Phân Tích Triết lý Kinh Doanh và quản lý Vinamilk môn Quản trị kinh doanh | Trường đại học kinh doanh và công nghệ Hà Nội

Vinamilk đ c ra đ i t ngày 20/08/1976. Vinamilk đ c thành l p d ượ ờừ ượ ậ ựa trên c s ti p qu n 3 nhà máy s a do ch đ cũ đ l i 1985, 1991, 1996, 2000, 2005, ơ ở ế ả ữ ế ộ ể ạ 2010, Vinamilk vinh d đ c nhà n c trao t ng Huân ch ng, dan ự ượ ướ ặ ươ ệ h hi u 1995, Vinamilk chính th c khánh thành Nhà máy s a đ u tiên Hà ứ ữ ầ ở ộ N i. Tài liệu giúp bạn tham  khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời đọc đón xem!

Môn:
Thông tin:
5 trang 2 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Phân Tích Triết lý Kinh Doanh và quản lý Vinamilk môn Quản trị kinh doanh | Trường đại học kinh doanh và công nghệ Hà Nội

Vinamilk đ c ra đ i t ngày 20/08/1976. Vinamilk đ c thành l p d ượ ờừ ượ ậ ựa trên c s ti p qu n 3 nhà máy s a do ch đ cũ đ l i 1985, 1991, 1996, 2000, 2005, ơ ở ế ả ữ ế ộ ể ạ 2010, Vinamilk vinh d đ c nhà n c trao t ng Huân ch ng, dan ự ượ ướ ặ ươ ệ h hi u 1995, Vinamilk chính th c khánh thành Nhà máy s a đ u tiên Hà ứ ữ ầ ở ộ N i. Tài liệu giúp bạn tham  khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời đọc đón xem!

92 46 lượt tải Tải xuống
lOMoARcPSD| 47708777
Phân Tích Triết Lý Kinh Doanh và Qun Lý ca Vinamilk
1. Gii thiu v Vinamilk
Vinamilk được ra đi t ngày 20/08/1976. Vinamilk đưc thành lp da trên cơ s
tiếp qun 3 nhà máy sa do chế độ cũ để li 1985, 1991, 1996, 2000, 2005, 2010,
Vinamilk vinh d đưc nhà nước trao tng Huân chương, danh hiu 1995, Vinamilk
chính thc khánh thành Nhà máy sữa đầu tiên Hà Ni
T năm 2001 đến 2021, Vinamilk khánh thành các Nhà máy sa và trang tri trên
khp các tnh trong nước 2010, Không ch phát trin th trưng trong nước, Vinamilk
còn m rng thương hiệu đến New Zealand và hơn 20 nước khác, trong đó có M. 2010,
Vinamilk áp dng công ngh mi, lắp đt máy móc thiết b hiện đại cho tt c nhà máy
sa. Bên cạnh đó, Vinamilk cũng thành lp các trung tâm tư vn dinh dưỡng sc kho
trên c nước và cho ra đời trên 30 sn phm mi. 2013, Vinamilk là mt trong nhng
nhà máy hiện đại hàng đầu thế gii, t động hóa 100% trên din tích 20 Hecta ti khu CN
M Phước 2. Ngoài ra, Vinamilk còn là thương hiu tiên phong m li cho th trường
thc phm Organic cao cp ti Vit Nam, vi các sn phm t sa tươi chun USDA Hoa
K. 2016, Ct mốc đánh dấu hành trình 40 năm hình thành và phát trin ca Vinamilk
(1976 2016) để hin thc hóa "Gic mơ sa Việt” và khẳng định v thế ca sa Vit
trên bản đồ ngành sa thế gii
2018, Tiên phong ra mt sn phm sa tươi 100% A2 đầu tiên ti Vit nam
2019, Vào top 200 công ty có doanh thu trên 1 t đô tốt nht Châu Á Thái Bình
Dương Danh sách do tp chí Forbes Châu Á ln đầu tiên công bố. Trong đó, Vinamilk là
đại din duy nht ca Vit Nam trong ngành thc phm, "sánh vai" cùng nhng tên tui
