



















Preview text:
lOMoAR cPSD| 59452058
TRƯỜNG CAO ĐẲNG FPT POLYTECHNIC ASSIGNMENT
THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ
XÂ Y DỰNG KHÁCH HÀNG TM Đ T CỦA
DOANH NGHIỆP THỜI TRANG KELLY MẸ&BÉ Giảng viên hướng dẫn : Trần Minh Thiện Lớp : EC16302 Họ tên sinh viên
: Nguyễn Trần Tuấn (PK01920)
Đắk Lắk, tháng 9 /2021 lOMoAR cPSD| 59452058 LỜI MỞ ĐẦU
Trong thời kỳ kinh tế số phát triển mỗi ngày mỗi giờ thì thương mại điện tử là một
phần không thể thiếu của vòng xay kinh tế hiện nay. Đầu tiên chúng ta cần phải hiểu
thương mại điện tử là gì? Thương mại điện tử là các hoạt động giao dịch, mua bán
các sản phẩm bằng cách tiến hành một phần hay toàn bộ quá trình hoạt động thương
mại thông qua các phương tiện điện tử trong môi trường có kết nối internet, mạng
viễn thông hay mạng máy tính khác.
Bên cạnh việc hiểu được thuật ngữ "thương mại điện tử là gì" thì chúng ta không thể
bỏ qua các đặc điểm nổi bật của nó dưới đây:
● Đáp ứng tức thời: Thông qua các trang thương mại điện tử, người dùng có
thể đặt hàng và nhận hàng ngay trong ngày bằng cách thông qua các chi nhánh
tại địa phương và giải quyết được hai vấn đề của khách hàng là thời gian nhận
hàng và giá vận chuyển.
● Cá nhân hóa: Trong tương lai, thương mại điện tử có khả năng nhận diện
được khách hàng của họ thông qua thói quen và cung cấp cho khách hàng tính
cá nhân hoá và tính tương tác cao.
● Giá cả linh hoạt: Với các trang thương mại điện tử, khách hàng có thể dễ
dàng so sánh được giá cả của hai sản phẩm tương tự và khả năng tránh được
các vấn đề mua lỗi thông qua các đánh giá, bình luận.
● Đáp ứng mọi lúc mọi nơi: Khách hàng có khả năng mua sắm mọi lúc mọi
nơi trên các trang thương mại điện tử chỉ bằng vài click chuột với các thiết bị kết nối internet.
Thương mại điện tử là lĩnh vực được hầu hết các doanh nghiệp vận dụng bởi tầm quan trọng của nó:
● Quảng bá thương hiệu doanh nghiệp: Thương mại điện tử đã đưa thương
hiệu của doanh nghiệp tiếp cận gần hơn với người tiêu dùng và nâng cao khả
năng cạnh tranh với các đối thủ.
● Tiếp cận và đáp ứng khách hàng: Thương mại điện tử giúp doanh nghiệp có
khả năng tiếp cận và đáp ứng mọi nhu cầu mua sắm của khách hàng trên thị
trường trực tuyến và qua thiết bị di động.
● Tạo loại hình kinh doanh mới: Các công việc có liên quan đến lĩnh vực
thương mại điện tử đều tăng nhanh và vượt xa được các loại hình bán lẻ khác.
Và nó cũng có những lới ích to lớn mang đến cho doanh nghiệp như:
● Nâng cao trải nghiệm khách hàng: Doanh nghiệp có thể nâng cao các trải
nghiệm trực tuyến cho khách hàng nhờ có sự hỗ trợ của hồ sơ khách hàng
phong phú và tự động hoá cao cho khách hàng thương mại điện tử. lOMoAR cPSD| 59452058 ●
Chi phí thấp: Các nhà bán lẻ thương mại điện tử sẽ tiết kiệm
được lượng lớn chi phí thuê mặt bằng và nhân viên trong khi vẫn có
thể ra mắt các cửa hàng với chi phí vận hành rất thấp.
● Tiếp cận khách hàng tốt hơn: Các trang thương mại điện tử giúp doanh
nghiệp có khả năng tiếp cận và kết nối với khách hàng tiềm năng một cách tốt
hơn nhờ các quảng cáo trên các trang mạng xã hội.
