



















Preview text:
lOMoAR cPSD| 59452058
TRƯỜNG CAO ĐẲNG FPT
MÔN HỌC: TỔNG QUAN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ LỚP: EC17314
GIẢNG VIÊN: ĐÀO HOÀNG VIỆT
LẬP KẾ HOẠCH TRIỂN KHAI , ỨNG DỤNG THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ TRONG CÔNG TY POLOASM
NHÓM 8 – LỚP EC17314
LÊ HỒNG VINH PS22947
NINH TUẤN KIỆT PS22992
NGUYỄN HÀ ĐÌNH DUY PS22993
NGUYỄN QUANG KHẢI PS22918
TP.HCM, tháng 9 năm 2022 lOMoAR cPSD| 59452058
NHẬN XÉT CỦA GIẢNG VIÊN GIẢNG VIÊN Giảng viên 1:
…………………………………………………………………………………………… ………………
…………………………………………………………………………………………… ………………
…………………………………………………………………………………………… ………………
…………………………………………………………………………………………… ………………
…………………………………………………………………………………………… ………………
…………………………………………………………………………………………… ..……………
…………………………………………………………………………………………… ………………
…………………………………………………………………………………………… ………………
…………………………………………………………………………………………… ………………
…………………………………………………………………………………………… ………………
…………………………………………………………………………………………… ………………
…………………………………………………………………………………………… .………..…… lOMoAR cPSD| 59452058
…………………………………………………………………………………………… ………………
…………………………………………………………………………………………… ………………
…………………………………………………………………………………………… ………………
…………………………………………………………………………………………… ………………
…………………………………………………………………………………………… ………………
…………………………………………………………………………………………… ……….……
…………………………………………………………………………………………… ………………
……………………………………………………............................................................ ....................... Giảng viên 2:
…………………………………………………………………………………………… ………………
…………………………………………………………………………………………… ………………
…………………………………………………………………………………………… ………………
…………………………………………………………………………………………… ………………
…………………………………………………………………………………………… ……………… lOMoAR cPSD| 59452058
………………………………………………………………………………………….. ………………
…………………………………………………………………………………………… ………………
…………………………………………………………………………………………… ………………
…………………………………………………………………………………………… ………………
…………………………………………………………………………………………… ………………
…………………………………………………………………………………………… ………………
…………………………………………………………………………………………… …….………
…………………………………………………………………………………………… ………………
…………………………………………………………………………………………… ………………
…………………………………………………………………………………………… ………………
…………………………………………………………………………………………… ………………
…………………………………………………………………………………………… ………………
…………………………………………………………………………………………… …………….
……………........................................................................................................................ lOMoAR cPSD| 59452058
........................ ...................................................................................................................
................................................. ..........................................................................................
..........................................................................
……………………………………………………………………………………………
……………… ........ ……………………………………………………………
1. CHƯƠNG 1: GIỚI THIỆU TỔNG QUAN VỀ DOANH NGHIỆP
1.1 Giới thiệu tổng quan Giới thiệu
Khởi đầu hành trình từ 2022, POLOASM lấy cảm hứng với tủ đồ tối giản dành cho nam
nhưng theo phong cách hiện đại, trẻ trung dễ dàng chọn cho mình bộ trang phục đẹp dù
đi bất cứ đâu đi công việc hay dạo phố cùng bạn bè.
POLOASM là công ty sản xuất, thiết kế và kinh doanh sản phẩm thời trang. Những mẫu
thiết kế mang nhãn hiệu POLOASM được trưng bày và chỉ bán trên TMĐT. Việc bán
trên cửa hàng trực tuyến sẽ mang đến cho bạn một trải nghiệm mua sắm tiện dụng hơn
trong thời đại 4.0 phù hợp với hành vi tiêu dùng của mọi người hiện nay. Giờ đây, dù ở
bất kì đâu và vào bất kì lúc nào, việc chọn mua một bộ cánh từ POLOASM đã trở nên
nhanh chóng và dễ dàng hơn bao giờ hết Tên viết tắt: Poloasm
Thời gian thành lập: năm 2022
Ngành nghề kinh doanh: bán lẻ hàng may mặc, áo polo và quần lót lOMoAR cPSD| 59452058
Trang wed: https://poloasm.com/
Thị trường chính: Việt Nam
Khách hàng mục tiêu a) Nhân khẩu học
Tuổi: Người lớn: từ 18 -45 tuổi Giới tính: Nam
Nghề nghiệp: Kinh doanh, công chức, công nhân, sinh viên...