ln ca nn kinh tế khu vc 2020, Vinamilk chính thc s hu 75% vốn điều l ca Công
ty C phần GTNfoods, đồng nghĩa với vic Công ty C phn Ging Bò Sa Mc Châu
chính thc tr thành một đơn v thành viên ca Vinamilk. 2021, ra mt h thng trang
tri Green Farm và sn phm cao cp sa tươi Vinamilk Green Farm 2021, k nim 45
năm thành lập, Vinamilk không ch tr thành công ty dinh dưỡng hàng đầu Vit Nam mà
còn xác lp v thế vng chc ca mt Thương hiu Quc gia trên bản đồ ngành sa toàn
cầu. Công ty đã tiến vào top 40 công ty sa có doanh thu cao nht thế gii (Thng
Plimsoll, Anh)
2. Lch s phát trin ca Vinamilk
Vinamilk bắt đầu t mt nhà máy sn xut sa nh nhưng đã phát trin thành mt
tập đoàn lớn vi nhiu nhà máy và trang tri trên khp Vit Nam. Trong sut hành trình
phát triển, Vinamilk đã không ngừng đầu tư vào công ngh sn xut tiên tiến, hp tác vi
các đối tác quc tế để nâng cao cht lượng sn phm.
Mt trong nhng ct mc quan trng ca Vinamilk là vic niêm yết c phiếu trên
S Giao dch Chứng khoán TP.HCM vào năm 2006. Đây là bước đi chiến lược giúp
Vinamilk huy động vn để m rng sn xuất và đầu tư vào nghiên cu phát trin. Ngoài
lOMoARcPSD| 47708777
ra, Vinamilk cũng đã thc hin nhiu v mua li các công ty sa trong nước và quc tế
để m rng th phần và đảm bo ngun cung ng nguyên liu ổn định.
3. Triết lý kinh doanh ca Vinamilk
Triết lý kinh doanh ca Vinamilk được th hin qua cam kết mang đến nhng sn
phm dinh dưỡng cht lượng cao, đáp ứng các tiêu chun quc tế. Vi phương châm
“For your health and happiness” (Vì sc khe và hnh phúc ca bn), Vinamilk luôn đt
khách hàng làm trung tâm trong mi hoạt động ca mình.
Vinamilk tp trung vào vic cung cp sn phm an toàn và dinh dưỡng cho mọi đối
tượng khách hàng, t tr em, người ln tuổi đến người tiêu dùng có nhu cầu đặc bit.
Công ty luôn chú trng nghiên cu và phát trin các sn phm mới, đáp ứng nhu cầu đa
dng ca th trưng, chng hn như sa dành cho người tiểu đường, sữa chua tăng
cường men vi sinh, và các sn phm hu cơ.
Triết lý kinh doanh ca Vinamilk không ch dng li vic cung cp sn phm mà
còn trách nhim xã hi. Vinamilk luôn hướng đến việc đóng góp vào sự phát trin bn
vng ca cộng đồng, t các chương trình h tr dinh dưỡng cho tr em đến các d án
bo v môi trường.
4. Phân tích triết lý qun lý ca Vinamilk
Triết lý qun lý của Vinamilk được xây dng da trên ba yếu t chính: s bn vng,
s đổi mi, và s hướng ti khách hàng.
S bn vng: Vinamilk cam kết phát trin bn vng, không ch v mt kinh
tế mà còn v mt xã hi và môi trưng. Công ty luôn chú trọng đến vic bo v môi
trường, s dng ngun nguyên liu bn vng và gim thiểu tác động tiêu cực đến môi
trường trong quá trình sn xuất. Vinamilk đã đu tư mnh vào các trang tri bò sa vi
công ngh cao để đảm bo ngun sa tươi sch và cht lượng, đồng thi gim thiu khí
thi và tiết kiệm năng lượng trong các quy trình sn xut.