● Khách hàng mua sắm nhanh hơn: Với các trang thương mại điện tử, khách
hàng có thể dễ dàng thực hiện các hành động lựa chọn và mua sắm những sản
phẩm mà họ mong muốn một cách nhanh chóng và tiện lợi trong thời điểm và địa điểm bất kỳ.
Bên cạnh việc sử dụng các sàn thương mại điện tử và phụ thuộc vào nó thì hiện nay
rất nhiều doanh nghiệp đã tự xây dựng cho riêng mình các website thương mại điện
tử chuyên nghiệp, ấn tượng từ đó cải thiện tốt hiệu quả kinh doanh của tổ chức.
Các hình thức thương mại điện tử phổ biến hiện nay như B2B, B2C, C2C, C2B…
Các sàn thương mại điện tử nổi tiếng tại Việt Nam và thế giới như shopee, Lazada,
Tiki, Sendo, Amazon, Ebay, Alibaba…
Có thể dễ dàng thấy được rằng, thương mại điện tử là một lĩnh vực đầy tiềm năng
và được các doanh nghiệp khai thác sâu rộng trong thời đại công nghệ phát triển mạnh mẽ.
TỔNG QUAN VỀ ĐỀ TÀI
1. Lý do chọn đề tài
- Thương mại điện tử tại Việt Nam là một thị trường rất phát triển đầy tiềm năng
cũng như cạnh tranh gay gắt đến từ các doanh nghiệp trong nước và ngoài
nước, nổi bật nhất là các trang web về thời trang, là trang web bán lẻ trực
tuyến có lượng đơn hàng mỗi ngày rất lớn tại Việt Nam, qua đó thấy được sự
chặt chẽ trong quản lý hàng cũng như vị thế phân phối của quần áo thời trang
đối với các nhà sản xuất và phân phối sản phẩm. Từ đó, chúng tôi chọn đề tài
“Kế hoạch thương mại điện tử của website thời trang Mẹ & Bé” để phân tích
phương thức hoạt động của hệ thống kênh phân phối của công ty, từ đó đưa ra
những nhận xét kiến nghị để có thể giúp website thời trang Mẹ & Bé hoàn
thiện hơn nữa trong thời gian sắp tới.
2. Mục tiêu nghiên cứu
● Đánh giá ưu nhược điểm của website mình đối với các website của đối thủ.
● Xây dựng được website bán hàng đạt chuẩn , nâng cấp, bổ sung những
chức năng cần thiết và tối ưu hóa nó với công cụ google. lOMoAR cPSD| 59452058 ●
Lập kế hoạch marketing theo model 4Ps: Product, Price, Place and Promotion.
● Lập kế hoạch triển khai, ứng dụng thương mại điện tử cho doanh nghiệp.
● Ứng dụng công nghệ cho các hoạt động marketing tích hợp.
