xuyến, cũng có nh ng khách ườ
hàng hoàn toàn ch trung thành v i th ng hi u yếu thích c a mình. Vì râết nhiếầu ươ
ki u cách lo i giày khác nhau, màu săếc c p nh t đ khi khách hàngmuôến đ i m i thì
Ananas th đáp ng đ c nhu câầu c a h , Ananas th đáp ng nhu câầu c p ượ
nh t, thay đ i c a khách hàng.
D a trến nh ng biếến sôế trến, nhóm khách hàng ch yếếu Ananas h ng đếến ướ
chínhlà các b n tr c nam lâỗn n có thu nh p trung bình, thâếp, thích s đ n gi n cá ơ
tính
Nhìn chung thì giày Ananas t p trung ch yếếu vào phân khúc giá r và tâầm trung, phù
h p v i m i tâầng l p ng i tiếu dùng trong h i. m c giá t 400 000 đếến 700 ư
000 đôầng
9.3. Khách hàng m c tiếu
Chân dung khách hàng m c tiếu
a) Đánh giá nhu câầu, mong muôến
- S n ph m đ p, th i trang, châết l ng, giá c ph i chăng, phù h p v i phong ượ
cách tr trung, năng đ ng c a gi i tr
- S n ph m đa d ng, phong phú, nhiếầu ch ng lo i, nhiếầu màu săếc v i nh ng kích
c khác nhau phù h p v i t ng đôếi t ng ượ
b) Yếếu tôế hâếp dâỗn c a s n ph m – L i ích tr i nghi m
- Thiếết kếế tr trung, đ p măết, g n nh , đ ng nét tinh tếế t o cho ng i mang ườ ườ
h ng đ c giá tr vô hình c a s n ph mưở ượ
- ANANAS mang l i cho khách hàng giá tr s n ph m cao h n h n so v i giá bán ơ
- Phân phôếi tr c tiếếp t i khách hàng, không l i nhu n khâu trung gian,
gi m giá bán và khách hàng nh n đ c nhiếầu l i ích h n ượ ơ
c) Hành vi quyếết đ nh tiếu dùng
- S n ph m đ c tr ng bày, bôế trí theo phong cách nhâết đ nh, đ c đ t các k ượ ư ượ
t băết măết
- Đ c bày bán online trến trang web chính th c v i các u đãi đ c bi t cùngượ ư
hình nh đ p măết, kích thích mua hàng
d) Ngân sách chi tiếu
400-600k cho vi c mua săếm giày
e) Các nguôần tiếếp th đ c ng i tiếu dùng châếp nh n ượ ườ
- Tiếếp th tr c tiếếp t i các c a hàng chính hãng ANANAS
- Tiếếp th online qua các nếần t ng m ng xã h i nh Facebook, Youtube… ư
f) Niếầm tin vào s n ph m
- Ng i tiếu dùng mong muôến đ c nh ng s n ph m châết l ng, ki u dángư ượ ượ
đ c đáo, phong phú, giá c phù h p, tôết cho s c kh e. Ngày nay không ít nh ng
s n ph m đáp ng đ c nhu câầu trến nh ng giá l i quá cao ượ ư
g) Đ i sôếng chân dung c a ng i tiếu dùng ườ
Đ tu i: T 17-25 tu i, nh ng h c sinh, sinh viến, nhân viến văn phòng… v i thu
nh p t 1tr – 5tr đôầng.
