



















Preview text:
lOMoAR cPSD| 58605085
TRƯỜNG CAO ĐẲNG THỰC HÀNH FPT POLYTECHNIC ASSIGNMENT
MÔN: THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ
Đề tài: TỔNG QUAN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ CỦA DOANH NGHIỆP JUNO GVHD: Võ Phúc Thiện Lớp : EC17301
Họ tên sinh viên : Hà Đình Anh Tuấn – PK02621
Nguyễn Đặng Thanh Trúc – PK02506
Nguyễn Mạnh Đang – PK02504
Đắk Lắk, tháng 9/2022 MỤC LỤC
Phần I. TỔNG QUAN VỀ DOANH NGHIỆP, THỊ TRƯỜNG VÀ HOẠT ĐỘNG THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ
Lỗi! Thẻ đánh dấu không được xác định.
Chương 1. Tổng Quan Về Đề Tài 3
1. Lý do chọn đề tài 3
2. Mục tiêu nghiên cứu 4
3. Đối tượng nghiên cứu 4
Chương 2. Tổng Quan Về Doanh Nghiệp 4
1.1.1. Tên doanh nghiệp 4
1.1.2. Lĩnh vực hoạt động 5
1.1.3. Lịch sử hình thành và phát triển 5
1.1.4. Tầm nhìn, sứ mệnh và giá trị cốt lõi 6
4. Mục tiêu doanh nghiệp: Ngắn hạn – Trung hạn – Dài hạn 6
5. Quy mô, cơ cấu tổ chức doanh nghiệp 7 6. Phân tích SWOT 8
7. Hoạt động và tình hình kinh doanh 8
Chương 3. Sản phẩm, Thị trường và đối thủ cạnh tranh 9
1. Giới thiệu về sản phẩm TMĐT 9 2. Thị trường 15
3. Đối thủ cạnh tranh 17 Trang chủ website 18 Menu website 19
Chương 4. Hoạt động TMĐT của doanh nghiệp 42 1. Website 42
2. Các nền tảng bán hàng khác 42
3. Các chính sách của DN trên TMDT 43
Phần II: XÂY DỰNG WEBSITE BÁN HÀNG CHO DOANH NGHIỆP 50
Chương 1. Lập kế hoạch xây dựng website bán hàng 50
1. Mục đích xây dựng website 50
2. Kết cấu trang web 50
3. Phong cách website 52
4. Domain, hosting, logo, banner 54
5. Chức năng Woocommerce của website 55
Chương 2. Thương mại điện tử trên website 55
1. Hành vi người tiêu dùng trên website 55
2. Quy trình mua hàng trên website 56
3. Chính sách bán hàng 56
4. Chính sách thanh toán 57
5. Chính sách giao hàng 59
6. Chính sách bảo mật và điều khoản chung 60
7. chính sách đổi trả 60
8. Chính sách khách hàng thân thiết 62
7. Đăng ký hoạt động TMĐT với bộ công thương: 62
Phần I. TỔNG QUAN VỀ DOANH NGHIỆP, THỊ TRƯỜNG VÀ HOẠT ĐỘNG
THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ
Chương 1. Tổng Quan Về Đề Tài
1. Lý do chọn đề tài
Các thương hiệu Việt Nam ngày càng có “máu liều” trong những chiến dịch quảng
bá sản phẩm của họ, kể cả khi đối thủ của mình mạnh và tầm cỡ thế giới nhường nào. Sau
Biti’s có thể nói Juno chính là thương hiệu liều lĩnh thứ hai quyết tâm mở đường cho ngành
hàng thời trang giày dép Việt.