3. Đối tượng nghiên cứu - Doanh nghiệp
Website thương mại điện tử : https://kellytravel.click/ MỤC LỤC
PHẦN 1. THÔNG TIN VỀ DOANH NGHIỆP..............................................................6
1.Giới thiệu công ty........................................................................................................6
1.1 Tổng quan về website Kelly Mẹ & Bé.................................................................6 1. 3.Khách hàng mục
tiêu:...........................................................................................7
1.4 Phân tích và đánh giá website..............................................................................9
1. 5.Mô hình Swot.....................................................................................................12
PHẦN 2. XÂY DỰNG TRANG WEB BÁN HÀNG....................................................13
1.1 Mục đích website...............................................................................................13
1.2 Kết cấu trang web...............................................................................................13
1.3 Phong cách.........................................................................................................14
1.4 Tên, logo,banner.................................................................................................14
2. Demo website..........................................................................................................15
2.1 Xây dựng website...............................................................................................15
2.2 Tối ưu website....................................................................................................15
2.3 Cá nhân hóa........................................................................................................15
2.4 Quy trình mua hàng............................................................................................16
2.5 Quy trình thanh toán...........................................................................................16
2.6 Quy trình chăm sóc khách hàng.........................................................................17 lOMoAR cPSD| 59452058 PHẦN 3: DEMO
WEBSITE.........................................................................................18
Link demo website: https://bitly.com.vn/1pcx9i...............................................................18
PHẦN 4: LẬP KẾ HOẠCH TRIỂN KHAI, ỨNG DỤNG TMĐT CHO DOANH
NGHIỆP THỜI TRANG KELLY................................................................................18
4.1 Lập kế hoạch marketing điện tử.........................................................................18
4.2 Thực hiện chiến dịch.......................................................................................19
4.2.1. Fanpage.........................................................................................................19
4.2.2 Website...................................................................................................... ....20 4.2.3 SEO từ
khóa..................................................................................................21 4.2.4 Bán trên các trang thương mại điện
tử...........................................................22 4.2.5 Email
Marketing..........................................................................................22 KẾT
LUẬN.....................................................................................................................25 lOMoAR cPSD| 59452058
PHẦN 1. THÔNG TIN VỀ DOANH NGHIỆP
1.Giới thiệu công ty
1.1Tổng quan về website Kelly Mẹ & Bé
- Tên: Kelly-Shop thời trang Mẹ & Bé
- Lĩnh vực: Thời trang Mẹ & Bé
- Website: https://kellytravel.click/
- Fanpage: https://www.facebook.com/Kellychuyenthoitrangmevabe/
- Kelly Mẹ & Bé là một website bán hàng online, thành lập ở Đắk Lắk Xuất
phát từ niềm đam mê khám phá các mẫu thời trang, Kelly được biết đến là một
trong số ít các cửa hàng chuyên cung cấp đồ thời trang mẹ & bé,..uy tín tại TP Buôn Ma Thuột
- Tháng 10 năm 2021, hòa vào xu thế phát triển trên Internet, Kelly Mẹ & Bé đã
chính thức có website với tên miền: www.kellytravel.click nhằm đáp ứng tốt
hơn về sản phẩm, dịch vụ cung cấp. Bên cạnh những nỗ lực nhằm tạo ra chất
lượng dịch vụ, sản phẩm tốt hơn, Kelly Mẹ & Bé còn chú trọng đến sự phát triển
của cửa hàng, lợi ích của khách hàng.
1.2Sản phẩm chủ lực
- Thời trang Kelly Mẹ & Bé không là thương hiệu đầu tiên trên Việt Nam về kiểu
thời trang cho mẹ và bé. Trên Việt Nam có nhiều thương hiệu đã làm sản phẩm
thời trang theo kiểu như thế và rất thành công ở thị trường như: Elly's Babies
House, Mayy Fashion,...Tuy nhiên, thời trang Kelly Mẹ & Bé tuy ra sau, nhưng
lại có lợi thế học hỏi tất cả những chiến lược từ những thương hiệu đi trước để
đưa ra sản phẩm thiết kế bắt kịp xu thế, phù hợp cho các bà mẹ và cho các con nhỏ. lOMoAR cPSD| 59452058
1.3.Khách hàng mục tiêu: ❖ WHO: + Giới tính : nữ + Độ tuổi: 23-45 tuổi
+ Tình trạng hôn nhân : đã có gia đình
+ Thu nhập: trung bình từ 3 triệu đồng/ tháng trở lên
+ Nghề nghiệp : nhân viên văn phòng, các bà mẹ đang có con nhỏ từ 5-7 tuổi
+ Sở thích : mua sắm, làm đẹp
⇨ Khách hàng mà công ty luôn hướng tới là tất cả các chị em phụ nữ và các bà mẹ đang có con nhỏ ❖ WHAT:
- Khách hàng đang tìm kiếm: thời trang cho mẹ và bé khu vực, các mẫu thời trang cho
mẹ & bé đẹp nhất, … tìm kiếm các từ khóa về thời trang - Điều khách hàng mong muốn
có một sản phẩm đẹp và chất lượng. ❖ WHEN:
- Khách hàng thường tìm kiếm thường xuyên khi họ có nhu cầu mua sắm cho bản thân và cho con cái
- Chúng ta sẽ thực hiện việc giới thiệu dịch vụ trên fanpage, website ❖ WHERE:
- Mạng xã hội Facebook, Zalo ngày càng được các chị em sử dụng nhiều vì nó thuận
tiện với điện thoại. Họ thường lên Facebook tham gia vào các nhóm hội như thời
trang, quần áo...để tìm kiếm cho mình bộ sản phẩm chất lượng nhất
- Ngoài ra, họ cũng tham gia vào các diễn đàn như: webtretho, thời trang cho bé chất lượng cao.