Gi i thích: 17-25 tu i là l a tu i có cá tính, yếu thích s năng đ ng, hâầu hếết có th t
đi mua thanh toán giá s n ph m không b nh h ng nhiếầu b i các b c ph ưở
huynh h th ng xu h ng th i trang mong muôến đ c kh ng đ nh b n ườ ướ ượ
thân mình. H th ng b hâếp dâỗn b i nh ng mâỗu m i, ki u dáng phá cách mang ườ
h i h ng đ c bi t nh ng vâỗn đ m châết riếng, phù h p v i tính cách c a h , bếnơ ướ ư
c nh đó thì giá c s n ph m cũng ph i phù h p v i kh năng chi tr c a h . Nh ư
Adida, Nike… nh ng đôi giày th i trang cùng hâếp dâỗn thu hút gi i tr vếầ mâỗu
mã, châết l ng nh ng giá c a chúng phâần không phù h p v i phâần l n kháchượ ư
hàng đ tu i 17-25 có thu nh p 1tr-5tr. Và Ananas ra đ i đ gi i quyếết bài toán này
m t cách hoàn h o và xuâết săếc nhâết khi mang trong mình c 2 yếếu tôế trến (mâỗu mã đa
d ng, thu hút và giá c phù h p).
Đôầng th i, phân khúc đôếi t ng khách hàng này là nh ng ng i năng đ ng, yếu thích ượ ườ
s d ng smartphone, Internet mua săếm trến m ng ti n l i. Bến c nh đó đây
nh ng ng i yếu thích lôếi sôếng hi n đ i, lôếi sôếng xanh khá quan tâm đếến vâến đếầ ườ
b o v môi tr ng ườ
Bán tr c tiếếp và không có kếnh trung gian
V trí: T p trung ch yếếu đ th phát tri n nh TP. Hôầ Chí Minh. m t th tr ng ư ườ
tiếầm năng v i nh ng đ c đi m phù h p v i s n ph m c a h
H ng ng concept chính liến quan đếến vâến đếầ b o v môi tr ng t i Sneaker Festưở ườ
Vietnam, lâần đâầu tiến miếếng dán chôếng m Micro-Pak ® tái chếế không đ c h i đ c ượ
chúng tôi s d ng trong môỗi h p giày cho đ t phát hành Ananas Peeping Pattas -
Limited Collaboration.
Tuy nhiến, tinh thâần hoài c m t điếầu luôn tôần t i, nh ng món đôầ vintage lúc nào
cũng có s c hút riếng không ch v i gi i tr
Không ch chăm chút t ng mâỗu thiếết kếế, quy trình chăm sóc khách hàng c a
Ananas cũng râết chuyến nghi p. T nh ng yếếu tôế đó, Ananas đang dâần tr thành m t
trong nh ng local brand hàng đâầu t i Vi t Nam, cũng nh hoàn toàn th c nh ư
tranh đ c v i nh ng đôếi th quôếc tếếượ
th thâếy thông đi p xuyến suôết và âến t ng c a th ng hi u này mang n i dung ượ ươ
“DiscoverYOU” (Hãy khám phá chính b n). K t khi ra đ i, thông đi p này đã đ c ượ
bàn lu n và phân tích khá nhiếầu lâần trến các diếỗn đàn vếầ th ng hi u. ươ
Theo Ananas, các b n tr c bi t Vi t Nam) th ng r i vào tr ng thái mông ườ ơ
lung không biếết mình muôến gì, điếầu này xuâết phát t vi c các b n ch a hi u con ư
ng i mình. DiscoverYOU th l i Ananas nói v i khách hàng, chính Ananas nóiườ
v i Ananas, ho c là khách hàng t nói v i b n thân mình.