Trải qua thời gian hình thành và phát triển Juno đã trở thành một thương hiệu thời
trang giày dép, túi xách và phụ kiện, được phụ nữ Việt Nam yêu thích và chọn lựa. Hiện
nay, thương hiệu Juno đã phát triển mạnh mẽ với hàng chục cửa hàng trải dài trên toàn
quốc và website bán hàng trực tuyến thân thiện, chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam. Không
dừng lại ở đó, dịch vụ của Juno luôn mang đến sự hài lòng và quyền lợi luôn được đáp ứng,
thoả mãn dành cho đối tượng khách hàng của Juno.
Thương hiệu Juno bắt đầu trỗi dậy nhờ công nghệ. Song song với việc gia tăng số
lượng cửa hàng, công nghệ là điều tiếp theo được đầu tư nhiều hơn tại Juno. Theo ông
Nguyễn Quốc Tuấn, Giám đốc Điều hành Juno, đối với mô hình truyền thống, các công ty
sản xuất phải trải qua các giai đoạn từ thiết kế, vận chuyển nguyên vật liệu cho đến đưa ra
thị trường. Chuỗi cửa hàng càng nhiều, việc vận chuyển sẽ tăng quy mô theo và nảy sinh
thêm vấn đề tồn kho hàng hóa.
Chính vì vậy nhóm em chọn JUNO làm để tài nghiên cứu cho môn Tổng quan thương mại điện tử.
2. Mục tiêu nghiên cứu
● Mục tiêu tổng quát: Tìm hiểu về hoạt động TMDT của Công ty cổ phần sản xuất
thương mại dịch vụ JUNO. ● Mục tiêu cụ thể:
○ Nghiên cứu tổng quan về hoạt động TMDT của JUNO
○ Tạo và tối ưu website TMDT của doanh nghiệp
○ Lập kế hoạch và triển khai hoạt động TMDT cho doanh nghiệp
3. Đối tượng nghiên cứu
Nghiên cứu, phân tích và xây dựng website cho Công ty cổ phần sản xuất thương mại dịch vụ JUNO.
Chương 2. Tổng Quan Về Doanh Nghiệp
1.1.1. Tên doanh nghiệp
− Tên đầy đủ: Công ty cổ phần sản xuất thương mại dịch vụ JUNO
− Địa chỉ trụ sở chính: 313 Nguyễn Thị Thập, Phường Tân Phú, Quận 7, Tp. Hồ Chí Minh. − Năm thành lập: 2005
− Mã số thuế: 0315347982 − Tel: 1800 1160
− Fax: cskh@juno.vn − Website: https://juno.vn/ − Logo:
1.1.2. Lĩnh vực hoạt động ● Lĩnh vực kinh doanh:
o Ngành chính: Sản xuất giày dép, túi xách và phụ kiện thời trang o
Các ngành hoạt động hành chính và dịch vụ hỗ trợ:
▪ Cắt tóc, làm đầu, gội đầu
▪ Bán phụ tùng và các bộ phận phụ trợ của oto và xe có động cơ khác
▪ Bán phụ tùng và các bộ phận phụ trợ của mô tô, xe máy
▪ Bán buôn vải, hàng may sẵn, giày dép
▪ Bán buôn đồ dùng khác cho gia đình
▪ Bán buôn máy móc, thiết bị và phụ tùng máy khác
▪ Bán buốn chuyên doanh khác chưa được phân vào đâu
▪ Nhà hàng và các dịch vụ ăn uống phục vụ lưu động ▪
Cho thuê xe có động cơ ▪ Bán lẻ đồ điện gia dụng,...
▪ Bán lẻ hàng may mặc, giày dép, hàng da, và giả da… ▪ Sản xuất
vali, túi xách và các loại tương tự, sản xuất yên đệm ● Các sản phẩm của Juno:
o Giày: Cao gót, xăng đan, giày búp bê, giày thể thao, xăng đan, boot
o Túi xách, balo, ví: Túi nhỏ, vừa, lớn, ba lô, ví, clutch o Phụ kiện
thời trang: Kính, trang sức, tất.
