Phân tích thị trường - Quản trị học | Trường Đại Học Công Đoàn

Lĩnh vực bán lẻ là thị trường thay đổi nhanh nhất trong đại dịch. Mua sắm trực tiếp đã chuyển sang xu hướng mua sắm trực tuyến. Do đó, đây cũng là cơ hội rộng mở cho các doanh nghiệp thương mại điện tử và những thị trường thương mại khác. Tài liệu được sưu tầm giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao trong kì thi sắp tới. Mời bạn đọc đón xem !

Môn:
Trường:

Đại học Công Đoàn 205 tài liệu

Thông tin:
14 trang 4 tuần trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Phân tích thị trường - Quản trị học | Trường Đại Học Công Đoàn

Lĩnh vực bán lẻ là thị trường thay đổi nhanh nhất trong đại dịch. Mua sắm trực tiếp đã chuyển sang xu hướng mua sắm trực tuyến. Do đó, đây cũng là cơ hội rộng mở cho các doanh nghiệp thương mại điện tử và những thị trường thương mại khác. Tài liệu được sưu tầm giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao trong kì thi sắp tới. Mời bạn đọc đón xem !

27 14 lượt tải Tải xuống
lOMoARcPSD|47205411
lOMoARcPSD|47205411
III Phân tích thị trường
1, Bức tranh thị trường Secondhand
Lĩnh vực bán lẻ thị trường thay đổi nhanh nhất trong đại dịch. Mua sắm trực tiếp đã
chuyển sang xu hướng mua sắm trực tuyến. Do đó, đây cũng hội rộng mở cho các
doanh nghiệp thương mại điện tử và những thị trường thương mại khác.
Tiếp theo, những thách thức mà COVID mang lại đã chỉ cho chúng ta thấy rõ được hành vi khách
hàng: khách hàng ưu tiên giá thành hơn và bắt đầu mua hàng một cách tiết kiệm. Khi gặp những
vấn đề cần thiết, họ bắt đầu quan tâm đến bản kế hoạch chi tiêu gia đình. Những thương hiệu đi liền
với đề cao giá trị cốt lõi của sản phẩm về sự tiện lợi đang dần nâng cao vị thế của mình. Do đó thị
trường giá rẻ và đồ cũ đang nổi lên như kẻ chiến thắng trong cuộc đua này.
Điều cuối cùng, giới trẻ toàn cầu đang quan tâm hơn bao giờ hết đến sức khỏe của hành tinh
này. Bằng những lời nói, hành động và cả tiền bạc, thế hệ trẻ đang thể hiện mong muốn được trở
thành một phần của giải pháp lâu dài nhằm giải quyết vấn đề lãng phí trong thời trang . Điều này
cũng đang truyền cảm hứng cho tất cả chúng ta. Ý thức của thế hệ người tiêu dùng tiếp theo như
là một luồng gió cho các doanh nghiệp cung cấp giá trị bền vững cho khách hàng.
Thị trường đồ Secondhand sẽ cán mốc 64 tỷ đô trong vòng 5 năm tới
Thị trường đồ cũ sẽ thay thế những cách tiết kiệm truyền thống vào năm 2024.
Tiết kiệm trực tuyến là một điểm sáng trong thời kỳ mọi thứ đều sụt giảm vì COVID
lOMoARcPSD|47205411
Do người tiêu dùng đang tìm kiếm món hời tại nhà, hàng secondhand bán trực tuyến dự kiến sẽ
tăng trưởng 69% từ năm 2019 đến năm 2021, trong khi lĩnh vực bán lẻ truyền thống dự kiến sẽ
giảm 15%.
Thị trường đồ cũ trực tuyến mang lại lợi ích cho những người mua hàng tiềm năng
không thể ra ngoài shopping
Thị trường tăng trưởng nhanh chóng vào tháng 4 và tháng 5, khi người mua sắm tìm thấy giá trị