- Chúng ta sẽ truyền tải thông tin, chia sẻ những bài viết, banner, thực hiện trên
fanpage để thu hút sự chú ý của khách hàng.
- Như thế, khi khách hàng tin tưởng vào những thông tin, thông điệp chúng ta chia sẻ,
họ sẽ đặt niềm tin vào sản phẩm, mua sản phẩm và sử dụng sản phẩm, từ đó giúp
website có thêm uy tín cũng như vị trí, tên tuổi trên thị trường. ❖ HOW: lOMoAR cPSD| 59452058
- Trước tiên, đối với khách hàng mục tiêu, họ thường có những động thái
như hỏi thăm bạn bè, người thân, những người quen biết về các sản phẩm
có thể giải quyết tình trạng của họ, nếu như không hỏi được ý kiến những người
xung quanh, khách hàng sẽ bắt đầu tìm kiếm thông tin trên mạng(Facebook,
google,…), trên các phương tiện truyền thông, nhưng chủ yếu vẫn là truy cập vào
các trang họ cảm thấy tin tưởng để tìm mua sản phẩm.
- Đa số các các bà mẹ đang có con nhỏ sẽ sử dụng Smart phone là chủ yếu, họ không
hoặc rất ít khi sử dụng máy tính, laptop vì điện thoại sẽ thuận tiện hơn trong mọi
hoàn cảnh, dễ sử dụng, dễ tìm kiếm. Chính vì thế, khi viết bài hoặc đăng tải thông
tin, cần để giao diện phù hợp với điện thoại và tránh bài viết quá dài để tăng khả
năng đọc bài của khách hàng. ❖ WHY:
- Cần xác định được vấn đề khách hàng đang gặp phải: quần áo mẹ và bé chất lượng
nhất, cửa hàng thời trang mẹ và bé uy tín nhất,…
- Đồng thời, lựa chọn dịch vụ này với một mức giá trung bình nhưng chất lượng đảm
bảo, điều này sẽ giúp khách hàng yên tâm hơn trong quá trình sử dụng
1.4 Phân tích và đánh giá websiste
- Giao diện của website khá đơn giản tựa như tên thương hiệu “KELLY Thời Trang
Mẹ & Bé” với 2 màu chủ đạo là trắng và xám tạo cảm giác bắt mắt kích thích cho người đọc.
- Ngoài ra còn sử dụng hình ảnh kết hợp dịch vụ để tạo sự chú ý cho khách hàng khi nhìn thấy dịch vụ. lOMoAR cPSD| 59452058
- Để vị trí google maps ở dưới cùng trang web giúp khách hàng tin tưởng và an
tâm hơn về shop thời trang. Ngoài ra còn có địa chỉ cơ sở shop, hotline. ● Đánh giá website ● Ưu điểm
- Website có giao diện, hình ảnh, màu sắc thu hút được người dùng truy cập.
- Các thông tin dịch vụ, giới thiệu đầy đủ và rõ ràng, giúp người truy cập có thể tìm
hiểu website một cách dễ dàng.
- Bố cục hợp lý, phân thành nhiều dòng sản phẩm cho khách hàng dễ tìm kiếm khi có nhu cầu
Giao diện đơn giản dễ sử dụng lOMoAR cPSD| 59452058 ● Nhược điểm
- Chưa có sự đầu tư về website: Sản phẩm không được cập nhật thường xuyên.
- Website mới nên độ uy tín còn thấp.