Sản phẩm của thương hiệu này được thiết kế khá trẻ trung, lịch sự phù hợp với nhiều
độ tuổi và môi trường khác nhau như đi chơi, đi học hay đi làm. Dân công sở đặc biệt yêu
thích những đôi giày của thương hiệu này bởi kiểu dáng trang trọng, tinh tế phù hợp với môi trường công sở.
1.1.3. Lịch sử hình thành và phát triển
● Khởi nghiệp từ năm 2005, với số vốn ban đầu khá khiêm tốn cùng niềm yêu thích
tạo ra những đôi giày chất lượng mang thương hiệu Việt Nam, Juno đã bắt đầu xuất
hiện trên thị trường với một vài cửa hàng nhỏ lẻ tại Thành phố Hồ Chí Minh.
● Cuối năm 2014, nhận thấy tiềm năng thị trường cũng như niềm khao khát cháy bỏng
cho “người Việt dùng hàng Việt”,BGĐ công ty đã mạnh dạn đầu tư vào “bài toán
thương hiệu” và bắt đầu những chiến lược mạnh mẽ đưa Juno đến gần hơn với người tiêu dùng.
● Tháng 1/2015, 4 cửa hàng đầu tiên ở TPHCM và Hà Nội được liên tiếp ra mắt khách
hàng với một sự “lột xác” hoàn toàn từ sản phẩm, cửa hàng cho đến đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp.
● Tháng 12/2015, Juno đã nâng tổng số cửa hàng lên thành 17 ở 2 đầu Hà Nội và TP
Hồ Chí Minh. Cửa hàng mới nhất được khai trương với một sự cải tiến mới trong
khâu chuẩn bị, bày trí, tạo nét chấm phá độc đáo cho những chuỗi cửa hàng tiếp
theo.Tổng đài đặt hàng online đã được đưa vào hoạt động.
● Tháng 6/2015, Juno tiếp tục đặt bước chân đầu tiên vào thị trường túi xách phụ kiện
cho nữ với sự ra đời của các sản phẩm túi, ví, dây lưng và balo thời trang kiểu dáng
được cập nhật thường xuyên. Những phụ kiện này được đặt may ở Trung Quốc, tại
các nhà máy hàng đầu chuyên gia công cho các thương hiệu lớn.
● Trong năm 2015, cùng với sự phát triển của tổng đài online, Juno tạo dựng thương
hiệu thông qua kênh thương mại điện tử. Từ đây, với sự đầu tư trang web cũng như
các kênh bán hàng online, Juno tiếp nhận hàng nghìn đơn hàng từ khắp các mọi miền đất nước.
● Tính đến thời điểm hiện tại, JUNO hiện đang có mặt tại 66 showroom trên toàn quốc.
1.1.4. Tầm nhìn, sứ mệnh và giá trị cốt lõi
● Tầm nhìn: JUNO định hướng trở thành nhà thiết kế, sản xuất và phân phối giày
thời trang nữ hàng đầu tại thị trường Việt Nam. Hướng tới đem đến cho thị trường
thời trang thế giới một sản phẩm thời trang thương hiệu Việt chất lượng đạt đẳng
cấp quốc tế, mẫu mã đẹp, phong phú và tinh tế.
● Sứ mệnh: JUNO sẽ không ngừng đổi mới và phát triển, trở thành người bạn đồng
hành thân thiết góp phần vào sự thành đạt, hạnh phúc và thịnh vượng của mọi phụ nữ Việt Nam.
● Giá trị cốt lõi: Trải qua thời gian hình thành và phát triển Juno đã trở thành một
thương hiệu thời trang giày dép, túi xách và phụ kiện, được phụ nữ Việt Nam yêu
thích và chọn lựa. Để đạt được điều này, JUNO đã tạo ra cho mình những giá cốt lõi
đại diện cho trái tim của thương hiệu:
○ Chất lượng: Hướng tới cảm nhận của khách hàng, JUNO luôn mang lại những
sản phẩm thời trang thương hiệu Việt chất lượng đạt đẳng cấp quốc tế.