S đổi mới: Đổi mi liên tc là yếu t then cht trong chiến lược qun lý
ca Vinamilk. Công ty không ngng nghiên cu và phát trin các sn phm mi, nhm
đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dng ca người tiêu dùng. Vinamilk cũng đẩy mnh vic
ng dng công ngh hiện đại vào sn xut và qun lý, t đó nâng cao hiu qu hot
động và cht lượng sn phm. Các sáng kiến như áp dng công ngh s trong qun lý
trang tri, s dng h thống ERP (Enterprise Resource Planning) đ ti ưu hóa qun lý tài
nguyên doanh nghip là nhng ví d đin hình cho s đổi mi ca Vinamilk.
S hướng tới khách hàng: Vinamilk luôn đt khách hàng làm trung tâm
trong mi hoạt động. Mi chiến lưc, t phát trin sn phẩm đến các chương trình
lOMoARcPSD| 47708777
marketing, đều được thiết kế nhm ti ưu hóa tri nghim của khách hàng và đáp ứng
tối đa nhu cầu ca h. Vinamilk luôn lng nghe phn hi t khách hàng và điều chnh sn
phẩm cũng như dch v của mình để đápng k vng ca th trường.
5. Thành tu và giải thưởng ca Vinamilk
Vinamilk đã đạt được nhiu thành tựu đáng k trong sut quá trình phát trin.
Công ty đã nhiều lần được vinh danh là thương hiu sa uy tín nht Vit Nam, vi nhiu
gii thưởng quc tế v cht lượng sn phm và qun lý doanh nghip.
Năm 2013, Vinamilk được tp chí Forbes Vit Nam xếp hng là mt trong 50 công
ty niêm yết tt nht. Điều này không ch khẳng đnh v thế ca Vinamilk trong ngành
công nghip sa mà còn chng t s qun lý hiu qu và chiến lược kinh doanh đúng
đắn của công ty. Ngoài ra, Vinamilk cũng đã đt chng nhn ISO 9001 v qun lý cht
lượng và HACCP v an toàn thc phẩm, đảm bo sn phm của công ty luôn đạt tiêu
chun quc tế.
6. Chiến lược m rng th trường
Vinamilk đã đang thc hin chiến lược m rng th trường mt cách mnh m,
không ch ti Vit Nam mà còn ra toàn cầu. Công ty đã xuất khu sn phm sang hơn 50
quc gia, bao gm các th trường khó tính như M, Nht Bn, và Châu Âu.
Chiến lược m rộng này được h tr bi các hoạt động nghiên cu và phát trin
(R&D) mnh mẽ, giúp Vinamilk đáp ng các tiêu chun kht khe
7. Các chiến dch xã hi và trách nhim cộng đồng
Vinamilk luôn th hin trách nhim xã hi qua các chương trình h tr cộng đồng
và bo v môi trường. Mt trong nhng chương trình tiêu biểu là “Sữa học đường”,
cung cp sa min phí cho hàng triu tr em ti các trường hc, giúp ci thin dinh
dưỡng và sc khe ca các em.
Vinamilk cũng tích cc tham gia vào các hoạt đng bo v môi trưng, t vic gim
thiu s dng nha trong bao bì sn phẩm đến các d án trng cây xanh và bo v rng.
Công ty cam kết không ch mang li sn phm tt cho sc khe mà còn góp phn vào s
phát trin bn vng ca môi trường sng.
- Khuyến mi
T chc bốc thăm trúng thưởng. KH mua mt thùng sa tươi Vinamilk 100%
nguyên cht s được bốc thăm trúng thưng vi các gii thưởng hp dn như:
lOMoARcPSD| 47708777
+ Min phí s dng sa tươi trong 1 năm
+ Tng hp sa
+ Các khóa hc tiếng Anh min phí
+ Khách hàng tích lũy đim bng cách thu thập tem boxshot, để đổi ly món quà
+ Gim giá theo chương trình vào các dp l, giáng sinh, tết.