Do đó, DiscoverYOU thông đi p Ananas muôến nhăếc nh m i ng i răầng: “Làm ườ
thì cũng câần ph i hi u b n thân và hi u b n thân mình muôến gì”. Càng hi u rõ con
ng i mình thì quyếết đ nh seỗ càng chính xác h nườ ơ
Tuy nhiến, Ananas nghĩ răầng cái riếng c a m t th ng hi u không ch đ c th hi n ươ ư
phâần nhìn bến ngoài c a thiếết kếế s n ph m, mà cái riếng c a m t th ng hi u còn ươ
th hi n “tính cách” bến trong nó. Trong t ng khâu làm nến s n ph m, Ananas
h ng đếến s t m , đâầu t cái riếng c a Ananas mong muôến khách hàng c mướ ư
nh n đ c s t n tâm, chân thành và tích c c. Khách hàng nào đã tiếếp c n truyếần ượ
thông, tr i nghi m d ch v t vâến, giao hàng c a Ananas chăếc seỗ càng hi uchúng ư
tôi h n.ơ
M t đi m riếng n a Ananas đang đánh vào th tr ng Vi t Nam ch a vếầ ườ ư
giày đó là mong muôến mang l i cho khách hàng giá tr s n ph m cao h n h n so v i ơ
giá bán. Nếếu vào t ng th quá trình s n xuâết và cung câếp s n ph m d ch v , giá tiếần 1
s n ph m Ananas c ng l i cho khách hàng bao gôầm chi phí s n ph m, d ch v ,
bao bì…đang r h n giá tr th c. Ananas không xác đ nh c nh tranh băầng giá r , ơ
đâầu t vào công s c con ng i đ t o nến giá tr s n ph m.ư ườ
Q: Đ nh giá nh v y Ananas s lôỗ vôến, ho c khiếến khách hàng nghi ng vếầ châết ư
l ng?ượ
Ananas: Không. Ananas đ a ra m c giá t 400.000 đôầng đếến 600.000 đôầng nh v yư ư
mong muôến s n xuâết ra nh ng đôi giày phâần đông ng i Vi t th tiếếp c n ườ
đ c. ượ
Chúng tôi tin răầng khi thếế gi i đang ngày càng ph ng h n, con ng i seỗ hi u biếết h n ơ ườ ơ
trí h n. Ananas th c tếế hoàn toàn th đ i giá qua truyếần thông th ng hi uơ ươ
đ t o l i nhu n ngăến h n. Tuy nhiến đếến m t ngày, nếếu khách hàng nh n ra điếầu đó
thì ết răếc rôếi, th ng hi u seỗ không sôếng đ c lâu. Do đó, Ananas mong muôến mangươ ượ
đúng giá tr th c c a đôi giày đ bán ra th tr ng, thay vì c ng thếm tiếần o vào giá ườ
tr b i các khâu trung gian. Có nh v y m i mang l i l i ích cho c ng đôầng. ư
V i m c giá đó, Ananas vâỗn đ m b o đ c vếầ đ c nh tranh. Còn nếếu khách hàng ượ
nghi ng vếầ châết l ng thì th i gian seỗ tr l i. ượ
Ananas th ng hi u giày Vi t Nam v i giá bán l cùng h p lí, mang l i giá trươ
bếần v ng cho c ng đôầng thay vì ch y theo l i nhu n.
Truyếần t i kiếến th c đếến ng i tiếu dùng s m nhth ng hi u giày Vi t Nam ườ ươ
Ananas đ t ra.
NG I TR Đ NH V TH NG HI U TRƯỜ ƯƠ
Q: Đ c biếết đ tu i c a nhân s Ananas chính là đ tu i c a khách hàng m c tiếuượ
(t 18-25 tu i). Đó có ph iý đôầ c a Ananas đ truyếần t i giá tr th ng hi u hi u ươ
qu h n? ơ
Ananas: Th c ra đó ch là m t cách ch n mà Ananas c m thâếy phù h p nhâết v i hoàn
c nh bây gi . B n thân chúng tôi không tin vào vi c 1 ng i gi i kinh nghi m ườ
câếp cao l i săỗn sàng côếng hiếến hếết mình cho Ananas, cái “game” này đòi h i quá
nhiếầu s đánh đ i. Nh ng ng i nh v y th ng quen v i phong cách làm vi c theo ư ư ườ
nh ng cái săỗn, khó có th châếp nh n vi c m i th băết đâầu l i t đâầu, nh v y thì ư
râết khó đ tâm đ s c đ thích nghi v i môi tr ng t i đây. Nhân s c a Ananas nến ườ
ph i tr i qua nh ng giai đo n Ananas ph i tr i qua, nh v y m i th làm ư
hoàn thành trách nhi m tôết t i Ananas.