- Tốc độ tải trang chậm trong 30 ngày qua đối với thiết bị di động. - Cần cải thiện trang: lOMoAR cPSD| 59452058
1.5.Mô hình Swot - Strengths Weaknesses
Sản phẩm của thời trang Kelly Mẹ & Bé đảm
Các mặt hàng sản phẩm tạo cho thời trang
- bảo chất lượng và được cung cấp từ doanh
Kelly không ít khó khăn trong vấn đề quản
nghiệp có uy tín trên thị trường.
lý nên chính sách hoạt động của Kellya chỉ
- Chính sach bán hàng linh hoạt và nghiêm
duy trì ở mức nghiêm ngặt và hệ thống chưa ngặt.
Với tiềm năng phát triển của mình, thời trang có nhiều sáng tạo.
- Kelly Mẹ & Bé đang dần thu hút ngày càng
Với quy mô hoạt động toàn quốc đang còn
nhiều sự chú ý đến khách hàng
Trang web được thiết kế bắt mắt tạo mọi sự
gặp nhiều khó khăn trong quá trình đóng gói
thuận tiện cho người sử dụng. Opportunities Threats
Nhu cầu tiện lợi, tiết kiệm thời gian nơi
Tình trạng kinh tế khó khăn trong thời gian
người tiêu dùng có xu hướng gia tăng giữa
tới cũng ảnh hưởng không ít đến thu nhập lúc kinh tế khó khăn.
và nhu cầu của người tiêu dùng.
Thị trường TMĐT là một thị trường mới
Do không tự sản xuất hàng hóa mà phải
mẻ, và còn khác non trẻ tại VN nhưng số lượng qua các nhà phân phối nên sẽ bị phụ thuộc vào
doanh nghiệp tham gia vào thị trường này lại nhà cung cấp rơi vào trạng thái bị động và có
khác đông đúc. Hầu hết các trang TMĐT nước thể mất uy tín với khách hàng nếu nhà cung cấp
ta còn nhỏ lẻ, chưa thống nhất và thiếu các chính không đảm bảo đúng hợp đồng.
sách bảo về quyền lợi người tiêu dùng.
Hạn chế đối tượng khách hàng do thu nhập, khả
Hiện tượng hàng giả, hàng nhái, sản phẩm trôi năng tiếp cận internet, thói quen mua hàng qua
nổi, không rõ nguồn gốc tràn lan, kèm theo mạng của người tiêu dùng VN chưa cao.
những hậu quả khôn lường gây hoang mang cho người tiêu dùng.
Các cửa hàng online cũng mọc lên ngày càng
nhiều dưới những hình thức da dạng dù không
Sự bùng nổ công nghệ thông tin làm gia tăng các đảm bảo về nguồn cung cấp, chất lượng sản
đối tượng khách hàng tham gia và hình thức phẩm nhưng vẫn thu hút một lượng đối tượng phân phối online. khách hàng.
Yêu cầu gia nhập ngành không cao.
Việc giao dịch có thể bị hạn chế bởi tốc độ đường truyền Internet.
PHẦN 2. XÂY DỰNG TRANG WEB BÁN HÀNG 1.Tổng quan website lOMoAR cPSD| 59452058 1.1 Mục đích website
- Thiết kế web thời trang mẹ và bé là xu thế trong thời gian tới. Sau
đại dịch người dùng đã thay đổi thói quen mua hàng. Họ đã chuyển sang mua
các sản phẩm thời trang mẹ và bé online nhiều hơn và ngành này cũng đang
có nhu cầu mua trên thị trường cao và đầy tiềm năng. Không đòi hỏi vốn quá
nhiều khi đầu tư nhưng thu được lãi suất cao.
- Ngoài ra, đây là ngành hàng dễ kinh doanh online bởi đối tượng khách hàng
chính thường là các bà mẹ có con nhỏ và ít có thời gian ra ngoài. Vì thế mục
đích em tạo ra website https://kellytravel.click/ sẽ giúp khách hàng có thể ưu
tiên sự thuận tiện qua việc mua online trên website là chủ yếu.