Vinamilk được biết đến vi nhiu hot động công ích như chiến lược “6 triệu ly sa
cho tr em nghèo”. Vi lý tưởng cao đẹp là ci thin ging nòi, chương trình này có sc
nh hưởng ln và nhận được s ng h ca truyền thông cũng như người dân c nước.
Bên cạnh đó, Vinamilk cũng đóng góp cho nhiu hoạt động cộng đồng khác. Trong chiến
dịch “1 triệu cây xanh cho Việt Nam” được phát động vào năm 2012, đến nay Vinamilk
đã trồng được gn 1 triu cây xanh ti Việt Nam, điều này không chng cao nhn thc
ca người dân v môi trường mà còn giúp chng li s ô nhim và nóng lên toàn cu
(Pháp Lut 2020).
Trong chiến dch “Vinamilk - Triu bước đi, đẩy lùi Cô-vi" năm 2020, Vinamilk đã
trao tng 60.000 khu trang y tế, 6.000 hp nước ra tay và hơn 86.000 hp sa cho
hơn 6000 tr em kém may mn trên khp Vit Nam trong sut thi gian din ra s kin
Đại dch -19 (Cung và Cu 2020).
- Khuyến mi
T chc bốc thăm trúng thưởng. KH mua mt thùng sa tươi Vinamilk 100%
nguyên cht s được bốc thăm trúng thưng vi các gii thưởng hp dn như:
+ Min phí s dng sa tươi trong 1 năm
+ Tng hp sa + Các khóa hc tiếng Anh min phí
+ Khách hàng tích lũy đim bng cách thu thập tem boxshot, để đổi ly món quà
+ Gim giá theo chương trình vào các dp l, giáng sinh, tết.
8. Phân tích SWOT ca Vinamilk
Đim mnh (Strengths):
Thương hiu mnh, có uy tín ln trên th trường.
Sn phẩm đa dạng, cht lượng cao.
H thng phân phi rng khp c nước và quc tế.
Ngun lc tài chính và qun lý vng mnh.
Đim yếu (Weaknesses):
lOMoARcPSD| 47708777
Ph thuc nhiu vào ngun nguyên liu nhp khu.
Cnh tranh ngày càng khc lit t các đối th quc tế.
Cơ hi (Opportunities):
Tiềm năng tăng trưởng th trường sa hu cơ và sa chức năng.
M rng th trưng quc tế vi các sn phm mi
Thách thc (Threats):
Biến động giá nguyên liu và chi phí sn xut.
S thay đổi trong thói quen tiêu dùng và yêu cu ca khách hàng.
9. Bình lun v hình nh ca Vinamilk
Vi triết lý kinh doanh và quản lý rõ ràng, Vinamilk đã tạo dng mt hình nh mnh
m và đáng tin cậy trong lòng ngưi tiêu dùng. Công ty không ch là biu tượng ca cht
lượng và s đổi mi trong ngành sa mà còn là mt thương hiu gn lin vi trách
nhim xã hi và s phát trin bn vng.
Các chiến dch qung cáo và truyn thông của Vinamilk, đặc bit là nhng chương
trình hướng ti tr em và sc khe cộng đồng, đã giúp công ty giữ vng v trí dẫn đu ti
th trường trong nước và khẳng định v thế trên th trưng quc tế.
10. Kết lun
Vinamilk là mt ví d tiêu biu cho mt doanh nghip Vit Nam thành công vi triết
lý kinh doanh và qun lý rõ ràng, bn vững. Công ty đã chứng minh được kh năng phát
trin không ngng thông qua vic m rng quy mô, nâng cao cht lượng sn phm và
đẩy mnh các hoạt động xã hi. Triết lý kinh doanh đặt khách hàng làm trung tâm cùng
vi chiến lược qun lý bn vững và đổi mới đã giúp Vinamilk trở thành mt thương hiu
đáng tin cậy không ch trong nước mà còn trên th trường quc tế.