Các b n tr đôầng hành cùng Ananas t nh ng ngày đâầu nến hi u râết sâu th ng hi u ươ
nến các kếết qu đâầu ra theo chúng tôi là khá tôết, hi u qu không thua kém gì đ i ngũ
lâu năm. Tuy nhiến, vi c thiếếu kinh nghi m khiếến quá trình mâết th i gian h n, đôi khi ơ
là tôến thếm c chi phí và Ananas châếp nh n điếầu đó. Nếếu là nhân s chuyến nghi p thì
hi u qu th vâỗn t ng đ ng, m c tiếết ki m đ c th i gian, chi phí h n ươ ươ ượ ơ
nh ng ch a chăếc đã có tinh thâần đ hi u rõ Ananas băầng l p tr .ư ư
Đôếi v i Ananas, cách nào cũng 2 m t dếỗ khó, quan tr ng mình ph i đi t i
cùng. Cùng nhau v t qua khó khăn chăếc chăến mang l i kếết qu cao h n nh ng ượ ơ
mình mong muôến. 95% nhân s c a Ananas ch a có nhiếầu kinh nghi m trong nh ng ư
công vi c các b n băết đâầu t i đây, Ananas seỗ đóng vai trò đ nh h ng cho đếến khi ướ
các b n đ hi u b n thân đ v t lến chính mình. ượ
Th ng hi u Ananas seỗ đ nh h ng 95% nhân s ch a có nhiếầu kinh nghi m cho đếếnươ ướ ư
khi các b n đ hi u b n thân, v t lến chính mình. ượ
Săếp t i, Ananas cũng seỗ mang văn hoá c a mình lến s n ph m qua hai kh u hi u “Be
Positive” và “Be Honest”. “Be Positive” là s l c quan, quyếết tâm c a Ananas khi đ ng
tr c khó khăn, còn “Be Honest” s trung th c, chân thành Ananas dành choướ
khách hàng

Preview text:

9. Phân tích th trng ườ
9.1. Nhu câầu tìm kiếếm
Luôn có nhu câầu tìm kiếếm t khóa
vếầ “giày v i”
trến google trong môỗi tháng, v i l t ượ ít nhâết là 20 l t/ 1 tuâần ượ
Luôn có nhu câầu tìm kiếếm t khóa vếầ “giày th i
trang” trến google trong môỗi tháng, v i lt ít nhâết là 18 l ượ t/ 1 tuâần ượ - Ng i ườ dùng có xu h ng
ướ tìm kiếếm theo t khóa đ n ơ gi n
là "Ananas" nhiếầu hơn so v i t
ớ ừ khóa "giày Ananas", đôầng th i t l quan tâm này li có s chếnhl ch rõ rt. -
Khách hàng ch yếếu đếến t 3 t
nh thành: TPHCM, Lâm Đôầng và Câần Th . ơ  T khóa " Ananas " đ c ượ Google tr v ả ềề v i
ớ 165.000.000 kềết quả trong vòng 0,5s.
Từ khóa "Giày Ananas" hi n th 124.000.000 k ềết qu (0,55s)
9.2. Phân khúc th tr ng. ườ
1.1 Xét vếầ v trí đa lý: T p trung ch yếếu
đô th phát tri n
như TP. Hôầ Chí Minh. Là m t th tr ng ườ tiếầm năng v i nh ng đ c đi m phù h p v i s n ph m c a
h . Bán tr c
tiếếp và không có kếnh trung gian Tuy Ananas ch có các c a
hàng trến đ a bàn thành phôế Hôầ Chí Minh nh ng ư
thôngqua các kếnh mua bán trến internet Ananas có th tiếp c n đ c ượ các khách
hàng trến toàn quôếc.