và giải trí trong việc tiết kiệm.
lOMoARcPSD|47205411
Thị trường bán lại đã sẵn sàng để tăng tốc
Doanh số hàng bán lại dự kiến sẽ tăng gấp 5 lần trong vòng 5 năm tới, trong khi doanh số
hàng bán lẻ dự kiến sẽ giảm xuống.
Trong năm 2019, doanh thu bán lại tăng nhanh gấp 25 lần so với lĩnh vực bán lẻ rộng. Bán
lại chiếm 49%, Bán lẻ chỉ chiếm 2%.
lOMoARcPSD|47205411
Trước bối cảnh kinh tế không bền vững, nhiều người tiêu dùng sẽ chuyển sang tiết kiệm
Thị trường bán lại mang đến giá trị lớn khi ngân sách hộ gia đình đang có xu hướng giảm xuống.
Cứ 5 người thì sẽ có 4 người nói rằng họ đang và sẽ mua hàng secondhand khi họ có ít tiền.
79% người tiêu dùng lên kế hoạch cho việc cắt giảm chi tiêu trong vòng 12 tháng tiếp theo.
Cứ 3 người thì có 2 người từng nói rằng họ không bao giờ bán quần áo của mình, thì nay đã chấp
nhận điều đó. Lý do đầu tiên là để kiếm tiền.
88% người tiêu dùng chấp nhận thói quen tiết kiệm mới trong đại dịch COVID, và họ tiếp tục lên
kế hoạch duy trì nó (“Vá áo trồng vườn”)
“Điều này cũng dần trở nên bình thường hơn, người tiêu dùng cho biết họ sẽ áp dụng những
thay đổi hành vi lâu dài, ngay cả khi COVID kết thúc.” - McKinsey
Người tiêu dùng ưu tiên giá trị và mua sắm trực tuyến trong 12 tháng tới.
lOMoARcPSD|47205411
Trên biểu đồ, phần màu xanh hiển thị cho số người lựa chọn sẽ mua chúng nhiều hơn, ngược
lại phần màu vàng là số người sẽ mua ít hơn. Trong đó có 44% người lựa chọn sẽ mua nhiều đồ
secondhand hơn.
Thị trường bán lại dự kiến sẽ lớn hơn Thị trường thời trang “nhanh” vào năm 2029
Tổng thị trường đồ secondhand dự kiến sẽ tăng gần gấp đôi quy mô thời trang nhanh vào năm
2029.
lOMoARcPSD|47205411
Bán lẻ chuyển thành bán lại trong mùa COVID sẽ phải đối mặt với s thay đổi nhu cầu của
người tiêu dùng
Tương lai của thị trường bán lẻ sẽ phụ thuộc vào việc người tiêu dùng cần tìm kiếm giá trị như
thế nào, do họ sẽ làm việc nhà nhiều hơn, cần những nhứ bền vững hơn. Cả thị trường
Bán lẻ và Bán lại đều giúp các doanh nghiệp bán lẻ thích nghi với thế giới mới.
lOMoARcPSD|47205411
Ai sẽ tiết kiệm và tại sao?
Trên thực tế có nhiều người mua đồ Secondhand hơn bao giờ hết
70% phụ nữ hiện đang hoặc sẵn sàng mua sắm đồ secondhand.
62 triệu phụ nữ mua đồ secondhand vào năm 2019, từ con số 56 triệu trong năm 2018.
82% người đã và đang mua đồ secondhand khi có tài chính hạn hẹp.
lOMoARcPSD|47205411
Thị trường bán lại rất rộng lớn và chỉ mới bắt đầu
82% người Mỹ chưa bán lại quần áo, nhưng hầu hết người tiêu dùng đều sẵn sàng làm như vậy.
18% trên tổng số người đã từng bán lại quần áo.
67% trên tổng số người chưa từng bán lại quần áo của họ.
70% người đã từng bán lại nói rằng chắc chắn họ sẽ tiếp tục làm điều này.
Top 05 lý do tại sao họ lại bán lại quần áo
Kiếm thêm tiền
Bảo vệ môi trường
Kiếm tiền để mua thêm nhiều quần áo hơn
Tạo thêm khoảng trống cho tủ quần áo
Thế hệ Z đang thúc đẩy sự phát triển của mua sắm đồ secondhand