Vi nhng n lc không ngng ngh, Vinamilk không ch góp phn nâng cao sc
khe cộng đồng mà còn đóng góp tích cc vào s phát trin bn vng ca xã hi. Trong
tương lai, Vinamilk s tiếp tục đối mt vi nhiu thách thc, nhưng vi nn tng vng
chắc đã được xây dựng, công ty có đầy đủ kh năng để tiếp tc dẫn đầu th trường và
m rng tm nh hưởng ca mình trên toàn cu.
| 1/5

Preview text:

lOMoAR cPSD| 47708777
Phân Tích Triết Lý Kinh Doanh và Quản Lý của Vinamilk
1. Giới thiệu về Vinamilk
Vinamilk được ra đời từ ngày 20/08/1976. Vinamilk được thành lập dựa trên cơ sở
tiếp quản 3 nhà máy sữa do chế độ cũ để lại 1985, 1991, 1996, 2000, 2005, 2010,
Vinamilk vinh dự được nhà nước trao tặng Huân chương, danh hiệu 1995, Vinamilk
chính thức khánh thành Nhà máy sữa đầu tiên ở Hà Nội
Từ năm 2001 đến 2021, Vinamilk khánh thành các Nhà máy sữa và trang trại trên
khắp các tỉnh trong nước 2010, Không chỉ phát triển ở thị trường trong nước, Vinamilk
còn mở rộng thương hiệu đến New Zealand và hơn 20 nước khác, trong đó có Mỹ. 2010,
Vinamilk áp dụng công nghệ mới, lắp đặt máy móc thiết bị hiện đại cho tất cả nhà máy
sữa. Bên cạnh đó, Vinamilk cũng thành lập các trung tâm tư vấn dinh dưỡng sức khoẻ
trên cả nước và cho ra đời trên 30 sản phẩm mới. 2013, Vinamilk là một trong những
nhà máy hiện đại hàng đầu thế giới, tự động hóa 100% trên diện tích 20 Hecta tại khu CN
Mỹ Phước 2. Ngoài ra, Vinamilk còn là thương hiệu tiên phong mở lối cho thị trường
thực phẩm Organic cao cấp tại Việt Nam, với các sản phẩm từ sữa tươi chuẩn USDA Hoa
Kỳ. 2016, Cột mốc đánh dấu hành trình 40 năm hình thành và phát triển của Vinamilk
(1976 – 2016) để hiện thực hóa "Giấc mơ sữa Việt” và khẳng định vị thế của sữa Việt
trên bản đồ ngành sữa thế giới
2018, Tiên phong ra mắt sản phẩm sữa tươi 100% A2 đầu tiên tại Việt nam
2019, Vào top 200 công ty có doanh thu trên 1 tỷ đô tốt nhất Châu Á Thái Bình
Dương Danh sách do tạp chí Forbes Châu Á lần đầu tiên công bố. Trong đó, Vinamilk là
đại diện duy nhất của Việt Nam trong ngành thực phẩm, "sánh vai" cùng những tên tuổi
lớn của nền kinh tế khu vực 2020, Vinamilk chính thức sở hữu 75% vốn điều lệ của Công
ty Cổ phần GTNfoods, đồng nghĩa với việc Công ty Cổ phần Giống Bò Sữa Mộc Châu
chính thức trở thành một đơn vị thành viên của Vinamilk. 2021, ra mắt hệ thống trang
trại Green Farm và sản phẩm cao cấp sữa tươi Vinamilk Green Farm 2021, kỷ niệm 45
năm thành lập, Vinamilk không chỉ trở thành công ty dinh dưỡng hàng đầu Việt Nam mà
còn xác lập vị thế vững chắc của một Thương hiệu Quốc gia trên bản đồ ngành sữa toàn
cầu. Công ty đã tiến vào top 40 công ty sữa có doanh thu cao nhất thế giới (Thống kê Plimsoll, Anh)
2. Lịch sử phát triển của Vinamilk
Vinamilk bắt đầu từ một nhà máy sản xuất sữa nhỏ nhưng đã phát triển thành một
tập đoàn lớn với nhiều nhà máy và trang trại trên khắp Việt Nam. Trong suốt hành trình
phát triển, Vinamilk đã không ngừng đầu tư vào công nghệ sản xuất tiên tiến, hợp tác với
các đối tác quốc tế để nâng cao chất lượng sản phẩm.