1.2 Kết cấu trang web - Layout trang chủ gồm : - Chức năng:
• Header (phần đầu trang): chứa các phần nhỏ bên trong như: Tên
website/ logo, câu khẩu hiệu slogan, banner quảng cáo, khung tìm kiếm,…
• Menu (hoặc gọi đầy đủ Navigation Menu): điều hướng người dùng đến
những trang đã định sẵn. VD: trang sản phẩm, chính sách, giới thiệu,
liên hệ của website thời trang Kelly Mẹ và Bé
• Content (nội dung): khu vực hiển thị nội dung của website Kelly- thời trang Mẹ và Bé lOMoAR cPSD| 59452058
• Footer (chân trang): hiển thị ở đây là các thông tin của doanh nghiệp
và địa chỉ của doanh nghiệp... 1.3 Phong cách
- Tông màu : Nổi bật với gam màu trắng là chủ đạo
- Hình ảnh: thiết kế theo phong cách đơn giản,tiện ích và được phân chia rõ ràng. 1.4 Tên, logo,banner
• Tên: Kelly shop thời trang Mẹ & Bé • Logo • Banner 2. Demo website
2.1 Xây dựng website
- Đầu tiên Shop thời trang Kelly Mẹ & Bé cần mua hosting, domain, đặt tên domain
cho doanh nghiệp. Sau đó tiến hành setup website, bắt đầu xây dựng website dựa
trên ngành hàng mà doanh nghiệp đang bán là giày sneaker, thêm logo, sản phẩm,
các bài viết về nghành nghề liên quan và thông tin của liên hệ của doanh nghiệp. 2.2 Tối ưu website
- Về giao diện shop thời trang Kelly Mẹ & Bé tối ưu giao diện với màu sắc và
hình ảnh hài hòa tạo nên ấn tượng tốt cho user khi truy cập. Giao diện có nội lOMoAR cPSD| 59452058
dung truyền tải thông điệp liên quan đến sản phẩm, dịch vụ mà mục
tiêu mà doanh nghiệp hướng tới
- Về sản phẩm shop thời trang Kelly Mẹ & Bé tối ưu giao diện với hình ảnh,
mô tả sản phẩm trên website để người dùng dễ dàng truy cập, tìm kiếm thông
tin quan trọng. Hình ảnh sản phẩm được chăm chút, chân thực dưới nhiều góc
độ để người dùng có thể có cái nhìn tổng quan. 2.3 Cá nhân hóa
- Shop thời trang Kelly Mẹ & Bé cá nhân hóa vào quy trình mua hàng như sau:
• Shop thời trang Kelly Mẹ & Bé những sản phẩm phù hợp với khách
hàng, việc gợi ý sản phẩm phù hợp cũng là 1 trong những cách cá
nhân hóa trải nghiệm khách hàng vô cùng thú vị và hiệu quả, Shop
thời trang Kelly Mẹ & Bé tăng tỷ lệ bán được hàng với những dòng
sản phẩm đi kèm hoặc sản phẩm theo sở thích và nhu cầu của khách
hàng. Bằng những nhóm câu hỏi có liên quan đến sở thích, phong
cách, và giá tiền sẽ khiến khách hàng cảm thấy thú vị với sản phẩm đó.
• Shop thời trang Kelly Mẹ & Bé hỗ trợ quá trình đổi trả hàng hóa, việc
đổi trả sản phẩm là không thể tránh khỏi bởi nhu cầu và sở thích của
khách hàng là tùy biến. Shop thời trang Kelly Mẹ & Bé vẫn dựa trên
những chính sách của mình để hỗ trợ đổi trả sản phẩm cho khách
hàng. Bởi việc đổi trả thân thiện, nhanh chóng, dễ dàng sẽ giúp Shop
thời trang Kelly Mẹ & Bé nâng cao khả năng khách hàng sẽ quay lại
với mình thêm một lần nữa.