Những người mua sắm trẻ tuổi đang sử dụng thời trang secondhand nhanh hơn bất kỳ nhóm tuổi
nào khác.
Thế hệ Z đi tiên phong đối với chủ nghĩa bền vững
lOMoARcPSD|47205411
80% nói rằng họ không hề cảm thấy xấu hổ nếu họ mua lại đồ cũ.
90% trong số người mua hàng thế hệ Z đã hoặc đang mua hàng secondhand khi họ có vấn đề
về tài chính.
Người tiêu dùng bây giờ cảm thấy tự hào khi mua sắm đồ secondhand
Việc lựa chọn các phương án không bền vững giờ đây sẽ gây ra cảm giác tội lỗi hoặc xấu
hổ, trong khi lựa chọn sống xanh giúp tăng tâm trạng hưng phấn.
Tính bền vững đi từ đặc quyền thành ưu tiên
Gần 2,5 lần người tiêu dùng dự định chuyển chi tiêu của họ sang các thương hiệu bền vững.
lOMoARcPSD|47205411
Vậy liệu Covid có khơi dậy một tương lai thời trang bền vững hơn không?
70% tổng số người tiêu dùng đồng ý rằng việc giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu hiện nay quan
trọng hơn bao giờ hết.
Các thương hiệu sinh thái như Patagonia và Allbirds đang nhận được nhiều hơn 57% sự
quan tâm trên thredUP kể từ Covid.8
73% số người dự định ủng hộ những thương hiệu đã đóng góp tích cực cho những người có nhu
cầu trong Covid.
Chẳng hề liên quan tới địa vị xã hội:
Người nổi tiếng cũng sử dụng đồ secondhand
lOMoARcPSD|47205411
Thị trường bán lại sẽ là xu hướng của ngành thời trang
Người mua hàng có kế hoạch chuyển nhiều chi tiêu sang đồ secondhand hơn bất kỳ mặt
hàng thời trang nào khác trong 5 năm tới
lOMoARcPSD|47205411
Người ta mua nhiều đồ secondhand hơn trong liên tiếp 4 năm
Thời trang bền vững chiếm 138% từ năm ngoái, Amazon chiếm vị trí thứ
2 Thời trang nhanh tăng trưởng trì trệ cho không dành được thị phần
Đồ secondhand dự kiến sẽ tăng gấp đôi thị phần trong 10
năm Hãy thử ngắm tủ quần áo của tương lai.
lOMoARcPSD|47205411
Thị trường bán lại cũng tốt cho môi trường.
Thị trường bán lại giúp giải quyết cuộc khủng hoảng lãng phí thời trang.
lOMoARcPSD|47205411
Văn hóa thời trang nhanh đang làm cạn kiệt tài nguyên thiên nhiên và lấp đầy các bãi rác.
Điều tốt nhất mà chúng ta có thể làm là tiêu thụ ít hơn và tái sử dụng nhiều hơn.
2. Đối thủ cạnh tranh
Trong khúc thị trường thời trang, đối thủ cạnh tranh rất nhiều, từ những thương hiệu nổi
tiếng như Zara, H&M, CK,… cho đến những thương hiệu handmade rất được nhiều các bạn
trẻ ưa chuộng. Cụ thể:
361 Clothing 2hand Cửa hàng đồ mới Cửa hàng đồ
secondhand khác
Phân khúc khách Những người yêu Bất cứ ai Những người yêu
hàng thích thời trang, thích
thích thời trang, thích
cái độc lạ, có thu cái độc lạ, có thu
nhập trung bình( sinh
nhập trung bình( sinh
viên, nhân viên văn viên, nhân viên văn
phòng, fashionista, phòng, fashionista,
…) …)
Giá cả Trung bình Cao Trung bình
Sự đa dạng các mặt Đa dạng Đa dạng Đa dạng
hàng
Chất lượng sản phẩm Chất lượng Chất lượng Không đảm bảo
Mức độ an toàn (sức An toàn An toàn Không đảm bảo
khỏe)
Cập nhật xu hướng Luôn cập nhật Bình thường Bình thường
thời trang
Mức độ độc lạ Cao Trung bình Trung bình
| 1/14