Một trong những cột mốc quan trọng của Vinamilk là việc niêm yết cổ phiếu trên
Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM vào năm 2006. Đây là bước đi chiến lược giúp
Vinamilk huy động vốn để mở rộng sản xuất và đầu tư vào nghiên cứu phát triển. Ngoài lOMoAR cPSD| 47708777
ra, Vinamilk cũng đã thực hiện nhiều vụ mua lại các công ty sữa trong nước và quốc tế
để mở rộng thị phần và đảm bảo nguồn cung ứng nguyên liệu ổn định.
3. Triết lý kinh doanh của Vinamilk
Triết lý kinh doanh của Vinamilk được thể hiện qua cam kết mang đến những sản
phẩm dinh dưỡng chất lượng cao, đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế. Với phương châm
“For your health and happiness” (Vì sức khỏe và hạnh phúc của bạn), Vinamilk luôn đặt
khách hàng làm trung tâm trong mọi hoạt động của mình.
Vinamilk tập trung vào việc cung cấp sản phẩm an toàn và dinh dưỡng cho mọi đối
tượng khách hàng, từ trẻ em, người lớn tuổi đến người tiêu dùng có nhu cầu đặc biệt.
Công ty luôn chú trọng nghiên cứu và phát triển các sản phẩm mới, đáp ứng nhu cầu đa
dạng của thị trường, chẳng hạn như sữa dành cho người tiểu đường, sữa chua tăng
cường men vi sinh, và các sản phẩm hữu cơ.
Triết lý kinh doanh của Vinamilk không chỉ dừng lại ở việc cung cấp sản phẩm mà
còn ở trách nhiệm xã hội. Vinamilk luôn hướng đến việc đóng góp vào sự phát triển bền
vững của cộng đồng, từ các chương trình hỗ trợ dinh dưỡng cho trẻ em đến các dự án bảo vệ môi trường.
4. Phân tích triết lý quản lý của Vinamilk
Triết lý quản lý của Vinamilk được xây dựng dựa trên ba yếu tố chính: sự bền vững,
sự đổi mới, và sự hướng tới khách hàng. •
Sự bền vững: Vinamilk cam kết phát triển bền vững, không chỉ về mặt kinh
tế mà còn về mặt xã hội và môi trường. Công ty luôn chú trọng đến việc bảo vệ môi
trường, sử dụng nguồn nguyên liệu bền vững và giảm thiểu tác động tiêu cực đến môi
trường trong quá trình sản xuất. Vinamilk đã đầu tư mạnh vào các trang trại bò sữa với
công nghệ cao để đảm bảo nguồn sữa tươi sạch và chất lượng, đồng thời giảm thiểu khí
thải và tiết kiệm năng lượng trong các quy trình sản xuất. •
Sự đổi mới: Đổi mới liên tục là yếu tố then chốt trong chiến lược quản lý
của Vinamilk. Công ty không ngừng nghiên cứu và phát triển các sản phẩm mới, nhằm
đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của người tiêu dùng. Vinamilk cũng đẩy mạnh việc
ứng dụng công nghệ hiện đại vào sản xuất và quản lý, từ đó nâng cao hiệu quả hoạt
động và chất lượng sản phẩm. Các sáng kiến như áp dụng công nghệ số trong quản lý
trang trại, sử dụng hệ thống ERP (Enterprise Resource Planning) để tối ưu hóa quản lý tài
nguyên doanh nghiệp là những ví dụ điển hình cho sự đổi mới của Vinamilk. •
Sự hướng tới khách hàng: Vinamilk luôn đặt khách hàng làm trung tâm
trong mọi hoạt động. Mọi chiến lược, từ phát triển sản phẩm đến các chương trình lOMoAR cPSD| 47708777
marketing, đều được thiết kế nhằm tối ưu hóa trải nghiệm của khách hàng và đáp ứng
tối đa nhu cầu của họ. Vinamilk luôn lắng nghe phản hồi từ khách hàng và điều chỉnh sản
phẩm cũng như dịch vụ của mình để đáp ứng kỳ vọng của thị trường.