1.2 Xét vếầ nhân kh u hc:Đôếi t ng mà Ananas h ượ ng
ướ đếến là các b n tr đc bi t là h c
sinh sinh viến c namlâỗn n , nhóm đôếi t ng
ượ khách hàng này th ng
ườ có thu nh p thâếp ho c ch a ư có thu nh p mà ph thuc
vào gia đình. Nhóm đôếi t ng
ượ khách hàng này truy c p internet
râết nhiếầu và có nhu câầu mua hàng qua internet cao 1.3 D a trến c s ơ tâm lýĐôếi t ng ượ mà Ananas h ng
ướ đếến là nh ng
khách hàng có s thích mang giày sneacker đ n ơ gi n năng đ ng. Bến c nh
đó Ananas đếầ cao tinh thâần ng i ườ Vi t dùng hàng Vi t
đánh và tinh thâần ng
h hàng Vi t c a m t b ph n l n khách hàng Vi t Nam1.4 D a trến c s ơ hành vi
Nhóm khách hàng mà Ananas h ng đếến ướ tìm kiếếm đôi
giày mình mong muôến đó là s châết l ng ượ đếến t châết li u cũng nh ư ki u cách đ n ơ gi n nh ng ư năng đ ng. Kh
năng trung thành v i thng hi ươ u là tng đôếi, vì ươ gi i tr thích s đa dng, h muôếncó nh ng
đôi giày khác nhau thay đ i cho nhau th ng
ườ xuyến, cũng có nh ng khách
hàng hoàn toàn ch trung thành v i th ng ươ hi u yếu thích c a
mình. Vì có râết nhiếầu ki u cách lo i giày khác nhau, màu săếc c p nh t đ khi
khách hàngmuôến đ i m i thì
Ananas có th đáp ng
được nhu câầu c a h ,
Ananas có th đáp ng nhu câầu c pnh t
, thay đi ca khách hàng. D a trến nh ng biếến
sôế trến, nhóm khách hàng ch yếếu mà Ananas h ng ướ đếến chínhlà các b n tr c nam lâỗn n có thu nh p
trung bình, thâếp, thích s đn ơ gi n tính
Nhìn chung thì giày Ananas t p
trung ch yếếu vào phân
khúc giá r và tâầm trung, phùh p v i m i tâầng l p
ng ư i tiếu dùng trong xã h i. có m c giá t 400 000 đếến 700 000 đôầng
9.3. Khách hàng m c tiếu
Chân dung khách hàng m c tiếu
a) Đánh giá nhu câầu, mong muôến - S n ph m đ p, th i
trang, châết l ng,
ượ giá c ph i chăng, phù h p v i phong
cách tr trung, năng đng ca gii tr- S n ph m đa d
ng, phong phú, nhiếầu chng loi, n
hiếầu màu săếc v i nhng kíchc khác nhau phù h p vi tng đôếi tng ượ
b) Yếếu tôế hâếp dâỗn ca s n ph ả ẩm – L i ích tri nghim-
Thiếết kếế tr trung, đ p măết, g n
nh , đ ng
ườ nét tinh tếế t o cho ng i ườ mang h ng đ ưở c giá tr ượ vô hình ca sn phm-
ANANAS mang li cho khách hàng giá tr sn ph m cao hn h ơ n so vi giá bán- Phân phôếi tr c tiếếp t i
khách hàng, không có l i nhu n
khâu trung gian,
gim giá bán và khách hàng nh n đc nhiếầu l ượ i ích hn ơ
c) Hành vi quyếết đ nh tiếu dùng - S n phm đc tr ượ ng bày ư