Preview text:

lOMoARcPSD|47205411 lOMoARcPSD|47205411
III Phân tích thị trường
1, Bức tranh thị trường Secondhand
Lĩnh vực bán lẻ là thị trường thay đổi nhanh nhất trong đại dịch. Mua sắm trực tiếp đã
chuyển sang xu hướng mua sắm trực tuyến. Do đó, đây cũng là cơ hội rộng mở cho các
doanh nghiệp thương mại điện tử và những thị trường thương mại khác.
Tiếp theo, những thách thức mà COVID mang lại đã chỉ cho chúng ta thấy rõ được hành vi khách
hàng: khách hàng ưu tiên giá thành hơn và bắt đầu mua hàng một cách tiết kiệm. Khi gặp những
vấn đề cần thiết, họ bắt đầu quan tâm đến bản kế hoạch chi tiêu gia đình. Những thương hiệu đi liền
với đề cao giá trị cốt lõi của sản phẩm về sự tiện lợi đang dần nâng cao vị thế của mình. Do đó thị
trường giá rẻ và đồ cũ đang nổi lên như kẻ chiến thắng trong cuộc đua này.
Điều cuối cùng, giới trẻ toàn cầu đang quan tâm hơn bao giờ hết đến sức khỏe của hành tinh
này. Bằng những lời nói, hành động và cả tiền bạc, thế hệ trẻ đang thể hiện mong muốn được trở
thành một phần của giải pháp lâu dài nhằm giải quyết vấn đề lãng phí trong thời trang . Điều này
cũng đang truyền cảm hứng cho tất cả chúng ta. Ý thức của thế hệ người tiêu dùng tiếp theo như
là một luồng gió cho các doanh nghiệp cung cấp giá trị bền vững cho khách hàng.
Thị trường đồ Secondhand sẽ cán mốc 64 tỷ đô trong vòng 5 năm tới
Thị trường đồ cũ sẽ thay thế những cách tiết kiệm truyền thống vào năm 2024.
Tiết kiệm trực tuyến là một điểm sáng trong thời kỳ mọi thứ đều sụt giảm vì COVID lOMoARcPSD|47205411
Do người tiêu dùng đang tìm kiếm món hời tại nhà, hàng secondhand bán trực tuyến dự kiến sẽ
tăng trưởng 69% từ năm 2019 đến năm 2021, trong khi lĩnh vực bán lẻ truyền thống dự kiến sẽ giảm 15%.
Thị trường đồ cũ trực tuyến mang lại lợi ích cho những người mua hàng tiềm năng
không thể ra ngoài shopping