Thu nhập : Không phụ thuộc
Địa lý : Cả nông thôn và thành thị , nhưng chủ yếu ở các thành phố lớn
Sở thích : Nhóm khách hàng thích sự năng động , trẻ trung , thích mua sắm , …
Nhu cầu : Làm đẹp cho bản thân , mong muốn giá thành phù hợp , không lỗi thời , các
sản phẩm chất lượng .
b) Hành vi sử dụng internet của khách hàng
Dựa trên thói quen sử dụng Internet hằng ngày của khách hàng , nhóm nhận thấy
rằng vào buổi tối khoảng 19h đến 23h tối, khách hàng thường sử dụng internet với các
mục đích giải trí và mua sắm trên các sàn thương mại điện tử
Các trang mua sắm trực tuyến : Shopee, Lazada, Tiki và các app mua hàng khác ,…
Các kênh mạng xã hội : Facebook , Instagram , Tiktok , Youtube , …
Phương tiện tìm kiếm thông tin : Google, Cốc Cốc lOMoAR cPSD| 59452058
Nhận thấy thói quen trên đã tạo ra tiền đề rất lớn cho công ty đẩy mạnh các thao
tác bán hàng trên các sàn thương mại điện tử , nhằm sử dụng lợi thế sẵn có của sàn
TMĐT và tiết kiệm chi phí khi không mở cửa hàng nào.
1.3 Tiêu chí, mục tiêu định hướng phát triển doanh nghiệp trong tương lai:
Poloasm từng bước chinh phục khách hàng nam giới với phong cách thanh lịch,
chỉnh chu và dễ phối của những sản phẩm áo Polo vì đó là món đồ không thể thiếu .
Đối với POLOASM, từng sản phẩm gửi đến khách hàng đều mang theo sự chân thật,
cảm hứng tươi vui, và được chăm chút tỉ mỉ bằng cả tấm lòng đúng như những giá trị mà POLOASM cam kết.
1.4 Phân tích đối thủ cạnh tranh 1.1.1 TORANO lOMoAR cPSD| 59452058
TORANO là shop bán áo Polo được coi là đối thủ cạnh tranh với Poloasm cao nhất trong thị trường
Giá của TORANO TRUNG BÌNH CHỈ TỪ 100.000đ ĐẾN 400.000đ
Ưu điểm: Áo TORANO có giá rất tốt phù hợp với tất cả mọi người từ có nguồn
thu nhập thấp đến cao và có rất nhiều nghệ sĩ diễn viên và cầu thủ bóng đá đã sử dụng
Khuyết điểm : TORANO chỉ có shop ở phía miền Bắc và chưa mở rộng vào miền Nam 1.1.2 COUPLE TX
Giá so với POLOASM cao hơn khá nhiều, dao động từ 100k trở lên
Ưu điểm: Đối tượng khách hàng của Couple TX hướng đến là những cặp đôi,
thường tung nhiều khuyến mãi cho khách hàng và ngoài ra Couple TX còn bán nhiều
sản phẩm khác như quần, áo thun, áo khoác
Nhược điểm: Áo Polo của Couple TX khá đơn điệu và chưa có sự phối màu nổi trội và đặc biệt, lOMoAR cPSD| 59452058 POLOASM TORANO COUPLE TX SẢN PHẨM Đa dạng mẫu mã
Thiết kế sang trọng Mẫu mã tập trung Vải cotton thoáng Chất liệu tốt cho các cặp đôi mát Màu sắc đa dạng Chất liệu tốt Nhiều màu sắc Mẫu mã theo xu hướng QUẢNG CÁO Mức độ quảng cáo Đầu tư nhiều cho Đầu tư mức độ vừa thấp quảng cáo phải Sử dụng hình ảnh các KOL , KOCs ,.. GIÁ CẢ Trung bình - Cao Trung bình – Cao Cao 180.000 vnđ – 280.00 vnđ – 300.000 vnđ – 300.000 vnđ 400.000 vnđ 400.000 vnđ MẠNG XÃ HỘI Mới thành lập 998.000 lượt theo 726.000 lượt theo dõi trên facebook dõi trên facebook WEBSITE
https://poloasm.com/ https://torano.vn/ https://coupletx.com/ 1.5 SWOT