, bôế trí theo phong cách nhâết đ nh, đc đ ượ t các k ở ệ t băết măết- Đ c
ượ bày bán online trến trang web chính th c v i các u ư đãi đ c bi t cùng hình nh đp măết, kích thích mua hàng
d) Ngân sách chi tiếu
400-600k cho vi c mua săếm giày
e) Các nguôần tiếếp th đc ng ượ i tiếu dùng c ườ hâếp nh n- Tiếếp th trc tiếếp t
i các c a hàng chính hãng ANANAS -
Tiếếp th online qua các nếần tng mng xã h i nh ư Facebook, Youtube…
f) Niếầm tin vào s n phm- Ng i ư tiếu
dùng mong muôến có đ c ượ nh ng s n ph m châết l ng, ượ ki u dáng
đ c đáo, phong phú, giá c phù hp, tôết cho sc kh
e. Ngày nay không ít nh ngs n
phm đáp ng
được nhu câầu trến nh n ư g giá l i quá caog) Đ i sôếng chân dung c a ngi tiếu dùng ườ Đ tu i:
T 17-25 tui, là nh ng h c
sinh, sinh viến, nhân viến văn phòng… v i thu nh p t
1tr – 5tr đôầng. Gi i thích: 17-25 tui là l a
tu i có cá tính, yếu thích s năng đ ng,
hâầu hếết có th t
đi mua và thanh toán giá s n ph m
mà không b nh h ng ưở nhiếầu b i các b c phhuynh và h thng ườ có xu h ng ướ th i
trang và mong muôến đ c ượ kh ng đ nh b nthân mình. H thng ườ b hâếp dâỗn b i nh ng mâỗu mã m i, ki u
dáng phá cách mang h i ơ h ng
ướ đ c bi t nh ng ư vâỗn đ m
châết riếng, phù h p v i tính cách c a h , bến
cnh đó thì giá c s n ph m cũng ph i phù h p v i
kh năng chi tr c a h . Như Adida, Nike… nh ng đôi giày th i
trang vô cùng hâếp dâỗn và thu hút gi i
tr vếầ mâỗu mã, châết l ng ượ nh ng ư giá c a
chúng có phâần không phù h p v i phâần l n khách hàng đ tui 17-25 có thu nhp 1tr-5tr. Và Ananas ra đ i đ gi
i quyếết bài toán nàym t cách hoàn h
o và xuâết săếc nhâết khi
mang trong mình c 2 yếếu tôế trến (mâỗu mã đa
d ng, thu hút và giá c phù hp).
Đôầng th i, phân khúc đôếi t ng khách hàng này ượ là nh ng ngi
ườ năng đ ng, yếu thích s dng
smartphone, Internet và mua săếm trến m ng ti n l i. Bến c nh đó đây là
nh ng ngi yếu thích ườ
lôếi sôếng hi n đi, lôếi
sôếng xanh và khá quan tâm đếến vâến đếầ b o v môi trng ườ
Bán tr c tiếếp và khô
ng có kếnh trung gian V trí: T p trung ch yếếu
đ th phát tri n
như TP. Hôầ Chí Minh. Là m t th tr ng ườ tiếầm năng v i nh ng đ c đim phù hp vi s n phm ca h ủ ọ H ng ưở ng
concept chính liến quan đếến vâến đếầ b o
v môi tr ng ườ t i Sneaker Fest
Vietnam, lâần đâầu tiến miếếng dán chôếng m
Micro-Pak ® tái chếế không đ c h i đ c ượ
chúng tôi s d ng trong môỗi h p giày cho đ t
phát hành Ananas Peeping Pattas - Limited Collaboration.