Thị trường tăng trưởng nhanh chóng vào tháng 4 và tháng 5, khi người mua sắm tìm thấy giá trị
và giải trí trong việc tiết kiệm. lOMoARcPSD|47205411
Thị trường bán lại đã sẵn sàng để tăng tốc
Doanh số hàng bán lại dự kiến sẽ tăng gấp 5 lần trong vòng 5 năm tới, trong khi doanh số
hàng bán lẻ dự kiến sẽ giảm xuống.
Trong năm 2019, doanh thu bán lại tăng nhanh gấp 25 lần so với lĩnh vực bán lẻ rộng. Bán
lại chiếm 49%, Bán lẻ chỉ chiếm 2%. lOMoARcPSD|47205411
Trước bối cảnh kinh tế không bền vững, nhiều người tiêu dùng sẽ chuyển sang tiết kiệm
Thị trường bán lại mang đến giá trị lớn khi ngân sách hộ gia đình đang có xu hướng giảm xuống.
Cứ 5 người thì sẽ có 4 người nói rằng họ đang và sẽ mua hàng secondhand khi họ có ít tiền.
79% người tiêu dùng lên kế hoạch cho việc cắt giảm chi tiêu trong vòng 12 tháng tiếp theo.
Cứ 3 người thì có 2 người từng nói rằng họ không bao giờ bán quần áo của mình, thì nay đã chấp
nhận điều đó. Lý do đầu tiên là để kiếm tiền.
88% người tiêu dùng chấp nhận thói quen tiết kiệm mới trong đại dịch COVID, và họ tiếp tục lên
kế hoạch duy trì nó (“Vá áo trồng vườn”)
“Điều này cũng dần trở nên bình thường hơn, người tiêu dùng cho biết họ sẽ áp dụng những
thay đổi hành vi lâu dài, ngay cả khi COVID kết thúc.” - McKinsey

Người tiêu dùng ưu tiên giá trị và mua sắm trực tuyến trong 12 tháng tới. lOMoARcPSD|47205411
Trên biểu đồ, phần màu xanh hiển thị cho số người lựa chọn sẽ mua chúng nhiều hơn, ngược
lại phần màu vàng là số người sẽ mua ít hơn. Trong đó có 44% người lựa chọn sẽ mua nhiều đồ secondhand hơn.
Thị trường bán lại dự kiến sẽ lớn hơn Thị trường thời trang “nhanh” vào năm 2029
Tổng thị trường đồ secondhand dự kiến sẽ tăng gần gấp đôi quy mô thời trang nhanh vào năm 2029. lOMoARcPSD|47205411
Bán lẻ chuyển thành bán lại trong mùa COVID sẽ phải đối mặt với sự thay đổi nhu cầu của người tiêu dùng
Tương lai của thị trường bán lẻ sẽ phụ thuộc vào việc người tiêu dùng cần tìm kiếm giá trị như
thế nào, do họ sẽ làm việc ở nhà nhiều hơn, và cần những nhứ bền vững hơn. Cả thị trường
Bán lẻ và Bán lại đều giúp các doanh nghiệp bán lẻ thích nghi với thế giới mới. lOMoARcPSD|47205411
Ai sẽ tiết kiệm và tại sao?
Trên thực tế có nhiều người mua đồ Secondhand hơn bao giờ hết
70% phụ nữ hiện đang hoặc sẵn sàng mua sắm đồ secondhand.