○ Thay đổi: Với mục tiêu không ngừng phát triển và hoàn thiện, sản phẩm của
Juno luôn mang đến cho phụ nữ sự tự tin, toả sáng để thành công trong
công việc, cuộc sống với phong cách thời trang riêng biệt, ấn tượng.
○ Khách hàng là trọng tâm: Luôn luôn đề ra mục tiêu khách hàng được trải
nghiệm các dịch vụ tốt nhất khi đến với JUNO.
○ Cam kết hành động: Cam kết luôn tạo ra những sản phẩm chất lượng, luôn
phát triển và thay đổi không ngừng để hoàn thành sứ mệnh.
4. Mục tiêu doanh nghiệp: Ngắn hạn – Trung hạn – Dài hạn a. Ngắn hạn:
Tuyển thêm nhân viên tại các vị trí như : Phòng ban Marketing: + Fashion Content Writer + Content Leader + Content Creator Executive + … Vận hành bán lẻ : + Cửa hàng trưởng
+ Nhân viên bán hàng toàn quốc.
Triển khai các chương trình tặng quà hàng tháng trên fanpage doanh nghiệp.
Tính đến thời điểm hiện tại, Juno có 81 cửa hàng và dự kiến sẽ đạt con số 90 vào cuối năm nay. b. Trung hạn:
Tăng tổng thu nhập của doanh nghiệp lên 10% trong hai năm tới.
Phát triển Tik Tok shop tăng doanh thu về mảng này trong năm tới. c. Dài hạn:
Gia tăng sự nhận biết thương hiệu
Mục tiêu không ngừng phát triển và hoàn thiện , sản phẩm của Juno luôn mang đến
cho phụ nữ sự tự tin, tỏa sáng để thành công trong công việc, cuộc sống với phong
cách thời trang riêng, ấn tượng.
5. Quy mô, cơ cấu tổ chức doanh nghiệp
a. Quy mô doanh nghiệp:
Quy mô của JUNO thuộc vào quy mô lớn với lĩnh vực thương mại và dịch vụ. Với
tổng doanh thu năm 2017 là 400 tỷ.
b. Nguồn nhân lực: Có 5 nhân viên phụ trách việc theo dõi toàn bộ cửa hàng Juno, họ
có nhiệm vụ đảm bảo khách hàng phải được phục vụ tốt và dịch vụ này phải đồng nhất
ở tất cả các điểm bán trên toàn quốc.
Năm 2010, công ty giày JUNO Việt Nam chính thức được thành lập với các tên
Công ty cổ phần sản xuất thương mại dịch vụ JUNO (JUNO CORP) do ông Mai
Hoàng Phương làm Giám đốc.
Đến năm 2015, sau khi nhận được sự đầu tư của Seedcom, ông Đinh Anh Huân trở
thành Chủ tịch của JUNO.
Đội ngũ thiết kế và nhân công sản xuất đều là người Việt nên dễ dàng thấu hiểu,
nắm bắt xu hướng, thị hiếu của phụ nữ Việt.
JUNO được chính thức thành lập từ năm 2010 trên nền móng của 1 xưởng sản xuất
giày nhỏ tại Bình Chánh, Tp. Hồ Chí Minh năm 2005. Đến nay, JUNO đã có 81
showroom trải dài 30 tỉnh thành từ Bắc vào Nam. Trong đó 2 thị trường chính là TP.
