-
Thông tin
-
Quiz
Phân tích thực trạng - Quản trị chiến lược | Trường Đại Học Duy Tân
Chứng minh sự tồn tại của vấn đề: Vấn đề có thực sự tồn tại? - Mô tả hoàn cảnh thực tế của vấn đề thông qua việc sử dụng các minh hoạ bằng hình ảnh, số liệu, hoặc sử dụng các nguồn tham khảo khác. Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem!
Quản trị chiến lược (MGT403) 137 tài liệu
Đại học Duy Tân 1.8 K tài liệu
Phân tích thực trạng - Quản trị chiến lược | Trường Đại Học Duy Tân
Chứng minh sự tồn tại của vấn đề: Vấn đề có thực sự tồn tại? - Mô tả hoàn cảnh thực tế của vấn đề thông qua việc sử dụng các minh hoạ bằng hình ảnh, số liệu, hoặc sử dụng các nguồn tham khảo khác. Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem!
Môn: Quản trị chiến lược (MGT403) 137 tài liệu
Trường: Đại học Duy Tân 1.8 K tài liệu
Thông tin:
Tác giả:
Tài liệu khác của Đại học Duy Tân
Preview text:
[3P-1] Phân tích thực trạng và khảo sát nhu cầu thị trường/ khách hàng
Lớp:B39 Nhóm:03 Tên thành viên: Hồ Tuấn Đức Dự án cá Tái chế các chai, lon bia nhân đề xuất
A. PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG CỦA VẤN ĐỀ DỰ ÁN ĐỀ XUẤT Mục tiêu
- Chứng minh sự tồn tại của vấn đề: Vấn đề có thực sự tồn tại?
- Mô tả hoàn cảnh thực tế của vấn đề thông qua việc sử dụng các minh hoạ bằng hình
ảnh, số liệu, hoặc sử dụng các nguồn tham khảo khác.
- Hoặc đến những nơi vấn đề có thể xảy ra và quan sát hoàn cảnh của vấn đề, phỏng
vấn các bên liên quan (người sử dụng, nhân viên, quản lý…)
Minh hoạ: Sử dụng các sơ đồ, bảng số liệu, biểu đồ, hình ảnh để thể hiện thực trạng của vấn đề và
mô tả ngắn gọn mỗi hình thức minh hoạ sử dụng.
Hình 1: hình ảnh các nhóm bạn tụ tập uống bia
Hình 2: Mức chi tiêu bình quân mỗi tháng cho rượu, bia của một người Việt Nam giai đoạn 2010- 2020
Diễn giải: Mô tả các công cụ minh hoạ sử dụng bên trên để chứng minh thực trạng của vấn đề dự án
đề xuất. Sử dụng các giá trị định lượng (nếu có thể).
Hình 1: Việt Nam xếp thứ 2 khu vực Đông Nam Á, xếp thứ 3 Châu Á về mức tiêu thụ bình quân rượu
bia/người.Mức tiêu thụ rượu bia tính theo lít cồn nguyên chất bình quân đầu người ( trên 15 tuổi )
mỗi năm tại Việt Nam là 8,3, tương đương với 1 người uống 170 lít bia mỗi năm. Trong cuộc điều tra
thực hiện năm 2021 tại Việt Nam trong vòng 30 ngày, có tới 64% nam giới và 10% nữ giới có uống rượu bia.