2.4 Quy trình mua hàng Bước 1:
- Mở Trình duyệt trên thiết bị di động/máy tính cá nhân (Chrome, Cốc Cốc,
Samsung Internet). Sau đó truy cập vào website https://kellytravel.click/, lựa chọn mục sản phẩm
- Tại đây bạn có thể thấy được những mục sản phẩm nổi bật của shop thời trang
Kelly Mẹ & Bé hiện lên. Với sự đa dạng trong dòng sản phẩm, từ váy , áo bà
ba,...đều rất nhiều mẫu mã và đa dạng về chất liệu cho bạn lựa chọn. Bước 2:
- Nhấp chọn sản phẩm bạn ưng ý, rê chuột vào hình ảnh để xem thông tin và chất liệu vải: - Và nhấp “MUA NGAY" Bước 3: lOMoAR cPSD| 59452058
- Điền các thông tin đơn hàng để đơn vị vận chuyển giao hàng bao
gồm Tên, email, số điện thoại, địa chỉ, mã giảm giá (nếu có). Sau đó
nhấn “Tiếp tục đến phương thức thanh toán”
2.5 Quy trình thanh toán
Bước 1: Khách cho sản phẩm vào giỏ hàng Bước 2: Xem giỏ hàng
• Tại trang giỏ hàng, khách hàng có thể điều chỉnh số lượng, áp dụng mã giảm giá….
Bước 3: Điền thông tin thanh toán
• Tại trang này, khách hàng điền thông tin của mình và được xem tính phí
ship, giảm giá và các tùy chọn thanh toán.
• Có thể là thẻ ATM nội địa, thẻ quốc tế hoặc cổng Paypa Bước 4: Thanh toán
Bước 5: Trang xác nhận đơn hàng
2.6 Quy trình chăm sóc khách hàng
Bước 1: Xin và lưu lại thông tin khách hàng.
Bước 2: Tạo ưu đãi cho từng nhóm khách hàng.
Bước 3: Gửi thông tin ưu đãi đến khách hàng thông qua email/sms hay các bài
viết truyền thông trên fanpage. PHẦN 3: DEMO WEBSITE
Link demo website: https://bitly.com.vn/1pcx9i
PHẦN 4: LẬP KẾ HOẠCH TRIỂN KHAI, ỨNG DỤNG TMĐT
CHO DOANH NGHIỆP THỜI TRANG KELLY
4.1 Lập kế hoạch marketing điện tử
- Tên kế hoạch : khuyến mãi đặc biệt giảm giá lên đến 50%
- Slogan : Có con mẹ thêm yêu đời lOMoAR cPSD| 59452058
- Đối tượng khách hàng hướng tới : nữ giới
- Độ tuổi : 20 – 40 tuổi
- Thu nhập : Trung bình khá trở lên
- Thời gian tiến hành : 17/10 – 30/10/2021
- Công cụ : Trang website, fanpage - Cách thức giảm giá :
• Giảm giá 30% cho tất cả các khách hàng nữ
• Tặng thêm 1 phiếu mua hàng giảm giá 20% cho khách hàng đã từng mua
sản phẩm thông qua website, fanpage
- Mục tiêu của kế hoạch : tăng doanh thu cho doanh nghiệp, đồng thời tiếp cận
được nhiều khách hàng tiềm năng khác
- Kế hoạch theo mô hình 4Ps:
• Sản phẩm/dịch vụ: Các sản phẩm được nhập khẩu từ Hàn Quốc được sản
xuất với 100% sợi cotton tự nhiên, với mẫu mã mới lại, kỹ thuật viên nhiệt tình chu đáo
• Giá: Sử dụng chiến lược giá cạnh tranh ( cạnh tranh với shop trẻ thơ, shop
thời trang Mẹ và Bé Như Ý…)
• Phân phối: phân phối bằng các kênh thương mại điện tử (website, facebook).
Khách hàng mua số lượng lớn sẽ được giảm 20%/ so với đến trực tiếp tại cửa hàng
• Xúc tiến: Tập trung trên cả Fanpage, và website chủ yếu về các chương trình
khuyến mãi về ngày phụ nữ việt nam nhằm tăng khả năng tiếp cận và thu hút khách hàng
4.2 Thực hiện chiến dịch 4.2.1. Fanpage
- Kelly-Shop thời trang Mẹ & Bé đã có fanpage với đầy đủ các thông tin về doanh nghiệp
cũng như về các sản phẩm, dịch vụ cung cấp lOMoAR cPSD| 59452058
- Thực hiện chiến dịch
Tạo các bài viết liên quan đến việc lựa chọn các loại quần áo thời trang dành cho mẹ
& Bé cao cấp, hợp xu hướng thời trang 2021 đính kèm link bài viết, fanpage và chương trình khuyến mãi
Kết hợp chạy quảng cáo fanpage và các bài viết để tiếp cận thêm khách hàng tiềm năng
Tạo mã giảm giá cho khách hàng cũ đánh giá về chất lượng dịch vụ để tăng độ uy tín cho doanh nghiệp 4.2.2 Website
- Kelly-Shop thời trang Mẹ & Bé đã có trang web với đầy đủ các thông tin cũng như các
phản hồi của khách hàng lOMoAR cPSD| 59452058
- Thực hiện chiến dịch
• Đặt banner quảng cáo khuyến mãi ở tất cả các trang của website.