HCM và Hà Nội có độ phủ thương hiệu hơn 80%. 6. Phân tích SWOT Điểm mạnh Điểm yếu
● JUNO - Thương hiệu Việt liều lĩnh đã tận dụng rất tốt lợi thế
● Mẫu mã chưa đa dạng, chỉ xoay quanh
cạnh tranh khi chọn phân khúc khách hàng trung bình, vốn là
những kiểu dáng khá cơ bản và thiếu cập
phân khúc khách hàng lớn nhất hiện nay. (Xác định được đúng nhật
nhóm khách hàng mục tiêu)
● Vẫn có trường hợp giao nhầm hàng và
● Chiến lược marketing của JUNO trở thành các tên “nóng” nhất
phản ánh về dịch vụ bảo hành, thái độ
thị trường giày việt khi liên tục tung ra thị trường các chương nhân viên
trình khuyến mãi đình đám. (Luôn tạo ra cơ hội trong các ● Nhiều sản phẩm có giá khá cao so với
chương trình khuyến mãi). thị trường
● Với JUNO thì thế mạnh của hãng là thị trường online. JUNO có
hệ thống đặt hàng online hết sức mạnh mẽ, với công nghệ được
hãng quảng cáo là có đội ngũ bậc nhất thị trường.(Tập trung trong phân khúc online).
● JUNO đưa ra được các mức giá hợp lý, nhưng vẫn đảm bảo được
chất lượng của sản phẩm. Chính điểm này cũng đã góp phần tạo nên lợi thế của JUNO. Cơ hội Thách thức
● Với nhóm đối tượng mà JUNO hướng tới là phân khúc khách ● Cùng với Vascara, cả 2 đều là thương
lớn nhất hiện nay. Theo chiến lược marketing của JUNO, nhóm
hiệu giày và túi xách nội địa được chú ý
đối tượng khách hàng này vẫn còn rất lớn, 5 năm nữa chưa chắc
nhất trong thời gian qua. Việt Nam dù
nhóm đối tượng này đã hết.
nằm trong nhóm 4 nước sản xuất giày
● Đó là nhóm đối tượng khách hàng có nhu cầu về đôi giày với
dép lớn nhất thế giới về số lượng nhưng
giá khoảng trên 300.000 đồng và mua ít nhất vài đôi giày trong
vẫn là quốc gia gia công và thị trường
một năm. Với phân khúc này, hiện nay trên thị trường thời trang
trong nước từ trước đến nay là sân chơi
Việt Nam 2020 chủ yếu là hàng Trung Quốc. Trong khi đó, của hàng Trung Quốc.
người tiêu dùng đang rất “khát” những sản phẩm mang thương
hiệu Việt, có giá cả phải chăng và chất lượng đảm bảo. JUNO
đã và đang cố gắng để đảm bảo được các tiêu chí này.
● Sau khi đại dịch COVID-19 qua thì xu hướng mua hàng của
khách hàng hiện tại chủ yếu là hình thức O2O. Hiện tại JUNO
đang hướng đến O2O để giúp khách hàng mua các sản phẩm 1
cách dễ dàng hơn. Và với O2O, doanh nghiệp có thể đạt tỉ lệ
khách hàng tham gia lên cao nhất khi đón lượng khách hàng ngại
chỗ đông bằng cách thúc đẩy họ giao dịch trực tuyến.
7. Hoạt động và tình hình kinh doanh
a. Kinh doanh offline:
Địa chỉ offline: hiện JUNO đang có mặt tại 66 Showroom trên toàn quốc.
● Thành Phố Buôn Ma Thuột: 76 Phan Chu Trinh
● Quận Bình Tân, Tp.Hồ Chí Minh: 388 390 Lê văn Quới
● Quận Gò Vấp, Tp.Hồ Chí Minh: 262 Phạm Văn Chiêu ● … b. Kinh doanh online: Địa chỉ online: ● Website: https://juno.vn/
● Shopee: https://shopee.vn/juno.officialstore
● Facebook: https://www.facebook.com/giayjuno ● Instagram:
https://www.instagram.com/juno.vn/?hl=en ● Lazada:
https://www.lazada.vn/shop/juno1629968364?spm=a2o4n.searchlist.card.