5. Thành tựu và giải thưởng của Vinamilk
Vinamilk đã đạt được nhiều thành tựu đáng kể trong suốt quá trình phát triển.
Công ty đã nhiều lần được vinh danh là thương hiệu sữa uy tín nhất Việt Nam, với nhiều
giải thưởng quốc tế về chất lượng sản phẩm và quản lý doanh nghiệp.
Năm 2013, Vinamilk được tạp chí Forbes Việt Nam xếp hạng là một trong 50 công
ty niêm yết tốt nhất. Điều này không chỉ khẳng định vị thế của Vinamilk trong ngành
công nghiệp sữa mà còn chứng tỏ sự quản lý hiệu quả và chiến lược kinh doanh đúng
đắn của công ty. Ngoài ra, Vinamilk cũng đã đạt chứng nhận ISO 9001 về quản lý chất
lượng và HACCP về an toàn thực phẩm, đảm bảo sản phẩm của công ty luôn đạt tiêu chuẩn quốc tế.
6. Chiến lược mở rộng thị trường
Vinamilk đã và đang thực hiện chiến lược mở rộng thị trường một cách mạnh mẽ,
không chỉ tại Việt Nam mà còn ra toàn cầu. Công ty đã xuất khẩu sản phẩm sang hơn 50
quốc gia, bao gồm các thị trường khó tính như Mỹ, Nhật Bản, và Châu Âu.
Chiến lược mở rộng này được hỗ trợ bởi các hoạt động nghiên cứu và phát triển
(R&D) mạnh mẽ, giúp Vinamilk đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe
7. Các chiến dịch xã hội và trách nhiệm cộng đồng
Vinamilk luôn thể hiện trách nhiệm xã hội qua các chương trình hỗ trợ cộng đồng
và bảo vệ môi trường. Một trong những chương trình tiêu biểu là “Sữa học đường”,
cung cấp sữa miễn phí cho hàng triệu trẻ em tại các trường học, giúp cải thiện dinh
dưỡng và sức khỏe của các em.
Vinamilk cũng tích cực tham gia vào các hoạt động bảo vệ môi trường, từ việc giảm
thiểu sử dụng nhựa trong bao bì sản phẩm đến các dự án trồng cây xanh và bảo vệ rừng.
Công ty cam kết không chỉ mang lại sản phẩm tốt cho sức khỏe mà còn góp phần vào sự
phát triển bền vững của môi trường sống. - Khuyến mại
Tổ chức bốc thăm trúng thưởng. KH mua một thùng sữa tươi Vinamilk 100%
nguyên chất sẽ được bốc thăm trúng thưởng với các giải thưởng hấp dẫn như: lOMoAR cPSD| 47708777
+ Miễn phí sử dụng sữa tươi trong 1 năm + Tặng hộp sữa
+ Các khóa học tiếng Anh miễn phí
+ Khách hàng tích lũy điểm bằng cách thu thập tem boxshot, để đổi lấy món quà
+ Giảm giá theo chương trình vào các dịp lễ, giáng sinh, tết.
Vinamilk được biết đến với nhiều hoạt động công ích như chiến lược “6 triệu ly sữa
cho trẻ em nghèo”. Với lý tưởng cao đẹp là cải thiện giống nòi, chương trình này có sức
ảnh hưởng lớn và nhận được sự ủng hộ của truyền thông cũng như người dân cả nước.
Bên cạnh đó, Vinamilk cũng đóng góp cho nhiều hoạt động cộng đồng khác. Trong chiến
dịch “1 triệu cây xanh cho Việt Nam” được phát động vào năm 2012, đến nay Vinamilk
đã trồng được gần 1 triệu cây xanh tại Việt Nam, điều này không chỉ nâng cao nhận thức
của người dân về môi trường mà còn giúp chống lại sự ô nhiễm và nóng lên toàn cầu (Pháp Luật 2020).