Hình 2: Nếu chia theo vùng kinh tế, người dân ở vùng Đông Nam Bộ có mức chi tiêu bình quân cho
rượu, bia cao nhất trong 6 vùng kinh tế. Cụ thể, trong năm 2020, trung bình một người dân ở khu vực
Đông Nam Bộ sẽ chi khoảng 34,1 nghìn đồng/tháng cho rượu, bia, tăng khoảng 23,5% so với mức
6,8 nghìn đồng/tháng vào năm 2010. Sau khu vực Đông Nam Bộ, khu vực Đồng bằng sông Cửu
Long là nơi có mức chi chi tiêu bình quân cho rượu, bia cao thứ hai. Theo đó, mức chi tiêu trung bình
cho rượu, bia của một người dân ở Đồng bằng sông Cửu Long đã tăng từ 10,6 nghìn đồng/tháng năm
2010 lên mức 29,9 nghìn đồng/tháng vào năm 2020.Khu vực Bắc Trung Bộ và Duyên hải miền
Trung là nơi có mức chi tiêu bình quân cho rượu, bia cao thứ ba trong số 6 vùng kinh tế. Cụ thể,
trong năm 2020, trung bình một người dân ở khu vực này chi khoảng 26,7 nghìn đồng/tháng cho
rượu, bia, tăng từ mức 13,6 nghìn đồng/tháng vào năm 2010.Cũng trong giai đoạn này, mức chi tiêu
bình quân cho rượu, bia của khu vực Tây Nguyên, Đồng bằng sông Hồng và Trung du miền núi phía
Bắc trong năm 2020 lần lượt là 24,1 nghìn đồng/người/tháng, 24 nghìn đồng/người/tháng và 18,5
nghìn đồng/người/tháng.
Nguyên nhân gây ra vấn đề dự án là:
Người dân sử dụng rượu bia tăng nhanh, số lượng lon và chai bia thải ra môi trường
mỗi ngày một nhiều. Nếu chúng ta không có cách xử lý, tái chế thì những loại rác thải
đó có thể gây ô nhiễm đất, nước,.. và gây rối loạn hể thống.
Nguồn thông tin: Liệt kê tất cả nguồn thông tin đã sử dụng.
Hình 1: https://vtv.vn/xa-hoi/viet-nam-xep-thu-2-khu-vuc-dong-nam-a-thu-3-chau-a-ve-tieu-thu-ruou- bia-20220707020840737.htm
Hình 2:https://cafef.vn/muc-chi-tieu-binh-quan-moi-thang-cua-nguoi-viet-cho-ruou-bia-da-thay-doi-ra-
sao-trong-10-nam-20230123073130495.chn
B. KHẢO SÁT NHU CẦU THỊ TRƯỜNG/ KHÁCH HÀNG
Dựa vào kết quả bảng khảo sát, phỏng vấn của nhóm về nhu cầu các bên liên quan Mục tiêu:
được thể hiện qua những phàn nàn, ý kiến, thái độ, mong muốn... để phân tích, tổng
hợp nhằm xây dựng các yêu cầu của giải pháp tương lai.
Minh hoạ: Điền các hạng mục của phương pháp thu thập thông tin (Đối tượng/phương pháp/ thời
gian/ địa điểm/ số lượng mẫu…). Sử dụng các sơ đồ, biểu đồ hoặc hình ảnh của kết quả
khảo sát để mô tả nhu cầu của họ về việc giải quyết vấn đề. Đối tượng khảo sát
Diễn giải: Giải thích chi tiết các minh hoạ bên trên và chỉ ra tầm quan trọng cũng như sự cần thiết/
nhu cầu của việc giải quyết vấn đề
Sau khi khảo sát 25 người thì thấy rằng hiện nay mọi người đều rất lo sợ về vấn đề rác thải được thải
ra môi trường. Các nguyên nhân gây ra ô nhiễm rác thải từ các vỏ lon, chai bia là thiếu ý thức hành vi
người tiêu dùng. Để giảm thiểu được lượng vỏ lon, chai bia đã qua sử dụng thải ra môi trường thì khi
khảo sát 25 người thì thấy rằng họ đều chọn phương pháp mở rộng các chương trình tái chế và
phương pháp tái chế vỏ lon, chai bia hiệu quả là phân loại từng thành phần tái chế riêng lẻ và tái sử dụng.
Nguồn thông tin: Trích link nguồn
https://forms.gle/8spVRQhSxZv8JySG6 Ngày 12/5/2023