62 triệu phụ nữ mua đồ secondhand vào năm 2019, từ con số 56 triệu trong năm 2018.
82% người đã và đang mua đồ secondhand khi có tài chính hạn hẹp. lOMoARcPSD|47205411
Thị trường bán lại rất rộng lớn và chỉ mới bắt đầu
82% người Mỹ chưa bán lại quần áo, nhưng hầu hết người tiêu dùng đều sẵn sàng làm như vậy.
18% trên tổng số người đã từng bán lại quần áo.
67% trên tổng số người chưa từng bán lại quần áo của họ.
70% người đã từng bán lại nói rằng chắc chắn họ sẽ tiếp tục làm điều này.
Top 05 lý do tại sao họ lại bán lại quần áo Kiếm thêm tiền Bảo vệ môi trường
Kiếm tiền để mua thêm nhiều quần áo hơn
Tạo thêm khoảng trống cho tủ quần áo
Thế hệ Z đang thúc đẩy sự phát triển của mua sắm đồ secondhand
Những người mua sắm trẻ tuổi đang sử dụng thời trang secondhand nhanh hơn bất kỳ nhóm tuổi nào khác.
Thế hệ Z đi tiên phong đối với chủ nghĩa bền vững lOMoARcPSD|47205411
80% nói rằng họ không hề cảm thấy xấu hổ nếu họ mua lại đồ cũ.
90% trong số người mua hàng thế hệ Z đã hoặc đang mua hàng secondhand khi họ có vấn đề về tài chính.
Người tiêu dùng bây giờ cảm thấy tự hào khi mua sắm đồ secondhand
Việc lựa chọn các phương án không bền vững giờ đây sẽ gây ra cảm giác tội lỗi hoặc xấu
hổ, trong khi lựa chọn sống xanh giúp tăng tâm trạng hưng phấn.
Tính bền vững đi từ đặc quyền thành ưu tiên
Gần 2,5 lần người tiêu dùng dự định chuyển chi tiêu của họ sang các thương hiệu bền vững. lOMoARcPSD|47205411
Vậy liệu Covid có khơi dậy một tương lai thời trang bền vững hơn không?
70% tổng số người tiêu dùng đồng ý rằng việc giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu hiện nay quan trọng hơn bao giờ hết.
Các thương hiệu sinh thái như Patagonia và Allbirds đang nhận được nhiều hơn 57% sự
quan tâm trên thredUP kể từ Covid.8
73% số người dự định ủng hộ những thương hiệu đã đóng góp tích cực cho những người có nhu cầu trong Covid.
Chẳng hề liên quan tới địa vị xã hội:
Người nổi tiếng cũng sử dụng đồ secondhand lOMoARcPSD|47205411
Thị trường bán lại sẽ là xu hướng của ngành thời trang
Người mua hàng có kế hoạch chuyển nhiều chi tiêu sang đồ secondhand hơn bất kỳ mặt
hàng thời trang nào khác trong 5 năm tới lOMoARcPSD|47205411
Người ta mua nhiều đồ secondhand hơn trong liên tiếp 4 năm
Thời trang bền vững chiếm 138% từ năm ngoái, Amazon chiếm vị trí thứ
2 Thời trang nhanh tăng trưởng trì trệ cho không dành được thị phần
Đồ secondhand dự kiến sẽ tăng gấp đôi thị phần trong 10
năm
Hãy thử ngắm tủ quần áo của tương lai. lOMoARcPSD|47205411
Thị trường bán lại cũng tốt cho môi trường.
Thị trường bán lại giúp giải quyết cuộc khủng hoảng lãng phí thời trang. lOMoARcPSD|47205411
Văn hóa thời trang nhanh đang làm cạn kiệt tài nguyên thiên nhiên và lấp đầy các bãi rác.
Điều tốt nhất mà chúng ta có thể làm là tiêu thụ ít hơn và tái sử dụng nhiều hơn. 2. Đối thủ cạnh tranh
Trong khúc thị trường thời trang, đối thủ cạnh tranh rất nhiều, từ những thương hiệu nổi
tiếng như Zara, H&M, CK,… cho đến những thương hiệu handmade rất được nhiều các bạn
trẻ ưa chuộng. Cụ thể: 361 Clothing 2hand Cửa hàng đồ mới Cửa hàng đồ secondhand khác Phân khúc khách Những người yêu Bất cứ ai Những người yêu hàng thích thời trang, thích thích thời trang, thích cái độc lạ, có thu cái độc lạ, có thu nhập trung bình( sinh nhập trung bình( sinh viên, nhân viên văn viên, nhân viên văn phòng, fashionista, phòng, fashionista, …) …) Giá cả Trung bình Cao Trung bình Sự đa dạng các mặt Đa dạng Đa dạng Đa dạng hàng Chất lượng sản phẩm Chất lượng Chất lượng Không đảm bảo Mức độ an toàn (sức An toàn An toàn Không đảm bảo khỏe) Cập nhật xu hướng Luôn cập nhật Bình thường Bình thường thời trang Mức độ độc lạ Cao Trung bình Trung bình