Trong chiến dịch “Vinamilk - Triệu bước đi, đẩy lùi Cô-vi" năm 2020, Vinamilk đã
trao tặng 60.000 khẩu trang y tế, 6.000 hộp nước rửa tay và hơn 86.000 hộp sữa cho
hơn 6000 trẻ em kém may mắn trên khắp Việt Nam trong suốt thời gian diễn ra sự kiện
Đại dịch -19 (Cung và Cầu 2020). - Khuyến mại
Tổ chức bốc thăm trúng thưởng. KH mua một thùng sữa tươi Vinamilk 100%
nguyên chất sẽ được bốc thăm trúng thưởng với các giải thưởng hấp dẫn như:
+ Miễn phí sử dụng sữa tươi trong 1 năm
+ Tặng hộp sữa + Các khóa học tiếng Anh miễn phí
+ Khách hàng tích lũy điểm bằng cách thu thập tem boxshot, để đổi lấy món quà
+ Giảm giá theo chương trình vào các dịp lễ, giáng sinh, tết.
8. Phân tích SWOT của Vinamilk
• Điểm mạnh (Strengths):
• Thương hiệu mạnh, có uy tín lớn trên thị trường.
• Sản phẩm đa dạng, chất lượng cao.
• Hệ thống phân phối rộng khắp cả nước và quốc tế.
• Nguồn lực tài chính và quản lý vững mạnh.
• Điểm yếu (Weaknesses): lOMoAR cPSD| 47708777
• Phụ thuộc nhiều vào nguồn nguyên liệu nhập khẩu.
• Cạnh tranh ngày càng khốc liệt từ các đối thủ quốc tế.
• Cơ hội (Opportunities):
• Tiềm năng tăng trưởng thị trường sữa hữu cơ và sữa chức năng.
• Mở rộng thị trường quốc tế với các sản phẩm mới • Thách thức (Threats):
• Biến động giá nguyên liệu và chi phí sản xuất.
• Sự thay đổi trong thói quen tiêu dùng và yêu cầu của khách hàng.
9. Bình luận về hình ảnh của Vinamilk
Với triết lý kinh doanh và quản lý rõ ràng, Vinamilk đã tạo dựng một hình ảnh mạnh
mẽ và đáng tin cậy trong lòng người tiêu dùng. Công ty không chỉ là biểu tượng của chất
lượng và sự đổi mới trong ngành sữa mà còn là một thương hiệu gắn liền với trách
nhiệm xã hội và sự phát triển bền vững.
Các chiến dịch quảng cáo và truyền thông của Vinamilk, đặc biệt là những chương
trình hướng tới trẻ em và sức khỏe cộng đồng, đã giúp công ty giữ vững vị trí dẫn đầu tại
thị trường trong nước và khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế. 10. Kết luận
Vinamilk là một ví dụ tiêu biểu cho một doanh nghiệp Việt Nam thành công với triết
lý kinh doanh và quản lý rõ ràng, bền vững. Công ty đã chứng minh được khả năng phát
triển không ngừng thông qua việc mở rộng quy mô, nâng cao chất lượng sản phẩm và
đẩy mạnh các hoạt động xã hội. Triết lý kinh doanh đặt khách hàng làm trung tâm cùng
với chiến lược quản lý bền vững và đổi mới đã giúp Vinamilk trở thành một thương hiệu
đáng tin cậy không chỉ trong nước mà còn trên thị trường quốc tế.
Với những nỗ lực không ngừng nghỉ, Vinamilk không chỉ góp phần nâng cao sức
khỏe cộng đồng mà còn đóng góp tích cực vào sự phát triển bền vững của xã hội. Trong
tương lai, Vinamilk sẽ tiếp tục đối mặt với nhiều thách thức, nhưng với nền tảng vững
chắc đã được xây dựng, công ty có đầy đủ khả năng để tiếp tục dẫn đầu thị trường và
mở rộng tầm ảnh hưởng của mình trên toàn cầu.