Tuy nhiến, tinh thâần hoài c là m t
điếầu luôn tôần t i, nh ng
món đôầ vintage lúc nào
cũng có sc hút riếng không ch vi gii tr ớ ẻ Không ch chăm chút t ng
mâỗu thiếết kếế, mà quy trình chăm sóc khách hàng c a
Ananas cũng râết chuyến nghi p. T nhng
yếếu tôế đó, Ananas đang dâần tr thành mttrong nh ng
local brand hàng đâầu t i Vi t
Nam, cũng như hoàn toàn có th c nhtranh đ c v ượ i nhng đôếi th quôếc tếếCó th thâếy thông đi p xuyến suôết và âến t ng ượ c a th ng ươ hi u này mang n i dung
“DiscoverYOU” (Hãy khám phá chính b n). K
t khi ra đ i, thông đi p này đã đ c ượ
bàn lu n và phân tích khá nhiếầu lâầ
n trến các diếỗn đàn vếầ th ng hi ươ u. Theo Ananas, các b n tr (đ c bi t
Vi t Nam) th ng ườ r i ơ vào tr ng thái mông
lung không biếết mình muôến gì, điếầu này xuâết phát t vi c các b n ch a ư hi u rõ con ng i
ườ mình. DiscoverYOU có th là l i Ananas nói v i
khách hàng, chính Ananas nói
vi Ananas, ho c là khách hàng t nói vi b n thân mình.
Do đó, DiscoverYOU là thông đi p mà
Ananas muôến nhăếc nh m i ng i
ườ răầng: “Làm
gì thì cũng câần ph i hiu b n thân và hi u b n thân
mình muôến gì”. Càng hi u rõ con ng
i mình thì quyếết đ ườ nh seỗ càng chính xác h n ơ
Tuy nhiến, Ananas nghĩ răầng cái riếng c a m t thng ươ hi u
không ch đư c th hin phâần
nhìn bến ngoài c a t
hiếết kếế s n ph m, mà cái riếng c a m t th ng ươ hi u còn
th hin “tính cách” bến trong nó. Trong t ng
khâu làm nến s n ph m, Ananas h ng ướ đếến s t m
, đâầu t và ư cái riếng c a
Ananas mong muôến khách hàng c mnh n đ c ượ là s tn
tâm, chân thành và tích c c.
Khách hàng nào đã tiếếp c n truyếần thông, tr i nghim
d ch v t vâến, giao ư hàng c a
Ananas chăếc seỗ càng hi u rõ chúng tôi h n. ơ Mt đi m
riếng na mà Ananas đang đánh vào th tr ng ườ mà Vi t Nam ch a ư có vếầ
giày đó là mong muôến mang l i
cho khách hàng giá tr sn ph m cao h n ơ h n so v i
giá bán. Nếếu vào t ng th quá trình sn xuâết và cung câếp s n phm dch v, giá tiếần 1s n ph m mà Ananas c ng l i
cho khách hàng bao gôầm chi phí s n ph m, d ch v ,
bao bì…đang r h n
ơ giá tr th c.
Ananas không xác đ nh c nh
tranh băầng giá r , đâầu t vào c ư ông s c con ng ứ ười đ to nến giá tr sn phm.
Q: Đ nh giá nh vưy Ananas có s lôỗ
vôến, ho c khiếến
khách hàng nghi ng vếầ châết l ng? ượ
Ananas: Không. Ananas đ a ra m ư c
giá t 400.000 đôầng
đếến 600.000 đôầng nh ư v y
mong muôến s n xuâết ra nh ng
đôi giày mà phâần đông ng i ườVi t có th tiếếp c nđ c. ượ
Chúng tôi tin răầng khi thếế gi i
đang ngày càng ph ng h n, ơ con ng i seỗ hi ườ u biếết h n ơ và lí trí h n ơ. Ananas th c
tếế hoàn toàn có th đ i
giá qua truyếần thông th ng ươ hi uđ t o li nhun ngăến h n. T
uy nhiến đếến m t ngày
, nếếu khách hàng nh n ra điếầu đó
thì râết răếc rôếi, th ng ươ hi u seỗ không sôếng đ c lâu. ượ
Do đó, Ananas mong muôến mang
đúng giá tr th c c a đôi giày đ bán ra th trng,
ườ thay vì c ng thếm tiếần o vào giátr bi
các khâu trung gian. Có nh v ư y mi mang li li ích cho cng đôầng. V i m c
giá đó, Ananas vâỗn đ m
b o đ c vếầ ượ đ cnh
tranh. Còn nếếu khách hàng có nghi ng vếầ c
hâết lượng thì th i gian seỗ tr ờ ả l i. Ananas là th ng ươ hi u giày Vi t Nam v i giá bán l vô cùng h p lí, mang l i giá trbếần v ng cho c
ng đôầng thay vì chy theo l i nhun.