1.4e093d32K4mJkB&from=onesearch_brand_584
● TikTok Shop: https://www.tiktok.com/@junoofficial Doanh thu qua các kênh: Sàn TMDT Doanh thu Shopee 64.040.616.000,00 VND/1 Năm Lazada Website Tổng doanh thu
c. Hình thức khác:
Hình thức kinh doanh đa dạng hóa. Khi vừa kết hợp với hình thức kinh doanh chuyên
môn là về giày dép và hình thức kinh doanh tổng hợp với đa dạng các sản phẩm như quần
áo, túi xách, phụ kiện,...
Chương 3. Sản phẩm, Thị trường và đối thủ cạnh tranh
1. Giới thiệu về sản phẩm TMĐT
a. Các sản phẩm hiện hữu trên TMĐT
Các sản phẩm chính của Juno bao gồm:
● Giày: Cao gót, xăng đan, giày búp bê, giày thể thao, xăng đan, boot
● Túi xách, balo, ví: Túi nhỏ, vừa, lớn, ba lô, ví, clutch
● Phụ kiện thời trang: Kính, trang sức, tất
Những đặc điểm về sản phẩm của Juno đó là: Thanh lịch – Đẹp – Tiện lợi. Thương
hiệu này đã nghiên cứu rất kỹ nhu cầu của khách hàng, đây cũng chính là yếu tố cần thiết
để thời trang Juno lấy lòng các quý cô văn phòng. Ngày nay, dân văn phòng ngày càng chú
ý đến việc kết hợp giày dép, túi xách với quần áo. Chính điều này đã giúp Juno thắng lớn
khi các sản phẩm được đều mang hơi hướng hiện đại đồng thời vô cùng hài hòa, không
phải kiểu màu sắc trẻ trung, sặc sỡ như kiểu dành cho các cô bé tuổi teen mặc khác cũng
không quá “già cỗi” như nhiều sản phẩm dành cho phụ nữ trung tuổi.
Sản phẩm của thương hiệu này được thiết kế khá trẻ trung, lịch sự phù hợp với
nhiều độ tuổi và môi trường khác nhau như đi chơi, đi học hay đi làm. Dân công sở đặc
biệt yêu thích những đôi giày của thương hiệu này bởi kiểu dáng trang trọng, tinh tế phù
hợp với môi trường công sở. Sản TMDT Hình ảnh sản phẩm Shopee Lazada Tiktok Shop
b. Về giá thành sản phẩm của Juno:
Giá giày dép Juno dao động từ 300.000đ trở lên cho một sản phẩm. Với túi xách, ba
lô, … giá sản phẩm từ 400.000 đồng. Giá của phụ kiện thời trang tùy theo loại sản
phẩm dao động từ 100.000 đồng trở lên.
Nhìn chung, với một sản phẩm có chất lượng và độ bền tốt như Juno thì mình nghĩ
đây là mức giá không quá đắt và nằm trong tầm giá. Tuy nhiên, một số sản phẩm
của Juno sẽ có giá cao hơn thị trường, nhưng nếu bạn mua trong các đợt sale, giảm giá thì khá lý tưởng.
Nếu bạn bỏ ra 300-400 nghìn đồng để mua một đôi giày hay một chiếc túi xách thì
trên thị trường hiện nay chủ yếu là hàng Trung Quốc không rõ nguồn gốc, kém chất
lượng. Giày rẻ thì đau, giày đắt thì không mua được nên ở phân khúc giá trên, sản
phẩm của Juno được đánh giá là đáng đồng tiền bát gạo.
Việc đánh giá sản phẩm Juno đắt hay rẻ còn phụ thuộc vào nhu cầu và thu nhập của
người dùng. Tuy nhiên, hàng tháng Juno có nhiều chương trình khuyến mãi, giảm
giá cho khách hàng nên giá cả của Juno có lẽ là hợp lý với túi tiền của đại đa số người dân.
c. Đặc điểm “Unique Selling Poit”
- Những sản phẩm của Juno xuất khẩu thường tập chung vào yếu tố “ Đẹp - rẻ “ .