Điểm Mạnh: Giá của Poloasm phù hợp với thu nhập trung bình hiện nay chỉ từ
200.000đ cho đến 300.000đ và Poloasm đang được giới trẻ ưa chuộng tin dùng sản phẩm
vì có 1 chất vải rất thoáng mát, thiết kế bắt kịp với xu hướng giới trẻ hiện nay nhưng vẫn
giữ được sự thanh lịch cho phái nam. Poloasm có mặt trên tất cả các trang mua hàng trực
tuyến phổ biến nhất hiện nay để mọi người dễ dàng lựa chọn lOMoAR cPSD| 59452058
Điểm yếu: Poloasm vẫn chưa có cửa hàng nào hiện tại Poloasm vẫn đang bán sản
phẩm online qua kênh thương mại điện tử
Cơ hội: Là 1 sản phẩm tiềm năng đang rất rất có khả năng sẽ phát triển rất xa
trong tương lai, và được các bạn trẻ và những người trung niên tin dùng và sử dụng sản
phẩm, hầu như Poloasm không nhận được bất cứ phản hồi xấu hay phàn nàn từ những
khách hàng đã mua và dùng sản phẩm của chúng tôi
Thách thức: Mặc dù đang làm rất tốt nhưng Poloasm vẫn thua những đối thủ
cạnh tranh khác về phần cửa hàng, “để khách hàng qua tận nơi lựa sản phẩm dù sao vẫn
tốt hơn” và hiện tại đối thủ cạnh tranh ngày càng nhiều nên thách thức sẽ gia tăng
1.6 Tác động TMĐT đối với POLOASM
- Trước khi biết đến TMĐT:
+ Doanh nghiệp được ít người biết đến
+ Tốn nhiều chi phí bán hàng
+ Doanh nghiệp khó tiếp nhận phản hồi từ khách hàng
- Sau khi biết đến thương mại điện tử:
+ Doanh nghiệp phát triển nhanh chóng + Bán được nhiều hàng
+ Xử lí thông tin đơn hàng bán sản phẩm cho khách hàng nhanh chóng
+ Giao hàng qua mạng tối ưu chi phí
+ Tiếp nhận khiếu nại từ khách hàng và thay đổi Lợi ích:
+ Giúp doanh nghiệp tiếp cận thị trường dễ dơn lOMoAR cPSD| 59452058
+ Các doanh nghiệp sẽ dễ dàng mở rộng thị trường tại nhiều khu vực khác nhau
mà không cần tốn chi phí, nguồn lực để xây dựng các văn phòng, cửa hàng kinh doanh
như thương mại truyền thống
+ Thời gian để mở rộng sang các thị trường mới cũng nhanh hơn. Thay vì phải
mất nhiều thời gian để tìm nguồn lực, xây dựng văn phòng mới thì công ty có thể xây
dựng và nâng cấp cửa hàng online nhắm đến các đối tượng đó.
+ Khi kinh doanh thương mại điện tử, doanh nghiệp có thể tiết kiệm các loại chi
phí như Marketing, sản xuất, phân phối, lưu kho, chi phí giao dịch.
+ Với thương mại điện tử, doanh nghiệp có thể tiếp cận nhiều đối tượng khách
hàng tiềm năng thông qua website và các hình thức marketing online khác như chạy
quảng cáo, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO),… Điều này sẽ giúp doanh nghiệp tăng
tỷ lệ chuyển đổi và tăng doanh thu.
+ Thay vì kinh doanh truyền thống như trước đây, doanh nghiệp có thể chuyển
sang kinh doanh trực tuyến hoặc phối hợp hai phương thức với nhau. Điều này giúp
doanh nghiệp tiếp cận được nhiều khách hàng hơn và gia tăng doanh thu. Ngoài ra, nhiều
công ty còn triển khai “chiến lược kéo” dựa trên nhu cầu của khách hàng. Người mua có
thể thiết kế sản phẩm và đặt hàng yêu cầu thông qua mạng. Từ đó, doanh nghiệp có thể
giảm thiểu chi phí lưu kho và sản xuất các sản phẩm theo đúng mong muốn của khách hàng.