Truyếần t i kiếến th c đếến ng i tiếu ườ dùng là s m nh mà th ng ươ hi u giày Vi t Nam Ananas đ t ra. NG I TR ƯỜ ĐNH V THNG HI ƯƠ U TR Ệ Ẻ Q: Đ c
ượ biếết đ tu i c a nhân s
Ananas chính là đ tu i c a khách hàng m c tiếu
(t 18-25 tu i). Đó có ph i
là ý đôầ c a Ananas đ truyếần t i giá tr thng ươ hi u hi uqu h n? ơ Ananas: Th c ra đó ch là mt cách ch n mà Ananas c m thâếy phù h p nhâết v i hoàn
cnh bây gi. B n
thân chúng tôi không tin vào vi c 1 ng i ườ gi i
và có kinh nghi mcâếp cao l i săỗn
sàng côếng hiếến hếết mình cho Ananas, vì cái “game” này đòi h i quá
nhiếầu s đánh đ i. Nh ng ngư i nh ư v y th ng ườ quen v i
phong cách làm vi c theo nh ng
cái có săỗn, khó có th châếp nh n vi c m i th băết đâầu l i t đâầu, nh v ư y thì
râết khó đ tâm đ sc
đ thích nghi v i môi tr n ườ g t i đây. Nhân s ca Ananas nến ph i tr i qua nh ng giai đo n mà Ananas ph i tr i
qua, như v y m i
có th làm
hoàn thành trách nhi m tôết ti Ananas. Các b n tr
đôầng hành cùng Ananas t nhng ng
ày đâầu nến hi u râết sâu thng hi ươ u
nến các kếết qu đâầu
ra theo chúng tôi là khá tôết, hi u qu không thua kém gì đ i ngũ
lâu năm. Tuy nhiến, vi c thiếếu
kinh nghi m khiếến
quá trình mâết th i gian h n, ơ đôi khi
là tôến thếm c chi phí và
Ananas châếp nh n điếầu đó.
Nếếu là nhân s chuyến nghi p thìhi u qu có th vâỗn t ng ươ đ ng,
ươ m c dù tiếết ki m đ c ượ th i gian, chi phí h n ơ nh ng ch ư
a chăếc đã có tinh thâ ư ần đ hiu rõ Ananas băầng lp tr.
Đôếi vi Ananas, cách nào cũng có 2 m t
dếỗ và khó, quan tr ng là mình ph i đi t icùng. Cùng nhau v t qua
ượ khó khăn chăếc chăến mang l i kếết qu cao h n ơ nh ng
mình mong muôến. 95% nhân s c a Ananas ch a
ư có nhiếầu kinh nghi m trong nh ngcông vi c các b n băết đâầu t i đây
, và Ananas seỗ đóng vai trò đ nh h ng
ướ cho đếến khi các b n đ hiu b ể ản thân đ vt lến chính mình. ượ Th ng hi ươ u Ananas seỗ đnh h ng 95% nhân s ướ ch
a có nhiếầu kinh nghi ư m cho đếếnkhi các b n đ ạ ủ hi u bn thân, vt lến chính mình. ượ Săếp t i,
Ananas cũng seỗ mang văn hoá c a mình lến s n ph m qua hai kh u hi u “Be
Positive” và “Be Honest”. “Be Positive” là s lc
quan, quyếết tâm c a Ananas khi đ ng
trước khó khăn, còn “Be Honest” là s trung th c,
chân thành mà Ananas dành cho khách hàng