- Sản phẩm được đóng gói đẹp mắt. Hàng chất lượng tốt và khá bền so với giá tiền. -
Mặc dù cung cấp các sản phẩm ở phân khúc bình dân, giá bình dân nhưng Juno
mang đến trải nghiệm về bao bì và cách đóng gói đồ không thua kém đồ hiệu. Khi
nhận được những sản phẩm được đóng gói cẩn thận, khách hàng sẽ cảm thấy tin
tưởng và hài lòng với thương hiệu hơn rất nhiều.
d. Lý do để thuyết phục người mua
❖ Là thương hiệu Việt, các sản phẩm của Juno được sản xuất trong nước với đơn vị
thiết kế và cơ sở sản xuất riêng. Hiện tại, nhà máy sản xuất của Juno được đặt tại
huyện Bình Chánh – TP.HCM. Đây là một điểm thu hút khách hàng của Juno bởi
hiện nay người Việt rất chuộng đồ “made in Vietnam”. Với xuất xứ Việt Nam, khách
hàng sẽ phần nào yên tâm hơn khi sử dụng sản phẩm.
❖ Sản phẩm của thương hiệu này được thiết kế khá trẻ trung, lịch sự phù hợp với nhiều
độ tuổi và môi trường khác nhau như đi chơi, đi học hay đi làm. Dân công sở đặc
biệt yêu thích những đôi giày của thương hiệu này bởi kiểu dáng trang trọng, tinh tế
phù hợp với môi trường công sở.
❖ Có các chương trình giảm giá và chính sách ưu đãi hậu hĩnh:
❖ Các chương trình khuyến mãi của Juno rất đa dạng và phong phú từ giảm giá, đồng
giá, combo giá rẻ đến tặng voucher hay tổ chức các cuộc thi dành cho các tín đồ yêu thời trang
❖ Các chương trình Flash Sale đồng giá
❖ Chương trình cho khách hàng thân thiết ❖ Black Friday
❖ Chương trình khuyến mãi khai trương
❖ Chương trình khuyến mãi dịp lễ ❖ …. 2. Thị trường
a. Tổng quan về thị trường sản phẩm/ngành
Tình hình cung cầu trên thị trường
Ngành da, giày Việt Nam đạt mức tăng trưởng bình quân 9,7%/năm. Thống kê của
Bộ Công thương cho thấy, giày dép Việt Nam đã xuất khẩu tới hơn 50 quốc gia. Hiệp
hội Da Giày Túi xách Việt Nam cho biết, có đến 90% sản phẩm giày dép hiện nay của
Việt Nam được đem đi xuất khẩu, số còn lại được tiêu thụ tại thị trường nội địa.
Nhu cầu sử dụng giày dép mỗi năm tại Việt Nam khoảng 150 triệu đôi và còn có xu
hướng tăng, tập trung chủ yếu tại các thành phố lớn như Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng.
Doanh số qua các năm
● Doanh thu thuần trung bình của JUNO đạt trung bình khoảng 500 tỉ trong những
năm 2016 - 2019, đứng thứ 4 so với các thương hiệu giày lớn khác tại Việt Nam.
● Doanh thu thị trường thời trang năm 2020 giảm hơn 10% so với năm 2019 dưới tác
động của dịch bệnh. Trong đó, quần áo vẫn đóng góp doanh thu lớn với hơn 50%
trong tổng doanh thu toàn ngành. Các kênh truyền thông, mua sắm online đón nhận
sự tăng trưởng vượt trội khi người dân bắt đầu có thói quen mua sắm qua mạng.