+ Thương mại điện tử giúp cho doanh nghiệp tối ưu các hoạt động marketing như
đẩy nhanh sản phẩm ra thị trường, xây dựng thương hiệu, cải thiện quan hệ khách hàng,
tiếp cận khách hàng tốt hơn,… Doanh nghiệp tối ưu được các hoạt động marketing nhắm
đến những nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng cụ thể thay vì quảng bá hàng loạt. Hơn
nữa, doanh nghiệp cũng dễ dàng đo lường được hiệu quả của các hoạt động marketing
online, từ đó điều chỉnh và tối ưu các hoạt động marketing đó. Khó khăn: lOMoAR cPSD| 59452058
+ Trong bối cảnh bình thường mới tới đây, thương mại điện tử (TMĐT) cũng có
sự thay đổi toàn diện để duy trì đà tăng trưởng và phát triển, với các thách thức lớn sau.
Hạn chế về vận tải và cung ứng (71%) và điều kiện thị trường (51%) là hai tác nhân
chính ảnh hưởng mạnh nhất đến sản xuất kinh doanh
+ Vấn đề vi phạm bảo mật. Có rất nhiều thông tin và dữ liệu liên quan đến khách
hàng và vấn đề kỹ thuật với dữ liệu sẽ gây ra những vấn đề nghiêm trọng cho hoạt động
của các nhà bán lẻ cũng như hình ảnh thương hiệu.
+ Khách hàng dễ bị đánh cắp thông tin khi mua hàng trực tuyến
- Kết luận: Để bắt kịp với sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử, nhà
lãnh đạo cần trau dồi kiến thức, cập nhật thông tin về giải pháp công nghệ phù hợp với mình.
2. CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH WEBSITE 2.1 TORANO
2.1.1 Trang chủ
- Giao diện đẹp , bắt mắt lOMoAR cPSD| 59452058 - Bố cục phù hợp
- Banner có đầu tư và cẩn thận
2.1.2 Thanh tìm kiếm
- Tối ưu được thanh tìm kiếm - Có danh mục sản phẩm 2.1.3 Sản phẩm
- Có nhiều hình ảnh với các góc chụp khác nhau
- Nhiều màu sắc và mẫu mã
- Có kích thước theo từng size
- Có mô tả và giá cả trong từng sản phẩm lOMoAR cPSD| 59452058 2.1.4 Giỏ hàng
- Thiết kế nhỏ , khó có thể nhìn thấy được
- Không đính kèm logo giỏ hàng lOMoAR cPSD| 59452058
2.1.5 Thanh toán sản phẩm
- Có các thông tin cần thiết như tên , email , số điện thoại và địa chỉ
- Chưa ước lượng được thời gian giao hàng - Chưa tích hợp momo
- Thiết kế dễ nhìn , không gian điền thông tin to rõ
2.1.6 Tối ưu UX/UI của TORANO Ưu điểm:
- Website có đầy đủ bố cục hợp lý , dễ nhìn
- Font chữ đẹp , màu sắc không bị tương phản lOMoAR cPSD| 59452058 Nhược điểm:
- Có nhiều thông tin khác nhau , có thể gây mất tập trung cho khách hàng
- Vẫn còn khoảng trống không cần thiết
- Về tốc độ tải trang chưa được cải thiện , chỉ số trên web và thiết bị di động chưa được cao lOMoAR cPSD| 59452058 lOMoAR cPSD| 59452058 lOMoAR cPSD| 59452058 2.2 COUPLE TX
2.2.1 Trang chủ
- Màu sắc chủ đạo là vàng , trắng và đen tạo nên sự hài hòa
- Bố cục dễ nhìn , tuy nhiên chưa bắt mắt
- Thể hiện khá đầy đủ các thông tin cần thiết 2.2.2 Sản phẩm
- Đáp ứng đầy đủ những thông tin cần thiết cho sản phẩm
- Bố cục hợp lý , dễ nhìn
- Thiết kế tích hợp bộ lọc
- Có đính kèm thanh cuộn lên đầu trang lOMoAR cPSD| 59452058 2.2.3 Giỏ hàng