• Banner sử dụng màu chủ đạo là màu xám và đỏ thể hiện sự hòa hợp với thương hiệu
• Viết các bài viết nêu lợi ích của sản phẩm, các cách phối đồ thời trang dành cho mẹ và bé,... 4.2.3 SEO từ khóa
- Việc sử dụng các từ khóa SEO trên công cụ tìm kiếm sẽ giúp tăng sự tiếp cận khách
hàng và giúp khách hàng tìm kiếm thông tin một cách dễ dàng hơn. - L lOMoAR cPSD| 59452058
ink kế hoạch từ khóa: https://bom.to/t3cRh8
- Sử dụng từ khóa để SEO: Đồ đôi mẹ và bé, Thời trang mẹ và bé, Đồ đôi mẹ và bé gái,
Quần áo mẹ và bé, Thời trang mẹ và bé gái, Đầm mẹ và bé, Đồ cặp mẹ và bé, Thời
trang đôi cho mẹ và bé gái, Shop quần áo mẹ và bé, Đầm thiết kế mẹ và bé 4.2.4Bán
trên các trang thương mại điện tử
- Kelly-Shop thời trang Mẹ & Bé bán dịch vụ trên trang thương mại điện tử Shopee.vn 4.2.5 Email Marketing
• Với các chị em phụ nữ họ thường hay tham gia nhiều vào các diễn đàn liên quan
đến đời sống hàng ngày như: webtretho, 24hlamdep.net, guu.vn,
suckhoesacdep.net, sieuthilamdep.com,… • N go ài lOMoAR cPSD| 59452058
những kiến thức sẵn có về làm đẹp, chị em phụ nữ cũng nên tham
khảo các diễn đàn thời trang dành cho Mẹ & Bé để được chia sẻ
những kinh nghiệm bổ ích từ nhiều chuyên gia.
• Chị em phụ nữ sẽ tham gia vào các diễn đàn chuyên về thời trang Mẹ & Bé để
cùng xem, học hỏi, trao đổi cũng như chia sẻ bài viết lên các diễn đàn để các chị
em cùng thảo luận. Muốn trao đổi được chị em cần phải đăng ký tài khoản, sau
đó đăng nhập vào diễn đàn thì mới trao đổi được. Từ đó sẽ để lại được Email
trên web. Em sẽ sử dụng Iscan pro để quét email trên các diễn đàn đó, sau đó
tiến hành gửi email giới thiệu sản phẩm đến khách hàng và chương trình KẾT LUẬN
- Qua môn học “ Tổng quan thương mại điện tử” này đã giải đáp cho chúng em hiểu
rõ hơn về một doanh nghiệp dịch vụ, cách xây dựng 1 trang web bán hàng, cách lập
kế hoạch triển khai, ứng dụng TMDT cho doanh nghiệp, ngoài ra còn hiểu rõ được
mô hình TMĐT là gì? Xây dựng chiến lược cho mô hình TMĐT cũng như ứng dụng
được mô hình điện tử vào doanh nghiệp. Em rút ra được kinh nghiệm khi qua bài
này là nên xây dựng một website chuẩn SEO hơn, nên biết nhiều hơn về cách lập kế
hoạch triển khái, áp dụng nhiều mô hình thương mại điện tử hơn vì đó đang là thế
mạnh phát triển trong thời đại hiện nay.
- Cảm ơn cô Trần Minh Thiện đã dìu dắt tận tình để em có thể làm tốt bài ASM môn
“Tổng quan thương mại điện tử”.