Lazada chiếm khoảng một nửa tổng doanh thu các kênh mua sắm thời trang online,
theo sau là Sendo, Facebook, Tiki…
● Doanh thu trung bình trên một sản phẩm giảm nhẹ trong năm 2020 do người tiêu
dùng cắt giảm chi tiêu. Theo khảo sát của Asia Plus. Inc về hành vi tiêu dùng thời
trang của người Việt, tiêu chí về giá cả luôn được đặt trên sự nổi tiếng của hãng,
cộng thêm sự ảnh hưởng của dịch bệnh, doanh số của các mặt hàng xa xỉ đã có sự sụt giảm đáng kể.
b. Khách hàng mục tiêu
● Thời trang Juno – Giày dép, túi xách thích hợp với giới văn phòng ● Có độ tuổi từ
20 đến 40 tuổi ● Juno là sản phẩm dành cho mọi đối tượng kể cả bạn là sinh viên.
● Công việc: những người đi làm, doanh nhân, thị trường, nhân viên văn phòng… với
mẫu mã đa dạng và chi phí phù hợp với các đối tượng này.
● Trong chiến lược của Juno thì họ không tập trung vào đối tượng nào, tuy nhiên có
thể thấy mặt bằng chung của sản phẩm thời trang Juno cũng như số lượng khách
hàng đến từ nhiều ngành nghề và dân văn phòng nữ.
c. Cơ hội khai thác/thâm nhập thị trường
Đối với một thương hiệu Việt Nam nhận được nhiều sự yêu thích và ưa chuộng như
Juno thì thương hiệu này phải có nhiều ưu điểm tốt để thu hút người dùng. Đối với
các sản phẩm của Juno khá tốt so với mặt bằng giá.
3. Đối thủ cạnh tranh
Đối thủ cạnh tranh trực tiếp với JUNO là ELLY, MWC và PIXIE.
Elly chuyên Cung Cấp: Túi, Balo, Clutch, Ví Da, Kính Mắt, Giày Dép, Dây
Lưng Mẫu. Mã Đa Dạng. Elly - Phụ Kiện Thời Trang Công Sở Cao Cấp, Hàng Hiệu,
Đẹp, Chính Hãng. Và hiện tại có khoảng 60 showroom trên toàn quốc.
ELLY là một local brand có nét tương đồng với JUNO về độ tuổi của tệp khách
hàng mục tiêu: đều hướng tới là giới trẻ, yêu thích phong cách cá nhân và có niềm
đam mê với thời trang. Đồng thời đều có chung thị trường và các ngách mục tiêu
khá tương đồng. Tuy cùng ngành cùng ngách và đa dạng sản phẩm như JUNO nhưng
ELLY lại tập vào phân khúc hạng sang là chính.
=> Đây là local brand nổi tiếng và có nét tương đồng khá nhiều do với JUNO.
Thương hiệu cũng đem màu sắc cá tính đi đầu về xu hướng của giới trẻ. Phân tích website: Trang chủ website Menu website
● Menu được thiết kế ấn tượng với đầy đủ thông tin, phân chia rõ các mục sản phẩm.
Điều hướng khách hàng tốt. Slide website
Các hình ảnh đầu tư cho slide vẫn chưa được chăm chút lắm, hình bị vỡ nét. Tuy
nhiên đội marketing của ELLY đã khá đầu tư cho việc thiết kế hình ảnh. Bên cạnh đó, ELLY
còn đầu tư cho việc chạy slide với 3 hình ảnh khác nhau.
=> ELLY vượt JUNO khi tận dụng được triệt để lợi thế này bằng cách cho dùng những
chương trình khuyến mãi ở không gian tiếp xúc và để lại ấn tượng đầu tiên đối với khách hàng.
ELLY rất biết tận dụng phần bên dưới của slide để điều hướng khách hàng, khi để những
sản phẩm khuyến mãi bên dưới.
Tiếp theo là các khối danh mục sản phẩm ngoài trang chủ. Khối giới thiệu các bộ
sưu tập được hiển thị bất đối xứng tạo điểm nhấn thú vị giữa các khối sản phẩm, thu hút sự
quan tâm của khách hàng vào các sản phẩm theo các bộ sưu tập của hãng. Footer website
Footer của website được thiết kế khá đơn giản. Nhưng đầy đủ thông tin khi khách hàng cần.